เมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ขออนุมัติหมายจับนางสาวหนึ่งนุช ชาญกิจ จากข้อหาทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14
ข้อกล่าวหาระบุถึงการแชตระหว่างผู้ใช้เฟซบุ๊ก Burin Intin และ Nuengnuch Chakij โดยผู้ใช้ Burin ได้ลงข้อความเจ้าหน้าที่ระบุว่ามีความผิดอย่างชัดเจน พร้อมกับลงข้อความต่อมาว่า "อย่าว่าผมนะที่คุยแบบนี้" และผู้ใช้ Nuengnuch ได้ตอบกลับว่า "จ้า" เจ้าหน้าที่ระบุว่าหมายถึงการยอมรับ และถูกตีความว่ามีส่วนร่วมในการนำข้อมูลเข้าระบบคอมพิวเตอร์
พนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน
ที่มา - Thai Lawyer for Human Rights
on

เหยด (ผมจะโดนด้วยปะครับเนี่ย)
zerost Sat, 07/05/2016 - 11:28
เหยด (ผมจะโดนด้วยปะครับเนี่ย)
จ้า
cheewapat Sat, 07/05/2016 - 11:31
จ้า
ดีจ้า
pongmile Sat, 07/05/2016 - 11:33
ดีจ้า
ในอนาคตแม้กระทั้งอ่านแต่ไม่ตอ
devilblaze Sat, 07/05/2016 - 11:34
ในอนาคตแม้กระทั้งอ่านแต่ไม่ตอบเท่ากับเห็นด้วยเพราะไม่ปฎิเสธ
ถ้าตอบกลับด้วยคำด่า
crucifier Sat, 07/05/2016 - 11:35
ตอบกลับด้วยคำด่า อาจตีความว่าร่วมวงด่าสถาบัน #ติดคุก
ไม่ตอบอะไรเลย ก็ว่าเพิกเฉยต่อการกระทำผิด #ติดคุก
คนไม่ใช่ทำอะไรก็ผิด ดีไม่ดีตอบว่ารักนะ อาจหาว่าประชด ติดคุกอีก =..='
(ขออภัย ความเห็นนี้เจือปนอคติรุนแรง แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ อัดอั้นเหลือเกิน)
ผมเริ่มหลอน การ chat แล้วละ
Nate River Sat, 07/05/2016 - 11:51
In reply to ถ้าตอบกลับด้วยคำด่า by crucifier
ผมเริ่มหลอน การ chat แล้วละ
กลัวแล้วจ้า
spiritstorm Sat, 07/05/2016 - 11:36
กลัวแล้วจ้า
ตรรกะทางกฏหมายวิบัติ
Polwath Sat, 07/05/2016 - 11:38
ตรรกะทางกฏหมายวิบัติ
จ้า
bouroo Sat, 07/05/2016 - 11:42
#จ้า
จ้า เอาที่สบายใจ
checkmate95 Sat, 07/05/2016 - 11:42
จ้า เอาที่สบายใจ
จ้า จ้า จ้า จ้า จ้า จ้า จ้า
NoppawanConan Sat, 07/05/2016 - 11:42
จ้า จ้า จ้า จ้า จ้า จ้า จ้า
แม่จ่านิว
crucifier Sat, 07/05/2016 - 11:45
แม่จ่านิว รับข้อความทางกล่องอินบ็อกไม่ได้โต้ตอบอะไรแต่ โดน112
สนธิลิ้ม เอาคำพูดของดาตอปิโดมาพูดเผยแพร่ต่อ รอดไม่โดน112
อะไรคือบรรทัดฐานของกฏหมายและการบังคับใช้?
ทีใครทีมันไงครับ
NoppawanConan Sat, 07/05/2016 - 11:48
In reply to แม่จ่านิว by crucifier
ทีใครทีมันไงครับ
มันไม่ใช่ทีใครทีมัน
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 11:54
In reply to ทีใครทีมันไงครับ by NoppawanConan
มันไม่ใช่ทีใครทีมัน
แต่เป็นพวกใครพวกมัน มากกว่านะครับ...
555 นั่นสิครับ
NoppawanConan Sat, 07/05/2016 - 11:54
In reply to มันไม่ใช่ทีใครทีมัน by Fourpoint
555 นั่นสิครับ
คำว่าทีใครทีมัน
crucifier Sat, 07/05/2016 - 11:52
In reply to แม่จ่านิว by crucifier
คำว่าทีใครทีมัน แปลว่าต่างฝ่ายก็ผลัดกันโต้ตอบอีกฝ่ายตามวาระและโอกาส
แต่ที่ผ่านมาทีใครที่ว่าจะมีแต่ทีมันอย่างเดียวครับ
ทำไมไม่โดนครับแกโดนครับ
kiva Sat, 07/05/2016 - 11:55
In reply to แม่จ่านิว by crucifier
ทำไมไม่โดนครับแกโดนครับ
ขอยกเฉพาะประเด็น จ้า ==
winit_a Sat, 07/05/2016 - 11:48
ขอยกเฉพาะประเด็น จ้า == ยอมรับ
ตัวอย่าง เธอเราไปเที่ยวด้วยกันน่ะ อีกคนตอบ... จ้า, จร้าาาา
คนที่ถามก็ต้องเข้าใจว่า ยอมรับ คือเราจะไปเที่ยวด้วยกัน
คอมมอนเซนส์คนทั่วๆไป ถ้าไม่เอาการเมืองมาเกี่ยวผมก็หมายถึงการยอมรับน่ะ
เขาจ้าคำว่า
McKay Sat, 07/05/2016 - 11:52
In reply to ขอยกเฉพาะประเด็น จ้า == by winit_a
เขาจ้าคำว่า อย่าว่าผมนะที่คุยแบบนี้ ไม่ใช่เหรอครับ
+112
crucifier Sat, 07/05/2016 - 11:53
In reply to เขาจ้าคำว่า by McKay
+112
ลองนึกถึงเหตุการณ์ทั่วไป
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 11:53
In reply to ขอยกเฉพาะประเด็น จ้า == by winit_a
ลองนึกถึงเหตุการณ์ทั่วไป คนมานินทาอีกคนให้ฟัง เราก็รับฟัง ไม่อยากจะโต้แย้งหรือแสดงความคิดเห็นเพราะไม่อยากเข้าไปสู่ความขัดแย้งนั้นๆ เราก็ต้องแค่แสดงคำพูดว่ากำลังรับฟังอยู่เฉยๆ แต่ไม่ได้บอกว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยมากกว่า
ในบริบทแบบนี้ จะเป็น "จ้ะ" "จ้า" "อืม" ก็คือการแสดงการตอบรับแบบไม่แสดงความคิดเห็นมากกว่า ไม่ได้บอกว่ากำลังเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย
ใช่เลย
PsFreedom Sat, 07/05/2016 - 12:07
In reply to ลองนึกถึงเหตุการณ์ทั่วไป by Fourpoint
ใช่เลย
บางทีมีเพื่อนพูดอะไรไร้สาระแล้วผมขี้เกียจตอบเพราะเราไม่สนใจ ผมก็ "จ้า" "อืม" "อะนะ" ไปเพราะบางทีเราไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะไปติเตียนกันได้ ตอบแค่นี้แล้วเหมารวมว่าเห็นด้วยมันเว่อร์มาก
ลองนึกต่อเหตุการณ์ต่อจากด้านบ
max212 Sat, 07/05/2016 - 16:24
In reply to ลองนึกถึงเหตุการณ์ทั่วไป by Fourpoint
ลองนึกต่อเหตุการณ์ต่อจากด้านบน เพื่อนคนที่ถูกนินทา เดินผ่านมาเห็นแชทแล้วอ่าน คิดว่าเค้าจะเป็นยังไง
แล้วเราแก้ตัวว่าที่บอก "จ้า" เพราะ ไม่เห็นด้วยและไม่อยากแสดงความคิดเห็น เราไม่ได้คิดแบบนั้นกับนายนะ
ถ้าเขาเห็นคำว่า "จ้า"
Aoun Sat, 07/05/2016 - 20:21
In reply to ลองนึกต่อเหตุการณ์ต่อจากด้านบ by max212
ถ้าเขาเห็นคำว่า "จ้า"
ต่อจาก "อย่าว่าผมนะที่คุยแบบนี้"
ผมว่าคงไม่รุ้อัลไลม้าง
คุณต้องดูบริบทด้วยครับว่าเขาส
EsaOsy Sat, 07/05/2016 - 13:48
In reply to ขอยกเฉพาะประเด็น จ้า == by winit_a
คุณต้องดูบริบทด้วยครับว่าเขาสนทนากันว่าไง
ประโยคสุดท้ายบอกว่า "อย่าว่าผมนะครับที่คุยแบบนี้" จึงตอบไปว่า"จ้า" เขาไม่ได้ถามถึงสถาบัน หรือถามหาความคิดเห็นอะไรเลย
จ้า นี่มันหมายถึงไม่ด่าหรอก แต่ไม่ได้พูดถึงสถาบันอะไร มันใกล้เคียงกับการอ่านแล้วไม่ตอบมากๆเลยนะ อีกหน่อยอ่านแล้วไม่ต่อต้านอาจโดนติดคุก แบบนี้จะกลั่นแกล้งกันง่ายมากเพราะหากโดนแจ้งความ112จะไม่ให้ประกัน และโดยมากจะถูกบังคับให้สารภาพ
แสดงว่าการเห็นด้วยคือการหมิ่น
komsanw Sat, 07/05/2016 - 15:59
In reply to ขอยกเฉพาะประเด็น จ้า == by winit_a
แสดงว่าการเห็นด้วยคือการหมิ่นไปแล้วหรือครับ
ุถ้าตีความแบบนี้ อนาคต
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 11:48
ุถ้าตีความแบบนี้ อนาคต แค่ขึ้นว่าอ่านแล้วหรือ read ก็โดนตีความว่าเห็นด้วยได้ทันทีสินะ?
ผมเชื่อว่าถ้าเข้ากระบวนการยุติธรรมตาม"ปกติ"โดยตีความแบบเคร่งครัดก็น่าจะหลุด ในเรื่องเจตนา แต่ถ้า"ไม่ปกติ"ก็ยากที่จะคาดเดาได้
ที่แน่ๆ โดนขังคุกระหว่างรอประกันตัวไปแล้ว และอาจต้องไปรอลุ้นขอประกันอีกทีวันทำการ(ผมนึกถึงกรณีที่ศาลเปิดทำการเป็นพิเศษในวันหยุดเพื่อให้ประกันตัวกับแกนนำกปปส.คนนึงที่โดนจับตอนเช้ามืดวันเสาร์)
แถมถ้ายกฟ้องมา ก็ฟ้องกลับคนกล่าวหาไม่ได้เลยอีกด้วย
ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ครับ
NoppawanConan Sat, 07/05/2016 - 11:52
In reply to ุถ้าตีความแบบนี้ อนาคต by Fourpoint
ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ครับ ยิ่งเฉพาะฝ่ายตรงข้ามยิ่งต้องเล่นให้หนัก สังเกตมาพักใหญ่ตั้งแต่จับคนไม่ได้เกี่ยวกับแผนผังบ้าบอนั่นยัดข้อหาสารพัดจนแบบ...ต่อไปแค่หายใจเฉยๆก็โดน 112 แล้ว
ถ้าแค่อ่านอย่างเดียว.
winit_a Sat, 07/05/2016 - 12:01
In reply to ุถ้าตีความแบบนี้ อนาคต by Fourpoint
ถ้าแค่อ่านอย่างเดียว.
ผมว่าไม่น่าโดน ถ้ายังโดยอีกนี้ผมไม่เห็นด้วยน่ะ
วันนี้ยัง พรุ่งนี้ไม่แน่
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 13:00
In reply to ถ้าแค่อ่านอย่างเดียว. by winit_a
วันนี้ยัง พรุ่งนี้ไม่แน่
ตราบใดที่มีการตีความขยายเขตอำนาจมากขึ้นเรื่อยๆ
ไม่จ้า
Niiskandar Sat, 07/05/2016 - 11:53
ไม่จ้า
ต่อไปต้องตอบกลับด้วยสติ๊กเกอร
tra33372 Sat, 07/05/2016 - 12:04
ต่อไปต้องตอบกลับด้วยสติ๊กเกอร์แบบไม่มีคำพูดจะดีกว่าเอาหน้าแมว หมู หน้านิ่งๆ หรือวิ่งๆ น่าจะโอเค 555
ไม่รู้เนื้อหาข้างในเป็นยังไงอ
mode Sat, 07/05/2016 - 12:05
ไม่รู้เนื้อหาข้างในเป็นยังไงอะไรยังไง แล้วก็มีอะไรแค่นี้จริงไหมด้วย ก็ยังไม่ด่วนสรุปละกัน
แต่ก็กลัวเรื่องการสู้คดีเหมือนกัน ถ้ารอดคดีมันจะดราม่าเรื่อง 112 ไม่ได้ด้วยสิ กลัวสู้ไปสู้มาสุดท้ายจะเป็นแบบอากง sms
อยากเห็นกระดาษแผ่นเต็ม ๆ อ่ะ
kicub2 Sat, 07/05/2016 - 12:09
อยากเห็นกระดาษแผ่นเต็ม ๆ อ่ะ ตอนนี้เห็นแค่ส่วนเดียว ก็ตีความไปต่าง ๆ นานา แล้ว
เอกสารแจ้งข้อกล่าวหานะครับ
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 12:59
In reply to อยากเห็นกระดาษแผ่นเต็ม ๆ อ่ะ by kicub2
เอกสารแจ้งข้อกล่าวหานะครับ มีอะไรคงเขียนในนั้นหมดแล้วล่ะ ส่วนข้างบนน่าจะเป็นคำพูด ที่โดน 112 น่ะครับ คงไม่กล้าเอามาลงกันหรอก
แต่ส่วนสำคัญคือข้างล่าง เพราะเน้นย้ำว่าการที่ผู้ถูกกล่าวหาใช้คำว่า"จ้า"แสดงว่าเห็นด้วยกับคำพูดที่ผิด 112
ทนายคนไหนก็เอาแต่หลักฐานที่เป
kiva Sat, 07/05/2016 - 13:18
In reply to เอกสารแจ้งข้อกล่าวหานะครับ by Fourpoint
ทนายคนไหนก็เอาแต่หลักฐานที่เป็นคุณกับลูกความตัวเแงมาใช้นะครับ
คุณเคยไปติดต่อเรื่องคดีความบ้
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 13:24
In reply to ทนายคนไหนก็เอาแต่หลักฐานที่เป by kiva
คุณเคยไปติดต่อเรื่องคดีความบ้างไหมครับ?
เคยเห็นเอกสารแจ้งข้อกล่าวหาไหมครับ?
เขาต้องสาธยายพฤติการณ์ความผิด หลักฐาน แล้วสรุปข้อกล่าวหาตอนท้าย เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา
ถ้าสรุปแบบในภาพ ก็คือมีแค่นั้นแหละ มันไม่มีหรอก เขียนกล่าวหาหน้าอื่น แต่ลืมมาเขียนรวมในตอนสรุป
ถ้ายังไม่เชื่อ ข่าวดังขนาดนี้..เดี๋ยวต้องมีคนร้อนตัวรีบให้ข่าวแก้ตัวแทนจนท. รอดูอีกทีก็แล้วกัน
ไม่เคยครับ
kiva Sat, 07/05/2016 - 13:30
In reply to คุณเคยไปติดต่อเรื่องคดีความบ้ by Fourpoint
ไม่เคยครับ ผมไม่เคยทำผิดกฏหมาย
ไม่จำเป็นต้อง"ทำผิดกฎหมาย"เอง
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 13:36
In reply to ไม่เคยครับ by kiva
ไม่จำเป็นต้อง"ทำผิดกฎหมาย"เอง ก็หาข้อมูลได้ครับ
ผมไปแจ้งข้อกล่าวหากับคู่กรณี ผมก็เห็นจนท.เขาบรรยายข้อกล่าวหาได้เช่นกันครับ
http://m.tnews.co.th/tnews
kiva Sat, 07/05/2016 - 16:59
In reply to ไม่จำเป็นต้อง"ทำผิดกฎหมาย"เอง by Fourpoint
http://m.tnews.co.th/tnews.php?hotID=188437
ไอ้ จ้า แล้วโดนจับ มั่วแล้ว ข่าวทีนิวส์บอกเลยมีการคุยตอบโต้ไปมา
ทนายก็แบบนี้แหละเอาแต่ด้านที่เป็นคุณกับลูกความตัวเอง
tnews มีเอกสารมาโชว์
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 17:01
In reply to http://m.tnews.co.th/tnews by kiva
tnews มีเอกสารมาโชว์ หรือแค่พูดลอยๆขึ้นมา?
ถ้าพูดลอยๆไอ้นิวก็ฟ้องได้
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:02
In reply to tnews มีเอกสารมาโชว์ by Fourpoint
ถ้าพูดลอยๆไอ้นิวก็ฟ้องได้ กลัวอะไรครับ
กลัวอะไรนี่แม่เค้าโดนขังไปตั้
plyteam Sat, 07/05/2016 - 18:24
In reply to ถ้าพูดลอยๆไอ้นิวก็ฟ้องได้ by kiva
กลัวอะไรนี่แม่เค้าโดนขังไปตั้งแต่เมื่อวานแล้วนะครับ คดีพวกนี้โดนขังตายในคุกโดยที่ไม่เปิดเผยหลักฐานมากี่คนแล้วอ่ะครับ มีความเห็นใจในเพื่อนมนุษย์บ้างเถอะครับ
ผมหมายถึงฟ้องทีนิวส์นี่ครับ
kiva Sat, 07/05/2016 - 19:39
In reply to กลัวอะไรนี่แม่เค้าโดนขังไปตั้ by plyteam
ผมหมายถึงฟ้องทีนิวส์นี่ครับ อ่านดูดีๆก่อน ผมกำลังพูดถึงทีนิวส์กับนายนิว
ที่ผ่านมาผมไม่เคยเขียนว่าสะใจ
kiva Sat, 07/05/2016 - 19:55
In reply to กลัวอะไรนี่แม่เค้าโดนขังไปตั้ by plyteam
ที่ผ่านมาผมไม่เคยเขียนว่าสะใจที่แม่เขาถูกจัง
อยู่ในความสุภาพนะครับ
lew Sat, 07/05/2016 - 19:31
In reply to ถ้าพูดลอยๆไอ้นิวก็ฟ้องได้ by kiva
อยู่ในความสุภาพนะครับ
จ้าาาาาาา
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 13:56
In reply to ไม่เคยครับ by kiva
#จ้าาาาาาา
ผมก็พูดตามความจริงนี่
kiva Sat, 07/05/2016 - 13:31
In reply to คุณเคยไปติดต่อเรื่องคดีความบ้ by Fourpoint
ผมก็พูดตามความจริงนี่ ทนายคนไหนก็ใช้หลักฐานที่เป็นคุณกับลูกความตัวเองทั้งนั้น
สองสามวันมานี้คุณดูร้อนรนนะคร
Masakuna Sat, 07/05/2016 - 13:44
In reply to ผมก็พูดตามความจริงนี่ by kiva
สองสามวันมานี้คุณดูร้อนรนนะครับ ไม่สบายใจอะไรหรือเปล่าครับ ไล่ตอบทุกความเห็นเลย ผมล่ะเหนื่อยแทน
ใครReplyผม ก็Replyตอบ
kiva Sat, 07/05/2016 - 13:52
In reply to สองสามวันมานี้คุณดูร้อนรนนะคร by Masakuna
ใครReplyผม ก็Replyตอบ
ผมไม่เห็นด้วยก็Reply ตอบ ผิดด้วยเหรอ
คนไม่สนับสนุน112ก็ออกความเห็นได้ ทำไมผมออกไม่ได้
ต้องไม่ชอบ112ถึงจะออกความเห็นได้เหรอ
ผมถามตรงๆ นะ ถ้าวันนึง 112
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 13:59
In reply to ใครReplyผม ก็Replyตอบ by kiva
ผมถามตรงๆ นะ ถ้าวันนึง 112 ลดเหลือโทษเท่าหมิ่นประมาททั่วไป คุณจะเดือดร้อน ออกมาคัดค้านป่ะ และเพราะอะไร ?
ผมไม่เดือดร้อนนี่
kiva Sat, 07/05/2016 - 15:38
In reply to ผมถามตรงๆ นะ ถ้าวันนึง 112 by thanyadol
ผมไม่เดือดร้อนนี่ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้เดือดร้อน
เอ่ นั่นสินะครับ มือก็เท่ากัน
Masakuna Sat, 07/05/2016 - 14:05
In reply to ใครReplyผม ก็Replyตอบ by kiva
เอ่ นั่นสินะครับ มือก็เท่ากัน ทำไมจะออกความเห็นไม่ได้ ผมผิดเองแหละครับ ขอโทษละกันครับ
Masakuna
crucifier Sat, 07/05/2016 - 13:59
In reply to สองสามวันมานี้คุณดูร้อนรนนะคร by Masakuna
Masakuna งั้นผมที่ไม่เห็นด้วยกับ 112 และเม้นเยอะผิดปกติก็ร้อนรนด้วยงั้นสิ
ใจกว้างหน่อยครับ
555 ขอโทษด้วยครับผม
Masakuna Sat, 07/05/2016 - 14:06
In reply to Masakuna by crucifier
555 ขอโทษด้วยครับผม พอดีสองสามวันนี้ blognone ดูครึกครื้นน่ะครับ ต้องขอโทษด้วยครับ
คนมันจะจับ ใช้คำไหนมันก็จับ
Prince12 Sat, 07/05/2016 - 12:12
คนมันจะจับ ใช้คำไหนมันก็จับ (ส่งสติ๊กเก้อตอบก็คงอาจโดนด้วย)
อีกไม่นานแค่กด Like
pittaya Sat, 07/05/2016 - 12:26
อีกไม่นานแค่กด Like ก็คงโดนด้วย
มีโดนแล้วนี่
kiva Sat, 07/05/2016 - 12:29
In reply to อีกไม่นานแค่กด Like by pittaya
มีโดนแล้วนี่
จ้า มาจ๊ะ ทิงจา
headowner Sat, 07/05/2016 - 12:36
จ้า มาจ๊ะ ทิงจา
ผมสงสัยว่า
thipphanet Sat, 07/05/2016 - 12:37
ผมสงสัยว่า ตำรวจเข้าไปดูข้อมูลการ chat ได้ด้วยเหรอ
เขาทำยังไง หรือว่าเดี๋ยวนี้เขาสามารถเข้าไปดูของทุกคนได้หมดใช่ไหมครับ
ตามข่าว
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 12:48
In reply to ผมสงสัยว่า by thipphanet
ตามข่าว คือคู่สนทนาโดนจับไปก่อนหน้าแล้ว คาดว่าคงมีการให้user/pass เพื่อเข้าไปตรวจสอบด้วย(ไม่รู้ว่าทำยังไงถึงให้ล่ะนะ)
ตามที่ทนายแกพูดก็เป็นแบบที่คุ
kiva Sat, 07/05/2016 - 13:18
In reply to ตามข่าว by Fourpoint
ตามที่ทนายแกพูดก็เป็นแบบที่คุณ Fourpoint พูด
ประเทศไทยกฎหมายดีของคนดีครับ
Hadakung Sat, 07/05/2016 - 12:50
In reply to ผมสงสัยว่า by thipphanet
ประเทศไทยกฎหมายดีของคนดีครับ หลักฐานจะเอามาแบบผิดกฎหมายขนาดไหนก็ได้เพราะชั่งน้ำหนักหลักฐานเอา ซึ่งหมายถึงเปิดช่องให้เจ้าหน้าที่ขู่บังคับ อุ้ม ขโมย หรือแมคขึ้นเอง ฯลฯ ขอให้ได้หลักฐานนั้นมา และใช้ความเป็นเจ้าหน้าที่ยืนยันความถูกต้องของหลักฐานก็พอ ไม่เหมือนอะเมริกา ถ้าเจ้าหน้าที่ผิดขั้นตอนแม้แต่ข้แเดียวต่อให้ทำจริงศาลก็ปล่อยครับ
กรณีนี้น่าจะเป็นเพราะพฤติการณ
modeQ Sat, 07/05/2016 - 12:44
กรณีนี้น่าจะเป็นเพราะพฤติการณ์ของผู้ต้องหา ทั้งสองคนที่มีแน้วโน้มจะผิด ม.112 อยู่ก่อนแล้ว
พฤติการณ์ไหนที่มี"แนวโน้ม
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 12:59
In reply to กรณีนี้น่าจะเป็นเพราะพฤติการณ by modeQ
พฤติการณ์ไหนที่มี"แนวโน้ม"ว่าจะผิดล่ะครับ?
อย่าบอกนะว่าการที่มีลูกต่อต้านท่านผู้นำรบ.ทหาร?
รัฐบาล คสช. ห้ามชุมนุมครับ
modeQ Sat, 07/05/2016 - 13:07
In reply to พฤติการณ์ไหนที่มี"แนวโน้ม by Fourpoint
รัฐบาล คสช. ห้ามชุมนุมครับ แต่ลูกก็ทำมาตลอด และแม่ก็รับรู้มาตลอด
เดี๋ยวๆ โยงกันได้ยังๆง
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 13:11
In reply to รัฐบาล คสช. ห้ามชุมนุมครับ by modeQ
เดี๋ยวๆ โยงกันได้ยังๆง การชุมนุมต่อต้านคสช. เกี่ยวอะไรกับคดี...
แล้วลูกกับแม่ ถามจริงๆนะครับ ลูกบรรลุนิติภาวะแล้ว เขาไม่นับว่ามีผู้ปกครองตามกฎหมายแล้วนะครับ
และครอบครัวเดียวกัน จะมีแนวคิดการเมืองยังไง ก็ไม่สามารถเหมารวมกันได้ ตัวอย่างเห็นๆมีเยอะแยะไป ลูกแกนนำที่เป็นนักร้องที่มีความคิดคนละขั้วกับคนพ่อ ลูกรมต.ฯลฯ
และถึงจะคิดในทางเดียวกัน ก็ไม่ใช่จะเหมารวมมั่วๆว่าเขาทำผิด....
ย้ำว่า คสช. ท่านผู้นำ ไม่ใช่....นะครับ อย่าเอามารวมกัน
มาตรา 112 ไม่ได้ใช้คุ้มครอง
sakura Sat, 07/05/2016 - 13:34
In reply to รัฐบาล คสช. ห้ามชุมนุมครับ by modeQ
มาตรา 112 ไม่ได้ใช้คุ้มครอง คสช. นะครับ ^^"
ผมว่าไปทำความเข้าใจกฏหมายแบบไทยๆ ก่อนดีกว่าครับ
ผมว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกนะ
errin Sat, 07/05/2016 - 14:49
In reply to รัฐบาล คสช. ห้ามชุมนุมครับ by modeQ
ผมว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกนะครับ
ลุงข้างบ้านที่รับรู้
เพื่อนของลูกที่รับรู้
อาจารย์ของลูกที่รับรู้
ตำรวจที่อยู่ในเขตบ้านที่รับรู้
แต่ก็ไม่เห็นมีใครทำอะไร สมควรโดนจับให้หมดนะครับ
ถ้างั้นญาติพี่น้องก็ต้องโดนจั
droidz Sat, 07/05/2016 - 20:13
In reply to รัฐบาล คสช. ห้ามชุมนุมครับ by modeQ
ถ้างั้นญาติพี่น้องก็ต้องโดนจับหมดสิครับถ้าใช้ตรรกะเพี้ยนๆนี้ รวมถึงญาติเขาก็อาจไม่เห็นด้วยก็ได้ และ112มันไม่คุ้มครองคสช.เลยครับ
K.errin เขาประชดหน่ะ
Aoun Sat, 07/05/2016 - 20:30
In reply to ถ้างั้นญาติพี่น้องก็ต้องโดนจั by droidz
K.errin เขาประชดหน่ะ
อ๋อ ผมตั้งใจตอบคุณmodeqครับ
droidz Sun, 08/05/2016 - 08:29
In reply to K.errin เขาประชดหน่ะ by Aoun
อ๋อ ผมตั้งใจตอบคุณmodeqครับ ขอโทษด้วยครับ
ห๊ะ...
zerost Sat, 07/05/2016 - 21:00
In reply to รัฐบาล คสช. ห้ามชุมนุมครับ by modeQ
ห๊ะ... ผมเพิ่งรู้นะครับว่าการห้ามชุมนุมของ คสช. คือ ม.112
แค่มีแนวโน้มจะทำผิด 112
Ford AntiTrust Sat, 07/05/2016 - 13:11
In reply to กรณีนี้น่าจะเป็นเพราะพฤติการณ by modeQ
แค่มีแนวโน้มจะทำผิด 112 ก็โดนจับแล้ว ... OMG
แนวโน้มมมมมมม
hexavision Sat, 07/05/2016 - 13:17
In reply to กรณีนี้น่าจะเป็นเพราะพฤติการณ by modeQ
แนวโน้มมมมมมม
ส่อ.. มีแนวโน้ม... ติดคุก
crucifier Sat, 07/05/2016 - 13:25
In reply to กรณีนี้น่าจะเป็นเพราะพฤติการณ by modeQ
ส่อ.. มีแนวโน้ม... ติดคุก
ไอ้ที่ความผิดสำเร็จแล้ว ผิดกฎหมายตั้งไม่รู้กี่ข้อ รอดคุกทุกคน
เสียใจที่เกิดในประเทศนี้ ทำบุญเยอะๆ ชาติหน้าขอไปเกิดอยู่แถวนอร์ดิกนะ
ตั้งแต่ปิดสนามบิน
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 13:38
In reply to ส่อ.. มีแนวโน้ม... ติดคุก by crucifier
ตั้งแต่ปิดสนามบิน ผ่านมาเจ็ดปีกว่าๆ ทั้งที่ภาพและเสียงชัดเจน ยังไม่มีใครเข้าคุกสักคน แถมสั่งเลื่อนคดีไปเรื่อยๆ ในขณะที่อีกฝ่ายเข้าคุกก่อนแจ้งข้อกล่าวหา(ย้ำกว่าก่อนแจ้งข้อกล่าวหาไปราวๆเกือบปี ใช้อำนาจตามพรก.ฉุกเฉินฯ) ผมก็หมดหวังกับกระบวนการ..ไปนานแล้วครับ
Adolf Hitler likes your
terminus Sat, 07/05/2016 - 19:09
In reply to กรณีนี้น่าจะเป็นเพราะพฤติการณ by modeQ
Adolf Hitler likes your comment.
แดด จ้า มาก เลย ครับ วัน นี้
H0RNET Sat, 07/05/2016 - 12:49
แดด จ้า มาก เลย ครับ วัน นี้
จ้า จับลูกไม่ได้ก็จับแม่จ้า
Hadakung Sat, 07/05/2016 - 13:01
จ้า จับลูกไม่ได้ก็จับแม่จ้า รักจังเลยจ้า....
จ้า อืม ว้าว อู้ สุดยอด เจ๋ง
jeepthai Sat, 07/05/2016 - 13:04
จ้า อืม ว้าว อู้ สุดยอด เจ๋ง Like ชอบ ใช่ 99
หมายถึงการยอมรับ เห็นด้วย
เช็ดดดด ประเทศไทย พูดอะไรต้องระมัดระวังมากขึ้น
ถ้าแค่นี้สืบพยานก็ไม่ผิดหรอก
udornrt Sat, 07/05/2016 - 13:09
ถ้าแค่นี้สืบพยานก็ไม่ผิดหรอก
ถ้าผิดแสดงว่า เอามาเปยแพร่ไม่ครบ
เอามาคึ่งนึงโปรอกรมบั้กเยอะนะ
ผมว่าถูกแล้วนะสำหรับกรณีนี้
srps Sat, 07/05/2016 - 13:30
ผมว่าถูกแล้วนะสำหรับกรณีนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดโดยตรงก็ตาม แต่มีส่วนรับรู้กับความผิดและไม่ยับยั้ง ย่อมมีความผิดร่วมด้วย
ความคิดคุณน่ากลัวมากครับ
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 13:42
In reply to ผมว่าถูกแล้วนะสำหรับกรณีนี้ by srps
ความคิดคุณน่ากลัวมากครับ
ลองคิดง่ายๆ ถ้ามีคนคิดกลั่นแกล้งคุณ สวมรอยเป็นเพื่อนคุณ ส่งบทความที่มีความคลุมเครือไปหาคุณ แล้วคุณอาจจะอ่านไม่หมด หรือยังตีความไม่ออก เลยไม่ได้แสดงความคิดเห็นว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย แค่ตอบรับลอยๆเช่น อืม อะนะ
แล้วคุณก็โดนกล่าวหาว่าเห็นด้วยกับการกระทำผิด เพราะคุณไม่โต้แย้งแต่แรก?
โดยเฉพาะว่าข้อกล่าวหานี้มีบทลงโทษรุนแรงเท่าการฆ่าคนตายโดยไม่เจตนานะครับ!
ก็ผมนิยมเผด็จการนิ
noodle089957 Sat, 07/05/2016 - 13:54
In reply to ความคิดคุณน่ากลัวมากครับ by Fourpoint
ก็ผมนิยมเผด็จการนิ เขาบอกว่าอะไรผิดผมก็ต้องบอกว่าผิด จ้า
ถ้าเกิดเรื่องเช่นนั้น
srps Sun, 08/05/2016 - 00:19
In reply to ความคิดคุณน่ากลัวมากครับ by Fourpoint
ถ้าเกิดเรื่องเช่นนั้น ผมก็ยินดีรับโทษ เพราะเป็ฯความผิดของผมที่สะเพร่า ไม่ไตร่ตรองให้ดี
อีกอย่าง
srps Sun, 08/05/2016 - 00:33
In reply to ถ้าเกิดเรื่องเช่นนั้น by srps
อีกอย่าง ถ้าหากการสนทนาพบว่ามีความผิดใน 107-111 เขาก็โดนแน่นอน
แนะนำลงเรียนกฎหมายเพิ่มครับ
Khow Tue, 10/05/2016 - 01:12
In reply to อีกอย่าง by srps
แนะนำลงเรียนกฎหมายเพิ่มครับ ลักษณะแบบนี้ไม่ใช่การสนับสนุน
อ่านดูในข้อความก็ไม่พบว่ามันเป็นการสนับสนุน การกระทำผิดทางอาญาการกระทำจะต้องเป็นที่ชัดแจ้งว่ากระทำผิด
กรณีนี้พนักงานสอบสวนคิดเองเออเองว่าต้องห้ามปราม ทั้งๆที่ความเป็นจริงในสถานการณ์แบบนั้น เขาอาจเลือกไม่พูดอะไรมากเพื่อลดความขัดแย้งก็ยังพอมีเหตุผล
Logic ง่ายๆในสภาวะสังคมแตกแยก หากเราต้องการระงับความขัดแย้งเราก็จำเป็นที่จะต้องนิ่งเฉย
โดยส่วนตัวผมก็อยากยกข้อต่อสู้เรื่องป้องกันมาสู้เช่นกัน
ถ้าแบบนี้มีผัวเมียตีกัน
nrml Sat, 07/05/2016 - 13:44
In reply to ผมว่าถูกแล้วนะสำหรับกรณีนี้ by srps
ถ้าแบบนี้มีผัวเมียตีกัน ระหว่างที่ผัวตบตีเมียก็บอกไปว่าอย่ามายุ่งเรื่องผัวเมีย คนที่อยู่รอบๆ ที่เห็นเหตุการณ์ก็ไม่ได้เข้าไปช่วย แสดงว่าคนที่อยู่โดยรอบก็มีส่วนรับรู้กับความผิดและไม่ยับยั้งและมีความผิดร่วมด้วยใช่ไหมครับ
ใช่จ้า
noodle089957 Sat, 07/05/2016 - 13:52
In reply to ถ้าแบบนี้มีผัวเมียตีกัน by nrml
ใช่จ้า
ไม่ใช่อย่างนั้น 112
srps Sun, 08/05/2016 - 00:12
In reply to ถ้าแบบนี้มีผัวเมียตีกัน by nrml
ไม่ใช่อย่างนั้น 112 เป็นกฎหมายพิเศษ เอาตัวอย่างที่กล่าวมามาใช้กับกรณีนี้ไม่ได้นะครับ
ความคิดเห็นคุณน่ากลัวมาก
crucifier Sat, 07/05/2016 - 14:00
In reply to ผมว่าถูกแล้วนะสำหรับกรณีนี้ by srps
ความคิดเห็นคุณน่ากลัวมาก
อุดมคติของStasiของเยอรมันตะวั
leeyiankun Sat, 07/05/2016 - 14:08
In reply to ผมว่าถูกแล้วนะสำหรับกรณีนี้ by srps
อุดมคติของStasiของเยอรมันตะวันออกเลยนะครับเนี่ย
ไปค้นได้เลย
จาจ้า
freeriod Sat, 07/05/2016 - 13:42
จาจ้า
รักนะ
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 13:48
#รักนะ
รักกันนะเรามา รณรงค์
noodle089957 Sat, 07/05/2016 - 13:51
รักกันนะเรามา รณรงค์ ไม่พิมพ์คำว่า #จ้าได้ครับผม จ้า
ติเตียนจ้า
Masakuna Sat, 07/05/2016 - 13:53
#ติเตียนจ้า
ปัญหาคุณภาพ ชีวิตของคนไทย
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 13:54
ปัญหาคุณภาพ ชีวิตของคนไทย ที่มั่นตำเรี่ยดิน มีตั้งเยอะ ไม่ไปแก้ ทำผักชีโรยหน้า บอกว่าผมไม่กลัวอิทธิพล แต่ก็ไม่เห็นจะทำอะไร (อย่างเช่นความเห็นแก่ตัวของรถหัวลาก)
ภาวะจำยอม กับประเทศนี้จริงๆ วีซ่าผ่านเมื่อไร ก็ บัยย
With Great Power Comes Great
sunVSmoon Sat, 07/05/2016 - 14:01
With Great Power Comes Great Responsibility.
ผมไม่เข้าใจว่าจะไปจับคุณแม่เค
errin Sat, 07/05/2016 - 14:14
ผมไม่เข้าใจว่าจะไปจับคุณแม่เค้าทำไมนะ ดูยังไงก็ไม่ได้เป็นผลดีกับทั้งรัฐบาลหรือแม้แต่ผู้ที่ 112 ปกป้องเลย มีแต่จะมีคนมารังเกียจเพิ่มขึ้น
เพื่อขู่ลูกให้หยุดทำกิจกรรม
BLiNDiNG Sat, 07/05/2016 - 15:41
In reply to ผมไม่เข้าใจว่าจะไปจับคุณแม่เค by errin
เพื่อขู่ลูกให้หยุดทำกิจกรรมประท้วงไงครับ
มาแนวๆ godfather
ถึงบอกไงครับว่ามันไม่ใช่ผลดีเ
errin Sat, 07/05/2016 - 15:54
In reply to เพื่อขู่ลูกให้หยุดทำกิจกรรม by BLiNDiNG
ถึงบอกไงครับว่ามันไม่ใช่ผลดีเลยมีแต่จะทำให้เสียงที่เคยสนับสนุนถอยหนีหมด
แล้วทำไมเค้าต้องแคร์
BLiNDiNG Sat, 07/05/2016 - 17:38
In reply to ถึงบอกไงครับว่ามันไม่ใช่ผลดีเ by errin
แล้วทำไมเค้าต้องแคร์เสียงสนับสนุนด้วยล่ะครับ......
เค้าไม่ต้องง้อให้คนมาเลือกตั้งพวกเค้า
ถึงแม้จะเลือกคนอื่นเค้าก็ยังมีอำนาจต่อไปอยู่ดี
ผมว่าก็ตรงไปตรงมานะ
แนวทางหรือบรรทัดฐานการใช้การต
gun2012 Sat, 07/05/2016 - 14:28
แนวทางหรือบรรทัดฐานการใช้การตีความกฎหมายต้องเกิดจากคำพิพากษาของศาลครับ ไม่ใช่ตำรวจหรืออัยการ ต้องดูกันต่อไป...
ผมระบุเป็นแนวทางการ "ใช้"
lew Sat, 07/05/2016 - 14:32
In reply to แนวทางหรือบรรทัดฐานการใช้การต by gun2012
ผมระบุเป็นแนวทางการ "ใช้" ครับ กรณีนี้ตำรวจ "ใช้" แจ้งข้อหาไปแล้ว
แจ้งข้อหา>ส่งสำนวนให้อัยการ
gun2012 Sat, 07/05/2016 - 15:05
In reply to ผมระบุเป็นแนวทางการ "ใช้" by lew
แจ้งข้อหา>ส่งสำนวนให้อัยการ>อัยการตัดสินใจจะฟ้องหรือไม่ก็ได้>ถ้าอัยการฟ้อง>ศาลพิจารณาและพิพากษาว่ามีความผิดหรือไม่ มีโทษหรือไม่
คร่าวๆคือยังงี้ครับ กรณีนี้น่าจะเป็นเคสแรกที่ตำรวจอ้างยังงี้ จึงยังไม่มีบรรทัดฐานจากศาล สมมติว่าถ้าคดีนี้ศาลตัดสินว่าไม่ผิด หลังจากคดีนี้เป็นต้นไปหากมีเหตุการณ์เหมือนกับคดีนี้อีก ตำรวจก็ต้องยึดตามบรรทัดฐานที่ศาลวางไว้ครับ มิฉะนั้นก็อาจความผิดทางอาญาในตำแหน่งหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ฉะนั้นตำรวจไม่ใช่ผู้ที่วางแนวทางการใช้กฎหมายได้
คดีนี้หมายจับออกโดยศาลทหารนะค
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 16:58
In reply to แจ้งข้อหา>ส่งสำนวนให้อัยการ by gun2012
คดีนี้หมายจับออกโดยศาลทหารนะครับ ถ้าผมอ่านข่าวไม่ผิด
แต่คดีแบบนี้ก็ไม่ทีสิทธิ์ประก
Infinity88 Sun, 08/05/2016 - 10:33
In reply to แจ้งข้อหา>ส่งสำนวนให้อัยการ by gun2012
แต่คดีแบบนี้ก็ไม่ทีสิทธิ์ประกันตัวนะครับ
โทษบทลงโทษก็ร้ายแรงพอๆกับฆ่าคนตาย
แถมโดนด่าทอดูถูกเกลียดชังจากคนในสังคมอีก
ผมว่าผู้บังคับใช้กฎหมายควรจะคิดให้หนักก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหานะครับ และด้วยหลักฐานที่ปัญาอ่อนแบบนี้แล้วด้วยมิควรเป็นอย่างยิ่ง
ใช่ครับ
HeartBeat Sun, 08/05/2016 - 11:13
In reply to แต่คดีแบบนี้ก็ไม่ทีสิทธิ์ประก by Infinity88
ใช่ครับ การที่เอามาใช้ในเกมการเมือง ผมว่ามันจะกลายเป็นคลื่นใต้น้ำแล้วจะส่งผลเสียต่อสถาบันมากกว่าผลดีแน่ มันจะความเคลือบแคลง สงสัย ตั้งคำถาม กับสิ่งนั้นๆและจะขยายตัวมากขึ้น
ไม่รู้จะพูดอะไรเลย จ้าาา
soginal Sat, 07/05/2016 - 14:37
ไม่รู้จะพูดอะไรเลย จ้าาา
อืม..... อยู่ที่ การตีความ นะ
somphong.s Sat, 07/05/2016 - 14:43
อืม..... อยู่ที่ การตีความ นะ
ถ้าเป็นผม คงไม่ตอบ อะไร เลยล่ะ
แต่กลัว นะ นิ่งเฉย จะกลายเป็นยอมรับ อีกมั้ย .....
สุดยอดเลยจ้าาาา
Third Sat, 07/05/2016 - 16:07
สุดยอดเลยจ้าาาา
แจ้
fox2000 Sat, 07/05/2016 - 16:46
แจ้
อ่านในTnews
kiva Sat, 07/05/2016 - 16:48
อ่านในTnews บอกบทสนทนามีตั้ง13นาที ไอ้จ้ามติชนบิดเบือน
http://m.tnews.co.th/tnews.php?hotID=188437
โอ้โห Tnews
kirino Sat, 07/05/2016 - 16:57
In reply to อ่านในTnews by kiva
โอ้โห Tnews เนี่ยเป็นสำนักข่าวที่เชื่อถือได้สุด ๆ ไปเล้ยยยยย
แล้วมติชนเชื่อได้เหรอครับ
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:00
In reply to โอ้โห Tnews by kirino
แล้วมติชนเชื่อได้เหรอครับ
เชื่อได้หรือไม่ได้
McKay Sat, 07/05/2016 - 17:02
In reply to แล้วมติชนเชื่อได้เหรอครับ by kiva
เชื่อได้หรือไม่ได้ มันก็มีหลักฐานยืนยันชัดนี่ครับ เอกสารข้อกล่าวหาก็มีอยู่?
ในกรณีเดียวกัน
McKay Sat, 07/05/2016 - 17:05
In reply to เชื่อได้หรือไม่ได้ by McKay
ในกรณีเดียวกัน ทำไมคุณถึงปักใจเชื่อทีนิวส์ ทั้งๆทั้งคำพูดของทีนิวส์เป็นเพียงลมปาก ไม่มีหลักฐานหรือเอกสารอะไรเลยหล่ะครับ?
แล้วผมบอกตอนไหนว่าเขื่อ
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:06
In reply to ในกรณีเดียวกัน by McKay
แล้วผมบอกตอนไหนว่าเขื่อ แค่เอาข่าวอีกฝ่ายมาให้อ่าน
ไอ้จ้ามติชนบิดเบือน
McKay Sat, 07/05/2016 - 17:08
In reply to แล้วผมบอกตอนไหนว่าเขื่อ by kiva
การที่คุณเรียกใครใครซักคนว่าไอ้ มันแปลว่าคุณเชื่ออีกฝ่ายไปจนแสดงการด่าอีกฝั่งนึงแล้วครับ
พยายามอย่าแถครับ ผมว่าคนเค้ารู้กันนะครับว่าคุณเป็นคนยังไง
ผมไม่ชอบมติชนนี่แสดงว่าผมต้อง
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:10
In reply to ไอ้จ้ามติชนบิดเบือน by McKay
ผมไม่ชอบมติชนนี่แสดงว่าผมต้องอยู่อีกฝ่ายเหรอครับ
ไม่ใช่ว่าคุณไม่ชอบมติชนครับ
McKay Sat, 07/05/2016 - 17:13
In reply to ผมไม่ชอบมติชนนี่แสดงว่าผมต้อง by kiva
ไม่ใช่ว่าคุณไม่ชอบมติชนครับ
คุณชอบรัฐบาลทหารจนถอนตัวไม่ขึ้นและไม่ชอบฝั่งตรงข้ามรัฐบาลทหารมาแต่ไหนแต่ไรครับใครก็รู้
พยายามอย่าแถครับ ใครๆก็รู้ความคิดของคุณ
ผมชอบทหารแล้วทำไม
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:15
In reply to ไม่ใช่ว่าคุณไม่ชอบมติชนครับ by McKay
ผมชอบทหารแล้วทำไม อย่างน้อยๆไม่ต้องเจอปิดถนนประท้วง เผาศาลากลาง ยิงกันรายวัน จะไปไหนก็ลำบาก
ต้องให้เกลียดทหารถึงเล่นเว็บนี้ได้
ไม่ได้แล้วทำไมหรอกครับ
McKay Sat, 07/05/2016 - 17:26
In reply to ผมชอบทหารแล้วทำไม by kiva
ไม่ได้แล้วทำไมหรอกครับ มันแสดงว่าความคิดคุณเป็นแบบไหน ถูกข้อมูลฝั่งไหนชักจูงได้ง่ายก็แค่นั้นเอง
ไม่มีใครบอกครับว่าต้องเกลียดทหารถึงเล่นเว็บนี้ได้ แต่การกล่าวหาว่าใครถูกหรือผิด ใครมั่วหรือไม่มั่ว มันต้องมีหลักฐานชัดเจนครับ ไม่ใช่ลมปากของกลุ่มคนกลุ่มใด(รวมถึงเจ้าพนักงานที่แทบ๗ะเชื่อถือไม่ได้ด้วย ลองดูคดีต่างๆที่ผ่านมาเสมอก็ได้)
ในกรณีนี้ผมหมายถึงทั้งสองฝั่ง
McKay Sat, 07/05/2016 - 17:28
In reply to ไม่ได้แล้วทำไมหรอกครับ by McKay
ในกรณีนี้ผมหมายถึงทั้งสองฝั่งนะ ไม่ได้หมายถึงแค่คุณ
ปกติเวบนี้เล่นข่าว112ผมไม่เคย
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:30
In reply to ไม่ได้แล้วทำไมหรอกครับ by McKay
ปกติเวบนี้เล่นข่าว112ผมไม่เคยแสดงความเห็น ใครจะด่าทหารผมก็เฉยๆนะ พอสองสามวันนี้ถึงแสดงความเห็น
ไอ้เรื่องหลักฐานผมก็เขาข่าวอีกฝ่ายมาให้ดู โอเคผมอาจผิดที่เขียนว่า ไอ้มติชนมั่วอีกแล้ว เลยดูแย่
สิ่งที่ กกปส ทำครั้งนี้
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 18:24
In reply to ปกติเวบนี้เล่นข่าว112ผมไม่เคย by kiva
สิ่งที่ กกปส ทำครั้งนี้ ผมจะคิดว่ามันเป็นบทเรียนครับ ไม่นำมาเผื่อจะอ้างการทำผิด หรือตัดสิทธิในการเลือกผู้นำของคนอื่น เข้าใจนะครับ
ผมเป็นกกปส.เหรอครับ
kiva Sat, 07/05/2016 - 18:32
In reply to สิ่งที่ กกปส ทำครั้งนี้ by thanyadol
ผมเป็นกกปส.เหรอครับ
มีคำไหนผมบอกว่าคุณคือ กกปส
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 20:05
In reply to ผมเป็นกกปส.เหรอครับ by kiva
มีคำไหนผมบอกว่าคุณคือ กกปส ครับ ?
ผมยกตัวอย่างว่า สิ่งที่เคนเห็นแล้วว่าผิด ควรจะเอามาเป็นบทเรียนครับ (เหมือนเสื้อแดงเผา) ไม่ใช่เอามาอ้างเพื่อความชอบทำในการทำผิดครับ
คุณอยากให้จ่านิว โดนจับ
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 18:22
In reply to ผมชอบทหารแล้วทำไม by kiva
คุณอยากให้จ่านิว โดนจับ เพราะเขาแค่แสดงความคิดเห็นที่ต่างกับคุณ? คุณมีครอบครัวเป็นทหารเหรอครับ? ก่อนหน้าทหารจะเข้ามา คุณไปชุมนุมกับ กกปสไหมครับ? คุณคิดว่าเทพเทือกเป็นคนดี ไม่เคยทำแบบที่ด่าฝ่ายตรงข้ามไหมครับ?
พวกเสื้อแดงที่เผา นี่คงติดตาคุณมากนะครับ จำฝังใจเชียว หุหุ
อ่านดูดีๆครับผมบอกขอบทหารเพรา
kiva Sat, 07/05/2016 - 18:35
In reply to คุณอยากให้จ่านิว โดนจับ by thanyadol
อ่านดูดีๆครับผมบอกขอบทหารเพราะบ้านเมืองสงบ ไม่มีประท้วงทั้งสองฝ่าย ไอ้เผาบ้านเสื้อแดงทำ ยิงกันก็ทั้งสองฝ่าย ปิดถนนทั้งสองฝ่ายเบยรำคาญ ให้ทหารมาก็ดีแล้ว ส่วนไอ้นิวผมก็เฉยๆจะโดนก็ช่าง เรียกไอ้ ก็ไม่รู้จะเรียกจ่าทำไม ตำรวจก็ไม่ได้เป็น เป็นแค่นักศึกษา
บ้านผมอยู่ตรงข้ามศาลากลางครับ
kiva Sat, 07/05/2016 - 18:37
In reply to คุณอยากให้จ่านิว โดนจับ by thanyadol
บ้านผมอยู่ตรงข้ามศาลากลางครับ ที่มุกดาหาร ตอนเสื้อแดงเผารีบปิดบ้านกันวุ่น
แล้วก็เปิดกระจกดูศาลากลางโดนเผา อาม่าผมร้องไห้ ไม่ให้ผมติดตาเหรอครับ เห็นกันจะๆไม่ใช่แค่ทีวี
แล้วก่อนหน้าที่ กกปส ชุมนุม
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 18:42
In reply to บ้านผมอยู่ตรงข้ามศาลากลางครับ by kiva
แล้วก่อนหน้าที่ กกปส ชุมนุม เรามีรัฐบาลจากการเลือกตั้ง ประเทศสงบ อยูพักนึง คุณพอใจกับสถานการตอนนั้นไหมครับ? ขอให้ตอบตามตรง
พอใจสิครับ ไปไหนก็สะดวก
kiva Sat, 07/05/2016 - 19:07
In reply to แล้วก่อนหน้าที่ กกปส ชุมนุม by thanyadol
พอใจสิครับ ไปไหนก็สะดวก
ดีนะครับ แหม่
pooh9911 Sat, 07/05/2016 - 23:10
In reply to พอใจสิครับ ไปไหนก็สะดวก by kiva
ดีนะครับ แหม่ ไปเปิดเวทีข้างโรงเรียนสตรีวิทยา แถมไปเดินปิดโน้นนี้
สองมาตรฐานดีครับ ถึงบ้านจะอยู่ต่างจังหวัดก็ตามเถอะ
มติชนเอามาลงแค่ย่อหน้าสุดท้าย
Kazu Sat, 07/05/2016 - 17:52
In reply to เชื่อได้หรือไม่ได้ by McKay
มติชนเอามาลงแค่ย่อหน้าสุดท้ายย่อหน้าเดียวนิ
https://www.youtube.com/watch
mode Sat, 07/05/2016 - 17:15
In reply to โอ้โห Tnews by kirino
https://www.youtube.com/watch?v=1H1hMQlGifs
อันนี้คลิปตำรวจแถลงนะครับ แม้จะเป็นคลิปของทีนิวส์แต่ก็เป็นแบบถ่ายมาดิบ ๆ เลย ก็คงไม่ว่าบิดเบือนอะไรนะครับ
และที่สำคัญจากการตรวจสอบข้อมู
McKay Sat, 07/05/2016 - 16:58
In reply to อ่านในTnews by kiva
ทีนิวส์ไปเอามาจากไหนหล่ะครับ? เพราะข้อกล่าวหามันมีแค่นั้น?
เอกสารแจ้งข้อกล่าวหายังเขียนส
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 17:03
In reply to และที่สำคัญจากการตรวจสอบข้อมู by McKay
เอกสารแจ้งข้อกล่าวหายังเขียนสรุปแค่นั้น แต่tnews ไปเห็นเนื้อความ"ที่มากกว่านั้น"มาจากไหนหว่า?
สงสัยเป็นคนเขียนscript?
คู่พิพาทกับลูกเลยนะครับนั่น
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 16:59
In reply to อ่านในTnews by kiva
คู่พิพาทกับลูกเลยนะครับนั่น น่าเชื่อถือสุดๆไปเลย
มีคนโยงว่าสำนักนี้รู้ข่าว"ล่วงหน้า"ด้วยนะ เหอๆ
ถ้าไม่จริงก็ฟ้องได้นี่
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:04
In reply to คู่พิพาทกับลูกเลยนะครับนั่น by Fourpoint
ถ้าไม่จริงก็ฟ้องได้นี่ คราวก่อนก็ว่าจะฟ้องแล้วเงียบ
คราวนี้ถ้าทีนิวส์ลงข่าวมั่วก็ฟ้องได้เลย ผมเชียร์เต็มที่ไอ้พวกลงข่าวมั่วๆ
เขาก็กำลังจะฟ้องกันอยู่ไง
Fourpoint Sat, 07/05/2016 - 17:14
In reply to ถ้าไม่จริงก็ฟ้องได้นี่ by kiva
เขาก็กำลังจะฟ้องกันอยู่ไง แล้วก็มีข่าวจับแม่แทรกมา ไม่บังเอิญไปหน่อยหรือ?
ส่วนลงข่าวมั่วๆ ถ้ามองย้อนไปตั้งแต่ข่าวสมัยนู้นแบบปฎิญญาฟินด์แลนด์ ก็ไม่เห็นจะมีคนโดนลงโทษอะไรสักเท่าไร แม้จะพิสูจน์ภายหลังได้ว่าเป็นเรื่องมั่วทั้งหมดก็ตาม
โดนนะครับ
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:17
In reply to เขาก็กำลังจะฟ้องกันอยู่ไง by Fourpoint
โดนนะครับ ฝ่ายผู้จัดการโดนทั้งนั้น นำไปออกอากาศ ลงหนังสือพิมพ์ ทั้งผู้บริหาร บก. นักข่าวโดนหมด
ถ้าอ้างแบบนี้
soginal Sat, 07/05/2016 - 17:17
In reply to ถ้าไม่จริงก็ฟ้องได้นี่ by kiva
ถ้าอ้างแบบนี้ ผมก็บอกได้ว่าถ้าามติชนมั่วก็ให้เขาไปฟ้องกันเอา
ดังนั้นความน่าเชื่อถือของข่าวจึงต้องชี้วัดด้วยการฟ้องกันเหรอครับ?
แล้วมีวิธีไหนตัดสินครับ
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:18
In reply to ถ้าอ้างแบบนี้ by soginal
แล้วมีวิธีไหนตัดสินครับ
ต่างฝ่ายก็ว่าตัวเองถูก
คุณตัดสินถูกผิดจากข่าวที่ไม่ม
soginal Sat, 07/05/2016 - 17:21
In reply to แล้วมีวิธีไหนตัดสินครับ by kiva
คุณตัดสินถูกผิดจากข่าวที่ไม่มีแม้แต่หลักฐานพยานมายืนยัน?
ในขณะที่อีกฝั่งเขาก็ยังมีเอกสารจากทนาย
แม้ตอนนี้ยังตัดสินไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็น่าจะรู้ว่าควรเทน้ำหนักไปทางไหนนิครับ?
ทนายเอาฉบับเต็มไหมครับ
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:25
In reply to คุณตัดสินถูกผิดจากข่าวที่ไม่ม by soginal
ทนายเอาฉบับเต็มไหมครับ เห็นแค่ครึ่งเดียว ทำไมไม่ถ่ายทั้งใบเลย
ก็มีคนอธิบายแล้วนิครับเรื่องน
soginal Sat, 07/05/2016 - 17:27
In reply to ทนายเอาฉบับเต็มไหมครับ by kiva
ก็มีคนอธิบายแล้วนิครับเรื่องนี้ ยังจะมาวกวนอยู่อีก
แต่อย่างไรก็ตาม ฝั่งนึงมีหลักฐานมาแสดง
บ้างกับอีกฝั่งนึงปากเปล่า
คุณเชื่อฝั่งที่ปากเปล่าเพราะอะไรล่ะครับ อธิบายมาหน่อยสิ
ใครกันแน่ที่วกวน
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:33
In reply to ก็มีคนอธิบายแล้วนิครับเรื่องน by soginal
ใครกันแน่ที่วกวน ผมก็บอกไม่เชื่อ ทนายก็ต้องหาหลักฐานให้ลูกความดูดี หรือไม่จริง คุณเขื่อก็เรื่องของคุณนี่ ผมก็บอกเหตุผลที่ไม่เขื่อแล้ว แล้วเอาข่าวอีกด้านมาให้อ่าน ใครจะเชื่อไม่เขื่อ ผมว่าอะไรไหมครับ
ก็คุณบอกว่า มติชนมั่ว
soginal Sat, 07/05/2016 - 17:40
In reply to ใครกันแน่ที่วกวน by kiva
ก็คุณบอกว่า มติชนมั่ว ก็แปลว่าคุณเชื่อทีนิว นิครับ ถ้าคุณไม่เชื่อทีนิวคุณจะบอกว่ามติชนมั่วได้เหรอครับ?
ส่วนที่ผมบอกว่าวกวนก็เพราะมีคนอธิบายเรื่องเอกสารไปแล้ว คุณยังมาถามอีก
ผมถึงถามไงครับ
soginal Sat, 07/05/2016 - 17:41
In reply to ใครกันแน่ที่วกวน by kiva
ผมถึงถามไงครับ อะไรทำให้คุณเชื่อทีนิว
ผมเชื่อทีนิวส์มากกว่ามติชนนี่
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:43
In reply to ผมถึงถามไงครับ by soginal
ผมเชื่อทีนิวส์มากกว่ามติชนนี่ มติชนดสนอข่าวมั่วๆหลายครั้งแล้ว
ครับ :p
soginal Sat, 07/05/2016 - 17:45
In reply to ผมเชื่อทีนิวส์มากกว่ามติชนนี่ by kiva
ครับ :p
กรณีนี้ผมว่าคุณเชื่อโดยความชอ
McKay Sat, 07/05/2016 - 17:46
In reply to ผมเชื่อทีนิวส์มากกว่ามติชนนี่ by kiva
กรณีนี้ผมว่าคุณเชื่อโดยความชอบ มากกว่าเชื่อโดยวิจารณญาณนะครับ
ชอบก็ส่วนนึงแต่ไอ้หลักฐานที่ท
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:50
In reply to กรณีนี้ผมว่าคุณเชื่อโดยความชอ by McKay
ชอบก็ส่วนนึงแต่ไอ้หลักฐานที่ทนายเอามาให้ดูแค่กระดาษครึ่งเดียวแล้วจะให้ผมเขื่อเหรอครับ
หลักฐานที่เอามามันคือส่วนสรุป
McKay Sat, 07/05/2016 - 17:52
In reply to ชอบก็ส่วนนึงแต่ไอ้หลักฐานที่ท by kiva
หลักฐานที่เอามามันคือส่วนสรุปแล้วนี่ครับ ว่าข้อกล่าวหาคืออะไร
ถ้ามันไม่สรุปแบบชัดแจ้งว่านั่นคือข้อกล่าวหา มันก็ยังแค่ 50/50 ครับ
แล้วไม่อยากอ่านก่อนหน้าเหรอคร
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:54
In reply to หลักฐานที่เอามามันคือส่วนสรุป by McKay
แล้วไม่อยากอ่านก่อนหน้าเหรอครับ ที่มาที่ไปเป็นยังถึงโดนจับ มาอ่านบทสรุปเลย ถ้าทนายแน่จริงก็ถ่ายเต็มๆมาเลยสิ
อยากครับ เพียงแต่มัน
McKay Sat, 07/05/2016 - 17:57
In reply to แล้วไม่อยากอ่านก่อนหน้าเหรอคร by kiva
อยากครับ เพียงแต่มัน'ไม่ใช่สาระสำคัญ'ว่าทำไมถึงโดนกล่าวหาครับ
เอางรี้ ถ้าใน chat
soginal Sat, 07/05/2016 - 18:00
In reply to แล้วไม่อยากอ่านก่อนหน้าเหรอคร by kiva
เอางรี้ ถ้าใน chat มันมีคำอื่นนอกจากคำว่า จ้า ที่มันหมิ่นเหม่กว่านี้ ทำไมบทสรุปตอนท้ายเขาไม่ลงข้อความนั้นไว้ล่ะครับ
ในเมื่อเราๆท่านๆก็น่าจะเคยเรียนเขียนเรียงความมาแล้วก็น่าจะรู้ว่า ย่อหน้าสุดท้ายใช้งานยังไง
ไม่ต้องเชื่อครับ
soginal Sat, 07/05/2016 - 17:54
In reply to ชอบก็ส่วนนึงแต่ไอ้หลักฐานที่ท by kiva
ไม่ต้องเชื่อครับ
แต่มันตลกตรงที่คุณเชื่ออีกฝั่งทั้งๆที่ไม่มีกระดาษสักแผ่น
แต่ถึงยังไงผมว่า ไม่ควรจะมีใครโดนจับเพราะพูดเรื่องนี้กันในที่ลับนะ
ก็อีกฝั่งกระดาษแค่ครึ่งเดียวน
kiva Sat, 07/05/2016 - 17:58
In reply to ไม่ต้องเชื่อครับ by soginal
ก็อีกฝั่งกระดาษแค่ครึ่งเดียวนี่
แน่จริงก็เอาเต็มๆมาสิ
เอาอันเต็มมาลงก็โดน 112
Khow Wed, 11/05/2016 - 06:26
In reply to ก็อีกฝั่งกระดาษแค่ครึ่งเดียวน by kiva
เอาอันเต็มมาลงก็โดน 112 ไปด้วยน่ะเพราะมันมีข้อความที่เผยแพร่ไม่ได้ แล้วที่สำคัญหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาเขาจะสรุปไว้ในย่อหน้าสุดท้ายอยู่แล้ว ซึ่งมันก็ไม่ใช่การตัดต่ออะไรที่ไปเปลี่ยนแปลงเนื้อหาสาระของเอกสาร
และเอกสารนี้พนักงานสอบสวนเป็นผู้ร่างขึ้นมา ไม่ใช่ทนายไปหามาเอง ถ้าอ้างยันเอกสารใส่กันแบบนี้พนักงานสอบสวนแพ้ภัยตนเองนะครับเอกสารก็ร่างเอง อีกฝั่งยกเอกสารของพนักงานสอบสวนมาสู้ โจทก์แย้งไม่ได้เลยนะครับว่าเอกสารมันเป็นเท็จน่ะเพราะตนเองร่างเองชัดๆ
ถ้าตอบคำถามด้วยแบบที่คุณทำอยู่นี้สอบกฎหมายลักษณะพยานตกแน่ๆครับ
คุณเอาพยานบุคคลไปสู้พยานเอกสาร ไม่มีน้ำหนักน่าเชื่อถือให้รับฟัง ฝั่งผู้ต้องหาเขาเอาพยานเอกสารมาอ้างและพนักงานสอบสวนก็ยอมรับเองว่าเป็นเอกสารจริง
การออกข่าวของตำรวจเป็นเพียงพยานบอกเล่าไม่มีหลักฐานประกอบมาแสดงด้วยซ้ำไปจะให้ผมเชื่อพนักงานสอบสวนได้ยังไง
อย่างแรกเอกสารที่ทนายเอามาก็เป็นเอกสารที่พนักงานสอบสวนทำขึ้นเอง คุณบอกว่าทนายย่อมเอาเอกสารที่ลูกความได้เปรียบมาให้ดู หมายความว่าคุณกล่าวหาตัวพนักงานสอบสวน ว่า ทำหนังสือชี้แจงข้อกล่าวหาอันเป็นเท็จอย่างงั้นหรือ
พูดลอยๆแบบคุณโดนซักค้านตายคาศาลแน่ๆครับ
การไปบอกว่าทนายย่อมต้องเอาเอกสารที่เป็นคุณต่อจำเลยมาให้ดูอยู่แล้วมันใช้ได้เฉพาะกรณีที่เป็นเอกสารของทางฝั่งจำเลยเอง แต่ถ้าเอกสารนั้นเป็นของฝ่ายโจทก์แล้วจำเลยยกเอามาเป็นพยานสู้ได้ ก็เท่าโจทก์แพ้กลายๆแล้วครับ เพราะศาลจะรับฟังหลักฐานตัวนี้มากกว่าตัวที่เป็นของจำเลยเอง
ครับได้ความรุ้เรื่องกฎหมายเยอ
thanyadol Wed, 11/05/2016 - 14:25
In reply to เอาอันเต็มมาลงก็โดน 112 by Khow
อธิบายอีกรอบ
witoong623 Sat, 07/05/2016 - 17:39
In reply to ทนายเอาฉบับเต็มไหมครับ by kiva
อธิบายอีกรอบ ที่เขาเอามาให้ดูมันเขียนถึงความผิดเอาไว้ครบถ้วนแล้วว่าเพราะอะไร
ที่โยงว่ารู้ล่วงหน้าน่าจะเป็น
mode Sat, 07/05/2016 - 17:31
In reply to คู่พิพาทกับลูกเลยนะครับนั่น by Fourpoint
ที่โยงว่ารู้ล่วงหน้าน่าจะเป็นอันนี้นะครับ ลองดูช่วงท้าย ๆ
http://www.tnews.co.th/html/contents/187978/
สนธิญาณ : แล้วที่คุณจะฟ้องทีนิวส์ จะฟ้องข้อหาอะไร จะห้องข้อหาที่ทีนิวส์ไปกล่าวหา น.ส. พัฒน์นรี ชาญกิจ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้กระทำความผิดมาตรา 112 หรือไม่ ทีนิวส์ไม่ได้ไปกล่าวหา ย้ำนะว่าไม่ได้กล่าวหา แต่ว่าคำสัมภาษณ์ของ บุรินทร์ อินติน ที่ตัวเองกระทำผิดตามมาตรา 112 ที่พูดเท็จกับของจ่านิวภายใต้เฟซบุ๊ค เมื่อเป็นแบบนั้นข่าวของทีนิวส์เพียงแค่เตือนสิรวิชญ์และแม่ให้ได้รับรู้ว่าคุณอยู่ในค่ายผู้กระทำความผิด ย้อนไปดูคำสัมภาษณ์ คำสารภาพ บุรินทร์ อินติน เพราะฉะนั้นถ้าฟ้องทีนิวส์อ่ะดี จะได้พิสูจน์ความจริงว่าอะไรคืออะไร ที่ทีนิวส์ทำข่าวมีหลักฐานไม่ใช่ไม่มี ผมอยากกลับไปบอกนะลูกนะหลาน ดุแลตัวเองดูแลแม่ดีดีนะไม่อย่างนั้นวันหนึ่งจะต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ เป็นเหมือนผีที่เร่ร่อน ตามคนที่คุณออกมาเคลื่อนไหวช่วยเค้าทางอ้อม หรือไม่ก็ดีจะได้ทดลองความเข้มแข็งของใจตัวเองที่ต้องถูกพิพากษาจำคุก ผมเตือนให้ระวังขอบคุณ
อ่านแล้วคิดว่ารู้ล่วงหน้าไหมครับ? ผมว่าก็ไม่หรอก อาจจะคาดการณ์ถูก หรือตำรวจดูทีนิวส์แล้วก็ไปจับแม่จ่านิวต่อก็เป็นไปได้เหมือนกันนั่นแหละ
เหอะๆ Tnew
HeartBeat Sun, 08/05/2016 - 11:25
In reply to อ่านในTnews by kiva
เหอะๆ Tnew
ที่ว่ามติชนบิดเบือน บิดตรงไหนครับ? ในเมื่อเขาสรุปประเด็นในการแจ้งข้อกล่าวหาที่ตำรวจแจ้งให้รับทราบเองว่า การที่ตอบรับคำว่า "จ้า" เป็นการสนับสนุนความคิดทั้งหมดทั้งมวล และก็โดนเรื่องข้อหาที่ไม่ตำหนิติเตือน ประเด็นคำว่า "จ้า" มันก็ไม่ได้หายไปนิครับ เพราะมันเป็นเรื่องการ "ตีความ" ในคำว่า "จ้า" ล้วนๆ และไม่ใช่เพราะมติชน คนทั่วไปเขาก็มองออกว่าที่บิดเบือนอ่ะ มันเจ้าหน้าที่รัฐที่พยายาม บิดเบือน กฏหมายขายความกฏหมายเพื่อเล่นงานอีกฝ่ายมากกว่า
และเอาจริงๆนะครับ กฏหมายมันมีช่องโหว่ในเรื่องการตีความไม่สมเหตุสมผล หลักกฏหมายมันควรยึดหลักเสมอภาค มันกลายเป็นความผิดตั้งแต่เหมือนไรถ้ามีคนเห็นด้วยกับความคิดนั้น คือ คุณต้องยอมรับว่า ทุกคนใช่ว่าจะคิดเหมือนกันทั้งหมดนะครับ หลักความเชื่อแต่ละคนแต่ละเชื้อชาติศาสนามันก็มีอยู่ มันก็ไม่ใช่ความผิดที่ว่าเราเชื่ออีกอย่างซึ่งถ้าเชื่ออีกอย่างเขาก็ต้องมีความเห็นสนับสนุนอยู่แล้วทำไมคิดไปแบบนั้นซึ่งผมว่ามันเป็นปกติของมนุษย์แล้วนี่คือเขาคุยกับใน inbox แสดงความคิดเห็นพูดคุยกัน ไม่ได้ไปป่าวประกาศ ผมว่าสุดท้ายการที่ใช้กฏหมายนี้เป็นเครื่องมือการเมืองบ่อยๆ จะเป็นผลเสียมากกว่าผลดีซะอีก
ดุเดือดกันจริงๆนะข่าวการเมือง
RookieX Sat, 07/05/2016 - 18:25
ดุเดือดกันจริงๆนะข่าวการเมืองเนี๊ย ลงบ่อยๆนี่คิดว่าห้องราชดำเนินแบบยุคสมัยหนึ่งกลับมาเลยทีเดียว
เอาเนื้อหาข่าว พวกคุณก็น่าจะเข้าใจและรู้อยู่แก่ใจนะว่า ความผิด ม.112 ข้อความสนทนาพวกนั้นมันไม่สามารถเอามาเผยแพร่ได้
มโนกันใหญ่กับคำว่า จ้า คำเดียว
คนที่จะรู้บอกเลยมีไม่กี่คนหรอก พนักงานสอบสวนและตำรวจที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับสำนวน ผู้ต้องหา ศาล
และตำรวจผ่านแชทได้ไง Facebook ให้ความร่วมมือหรอ เปล่าเลย บังคับเอา User/Pass จากผู้ต้องหาคนแรกนั้นแหละ
อย่างไรซะ ก็รอศาสตัดสินเถอะ
แสดงว่าคุๆ เห็นด้วยกับที่ทหาร
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 18:46
In reply to ดุเดือดกันจริงๆนะข่าวการเมือง by RookieX
แสดงว่าคุๆ เห็นด้วยกับที่ทหาร เข้าไปอ่านข้อความ ซึ่งเป็นส่วนตัว แล้วจะเอามาลากคนเข้าคุก โดยที่ข้อความนั้น อาจมีจริง ( หรือไม่มีจริง โดยการพูดว่าข้อความไม่สามารถเปิดเผยได้ )
ผมว่าประเทศอยู่กันยากละครับแบบนั้น
ก็ไปอยู่ประเทศอื่นสิครับ
RookieX Sat, 07/05/2016 - 18:54
In reply to แสดงว่าคุๆ เห็นด้วยกับที่ทหาร by thanyadol
ก็ไปอยู่ประเทศอื่นสิครับ ใครห้ามไว้
ตรรกะเกรียนเนอะ คนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกคุณต้องอยู่ฝ่ายตรงข้ามเสมอหรอ
ตรรกะเกรียนเนอะ
kirino Sat, 07/05/2016 - 19:00
In reply to ก็ไปอยู่ประเทศอื่นสิครับ by RookieX
ตรรกะเกรียนเนอะ คนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกคุณต้องเป็นคนย้ายออกไปเสมอเหรอ
ตรรกะเกรียนเนอะ
RookieX Sat, 07/05/2016 - 19:05
In reply to ตรรกะเกรียนเนอะ by kirino
ตรรกะเกรียนเนอะ คนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกคุณต้องถูกสาบส่งไปอยู่กับทหารเสมอหรอ
ผมยังโดนเลยบอกไม่ชอบไอ้นิว
kiva Sat, 07/05/2016 - 19:11
In reply to ตรรกะเกรียนเนอะ by RookieX
ผมยังโดนเลยบอกไม่ชอบไอ้นิว ชอบทหารโดนไล่เป็นกกปส.
ผมอ่านแล้วอึ้งไปเลยถ้าบอกว่าร
soginal Sat, 07/05/2016 - 19:29
In reply to ผมยังโดนเลยบอกไม่ชอบไอ้นิว by kiva
ผมอ่านแล้วอึ้งไปเลยถ้าบอกว่ารู้สึกเฉยๆผมก็พอเข้าใจ
แต่ถ้าไม่ชอบนี้เขาไปทำอะไรให้คุณไม่ชอบเหรอครับ หรือเห็นหน้าแล้วไม่ถูกชะตา
ไม่ต้องอึ้งครับ
kiva Sat, 07/05/2016 - 19:31
In reply to ผมอ่านแล้วอึ้งไปเลยถ้าบอกว่าร by soginal
ไม่ต้องอึ้งครับ ผมไม่ชอบพฤติกรรมเท่านั้น หน้าตาอะไรผมจะสนใจทำไม
พฤติกรรมอะไรที่ทำให้คุณไม่ชอบ
soginal Sat, 07/05/2016 - 19:42
In reply to ไม่ต้องอึ้งครับ by kiva
พฤติกรรมอะไรที่ทำให้คุณไม่ชอบเหรอครับ
สงสัยจะตีความผิดล่ะครับ
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 19:58
In reply to ผมยังโดนเลยบอกไม่ชอบไอ้นิว by kiva
สงสัยจะตีความผิดล่ะครับ กลับไปอ่านไหม่นะ
ก็คุณยกพฤติกรรมกกปส
kiva Sat, 07/05/2016 - 20:05
In reply to สงสัยจะตีความผิดล่ะครับ by thanyadol
ก็คุณยกพฤติกรรมกกปส.มาให้ผมวิเคราะห์ทำไม เราคุยเรื่อง112ไม่ใช่เหรอ
ผมอยากรู้สาเหตุครับว่าคุณทำไม
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 20:12
In reply to ก็คุณยกพฤติกรรมกกปส by kiva
ผมอยากรู้สาเหตุครับว่าคุณทำไมเชียร ทหาร มีข้อมูลอะไร หรือมีอะไรฝังใจ
ผมก็เขียนเหตุผลแล้วนี่ครับ
kiva Sat, 07/05/2016 - 20:20
In reply to ผมอยากรู้สาเหตุครับว่าคุณทำไม by thanyadol
ผมก็เขียนเหตุผลแล้วนี่ครับ
พิมพตกครับ ลืมคำว่า
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 20:28
In reply to ผมก็เขียนเหตุผลแล้วนี่ครับ by kiva
พิมพตกครับ ลืมคำว่า แค่อยากรู้
กปปส
toandthen Sun, 08/05/2016 - 11:01
In reply to ผมยังโดนเลยบอกไม่ชอบไอ้นิว by kiva
กปปส
ผมยังโดนเลยบอกไม่ชอบไอ้นิว
kiva Sat, 07/05/2016 - 19:11
In reply to ตรรกะเกรียนเนอะ by RookieX
ผมยังโดนเลยบอกไม่ชอบไอ้นิว ชอบทหารโดนไล่เป็นกกปส.
สงสัยจะเข้าใจผิด
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 20:01
In reply to ก็ไปอยู่ประเทศอื่นสิครับ by RookieX
สงสัยจะเข้าใจผิด ว่าผลักไปอยู่ฝ่ายทหาร
ผมจะบอกว่าคุณเห็นชอบที่ทหารทำแบบนี้? ครับ
ไม่ได้บอกว่าคุณ ชอบทหาร ตีความกว้างไปมาก เฉพาะความคิดเห็นแค่กรณีนี้ครับ
มีตรงไหนที่ผมบอกว่าผมเห็นด้วย
RookieX Sat, 07/05/2016 - 20:14
In reply to สงสัยจะเข้าใจผิด by thanyadol
มีตรงไหนที่ผมบอกว่าผมเห็นด้วยกับทหาร คุณตีตราให้คนอื่นได้เองหรอ
และ ป.อ.ท. เป็นฝ่ายสอบสวนและเป็นคนเข้าไปอ่านข้อความไม่ใช่หรอ เขาจะได้ User/Pass มาด้วยวิธีใดไม่รู้ และการทำงานของ ป.อ.ท. ก็เป็นแบบนี้อยู่แล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาทำอะไรแบบนี้ตอนนี้
คุณเห็นเครื่องหมายคำถามไหมครั
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 20:32
In reply to มีตรงไหนที่ผมบอกว่าผมเห็นด้วย by RookieX
คุณเห็นเครื่องหมายคำถามไหมครับ ?
เป็นการถามความคิดเห็นครับ
ตั้งคำถามให้เป็นประโยคคำถาม
RookieX Sat, 07/05/2016 - 20:49
In reply to คุณเห็นเครื่องหมายคำถามไหมครั by thanyadol
ตั้งคำถามให้เป็นประโยคคำถาม ไม่ใช่ประโยคคำพูดแล้วใส่ปรัศนี
ได้ข่าวว่าขึ้นศาลทหารนะครับ
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 20:08
In reply to ก็ไปอยู่ประเทศอื่นสิครับ by RookieX
ได้ข่าวว่าขึ้นศาลทหารนะครับ ผมไม่ให้นำ้หนัก รอมีกลักฐาน หรือคำสั่งออกลับหลุดออกมาน่าจะดีกว่า
"อย่าว่าผมนะที่คุยแบบนี้"
TheOne Sat, 07/05/2016 - 19:17
"อย่าว่าผมนะที่คุยแบบนี้"
จ้า, อืม, งืม, อะนะ, ได้, จัดไป, ครับ/คุ่ะ
ดูเหมือนว่าตอบรับอะไรไปก็คุกหมด น่ากลัวจริง ๆ
เว้นแต่แสดงความคิดเห็นว่าไม่เห็นด้วยถึงจะไม่ผิดสินะ
มันช่างจ้าซะเหลือเกิน
EThaiZone Sat, 07/05/2016 - 19:37
มันช่างจ้าซะเหลือเกิน #ยังไม่มีใครเล่น
ลำบากล่ะชีวิต = =a
จิงๆเราควรโฟกัสที่ 11ฉอง
maoIndie Sat, 07/05/2016 - 20:30
จิงๆเราควรโฟกัสที่ 11ฉอง มันเอาไว้ใช้ปกป้อง...หรือแค่เครื่องมือทางการเมือง
จ้า ไม่ใช่ ติเตียนๆๆๆๆ
Aoun Sat, 07/05/2016 - 20:47
In reply to จิงๆเราควรโฟกัสที่ 11ฉอง by maoIndie
จ้า ไม่ใช่ ติเตียนๆๆๆๆ
จ้า ไม่ใช่ ติเตียนๆๆๆๆ
Aoun Sat, 07/05/2016 - 20:47
In reply to จิงๆเราควรโฟกัสที่ 11ฉอง by maoIndie
จ้า ไม่ใช่ ติเตียนๆๆๆๆ
ดูเหมือนจะมีรูปใหม่
soginal Sat, 07/05/2016 - 20:31
ดูเหมือนจะมีรูปใหม่ ว่าแต่ทาง TNEWS ลงรูปบ้างรึยังครับ?
จาก facebook
555+ ดูแล้วคงมีแค่นี้แหละครับ
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 20:35
In reply to ดูเหมือนจะมีรูปใหม่ by soginal
555+ ดูแล้วคงมีแค่นี้แหละครับ เพราะถ้าคุยกันหมิ่นจริง เซนเซอรแบบข้อความของอีกคนก็ได้ครับ
แค่ให้เห็นบริบทว่ามีการคุยกัน ไม่ใช่แค่จ้า
รอกระดาษ หน้าก่อนหน้าครับ
ถ้ายึดข่าว TNEWS
soginal Sat, 07/05/2016 - 20:38
In reply to 555+ ดูแล้วคงมีแค่นี้แหละครับ by thanyadol
ถ้ายึดข่าว TNEWS และดูตามเวลาในภาพ
นี่คือข้อความทั้งหมดแล้วครับ
โอ้ขออภัย ผมดูเวลาผิด
soginal Sat, 07/05/2016 - 20:41
In reply to ถ้ายึดข่าว TNEWS by soginal
โอ้ขออภัย ผมดูเวลาผิด มันจางอ่ะ - -!
แต่มีความเห็นอื่นบอกว่า
soginal Sat, 07/05/2016 - 20:47
In reply to ถ้ายึดข่าว TNEWS by soginal
แต่มีความเห็นอื่นบอกว่า scrollbar มันอยู่บนสุดแล้ว เผอิญผมไม่เคยใช้ facebook chat(ไม่เคยคุยกะใครเลยบน facebook) เลยดูไม่ออก ใครดูออกฝากดูด้วยครับ
ขนาด scrollbar มันเล็กๆ
devilblaze Sat, 07/05/2016 - 21:50
In reply to แต่มีความเห็นอื่นบอกว่า by soginal
ขนาด scrollbar มันเล็กๆ แสดงว่ายังมีข้อความด้านล่างอีกเยอะครับ ถ้ามันเล็กได้ขนาดนั้นแสดงว่าเยอะพอสมควร
หมายถึงข้อความด้านบนขึ้นไปครั
soginal Sat, 07/05/2016 - 21:59
In reply to ขนาด scrollbar มันเล็กๆ by devilblaze
หมายถึงข้อความด้านบนขึ้นไปครับ เขาคงคุยสัพเพเหระกันมานานแล้วจะยาวลงข้างล่างก็ไมาแปลก
แต่ scrollbar มันดูเหมือนอยู่ติดบนสุดอยู่แล้วครับ แต่ผมก็ไม่มันใจว่าจุดบนสุดของ scrollbar จะอยู่ตรงกับ avartar เลยรึเปล่า
ผมไม่แน่ใจนะว่าในรูปมาจากแอพห
Thaitop_BN Sun, 08/05/2016 - 03:59
In reply to ขนาด scrollbar มันเล็กๆ by devilblaze
ผมไม่แน่ใจนะว่าในรูปมาจากแอพหรือเบราเซอร์อะไร แต่ถ้ามันเป็นแบบในเว็บในพีซี ก็สามารถทำให้สกรอล์บาร์หดเหลือเล็กๆ ได้ โดยไม่เกี่ยวกับความยาวข้อความได้ไม่ยากครับ แค่ซูมเข้าซูมออกเฉยๆ
ผมลองดูแล้วทำไม่ได้แฮะ
aunnop Sun, 08/05/2016 - 04:08
In reply to ผมไม่แน่ใจนะว่าในรูปมาจากแอพห by Thaitop_BN
ผมลองดูแล้วทำไม่ได้แฮะ มันขยายตามทั้งหน้าเลยอะ
แต่นะ แชทนี่มันตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้วอะ
ต้องอย่าแตะสกรอล์นะครับไม่ว่า
Thaitop_BN Sun, 08/05/2016 - 04:26
In reply to ผมลองดูแล้วทำไม่ได้แฮะ by aunnop
ต้องอย่าแตะสกรอล์นะครับไม่ว่าจะลูกกลิ้งหรือคลิก ให้ใช้คลิกปุ่มซูมเอาจะได้ไม่แตะโดน ถ้าใช้ Firefox ซูมออกต่ำกว่า 100% ได้ แต่ถ้าเป็น Chrome ห้ามต่ำกว่า 100% ครับ ลองใหม่ดู
เอะหรือว่าพวกท่านๆ ไม่แคร เอะ
thanyadol Sat, 07/05/2016 - 20:42
In reply to 555+ ดูแล้วคงมีแค่นี้แหละครับ by thanyadol
เอะหรือว่าพวกท่านๆ ไม่แคร เอะ หรือไม่ฉลาดพอ
ในฐานะองค์กรให้ความช่วยเหลือท
komsanw Sat, 07/05/2016 - 20:31
ในฐานะองค์กรให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายซึ่งได้ให้ความช่วยเหลือในคดีนางสาวพัฒน์นรีโดยตรง ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ขอยืนยันว่าถ้อยคำซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้กล่าวหาว่าผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ค “Nuengnuch Chankij” กระทำความผิดนั้นมีลักษณะเป็นการสนทนาเพียงฝ่ายเดียวและเป็นการพูดจาสั้นๆ ไม่กี่ประโยค โดย “Nuengnuch Chankij” นั้น ไม่ได้พิมพ์ข้อความแสดงความคิดเห็นใดที่พาดพิงต่อสถาบันกษัตริย์เลย และจบท้ายการสนทนาด้วยคำว่า “จ้า” ซึ่งทำให้พนักงานสอบสวนกล่าวหาว่าการลงท้ายด้วยถ้อยคำดังกล่าวนั้น เป็นยอมรับและเห็นด้วยกับข้อความของผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊คชื่อ “Burin Intin” ซึ่งพิมพ์ข้อความมาก่อนหน้านี้
https://www.facebook.com/junesirikan/posts/10157128125325019
มาคุยเรื่อง IT กันดีกว่าครับ
jane Sat, 07/05/2016 - 20:45
มาคุยเรื่อง IT กันดีกว่าครับ
วันนี้นำเสนอเรื่อง ระบบสื่อสาร
เผยโฉม 2 บริษัทคู่ค้าทหารสื่อสาร 3 พันล.ใช้ที่ตั้งเดียวกันในโฮมออฟฟิศ
นี่อยู่ในหมวดเรื่องลึกลับมั้ง
soginal Sat, 07/05/2016 - 20:48
In reply to มาคุยเรื่อง IT กันดีกว่าครับ by jane
นี่อยู่ในหมวดเรื่องลึกลับมั้งครับ
คนอ่าน คอมเม้นคนบางคน
Mr.X Sat, 07/05/2016 - 20:48
คนอ่าน คอมเม้นคนบางคน ผมรู้สึกได้บางอย่างนะครับ
ผมเปรียบคนเหล่านี้ เหมือนพวก ลุ่มหลง ปักใจเชื่อไปอย่างนั้นแล้ว
ไม่ว่าจะเอาหลักฐานอะไรมาโชว์ ก็นิ่ง ไม่ยอมรับ
รอแต่ว่า วันข้างหน้าจะมีหลักฐานจากฝั่งเราดีๆมาค้านกลับ
ซึ่งรอไปเถอะ มันไม่มีหรอก นี่แหละ มันหมดแล้วกระแสความ
ปัญหาคือ การแจ้งข้อกล่าวหาแบบนี้แกล้งกันชัดๆ และยังไม่ให้ประกันตัวอีก
ผมเปิดใจยอมรับว่า พวกที่ถือหางหน่ะ จริงๆแล้วมันเป็นอย่างไร ก็เท่านั้น
นี่หน่ะคือความจริง ไม่ใช่โคลนจากฝั่งตรงข้าม
ความคิดเห็นนี้ไม่เกี่ยวกับเนื้อข่าวเลย ขออภัยที่ผมมาใช้พื้นที่ของทางเว็บ
และขอบคุณที่ทางเว็บเอาเนื้อข่าวแบบนี้มาลง
ในขณะที่พื้นที่กำลังโดนจำกัดให้น้อยลงเรื่อยๆ ผมเข้าใจว่านี่เป็นความกล้าหาญอย่างนึง
+112
komsanw Sat, 07/05/2016 - 20:55
In reply to คนอ่าน คอมเม้นคนบางคน by Mr.X
+112
ใครดู TV ทั้งวัน
OXYGEN2 Sat, 07/05/2016 - 23:02
In reply to คนอ่าน คอมเม้นคนบางคน by Mr.X
ใครดู TV ทั้งวัน ช่วยบอกหน่อยครับว่าสื่อกระแสหลักสื่อไหนเอาไปออกเป็นข่าวบ้าง ผมดูในช่วง 21.00 น. ไม่มีออกเป็นข่าวเลย
อันนี้ข่าวการแถลงของตำรวจครับ
witoong623 Sat, 07/05/2016 - 23:05
In reply to ใครดู TV ทั้งวัน by OXYGEN2
อันนี้ข่าวการแถลงของตำรวจครับ https://www.youtube.com/watch?v=s3tpAH0DkEw
ขอเสนอเส้นทางแรลลี่ กรุงเทพฯ
Aoun Sat, 07/05/2016 - 20:50
ขอเสนอเส้นทางแรลลี่ กรุงเทพฯ-ปักกิ่ง-เปียงยาง
เมื่อก่อนไม่รู้สึก
OXYGEN2 Sun, 08/05/2016 - 03:41
พูดกันตรงๆ กฏหมายนี้เหมือนการปิดฟ้า ด้วยฝ่ามือ และการบังคับใช้กฏหมาย กลับทำให้คนอยากรู้อยากให้ขึ้นมากขึ้นไปอีก เสมือนเป็นดาบ 2 คมครับ ทางที่ดี ควรเอาที่เหมาะสมดีกว่าครับ ซึ่งการเอาผิดจากการดูข้อความใน Facebook Messenger นั้นมากเกินไปครับ
ยิ่งอ่อนไหวยิ่งแสดงให้เห็นถึง
zerocool Mon, 09/05/2016 - 17:47
ยิ่งอ่อนไหวยิ่งแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอ ยิ่งทำร้ายประชาชนยิ่งเป็นการทำลายตัวเอง
บอกตามตรง
platalay Sun, 08/05/2016 - 00:33
บอกตามตรง ตอนนี้ผมสิ้นหวังกับประเทศไทยไปแล้ว รอคอยวันสงครามกลางเมืองประทุแค่นั้นเอง
ผมว่ารอสงครามล้างเผ่าพันธุ์หร
Polwath Sun, 08/05/2016 - 09:26
In reply to บอกตามตรง by platalay
ผมว่ารอสงครามล้างเผ่าพันธุ์หรือสงครามแบบตะวันออกกลางนี่ น่าจะง่ายกว่า และอาจจะเกิดในเวลาอีกไม่นาน...
สมัยก่อนตอนเหตุการณ์รุนแรงมาก
lunatic Sun, 08/05/2016 - 12:44
In reply to บอกตามตรง by platalay
สมัยก่อนตอนเหตุการณ์รุนแรงมากๆผมก็เคยคิดแบบนี้นะ
จนถึงตอนนี้คิดว่าความเป็นอยู่ไม่ได้แร้นแค้นหรือย่ำแย่จนขนาดคนจะออกมารวมตัวกัน
ต่อให้มีข่าวแบบนี้ทุกวันก็ตาม
หรือนี่จะเป็นสัญญาณของการ....
nhongcm77 Sun, 08/05/2016 - 01:09
หรือนี่จะเป็นสัญญาณของการ.......
คอมเมนต์มหาศาลมากจ้า
Bluetus Sun, 08/05/2016 - 02:03
คอมเมนต์มหาศาลมากจ้า อ่านไม่หมด
ตามมาอ่านจากในเฟส
ทรงพระเจริญ Sun, 08/05/2016 - 03:29
ตามมาอ่านจากในเฟส คนที่สนใจคอมดูท่าทางจะอาการหนัก บ้าเทคโนโลยี เสพติดความทันสมัยมากไป จนไม่รู้ว่าพ่อหลวงท่านทรงงานลำบากเหน็ดเหนื่อยมากเพียงไหน กว่าจะเป็นเมืองไทยได้จนถึงทุกวันนี้ ถ้าไม่มีพ่อหลวงท่าน เมืองไทยคงไม่เจริญ และมีไอโฟน ซัมซุง สามจี สี่จีให้พวกน้อง ๆ ใช้กันหรอก ทุกวันนี้ที่น้อง ๆ มีทั้งไอโฟน ซัมซุง สี่จี มีเฟสบุ๊ค ไลน์ เพราะพ่อหลวงทั้งนั้น พวกน้องคงไม่รู้ว่าเบื้่องหลังท่านทรงงานหนักเพียงใด
บ้านนี้เมืองนี้เป็นของพ่อ คุณเกิดในแผ่นดินของพ่อ ใช้แผ่นดินของพ่อทำมาหากิน ถ้าไม่รักพ่อก็จงออกจากบ้านนี้ไปเถอะค่ะ พี่เองอยู่ต่างจังหวัดไม่มีความเจริญเทียบเท่าในเมืองกรุง ยังสำนึกในพระมหากรุณาทิคุณเลยค่ะ
ท่านพยามจะเดินบนดินก็แล้วแต่ก
animateex Sun, 08/05/2016 - 04:34
In reply to ตามมาอ่านจากในเฟส by ทรงพระเจริญ
ท่านพยามจะเดินบนดินก็แล้วแต่ก็ยังอุสามีคนไล่ท่านไปไว้บนหิ้งพระ ถ้าผมจำไม่ผิด ดร. สุเมธได้พูดไว้เมื่อหลายสิบปีก่อนอย่างน่าสนใจ อย่าเอาท่านมายุ่งการเมืองเลยครับ ขอกล่าวหานะใช่ แต่ทั้งหมดที่เค้าถกกันอยู่นี้ไม่เกี่ยวอะไรกับที่คุณบ่นเลย
เหอะ เช่าเขาอยู่จริงๆ
Thaitop_BN Sun, 08/05/2016 - 04:43
In reply to ตามมาอ่านจากในเฟส by ทรงพระเจริญ
เหอะ เช่าเขาอยู่จริงๆ ประชาชนประเทศนี้ ภาษีที่จ่ายไปไม่ได้ทำให้เป็นเจ้าของประเทศได้เลย
ครับ
pote2639 Sun, 08/05/2016 - 04:58
In reply to ตามมาอ่านจากในเฟส by ทรงพระเจริญ
ครับ
ในหลวงบริหารประเทศเหรอครับ?
droidz Sun, 08/05/2016 - 08:15
In reply to ตามมาอ่านจากในเฟส by ทรงพระเจริญ
ในหลวงบริหารประเทศเหรอครับ? และการที่มีเฟสบุ๊ค ไลน์นี่ก็ไม่เกี่ยวอะไรกับที่พระองค์ท่านทำเลยครับ เผลอๆหลังจากนี้จะแสดงความเห็นบนเฟสไม่ได้ก็เพราะม.112เนี่ยแหละครับ
อย่ามาล่อเป้าครับ
nrml Sun, 08/05/2016 - 10:22
In reply to ตามมาอ่านจากในเฟส by ทรงพระเจริญ
อย่ามาล่อเป้าครับ ไม่น่ารักเลย
อันนี้ ล่อเป้านะ เสียวอ่ะ
HeartBeat Sun, 08/05/2016 - 10:38
In reply to ตามมาอ่านจากในเฟส by ทรงพระเจริญ
อันนี้ ล่อเป้านะ เสียวอ่ะ
คิดแยกแยะบ้างนะครับ
Polwath Sun, 08/05/2016 - 10:38
In reply to ตามมาอ่านจากในเฟส by ทรงพระเจริญ
คิดแยกแยะบ้างนะครับ อย่าเอามาปน พูดให้ตรงความเป็นจริงด้วย แบบนี้เรียกว่ามั่วครับ
ระวังโดนแบนนะ
GHOST Sun, 08/05/2016 - 11:19
In reply to ตามมาอ่านจากในเฟส by ทรงพระเจริญ
ระวังโดนแบนนะ เวบนี้เชียร์ทหารกับ112โดนแบนแล้ว
เชียร์ข้างไหนก็ได้ครับ
Elysium Sun, 08/05/2016 - 11:26
In reply to ระวังโดนแบนนะ by GHOST
เชียร์ข้างไหนก็ได้ครับ แล้วเอาเหตุผลมาคุยกัน แต่ถ้าสมัครใหม่มาล่อเป้า โอกาสโดนเก็บสูง
แล้วอันก่อนล่อตรงไหนครับ
GHOST Sun, 08/05/2016 - 11:50
In reply to เชียร์ข้างไหนก็ได้ครับ by Elysium
แล้วอันก่อนล่อตรงไหนครับ หยาบเหรอครับ เต็มที่ไอ้นิวกับไอ้มติชน ผมก็เอาหลักฐานอีกฝ่ายมา ใครเขื่อไม่เชื่อก็ช่าง
แล้วผมมีสิทธิ์ไม่เชื่อทนายฝ่ายจำเลยไหมครับ เหตุผลผมก็มีถ้าจะแบนก็บอกสิว่าทำอะไรผิด
อ่าน (ความเห็นนี้)[https:/
edgeing Sun, 08/05/2016 - 12:03
In reply to แล้วอันก่อนล่อตรงไหนครับ by GHOST
อ่าน ความเห็นนี้
แล้วทำความเข้าใจซะครับว่าตัวเองทำผิดอะไร เขาแจ้งเตือนแล้วนะครับ ไม่ใช่ไม่แจ้ง
+112
aomnaruk Sun, 08/05/2016 - 12:45
In reply to อ่าน (ความเห็นนี้)[https:/ by edgeing
+112
+112
komsanw Sun, 08/05/2016 - 14:43
In reply to อ่าน (ความเห็นนี้)[https:/ by edgeing
+112
บางทีคนเราก็ไม่ยอมรับสิ่งที่ตัวเองเป็น
มีวิธีการแสดงออกจำนวนมากที่กร
nrad6949 Sun, 08/05/2016 - 12:20
In reply to แล้วอันก่อนล่อตรงไหนครับ by GHOST
มีวิธีการแสดงออกจำนวนมากที่กระทำกันอย่างสุภาพชน ตรงไปตรงมา หนักแน่นในเหตุผลและข้อเท็จจริง โดยไม่ต้องลดทอนคู่สนทนา หรือไม่ก็ฝ่ายที่ถูกอ้างถึง ให้กลายเป็นไม่มีศักดิ์ศรีใดๆ เหลืออยู่เลยนะครับ
มาไม่ทันบอก ที่ BN ถ้า Admin
Elysium Sun, 08/05/2016 - 17:00
In reply to แล้วอันก่อนล่อตรงไหนครับ by GHOST
มาไม่ทันบอก ที่ BN ถ้า Admin รู้ว่าใครร่างเป็นอวตารของ User ที่เคยโดนแบน จะโดนเก็บซ้ำเรื่อยๆ จนกว่าจะเป็น "คนใหม่" มา
อย่าดึงพระองค์ท่านให้ท่านแปดเ
itpcc Mon, 09/05/2016 - 03:48
In reply to ตามมาอ่านจากในเฟส by ทรงพระเจริญ
อย่าดึงพระองค์ท่านให้ท่านแปดเปื้อนเลยครับ
คอมเม้นบันเทิงจริงๆ
checkmate95 Sun, 08/05/2016 - 13:33
คอมเม้นบันเทิงจริงๆ
เห็นตำรวจแถลงว่าหลักฐานมีข้อค
The One Mon, 09/05/2016 - 02:03
เห็นตำรวจแถลงว่าหลักฐานมีข้อความอื่นๆ ก็ต้องรอดู
แต่ถ้าข้อความตอบกลับมีแค่คำว่า "จ้า" อย่างเดียวแล้วตีความว่ามีส่วนร่วมเนี้ย ผมว่าแย่นะแบบนี้
คำว่า "จ้า" ใช้ตอบกลับข้อความ "อย่าว่าผมนะที่คุยแบบนี้" เท่านั้น
จะไปตีความว่ายอมรับหรือเห็นด้วยกับข้อความหมิ่นที่มีก่อนหน้าหรือที่มีหลังจากนั้นได้ยังไง
ถ้าสมมุติเพื่อนคุณแชตด่าทักษิณ ด่ายิ่งลักษณ์ หรือด่าสุเทพ
แล้วข้อความต่อมาเพื่อนคุณพิมพ์ว่า "อย่าว่านะที่คุยแบบนี้" แล้วคุณตอบกลับว่า "จ้า"
มันหมายถึงคุณเห็นด้วยกับข้อความด่าทั้งหลายของเพื่อนคุณเหรอ?
และถ้าทักษิณ ยิ่งลักษณ์ หรือสุเทพ ฟ้องหมิ่นประมาทเพื่อนคุณ แล้วก็ฟ้องคุณด้วยเพราะคุณตอบกลับเพื่อนว่า "จ้า"
หรือฟ้องหมิ่นคุณเพราะไม่ห้ามปรามเพื่อน ผมว่ามันไม่สมเหตุสมผลเลยนะ
กฏหมายข้อนี้มีปัญหาจริงๆทั้งตัวกฏหมายเองและการนำไปใช้ควรมีการแก้ไขได้แล้ว
ฟัดกันนัวจริงๆ
itpcc Mon, 09/05/2016 - 03:52
ฟัดกันนัวจริงๆ ห้อยโหนกันสนุกสนานซะเหลือเกิน ผมล่ะได้แต่เศร้าใจ ดึงฟ้าลงต่ำ ใช้เป็นฐานไปด่าคนอื่น เฮ้อ กรรมของเวร...
ผมว่าถ้าคนที่มาเถียงๆ
0FFiiz Mon, 09/05/2016 - 14:08
ผมว่าถ้าคนที่มาเถียงๆ แทนยังอยู่รอดปลอดภัย
แปลว่าคนที่โดนจับ มันต้องหลายรอบแล้วล่ะครับ
ไม่ใช่แค่ที่เอามาออกข่าวหรอก
ถ้าเม้นจ้าแล้วโดนจับ เพื่อในเฟสผมนี่ เข้าคุกกันเพียบ
ทั้งเตือนทั้งอะไร ก็ไม่ฟัง ยังโพสอยู่ยังงั้น
PS. ลองเลื่อนขึ้นไปอ่านหลายๆ Comment
ผมจะรู้สึกยินดีมาก ที่ Comment เหล่านั้นจะโดนลากเข้าคุกไปด้วย
โอ้โห
zerocool Mon, 09/05/2016 - 15:10
In reply to ผมว่าถ้าคนที่มาเถียงๆ by 0FFiiz
โอ้โห ถึงกับคิดให้ร้ายกันขนาดนี้เลยเหรอครับ ความเชื่อความศรัทธานี่มันอยู่เหนือความเมตตาในฐานะ "มนุษย์" กันไปแล้วอย่างนั้นหรือ
เคยลองสำรวจจิตใจตัวเองไหมครับว่าทำไมจึงรู้สึก "ยินดี" ที่จะเห็นคนไม่รู้จักหลายคนถูกจับไปเข้าคุก ทั้ง ๆ ที่เขาก็ไมไ่ด้พิมพ์ "ให้ร้าย" "หมิ่นประมาท" "อาฆาต" ใด ๆ ตามที่กฎหมายได้ระบุเอาไว้เลย
ไม่คิดว่า "ใจ" ตัวเองมันแปลกบ้างเหรอครับ ?
ผมว่าความคิดเห็นของคูณไม่สอดคล้องกับ signature ของคุณอย่างแรงนะ
ผมไม่คิดว่า
0FFiiz Mon, 09/05/2016 - 16:32
In reply to โอ้โห by zerocool
ผมไม่คิดว่า การพยายามจะเล่นประเด็นอ่อนไหวที่กระทบกับความรู้สึกของคนอื่น มันเป็นอิสระทางการแสดงออกนะ
ถึงแม้จะพยายามเลี่ยงคำพูดเพื่อไม่ให้โดนจับ แต่ยังไงก็รู้สึกได้อยู่ดีว่าพยายามเล่นประเด็นอะไร แล้วมันมีประโยชน์อะไรที่ต้องพยายามพูดประเด็นแบบนี้ให้คนอื่นเขารู้สึกไม่ดี
มันไม่ใช่แค่ครั้งแรก มันเริ่มมานานแล้ว ยิ่งหนักขึ้นในรัฐบาลก่อนหน้านี้ ความโกรธแค้นต่อคนพวกนี้มันไม่ได้เพิ่งเริ่มต้น
อาจจะดูเหมือนแค่เรื่องไม่นานมานี้ แต่จริงๆ มันนานมากแล้วครับ และยังมีอีกเยอะมากที่สมควรจะโดน และผมคิดว่าน่่จะโดนในอนาคต
ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ ผู้มีอำนาจ ปล่อย และ สนับสนุนพวกนี้ชัดเจน เขาเก็บกดกันมานานมากแล้ว นานมากแล้ว
เคยคิดไหมครับว่าทำไมถึงรู้สึก
zerocool Mon, 09/05/2016 - 16:50
In reply to ผมไม่คิดว่า by 0FFiiz
เคยคิดไหมครับว่าทำไมถึงรู้สึกอ่อนไหวกับเรื่องๆ หนึ่งได้ถึงขนาดนี้
ลองสำรวจใจต่อไปอีกขั้นครับ ตั้งคำถามกับใจตัวเองดูไปเรื่อยๆ
และที่สำคัญการที่เรื่องหนึ่งอ่อนไหวสำหรับคุณ มันจำเป็นต้องเป็นเรื่องที่อ่อนไหวสำหรับคนอื่นด้วยไหมครับ ถ้าไม่อะไรทำให้แตกต่าง ถ้าไม่แล้วฝ่ายไหนถูก ถูกผิดวัดจากอะไร
ตั้งคำถามตัวเองให้เยอะๆ ครับ บางทีมันอาจจะพาเราไปถึงจุดที่เราไม่เคยคิดมาก่อนก็เป็นได้
ผมค่อนข้างมั่นใจว่า
0FFiiz Mon, 09/05/2016 - 16:59
In reply to เคยคิดไหมครับว่าทำไมถึงรู้สึก by zerocool
ผมค่อนข้างมั่นใจว่า มีคนอ่อนไหวกับเรื่องนี้แบบผมเยอะมากครับ แล้วมันจำเป็นหรือเปล่าครับ ที่คุณไม่ได้หวั่นไหวกับเรื่องนี้ แต่พยายามพูดออกมาดังๆ เพื่อให้คนที่อ่อนไหวในประเด็นนี้รู้สึกแย่ หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า ออกมาดิ้น และ พวกคุณสะใจ
และในทิศทางตรงกันข้ามกับคุณ บังเอิญกฎหมายอยู่ตรงข้ามกับการกระทำของพวกคุณ และ กลุ่มคนที่อ่อนไหวรู้สึก สะใจ เช่นเดียวกัน ที่ฝ่ายคุณจะโดนจับไปทีละคน
เราลองมาหาจุดเริ่มต้นกันดีไหม ว่ามันเริ่มมาจากตรงไหน มันเริ่มจากพวกผมอยู่ๆ หมั่นไส้ หาเรื่องไปจับพวกคุณ
หรือพวกคุณ เริ่มเรื่องกันเอง
ถ้าไม่มีคนเริ่มสร้างปัญหา ปัญหามันก็คงไม่เกิด
แล้วมันจำเป็นหรือเปล่าครับ
itpcc Mon, 09/05/2016 - 17:19
In reply to ผมค่อนข้างมั่นใจว่า by 0FFiiz
ถ้าคุณยังทำเองไม่ได้ ก็อย่าพิมพ์ให้เปลืองไฟเลยครับ
ตกลงคุณก็ยังไม่ลองคิดว่าทำไมต
zerocool Mon, 09/05/2016 - 17:40
In reply to ผมค่อนข้างมั่นใจว่า by 0FFiiz
ตกลงคุณก็ยังไม่ลองคิดว่าทำไมต้องอ่อนไหวมากๆ ด้วยใช่ไหมครับ ผมไม่เถียงว่ามีคนจำนวนมากในประเทศนี้ที่อ่อนไหวเหมือนคุณ แต่ก็มีคนอีกจำนวนมากเช่นกันที่ไม่ได้อ่อนไหว แล้วตกลงฝั่งไหนถูกครับ ?
คุณบอกว่าผม post เพื่อให้คุณมาดิ้น ช่วย cap มาด้วยครับว่าประโยคไหน เคยคิดบ้างไหมครับว่าผมพิมพ์ไปตามการวิเคราะห์ด้วยเหตุผล โดยไม่ได้สนใจคนแบบคุณเลย ผมว่าคุณคิดไปเองและสำคัญตัวเองผิดมากๆ แล้วครับ
เพราะความรักไงล่ะครับ
0FFiiz Mon, 09/05/2016 - 19:38
In reply to ตกลงคุณก็ยังไม่ลองคิดว่าทำไมต by zerocool
เพราะความรักไงล่ะครับ ที่ทำให้มันเป็นประเด็นอ่อนไหวมากขนาดนี้
ส่วนเรื่อง post ให้ดิ้น ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นต้องขออภัยด้วย ขอเปลี่ยนจาก คุณ เป็น กลุ่มคนที่ไม่อ่อนไหวกับเรื่องนี้ละกันที่จำนวนมากต้องการผลลัพธ์เช่นนั้น เพราะคุณคงไม่ได้ต้องการแบบนั้น ซึ่งมันก็เป็นเรื่องดี
แต่อย่างที่บอกไป ถ้าไม่มีคนเริ่ม มันก็ไม่มีผลลัพธ์แบบนี้เกิดขึ้นมา ถ้าไม่มีคนหมิ่น ก็คงไม่มีคนโดนจับ และผมยังยืนยันคำพูดนั้นเหมือนเดิม
สำหรับผม ต้องการแค่ไม่อยากเห็นอะไรแบบนี้อีก จะ post ด่ารัฐบาลไหนยังไงก็ได้ แต่อย่าหมิ่นเบื้องสูง แล้วคุณล่ะต้องการอะไร
เพราะความรัก...
soginal Mon, 09/05/2016 - 20:53
In reply to เพราะความรักไงล่ะครับ by 0FFiiz
เพราะความรัก...
ผมนี่อ่านแล้วยิ้มแฉ่งเลย
เราต้องใช้ความรักมากขนาดไหนกันน่ะ ถึงจะเอาคนที่รัก มาใช้เป็นอาวุธได้
ไม่รู้ว่ารักใครหรือรักตัวเองก
McKay Mon, 09/05/2016 - 21:30
In reply to เพราะความรัก... by soginal
ไม่รู้ว่ารักใครหรือรักตัวเองกันแน่เหมือนกัน
เคยได้ยินแต่พ่อแม่รังแกฉัน อันนี้จะกลายเป็นลูกรังแกพ่อแม่แทนละ
ความรักที่แท้จริงต้องทำให้คนอื่นรักคนที่เรารักด้วย ไม่ใช่เอาคนที่เรารักมาเป็นเครื่องมือในการทำร้ายคนอื่น แบบนั้นเป็นการสร้างความเกลียดมากกว่าความรักนะ
ผมอ่านแล้วชักไม่แน่ใจเหมือนกั
droidz Mon, 09/05/2016 - 23:45
In reply to เพราะความรักไงล่ะครับ by 0FFiiz
ผมอ่านแล้วชักไม่แน่ใจเหมือนกันว่า นั่นคือความรักจริงๆหรือไม่ลืมหูลืมตากันแน่ ถ้าเรารักจริงๆเราก็ควรจะยอมรับเรื่องไม่ดีและแนะนำให้แก้ไขนะครับ ไม่ใช่มาโกรธและเอามาใช้ด่าหรือให้ร้ายหรือทำลายชีวิตคนอื่นที่พูดถึงด้านไม่ดีของสิ่ง,คนทั่คุณรัก
ปล.ผมตอบคุณ0FFiizนะครับ
ปล2.ฝากadminดูให้หน่อยครับ ผมกดตอบคุณ0FFiizไป แต่ทำไมมันขึ้นว่าผมreplyตอบคุณmckayครับ
คนรักพ่อประเภทไหนครับ
Thaitop_BN Mon, 09/05/2016 - 23:28
In reply to เพราะความรักไงล่ะครับ by 0FFiiz
คนรักพ่อประเภทไหนครับ ที่ยินดีที่เห็นพ่อเดือดร้อน
ส่วนตัวผมรู้สึกกังขากับคำว่าค
zerocool Tue, 10/05/2016 - 00:47
In reply to เพราะความรักไงล่ะครับ by 0FFiiz
ส่วนตัวผมรู้สึกกังขากับคำว่าความรักของคุณมาก ๆ นะ แต่เนื่องจากรักเป็นเรื่องของอารมณ์คงจะอธิบายด้วยตัวหนังสือยาก น่าจะต้องใช้เวลานานในการอธิบายซึ่งก็ไม่แน่ว่าสุดท้ายจะเข้าใจคำ ๆ นี้ตรงกันหรือเปล่าด้วย
เอาเป็นว่าอยากถามคำถามสั้น ๆ ครับ ระหว่างท่านกับแม่บังเกิดเกล้าคุณรักใครมากกว่า ?
สมมติว่าคนใน internet ที่คุณไม่รู้จักไม่เคยเจอหน้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับชีวิตประจำวันของคุณมา post ข้อความในเชิงไม่เคารพ (แต่ไม่ถึงกับดูถูกดูหมิ่นหรืออาฆาตมาดร้าย) ถึงแม่บังเกิดเกล้าของคุณ คุณจะรู้สึก "อ่อนไหว" จนถึงขั้นรู้สึกอยากเอาคนพวกนั้นเข้าคุกเข้าตารางเลยไหมครับ ? หรืออาจจะแค่อยากรู้สึกต่อยปากคนพวกนั้น ? หรืออาจจะแค่รู้สึกเฉย ๆ เพราะคนไม่รู้จักคุณจะไม่เคารพแม่ของคุณก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกเกินจินตนาการอะไร ?
ไม่ต้องตอบผมเป็นตัวอักษรก็ได้นะครับ ลองตอบใจตัวเองดู
ที่ผมยกตัวอย่างแม่ขึ้นมาเพราะผมรู้สึกว่าแม่นี่คือที่สุดของผู้มีพระคุณต่อชีวิตแล้วครับ คนเราควรจะรักแม่มากที่สุดในชีวิตของตัวเองแล้ว นั่นคือความรักที่มีมาตามธรรมชาติไม่ผ่านการปรุงแต่งใด ๆ แล้วถ้าคุณไม่รู้สึกอะไรมากมายกับการที่คนอื่นไม่แสดงความเคารพต่อแม่ของคุณ แต่คุณกลับอ่อนไหวมาก ๆ เมื่อคนอื่นไม่แสดงความเคารพต่อท่าน
คุณไม่รู้สึกว่ามันมีอะไรแปลก ๆ บ้างเหรอครับ ? หรือบางทีนั่นอาจจะไม่ใช่ความรักก็เป็นได้
ผมเองก็รักในหลวงนะครับ ท่านทรงงานหนักทำเพื่อประเทศชาติมาเยอะ แต่ผมไม่เห็นด้วยกับกฎหมายมาตรานี้อย่างแรง ถ้าคุณรู้จักส.ศิวรักษ์และเคยได้ฟังความคิดของเขา คุณจะรู้ว่าการใช้กฎหมายมาตรานี้ไม่ใช่การปกป้องท่านแม้แต่น้อย แต่มันคือการทำร้ายท่านทีละน้อย ๆ ต่างหาก
ผมเดาว่าคุณคงแปลกใจที่คิดว่าคนอย่างผมนี่น่ะเหรอรักในหลวง คนที่มีความคิดเช่นนี้น่ะเหรอ ผมถึงได้บอกไงครับว่าความรักของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน การที่คุณคิดว่าใครก็ตามที่ไม่คิดเหมือนคุณแปลว่าต้องเป็นอีกฝ่าย มันแสดงให้เห็นถึงความแคบของความคิดของตัวคุณเองนะครับ
โลกนี้มันไม่ใช่เหรียญนะครับที่จะมีได้แค่ 2 หน้า
อย่าเพิ่งเชื่อ
itpcc Mon, 09/05/2016 - 16:52
In reply to ผมไม่คิดว่า by 0FFiiz
เขาจะกดดันจ่านิว
thanyadol Mon, 09/05/2016 - 15:25
In reply to ผมว่าถ้าคนที่มาเถียงๆ by 0FFiiz
เขาจะกดดันจ่านิว ไม่ใช่โดนทุกคนหรอก ดูก็รู้ เล่นลุกไม่ได้ก็เล่นแม่
ในส่วน ปล. กฏหมาย 112 กับ ความศัทธราแยกให้ออกครับ
ไม่งั้นจะกลายเป็นเครื่องมือของทหารที่ลุแก่อำนาจ ซึ่งยิ่งจะเป้นผลเสียกับท่านมากกว่าผลดี
/#สิ่งโง่โง่ในประเทศไทย
itpcc Mon, 09/05/2016 - 17:20
In reply to ผมว่าถ้าคนที่มาเถียงๆ by 0FFiiz
#สิ่งโง่โง่ในประเทศไทย#สิ่งน่าสลดในประเทศไทย
จ้า
soginal Mon, 09/05/2016 - 17:55
In reply to ผมว่าถ้าคนที่มาเถียงๆ by 0FFiiz
จ้า
อ่อนไหว รึ เปราะบาง ไม่แน่ใจเหมือนกัน
ความคิดคุณโหดร้ายมากครับ
droidz Mon, 09/05/2016 - 22:23
In reply to ผมว่าถ้าคนที่มาเถียงๆ by 0FFiiz
ความคิดคุณโหดร้ายมากครับ คุณมองข้ามความชีวิตและสิทธิของเพื่อนมนุษย์เพียงเพื่อต้องการให้คนเห็นเหมือนคุณ วิธีคิดคุณเหมือนรัฐชุดนี้มากเลยนะเนี่ย
ความคิดของคุณโหดร้ายมากครับ
witoong623 Mon, 09/05/2016 - 23:09
In reply to ผมว่าถ้าคนที่มาเถียงๆ by 0FFiiz
ความคิดของคุณโหดร้ายมากครับ
คดีนี้ถึงกับต้องบุกรุกเข้าไปในพื้นที่ส่วนตัว ผมคิดว่ามันชัดเจนแล้วนะครับว่ากรณีนี้ใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือเล่นงาน
ลดความเป็นไทยให้น้อยลงเพิ่มคว
thanyadol Tue, 10/05/2016 - 09:26
In reply to ผมว่าถ้าคนที่มาเถียงๆ by 0FFiiz
ลดความเป็นไทยให้น้อยลงเพิ่มความเป็นคนให้มากขึ้น
อ่านจนจบแล้วขำ
Khow Tue, 10/05/2016 - 04:44
อ่านจนจบแล้วขำ ผมมีคำถามเดียวว่าทำไมความผิดตามมาตรา 112 ไม่ออกข้อสอบเนติ
เหตุผลง่ายๆก็คือถ้าเอาไปออกข้อสอบคณะที่ออกข้อสอบจะโดนมาตรา 112 เสียเองอีกต่างหาก
ส่วนเรื่องนี้ยิ่งเอาไปฝากไว้กับศาลทหารที่สร้างวีรกรรม จนต้องแก้ไขวิอาญาจำกัดวันที่คุมขังระหว่างสอบสวนคดี เพราะเอาไปขังยาวไม่สอบสวนไม่ทำอะไรขังเฉยๆ ก็ผลงานศาลทหารสมัยก่อนล้วนๆ ใครเรียนวิอาญามาจะได้อ่านวีรกรรมของศาลทหารเวลาเข้ามายุ่งกับคดีพลเรือนเยอะครับ วีรกรรมแต่และอันนี่สุดจะบรรยาย