พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ว่า โลกโซเชียลมีเดียในปัจจุบันนั้นมีความโหดร้ายอยู่มาก โดยเฉพาะการให้ร้ายคนอื่นอย่างไม่มีหลักฐานหรือข้อเท็จจริง ที่ทำให้คนเสพข้อมูลเหล่านี้เกิดความโกรธเกลียดซึมลึกเข้าไปในใจ โดยไม่มีการให้อภัยกัน ซึ่งพลเอกประยุทธ์มองว่าเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ควรจะมีการให้อภัยกันบ้าง และถ้ามีอะไรขัดข้อง ตนเองก็พร้อมพูดคุยและเข้าสู่กระบวนการ เพื่อไม่ให้ลุกลามบานปลาย ทั้งนี้ขอให้ทุกคนไม่ใช้โซเชียลเป็นช่องทางในการตอบโต้กัน เพื่อแสดงออกถึงวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย สร้างตัวอย่างที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชน
พลเอกประยุทธ์ยังขอความร่วมมือสื่อมวลชน ให้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ประชาชน โดยไม่ควรขยาย หรือ ถามคำถามเรื่องที่นำไปสู่ความขัดแย้ง
ที่มา - Voice TV
on
เนื่องในวันวาเลนไทน์คำพูดท่าน
keen Sat, 14/02/2015 - 06:05
เนื่องในวันวาเลนไทน์คำพูดท่านเลยฟังเพราะมากขึ้นเยอะเลยครับผม
ปล.จะแซวท่านอีกสักนิดก็กลัวชีวิตเปลี่ยน
เพลงประกอบข่าวครับ
Perl Sat, 14/02/2015 - 06:08
เพลงประกอบข่าวครับ
"ไม่ควรขยาย หรือ
Jeratang Sat, 14/02/2015 - 06:39
"ไม่ควรขยาย หรือ ถามคำถามเรื่องที่นำไปสู่ความขัดแย้ง"
ประโยคนี้ท่านต้องการปกป้องประเทศชาติหรือปกป้องตัวเองคะ oooooops! :x
โลกโซเชี่ยลทำให้ประชาชนรับรู้
PeteLautner Sat, 14/02/2015 - 06:54
โลกโซเชี่ยลทำให้ประชาชนรับรู้ข้อมูลน่ะสิ ยุคนี้โกงอะไรไม่ใช่ง่ายๆ แบบสมัยก่อนแล้ว
กลัวความจริงที่แสนโหดร้าย
Prince12 Sat, 14/02/2015 - 08:24
In reply to โลกโซเชี่ยลทำให้ประชาชนรับรู้ by PeteLautner
กลัวความจริงที่แสนโหดร้าย
ตนเองก็พร้อมพูดคุย มิน่าล่ะ
BLiNDiNG Sat, 14/02/2015 - 07:38
มิน่าล่ะ เลยชอบเชิญคนไปคุยด้วยบ่อยๆ เป็นคนใจกว้าง พร้อมคุย นี่เอง
...........เดี๋ยวๆ ใช่เหรอ
ไม่ไปก็จะอุ้ม
Hadakung Sat, 14/02/2015 - 07:40
In reply to ตนเองก็พร้อมพูดคุย มิน่าล่ะ by BLiNDiNG
ไม่ไปก็จะอุ้ม ต้องประกาศไปว่าไม่ว่างครับ:P
เค้าก็พูดถูกหนิว่ามันมีแต่ข้อ
k.apiwat Sat, 14/02/2015 - 08:18
เค้าก็พูดถูกหนิว่ามันมีแต่ข้อความแตกแยก ในกระทู้ก็มี...เผ่น
"ขอความร่วมมือสื่อมวลชน
Prince12 Sat, 14/02/2015 - 08:25
"ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ให้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ประชาชน โดยไม่ควรขยาย หรือ ถามคำถามเรื่องที่นำไปสู่ความขัดแย้ง" ///ครับท่านผู้นำ
เช่นเรื่องน้องชายผม!!??!
zerost Sat, 14/02/2015 - 09:09
In reply to "ขอความร่วมมือสื่อมวลชน by Prince12
เช่นเรื่องน้องชายผม!!??! ตึ่งโป๊ะ
เรื่อง "ผมขายที่ดินพ่อ
Aoun Sat, 14/02/2015 - 10:58
In reply to เช่นเรื่องน้องชายผม!!??! by zerost
เรื่อง "ผมขายที่ดินพ่อ และบริษัทที่รับซื้ออยู่บนเกาะบริทิชเวอร์จิ้น" ด้วยครับ
ถามคำถามเรื่องที่นำไปสู่ความข
alph501 Sat, 14/02/2015 - 08:28
ถามคำถามเรื่องที่นำไปสู่ความขัดแย้ง ??? หมายถึงขัดแย้งผลประโยชน์
เป็นคนดีที่กลัวข้อมูลและคำถาม
leeyiankun Sat, 14/02/2015 - 08:55
เป็นคนดีที่กลัวข้อมูลและคำถามนะครับ
โลกปกติมันมีความขัดแย้งอยู่แล
Khow Sat, 14/02/2015 - 09:08
โลกปกติมันมีความขัดแย้งอยู่แล้ว ก็ต้องให้มันเป็นไปตามโลก
แต่นี่จะฝืนธรรมชาติโดยเอาอำนาจของตนเองเป็นที่ตั้งโดยเอาข้ออ้างว่าแตกแยกมาใช้
สักวันก็ต้องกลับสู่ปกติไม่มีใครใช้อำนาจไปได้ตลอดหรอก
ขนาดคนอื่นเขาวิจารณ์เพื่อให้ตนเองไปปรับปรุงตัวยังไม่ยอมรับคำวิจารณ์ด้วยซ้ำ
คนประเภทรับแต่ชอบผิดไม่รับแบบนี้ อย่ามาบริหารประเทศเถอะครับมีแต่จะพาประเทศตกต่ำ ไทยนะครับไม่ใช่เกาหลีเหนือ
เหอๆ
Ginosty Sat, 14/02/2015 - 14:33
In reply to โลกปกติมันมีความขัดแย้งอยู่แล by Khow
เหอๆ ถ้าได้ฟังที่แกตอบนักข่าวช่วงอาทิตย์ที่แล้ว...... แกเริ่มจะลอยตัวแล้วนะครับ
ผมดูที่การกระทำมากกว่าคำพูดคร
Khow Sat, 14/02/2015 - 15:41
In reply to เหอๆ by Ginosty
ผมดูที่การกระทำมากกว่าคำพูดครับ
แล้วใครจะมาปกครองดูแลบ้านเมือ
thsecmaniac Sun, 15/02/2015 - 00:12
In reply to โลกปกติมันมีความขัดแย้งอยู่แล by Khow
แล้วใครจะมาปกครองดูแลบ้านเมืองล่ะเนี่ย เพราะนักการเมืองทุกคนก็เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่นซะหมด
นักการเมืองถึงจะดูไม่ดีแต่ด่า
Khow Sun, 15/02/2015 - 00:29
In reply to แล้วใครจะมาปกครองดูแลบ้านเมือ by thsecmaniac
นักการเมืองถึงจะดูไม่ดีแต่ด่าได้ไล่ได้
แต่แบบนี้ขนาดวิจารณ์ตามเนื้อผ้ายังห้าม
เวลาถามอะไรไม่พอใจก็โวยวายแล้วเอาก็เอาอำนาจมาข่มขู่ทางอ้อม
ถามว่าคนแบบนี้ดีกว่านักการเมืองตรงไหนครับหนีเสือปะจระเข้ ชัดๆ
ยุคทหารล้อมเมือง
F16 Sat, 14/02/2015 - 09:38
ยุคทหารล้อมเมือง
แล้วคนก็เอาโซเชียลมีเดียล้อมท
LazarusSP1 Sat, 14/02/2015 - 10:54
In reply to ยุคทหารล้อมเมือง by F16
แล้วคนก็เอาโซเชียลมีเดียล้อมทหารไว้อีกทีหนึ่ง
แล้วทหารก็เอาระบบโซเชียลมีเดียมอนิเตอริ่ง มาครอบโซเชียลมีเดียอีกทีหนึ่ง
ชั้นนอกสุดเป็นกะลา ปล.
Aoun Sat, 14/02/2015 - 11:00
In reply to แล้วคนก็เอาโซเชียลมีเดียล้อมท by LazarusSP1
ชั้นนอกสุดเป็นกะลา
ปล. เล่นก่อนจะโดนก่อนไหมนี่
ไม่ได้ทำผิด
sakuraba Sat, 14/02/2015 - 09:50
ไม่ได้ทำผิด แล้วจะกลัวอะไร
เผ่น...
อย่าขยายความเรื่องน้องชายสิ
thanyadol Sat, 14/02/2015 - 10:21
อย่าขยายความเรื่องน้องชายสิ มันเป็นการยุยง
ทำไมอ่านหัวข้อนี้แล้ว
vevysang Sat, 14/02/2015 - 10:31
ทำไมอ่านหัวข้อนี้แล้ว รู้สึกเหมือนอ่านกระทู้ราชดำเนินอยู่เลย
ทั้งวิธีการตั้งชื่อกระทู้เรียกแขก
และการแสดงความคิดเห็นในกระทู้
เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึง
nrml Sat, 14/02/2015 - 10:37
In reply to ทำไมอ่านหัวข้อนี้แล้ว by vevysang
เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความโหดร้ายของโลกโซเชียลครับ
คอมเม้นอันนี้เป็นคอมเม้นที่แส
tgst Sat, 14/02/2015 - 16:20
In reply to ทำไมอ่านหัวข้อนี้แล้ว by vevysang
คอมเม้นอันนี้เป็นคอมเม้นที่แสดงให้เห็นถึงความโหดร้ายของโลกโซเชียลครับ คือกล่าวหาคนอื่นแบบไม่มีมูลความจริง ตามที่ท่านประยุทธ์ได้กล่าวไว้
"เพื่อแสดงออกถึงวัฒนธรรมประเพ
illusion Sat, 14/02/2015 - 11:08
"เพื่อแสดงออกถึงวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย"
อยากจะรู้ว่าประเพณีอันดีงามของไทยมันคือยังไง เห็นยกมาพูดบ่อยมาก มัน abstract เหลือเกิน
แล้วที่สไตล์การตอบคำถามนักข่าวแบบนั้นของคุณ มันเป็นการแสดงออกแบบดีงามของไทย?
มันก็มีส่วนจริงนะ
PsFreedom Sat, 14/02/2015 - 11:49
มันก็มีส่วนจริงนะ บางอันสาดโคลน ตัดต่อภาพ มโน มากล่าวหากันดื้อๆ
คนที่เชื่อก็หลับหูหลับตาพร้อมเชื่อทุกอย่าง
แต่ท่านผู้นำพูดแบบนี้มันก็เหมือน เอื้อประโยชน์ให้ตัวเองเกินไปเหมือนกัน 555
จริงๆผมเห็นด้วยนะ จะสังเกตว่า
pepporony Sat, 14/02/2015 - 12:05
จริงๆผมเห็นด้วยนะ
จะสังเกตว่า พอมีข่าวที่คนนี้ให้สัมภาษณ์ทีไร จะขัดแย้งกันทุกที
ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน
หยุดพูด..
ท่านนายกก็ควรทำเป็นตัวอย่างก่
teerapon0009 Sat, 14/02/2015 - 12:06
ท่านนายกก็ควรทำเป็นตัวอย่างก่อนสิครับ โดยการเลิกออกทีวีตอนเย็นเพื่อลดความขัดแย้ง (ก็อปมา)
สามัคคีชุมนุมกันเลยทีเดียว
keen Sun, 15/02/2015 - 19:25
In reply to ท่านนายกก็ควรทำเป็นตัวอย่างก่ by teerapon0009
สามัคคีชุมนุมกันเลยทีเดียว 555
ทำไม ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อเมริกา
zerc Sat, 14/02/2015 - 12:32
ทำไม ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อเมริกา หรือ ประเทศอื่นๆ ถึงไม่กลัวการเปิดโปง เขายังมีอิสระเสรีภาพ ในการแสดงความคิดเห็น ไม่ไปตามไล่ปิดบล็อก ประเทศเขาก็เจริญเอา เจริญเอา ล่ะ ชอบและอยากซะเหลือเกินนะ ที่พยายามบังคับให้ประชาชน อย่าถาม อย่าสอ อย่ารู้ และขี้เกียจตอบ เพราะจะทำให้พวกตูและเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น กินเงียบๆยากขึ้น
ผมว่าสิงคโปร์ไม่น่าจะใช่นะครั
John Sat, 14/02/2015 - 22:10
In reply to ทำไม ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อเมริกา by zerc
ผมว่าสิงคโปร์ไม่น่าจะใช่นะครับ
เอ่อ โทษนะครับ
Architec Sat, 14/02/2015 - 13:13
เอ่อ โทษนะครับ การกระทำไม่ต่างจากประเทศคอมมิวนิสต์เลย พูดก็ไม่ได้ โดนลากทันที
ลืมไป เห็นไปดูงานที่จีนบ่อยๆ :P
Oops :P
aomnaruk Sat, 14/02/2015 - 23:47
In reply to เอ่อ โทษนะครับ by Architec
Oops :P
ประเทศหรือรัฐบาลคงเปราะบางน่า
panther Sun, 15/02/2015 - 00:08
ประเทศหรือรัฐบาลคงเปราะบางน่าดูถ้าพังลงได้เพราะโซเชี่ยล มีเดียทั้งๆ ที่ประกาศใช้กฎอัยการศึกอยู่เนี้ย :P
ปล.ถ้าไม่มีโซเชียลมีเดียเนี้ยผมคงไม่ได้ชมการแสดงออกที่แสดงถึงวัฒนะธรรมอันดีงามของทั่นนายกที่มีต่อสื่อมวลชนนะฮะเ
ไม่ได้ทำผิด ก็ไม่ต้องกลัว ;P
lingjaidee Sun, 15/02/2015 - 00:30
ไม่ได้ทำผิด ก็ไม่ต้องกลัว ;P
ถามตรวจสอบก็บอกขัดแย้งหมด
RyoDaii Sun, 15/02/2015 - 15:05
ถามตรวจสอบก็บอกขัดแย้งหมด อะไรที่ไม่อยากให้ถามก็บอกขัดแย้งหมด -*-