กรมสรรพากรเตรียมปรับปรุงเว็บไซต์ชำระภาษีผ่านอินเตอร์เน็ตเป็น Web 2.0 มีเป้าหมายสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ยื่นภาษีผ่านอินเตอร์เน็ต กรมสรรพากรหวังว่าจะเพิ่มจำนวนผู้เสียภาษีผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้น ปัจจุบันบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลมีการยื่นภาษีผ่านอินเตอร์เน็ตเฉลี่ยประมาณ 7 ล้านราย
แหล่งข่าวจากกรมสรรพากรคาดว่าการปรับปรุงดังกล่าวจะทำให้เว็บน่าสนใจ และมีการใช้งานง่ายขึ้น โดยจะลงทุนในงบประมาณที่ไม่มาก เพราะภาวะเศรษฐกิจถดถอย กรมสรรพากรจะประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการลดต้นทุนด้านการบริหารจัดการ เช่น Cloud Computing หรือการ Outsourcing ระบบไอทีให้กับบริษัทผู้เชี่ยวชาญภายนอก คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้เร็วๆนี้
ผมว่าปัจจุบันการยื่นภาษีบุคคลธรรมดา (ภงด.90/91) ก็ใช้งานง่ายพอสมควรนะครับ แต่อยากให้ปรับปรุงเรื่องบุคคลากรมากกว่าครับ ผมยื่นไปเดือนนึงแล้วยังไม่ได้การตอบรับเลยว่าจะได้คืนภาษีเมื่อไร แต่น้องชายผมยื่นไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 3 วันต่อมาสรรพากรแจ้งว่าได้ส่งเช็คคืนภาษีให้น้องผมเรียบร้อย เหอๆ
ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ
ทำให้ยื่น
ezy Tue, 10/03/2009 - 11:54
ทำให้ยื่นภาษีมันดูไม่มีปัญหาบน Mac ได้ไหม? (มันจะล็อคขนาดโน่นนี่ทำไมเยอะแยะ)
ezybzy.info blog
เค้าคงกลั
macxide Tue, 10/03/2009 - 18:19
In reply to ทำให้ยื่น by ezy
เค้าคงกลัวกันน่าดูเลยล๊อคไปเสียหมด
เว็บ 2.0
pittaya Tue, 10/03/2009 - 12:07
เว็บ 2.0 ?
จะเอาภาษีมาแชร์ให้เพื่อนดูกันงั้นเหรอครับ ?
หรือแค่มี wet floor ?
ผมขอแค่ให้มันใช้ได้กับทุก browser ก็พอแล้ว หรือถ้าจะให้ดีกว่านี้คือ ปรับ UI เสียใหม่ให้มันง่ายกว่าเดิม
pittaya.com
คิดเหมือน
-Rookies- Tue, 10/03/2009 - 14:31
In reply to เว็บ 2.0 by pittaya
คิดเหมือนกันครับ น่าจะปรับปรุงให้มันใช้ได้กับทุกเบราเซอร์แบบ 100% ก่อนดีกว่ามั้ง จะ 2.0 ไปทำไมหว่า? หรือจะมีเจ้าหน้าที่สรรพากรมานั่งตอบปัญหาให้ 24 ชม.? ถ้ามีจริง เจ้าหน้าที่คนนั้นคงเงินเดือนเกินแสนเป็นแน่ เพราะคงต้องตอบคำถามทุก 5 นาที 555+
เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!
ผมว่าพอทำ
jirayu Tue, 10/03/2009 - 15:04
In reply to คิดเหมือน by -Rookies-
ผมว่าพอทำเป็น Web 2.0 แล้ว น่าจะใช้เทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานมาใช้งานมากขึ้นนะครับ เช่นการออกแบบด้วย CSS หรือจาวาสคริปท์ที่ทำงานได้หลายเบราเซอร์
ผมคิดว่าเรื่องนี้น่าจะถูกแก้หลังจากทำเป็น Web 2.0 ครับ
ใช่ครับ
pexza Tue, 10/03/2009 - 20:10
In reply to ผมว่าพอทำ by jirayu
ใช่ครับ ผมว่าเอาโมเดลของเวบ 2.0 มาต่อยอดน่าจะทำให้เข้าถึงคนทั่วไป (ที่ใช้หลาย ๆ เบราเซอร์) ได้ดีกว่า และพัฒนาง่ายด้วย เพราะเครื่องไม้เครื่องมือมันต็มไปหมด
My Experiences : Pexeriences
+1 ใช้ FF
kicub2 Tue, 10/03/2009 - 23:47
In reply to คิดเหมือน by -Rookies-
+1
ใช้ FF โหลดใบนำส่งภาษีไม่ได้ครับ - -' แต่ IE โหลดได้
+1
preecha13 Tue, 10/03/2009 - 16:26
In reply to เว็บ 2.0 by pittaya
+1 เห็นด้วยสุดๆ ว่ามันควรทำงานได้กับหลายๆ browser โดยเฉพาะ ff,chrome
ผมใช้ firefox
obtheair Tue, 10/03/2009 - 19:26
In reply to +1 by preecha13
ผมใช้ firefox ยื่นภาษี ก็ไม่เห็นมีปัญหานะครับ
+1 <mOkin/> คนเร
mokin Tue, 10/03/2009 - 20:08
In reply to เว็บ 2.0 by pittaya
+1
<mOkin/>
คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง
จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง
จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>
เริ่มแรกก
emptyzpace Tue, 10/03/2009 - 15:59
เริ่มแรกก็อย่าเอาเด็กที่เพิ่งหัดทำเวบมาทำ เอางานไปปล่อยไห้บริษัทที่เค้าเป็นมืออาชีพทำ
มีประเด็น
javaboom Tue, 10/03/2009 - 16:20
มีประเด็นที่น่าสนใจอีกเรื่องคือ Cloud Computing ครับ คือ ใครจะเป็นผู้ให้บริการหรือ Cloud Provider เพื่อ outsource ไอทีไปไว้ แต่ถ้ามองง่ายๆหน่อย ก็คงเป็นการ outsource ระบบไอทีไปตั้งที่บริษัทเอกชนหรือหน่วยงานรัฐอื่นดูแล โดยให้รับประกันเรื่องของ Availability, Reliability, Security, และ Scalability ด้วย
ไม่ไำด้ติดตามข่าวสรรพากรนานแล้ว เพราะไม่ได้เสียภาษีมาเป็นปีแล้ว ... ใครหนอเป็น Provider ? ไอบีเอ็ม ?
My Blog / hi5 / Facebook / Follow me
แล้วจะมีพ
ipats Tue, 10/03/2009 - 16:38
In reply to มีประเด็น by javaboom
แล้วจะมีพาดหัวข่าวนี้ไหม... "สรรพากรยอมรับ บริษัทเอกชนทำข้อมูลภาษีรั่ว ยันไม่มีผลกระทบต่อรายได้ภาษี" :p
---------- iPAtS
+1 _________________pawinpaw
pawinpawin Tue, 10/03/2009 - 17:39
In reply to แล้วจะมีพ by ipats
+1
_________________pawinpawin | blog
+1
macxide Tue, 10/03/2009 - 18:18
In reply to มีประเด็น by javaboom
+1 ผมไม่คิดว่าหน่วยงานรัฐจะมีบุคลากรที่จะรองรับตรงจุดนี้ เพราะแค่นี้ยังพบปัญหาใน Script Runtime จะเอาอะไรมาก ยิ่งต่อไป เอกชนรายนั้นหมดสัญญาจ้าง ก็แปลว่า ระบบล้มเหลว เทมเพลทเอียงบ้าง ไม่มาตรฐานบ้าง ฯลฯ ผมว่า อีกนานครับ
คาดหวังเว
mp3wizard Tue, 10/03/2009 - 16:57
คาดหวังเว็บใหม่ของกรมสรรพากร สามารถชำระภาษี และแสดงผลทุก browser เหมือนกันก็พอ แถมระบบ tracking process การคืนภาษีว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว
ถ้าไม่มีคนจัดการเรื่อง html/css มาจ้างผมก็ได้... ผมรับทามมมมมมมมม
ปล่อยเค้า
HyBRiD Tue, 10/03/2009 - 16:57
ปล่อยเค้าทำไปเถอะ ใช้งบไม่กี่ร้อยล้านหรอก ฮิฮิ
NERD GOD
เสียดายเง
macxide Tue, 10/03/2009 - 17:35
In reply to ปล่อยเค้า by HyBRiD
เสียดายเงิน เอามาจ้างคนใน BN ทำให้ดีกว่า และช่วยกันตรวจสอบ ผมว่า ประเทศเจริญมากกว่านี้
ข้อปรับปร
tekkasit Tue, 10/03/2009 - 17:16
ข้อปรับปรุง
มีหน้าจอเป็น Wizard แนะนำถามตัวเลือกทีละคำถาม เอาแบบที่ชาวบ้านทั่วๆไปอ่านแล้วรู้เรื่อง ค่อยๆถามไป บางทีบางคนงง ไม่รู้ว่าต้องใส่อะไรบ้าง ลำดับเป็นอย่างไร แล้วค่อยมาถึงหน้าสุดท้าย แสดงหน้าจอคล้ายแบบเดิม ที่ใส่ข้อมูลที่เค้ากรอกมาให้แล้ว ถ้ามัน advanced ก็มาเล่นกับฟอร์มแม่..เองเล้ย
ทำงานแบบ offline ได้ เช่น Acrobat eForm แล้วค่อยให้อัพโหลดส่งไปทีเดียว เพราะมันชอบ timeout ก่อนจะใส่เสร็จ จะได้นั่งทำที่ไหนก็ได้
มี Case ID ให้ tracking ได้ผ่านเว็บ ว่า เออ ได้รับแล้ว, กำลังดำเนินการตรวจสอบ, พิมพ์เช็คแล้ว, ส่งเช็คแล้ว, ขอเชิญพบ เนื่องจาก เอกสารไม่ครบถ้วน..., ว่ากันไป ทำกันได้มั้ย
แล้วถ้ากรมสรรพากรฉลาดนัก คุณรู้อยู่แล้วนี่น่า ว่าพนักงานเงินเดือน มันไปมีรายได้แถวไหนมั่ง ไปทำประกันชีวิต LTF, RMF ที่ไหนกันไว้ ทำไมต้องมาให้เราส่ง paper หลักฐานการเสียภาษีเรื่องพื้นๆ ให้คุณอีก ระบบมันเชื่อมมมมกันหมดแล้วไม่ใช่รึ เหลือแต่ที่ระบบไม่เชื่อม ได้รึเปล่า
ประจำเลย พอส่งหลักฐานการหักภาษีขาดไปหน่อย ก็ออกจดหมายเชิญพบ แต่พอไปถึง เค้าก็รู้นะ ว่าคุณไปมีรายได้ ตรงโน้น ตรงนี้ และตรงนี้ด้วย ทำไมเวลาจะต้องเสียภาษีมันต้องวุ่นวายนัก บอกมาเล้ย.....
+100 เปิดเว็บ
DoraeMew Tue, 10/03/2009 - 17:38
In reply to ข้อปรับปร by tekkasit
+100
เปิดเว็บนี้ทีไรมึนทุกปีสิน่า เพราะไม่ได้เปิดประจำ ต้องมานั่งงมเอาใหม่ทุกปีๆ เบื่อมาก
การทำงานแบบ offline นี่เขามีให้นะ...แต่!!! ต้อง download โปรแกรมไปติดตั้ง ต้องโหลดกันใหม่ทุกปีๆ ด้วย แล้วดันเป็นโปรแกรมเฉพาะ Windows อีกแน่ะ - -"
ส่วนเรื่องเรียกพบนี่เบื่อเหมือนกัน เห็นๆ อยู่ว่ารู้หมดว่าเรามีรายได้อะไร ยังจะเรียกพบอีก สงสัยจะกลัวเจ้าหน้าที่ว่างงาน - -"
+100 ช่ายๆ
tekkasit Tue, 10/03/2009 - 17:59
In reply to +100 เปิดเว็บ by DoraeMew
+100 ช่ายๆ ไอ้วิธีการไปชำระเงินเนี่ย มันฝึกความคิดสร้างสรรค์มาก ปีที่แล้วเคยอยู่เมนูนั้น ปีนี้กดตรงนี้ มันให้เหมือนๆกันทุกๆปีได้รึเปล่า เช่น เมนู 'ชำระภาษี On-line'
และก็ที่สำคัญ ลิงค์น่ะ ให้มันมีให้ใช้งานได้ในมกราคมได้รึเปล่า ทำไมต้องรอเอามาขึ้นหน้าหนึ่งตอนเดือนสองเดือนสาม เพราะเมื่อสองปีก่อน ผมพยายามจะเป็นคนดี เตรียมชำระเงินแต่เร็ว แต่เอาเข้าจริงๆ หาในไซต์แต่มันมีประมาณปีก่อนหน้า กว่าจะมีข้อมูลปีภาษีที่ต้องชำระ ก็ปาไปเดือนสองกลางๆ-ปลายๆ(รึมันมีแต่ผมหามันไม่เจอ?)
-wizard
giffi Tue, 10/03/2009 - 23:17
In reply to ข้อปรับปร by tekkasit
-wizard มีนะครับ แต่คนจะชินแบบที่เหมือนกับกระดาษมากกว่า ถ้ายื่น 91 จะมีให้เลือกครับ
-ทำงานแบบ offline ก็มี โดยการให้ upload ไฟล์ Text จากโปรแกรมสำเร็จรูปเล็ก ๆ แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ ปีนี้เลยเหลือแค่ใช้แบบนายจ้างยื่นแทนลูกจ้างอยู่ คือ upload ทีเดียว 500 รายเลย
-ฐานข้อมูลที่คุณว่า มีทั้งหมด แต่แบบภาษีเงินได้ของประเทศไทย เป็นแบบให้ประเมินตนเอง หมายถึงคุณมีหน้าที่แฉเงินได้ของตนเองมา แล้วสรรพากรจะตรวจความถูกต้องอีกทีครับ ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ มันยังไม่ realtime ในตอนนี้ครับ ถ้าไม่มีภาษีคืน ก็อาจไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติมอะไร แต่ถ้าจะให้คืนทันที หรือให้ทันเวลา ก็ควรยืนยันด้วยเอกสารครับ สรรพากรจะได้อนุมัติตามเอกสารตัวจริงเลย
ทำให้สวยห
basketball Tue, 10/03/2009 - 17:34
ทำให้สวยหน่อยครับ ให้เหมาะสมหน่อย จะได้น่าเสียภาษีหน่อยครับ อิอิ
_______________________________
SMSGateway | Around the world Blog</a
สรรพากรเข
meddlesome Tue, 10/03/2009 - 17:51
สรรพากรเข้าใจคำว่า web 2.0 ผิดไปรึเปล่า ?
หรือแค่มี ajax,โลโก้ตัวหน้าใหญ่ๆมีเงาสะท้อน,มี rss, ใช้ css สวยๆ
หุหุ
mossila Tue, 10/03/2009 - 18:23
In reply to สรรพากรเข by meddlesome
หุหุ
:→♀MOSS♂←:A LITTLE PLANT ON THE ROCK.
comment
b39ppr Tue, 10/03/2009 - 17:55
comment ดีๆเยอะนะครับ แต่มันจะไปถึงเขาไหมล่ะเนี่ย มาถกกันแค่ในนี้
แล้วเว็บเ
tekkasit Tue, 10/03/2009 - 18:07
In reply to comment by b39ppr
แล้วเว็บเค้าน่ะ มี feedback form รึเปล่าล่ะ?
อยากทำตัวเป็น Web 2.0 ซึ่งมันต้องการการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น การสื่อสารแบบสองทาง มีคอมเมนต์แล้วฟีดแบ็ค แต่แล้วแค่หน้าจอรับฟังความคิดเห็นและปรับปรุงบริการ ปัจจุบันยังไม่มี ?!?
หน้าแรกขอ
b39ppr Tue, 10/03/2009 - 20:26
In reply to แล้วเว็บเ by tekkasit
หน้าแรกของเว็บ www.rd.go.th นะครับ ลองกดลิงค์ที่อ่านว่า
สอบถามปัญหา/แนะนำ/ร้องเรียน(ติดต่อกรมสรรพากร : Contact Us)
หรือเข้าตรงๆที่นี่ครับ
http://rdsrv2.rd.go.th/contactus/index.html
+100
zkan Wed, 11/03/2009 - 01:05
In reply to หน้าแรกขอ by b39ppr
+100
คนใน blognone
paepod Tue, 10/03/2009 - 18:37
คนใน blognone รวมกันเปิดบริษัทเลยครับ
เห็นด้วยอ
suphkorn Tue, 10/03/2009 - 19:18
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับว่าควรพัฒนาบุคลากรมากกว่า ผมยื่นไปแล้วขอคืนภาษี
เป็นเกือบเดือนแล้วเพิ่งส่งหนังสือมาว่ากำลังทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ซะงั้น(ประมาณว่าไม่เชื่อ)
แถมขอเอกสารเพิ่ม พอให้ไปแล้วเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบก็ลาพักร้อนซะอีก ผมตามเรื่องอยู่ประมาณ 3 อาทิตย์กว่าจะได้
อันที่จริงเงินที่เราขอคืนนั้นเป็นเงินของเรา เวลาหักหักได้ แต่เวลาขอคืนกลับยึกยักไม่อยากคืน แถมไม่เชื่ออีก
เชื่อไม๊ว่าถ้าเราเลือกไม่ขอคืนน่ะ ไม่มีใครมาขอเอกสารเพิ่มหรอก (ยื่นถูกไม่ถูกไม่รู้ แต่เงินเข้ากรมฯแล้วก็ปล่อยผ่าน) อย่างนี้เรียกว่าเลือกปฎิบัติได้ไม๊
น่าดีใจนะ
ABZee Tue, 10/03/2009 - 19:52
น่าดีใจนะที่บางองค์กรณ์นั้นสนใจเทคโนโลยีใหม่ๆบ้าง เพียงแต่ผมว่ามันยังไม่ดีพอ และดูเหมือนต้องการสร้างภาพลักษณ์มากกว่าการพัฒนาระบบจริงๆจังๆ
LongSpine.com
คำว่า Web 2.0
exFictitiouZ Tue, 10/03/2009 - 21:07
In reply to น่าดีใจนะ by ABZee
คำว่า Web 2.0 นี่เป็นการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรต่อประชาชนส่วนมากที่ไม่หืออือเรื่อง IT แม้แต่น้อย ทียังคงเข้าใจว่า Internet = Internet Explorer 6 หรอครับ ?
ไม่มั้ง ?
ผมไม่ได้ห
ABZee Wed, 11/03/2009 - 05:39
In reply to คำว่า Web 2.0 by exFictitiouZ
ผมไม่ได้หมายความว่าเขาต้องการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรต่อประชาชนส่วนมากที่ไม่หืออือเรื่อง IT แม้แต่น้อยนะครับ องค์กรณ์แบบนี้ง้อประชาชนด้วยหรือ?
ผมคิดว่ามันเป็นการสร้างภาพลักษณ์กับผู้บริหารหรือใครที่อ้างตัวเองว่าเป็นนักบริหาร ที่สนใจไอทีบ้างในระดับผิวเผินต่างหาก
LongSpine.com
ไปหาความห
crucifier Tue, 10/03/2009 - 21:54
ไปหาความหมายของคำว่า web 2.0 มาใหม่ก่อนดีกว่า
ท่าทางจะจ
champ Tue, 10/03/2009 - 22:07
ท่าทางจะจ้างแพงนะเนี่ย มีใครพอรู้ว่าบริษัทอะไรได้สัมปทานไปบ้างไหมครับ
เท่าที่รู
PaePae Tue, 10/03/2009 - 23:26
In reply to ท่าทางจะจ by champ
เท่าที่รู้ก็ MFEC ครับ มูลค่าหลักร้อยล้าน แต่ไม่รู้ว่าระบบทั้งหมดเลยหรือเปล่า และรวมถึงเจ้า 2.0 นี่ด้วยไหม
——————————————————————
คิดๆ ขีดๆ เขียนๆ | 9Mana อยากรู้อะไรเรื่องพัฒนาเกม
เฮ้ย
crucifier Wed, 11/03/2009 - 00:41
In reply to เท่าที่รู by PaePae
เฮ้ย ไหงแพงงั้น!!!
เท่าที่พอ
mp3wizard Wed, 11/03/2009 - 01:37
In reply to เท่าที่รู by PaePae
เท่าที่พอรู้จักคนใน MFEC มาบ้าง พวก system admin, database admin ฝีมือดีครับ... แต่เรื่อง user interface กับ technology การแสดงผลเว็บไซต์ยังต้องพัฒนาอีกเยอะ...
อ้า
PaePae Wed, 11/03/2009 - 12:02
In reply to เท่าที่รู by PaePae
อ้า กลับมาอ่านอีกที รู้สึกว่าตอบไม่ตรงคำถาม และตอบสั้นไปหน่อย :-P
ความจริงคือ MFEC เป็นคนพัฒนาระบบของสรรพากรมาหลายปีแล้วครับ และที่ผมตอบไปเป็นข้อมูลเก่าที่ผมรู้มาช่วง 2-3 ปีที่แล้ว ส่วนที่แชมป์ถามน่าจะเฉพาะเกี่ยวกับข่าวนี้ ถ้าอันนี้ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกัน แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็น MFEC เจ้าเดิม
ถ้าเป็น MFEC ก็อาจจะพอหาข้อมูลได้จากรายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์จาก บลจ. ต่างๆ หรือรายงานประจำปีที่ MFEC ต้องส่งให้กับตลาดหลักทรัพย์ครับ
——————————————————————
คิดๆ ขีดๆ เขียนๆ | 9Mana อยากรู้อะไรเรื่องพัฒนาเกม
กะแล้วเชี
neogravity Tue, 10/03/2009 - 23:16
กะแล้วเชียว...
ก็ดีที่มี
NiNeMarK Tue, 10/03/2009 - 23:35
ก็ดีที่มีหน่วยงานสนใจเรื่องหน้าตาของเว็บให้มันดีทันสมัย
NiNeMarK.net <<< ทั้งชีวิตคิดถึงเกม
NiNeMarK.co.cC <<< เที่ยวเมืองเลย
GoLoei.in.Th <<< จะไปไหน?...ก็ไปเลย
สงสัยไม่ร
khajochi Wed, 11/03/2009 - 01:37
สงสัยไม่รู้มีใครพอรู้รึเปล่าว่าในประเทศเจริญแล้วอย่างอเมริกา หรือญี่ปุ่นนี่ ประชาชนเค้ายื่นภาษีกันยังไงเหรอครับ ดีหรือไม่ดีกว่าของเรายังไงบ้าง ?
---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature
ผมมีคำถาม
heart Wed, 11/03/2009 - 01:57
ผมมีคำถามเดียวครับ
อยากรู้ว่าเว็ปใหม่ สามารถ invite friend ได้ไหมครับ
invite
korntham Wed, 11/03/2009 - 11:46
In reply to ผมมีคำถาม by heart
invite แล้วได้ลดภาษี หัวละ 200 บาท :-D
หาเรื่องข
dafty Wed, 11/03/2009 - 01:59
หาเรื่องของบอ่ะเดะ
ทำอะไรโอเ
l2aelba Wed, 11/03/2009 - 03:55
ทำอะไรโอเวอร์อีกแล้ว แถมยังหลอกพวกคนไม่รู้อีก คิดว่าคนไทยโง่ทุกคนเลยละมั่ง..รัฐบาล
เท่าที่ผมรู้ก็คือ Web2.0 คือเวปที่ให้สมาชิกมาอัพเดตข่าวสารและใช้บริการเอง โดยข้อมูลจะที่ผู้ใช้นั้นๆจะถูกแสดงให้คนอื่นดูด้วย โดย Webmaster แค่ดูแลและทำระบบเท่านั้น (ถึงบางข้อก็ตรงก็เหอะ แต่มันก็ยังเรียกไม่ได้ว่าเป็น Web2.0 เลยสักนิด)
------
Unlimited Asian Music (ดูเอ็มวี ไทย, เกาหลี และญี่ปุ่น ฟรีๆ)
เพิ่งเข้า
NUTKABPOM Wed, 11/03/2009 - 04:37
เพิ่งเข้าเว็บนี้ครั้งแรก
URL ไม่ Clean เลย
ผมเอาข่าว
dogme Wed, 11/03/2009 - 10:34
ผมเอาข่าวนี้ไปแปะไว้ใน blog ผมด้วย เพื่อนผมมันให้ข้อเสนอแนะำไว้ดังนี้
ผมว่าหลายๆ ความเห็นก็เป็นประโยชน์มากเลยนะครับ เดี๋ยวผมจะรวบรวมแล้วส่งให้ทางสรรพากรดีกว่า ^^
my blog
+1 เยี่ยมมา
javaboom Wed, 11/03/2009 - 13:24
In reply to ผมเอาข่าว by dogme
+1
เยี่ยมมากเลยครับ ที่อาสานำเสียงประชาชนส่งให้สรรพากร
ขอคาระวะหนึ่งกลม
My Blog / hi5 / Facebook / Follow me
ผมรวบรวมแ
dogme Wed, 11/03/2009 - 15:48
In reply to +1 เยี่ยมมา by javaboom
ผมรวบรวมและ แก้ไขบางคำพูดส่งเมลให้กรมสรรพากรไปแล้วเด้อค้าบ
ขอบพระคุณชาว BN ทุกท่านที่ให้ข้อเสนอแนะนะครับ
my blog
ขอบพระคุณ
javaboom Wed, 11/03/2009 - 18:34
In reply to ผมรวบรวมแ by dogme
ขอบพระคุณครับ :)
My Blog / hi5 / Facebook / Follow me
รบกวน
audy Wed, 11/03/2009 - 19:26
In reply to ผมรวบรวมแ by dogme
รบกวน เล่าให้ฟังด้วยนะครับ อยากรู้จะตอบกลับมาว่ายังไง
ผม crop
dogme Thu, 12/03/2009 - 10:11
ผม crop ภาพจากอีเมลที่ผมส่งให้สรรพากรมาให้ดูกันนะครับ / เรื่องการตอบกลับเนี่ย ผมไม่ค่อยคาดหวังเรื่องนี้จากหน่วยงานราชการเท่าไรครับ
my blog