แอปเปิลเปิดตัว iPhone 7 ตามความคาดหมาย ใช้ดีไซน์แบบใหม่ที่ปรับปรุงจากเดิม จุดสังเกตที่เห็นได้ชัดคือตัวบอดี้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับช่องสำหรับใส่เลนส์กล้อง และซ่อนเส้นเสาอากาศไปเรียบร้อยแล้ว
iPhone 7 ยังมีสีใหม่ 2 สีคือ "Jet Black" เป็นวัสดุ hi-gross แบบใหม่ และสี "Black" ดำธรรมดาพร้อมโลโก้แอปเปิลสีดำ บวกกับ 3 สีเดิมคือ เทา ทอง และทองชมพู rose gold เป็น 5 สีให้เลือก


iPhone 7 ยังมีคุณสมบัติกันน้ำ (IP67) หมดปัญหาเรื่องตกน้ำ และของใหม่อีกอย่างที่เพิ่มเข้ามาคือปุ่มโฮมแบบใหม่ที่มี haptic feedback เข้ามาเหมือนกับ force trackpad ของ Macbook


สเปกฮาร์ดแวร์
iPhone 7 ใช้ซีพียูตัวใหม่ A10 Fusion ควอดคอร์ ที่ใช้แนวทาง 2+2 แยกเป็นคอร์ประสิทธิภาพสูง 2 คอร์ และคอร์ประหยัดพลังงานอีก 2 คอร์ โดยมีตัวคอนโทรลเลอร์คอยเลือกว่าจะใช้คอร์ไหนทำงาน


จีพียูตัวใหม่ของ A10 เป็นแบบ 6 คอร์ มีประสิทธิภาพดีขึ้นจากจีพียูของ A9 อีก 50%

หน้าจอ Retina ตัวใหม่ของ iPhone 7 มีความสว่างเพิ่มขึ้น 25% และยังมีคุณภาพของการแสดงผลสีแม่นยำขึ้น โดยควบคุมอย่างใกล้ชิดในทุกกระบวนการผลิต

แบตเตอรี่อยู่ได้นานขึ้น โดยรุ่น iPhone 7 จะอยู่ได้นานขึ้นกว่า iPhone 6s ราว 2 ชั่วโมง และถ้าเป็นรุ่น Plus จะอยู่ได้นานขึ้นประมาณ 1 ชั่วโมง


ภาพรวมสเปกฮาร์ดแวร์ของ iPhone 7 (สำหรับรุ่น Plus จะแตกต่างกันแค่ขนาดหน้าจอ, แบตเตอรี่ และกล้อง)

กล้อง
กล้องของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus แตกต่างกัน จุดต่างที่สำคัญคือรุ่น Plus เป็นกล้องคู่สองตัว มีรายละเอียดดังนี้

กล้องของ iPhone 7 (รุ่นไม่ Plus) มีความละเอียด 12MP, มี OIS เพิ่มเข้ามาแล้ว, เลนส์ 6 ชิ้น พร้อม Image Signal Processor ตัวใหม่ทำงานได้ดีกว่าเดิม ส่วนกล้องหน้าอยู่ที่ 8MP

กล้องของ iPhone 7 Plus เป็นกล้องคู่ตามข่าวลือ การใช้กล้องคู่ที่ความยาวเลนส์ไม่เท่ากัน ช่วยให้ซูม optical ได้ 2x และใช้ซูม digital ได้อีก 5x รวมระยะซูมทั้งหมดเป็น 10x


กล้องคู่ของ iPhone 7 Plus ยังสามารถถ่ายภาพหลังละลายหรือทำ bokeh ได้เหมือนกับกล้อง DSLR ขนาดใหญ่ได้แล้ว กลไกเบื้องหลังคือใช้กล้องสองตัวสแกนภาพที่เห็นแล้วสร้างโมเดล 3 มิติขึ้นมาเพื่อแยกแยะว่าวัตถุไหนอยู่ด้านหน้า อะไรคือพื้นหลัง

ระบบเสียง
ลำโพงคู่สเตอริโอ (ด้านบนและด้านล่าง) และเพิ่มระดับความดังของเสียงให้มากกว่าเดิม

ส่วนระบบหูฟังก็ตรงตามข่าวลือคือตัดแจ็ค 3.5 มม. ออก เปลี่ยนมาเป็นพอร์ต Lightning แทน ในชุดจะมีหูฟังแบบใหม่แถมมาให้ และมีตัวแปลงสาย 3.5 มม. มาเป็น Lightning มาให้ด้วยเช่นกัน
แอปเปิลอธิบายเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงว่าเป็น "ความกล้าหาญ" (courage) ที่จะเปลี่ยนจากวิถีปฏิบัติแบบเดิมๆ เพื่อให้มีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้น อีกทั้งประหยัดพื้นที่ภายในเครื่องมากขึ้น


หูฟังไร้สาย AirPods
นอกจากนี้ แอปเปิลยังเปิดตัวหูฟังไร้สาย AirPods ภายในมีชิป Apple W1 คอยประมวลผล, มีเซ็นเซอร์อินฟราเรดตรวจสอบว่าหูฟังเข้าประจำที่ในหูหรือยัง และมี accelerometer สำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหว เพื่อสั่งให้ Siri ทำงานได้จากการแตะ
หูฟัง AirPods ยังสามารถใช้ได้กับทั้ง iPhone และ Apple Watch ได้ด้วย การทำงานคือเปิดกล่องหูฟังมาก็จะต่อเชื่อมกับ iPhone ได้ทันที
แบตเตอรี่ของ AirPods ใช้ได้นาน 5 ชั่วโมง และใช้วิธีชาร์จผ่านกล่องเก็บหูฟัง AirPods ได้เลย


วันวางขายและราคา
iPhone 7 ตั้งราคาเดิมคือเริ่มต้นที่ 649 ดอลลาร์ (ประมาณ 23,000 บาท) มี 3 ความจุให้เลือกคือ 32/128/256GB (สี Jet Black จะมีแค่ 128/256GB)


iPhone 7 Plus ตั้งราคาเริ่มต้นที่ 769 ดอลลาร์ (ประมาณ 27,000 บาท) มีความจุเท่ากันกับ iPhone 7

การเปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ทำให้แอปเปิลมี iPhone วางขายทั้งหมด 5 รุ่น โดยขยับ iPhone 6s / 6s Plus ไปอยู่ตรงกลาง ลดราคาให้ถูกลง แต่ก็เพิ่มความจุให้เท่าตัวเป็น 32/128GB

iPhone 7 จะเริ่มวางขายวันที่ 16 กันยายนนี้ ในประเทศกลุ่มแรก (ที่ยังไม่มีไทย ใกล้สุดคือสิงคโปร์)

สุดท้าย หูฟังไร้สาย AirPods จะเริ่มขายในเดือนตุลาคม ราคา 159 ดอลลาร์ (ประมาณ 5,500 บาท)

on
แว่บแรกที่เห็น AirPods
Perl Thu, 08/09/2016 - 01:52
แว่บแรกที่เห็น AirPods มีความรู้สึกว่า มันตกหายง่ายแน่ๆ ยิ่งเป็นแบบ Earbud ด้วย
เข้าใจว่า
vevysang Thu, 08/09/2016 - 01:58
In reply to แว่บแรกที่เห็น AirPods by Perl
เข้าใจว่า ออกแบบมีกล่องให้เก็บเพื่อแก้ปัญหานี้
แต่... หายทั้งกล่อง !!
ผมคิดว่าน่าจะหมายถึงตกหายระหว
Catzilla Thu, 08/09/2016 - 02:47
In reply to เข้าใจว่า by vevysang
ผมคิดว่าน่าจะหมายถึงตกหายระหว่างสวมใส่อยู่นะครับ
ผมก็ว่าก้มๆ เงยๆ
TW Thu, 08/09/2016 - 08:17
In reply to แว่บแรกที่เห็น AirPods by Perl
ผมก็ว่าก้มๆ เงยๆ มันหล่นจากหูแน่ๆ
ระหว่างปั่นจักรยานในสวน
Zerowolrd Thu, 08/09/2016 - 11:36
In reply to แว่บแรกที่เห็น AirPods by Perl
ระหว่างปั่นจักรยานในสวน หลุดตกท่อ คนเหยียบทับซ้ำ ประมาณนี้รึเปล่าครับ 55+ T_T
ควรจะมาพร้อมแอพ Find my
nismod Thu, 08/09/2016 - 01:53
ควรจะมาพร้อมแอพ Find my Airpods
+1
lancaster Thu, 08/09/2016 - 01:53
In reply to ควรจะมาพร้อมแอพ Find my by nismod
+1
อันนี้ฮา
tech n9ne Thu, 08/09/2016 - 02:01
In reply to ควรจะมาพร้อมแอพ Find my by nismod
อันนี้ฮา
5555+
dbpod Thu, 08/09/2016 - 02:06
In reply to ควรจะมาพร้อมแอพ Find my by nismod
5555+
555555555555555 ฮาอยุ่นานมาก
Tidtie Thu, 08/09/2016 - 02:09
In reply to ควรจะมาพร้อมแอพ Find my by nismod
555555555555555 ฮาอยุ่นานมาก
ฮาๆ
birtbirt_p Thu, 08/09/2016 - 02:15
In reply to ควรจะมาพร้อมแอพ Find my by nismod
ฮาๆ
555
somphong.s Thu, 08/09/2016 - 07:07
In reply to ควรจะมาพร้อมแอพ Find my by nismod
555
555 +1
Nimito Thu, 08/09/2016 - 09:18
In reply to ควรจะมาพร้อมแอพ Find my by nismod
555
+1
และแน่นอนว่าควรจะมีมาให้เป็นอ
Polwath Thu, 08/09/2016 - 09:29
In reply to ควรจะมาพร้อมแอพ Find my by nismod
และแน่นอนว่าควรจะมีมาให้เป็นอย่างยิ่ง ดูแล้วมีสิทธิ์หายได้งายมากจริงๆ
ปล. ไม่ชอบดีไซน์สักเท่าไหร่ น่าจะทำแบบครอบหูหรือเป็นสายติดคู่กันไปเลยน่าจะดีกว่า
ไม่จำเป็นนะ คนคงไม่ซื้อ
john dick Thu, 08/09/2016 - 10:26
In reply to ควรจะมาพร้อมแอพ Find my by nismod
ไม่จำเป็นนะ คนคงไม่ซื้อ airpods มาใช้เท่าไหร่ เพราะจะไปซื้อแบบครอบหัวยี่ห้ออื่นแทน
+1
kamron Thu, 08/09/2016 - 11:21
In reply to ควรจะมาพร้อมแอพ Find my by nismod
+1
Sia ร้องไปสองเพลง คงไม่ได้เจอ
Perl Thu, 08/09/2016 - 02:01
Sia ร้องไปสองเพลง คงไม่ได้เจอ Macbook แล้วสินะ
ตอกบัตรไปงาน PlayStation Meeting ต่อ..
คงจะมาเดือนหน้าแหละครับ
Be1con Thu, 08/09/2016 - 02:02
In reply to Sia ร้องไปสองเพลง คงไม่ได้เจอ by Perl
คงจะมาเดือนหน้าแหละครับ
ข่าวว่าเดือนหน้าครับ
tstcnr1u Thu, 08/09/2016 - 02:08
In reply to Sia ร้องไปสองเพลง คงไม่ได้เจอ by Perl
ข่าวว่าเดือนหน้าครับ ปกติเดือนนี้ไม่ใช่รอบของ Macbook อยู่แล้ว
กล้าหาญที่จะเปลี่ยน... อืม
je901 Thu, 08/09/2016 - 02:02
กล้าหาญที่จะเปลี่ยน... อืม ผมไม่รู้นะว่าโลกนี้มีคนฟังเพลงไปพร้อมกับชาร์จแบตไปด้วยกี่คน แต่ผมเป็นหนึ่งในนั้นล่ะนะ
ให้ใช้ airpods ครับ ฮา
tk719 Thu, 08/09/2016 - 02:11
In reply to กล้าหาญที่จะเปลี่ยน... อืม by je901
ให้ใช้ airpods ครับ ฮา
ถ้าชอบมากไม่อยากเปลี่ยนก็ใช้ต
carrot Thu, 08/09/2016 - 02:22
In reply to กล้าหาญที่จะเปลี่ยน... อืม by je901
ถ้าชอบมากไม่อยากเปลี่ยนก็ใช้ตัวเก่าไปสิครับ
ไม่ต้องห่วงครับ
je901 Thu, 08/09/2016 - 08:26
In reply to ถ้าชอบมากไม่อยากเปลี่ยนก็ใช้ต by carrot
ไม่ต้องห่วงครับ คงไม่ใช้อยู่ละ
เอ้อ ผมเห็นด้วยนะ
beersonic Thu, 08/09/2016 - 06:01
In reply to กล้าหาญที่จะเปลี่ยน... อืม by je901
เอ้อ ผมเห็นด้วยนะ อย่างที่ทำงานส่วนใหญ่เสียบชาร์จพร้อมๆ กะฟังเพลง ทำแบบนี้หลายคนเลย
นี่คือเหลือ port เดียวแบบไม่มี wireless charging ด้วยเหรอคับ #พอดีไม่ค่อยได้ตาม iphone
อันตรายนะครับ
hydrojen Thu, 08/09/2016 - 09:50
In reply to กล้าหาญที่จะเปลี่ยน... อืม by je901
อันตรายนะครับ
+10
sirabhat24 Thu, 08/09/2016 - 16:56
In reply to อันตรายนะครับ by hydrojen
+10
มีแท่นชาร์จขาย
john dick Thu, 08/09/2016 - 21:03
In reply to กล้าหาญที่จะเปลี่ยน... อืม by je901
มีแท่นชาร์จขาย หรือไม่ก็รุ่นนี้ไม่ต้องซื้อ ข้ามไป
ยังคงไม่พูดถึงระบบชาร์จไว..
GyM Thu, 08/09/2016 - 02:05
ยังคงไม่พูดถึงระบบชาร์จไว..
ตามิลค์ ?
panuzlife Fri, 09/09/2016 - 14:20
In reply to ยังคงไม่พูดถึงระบบชาร์จไว.. by GyM
ตามิลค์ ?
อาก้า ?
TheYoonuchs Fri, 09/09/2016 - 16:59
In reply to ยังคงไม่พูดถึงระบบชาร์จไว.. by GyM
อาก้า ?
ไว หมูสับ
tunnnnnn Sat, 10/09/2016 - 13:48
In reply to ยังคงไม่พูดถึงระบบชาร์จไว.. by GyM
ไว หมูสับ ?
กล้องหน้า 7 เมกะพิกเซลครับ
ing005 Thu, 08/09/2016 - 02:09
กล้องหน้า 7 เมกะพิกเซลครับ
ไม่มี macbook ... จบข่าว
sunVSmoon Thu, 08/09/2016 - 02:10
ไม่มี macbook ...
จบข่าว
ก็มันงานเปิดตัวไอโฟน?
bflower Fri, 09/09/2016 - 19:59
In reply to ไม่มี macbook ... จบข่าว by sunVSmoon
ก็มันงานเปิดตัวไอโฟน?
เดือน หรือ สองเดือน
TeamKiller Fri, 09/09/2016 - 20:08
In reply to ไม่มี macbook ... จบข่าว by sunVSmoon
เดือน หรือ สองเดือน ก็มีอีกงานครับ
ให้กระเป๋าตังค์ได้พักหน่อยครับ
ออกมาพร้อมกันหมด คนซื้อไม่ไหว
รอบนี้อัดสเปคมาเต็มแฮะ
mrBrightside Thu, 08/09/2016 - 02:11
รอบนี้อัดสเปคมาเต็มแฮะ คงเป็นการทดแทนช่องหูฟังทีหายไป ให้คนตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
ดีงามตามท้องเรื่อง ยกเว้น 3
birtbirt_p Thu, 08/09/2016 - 02:15
ดีงามตามท้องเรื่อง ยกเว้น 3.5mm คือจะเปิดตัว lightning airpod ก็เปิดตัวไปไม่เห็นต้องตัด 3.5mm เลย ส่วนตัวผมไม่ชอบการต่ออแดปเตอร์เลย
น่ากลัวว่าสาย Adapter
Perl Thu, 08/09/2016 - 02:28
In reply to ดีงามตามท้องเรื่อง ยกเว้น 3 by birtbirt_p
น่ากลัวว่าสาย Adapter จะขาดง่ายด้วย หน้าตาสายคล้ายๆ สายชาร์ต
นั่นนะซิ
birtbirt_p Thu, 08/09/2016 - 02:31
In reply to น่ากลัวว่าสาย Adapter by Perl
นั่นนะซิ มันดูไม่เนี๊ยบด้วยผมว่า ยิ่งหูฟังแจ็คตัว L นี้ดูไม่จืดเลย
ผมว่าแนวคิดเขาก็ดีนะ
thanyadol Thu, 08/09/2016 - 10:25
In reply to ดีงามตามท้องเรื่อง ยกเว้น 3 by birtbirt_p
ผมว่าแนวคิดเขาก็ดีนะ เพิ่มพื้นที่ในเครื่องได้ เอาไปใส่อะไรได้อีกเยอะ
ส่วนตัวก็ไม่ชอบแนวคิด adapter เหมือนกันดูวุ่นวาย เกะกะ
โคตรจัดเต็มม
SupAwich Thu, 08/09/2016 - 02:16
โคตรจัดเต็มม
เต็มต้องมี ชาจไรสายด้วยน่ะ
dangsystem Thu, 08/09/2016 - 11:05
In reply to โคตรจัดเต็มม by SupAwich
เต็มต้องมี ชาจไรสายด้วยน่ะ
ชอบสีดำเงากับกล้องคู่
john dick Thu, 08/09/2016 - 02:17
ชอบสีดำเงากับกล้องคู่
ความกล้าในการเปลี่ยนแปลงสู่คว
nofear232 Thu, 08/09/2016 - 02:18
ความกล้าในการเปลี่ยนแปลงสู่ความไร้สาย
*แถม EarPods แบบมีสาย
*แถม Dongle สำหรับ 3.5mm
*ไล่ไปซื้อ AirPods $159
คำพูดออกแนวจะสื่อเหมือน
thsecmaniac Thu, 08/09/2016 - 06:50
In reply to ความกล้าในการเปลี่ยนแปลงสู่คว by nofear232
คำพูดออกแนวจะสื่อเหมือน MacBook Air ตอนออกใหม่ๆที่ไม่มีช่องเสียบสายแลนเลย แต่ไหงฟังแล้วไม่รู้สึกยังงั้นแฮะ ฟังแล้วทำให้ไปนึกถึงช่องเสียบ usb อันเดียวของ MacBook Air
น่าจะกล้าทำสายที่มันทนๆมั่งอ่
plyteam Thu, 08/09/2016 - 08:43
In reply to ความกล้าในการเปลี่ยนแปลงสู่คว by nofear232
น่าจะกล้าทำสายที่มันทนๆมั่งอ่ะ ทั้งสายชาร์ท สายหูฟัง
เรื่อง Performance
landoflaf Thu, 08/09/2016 - 02:23
เรื่อง Performance ตอนเปิดตัวแอปเปิ้ลใช้คำว่า "The most powerful chip ever in a smartphone" แสดงต้องมั่นใจในเรื่องนี้มาก ไม่อย่างนั่นคงไม่กล้าพูดขนาดนี้
มันเป็น keyword มาตรฐานครับ
iamfalan Thu, 08/09/2016 - 09:36
In reply to เรื่อง Performance by landoflaf
มันเป็น keyword มาตรฐาน Apple ครับ พอๆกะพวก It's amazing, People will love it.
everrrrrrrrrrrrrr
Diew Thu, 08/09/2016 - 09:40
In reply to มันเป็น keyword มาตรฐานครับ by iamfalan
everrrrrrrrrrrrrr กรอกหูเกือบ 2 ชั่วโมง
ประโยคเพิ่มความน่าสนใจมาตรฐาน
Go-Kung Thu, 08/09/2016 - 16:37
In reply to เรื่อง Performance by landoflaf
ประโยคเพิ่มความน่าสนใจมาตรฐานเลยครับ แอปเปิลชอบใช้
ถ้าจ๊อบส์ยังอยู่ก็จะมี "One more things ...."
ลืม macbook อะป่าววพี่ T-T
dbpod Thu, 08/09/2016 - 02:24
ลืม macbook อะป่าววพี่
T-T
รอบนี้จัดเต็มหลายอย่างก็จริง
iNin Thu, 08/09/2016 - 02:35
รอบนี้จัดเต็มหลายอย่างก็จริง แต่นอกจากเรื่องกล้องเลนส์คู่ กับ กันน้ำกันฝุ่นแล้ว ที่เหลือก็เหมือนเดิม อัพสเปคให้เร็วขึ้น แรงขึ้น
โดยส่วนตัวแล้วผมว่ามันไม่ Wow เท่าไหร่เลย ในแง่การใช้งานของผมที่ใช้แค่เล่น Facebook Line Web แล้ว ผมว่าตัว 5s ของผมนี่ยังใช้งานได้สบายๆเลยครับ
อยากรู้ว่าต้องใส่อะไรมาถึงจะ
Fierceser Thu, 08/09/2016 - 03:05
In reply to รอบนี้จัดเต็มหลายอย่างก็จริง by iNin
อยากรู้ว่าต้องใส่อะไรมาถึงจะ wow อะครับ
ก็ wow อยู่นะ แต่เป็น i5S
john dick Thu, 08/09/2016 - 03:11
In reply to อยากรู้ว่าต้องใส่อะไรมาถึงจะ by Fierceser
ก็ wow อยู่นะ แต่เป็น i5S เครื่องออกมาตั้ง 3 ปี ยังใช้งานได้ดี
ปล.ตอบผิดคนเฉย
+1
nutchapon Thu, 08/09/2016 - 09:48
In reply to ก็ wow อยู่นะ แต่เป็น i5S by john dick
+1
มันจะต้องเป็นสิ่งที่ผู้บริโภค
iNin Thu, 08/09/2016 - 09:50
In reply to อยากรู้ว่าต้องใส่อะไรมาถึงจะ by Fierceser
มันจะต้องเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคอย่างเราๆคาดไม่ถึงว่าจะมีมาน่ะครับ มันจะ Wow ออกมาเองเลย
ให้ดูง่ายๆก็อย่างตอนที่จ๊อปยังอยู่น่ะครับ ทุกครั้งที่เปิดตัวสินค้าใหม่ จะต้องมีบางอย่างที่ทำให้คนต้องทึ่ง จนอยากจะซื้อมาใช้ครับ
แต่สิ่งที่ผมเห็นจากไอโฟนหลังจากที่จ๊อปเสียไป ก็มีแค่อัพสเปคเครื่อง หน้าจอ กล้อง จนเรียกว่าได้ว่าทุกวันนี้ จากที่เป็นผู้นำในสมัยก่อน ตอนนี้มาตามแบรนด์อื่นๆแทนซะแล้ว
เป็นเพราะสไตล์การพรีเซ็นต์ด้ว
mrBrightside Thu, 08/09/2016 - 10:21
In reply to มันจะต้องเป็นสิ่งที่ผู้บริโภค by iNin
เป็นเพราะสไตล์การพรีเซ็นต์ด้วยมั้งครับ
คือจ็อบส์จะนั่งใช้ให้ดูเลย ว่าอันนี้เป็นแบบนี้นะ ทำแบบนี้ และดีกว่าค่ายอื่นยังไง
ส่วนทิมจะเปิดวิดีโอให้ดู ข้อดีของการพรีเซ็นต์เป็นวิดีโอคือมันกระชับเข้าใจง่าย แต่คนจะไม่เห็นภาพเท่าแบบจ็อบส์
AirPods นี่ก็เหมือนกัน ผมว่าการแพร์แบบนั้นมันเจ๋งมากนะ ลดขั้นตอนได้เยอะ
ถ้าเป็นจ็อบส์ก็คงเอามาแพร์ให้ดู ใส่หูและแตะสั่ง siri โทรหา Ive ให้ดูหน้าเวทีเลย
และคนก็คง wow !! กว่านี้
ตอนเปิดตัว Mac Air
incredibles Thu, 08/09/2016 - 11:12
In reply to มันจะต้องเป็นสิ่งที่ผู้บริโภค by iNin
ตอนเปิดตัว Mac Air ใครจะคิดว่ามันจะโผล่ออกมาจากซองเอกสารใบเล็กๆ วางบนฝ่ามือ ทุกคนว้าววว นี่คือสตีฟ
ผมเชื่อว่าถ้าทิมไปอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน เขาจะต้องนำเสนอ Mac Air ด้วยสไลด์แล้วพวกเราก็คงรับรู้ว่ามันเป็น Laptop บางๆตัวนึง
ชอบ สอง comments ข้างบน ครับ
tunnnnnn Fri, 09/09/2016 - 05:56
In reply to ตอนเปิดตัว Mac Air by incredibles
ชอบ สอง comments ข้างบน ครับ
: )
เห็นด้วย ยุคนี้คนพรีเซนต์ดี
raaon Fri, 09/09/2016 - 14:36
In reply to ตอนเปิดตัว Mac Air by incredibles
เห็นด้วย ยุคนี้คนพรีเซนต์ดี ชนะคนทำงานดี อันนี้ชัดมาก
_
แต่อีกเรื่องคือ wow ทาง smart phone ตอนนี้มันสุดขอบแล้ว จะหาอะไรมาทำให้ wow อีกยากมาก นอกจากเปลี่ยนทรงไปเลย คิดใหม่เลย ซึ่งขายดีอยู่แล้ว ทรงเดิมมาดีอยู่แล้ว มาถูกทางแล้ว คงจะเปลี่ยนยากละครับ เป็นมหาชน จะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ต้องถามใจคนถือหุ้นด้วย
_
งานนี้ผมไป wow ที่ watch นะ ผมใช้ suunto เล่นไตรอยู่ อยากได้พวกเพื่อสุขภาพมาดูเวลาพักบ้าง แลดูเหมาะ
Super Mario Run pre-installed
mrbank Thu, 08/09/2016 - 16:26
In reply to อยากรู้ว่าต้องใส่อะไรมาถึงจะ by Fierceser
Super Mario Run pre-installed and exclusive on iOS - wow แน่นอนครับ :)
เห็นด้วยเลยตั้งแต่ สตีฟ จ็อบ
masternikkk Thu, 08/09/2016 - 03:16
In reply to รอบนี้จัดเต็มหลายอย่างก็จริง by iNin
เห็นด้วยเลยตั้งแต่ สตีฟ จ็อบ จากไปก็ไม่มีนวตกรรมใหม่ๆเข้ามาให้ถึงกับ wow ได้เลย อัพแต่สเปคเครื่องสะส่วนใหญ่
ถ้าจ๊อบยังอยู่..
aeksael Thu, 08/09/2016 - 10:34
In reply to เห็นด้วยเลยตั้งแต่ สตีฟ จ็อบ by masternikkk
ถ้าจ๊อบยังอยู่...ไม่ว่าจ๊อบอยู่ไหน...ไม่ว่าจ๊อบขายอะไร...นู๋จะซื้อทันที...
+1
darthvader Thu, 08/09/2016 - 04:44
In reply to รอบนี้จัดเต็มหลายอย่างก็จริง by iNin
+1 เห็นด้วยครับ แสดงว่าคุณใช้ Android :)
ช่วงที่ผมใช้ 5s มานี่
iNin Thu, 08/09/2016 - 09:56
In reply to +1 by darthvader
ช่วงที่ผมใช้ 5s มานี่ ก็แอบปันใจไปให้ Note5 ไม่ก็ Xperia บ่อยอยู่เหมือนกันครับ 5555+
แต่ผมติดใจ iOS มาก ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวที่ผมยังคงใช้ไอโฟนอยู่จนทุกวันนี้ครับ
กล้องคู่นี่ก็แค่เน้นเอาไว้ถ่า
thsecmaniac Thu, 08/09/2016 - 06:52
In reply to รอบนี้จัดเต็มหลายอย่างก็จริง by iNin
กล้องคู่นี่ก็แค่เน้นเอาไว้ถ่ายละลายหลังอย่าง ไอ้เราก็นึกว่าทำให้ถ่ายภาพได้ดีขึ้น
ก็ช่วยให้ซูมภาพแบบไม่สูญเสียร
nrml Thu, 08/09/2016 - 10:07
In reply to กล้องคู่นี่ก็แค่เน้นเอาไว้ถ่า by thsecmaniac
ก็ช่วยให้ซูมภาพแบบไม่สูญเสียรายละเอียดได้ดีระดับหนึ่งด้วยครับ
ไอเดียการใช้ประโยชน์จากกล้องค
tstcnr1u Thu, 08/09/2016 - 07:31
In reply to รอบนี้จัดเต็มหลายอย่างก็จริง by iNin
ไอเดียการใช้ประโยชน์จากกล้องคู่ก็ดูเป็นนวัตกรรมอยู่นะ อย่างน้อยๆถ้าออกไปกินข้าวถ่ายรูปเล่นนิดๆก็พอแทนกล้องใหญ่ได้มากขึ้น
หูฟัง ราคาไทย 6900 เลยเหรอออ
FevAn Thu, 08/09/2016 - 02:42
หูฟัง ราคาไทย 6900 เลยเหรอออ
สเปคดีงามมม แต่แมคทำไหม
Bluetus Thu, 08/09/2016 - 02:47
สเปคดีงามมม แต่แมคทำไหม ไม่มาาา
ดีไซน์ใหม่ไม่มีเส้น???
VinZenTz Thu, 08/09/2016 - 02:58
ดีไซน์ใหม่ไม่มีเส้น???
มันแค่เอาเส้นขึ้นไปข้างบนสุดไม่ใช่หรอครับ
ตอนแอปเปิลพรีเซ้นท์เขาบอกแค่ว
Pinery Thu, 08/09/2016 - 10:59
In reply to ดีไซน์ใหม่ไม่มีเส้น??? by VinZenTz
ตอนแอปเปิลพรีเซ้นท์เขาบอกแค่ว่า "เห็นยาก" ขึ้นนะครับ ไม่ได้บอกว่าไม่มีเลย
ทำไมมีคนรอ macbook
ipoundpk Thu, 08/09/2016 - 03:08
ทำไมมีคนรอ macbook ในงานเปิดตัวไอโฟนเยอะจังครับ ผมยังไม่เคยรอดูNote7 ในงานเปิดตัว S7เลย
กล้องคู่มาแล้ว
ipoundpk Thu, 08/09/2016 - 03:09
In reply to ทำไมมีคนรอ macbook by ipoundpk
กล้องคู่มาแล้ว ขายโน๊ต5แน่นอนครับ บายยยย
หูฟัง desing flaw
koalaz Thu, 08/09/2016 - 04:10
หูฟังดูแล้ว design flaw ค่อนข้างเยอะ ตอนแรกเห็นเล็กทึ่งนิดๆ แบตยัดไปได้ไง ปรากฏแบตอยู่ได้แค่ 5 ชั่วโมง เกินกว่านั้นต้องเก็บยัดกล่องไปชาร์ตต่อ....(กล่องมันคือ powerbank ดีๆนี่แหละ) ด้วยความที่เป็น earbud แต่ไม่มีสาย ใช้ตอนออกกำลังกายน่าจะลำบาก(ถ้าวิ่งหนักๆ หลุดแน่ๆ) น่าจะทำเป็น in-ear ไปเลยแต่ชอบเรื่อง voice command กับเรื่อง Auto on
จะบ่นเรื่องข้อจำกัดเรื่องคุณภาพเสียงของ Bluetooth ที่ถึงจะดีขึ้นมากแล้วแต่เทียบกับมีสายยังไงก็ไม่ชนะ แต่คิดไปคิดมา ถ้าคิดเรื่องคุณภาพเสียงจริงคงไม่ฟังจาก iPhone อยู่แล้ว แต่สนใจคือมีคนสนใจทำหู lightning แบบมี Dac เรอะเปล่า แบบใช้ส่งข้อมูลไปแล้วใช้ภาค Dac ยัดหูฟังขนาด fullsize
เห็นด้วยกับเรื่องแบตครับ
thsecmaniac Thu, 08/09/2016 - 06:59
In reply to หูฟัง desing flaw by koalaz
เห็นด้วยกับเรื่องแบตครับ เจ้าอื่นเขาใช้ได้ 7 ชั่วโมงขึ้น แถมรูปลักษณ์ไม่แม่งๆเหมือนของแอปเปิ้ลเลยที่เหมือน Earbudตัดสายออก
คิดว่าไม่เหมาะกับการออกกำลังก
tstcnr1u Thu, 08/09/2016 - 07:35
In reply to หูฟัง desing flaw by koalaz
คิดว่าไม่เหมาะกับการออกกำลังกายนะ ใช้ออกกำลังแนะนำ aftershokz ดีกว่าครับไม่หลุด เหงื่อออกมันไม่มาอุดรูลำโพงให้เสียงอู้อี้ ถ้าอยากออกไปวิ่งชิลๆในที่ๆมีรถผ่านได้ยินเสียงรถด้วย
เรื่องหูฟังมี DAC เห็น Apple
at1987 Thu, 08/09/2016 - 09:06
In reply to หูฟัง desing flaw by koalaz
เรื่องหูฟังมี DAC เห็น Apple ออกมาตรฐาน MFi รอไว้ตั้งแต่ปี 2014 แล้วครับ
ในมาตรฐานตอนนั้นระบุชิปที่บังคับใช้ด้วย เป็นเบอร์ WM8533 ของ Cirrus Logic
https://9to5mac.com/2014/06/03/apple-introduces-mfi-specs-for-lightning-cable-headphones-support-arriving-in-future-ios-update/
อย่าลืมว่ามีหู Beats
basz Thu, 08/09/2016 - 09:48
In reply to หูฟัง desing flaw by koalaz
อย่าลืมว่ามีหู Beats ออกมาพร้อมกันด้วยสำหรับคนที่ออกกำลังกายและต้องการความมั่นคงครับ ไร้สายเหมือนกัน รวมทั้งรุ่นที่หายยากอย่างอันที่ครอบหูด้วย 5555
จากที่แสดงมาทั้งหมด
terap Thu, 08/09/2016 - 04:21
จากที่แสดงมาทั้งหมด ถ้าเอามาใช้งานจริงได้ไม่ติดขัดหรือลำบากก็ว๊าวอยู่นะ
ผมนี่อยากรู้ราคากล่อง AirPods
beersonic Thu, 08/09/2016 - 06:01
ผมนี่อยากรู้ราคากล่อง AirPods เลย.. ปกติได้หูฟังมา โยนกล่องทิ้งตลอด
เห็นด้วยว่า airpods น่าจะเป็น
255BB Thu, 08/09/2016 - 06:07
เห็นด้วยว่า airpods น่าจะเป็น in-ear แบบนี้หล่นหายแน่นอน
ป.ล. ปกติงานไอโฟน ไม่เปิดตัวแม็คบุ๊กนี่ครับ
ไหน ๆ ก็กล้าหาญที่จะตัด 3.5mm
blue111 Thu, 08/09/2016 - 07:18
ไหน ๆ ก็กล้าหาญที่จะตัด 3.5mm ออกน่าแล้วจะกล้าหาญมี lightning ซํก 2 ช่องบ้างนะครับ แต่ดูจากแนวทางที่บอกว่าเพื่อประหยัดพื้นที่ภายในแล้วเรื่องนี้คงไม่อยู่ในสายตาตั้งแต่แรกเลยล่ะมั้ง
ตัวหูฟังไร้สายอยากรู้ว่าถ้านั
tstcnr1u Thu, 08/09/2016 - 07:37
ตัวหูฟังไร้สายอยากรู้ว่าถ้านั่งรถขนส่งมวลชลหรือเครื่องบินแล้วคนหยิบมาฟังกันเยอะๆสัญญาณจะเป็นไง จะโดนแอร์ของบางสายการบินยืนจ้องบอกให้ปิดหูฟังมั้ย
เอ่อ Flight Mode Bluetooth
koalaz Thu, 08/09/2016 - 07:47
In reply to ตัวหูฟังไร้สายอยากรู้ว่าถ้านั by tstcnr1u
เอ่อ Flight Mode Bluetooth ปิดนิครับ บนเครื่องบิน
หลังกดไฟส์ทโหมด
JPorsh Thu, 08/09/2016 - 08:54
In reply to เอ่อ Flight Mode Bluetooth by koalaz
หลังกดไฟล์ทโหมด ก็กดเปิดบลูทูธได้นิครับ ผมก็ทำประจำ
กากหวะ
burnapple7 Thu, 08/09/2016 - 07:42
กากหวะ หูฟังเเบบนี้คงหากันเเย่เลยต้องชาร์ตอีก ตอนนี้ เริ่มยัดเยียดให้ผู้บริโภคละเหมือนสมัย sony สงสัย จะเดินรอยตาม sony ไปในไม่ช้า
hi-gross -> hi-gloss
Holy Thu, 08/09/2016 - 07:56
hi-gross -> hi-gloss
เหมือนนวัตกรรมก้าวถอยหลังนะเร
pexza Thu, 08/09/2016 - 08:00
เหมือนนวัตกรรมก้าวถอยหลังนะเรื่องหูฟังเนี่ย
เปิดตัวมางี้ ไม่รู้สินะ คิดว่าอีกรุ่น สองรุ่น รูจะกลับมา
ขอบคุณการเปิดตัว 7 ที่ทำให้ 6s Plus มี 32GB ชีวิตคงง่ายขึ้นเยอะ ~
หูฟังมันเป็น Wireless หรือ
PandaBaka Thu, 08/09/2016 - 08:07
หูฟังมันเป็น Wireless หรือ Bluetooth หว่า ดูแล้วก็ยังงงๆ
ถ้ามันเอามาใช้กับ Macbook ได้คงดี ขี้เกียจสลับไปมาอยู่
ฟังเพลงไปกับชาร์จไม่ได้แล้วสิ
tg-thaigamer Thu, 08/09/2016 - 08:11
ฟังเพลงไปกับชาร์จไม่ได้แล้วสินะ
A10 fusion ใช้แนวคิดเหมือน
255BB Thu, 08/09/2016 - 08:18
A10 fusion ใช้แนวคิดเหมือน big.LITTLE เลย นับว่า ARM ประสบผลสำเร็จกับแนวคิดนี้
น่าจะใส่ชาร์จไร้สายมาทดแทนช่อ
Eddz Thu, 08/09/2016 - 08:23
น่าจะใส่ชาร์จไร้สายมาทดแทนช่องที่หายไป 1 ช่อง ส่วนหูฟังคงเอาไปเสียบกับอุปกรณ์อื่นไม่ได้แล้ว ลำบากได้อีก หรือจะบังคับกลายๆ ให้ไปใช้หูไร้สายแทน ถ้าจะใช้กับอุปกรณ์หลายประเภท สีดำเงาๆ นี่จะเป็นรอยง่ายกว่าสีด้านๆ รึเปล่า หูมีสาย และไร้สายจะกันน้ำ กันเหงื่อ(เกลือ) ดีกว่าปัจจุบันไหม
บ่นไปก็เท่านั้น 6 ในมือก็ครบ 2 ปี ถึงเวลาอันควรที่จะเปลี่ยนละ แต่ใจไม่กล้าพอที่จะย้ายฝั่ง สำหรับเราปัจจัยในการเลือกซื้อ ไม่ใช่แค่ของดี บริการหลังการขายต้องช่วยลดพลังกายด้วย ถ้าเจ้าไหนมีข้อนี้สู้ได้ก็คงเป็นทางเลือกที่ดีอีกทาง
ดีงาม แต่ใช้ 5s ต่อไป
ปลงนะเรา Thu, 08/09/2016 - 08:36
ดีงาม แต่ใช้ 5s ต่อไป
กันได้ แค่ IP67 ไม่ใช่ IP68
tuttap Thu, 08/09/2016 - 08:49
กันได้ แค่ IP67 ไม่ใช่ IP68 อย่าเอาไป โยนน้ำกันละ
ชุดเลข IP67
Pinery Thu, 08/09/2016 - 11:17
In reply to กันได้ แค่ IP67 ไม่ใช่ IP68 by tuttap
ชุดเลข IP67 กันฝุ่นและกันน้ำได้ลึก 1 เมตรครับ
แต่ IP68 เป็นชุดเลขที่ผู้ผลิตทำเพิ่มและ"ต้องระบุเพิ่ม"ว่ากันน้ำได้ลึกลงไปอีกเท่าไหร่ หรือ กันน้ำได้นานเท่าไหร่ที่เพิ่มเติมจาก IP67
เช่น ซัมซุง Galaxy S7 กันน้ำได้ลึก 1.5 เมตร เพิ่มจาก IP67
สรุป IP67 กับ IP68 เกือบเหมือนกัน เพียงแต่ IP68 ผู้ผลิตทำเกินจาก IP67 ได้
บางเจ้ากันน้ำได้ลึก 1.1 เมตร ก็เอา IP68 ได้ละครับ
แอปเปิลทำอะไรออกมายังไงก็ขายไ
schanon Thu, 08/09/2016 - 08:49
แอปเปิลทำอะไรออกมายังไงก็ขายได้เหมือนเดิม
ไม่มีอะไรว้าวอีกต่อไปแล้ว
Charin Tapang Thu, 08/09/2016 - 08:50
ไม่มีอะไรว้าวอีกต่อไปแล้ว
นี่งานเปิดตัวไอโฟน
JPorsh Thu, 08/09/2016 - 08:56
นี่งานเปิดตัวไอโฟน ทำไมมารอดูแมคตัวใหม่ งง ...
ส่วนตัวฝช้ 5s อยู่ เห็น 7 แล้วชอบนะ ดูเก่งกว่าเดิมที่ใช้อยู่เยอะเลย
เชื่อว่าสุดท้ายก็คงขายดีแหล่ะ
ทางนึงตัดช่องหูฟังออกเพื่อประ
hisoft Thu, 08/09/2016 - 08:59
ทางนึงตัดช่องหูฟังออกเพื่อประหยัดที่ อีกทางนึงใส่ haptic engine ที่กินพื้นที่มหาศาลเข้ามา...
haptic หรือ taptic อะครับ
wohlklang Thu, 08/09/2016 - 10:29
In reply to ทางนึงตัดช่องหูฟังออกเพื่อประ by hisoft
haptic หรือ taptic อะครับ เห็นในเนื้อข่าวกับในรูปก็ไม่ตรงกันเลยงง
taptic engine, haptic
hisoft Thu, 08/09/2016 - 10:43
In reply to haptic หรือ taptic อะครับ by wohlklang
taptic engine, haptic feedback ครับ ผมเมานมอยู่ 555
ถ้าอยากได้กล้องคู่
mrBrightside Thu, 08/09/2016 - 08:59
ถ้าอยากได้กล้องคู่ แต่ไม่อยากได้รุ่น Plus จะทำไงดีล่ะเนี่ย
ถ้าผมเป็น Huawei
zerosmith Thu, 08/09/2016 - 13:26
In reply to ถ้าอยากได้กล้องคู่ by mrBrightside
ถ้าผมเป็น Huawei ผมจะรีบทำรูปมาเลยว่าของเรามี P9 P9+ ทั้งสองรุ่นมีกล้องคู่นะ
ถ้าทำ wireless charge
langisser Thu, 08/09/2016 - 09:35
ถ้าทำ wireless charge มาด้วยจะว้าวอยู่นะ มีตัวเดียว charge ได้ 3 อย่างพร้อมกัน (iPhone, AirPods และ กล่อง AirPods)
คงต้องรอ 7s
hydrojen Thu, 08/09/2016 - 09:54
คงต้องรอ 7s เผื่อกล้องคู่จะมาสถิย์ในจอเล็ก อือ...จอขนาดกลาง
ดีไชน์นี้มา 3 รุ่นแล้วไป 8
thanyadol Thu, 08/09/2016 - 10:51
In reply to คงต้องรอ 7s by hydrojen
ดีไชน์นี้มา 3 รุ่นแล้วไป 8 เลยเถอะเบื่อ
เจอกันหลังบอลโลกครับ
Hiran Thu, 08/09/2016 - 15:16
In reply to ดีไชน์นี้มา 3 รุ่นแล้วไป 8 by thanyadol
เจอกันหลังบอลโลกครับ
รอเหมือนผมสินะ Plus
Krit04 Sun, 11/09/2016 - 00:29
In reply to คงต้องรอ 7s by hydrojen
รอเหมือนผมสินะ Plus นี่ใหญ่เกิน
ทำไมผมรู้สึกว่า Apple
Cyberio Thu, 08/09/2016 - 10:09
ทำไมผมรู้สึกว่า Apple จะต้องออก Adaptor ฟังเพลง + ชาร์ตแบต 2 in 1 ออกมา ฮ่าฮ่าฮ่า
หูฟังคล้ายๆ หูฟังแบบ
kit74th Thu, 08/09/2016 - 10:14
หูฟังคล้ายๆ หูฟังแบบ bluetooth มีคล้องหูจะน่าสนใจกว่านะ
รอ test กล้องกับ S 7 Edge
0FFiiz Thu, 08/09/2016 - 10:31
รอ test กล้องกับ S 7 Edge หาแชมป์ 5555
ไม่ต้องรอฮับ S7e กับ Note 5
putlee Thu, 08/09/2016 - 10:56
In reply to รอ test กล้องกับ S 7 Edge by 0FFiiz
ไม่ต้องรอฮับ S7e กับ Note 5 ยังแพ้เลย
กำเลย ไม่นะ ไม่จริง
0FFiiz Thu, 08/09/2016 - 11:08
In reply to ไม่ต้องรอฮับ S7e กับ Note 5 by putlee
กำเลย ไม่นะ ไม่จริง กล้องจะแพ้ iPhone เหรอ TT____TT
รอออกมาซักระยะ ถ้า test แพ้ ย้ายเลย 55555
รอรุ่น4นิ้ว
aeksael Thu, 08/09/2016 - 10:42
รอรุ่น4นิ้ว
7SE กล้องคู่
loptar Thu, 08/09/2016 - 11:01
In reply to รอรุ่น4นิ้ว by aeksael
7SE กล้องคู่ จะเป็นไปได้มั้ยนะ
เดี๋ยวนะ ผมซื้อ Note5
putlee Thu, 08/09/2016 - 12:37
เดี๋ยวนะ ผมซื้อ Note5 มาราคาที่ใกล้เคียง iPhone7 ซะขนาดนั้น นี่โดนปากกามันล่อลวงไปใช่มั๊ย
เดี่ยวนะๆอะไรคือสิ่งที่ ทิม
birtbirt_p Thu, 08/09/2016 - 11:06
เดี่ยวนะๆอะไรคือสิ่งที่ ทิม คุก บอกว่าเราจะขาดไมไ่ด้
+1 น่าจะหมายถึงหัวแปลง 3.5mm
wichate Thu, 08/09/2016 - 11:45
In reply to เดี่ยวนะๆอะไรคือสิ่งที่ ทิม by birtbirt_p
+1 น่าจะหมายถึงหัวแปลง 3.5mm
+55555
plyteam Thu, 08/09/2016 - 13:13
In reply to +1 น่าจะหมายถึงหัวแปลง 3.5mm by wichate
+55555
ประเด็นนี้น่าสงสัย +100
alph501 Thu, 08/09/2016 - 11:54
In reply to เดี่ยวนะๆอะไรคือสิ่งที่ ทิม by birtbirt_p
ประเด็นนี้น่าสงสัย
+100
Lightning to 3.5mm ชัวร์
ZeaBiscuit Thu, 08/09/2016 - 12:55
In reply to เดี่ยวนะๆอะไรคือสิ่งที่ ทิม by birtbirt_p
Lightning to 3.5mm ชัวร์
ความจุขั้นต่ำ 32 Gb - -'
secure Thu, 08/09/2016 - 13:14
In reply to เดี่ยวนะๆอะไรคือสิ่งที่ ทิม by birtbirt_p
ความจุขั้นต่ำ 32 Gb - -'
อ่านจบก็นึกขึ้นมาได้เหมือนกัน
zerost Thu, 08/09/2016 - 15:03
In reply to เดี่ยวนะๆอะไรคือสิ่งที่ ทิม by birtbirt_p
อ่านจบก็นึกสงสัยขึ้นมาเหมือนกันครับ ว่าไอ้ที่ว่าขาดไม่ได้นี่มันอยู่ตรงไหน
hiphop touchpad ที่มาจาก mac
aeksael Thu, 08/09/2016 - 16:05
In reply to เดี่ยวนะๆอะไรคือสิ่งที่ ทิม by birtbirt_p
hiphop touchpad ที่มาจาก mac มั้งครับ ผมไม่รุ้ว่ามันทำอะไรได้บ้างไม่เคยใช้ mac
ไม่ก็ลำโพงคู่ กับการกันน้ำ สองอันหลังนี่ลอกมาชัดๆเด๋วคงมีเกรียนหาว่าsony ลอก appleในอนาคต
คงหมายถึงเรื่องกันน้ำกันฝุ่นม
mrBrightside Thu, 08/09/2016 - 16:22
In reply to เดี่ยวนะๆอะไรคือสิ่งที่ ทิม by birtbirt_p
คงหมายถึงเรื่องกันน้ำกันฝุ่นนั่นแหละครับ
ถ้าจำไม่ผิดทิมคุกบอกว่า "เราอยู่มาได้อย่างไรโดยไม่มีมัน"
คงประมาณว่าเห็นค่ายอื่นทำมาหลายปีแล้วพึ่งนึกได้ ว่าที่ผ่านมาเราอยู่ได้ยังไงโดยไม่มีมัน
ตอนดูถ่ายทอดสด
Jose Thu, 08/09/2016 - 18:53
In reply to เดี่ยวนะๆอะไรคือสิ่งที่ ทิม by birtbirt_p
ตอนดูถ่ายทอดสด รู้สึกประโยคนี้อยู่ในช่วง ที่นำเสนอ Apple Watch นะครับ
เป็นฟังค์ชั่นที่ใช้เรียก บริการฉุกเฉินจากนาฬิกาเนี่ยะล่ะครับ เหมือนการเรียกพยาบาลหรือ911 พร้อมแจ้งพิกัด GPS เวลามีเรื่องเดือดร้อนนี่ล่ะครับ
เป็นฟังค์ชั่นที่หลายๆคนไม่นึกถึงแต่เวลาจำเป็นขาดไม่ได้ ประมาณนั้น
กะลังจะมาเมนท์ถามเหมือนกันครั
kenoneo Thu, 08/09/2016 - 19:14
In reply to เดี่ยวนะๆอะไรคือสิ่งที่ ทิม by birtbirt_p
กะลังจะมาเมนท์ถามเหมือนกันครับ ... จากนี้จะไม่เชื่อแล้ว CEO Tim Cook .. อุตส่าถ่างตาดู รอจน ฟีเจอร์ที่ 10 ก็ยังไม่มีว๊าวซักอัน
แรมละ เท่าไหร่บ้าง
dangsystem Thu, 08/09/2016 - 11:06
แรมละ เท่าไหร่บ้าง
gsmarena ลงว่า 2GB
birtbirt_p Thu, 08/09/2016 - 11:11
In reply to แรมละ เท่าไหร่บ้าง by dangsystem
gsmarena ลงว่า 2GB ทั้งสองรุ่น แต่ยังไม่คอนเฟิร์มต้องรอคนแกะครับเพราะ gsmarena พลาดบ่อยเหมือนกัน
gsmarena
PandaBaka Thu, 08/09/2016 - 12:18
In reply to gsmarena ลงว่า 2GB by birtbirt_p
gsmarena เอาเสป็คมโนยัดไปก่อนทุกรอบน่ะครับ
3 GB ครับ
thsecmaniac Thu, 08/09/2016 - 13:32
In reply to แรมละ เท่าไหร่บ้าง by dangsystem
3 GB ครับ แปลกด้วยที่เมืองนอกไม่มีบ่นเรื่องแรมเหมือนโซนี่ เพราะยี่ห้ออื่นไป 4gb แล้ว
งงเหมือนกันครับ
Cyberio Thu, 08/09/2016 - 14:27
In reply to 3 GB ครับ by thsecmaniac
งงเหมือนกันครับ พอเป็นยี่ห้อนี้คนก็จะบอกว่า เค้าออกแบบ OS มาดีแล้ว CPU กับ RAM ให้มาเหลือเฟือ แต่พอของ SONY กลับโดนแซะว่าเค้าให้กัน 4 หมดแล้ว ทำไมราคานี้ให้มาแค่ 3 ทั้งๆที่ราคาก็เท่าๆกัน ROM เยอะกว่า 2 เท่า + ให้ Dual SIM ด้วย
OS มันคนละตัวกันนะครับ
readonly Thu, 08/09/2016 - 15:08
In reply to งงเหมือนกันครับ by Cyberio
OS มันคนละตัวกันนะครับ การบริโภคทรัพยากรมันเลยผิดกัน
ถ้าเน้นตัวเลข SPEC ก็ไปสายหุ่นเขียวเหมาะแล้วครับ
ประเด็นที่อยากบอกคือ
Cyberio Thu, 08/09/2016 - 17:11
In reply to OS มันคนละตัวกันนะครับ by readonly
ประเด็นที่อยากบอกคือ ในราคาเท่ากัน ได้ ROM 32 + RAM 2 บอกราคาโอเค แต่ ROM 64 + RAM 3 บอกราคาแพง แค่นั้นแหละครับ 555 (ปล. ที่เคยเห็นมาส่วนตัวนะครับ ไม่ได้เหมารวม)
ROM 32 + RAM 2 + OS
hisoft Thu, 08/09/2016 - 18:58
In reply to ประเด็นที่อยากบอกคือ by Cyberio
ROM 32 + RAM 2 + OS ที่ปรับแต่งจนการใช้แรมเป็นคนละแบบ ด้วยหรือยังครับ?
ตกลงสมาร์ทโฟนมันมีแค่รอมกะแรม
Lennon Thu, 08/09/2016 - 19:12
In reply to ประเด็นที่อยากบอกคือ by Cyberio
ตกลงสมาร์ทโฟนมันมีแค่รอมกะแรมเนี่ยเหรอครับที่ต้องดู
กรณีมองแค่ hardware
PandaBaka Thu, 08/09/2016 - 20:26
In reply to ประเด็นที่อยากบอกคือ by Cyberio
กรณีมองแค่ hardware ถ้ายี่ห้ออื่นมันยัด Ram ที่รัน bandwidth เท่ากัน
กับ I/O ประเภทเดียวกับ iPhone ยี่ห้ออื่นจะแพงกว่าทันที
Ram 3GB ของ Sony ก็ลื่นครับ
ZicmA Thu, 08/09/2016 - 21:17
In reply to OS มันคนละตัวกันนะครับ by readonly
Ram 3GB ของ Sony ก็ลื่นครับ ต่อให้เป็น Android เหมือนกัน
มันไม่ใช่เรื่อง OS อย่างเดียว แต่มันเป็นเรื่องของการ Optimized ด้วย
อย่าง SS ยัด Features มาเยอะ มันย่อมกิน Ram เยอะกว่าเป็นธรรมดา
สมัย Z2 กับ Note 4 Ram 3GB เหมือนกัน แต่ Note 4 เหลือแค่ 400-600MB
แต่ Z2 เหลือ 1.2GB
ตอนนี้บางค่ายยัด Spec มาเพื่อจูงใจผู้บริโภค
ทั้งๆที่การใช้งานจริงอาจจะเอามาไว้แค่สลับแอ๊พได้มากกว่าเดิมแค่นั้น
เห็นบอกว่า ios ใช้แรมน้อย
lancaster Fri, 09/09/2016 - 01:02
In reply to OS มันคนละตัวกันนะครับ by readonly
เห็นบอกว่า ios ใช้แรมน้อย แต่พอเปิดแอพเยอะหน่อยเด้งเป็นว่าเล่นเลย
คงเป็นเพราะ ui ตอนแอพเด้งทำสวยกว่า android คนเลยไม่รู้ว่ามันแครช
+1 iPad Mini ที่บ้าน แค่เปิด
ZeaBiscuit Fri, 09/09/2016 - 12:42
In reply to เห็นบอกว่า ios ใช้แรมน้อย by lancaster
+1 iPad Mini ที่บ้าน แค่เปิด PDF ยังเด้งเลย แต่มันไม่บอกอะไรเท่านั้นเอง
ไม่เหมือนอีกฝั่งที่ขึ้น Force close มาให้ดู
เปิด PDF
PandaBaka Fri, 09/09/2016 - 17:58
In reply to +1 iPad Mini ที่บ้าน แค่เปิด by ZeaBiscuit
เปิด PDF ถ้าเด้งเป็นไปได้อย่างเดียว app ที่ใช้ mem รั่วครับ เพราะมันค้างไม่ clear page หน้าก่อนๆ
แก้ยังไงครับ
ZeaBiscuit Fri, 09/09/2016 - 20:24
In reply to เปิด PDF by PandaBaka
แก้ยังไงครับ ผมลบแอปลงใหม่มาหลายรอบแล้ว ก็เปิดไม่ได้ PDF ไม่กี่สิบเม็กเอง
เม็มรั่ว มันเป็นปัญหาที่ App
PandaBaka Sat, 10/09/2016 - 00:55
In reply to แก้ยังไงครับ by ZeaBiscuit
แนะนำให้ลองเปลี่ยนไปใช้ app อ่าน PDF ตัวอื่นแทนครับ
เพราะถ้าเด้งแบบนั้นมันเป็นปัญหาที่ตัว app อ่าน PDF เอง แก้จากฝั่งผู้ใช้ไม่ได้
ผมเอา PDF ใส่ไว้ใน Google
ZeaBiscuit Sat, 10/09/2016 - 17:58
In reply to เม็มรั่ว มันเป็นปัญหาที่ App by PandaBaka
ผมเอา PDF ใส่ไว้ใน Google drive ครับ เปิดทีไรก็เด้งทุกที
จริงๆอยากเปิดด้วย Adobe PDF เพราะมันมี Reading mode แต่ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงให้ PDF ใน drive เปิดด้วย Adobe Reader ได้
ใน Nexus 7 มันจะถามว่าจะใช้โปรแกรมอะไรเปิด แต่ใน iOS ไม่ถงไม่ถามซ๊ากกกคำ
ผมเซฟลง iBook
Pinery Mon, 12/09/2016 - 10:11
In reply to แก้ยังไงครับ by ZeaBiscuit
ผมเซฟลง iBook อีกทีแล้วเปิดอ่านที่นั่นมากกว่านะครับ
ของมันเองน่าจะเสถียรกว่า
ปกติผมใช้ iBooks
Be1con Fri, 09/09/2016 - 20:59
In reply to +1 iPad Mini ที่บ้าน แค่เปิด by ZeaBiscuit
ปกติผมใช้ iBooks เปิดอ่านนะครับ ไม่ค่อย crash เท่าไร
แต่เรื่องแรมหมดนี่จริงครับ ผมเปิด Opera Coast ไป แล้วสลับไปทวิตเตอร์ ทวิตเตอร์ถึงกับต้องโหลดหน้าแรกใหม่เลยครับ
มี OS ไหนที่เปิด app
GoldExperience Fri, 09/09/2016 - 16:44
In reply to เห็นบอกว่า ios ใช้แรมน้อย by lancaster
มี OS ไหนที่เปิด app เยอะมากๆๆๆๆ แล้วไม่ช้า ไม่เด้งครับ?
ลูกค้า apple
thanyadol Thu, 08/09/2016 - 17:37
In reply to งงเหมือนกันครับ by Cyberio
ลูกค้า apple ส่วนน้อยครับที่สนใจเรื่องพวกนั้น เขาซื้อด้วยปัจจัยอย่างอื่นครับ
ผมก็หนึ่งในนั้น
ผมก็ไม่ใส่ใจสเปกขนาดนั้นครับ
Cyberio Thu, 08/09/2016 - 18:08
In reply to ลูกค้า apple by thanyadol
ผมก็ไม่ใส่ใจสเปกขนาดนั้นครับ เน้น Design สวยงาม ใช้งานได้นานๆก็โอเคแล้วครับ
+1 ครับ ตามนั้นเลย
tstcnr2u Thu, 08/09/2016 - 19:35
In reply to ลูกค้า apple by thanyadol
+1 ครับ ตามนั้นเลย เปิดเว็บเปิดแอพซัก 4-5 ตัวสลับไปมาไม่ค้างจนรำคาญก็สบายแล้ว
+1
nutchapon Fri, 09/09/2016 - 15:41
In reply to ลูกค้า apple by thanyadol
+1
ว้าว! ซีพียู A10 Fusion
bicsturgeon Thu, 08/09/2016 - 11:27
ว้าว! ซีพียู A10 Fusion
ซีพียูคอร์แรงใช้ A10 คอร์ประหยัดใช้ Fusion สินะ
AMD หุ้นขึ้นแน่งานนี้... หือ!!
หืมมมมม
hisoft Thu, 08/09/2016 - 12:33
In reply to ว้าว! ซีพียู A10 Fusion by bicsturgeon
หืมมมมม
เดี๋ยวๆๆๆ มันใช่เหรอ???
putlee Thu, 08/09/2016 - 12:38
In reply to ว้าว! ซีพียู A10 Fusion by bicsturgeon
เดี๋ยวๆๆๆ มันใช่เหรอ???
ห๊ะ! หน่านี๊!!!
zerost Thu, 08/09/2016 - 15:01
In reply to ว้าว! ซีพียู A10 Fusion by bicsturgeon
ห๊ะ! หน่านี๊!!!
555
somphong.s Thu, 08/09/2016 - 15:02
In reply to ว้าว! ซีพียู A10 Fusion by bicsturgeon
555
ต้องใช้ dual ram
aeksael Thu, 08/09/2016 - 16:02
In reply to ว้าว! ซีพียู A10 Fusion by bicsturgeon
ต้องใช้ dual ram busสูงๆสินะครับ
ไม่มีใครพูดเรื่องโปรจ่ายรายเด
Sephanov Thu, 08/09/2016 - 11:27
ไม่มีใครพูดเรื่องโปรจ่ายรายเดือนกับ Apple ใช่ไหม ผมว่าตัวนี้น่าสนนะ
จ่ายเป็นเดือนแล้วฟรีอัพเกรดเครื่องใหม่ไปเรื่อยๆ
ไม่มีคนพูด
Witna Fri, 09/09/2016 - 00:46
In reply to ไม่มีใครพูดเรื่องโปรจ่ายรายเด by Sephanov
ไม่มีคนพูด เพราะไม่มีในบ้านเราไงครับ
Snap 82x ตกกระป๋อง ไปสิ
decode2533 Thu, 08/09/2016 - 11:29
Snap 82x ตกกระป๋อง ไปสิ
Snap 82x ไม่สามารถใช้ iOS ได้
zerost Thu, 08/09/2016 - 22:24
In reply to Snap 82x ตกกระป๋อง ไปสิ by decode2533
Snap 82x ไม่สามารถใช้ iOS ได้ และ A10 ก็ใช้กับแอนดรอยไม่ได้ มันจะตกกระป๋องยังไงครับ
กำลังจะซื้อ iPhone 7 ครับ
Alios Thu, 08/09/2016 - 13:19
กำลังจะซื้อ iPhone 7 ครับ แต่หูฟังแบบนี้ผมจะเสียบกับ iMac ยังไง
จะว่าไปที่กั๊กๆก็ยังขาด Wireless Charge กับ Laser Focus ครับ สงสัยมารุ่น S แหง
เขาแถมหูฟังแบบเก่านี่ครับ
MrThursday Thu, 08/09/2016 - 14:31
In reply to กำลังจะซื้อ iPhone 7 ครับ by Alios
เขาแถมหูฟังแบบเก่านี่ครับ เสียบหูฟังกับ imac ได้
แถมแบบใหม่ครับ
Be1con Thu, 08/09/2016 - 14:32
In reply to เขาแถมหูฟังแบบเก่านี่ครับ by MrThursday
แถมแบบใหม่ครับ และหัวแปลงอีกอัน
ใช่ครับ ประเด็นคือมันแปลงจาก
Alios Thu, 08/09/2016 - 15:17
In reply to แถมแบบใหม่ครับ by Be1con
ใช่ครับ ประเด็นคือมันแปลงจาก 3.5 เป็น lighting มันไม่มีแปลงจาก lighting เป็น 3.5
อ้าวหรอครับ เข้าใจผิดเอง
MrThursday Thu, 08/09/2016 - 19:44
In reply to แถมแบบใหม่ครับ by Be1con
อ้าวหรอครับ เข้าใจผิดเอง
pair กับ bluetooth ของ imac
kswisit Fri, 09/09/2016 - 09:06
In reply to กำลังจะซื้อ iPhone 7 ครับ by Alios
pair กับ bluetooth ของ imac ไม่ได้หรือครับ
หูฟังมีหัวเสียบเป็น lightning
hisoft Fri, 09/09/2016 - 11:05
In reply to pair กับ bluetooth ของ imac by kswisit
หูฟังมีหัวเสียบเป็น lightning นี่ผมไม่คิดว่าจะเสียบได้นะครับ
แล้วคนอีกจำนวนไม่น้อยด้วยที่ใช้ iPhone + Windows -*- ซึ่งผมจะยินดีมากถ้าเปิดมาตราฐานหรือออกตัวช่วยให้มันต่อกับ Windows ได้ครับ
ผมงงนะ ก็พูดถึงหูฟังที่แถมกับ
kswisit Mon, 12/09/2016 - 08:32
In reply to หูฟังมีหัวเสียบเป็น lightning by hisoft
ผมงงนะ ก็พูดถึงหูฟังที่แถมกับ iphone 7 นี่หรือเปล่าครับ มันไร้สายนี่นา???
จขม. บอกว่าหูฟังแบบนี้แล้วจะเสียบกับ imac ยังไง ก็เสียบไม่ได้อยู่แล้ว เพราะไม่มีสาย ไม่มีแจ็ค 3.5มม.
ผมก็เลยงง ก็เลยถามว่า เอ..ก็หูฟังแบบใหม่เนี๊ย pair Bluetooth กับ imac ไม่ได้เหรอ..
หูฟังที่แถมกับ iPhone 7
hisoft Mon, 12/09/2016 - 10:34
In reply to ผมงงนะ ก็พูดถึงหูฟังที่แถมกับ by kswisit
หูฟังที่แถมกับ iPhone 7 ไม่ใช่ไร้สายครับ ไร้สายนั่นขายแยกราคาเกินครึ่งหมื่น ตัวที่แถมมีสายปกติครับ
แบบนี้นี่เอง - -'
kswisit Mon, 12/09/2016 - 11:10
In reply to หูฟังที่แถมกับ iPhone 7 by hisoft
แบบนี้นี่เอง - -'
ผมไม่ค่อยสนเรื่องอื่น
psuusp Thu, 08/09/2016 - 14:19
ผมไม่ค่อยสนเรื่องอื่น สนแค่ว่าชิพเสียงไอโฟน "กาก" มากครับ เมื่อไหร่จะเน้นสักที บีทก็ซื้อมาละ แต่เพลเยอะร์ยังไม่รองรับ ไม่ไหวเลย
หูฟัง Beat
MaxxIE Thu, 08/09/2016 - 16:56
In reply to ผมไม่ค่อยสนเรื่องอื่น by psuusp
หูฟัง Beat นี่ไม่ได้กินตังผมสักรุ่น ไปลองตามiStudio/ของเพื่อนมาหมดแล้ว
หูฟังบ้าอะไรไม่รู้ แพงก็แพง มีแต่เบส ฟังแล้วโคตรอึดอัด
จริงครับ แต่หลังๆ JBL
ZeaBiscuit Thu, 08/09/2016 - 17:40
In reply to หูฟัง Beat by MaxxIE
จริงครับ แต่หลังๆ JBL ก็เริ่มมาสายเบสตุ๊บๆเหมือนกัน ไปลองฟัง S700 มา เสียงสู้ PK1 ไม่ได้เลย ทั้งๆที่ S700 แพงกว่า PK1 เยอะมาก
เห็นด้วยนะ ยิ่ง Beat
alonerii Thu, 08/09/2016 - 19:21
In reply to หูฟัง Beat by MaxxIE
เห็นด้วยนะ ยิ่ง Beat รุ่นครอบหูที่ตัวเป็นหมื่นนี่ที่เมืองนอกเคยโดนวิจารณ์หนักถึงขั้นว่าเป็นของหลอกขายที่ราคาแพงแต่คุณภาพไม่ได้สมราคาสักนิด ที่ขายได้เพราะความ hype ที่พวกคนดังเอามาใส่กันทั้งนั้น
ตัว Studio
Pingz Thu, 08/09/2016 - 19:52
In reply to หูฟัง Beat by MaxxIE
ตัว Studio ผมว่าเสียงใช้ได้อยู่นะครับ
เอาจริง ๆ ราคาของ Beats
Be1con Thu, 08/09/2016 - 22:50
In reply to หูฟัง Beat by MaxxIE
เอาจริง ๆ ราคาของ Beats ตอนนี้ ผมเอาตังไปซื้อตัว Monster รุ่นไม่แพงมาก (เช่น Purity HD ที่ทำร่วมกับโนเกีย ซื้อจาก Amazon รวมค่าส่งแล้วก็ราว ๆ 3 พันกว่า ๆ) ได้เสียงคุณภาพเท่ากัน
ตอนนี้เลยหนีมาใช้แต่ตัวรุ่นไม่แพงแทน เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า
เหมือนมีใครเคยแซวหูฟัง Beat
Bound Fri, 09/09/2016 - 07:28
In reply to หูฟัง Beat by MaxxIE
เหมือนมีใครเคยแซวหูฟัง Beat การใช้งานที่ถูกต้องคือเอาไว้ใส่คล้องคอให้เท่อย่างเดียวไม่ได้เอาไว้ใช้ฟัง ...
เปลี่ยนหูฟังก่อนเลยครับ
dtobelisk Fri, 09/09/2016 - 06:56
In reply to ผมไม่ค่อยสนเรื่องอื่น by psuusp
เปลี่ยนหูฟังก่อนเลยครับ ถ้าใส่ใจคุณภาพเสียง
ผมว่าเขาน่าจะมีหูฟังดีอยู่แล้
zerost Fri, 09/09/2016 - 09:39
In reply to เปลี่ยนหูฟังก่อนเลยครับ by dtobelisk
ผมว่าเขาน่าจะมีหูฟังดีอยู่แล้วนะครับถึงได้ไปบ่นเรื่อง source คนใช้หูฟังกากๆ ไม่กี่ร้อยหรือไม่กี่พันเขาไม่มาบ่นเรื่องคุณภาพเสียงหรอกครับ
ตอนนี้ใช้แค่ Ostry kc06a ครับ
psuusp Fri, 09/09/2016 - 14:54
In reply to เปลี่ยนหูฟังก่อนเลยครับ by dtobelisk
ตอนนี้ใช้แค่ Ostry kc06a ครับ แต่ฟังกับคอมแล้วมันเพราะกว่าฟังกับไอโฟนเยอะเลย
แล้วสี Dark Blue หล่ะ งานนี้
putlee Thu, 08/09/2016 - 14:49
แล้วสี Dark Blue หล่ะ งานนี้ copy cat ฝั่งเอเซียออกมาเก้อกันเลยสิครับ ต้องปั๊มสีดำมันแว๊ป ๆ กันใหม่
iPhone 7
bflower Thu, 08/09/2016 - 15:03
iPhone 7 [2016-09-08]

ใช้ Lightning แทน 3.5mm
Thaitop_BN Thu, 08/09/2016 - 17:34
ใช้ Lightning แทน 3.5mm ก็ดีไปอีกแบบนะ เพราะยังพอลุ้นได้ว่ายี่ห้ออื่นอาจไม่ทำตาม(เอารูหูฟังออก) แต่ถ้าแอปเปิลใช้ USB ล่ะก็ลาก่อนกับรูหูฟังในยี่ห้ออื่นๆ ได้เลย
รวมถึงไปโมโตโรลาที่นำร่องในกา
panurat2000 Fri, 09/09/2016 - 09:52
In reply to ใช้ Lightning แทน 3.5mm by Thaitop_BN
รวมถึงไปโมโตโรลาที่นำร่องในการนำพอร์ต 3.5 มม. ออกไปจาก Moto Z แล้ว
รวมถึงไป... ถึงไป ?
Xerogel Fri, 09/09/2016 - 10:04
In reply to รวมถึงไปโมโตโรลาที่นำร่องในกา by panurat2000
ถึงไป ?
เคยอ่านละครับ :)
Thaitop_BN Fri, 09/09/2016 - 20:06
In reply to รวมถึงไปโมโตโรลาที่นำร่องในกา by panurat2000
เคยอ่านละครับ :)
กล้องคู่ทำได้เทพ
jack8855 Thu, 08/09/2016 - 19:27
กล้องคู่ทำได้เทพ คนละอย่างกับที่คิด
ทำสายชาร์ทที้มีแยกสองหัวมาเลย
tra33372 Thu, 08/09/2016 - 21:00
ทำสายชาร์ทที้มีแยกสองหัวมาเลยก็จบนะ (ตัวผู้ต่อไอโฟน ข้างๆกันเอาไว้ต่อหูฟัง) พกชาร์ทสายเดียวอยากฟังเพลงก็เสียบได้เลย เดี๋ยวมีขายแน่นอน
แต่เอาจริงๆชาร์ทไฟเสียบหูฟังไปผมนี่ไม่ทำเลย กลัวช๊อต
แต่คนเสียบสาย 3.5 ต่อเครื่องเสียงพร้อมชาร์ทไปด้วยคงได้เสียตังเพิ่ม
รอตอนเป็นรุ่นเด่นราคาดิ่งแล้ว
StatusQuo Thu, 08/09/2016 - 21:18
รอตอนเป็นรุ่นเด่นราคาดิ่งแล้วกัน โดยเฉพาะถ้ารุ่นต่อไปเป็นกระจกทั้งตัวตามข่าวลือ
รอดู สเปคจริงๆ
Zentana Thu, 08/09/2016 - 22:09
รอดู สเปคจริงๆ ว่าจะเจ๋งจริงมั้ย
ผมมองว่าวาระเบื้องหลังของการต
mekpro Thu, 08/09/2016 - 23:24
ผมมองว่าวาระเบื้องหลังของการตัดช่องหูฟัง คงเป็นความฝันของแอปเปิ้ลที่อยากดันให้ Wearable เกิดนะครับ การที่ผู้ใช้ได้มีคอมพิวเตอร์เครื่องนึงติดหูอยู่ตลอดพร้อมสั่งงานตลอดเวลา จะช่วยลด startup time ก่อนการเข้าถึงลงไป จากสามวินาทีสำหรับปลดล้อกมือถือเหลือเป็นเกือบศูนย์วินาที ตรงนี้คือคุณค่าสำคัญที่สุดที่แอปเปิ้ลเห็นว่าสิ่งนี้ต้องเกิดขึ้น ก็เลยต้องดันมาทางนี้ครับ
ตอนนี้ยังมองไม่ออกเหมือนกันครับว่า Killer App จะหน้าตายังไงคุยกับ Siri ก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่พอมองว่าการตัดช่องหูฟังออกครั้งนี้ถือเป็น UX Guideline ที่ชี้เป็นนัยให้ผู้ใช้เคลื่อนไปในทางที่แอปเปิ้ลต้องการผลักดัน ดูเป็นเหตุผลที่เป็นไปได้มากที่สุดครับ
นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ผมไม่ช
iqsk131 Fri, 09/09/2016 - 08:22
In reply to ผมมองว่าวาระเบื้องหลังของการต by mekpro
นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ผมไม่ชอบแอปเปิลเท่าไหร่ครับ คืออยากจะผลักเทคโนโลยีใหม่ แต่มันไม่จำเป็นต้องตัดของเก่าออกเลยครับ (ยิ่งหูฟัง Wireless มันไม่มีความจำเป็นเลย) มันดูเป็นแกมบังคับเสียมากกว่าว่าต้องใช้เทคโนโลยีใหม่ ผู้ใช้ไม่มีทางเลือกเลย (กรณีนี้ยังดีที่ถึงจะตัดรูหูฟังก็แปลงได้)
ผมเป็นพวกรักการฟังเพลง (แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นคลั่งไคล้แบบต้องซื้อ DAC, Amp มาต่อแยก แค่หูฟังดีๆตัวละ 2-3 พันก็พอ) หูฟัง Wireless เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ผมไม่ได้ทั้งคุณภาพและราคาและความสะดวก
โอเคมันแปลงได้ แต่เท่าที่ผมอ่านมา เหมือนกับว่าช่อง Lightning มันไม่สามารถส่งสัญญาณเป็นอนาลอกได้ ซึ่งหมายความว่า DAC มันอยู่สายแปลงของมัน และผมคิดว่าคุณภาพมันไม่น่าจะดีไปกว่ามือถือที่มี DAC ดีๆหรือบางรุ่นที่มี DAC 2-4 ตัว
ทั้งนี้ ถ้าเป็นรุ่นใหม่ที่เป็นหัว Lightning หรือ USB-C โดยหลักการแล้วมันดีกว่าแบบเดิมก็จริง เพราะสามารถเอา DAC ดีๆไปอยู่ที่ตัวหูฟังได้ ไม่ถูกบั่นทอนคุณภาพจากสาย และไม่ต้องกังวลเรื่องพลังงานเพราะสามารถจ่ายไฟได้เต็มที่ (แต่ผมว่าทำให้ดียังไงก็คงไม่เท่ากับ DAC ที่อยู่ Player ด้วยข้อจำกัดด้านพื้นที่และน้ำหนัก รึเปล่า?)
แนวทางของ Apple
nrml Fri, 09/09/2016 - 08:46
In reply to นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ผมไม่ช by iqsk131
แนวทางของ Apple มันเป็นแบบนี้มานานแล้วครับ เรื่องที่ว่าไม่จำเป็นต้องตัดของเก่าออกเนี่ย คำตอบมันจะถูกหรือผิดก็คงอยู่ที่วิสัยทัศน์ของคนที่นำในตอนนั้นๆ ทุกอย่างมีเกิดแล้วก็มีดับไม่ว่าจะเป็น Floppy disk DVD drive ซึ่งจริงๆ ผมว่าการที่ยังออกอุปกรณ์เสริมมาให้ใช้ยังถือว่าอยู่ในขั้นที่เรียกว่าประณีประนอมอยู่นะ ยกเว้นบางเรื่องอย่างเช่น Flash ที่ประกาศชัดเจนว่าไม่สนับสนุน
มาถึงเรื่องเสียง ตั้งแต่เปลี่ยนผ่านเข้ามาสู่ยุคของ iPod touch Apple ก็ดูเหมือนจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับตลาดนี้สักเท่าไหร่แล้ว ซึ่งก็ส่งผลมาถึงไอโฟนด้วยเช่นกัน ที่ผ่านมาเรื่องนี้ก็แทบไม่เคยมีการพูดถึงหรือเอามาเป็นจุดขายเลย การใส่ลำโพงสเตอริโอเข้ามาในไอโฟน 7 น่าจะถือว่าเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายเสียด้วยซ้ำ ซึ่งเท่าที่ดู ถ้าต้องการมือถือที่เน้น DAC หรือคุณภาพเสียงสูง ไอโฟนก็ไม่ใช่คำตอบสำหรับเรื่องนี้ตั้งแต่แรกแล้วครับ
ใช่ครับ
iqsk131 Fri, 09/09/2016 - 22:12
In reply to แนวทางของ Apple by nrml
ใช่ครับ เพราะผมไม่ชอบแนวทางนี้ จึงพลอยอคติสินค้าแอปเปิลไปด้วย ผมไม่ว่าอะไรกับการเปลี่ยนแปลงหรอกครับ แต่หักดิบมันเหมือนไม่ค่อยแคร์ผู้ใช้เท่าไหร่
สมัยก่อนผมก็ใช้คอม ก็มี Flobby CD DVD USB ครบ แต่ผมก็เปลี่ยนมาใช้ USB ปกติ ถ้ามันดีกว่าจริง ไม่ต้องบังคับมันก็เปลี่ยนได้ครับ ถึงตอนนั้นค่อยเอาออกก็ยังไม่สาย
แบบนี้ผมรู้สึกเหมือนอาศัยแบรนด์ใหญ่เข้าว่าบีบผู้ใช้และบริษัทอื่น ซึ่งผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ 55+
ส่วนเรื่องเสียงที่ผมยกขึ้นมาเพื่อจะสื่อว่าการทำแบบนี้มันตอบโจทย์ไม่ได้ทุกตลาดครับ จริงๆก็ไม่ได้คาดหวังอยู่แล้ว
เรื่องการใช้แบรนด์ใหญ่บีบผู้ใ
nrml Sat, 10/09/2016 - 10:55
In reply to ใช่ครับ by iqsk131
เรื่องการใช้แบรนด์ใหญ่บีบผู้ใช้และบริษัทอื่นมันก็ดูเหมือนทั้งมีคนที่ชอบและไม่ชอบครับ แต่ user ก็ได้ประโยชน์จากตรงนี้เช่นกัน เช่นหลังจากที่ Touch ID เกิดขึ้นมา มันก็ช่วยเร่งให้เกิดการพัฒนาไปแบบก้าวกระโดด การใช้งานในแต่ละยี่ห้อมีความสะดวกรวดเร็วใช้งานได้จริง
Touch ID
ZeaBiscuit Tue, 13/09/2016 - 17:40
In reply to เรื่องการใช้แบรนด์ใหญ่บีบผู้ใ by nrml
Touch ID มันไม่ได้ตัดอะไรออกนี่ครับ ?
ตรงนี้คงต้องแล้วแต่มุมมองแล้ว
nrml Tue, 13/09/2016 - 22:34
In reply to Touch ID by ZeaBiscuit
ตรงนี้คงต้องแล้วแต่มุมมองแล้วล่ะครับ
เอ๋ ... หรือคุณจะบอกว่า Touch
ZeaBiscuit Wed, 14/09/2016 - 08:26
In reply to ตรงนี้คงต้องแล้วแต่มุมมองแล้ว by nrml
เอ๋ ... หรือคุณจะบอกว่า Touch ID มันมีการ trade off บางอย่างไป ?
ผมว่าประโยคที่บอกว่า Touch ID ไม่ได้ตัดอะไรออก มันเป็น fact นะครับ หรือไม่ใช่ ?
เรื่อง trade off
nrml Wed, 14/09/2016 - 12:40
In reply to เอ๋ ... หรือคุณจะบอกว่า Touch by ZeaBiscuit
เรื่อง trade off บางอย่างอะไรหรือเปล่าตรงนี้คิดว่าคงไม่มี นอกจากทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น ซึ่งตรงนี้ผมคงไม่เถียงเพราะไม่มีข้อมูลอะไร ผมมองแค่ด้านที่ว่ากระบวนการนี้บางทีมันก็ช่วยเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีบางอย่างได้ไวขึ้นครับ
ใช้ Bluetooth Headphone
bflower Fri, 09/09/2016 - 11:33
In reply to นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ผมไม่ช by iqsk131
ใช้ Bluetooth Headphone ก็สบายดีนะ ไม่มีสายไฟเกะกะ ทุกวันนี้ใช้ Marshall Major ll Bluetooth ฟังเพลงอยู่ (สายหูฟังที่แถมมาก็กองไว้บนโต๊ะอ่ะ)
ก็ต้องยอมรับว่าการไม่มีสายมัน
iqsk131 Fri, 09/09/2016 - 22:19
In reply to ใช้ Bluetooth Headphone by bflower
ก็ต้องยอมรับว่าการไม่มีสายมันสบายกว่ามีสายนะครับ แต่ในทางกลับกัน หลายๆส่วนมันมอบความไม่สะดวกสบายให้ผม เช่น
ทุกอย่างมีความสะดวกสบายในตัวของมันเองอยู่ที่ว่าใครจะให้น้ำหนักด้านไหนมากกว่าครับ 55+
พูดถึง PK2 ตอนนี้วางไว้ใกล้ๆ
bflower Mon, 12/09/2016 - 18:42
In reply to ก็ต้องยอมรับว่าการไม่มีสายมัน by iqsk131
พูดถึง PK2 ตอนนี้วางไว้ใกล้ๆ กันกับ EarPods อ่ะแหล่ะ -,,-
แวะมาบอกว่าถ้ามีหูฟัง
ZeaBiscuit Tue, 13/09/2016 - 17:39
In reply to ก็ต้องยอมรับว่าการไม่มีสายมัน by iqsk131
แวะมาบอกว่าถ้ามีหูฟัง Wireless ตัวไหน ให้เสียงเทียบเท่า PK1 บอกผมด้วยนะครับ จะไปหามาใช้
ปัจจุบันยังไม่เจอใกล้เคียงซักรุ่น อย่าพูดถึงเทียบเท่าเลย
แก้วหูแต่ละคนล้วนแตกต่างมังคร
bflower Wed, 14/09/2016 - 10:13
In reply to แวะมาบอกว่าถ้ามีหูฟัง by ZeaBiscuit
แก้วหูแต่ละคนล้วนแตกต่างมังครัช ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบหูฟังอันเดียวกัน
ถูกต้องครับ
ZeaBiscuit Wed, 14/09/2016 - 20:41
In reply to แก้วหูแต่ละคนล้วนแตกต่างมังคร by bflower
ถูกต้องครับ หูแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่คนที่ชอบแนวเสียงแบบเดียวกันมันมีจริงครับ
ผมเลยมาถามไว้ เผื่อใครที่ใช้ Pk1 เหมือนผม แล้วมีหู Wireless ที่ให้เสียงแนวเดียวกับ Pk1 ก็ให้แนะนำผมหน่อย เพราะจากที่ผมลองๆมา อันหลักร้อย ยันหมื่นกว่า ยังไม่เจอครับ
อยากรู้ว่ากันน้ำ
Jaddngow Fri, 09/09/2016 - 03:28
อยากรู้ว่ากันน้ำ แล้วยังมีแถบแดงอยู่หรือเปล่า ไม่ใช่ลุยฝนนิดๆหน่อยๆแล้วประกันหลุดนะ
สำหรับ ผู้ใช้ทั่วๆ ไป iPhone
tunnnnnn Fri, 09/09/2016 - 06:03
สำหรับ ผู้ใช้ทั่วๆ ไป iPhone 7 น่าสนใจอย่างเดียว คือ สีใหม่ (สีดำ)
(อย่างอื่น คือ เกินความจำเป็น)
ส่วนผม รอ iOS 10 ที่เปิด Siri ให้ App อื่นๆ ซึ่งน่าจะต่อยอด และ เปิดตลาดวงกว้าง ได้ น่าสนใจกว่า
สำหรับเราสีใหม่ คือ
Eddz Fri, 09/09/2016 - 09:20
In reply to สำหรับ ผู้ใช้ทั่วๆ ไป iPhone by tunnnnnn
สำหรับเราสีใหม่ คือ สิ่งที่เราเรียกเกินความจำเป็น
สำหรับเราอย่างอื่น เช่น กล้องคู่ วาย กับ เทเล มันเหมาะมากสำหรับเวลาไปเที่ยว ถ่ายรูปแล้วอัพเลย ไม่ต้องแบกกล้องโปรให้ไหล่พังอีกต่อไปแล้ว
สำหรับเรายังไงก็ใช้ iPhone ไม่ได้คิดซื้อยี่ห้ออื่นเพราะบริการหลักการขายล้วนๆ
นี่เอาฮา ใช่ไหมครับ
raaon Fri, 09/09/2016 - 15:26
In reply to สำหรับ ผู้ใช้ทั่วๆ ไป iPhone by tunnnnnn
นี่เอาฮา ใช่ไหมครับ
ตัดสินคนอื่นอย่างมั่นใจเกินไปไหมครับ (ขนาดผมยังเพิ่งรู้ว่าหลายๆ รุ่นมานี่ไม่มีสีดำมาก่อนเลย)
เปิดจอง…
白羊 Fri, 09/09/2016 - 14:34
เปิดจอง… เค้าเผลอใส่ข้อมูลผิดนิดเดียว กลับไปใส่ใหม่ทีนึงจาก 1-2 weeks เด้งเป็น 3-4 weeks ภายในเวลาไม่ถึงนาที
Jet Black ของเขาแรงจริง ๆ TT__TT
*แอดเพิ่ม 7 Plus นะจ๊ะ 7 ธรรมดายัง 1-2 weeks อยู่ ส่วน plus ตอนนี้เด้งไป November ละจ้าาาา แรงจริง อะไรจริง
ผมได้มาตอน 2 - 3 weeks...
Bluetus Fri, 09/09/2016 - 16:49
In reply to เปิดจอง… by 白羊
ผมได้มาตอน 2 - 3 weeks... งงเลย ทั้งๆที่แทบจะนาทีแรก ฮือ
ผมว่าน่าจะทำอุปกรณ์เสริมอีกตั
akira Fri, 09/09/2016 - 14:54
ผมว่าน่าจะทำอุปกรณ์เสริมอีกตัว ทำสายสำหรับเชื่อม Airpods เข้าหากัน เวลาใช้ก็คล้องสายไว้ด้านหลัง เผื่ออันนึงตก จะได้พอรู้ตัวบ้าง เพราะมันจะดึงกันเอง สายก็ก็เชือกธรรมดาทำสวยๆ หน่อยก็ได้มั้ง น่าจะพอขายได้เลยนะนั่น เวลาจะเก็บก็สะดวกไม่ต้องถอดออกทีละหู ดึงสายออกมาเลย ถ้าอยากโชว์ ก็ถอดสายออกโชว์ความเป็น Wirless
AirPods Impressions:
Jedi.K Fri, 09/09/2016 - 16:08
AirPods Impressions: Potential 'Game-Changer' With Good Design, but Will They Stay in the Ear?
รอดูกล้องคู่ เทียบกับ P9
loptar Fri, 09/09/2016 - 17:54
รอดูกล้องคู่ เทียบกับ P9
เท่าที่เห็นตอนนี้ ผมว่า P9 ดูหลอนมาก
ของ i7P จะดีกว่ามั้ย
ถึงจะกล้องคู่เหมือนกันแต่มันใ
iqsk131 Fri, 09/09/2016 - 22:25
In reply to รอดูกล้องคู่ เทียบกับ P9 by loptar
ถึงจะกล้องคู่เหมือนกันแต่มันใช้คนละเทคนิคกันครับคงเทียบกันยาก
iP7+ ใช้กล้องคู่เพื่อเสริมให้ถ่ายภาพได้หลากหลายแนวมากขึ้น
P9 ใช้กล้องคู่เพื่อเสริมคุณภาพเป็นหลักครับ
ส่วนบางลูกเล่นอย่างจำลอง DOF อยู่ที่การประมวลผล Software เป็นหลัก (กล้อง iP7+ งวดนี้เน้นการประมวลผลหนักจริงๆครับ ทั้งเรื่อง Optical Zoom หรือละลายหลังก็ตาม) ก็ต้องรอดูว่าจะทำได้ดีแค่ไหน ส่วน P9 ถ้ารู้มุมก็พอไหวนะครับ 55+
รุ่นหน้าจะเป็นกล้องคู่ทั้งสอง
Krit04 Fri, 09/09/2016 - 19:12
รุ่นหน้าจะเป็นกล้องคู่ทั้งสองขนาดรึเปล่านะ ลุ้นรุ่นหน้าละกันครับ Plus นี่เกินที่จะพกพาได้จริง ๆ (รอบนี้อาจจะได้เสียเงินให้ Apple Watch ละ จากที่ Series 1 Fail มาก ไม่มี GPS)