ในการให้สัมภาษณ์รอบล่าสุดกับทาง Bloomberg ผู้บริหารของ Montblanc หนึ่งในบริษัทผลิตสินค้าหรูชื่อดัง ออกมาระบุว่าแนวทางการออกแบบนาฬิกาอัจฉริยะที่เป็นสายนาฬิกาติดไปกับตัวนาฬิกาหลัก (ข่าวเก่า) จะเป็นแนวทางที่ยั่งยืน (outlast) มากกว่า Apple Watch
Alexander Schmiedt ผู้บริหารแผนกนาฬิกาของ Montblanc ระบุว่าผลิตภัณฑ์อย่างนาฬิกามักจะมีช่วงอายุผลิตภัณฑ์ (product lifecycle) ที่มักจะยาวนาน แต่ในโลกของเทคโนโลยีจะเร็วกว่านั้นมาก โดยสามารถตกรุ่นได้ภายในปีเดียว ซึ่งนักวิเคราะห์จาก Zuercher Kantonalbank ธนาคารในสวิตเซอร์แลนด์ ระบุว่าแนวทางแบบ Montblanc เป็นแนวทางที่ดี เพราะหากอุปกรณ์อย่างนาฬิกาอัจฉริยะเป็นเพียงแค่กระแส อย่างน้อยลูกค้ายังมีนาฬิกาจริงๆ เอาไว้ให้ใส่
ด้าน Johann Rupert เจ้าของบริษัท Richemont ที่เป็นเจ้าของ Montblanc อีกทีหนึ่ง ออกมาระบุว่าตัวเขาเองนั้นชอบสินค้าของแอปเปิลมาก แต่พอ iPhone 6 ออกมาเขาก็เริ่มรู้สึกเปลี่ยนไป และยังบอกเพิ่มเติมว่า เขาเชื่อว่า Apple Watch จะขายได้ดี แต่เขาก็ไม่คิดว่าผู้บริโภคจะพร้อมกับการที่ต้องเปลี่ยนนาฬิกาใหม่ทุกๆ 1-2 ปี
ที่มา - Bloomberg
on
ต่างกันคือ ของ Montblanc
readonly Sun, 24/05/2015 - 09:47
ต่างกันคือ ของ Montblanc นี่เลือกให้สายตกรุ่นแทนสินะครับ (ราคาเฉพาะสายก็โหดร้ายเหลือเกิน)
ไม่ชอบ Apple แล้ว
tk719 Sun, 24/05/2015 - 10:09
ไม่ชอบ Apple แล้ว เพราะไปร่วมมือกับ Samsung หรือเปล่า
ออกแบบผลิตภัณฑ์โดยมีแนวคิดว่า
boatboat001 Sun, 24/05/2015 - 10:23
ออกแบบผลิตภัณฑ์โดยมีแนวคิดว่าอีกซักพักก็จะตกรุ่น จะไปเหลือหรอคร้าบบบ
แนวคิดที่ให้เปลี่ยนเครื่องทุก
leeyiankun Sun, 24/05/2015 - 10:47
In reply to ออกแบบผลิตภัณฑ์โดยมีแนวคิดว่า by boatboat001
แนวคิดที่ให้เปลี่ยนเครื่องทุกๆปี มันทำให้บริษัทๆหนึ่งมีเงินเยอะสุดในโลกเลยนะนั่น
บริษัทไหนหรอครับ?
atmas Sun, 24/05/2015 - 11:52
In reply to แนวคิดที่ให้เปลี่ยนเครื่องทุก by leeyiankun
บริษัทไหนหรอครับ? ที่แถมแพบ่อยๆ รึเปล่า หึหึ
ผมลองลองนึกภาพเล่นๆว่า
i2ans Sun, 24/05/2015 - 12:37
In reply to แนวคิดที่ให้เปลี่ยนเครื่องทุก by leeyiankun
ผมลองลองนึกภาพเล่นๆว่า บริษัทมือถือทุกเจ้าพร้อมใจกันออกแบบมือถือที่อยู่ได้ตลอดกาล แบตไม่มีวันเสื่อม ฮาร์ดแวร์+ดีไซน์ไม่มีล้าสมัย จะซอฟท์แวร์กี่รุ่นก็รองรับได้เสมอ
อืม ...นึกภาพไม่ออกแฮะ
อย่างไรก็ดี ถ้าหมายถึงแอปเปิ้ล (เงินสดมากที่สุด) ผมเพิ่งรู้นะครับว่าเขามีแนวคิดให้เปลี่ยนเครื่องทุกปี
จากประสบการณ์ตรงของที่บ้าน
ปี 2009 ซื้อ แมคบุคกับ Vaio (แพงกว่า+ สเปกดีกว่า)
ต้นปี 2012 ซื้อ i4s + Note 1
แมคบุค ทุกวันนี้ยังได้อัพ Yosemite ฟรี (ยังใช้ได้ดี แบตยังโอเค)
i4s ยังได้อัพ iOS 8 "ทันที" พร้อมรุ่นอื่นๆที่ใหม่กว่า + ข่าวลือว่าจะได้ iOS 9 (แบตเสื่อมแล้ว)
ในขณะที่ Vaio แบตเสื่อมตั้งแต่สองปีแรก และเครื่องลาโลกไปเมื่อปีที่แล้ว
Note 1 หมดประกันปุ๊บแบตเสื่อม ซื้อแบตแท้มาเปลี่ยน port mini usb ก็เจ๊งตามมา (เสียบที่ชาร์จแต่แบตลดลงเรื่อยๆ เป็นกันเยอะตอนนั้น) และโดนแถมแพเป็นชาติแล้ว
...ครับ
คนที่คิดว่าใช้ได้นานมันน้อยลง
Hadakung Sun, 24/05/2015 - 12:38
In reply to ผมลองลองนึกภาพเล่นๆว่า by i2ans
คนที่คิดว่าใช้ได้นานมันน้อยลงเรื่อยๆครับโดยเฉพาะโมบาย แต่ก็ไม่แน่ถ้าในอนาคตไม่มีฟัเจอร์ใหม่อีกแล้วก็เป็นไปได้ที่คนจะใช้นานขึ้น แต่ยิ่งแข่งขันของใหม่ยิ่งออกครับ
แล้วแต่รูปแบบการไช้งานและโชคม
put4558350 Sun, 24/05/2015 - 13:04
In reply to ผมลองลองนึกภาพเล่นๆว่า by i2ans
แล้วแต่รูปแบบการไช้งานและโชคมั้งครับ
ผมไช้ acer aspire 4736G (ตอนนี้ลง windows 7) อายุรวม 7 ปีแล้ว จนถึงวันนี้แบตยังปรกติดี
มือถือไช้ s3 ลง cm แบตไม่เคยเปลี่ยน ถ้าไม่ใด้เล่นเลยก็อยู่ใด้ 2,3 วัน (LeanDroid ช่วยเยอะ)
ตอนแรกผมจะแก้เพิ่มเติมว่า
i2ans Sun, 24/05/2015 - 13:22
In reply to แล้วแต่รูปแบบการไช้งานและโชคม by put4558350
ตอนแรกผมจะแก้เพิ่มเติมว่า "อาจเป็นที่การใช้งานก็ได้" (แม้ผมจะไม่คิดว่ากรณีของผมการใช้งานจะต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ) เพราะโพสไปแล้วนึกได้ว่าเดี๋ยวต้องมีคนคิดว่าเป็นเพราะ User รึเปล่า (แล้วก็มีจริงๆ)
แต่เผอิญจังหวะกดส่งคุณ Hadakung reply ไปแล้ว เลยแก้ไม่ได้ครับ
อย่างไรก็ดี เรื่องการใช้งานเป็นเรื่องต่างกรรมต่างวาระ แต่เรื่อง Official Support อ่านที่ผมพิมพ์แล้ว แอปเปิลเป็นบริษัทที่มีแนวคิดให้เปลี่ยนเครื่องทุกปีรึเปล่าล่ะครับ? (อยากให้กลับไปอ่านคอมเม้นท์ต้นทางที่ผม reply เขามาด้วยครับ)
ป.ล. ใช้โน๊ตบุคยังไง ผ่านไป 7 ปีแล้ว แบตยังปกติดีอยู่ครับ รบกวนแนะนำด้วย ขอบคุณครับ
ถ้ามองที่ software
osmiumwo1f Sun, 24/05/2015 - 14:33
In reply to ตอนแรกผมจะแก้เพิ่มเติมว่า by i2ans
ถ้ามองที่ software ผมว่าไม่ใช่นะครับ เพราะขนาด iPhone 4S ก็ยังมีข่าวว่าจะได้ไป iOS 9 เลยครับ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพนั้นผมว่าก็พอใช้ได้ครับ
ถ้าจำไม่ผิด เคยมีนักข่าวถาม
put4558350 Sun, 24/05/2015 - 16:10
In reply to ตอนแรกผมจะแก้เพิ่มเติมว่า by i2ans
ถ้าจำไม่ผิด เคยมีนักข่าวถาม jobs ว่า iphone แบตเปลี่ยนไม่ใด้พอแบตเสื่อมแล้วจะทำอย่างไร (ตอนนั้น apple ยังไม่มีบริการเปลี่ยนแบต) jobs ตอบไปว่าแบตควรจะอยู่ใด้ 2 ปี ดังนั้นควรเปลี่ยนมือถือทุก 2 ปี
หัวข้อนี้เก่ามาก ไม่น่าจะมีการพูดถึงแล้วนะ
ปล. notebook ผมก็ไช้ตามปรกตินะครับ ... มันอยู่มา 7 ปีแล้ว
หมดยุค jobs แล้วครับ
I3assy Sun, 24/05/2015 - 16:33
In reply to ถ้าจำไม่ผิด เคยมีนักข่าวถาม by put4558350
หมดยุค jobs แล้วครับ
...จ็อบส์ตายไปสามเกือบสี่ปีแล
i2ans Sun, 24/05/2015 - 19:34
In reply to ถ้าจำไม่ผิด เคยมีนักข่าวถาม by put4558350
...จ็อบส์ตายไปสามเกือบสี่ปีแล้วนะครับ
ถึงแกจะถูกจัดให้เป็นตำนาน หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ดูยิ่งใหญ่
แต่ผมคิดว่าคนที่ชอบสินค้าแอปเปิลส่วนใหญ่ ทุกวันนี้เขาก้าวข้ามจ็อบส์กันไปเยอะแล้วนะ (อย่างผมเอง สมัยแกยังอยู่ก็ไม่เคยชอบเลย จนถึงตอนนี้)
OS X สมัยจ็อบส์อัพทีต้องเสียเงิน เดี๋ยวนี้อัพฟรีทุกรุ่น ลากยาวจนกว่าฮาร์ดแวร์จะไม่ไหวจริงๆ
ตอนนั้นไอโฟนไม่ยอมมีบริการเปลี่ยนแบต ตอนนี้ก็มีแล้ว
4s เปิดตัวก่อนจ็อบส์ตายหนึ่งวัน ทุกวันนี้มันยังได้ iOS 8 อยู่เลย(แถมลือว่าจะได้ 9)
ระหว่างสิ่งที่จ็อบส์พูดไว้เมื่อไม่รู้กี่ปีก่อน กับสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ จะให้ความสำคัญกับอะไรมากกว่าล่ะครับ?
เค้าถูกจัดให้เป็นตำนานหรืออะไ
tech n9ne Mon, 25/05/2015 - 01:58
In reply to ...จ็อบส์ตายไปสามเกือบสี่ปีแล by i2ans
เค้าถูกจัดให้เป็นตำนานหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ดูยิ่งใหญ่ ไม่ใช่เพราะสิ่งที่เค้า"พูด"ครับ
เข้าใจสิ่งที่ผมพิมพ์มาทั้งหมด
i2ans Mon, 25/05/2015 - 09:16
In reply to เค้าถูกจัดให้เป็นตำนานหรืออะไ by tech n9ne
เข้าใจสิ่งที่ผมพิมพ์มาทั้งหมดกับ "บริบท" ที่เกิดขึ้นระหว่างผมคุยกับคุณ put จริงๆใช่ไหมครับ???
ปี 2009 ซื้อ แมคบุคกับ Vaio
hisoft Tue, 26/05/2015 - 01:05
In reply to ผมลองลองนึกภาพเล่นๆว่า by i2ans
ปี 2007 ผมซื้อ VAIO
ทุกวันนี้ใช้ Windows 8.1 (อัพกับ MSDNAA) ยังใช้ได้ดี แบตยังโอเคนะครับ เล่นเน็ตเบาๆ นี่ 3-4 ชั่วโมงเลยแหละครับ
อาจารย์ผมที่ซื้อ MacBook ในช่วงเดียวกัน แบตเสื่อมไปตั้งแต่ปีแรก...
คิดเหมือนบางส่วนตรงที่ผู้ใช้อ
Bluetus Sun, 24/05/2015 - 11:43
คิดเหมือนบางส่วนตรงที่ผู้ใช้อาจจะไม่พร้อมที่จะเปลี่ยนบ่อย
iPad ก็เป็นอีกตัวอย่างที่มันทนจนไม่ยอมซื้อใหม่กันจนยอดขายตก
แต่ Apple ก็ต้องพยายามหาฟีเจอร์มาให้ได้ทุกปีละนะ
ถ้ามันจะออกปีละครั้งจริงๆ
+1 ipad2 ที่บ้านตกหลายสิบรอบ
readonly Sun, 24/05/2015 - 14:34
In reply to คิดเหมือนบางส่วนตรงที่ผู้ใช้อ by Bluetus
+1 ipad2 ที่บ้านตกหลายสิบรอบ (ให้เด็กเล่น) ยังไม่ยอมพัง
อะไรนะ.. มีข่าวลือว่า iOS9 จะยังซัพพอร์ตอีกเหรอ ถถถถ
ความคิดเห็นคุ้นๆ เหมือนกับ
akeohana Sun, 24/05/2015 - 12:00
ความคิดเห็นคุ้นๆ เหมือนกับ iPhone รุ่นแรกกำลังจะออกขาย
คิดเหมือนกัน
Ed Mon, 25/05/2015 - 05:21
In reply to ความคิดเห็นคุ้นๆ เหมือนกับ by akeohana
คิดเหมือนกัน สุดท้ายคนที่บอกว่าขายไม่ออก ก็ทำตัวเหมือนไม่เคยพูด และก็หาเรื่องอื่นแซวต่อไป แบบนั้นหรือเปล่า
ยังไม่รู้ออกหัว/ก้อยแต่ก็มีคน
nottoscale Sun, 24/05/2015 - 12:04
ยังไม่รู้ออกหัว/ก้อยแต่ก็มีคนจับไปเป็นตัวเทียบกันเพียบเลยแฮะ
ไม่น่าเชื่อว่าผลงานนักศึกษาจะ
nrml Sun, 24/05/2015 - 12:24
ไม่น่าเชื่อว่าผลงานนักศึกษาจะเป็นที่สนใจจนทำให้เจ้าดังๆ ต้องออกมาพูดถึงกันบ่อยๆ
บริษัทเคยทำนาฬกา
jack8855 Sun, 24/05/2015 - 14:02
บริษัทเคยทำนาฬกา ก็มองว่ามันคือนาฬิกา
ส่วน Apple กำลังทำให้ iPhone ที่อยู่ในกระเป๋า สื่อสารได้ง่ายเหมือนยกข้อมือดูนาฬิกา
ไม่เคยมอง Apple Watch
ipoundpk Sun, 24/05/2015 - 15:51
In reply to บริษัทเคยทำนาฬกา by jack8855
ไม่เคยมอง Apple Watch ในฐานะนาฬิกา และไม่ชอบใส่นาฬิกา แต่ถ้าทำให้ไอโฟนมาอยู่บนข้อมือได้ ผมซื้อ และดูจากคนที่รอซื้อApple watch ปกติก็ไม่ใส่นาฬิกาเลย
+1 ปกติผมก็ไม่คาดนาฬิกา
readonly Sun, 24/05/2015 - 16:20
In reply to ไม่เคยมอง Apple Watch by ipoundpk
+1 ปกติผมก็ไม่คาดนาฬิกา แต่ตอนนี้ก็คาด Apple Watch อยู่ เดี๋ยวก็มีคนมาบอก สาวกหลับหูหลับตาซื้ออีกล่ะ ถถถถ
ผมคิดว่าคนที่ซื้อ Apple Watch ส่วนนึงเค้าก็แค่ต้องการของที่มันตอบโจทย์ได้ ถ้าลำพังอยากได้ luxury watch ซื้อยี่ห้ออื่นก็ได้ครับ
ตอบโจทย์ว่ามันเป็น Apple สินะ
Hadakung Sun, 24/05/2015 - 17:47
In reply to +1 ปกติผมก็ไม่คาดนาฬิกา by readonly
ตอบโจทย์ว่ามันเป็น Apple สินะ ถถถถถ
เอ้า.. มาละ 1
readonly Sun, 24/05/2015 - 20:49
In reply to ตอบโจทย์ว่ามันเป็น Apple สินะ by Hadakung
เอ้า.. มาละ 1 นี่ผมโพสล่อเป้าใช่ไหมเนี่ย LOL
ผมก็เคยคิดอย่างนี้นะ ก่อน
nrad6949 Sun, 24/05/2015 - 18:11
In reply to +1 ปกติผมก็ไม่คาดนาฬิกา by readonly
ผมก็เคยคิดอย่างนี้นะ ก่อน Android Wear ออกอีก แต่พอใช้จริงแล้ว... ทุกวันนี้ผมใช้เดือนละครั้งเอง
ใช้ทำอะไรเหรอครับ ถึงจะเป็น
Ed Mon, 25/05/2015 - 05:19
In reply to ผมก็เคยคิดอย่างนี้นะ ก่อน by nrad6949
ใช้ทำอะไรเหรอครับ ถึงจะเป็น smart watch เหมือนกันแต่อารมและฟังชันที่มีประโยชจริงๆอาจจะต่างกัน
ผมไม่เข้าใจคำถามครับ
nrad6949 Mon, 25/05/2015 - 08:04
In reply to ใช้ทำอะไรเหรอครับ ถึงจะเป็น by Ed
ผมไม่เข้าใจคำถามครับ
เห็นด้วยครับเพราะ Apple Watch
folkeza Mon, 25/05/2015 - 00:45
In reply to ไม่เคยมอง Apple Watch by ipoundpk
เห็นด้วยครับเพราะ Apple Watch มันมีมากกว่านาฬิกาและการดูเวลาก็เป็นเพียงฟังชั่นนึงเท่านั้น
ผมไม่ได้ซื้อ Apple Watch
folkeza Mon, 25/05/2015 - 00:43
ผมไม่ได้ซื้อ Apple Watch มาเพียงเพื่อดูนาฬิกานะครับ เพราะ Apple Watch มันมีอะไรมากกว่านาฬิกาทั่วๆไปเยอะและผมก็พร้อมจะเปลี่ยนได้ทุกเมื่อหากมีสิ่งใหม่ๆที่ดีกว่าเข้ามา อย่างนาฬิกาธรรมดาผมยังเปลี่ยนบ่อยๆเลย คำว่าผู้บริโภคไม่พร้อมจะเปลี่ยนใน 1-2 ปี ผมว่าเป็นวิจัยตลาดที่โบราณมากเลยนะครับ เพราะปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนจากเดิมมาก
smart watch
avaya Mon, 25/05/2015 - 11:12
In reply to ผมไม่ได้ซื้อ Apple Watch by folkeza
smart watch มันก็มีอะไรมากกว่านาฬิกาอยู่แล้วนิ เท่าที่อ่านเมนต์คุณมา คุณก็เชียร์ผลไม้สุดๆ อยู่แล้ว ไม่น่าแปลกใจ
เปลี่ยนเครื่องใหม่ทุกปีก็ไม่ไ
Ed Mon, 25/05/2015 - 05:26
เปลี่ยนเครื่องใหม่ทุกปีก็ไม่ได้แปลว่าต้องจ่ายเต็มราคาทุกปีนะครับ ขายของเก่าซื้อของใหม่ยิ่งถ้าขายก่อนรุ่นใหม่เปิดตัวราคาก็ตกลงไม่มากเพราะมีหลายคนมากที่ไม่รู้ข่าวคราววงการไอที ราคาตกไปซัก20-30% ต่อปีก็ไม่นับว่าแพงอะไร บางคนไปกินไปเทียวยังแพงกว่าราคาอัพเกรดเครื่องเสียอีก
ตั้งแต่ผมได้ apple watch ชีวิตผมดีขึ้นมาก เช่น
-เวลาผมนั่นเล่นคอมนานๆ มันจะเตื่อนให้เรายื่นเพื่อขยับตัวทุกๆชัวโมง พอเราทำตามที่มันบอกมันก็จะเตือนว่าสำเร็จก็นังเล่นต่อได้ มีดีตรงที่ทำให้ผมไม่ลืมตัวนั่นนานเกิน ตอนนี้อาการปวดคอ และหลังดีขึ้น
-มี hr monitor เพื่อวันหัวใจ ก่อนที่จะได้ Apple Watch ผมมีนาฬิิกาวัดหัวใจ มา7เรื่อนแล้ว พอได้ตัวนี้มาก็ all in one เลยแถมเปลี่ยนสายได้ด้วย
-พออยู่บ้าน ผมไม่ได้พกไอโฟนติดตัวตลอด ก็สามารถดูการแจ้งเตือน ว่ามี mail ข้อความ คนโทรเข้า line หรือใข้รับสายคุยโทรศัพโดยที่ไม่ต้องไปเอาโทรศัพมาคุยเลย แล้วเวลาอยู่บ้าน iPhone มันจะหายบ่อยๆ ก็สั่งจาก Apple Watch ให้ iPhone ส่งเสียงได้เพื่อหาต่ำแหน่ง
และอีกมากมายนับไม่ถ้วน นี่ถ้า smart home ของ apple มาอีกนะจะได้สั่ง เครื่องทำน้ำร้อน ให้ทำงาน สั่งเปิดไฟหน้าบ้าน เปิดรับบบเตือนภัยในบ้าน แบบไม่ต้องหาโทรศัพให้ยุงยากเลย เพราะโทรศัพมันชอบหายกระจายไปทั่วบ้าน
ทั้งหมดที่ว่ามา......เหมือน
YF-01 Mon, 25/05/2015 - 10:40
In reply to เปลี่ยนเครื่องใหม่ทุกปีก็ไม่ไ by Ed
ทั้งหมดที่ว่ามา......เหมือน smart watch ตัวอื่นก็ทำได้นะครับ (มี monitor หัวใจมั้งที่เจ้าอื่นยังไม่มี)
ซึ่งกรณีของคุณ ผมว่าคุ้มล่ะ แต่กรณีคนทั่วไปที่พูดข้อดีแล้วไม่พ้น smart watch ธรรมดาเจ้าอื่นเลย
เลยข้องใจว่า หรือคนที่ใช้ apple watch ทุกคนต้องวัด hr กันหมด
ต้องเข้าใจว่าโลกของบางคน
avaya Mon, 25/05/2015 - 11:12
In reply to ทั้งหมดที่ว่ามา......เหมือน by YF-01
ต้องเข้าใจว่าโลกของบางคน มันมีแค่ apple watch เท่านั้นแหละ เถียงอะไรไปก็ไม่มีประโยชน์
ผมว่ามันเป็นเรื่องของเขานะ
readonly Mon, 25/05/2015 - 11:40
In reply to ต้องเข้าใจว่าโลกของบางคน by avaya
ผมว่ามันเป็นเรื่องของเขานะ
ส่วนหนึ่งคือ
nrml Mon, 25/05/2015 - 14:02
In reply to ทั้งหมดที่ว่ามา......เหมือน by YF-01
ส่วนหนึ่งคือ ความเข้ากันได้ของสินค้าของ Apple ครับ ก็ไม่ค่อยน่าแปลกใจถ้าคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple อยู่แล้วจะซื้อสินค้าภายใต้ยี่ห้อเดียวกันมาใช้งานเพิ่มอีกชิ้น อย่างผมก็สนใจ Microsoft band มากนะ เพราะมีฟังก์ชั่นที่อยากได้หมดเลยโดยเฉพาะ HRM แต่ไปๆ มาๆ ดูแล้วราคาก็พอๆ กันกับ Apple Watch ตัวเริ่มต้น ถ้าให้เลือกตอนนี้จากที่มีไอโฟนกับแมคบุ๊คอยู่แล้วก็ตัดสินใจได้ไม่ยากว่าควรเลือกตัวไหน
คือ คนที่ใช้ iPhone อยู่แล้ว
nessuchan Tue, 26/05/2015 - 14:52
In reply to ทั้งหมดที่ว่ามา......เหมือน by YF-01
คือ คนที่ใช้ iPhone อยู่แล้ว มันมีไม่กี่ตัวเลือกนักหรอกครับ สำหรับ Smart Watch
อืมมมมมมม
alph501 Mon, 25/05/2015 - 08:46
อืมมมมมมม เหมือนจะน่าสนใจจริงแต่ พี่เล่นเรือนละแสน ถ้าสายตกรุ่น พี่จัดไปปีละหมื่น มันก็โหดไปหน่อยนะ
หากเอา จอ ของมันเรือนหมื่นนั้น ผมว่า แอนดรอย อาจจะตอบโจทย์ดีกว่า
มูลค่ามีแต่ตกลง และ จากโลกไป
allinsense Mon, 25/05/2015 - 11:26
มูลค่ามีแต่ตกลง และ จากโลกไป แต่นาฬิกาจริงๆ มีแต่เพิ่มค่าไปตามกาลเวลา บางทีก็ชวนสงสัยว่าทำไมเค้าถึงทำได้กันนะ
ถ้านาฬิกาพวกนี้มันสามารถปั๊มอ
nrml Mon, 25/05/2015 - 13:55
In reply to มูลค่ามีแต่ตกลง และ จากโลกไป by allinsense
ถ้านาฬิกาพวกนี้มันสามารถปั๊มออกมาได้มากมีขายตามเซเว่นคุณค่ามันก็คงด้อยลงเองแหละครับ
ตำนานครับ
By_Myself Mon, 25/05/2015 - 15:10
In reply to มูลค่ามีแต่ตกลง และ จากโลกไป by allinsense
ตำนานครับ เวลาพสูจน์ตัวมันเอง
คิดว่าผ่านไปเป็นร้อยปีทำไมนาฬิกาไขลาน นาฬิกา automatic รึแม้แต่นาฬิกาใส่กระเป๋าอยู่ละครับ
ผ่านไปเป็นสิบๆร้อยๆปีนาฬิกา พวกนี้ก็ไม่ล้าสมัยแล้วก็ยังเดินได้อยู่ บริษัท apple คงตายไปไปก่อนอล้ว