หลังจากเมื่อวาน Uber ประเทศไทยมีประเด็นใหญ่จากกรมการขนส่งทางบกว่าทำผิดพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 เนื่องจากใช้รถยนต์ผิดประเภทจากที่จดทะเบียน, ค่าโดยสารไม่เป็นไปตามมาตรฐาน และผู้ขับขี่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่สาธารณะ รวมถึงความเป็นห่วงกรณีความปลอดภัยของผู้ใช้ จากการชำระค่าโดยสารผ่านบัตรเครดิตนั้น วันนี้ทาง Uber ได้แถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแล้วครับ
Uber แถลงยืนยันถึงความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัยของ Uber และความสะดวกสบายที่มอบให้กับผู้โดยสารจากการให้บริการของตนเองในกว่า 250 ประเทศทั่วโลก ขณะเดียวกันทาง Uber ก็กล่าวว่ายินดีน้อมรับข้อกฎหมายของไทย และพร้อมร่วมงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจถึงสิ่งที่ Uber สามารถสร้างสรรค์ให้กับระบบคมนาคมของไทยอีกด้วย
ขณะเดียวกันผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งซึ่งเป็นคนขับของ Uber ได้ทวีตรูปภาพข้อความที่ทาง Uber ส่งมาให้กับตนเมื่อวานนี้ โดยเนื้อความเชิญชวนให้คนขับออกมารับผู้โดยสารกันให้เยอะๆ เนื่องจากเป็นวันศุกร์ที่มีลูกค้าค่อนข้างมากวันหนึ่ง โดยไม่ต้องเป็นห่วงในประเด็นจากกรมการขนส่งที่เป็นข่าว Uber จะดูแลคนขับให้ดีที่สุด
Uber ส่ง SMS มาบอกคนขับแล้วนะครับ ว่าอย่าไปกลัว ออกมาขับกันนะ นักข่าวเอาไปทำข่าวนะ pic.twitter.com/LvReALLKjZ
— Vladimir S. (@twometre) November 28, 2014
on
อย่างนี้ Grab Car ของ Grab
FutureLifePlus Sat, 29/11/2014 - 11:03
อย่างนี้ Grab Car ของ Grab Taxi ก็ต้องผิดกฎหมายด้วยสิ ?
Grab Car ผิด แต่ Grab Taxi
parnunu Sat, 29/11/2014 - 11:26
In reply to อย่างนี้ Grab Car ของ Grab by FutureLifePlus
Grab Car ผิด แต่ Grab Taxi ไม่ผิดครับ
ไม่ใช่การตลาดหรอกครับ
devilblaze Sat, 29/11/2014 - 12:33
In reply to เริ่มงงว่าตกลงที่หลายๆประเทศแ by DagonKnight
ไม่ใช่การตลาดหรอกครับ มันเขย่าวงการ taxi ทั่วโลกด้วยตัวระบบของมันเอง ธุรกิจรูปแบบใหม่ๆช่วงแรกๆมักจะขัดกฏหมายเสมอครับ
เหมือนจะเห็นด้วย เพราะประเทศแ
pepporony Sat, 29/11/2014 - 13:14
In reply to เริ่มงงว่าตกลงที่หลายๆประเทศแ by DagonKnight
เหมือนจะเห็นด้วย
เพราะประเทศแรกๆที่ไปเปิด ก็ผิด กม. ไปเปิดประเทศถัดไป รู้ว่าผิดแน่ๆก็ยังทำ
แล้วก็มีประเทศที่สอง สาม และสี่ ก็โดนเรื่องเหมือนๆกัน..
แต่ก็ยังไปเปิด
Uber แถลงยอมรับข้อกฎหมาย SMS
panurat2000 Sat, 29/11/2014 - 13:40
In reply to เหมือนจะเห็นด้วย เพราะประเทศแ by pepporony
Uber แถลงยอมรับข้อกฎหมาย SMS หาคนขับ ไม่ต้องห่วง ออกมาขับกันให้เยอะๆ
กฎหมายแต่ละประเทศแตกต่างกันไป
obnetarena Sat, 29/11/2014 - 13:51
In reply to เริ่มงงว่าตกลงที่หลายๆประเทศแ by DagonKnight
กฎหมายแต่ละประเทศแตกต่างกันไปครับ มันก็ไม่ใช่ว่าจะผิดทุกประเทศเสียทีเดียว แล้วก็ไม่ใช่ผิดข้อเดียวกันซักเท่าไหร่
แต่ถ้าผิดกฎหมายแล้วจบ ก็ทำธุรกิจไม่ได้สิครับ เราก็ต้องแก้แล้วลองไปประเทศอื่นเพราะกฎหมายมันต่างถ้าเกิดไปแล้วไม่ผิดกฎหมาย ก็สบายครับแต่ถ้าผิดก็ต้องแก้กันต่อไป
นี่คือธุรกิจครับ ถ้าไม่ขยายตลาดแล้วจะรวยได้อย่างไร
ไม่รู้ความหมายของคำ
Hilcrhyme Sat, 29/11/2014 - 16:20
In reply to เริ่มงงว่าตกลงที่หลายๆประเทศแ by DagonKnight
ไม่รู้ความหมายของคำ ไม่ต้องยกมาอ้างให้ดูดีก็ได้ครับทั้งอินดี้ทั้งลิเบอรัล
จะบอกว่าคนเรียกผิดไม่ได้ไปศึก
lunatic Sun, 30/11/2014 - 10:56
In reply to ไม่รู้ความหมายของคำ by Hilcrhyme
จะบอกว่าคนเรียกผิดไม่ได้ไปศึกษาให้ดีก็ใช่อะครับ
แต่ที่คนเข้าใจผิดแบบนี้ต้องโทษคนที่ชอบเรียกตัวเองว่าลิเบอรัลหลายๆคนเหมือนกันนะ
ที่ทำให้คนเข้าใจไปกันแบบนี้
และ Uber จะลงท้ายด้วยว่า
natawutnk Mon, 01/12/2014 - 10:52
In reply to เริ่มงงว่าตกลงที่หลายๆประเทศแ by DagonKnight
และ Uber จะลงท้ายด้วยว่า เราจะกลับมา 555
ตอนแรก ๆ ผมก็ไม่คิดนะครับ
Xylpha Mon, 01/12/2014 - 12:48
In reply to เริ่มงงว่าตกลงที่หลายๆประเทศแ by DagonKnight
ตอนแรก ๆ ผมก็ไม่คิดนะครับ แต่พอเกิดขึ้นหลาย ๆ ประเทศ รวมทั้งในไทย ก็คิดแบบเดียวกันกับความเห็นนี้เลยครับ ว่าอาจจะเป็นกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์รูปแบบหนึ่ง เพราะหลังจากที่ข่าวออกมา เพื่อน ๆ ผมหลายคนพูดถึง Uber มากขึ้นจริง ๆ ครับ
ตามความคิดผมนะถ้า Taxi
Ponllask Sat, 29/11/2014 - 12:43
ตามความคิดผมนะถ้า Taxi เมืองไทยได้แบบ Uber นะ Uber ไม่ได้เกิดในไทยหรอกครับแต่ยังห่างชั้นกันอีกเยอะก็เลยตามนั้นไป
วงการแท๊กซี่เองก็น่าจะสำรวจตั
kiva Sat, 29/11/2014 - 12:44
วงการแท๊กซี่เองก็น่าจะสำรวจตัวเองดีไหมว่าทำไมUberถึงมีคนใช้เยอะทั้งๆที่ราคาแพงกว่า แทนถ้าแท๊กซี่ทำตัวดีๆUberก็คงมีคนใข้น้อยลง
Uber
Khow Sat, 29/11/2014 - 13:23
Uber เกิดได้เพราะความเห็นแก่ได้ของ Taxi เป็นหลักครับ จน โน้ส อุดมเอาไปแซว ว่าทำไมไม่มี status "ส่งรถ" ซะเลยล่ะ
ความแตกต่างของ Uber กับ Taxi ที่สำคัญคือ การไม่บอกปัดผู้โดยสาร
ถ้ากรมการขนส่งทางบกเข้มงวดจริงๆ Taxi ไม่กล้าปฏิเสธผู้โดยสารหรอกครับ
ส่วนการใช้บริการ Uber มันก็ช่วยคัดกรองผู้โดยสารด้วยว่ามีเงินจ่ายค่าบริการจริงๆ
ใครจะกล้าไปมีปัญหากับแท็กซี่ค
I3assy Sat, 29/11/2014 - 13:41
ใครจะกล้าไปมีปัญหากับแท็กซี่ครับ ฐานเสียงทั้งนั้น ><
สมมุติว่าจะจับปรับกันจริงๆ
Sephanov Sat, 29/11/2014 - 14:08
สมมุติว่าจะจับปรับกันจริงๆ แล้วจะรู้ได้ไงละครับ ว่าคันไหน uber?
ถึงหลอกไปใช้บริการ
natawutnk Mon, 01/12/2014 - 10:54
In reply to สมมุติว่าจะจับปรับกันจริงๆ by Sephanov
ถึงหลอกไปใช้บริการ ก็จับไม่ได้อีกครับ ไม่มีการรับเงิน แค่รับคนมาให้นั่งรถฟรี 555 (แต่หักเงินทางบัตรเครดิต)
Uber บอก
Adios2nd Sat, 29/11/2014 - 14:48
Uber บอก ยอมรับข้อกฏหมาย
แต่ไปเปิดในประเทศไหนๆ ก็หลับหูหลับตาเปิดโดยไม่สนกฏหมายทั้งงั้น
แถมมีการจะกดดันให้แก้กฏหมายซะงั้น
https://www.blognone.com/node/63310
ผมเข้าใจว่ายอมรับของเค้าคือกา
SleeperMoNKeY Sun, 30/11/2014 - 13:31
In reply to Uber บอก by Adios2nd
ผมเข้าใจว่ายอมรับของเค้าคือการยอมให้จับปรับนะครับ อยากปรับก็ปรับไป ชั้นจะเปิดของชั้นอย่างเนี้ย
กฏหมายบางประเทศก็สามารถระงับก
natawutnk Mon, 01/12/2014 - 10:59
In reply to Uber บอก by Adios2nd
กฏหมายบางประเทศก็สามารถระงับการให้บริการได้เลย บางประเทศก็ยอมให้ปรับแต่ก็ยังวิ่งได้ ถ้าคิดอีกมุม (เฉพาะในไทย) ให้บริการแบบมีคนออกมาวิ่งรับคนด้วยแอพเองได้ ไม่มีติดป้าย Taxi มุมนี้ก็ยังพอรับได้นะครับ อาจไม่ใช่บริการสาธารณะ คนเช่ารถ+คนขับ รถก็ไม่จำเป็นต้องติดป้ายทะเบียนเขียว/เหลือง หรือมีใบขับขี่สาธาณะ แบบที่เช่าเหมารถตู้ไปเที่ยว ตจวกัน ในประเทศอื่น มีการกดดันให้แก้กฏหมายมันจะเกิดขึ้นได้ ก็เพราะผู้ใช้บริการก็พอใจด้วยแหละคับ ไม่มีคนอยากใช้บริการเลย คงไม่มีใครเห็นด้วย
ผมมองว่าบ้านเราควรเปิดเสรีด้า
jokerxsi Sat, 29/11/2014 - 14:52
ผมมองว่าบ้านเราควรเปิดเสรีด้านการขนส่ง เพราะทุกวันนี้การขนส่งนั้นเป็นปัญหาที่สาหัสกับบ้านเรามาก
ยิ่งมีผู้เล่นมาก ประสิทธิภาพจะยิ่งดีขึ้นและประโยชน์ก็ตกอยู่กับสังคมเอง
ขณะเดียวกันทาง Uber
plawanja Sat, 29/11/2014 - 17:10
อย่างน้อยก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการให้บริการในไทยครับ หาข้อสรุปได้เร็วก็เป็นผลดีกับทุกฝ่าย
แอบสงสัยว่ามีประเทศไหนที่เห็น
pote2639 Sat, 29/11/2014 - 17:22
แอบสงสัยว่ามีประเทศไหนที่เห็นว่ารถแนว uber ถูกกฏหมายบ้างครับ สงสัยเฉยๆ
สงสัยเหมือนข้างบนครับ
Rewat.me Sat, 29/11/2014 - 18:55
สงสัยเหมือนข้างบนครับ แล้วตำรวจจะรู้ได้ยังไง รถคันไหนเป็นคนขับ Uber?
ตำรวจอาจจะมี God View
hisoft Sat, 29/11/2014 - 19:11
In reply to สงสัยเหมือนข้างบนครับ by Rewat.me
ตำรวจอาจจะมี God View ก็ได้นะครับ ;)
ล่อซื้อก็น่าจะได้นะ
animateex Sat, 29/11/2014 - 20:09
In reply to ตำรวจอาจจะมี God View by hisoft
ล่อซื้อก็น่าจะได้นะ
ไม่น่าจะได้นะคับ Uber
natawutnk Mon, 01/12/2014 - 11:00
In reply to ล่อซื้อก็น่าจะได้นะ by animateex
ไม่น่าจะได้นะคับ Uber ไม่มีบริษัทในไทยนิ เราสั่งจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตออกไปที่ไหนก็ไม่รู้ จะล่อซื้อก็ไม่มีเงินมาเกี่ยวข้องอีก
กิกิ [url=http://upic.me/show
Ulquiorra Sun, 30/11/2014 - 21:05
กิกิ
[url=http://upic.me/show/53741245][img]http://upic.me/i/hr/10417551_4881382248835_183064632985104002_n.jpg[/img][/url]