มีเจ้าของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จำนวนหนึ่งรายงานว่าใส่เครื่องไว้ในกระเป๋ากางเกง ด้านหน้า แล้วตัวเครื่องโค้งงอไปตามท่านั่ง คาดว่าเป็นผลมาจากแอปเปิลออกแบบเครื่องให้บางและเบา จนมีปัญหาเรื่องความทนทานของตัวเครื่อง
ผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่พบปัญหามักเป็น iPhone 6 Plus แต่ Russell Holly แห่งเว็บไซต์ Geek.com ก็พบว่า iPhone 6 รุ่นปกติของตัวเองก็เบี้ยวนิดหน่อยเช่นกัน เขาบอกว่าถือเฉยๆ แทบไม่รู้สึก แต่เมื่อวางราบบนโต๊ะ เครื่องก็จะไม่แนบสนิทไปกับผิวโต๊ะอย่างที่ควรจะเป็น
รายการ Unbox Therapy ใน YouTube ได้สาธิตการดัด iPhone 6 ให้โค้ง ดูคลิปได้ท้ายข่าวครับ
on
นี่มัน iPhone Flex
none Wed, 24/09/2014 - 10:13
นี่มัน iPhone Flex
เกิดจากผู้ใช้แบบนี้เคลมเสียตั
popconpor Wed, 24/09/2014 - 10:50
In reply to นี่มัน iPhone Flex by none
เกิดจากผู้ใช้แบบนี้เคลมเสียตังนะ 555
ตอนแรกก็ได้ยินว่ามันโค้งได้
Tg Wed, 24/09/2014 - 10:15
ตอนแรกก็ได้ยินว่ามันโค้งได้ แต่ไม่เคยนึกว่าจะใช้มือดัดได้
เป็นวัสดุทดลองของ liquid
nessuchan Wed, 24/09/2014 - 10:19
เป็นวัสดุทดลองของ liquid metal ครับ ชื่อ jelly metal
#ทิมคุกไม่ได้กล่าวไว้
นึกถึงคำตอบแบบกรณีเสาอากาศ..
iStyle Wed, 24/09/2014 - 10:21
นึกถึงคำตอบแบบกรณีเสาอากาศ..
ต้องมีวีดีโอสาธิตวิธีนั่งที่ถ
pasuth73 Wed, 24/09/2014 - 10:24
In reply to นึกถึงคำตอบแบบกรณีเสาอากาศ.. by iStyle
ต้องมีวีดีโอสาธิตวิธีนั่งที่ถูกต้องของเหล่าสาวก
#ใครบอกให้ใส่กระเป๋ากางเกงมันต้องห้อยไว้ที่คอสิ~~~~ ผีจ๊อบส์ ไม่ได้กล่าวไว้
ทำให้ผมสงสัยว่า
Elysium Wed, 24/09/2014 - 11:39
In reply to ต้องมีวีดีโอสาธิตวิธีนั่งที่ถ by pasuth73
ทำให้ผมสงสัยว่า ยังมีคนเอาโทรศัพท์คล้องคออยู่ไหม
/me ยกมือ NEXUS 5
animateex Wed, 24/09/2014 - 13:01
In reply to ทำให้ผมสงสัยว่า by Elysium
/me ยกมือ NEXUS 5
นึกถึงสมัย BB ที่สาวๆ
iToffy Wed, 24/09/2014 - 17:56
In reply to ต้องมีวีดีโอสาธิตวิธีนั่งที่ถ by pasuth73
นึกถึงสมัย BB ที่สาวๆ ชอบเอามาห้อยคอกัน
"ค่ายอื่นก็งอได้เหมือนกัน" --
inkirby Wed, 24/09/2014 - 10:26
In reply to นึกถึงคำตอบแบบกรณีเสาอากาศ.. by iStyle
"ค่ายอื่นก็งอได้เหมือนกัน" -- ไม่มีใครได้กล่าวไว้
ไม่ทราบว่าดูวิดีโอภาคต่อรึยัง
ZicmA Wed, 24/09/2014 - 11:05
In reply to "ค่ายอื่นก็งอได้เหมือนกัน" -- by inkirby
ไม่ทราบว่าดูวิดีโอภาคต่อรึยังครับ
http://www.youtube.com/watch?v=FwM4ypi3at0
i6 มีเงิบ
เดี๋ญวจะมีโฆษณามาอวดอีกป่าวคร
zerost Wed, 24/09/2014 - 11:14
In reply to ไม่ทราบว่าดูวิดีโอภาคต่อรึยัง by ZicmA
เดี๋ญวจะมีโฆษณามาอวดอีกป่าวครับว่าพลาสติกน่ะมันคืนรูปได้ง่ายและทนทานกว่า ไม่มีใครกล่าวไว้เช่นกัน อิอิ...
อาจเป็นไปได้นะครับ
ZicmA Wed, 24/09/2014 - 11:21
In reply to เดี๋ญวจะมีโฆษณามาอวดอีกป่าวคร by zerost
อาจเป็นไปได้นะครับ 555
แต่ผมก็ไม่ชอบพลาสติกอยู่ดี !!
ยุคนี้คงไม่มีใครใส่ชุดเกราะ
max212 Wed, 24/09/2014 - 11:39
In reply to เดี๋ญวจะมีโฆษณามาอวดอีกป่าวคร by zerost
ยุคนี้คงไม่มีใครใส่ชุดเกราะ ใช้โล่โลหะ ออกรบ เห็นจะมีแต่พวกพลาสติกทั้งนั้นที่ใช้กัน
Xperia ไงครัฟ :P
Rithophen Wed, 24/09/2014 - 12:47
In reply to ยุคนี้คงไม่มีใครใส่ชุดเกราะ by max212
Xperia ไงครัฟ :P
reply to @Max212 จริงครับ
mementototem Wed, 24/09/2014 - 22:28
In reply to ยุคนี้คงไม่มีใครใส่ชุดเกราะ by max212
reply to @Max212 จริงครับ ยิ่งเป็นผู้หญิงด้วยแล้ว
จริงๆ ความหนาของตัวเครื่อง
kenoneo Wed, 24/09/2014 - 12:34
In reply to ไม่ทราบว่าดูวิดีโอภาคต่อรึยัง by ZicmA
จริงๆ ความหนาของตัวเครื่อง มันก็ต่างกันอยู่นะครับ ไอโฟน 7.3 ส่วนโน๊ต 8.3 มิล มันก็ไม่ค่อยจะสามารถตัดสินกันได้ชัดเจนนัก
สิ่งหนึ่งที่ตัดสินได้ดีพอ
hisoft Wed, 24/09/2014 - 13:47
In reply to จริงๆ ความหนาของตัวเครื่อง by kenoneo
สิ่งหนึ่งที่ตัดสินได้ดีพอ คือฝั่งเครื่องหนาออกแบบเครื่องด้วยวัสดุและความหนาที่ดีพอจะให้ใช้งานได้แบบไม่ต้องระแวง ขณะที่อีกฝั่งนึงเอาแต่เลือกวัสดุและความหนาที่ทำให้ดูเหมือนหรูแต่บอบบางเกินไปครับ
"ดูเหมือนหรู"
kenoneo Thu, 25/09/2014 - 11:31
In reply to สิ่งหนึ่งที่ตัดสินได้ดีพอ by hisoft
"ดูเหมือนหรู" น่าจะเป็นความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นฮะ .. ถ้า Nokia 3210 "ดูเหมือนหรู" บ้าง ...คงกินขาดทุกยี่ห้อนะฮะ 5555
น่าจะลองเอา Galaxxy Alpha มาลองเทสดู ผมว่ามวยคู่นี้เหมาะสมกันกว่านะฮะ
iแถ iDrift
xnaxh Wed, 24/09/2014 - 18:03
In reply to ไม่ทราบว่าดูวิดีโอภาคต่อรึยัง by ZicmA
iแถ iDrift ออกมากันให้พรึบ
ใช้ยี่ห้อนี้ต้องมาพร้อม ศรัทธาด้วย ไม่ว่าจะยังไง คนใช้ผิด และ apple ผลิตดีแล้ว สุดยอดนวัตกรรมครับ
+100000k
thsecmaniac Wed, 24/09/2014 - 18:42
In reply to iแถ iDrift by xnaxh
+100000k
พูดแบบนี้
max212 Wed, 24/09/2014 - 11:10
In reply to "ค่ายอื่นก็งอได้เหมือนกัน" -- by inkirby
พูดแบบนี้ งันความทนทานก็ไม่ต่างอะไรกับมือถือราคาถูกของค่ายอื่นสิ แถมค่ายอื่นถูกกว่าดูจะทนกว่าอีก
นั่งไม่ถูกวิธีสินะครับ
keen Wed, 24/09/2014 - 10:44
In reply to นึกถึงคำตอบแบบกรณีเสาอากาศ.. by iStyle
นั่งไม่ถูกวิธีสินะครับ
จะแจก bumper กันงอไหม 5555
inote Wed, 24/09/2014 - 12:01
In reply to นึกถึงคำตอบแบบกรณีเสาอากาศ.. by iStyle
จะแจก bumper กันงอไหม 5555
ผมชอบเอามือถือใส่ไว้กระเป๋ากา
oong4 Wed, 24/09/2014 - 10:24
ผมชอบเอามือถือใส่ไว้กระเป๋ากางเกงด้านหลังซะด้วยสิ...
คุณใส่กระเป๋ากางเกงไม่ถูกวิธี
Perl Wed, 24/09/2014 - 10:32
คุณใส่กระเป๋ากางเกงไม่ถูกวิธี จ๊อบล์ไม่ได้กล่าวไว้..
ผมยิ่งชอบยีนส์ Skinny ด้วยสิ ถ้า iPhone 6 มันจะงอง่ายขนาดนี้..
apple เปิดตัว iSkinny product
xnaxh Wed, 24/09/2014 - 19:59
In reply to คุณใส่กระเป๋ากางเกงไม่ถูกวิธี by Perl
apple เปิดตัว iSkinny
product ลับสุดๆ ที่ เจ๊ทิมแกบอกว่า ไม่เคยมีข่าวหลุดมาก่อน นี่เอง
โดนแบนเรียบร้อยนะครับ
mk Thu, 25/09/2014 - 00:52
In reply to apple เปิดตัว iSkinny product by xnaxh
โดนแบนเรียบร้อยนะครับ
(No subject)
pongmile Thu, 25/09/2014 - 03:01
In reply to โดนแบนเรียบร้อยนะครับ by mk
รบกวน @xnaxh กลับมาแก้
Elysium Wed, 24/09/2014 - 21:12
In reply to คุณใส่กระเป๋ากางเกงไม่ถูกวิธี by Perl
รบกวน @xnaxh กลับมาแก้ "เจ๊ทิม" ด้วยครับ
ป.ล. อย่าไป reply ตรงๆ นะครับ เผื่อเขายังไม่รู้
ที่นี่เตือนครั้งเดียว
panurat2000 Wed, 24/09/2014 - 21:20
In reply to รบกวน @xnaxh กลับมาแก้ by Elysium
ที่นี่เตือนครั้งเดียว
นี่อีกกระทู้ พูดจาดูถูกคนอื่น
Perl Wed, 24/09/2014 - 22:05
In reply to รบกวน @xnaxh กลับมาแก้ by Elysium
นี่อีกกระทู้
พูดจาดูถูกคนอื่น อยู่ที่นี่ได้ไม่นานนะครับ..
นึกขึ้นมาในใจว่า บ้าไปแล้ว
dahoba Wed, 24/09/2014 - 10:28
นึกขึ้นมาในใจว่า บ้าไปแล้ว เรื่องแบบนี้ไม่มี QC เหรอ
บาง
KuroNeko_Hiki Wed, 24/09/2014 - 10:31
บาง มันมาพร้อมกับความเปาะบางด้วย...
โค้งเว้าตามรูปก้น
panuzlife Wed, 24/09/2014 - 10:44
โค้งเว้าตามรูปก้น
ต้องเตือนคนที่อยากซื้อละอย่าง
popconpor Wed, 24/09/2014 - 10:46
ต้องเตือนคนที่อยากซื้อละอย่างงี้ วัสดุที่นำมาใช้เอิ่ม
ถ้าเป็น Xperia
takichi12 Wed, 24/09/2014 - 10:48
ถ้าเป็น Xperia นี่แตกเลยนะครับ
มันเป็นแผนแข่งกับ LG flex ครั
toandthen Wed, 24/09/2014 - 10:59
มันเป็นแผนแข่งกับ LG flex ครั
กระจกแตกทิ่มตูด
100dej Wed, 24/09/2014 - 11:01
กระจกแตกทิ่มตูด ฟ้องร้องได้ไหม?
ที่อเมริกานะ
ผมนึกถึงบทสัมภาษณ์นี้
nrad6949 Wed, 24/09/2014 - 11:04
ผมนึกถึงบทสัมภาษณ์นี้
โค้งกระชับ ไม่ซึมเปื้อน ....
Ginosty Wed, 24/09/2014 - 11:07
โค้งกระชับ ไม่ซึมเปื้อน .... จะให้ดีต้องซื้อเคสแบบมีปีก
ดูวิดีโอแล้วเสียวแทน
jinxplay Wed, 24/09/2014 - 11:08
ดูวิดีโอแล้วเสียวแทน บิดมือถือโดยไม่ปิดเครื่องนี่ผมเข้าใจว่าข้างในเสียหายได้นี่ครับ
ตอนนี้ผมจินตนาการสีหน้าของทีมงาน Apple ได้เลย น่าเห็นใจอยู่
ไม่แน่ iPhone 6s
ttong Wed, 24/09/2014 - 11:21
ไม่แน่ iPhone 6s อาจจะมาพร้อมฟีเจอร์แบบนี้นะครับ
Will it bend?
mk Wed, 24/09/2014 - 11:23
Will it bend?
Bend ครับ ชัดเลย 555
Lenon Wed, 24/09/2014 - 23:41
In reply to Will it bend? by mk
Bend ครับ ชัดเลย 555
ค่ายอื่น 5.5นิ้ว มาหลายปีแล้ว
zerc Wed, 24/09/2014 - 11:34
ค่ายอื่น 5.5นิ้ว มาหลายปีแล้ว ไม่เคยเจอข่าว งอได้ด้วยมือบิดเลย คงเพราะบาง
มันเป็นฟีเจอร์แอบแฝง
AlicentCN Wed, 24/09/2014 - 11:41
มันเป็นฟีเจอร์แอบแฝง ตามเทรนด์ Galaxy Round กับ G Flex ( มั้งครับบ :v )
ปล่อย QC
illusion Wed, 24/09/2014 - 11:44
ปล่อย QC มาได้ไงเนี่ย
ผมว่ากรณีนี้หลายคนคงต้องชะลอการซื้อไว้ก่อนแน่ๆ จนกว่าแอปเปิลจะแก้ปัญหา (เหมือนสมัยเสาอากาศ i4) เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่ยอมรับได้นะ ที่ใช้แค่มือแล้วดัดจนโค้งแถมยังคงรูปได้เนี่ย มันเปราะเกินยอมรับได้ไปมากๆ เพราะถ้าเครื่องงอแล้วมันก็เสียของไปเลยแม้จะยังใช้ได้อยู่ก็เถอะ
คือได้ดูคลิปที่ดัด Note 3 เทียบกันแล้วเงิบเลย คือมือถือมันต้องออกแบบให้ "ยืดหยุ่น" สามารถโค้งงอได้ระดับหนึ่งเผื่อเจอสภาวะที่ต้องเจอในชีวิตประจำวันอย่างใส่ในกระเป๋ากางเกง แต่มันจะต้องคืนรูปและไม่มีชิ้นส่วนใดเสียหาย ซึ่ง Note 3 จอใหญ่พอกัน ก็ทำให้เห็นแล้วว่ามือถือที่ดีมันต้องเป็นแบบนี้ ไม่เกี่ยวว่าจอใหญ่แล้วต้องเปราะลง
คลิปเปรียบเทียบมันทำให้เห็นอะไรบางอย่างเลยนะ มันทำให้เห็นประสบการณ์ระหว่างแอปเปิล vs ซัมซุงนี่คือชัดเลย ไม่ใช่แค่ดีไซน์ให้แค่จอใหญ่ขึ้น ตัวเครื่องใหญ่ขึ้นแล้วจบ แถมที่น่ากลัวกว่าคือมันผ่าน QC มาได้ไงเนี่ยสิ ยิ่งเป็นแอปเปิลด้วย
มันไม่ใช่พลาสติกจะให้มันยืดหย
cal2ibbean Wed, 24/09/2014 - 11:53
In reply to ปล่อย QC by illusion
มันไม่ใช่พลาสติกจะให้มันยืดหยุ่นเหมือนnoteได้ยังไง
ก็ใช่ครับ iPhone
illusion Wed, 24/09/2014 - 12:07
In reply to มันไม่ใช่พลาสติกจะให้มันยืดหย by cal2ibbean
ก็ใช่ครับ iPhone มันเป็นอลูมิเนียม มันยืดหยุ่นไม่ได้อยู่แล้ว
จะบอกว่า Note 3 เป็นตัวอย่างของมือถือที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี ว่ามันควรยืดหยุ่นได้ประมาณหนึ่ง ซึ่งก็มาจากข้อดีของการใช้พลาสติกด้วย
แต่ในเมื่อแอปเปิลตัดสินใจเลือกอลูมิเนียม ด้วยจุดขายด้านความแข็งแรงอะไรก็แล้วแต่ มันก็ต้องแข็งแรงให้สมกับที่เลือกวัสดุนี้มา มันไม่ควรจะยืดหยุ่น แต่แข็งแรงไปเลย งอไม่ได้ บิดไม่ได้ คงรูปแบบนั้นไว้ตลอด แต่ถึงขนาดเอาแรงมือคนบิดได้ แสดงว่าความแข็งแรงใช้ไม่ได้ และไม่ว่าจะเป็นจุดอ่อนที่ช่วงไหนก็ตาม แต่มันงอได้แบบนี้ก็เท่ากับว่าออกแบบพลาดจริง
แต่งานนี้ผมให้ซัมซุง win ในการออกแบบมือถือจอใหญ่ แล้วเลือกวัสดุที่เหมาะสมกับการใช้ในมือถือจอใหญ่ มากกว่าจะเลือกวัสดุที่เอาใจตลาด แต่พอมาใช้งานจริงกลับมีปัญหา
+1
popconpor Wed, 24/09/2014 - 12:15
In reply to ก็ใช่ครับ iPhone by illusion
+1
กรณีนี้ความหนาไม่เท่ากันนะครั
kenoneo Wed, 24/09/2014 - 12:38
In reply to ก็ใช่ครับ iPhone by illusion
กรณีนี้ความหนาไม่เท่ากันนะครับ.. ไอโฟน 7.3 แต่โน๊ต 8.3 มิล อย่าเพิ่งตัดสินสิฮะ
กรุณาให้ความเป็นธรรมกับเซอร์ไอฟ์ด้วย #สตีฟจ๊อปไม่ได้กล่าวไว้
โหะ
Lenon Wed, 24/09/2014 - 23:45
In reply to กรณีนี้ความหนาไม่เท่ากันนะครั by kenoneo
โหะ ก็ไม่ได้มีใครห้ามไอโฟนทำหนานี่ครับ
ผมว่าน่าจะเป็นเพราะวัสดุมั้งค
por311 Wed, 24/09/2014 - 11:56
In reply to ปล่อย QC by illusion
ผมว่าน่าจะเป็นเพราะวัสดุมั้งครับ คุณสมบัติพลาสติก กับ อะลูมิเนียม มันต่างกันอยู่แล้วนี่
พลาสติกหล่น บิด หัก ถ้าไม่ถึงจุดมันคืนรูปอยู่แล้ว แต่ถ้าเกิดจุดไป รับรองได้เลยว่าแตก ส่วน อลูมิเนียม หล่น บิด หัก มันจะบุบ ยุบ งอ แทน ไม่แตก แน่นอนว่าบุบแล้วคืนรูปไม่ได้ นอกจากเอาไปดัด ไปเคาะ
นึกถึงรถยนต์อ่ะครับ เวลาชน พวกตัวถังที่เป็นเหล็กจะยุบ ใช้วิธีตีโป่ง ให้เหมือนเดิม ส่วนพวกกันชนที่เป็นพลาสติก คาร์บอนไฟเบอร์ส่วนใหญ่จะแตกเลย ไม่มีบุบ
ที่สำคัญในคลิปบอกจุดอ่อนสุด น่าจะอยู่แถวๆปุ่มเพิ่ม ลด เสียง เพราะแม้จะพยายามหักตรงกลางแล้ว แต่ส่วนที่งอคือแถวๆนั้น คาดว่า ผมว่าบอดี้มันถูกเซาะเป็นปุ่ม จนมันบางกว่าตรงอื่นอ่ะ
ผมเข้าใจเรื่องวัสดุครับ
illusion Wed, 24/09/2014 - 12:36
In reply to ผมว่าน่าจะเป็นเพราะวัสดุมั้งค by por311
ผมเข้าใจเรื่องวัสดุครับ ^^"
แต่ผมกำลังมองเรื่องการเลือกใช้วัสดุของผู้ผลิต
อย่างซัมซุง เลือกใช้พลาสติกับมือถือจอใหญ่ ไม่เอาใจตลาด แต่เลือกในสิ่งที่มันใช้งานได้จริง ซึ่งมันก็พิสูจน์แล้วว่าสามารถทนแรงบิดงอได้ในระดับที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริง ผมถือว่าผ่าน
แต่อย่างแอปเปิล ในเมื่อเลือกอลูมิเนียมมาแล้ว เพื่อชูจุดเด่นด้านความแข็งแรง ก็ควรจะให้มันแข็งแรงจริงๆ บิดไม่ได้ งอไม่ได้ด้วยแรงระดับหนึ่ง เพราะการงอได้ง่ายๆ ก็เท่ากับว่าการออกแบบล้มเหลวแล้ว เพราะอลูมิเนียมมันไม่คืนรูปเอง ก็ควรต้องทำให้แข็งแรงกว่านี้ อย่างตรงจุดอ่อนก็ต้องเสริมความแข็งแรง ไม่งั้นก็ต้องเลือกใช้พลาสติกไปเลยเพื่อให้ได้ความยืดหยุ่น การที่แอปเปิลเลือกใช้แต่อลูมิเนียมตามแนวทางของตน โดยขยายแต่ขนาดให้ใหญ่ขึ้น แต่เห็นชัดว่ามันไม่แข็งแรงตาม ก็แสดงถึงความอ่อนประสบการณ์ในการทำมือถือจอใหญ่ได้ (ถึงว่าทำไมซัมซุงจอใหญ่ๆ ใช้พลาสติกกันหมด แต่ HTC เค้าก็ทำจอใหญ่เคสอลูมิเนียมได้ไม่มีปัญหา ก็เพราะเค้าไม่ได้ทำให้บางเอาใจตลาดขนาดนั้น)
ความแข็งแรงของบอดี้มันเป็นการคุ้มครองอุปกรณ์ภายใน สังเกตในคลิปว่า Note 3 บิดจนถึงระดับหนึ่งมันก็จะบิดไม่ได้แล้ว ก็แสดงว่ายังแข็งแรง และยอมให้งอได้ในระดับหนึ่งเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายกับแผงวงจร ส่วน i6 plus ไม่รู้จะงอได้อีกแค่ไหน ถ้างอไปมากกว่านี้ ถึงเครื่องจะไม่แตกหัก แต่แผงวงจรข้างในก็คงไปล่ะครับ
Apple
plawanja Wed, 24/09/2014 - 13:30
In reply to ผมเข้าใจเรื่องวัสดุครับ by illusion
Apple ชูจุดขายว่าอลูมิเนียมแข็งแรงกว่าพลาสติกเหรอครับ... ไม่จริงหรอกมั้ง
เพราะเค้าน่าจะรู้อยู่แล้วว่าอลูมิเนียมไม่ได้แข็งแรงกว่าพลาสติก ยิ่งอลูมิเนียมบางๆ ยิ่งบอบบาง ต่างกับพลาสติกมันเหนียวและคืนรูปได้ แต่อลูมิเนียมไม่ใช่
จุดขายของบอดี้อลูมิเนียมคือความสวยงามและไม่ look cheep แบบบอดี้พลาสติกมากกว่าครับ ส่วนความแข็งแรงควรจะหวังได้กับการเสริมเฟรมเหล็กไว้ด้านใน //ซึ่งเดาว่าไม่มี
แต่ อลูมิเนียม ที่ apple
popconpor Wed, 24/09/2014 - 16:18
In reply to Apple by plawanja
แต่ อลูมิเนียม ที่ apple ใช้มันไม่สมควรนำมาใช้ครับ ควรใช้อลูมิเนียม ระดับบ่มแข็งขึ้นไปครับ เพื่มราคาไปหน่อยไม่ใช้ของห่วยอย่างงี้ ไม่ใช่ต้นทุนการผลิดแค่ 6000กว่าบาทแต่ขายจริง 24000-35000 บาท
แน่ใจหรอครับที่พูดว่า "อลูมิเนียมไม่ได้แข็งแรงกว่าพลาสติก" มันต้องดูที่คุณสมบัติ
พลาสติกฝาหลังของ Samsung
plawanja Wed, 24/09/2014 - 16:34
In reply to แต่ อลูมิเนียม ที่ apple by popconpor
พลาสติกฝาหลังของ Samsung เอารถมาวิ่งทับแล้วยังคืนตัวได้เลยครับ แต่ AL บางๆ ขึ้นรูป ถึงคุณจะเอาไปชุบแข็งเอารถมาทับแล้วมันจะคืนตัวไม๊ครับ
เน้นที่ความเหนียวและความสามารถในการคืนตัวเป็นหลักนะ
ไม่ต้องให้รถทับได้หรอกครับ
hisoft Wed, 24/09/2014 - 16:52
In reply to พลาสติกฝาหลังของ Samsung by plawanja
ไม่ต้องให้รถทับได้หรอกครับ เอาแค่ใส่กระเป๋ากางเกงแล้วมันไม่งอ ใช้ในชีวิตประจำวันแล้วมันไม่มีปัญหาก็พอครับ
คุณจะบอกว่าต้นทุน 6000
I3assy Wed, 24/09/2014 - 18:23
In reply to แต่ อลูมิเนียม ที่ apple by popconpor
คุณจะบอกว่าต้นทุน 6000 แล้วบอกว่าขายจริง 24000 ก็ไม่ถูกนะ เพราะ 24000 มันรวมค่าซอฟต์แวร์ กับ ecosystem ด้วย
6000กว่าหน่ะ ขายจริง 9000
popconpor Wed, 24/09/2014 - 19:41
In reply to คุณจะบอกว่าต้นทุน 6000 by I3assy
6000กว่าหน่ะ ขายจริง 9000 ก็หักลบกำไรได้หมดละครับ ไม่ต้องถึง 24000 ไม่งั้นยี่ห้ออื่นไม่เจ๋งเป็นแทบฯไปแล้วครับ กำไรที่ apple ได้ต่อเครื่องคือ 69-70% นี่เยอะมากนะครับ บูชาสาวก็ อยากให้ดูความจริงบ้าง
ถ้าคุยเฉพาะเรื่องวัสดุ
I3assy Sat, 27/09/2014 - 11:57
In reply to 6000กว่าหน่ะ ขายจริง 9000 by popconpor
ถ้าคุยเฉพาะเรื่องวัสดุ คุณต้องพูดว่า "ต้นทุนวัสดุ" 6000 บาท แต่ทำไม ได้วัสดุแค่นี้ ไม่สมราคาเลย...
ไม่ใช่ยึดเอา 24000 บาท ไม่งั้นคุณต้องพูดว่า "ต้นทุนทั้งหมด" จำนวน X บาท (ซึ่งมาจาก วัสดุ+ค่าดำเนินกิจการ+ค่าขนส่ง+ซอฟแวร์+ค่าอื่นๆบลาๆ) แต่ขายตั้ง 24000 บาท จึงจะถูกต้องครับ (X+70% = ราคา 24000), (6000+70% = ราคา 24000 - ต้นทุนส่วนอื่น)
ผมว่าเป้าหมายเขาไม่ได้จะเอา
zerost Thu, 25/09/2014 - 00:12
In reply to Apple by plawanja
ผมว่าเป้าหมายเขาไม่ได้จะเอา อลูมาเทียบความแกร่งกับพลาสติกนะครับ
แต่เขาจะบอกว่า การออกแบบที่ทำให้เครื่องรับรองกดได้แค่ขนาดแรงคนกดก็บิดง่ายๆแล้วนี่มันเปราะเกินกว่าจะใช้ในชีวิตประจำวันได้นะครับ เป็นจุดเสียร้ายแรงสำหรับของใช้ที่เราต้องหยิบจับทั้งวัน ซึ่งไม่ควรออกแบบมาให้มันเปราะขนาดนี้
เขานี่ใครครับ.
por311 Thu, 25/09/2014 - 12:37
In reply to ผมว่าเป้าหมายเขาไม่ได้จะเอา by zerost
เขานี่ใครครับ. ถ้าเขาในคลิปอ่ะ แน่นอน เค้าไม่ได้จะเอามาเทียบกัน
แต่ถ้าเขาหมายถึงคนที่เอาคลิป ดัดซัมซุงมาแปะ หรือ แฟนบอยซัมซุงที่มาบอกว่า นี่แหละทีซัมซุงเลือกใช้พลาสติกเพราะมันเทพกว่าอลู ขายก็ถูกกว่า ดีกว่า ฯลฯ อันนี้ไม่น่าจะไช่แล้ว น่าตั้งใจเอาวัสดุมาเทียบ เกทับ แน่นอนครับ ^ ^'
ผมหมายถึงคุณ illusion
zerost Thu, 25/09/2014 - 15:00
In reply to เขานี่ใครครับ. by por311
ผมหมายถึงคุณ illusion ที่เม้นอยู่ด้านบนนี้ครับ
Samsung "ตั้งใจใช้พลาสติก"
por311 Wed, 24/09/2014 - 14:49
In reply to ผมเข้าใจเรื่องวัสดุครับ by illusion
Samsung "ตั้งใจใช้พลาสติก" เพราะไม่ตามตลาดจริงเหรอคับ แล้วตระกูล alpha หรือรุ่นอื่นๆ ที่กำลังจะออกคือ ?
แล้วที่ว่าเลือกใช้เพราะพลากติกขึ้นรูปง่าย ผลิตได้จำนวนเยอะๆกว่าคือ
6, 6+ มันอาจจะไม่แข็งแรงจริง อาจจะด้วยเพราะไม่ทันนึกถึงเรื่องนี้ เน้นความบางจนเกินเหตุ ผมเข้าใจ. แต่สำหรับซัมซุงที่ใช้พลาสติกผมว่าไม่น่าจะตามนั้นนะ - -'
Galaxy alpha ผมว่างอได้แต่อาจจะยากนิดนึง. แต่รุ่นต่อไป หรือ note 4 เนี่ย ถ้าจับมางอบ้าง ผมว่าไปแน่ๆ. เผลอๆ ฝาหลังถอดได้แบบนั้น อาจมีกรณี กรอบงอ แต่ฝาหลังคืนรูป จนประกบฝาหลังไม่ได้ ก็เป็นได้นะ
Samsung
0FFiiz Wed, 24/09/2014 - 20:37
In reply to ผมเข้าใจเรื่องวัสดุครับ by illusion
Samsung มันพลาสติกมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ
ถ้าจะเทียบเรื่องวัสดุ อ้างอิงถึง Lumia 1520 ดีกว่าครับ
Win ทั้งความแข็งแรง ทั้งความรู้สึกดีตอนจับ และรู้สึกมีราคาด้วย
อวยแต่พอดีเถอะครับ :)
ได้ครับๆ 555 อ้างอิงถึง Lumia
illusion Thu, 25/09/2014 - 02:38
In reply to Samsung by 0FFiiz
ได้ครับๆ 555 อ้างอิงถึง Lumia ก็ได้ ^^ เห็นด้วยว่าวัสดุและความรู้สึกในการจับถือดีกว่าจริงๆ
ผมไม่ได้อวย Samsung นะครับ ฮ่าๆ ไม่ได้ใช้ยี่ห้อนี้ และถ้าจะซื้อก็คงไม่เอา แต่เวลาเปรียบเทียบระหว่าง apple กับเจ้าอื่นแล้ว ก็มักจะพบว่า Samsung นี่แหละที่จะถูกยกมาเปรียบเทียบด้วยมากที่สุดครับ ส่วนตัวเวลาพูดเปรียบเทียบอะไรกับ Apple ก็เลยมักจะนึกถึง Samsung เป็นอันดับแรก
อันเชิญสาวก
xnaxh Wed, 24/09/2014 - 18:11
In reply to ปล่อย QC by illusion
อันเชิญสาวก iDrift
นั่งผิดท่า+ใครจะมาหักชีวิตประจำวัน+ยี่ห้ออื่นก็หัก(พิสูจน์แล้ว note3 ไม่หัก)
เพราะมัวแต่ห่วงว่าจะต้องบางไง
และนี่คือสาเหตุที่ ทำไม HTC M8 ไม่ทำให้บางเพราะเค้าคำนึงเรื่องโครงสร้างให้รับน้ำหนักกด
แต่ apple กล้า ทำออกมาแบบนี้ได้ไง
-1 คำว่า "สาวก"
zerocool Wed, 24/09/2014 - 19:54
In reply to อันเชิญสาวก by xnaxh
-1 คำว่า "สาวก" ในความหมายเหยียดอีกฝ่าย
พูดไปหลายทีจนไม่อยากจะพูดละ
คิดว่าต้องไปปรับปรุงที่ขั้นตอ
I3assy Wed, 24/09/2014 - 18:26
In reply to ปล่อย QC by illusion
คิดว่าต้องไปปรับปรุงที่ขั้นตอนออกแบบนะครับ ซึ่งผมคิดว่าพลาดอย่างแรง ถึงลูกค้าจะทำงอเองโดยไม่ตั้งใจ (จาการใช้งานประจำวัน) แต่มันก็สมควรทนกว่านี้นะ
ฟีเจอร์
horakung Wed, 24/09/2014 - 11:46
ฟีเจอร์ เครื่องโค้งงอตามรูปหน้าได้!
ใส่เคสก็ช่วยได้
weapon Wed, 24/09/2014 - 11:48
ใส่เคสก็ช่วยได้ ส่วนใหญ่ก็ใส่กันอยู่แล้ว หรือก็แถม Metal Case มาให้
Will it bend?
Mario Wed, 24/09/2014 - 11:50
Will it bend?
เหอะหมดความอยากเลย เดี๋ยว SS
mangmun001 Wed, 24/09/2014 - 12:03
เหอะหมดความอยากเลย เดี๋ยว SS คงมี "คุณจะซื้อโทรศัพท์ที่ใส่กระเป๋ากางเกงไม่ได้หรือ !!!"
โดนเลยประโยคนี้
guiltygeer Wed, 24/09/2014 - 14:18
In reply to เหอะหมดความอยากเลย เดี๋ยว SS by mangmun001
โดนเลยประโยคนี้
หน้าจอที่ยิ่งใหญ่
loptar Wed, 24/09/2014 - 12:05
หน้าจอที่ยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความโค้งงอที่ใหญ่ยิ่ง
มันไม่ใช่จะงอกันง่าย ๆ
maspirecreation Wed, 24/09/2014 - 12:15
มันไม่ใช่จะงอกันง่าย ๆ ลองนึกถึงการใช้งานจริง ๆ รักไอโฟนยิ่งกว่าลูก ถ้าไม่ตั้งใจทำจริงๆ ผมว่ามันงอยากครับ และส่วนใหญ่คนที่ซื้อไอโฟนก็ใส่เคสทั้งนั้น เพราะของมันแพง
มันก็ไม่ใช่ทุกคนป่าวครับ?
itpcc Wed, 24/09/2014 - 12:21
In reply to มันไม่ใช่จะงอกันง่าย ๆ by maspirecreation
มันก็ไม่ใช่ทุกคนป่าวครับ?
ใช้นานฯ
popconpor Wed, 24/09/2014 - 12:32
In reply to มันไม่ใช่จะงอกันง่าย ๆ by maspirecreation
ใช้นานฯ ยังไงก็มีพลาดครับ
อีกอย่างครับใส่เคสก็งอได้ครับเพราะส่วนใหญ่มันไว้กันกระแทกเฉยฯอาจจะงอ ยากขึ้นนิดนึง ยกเว้นว่าเคสมันแข็งจริงฯ
แต่ความแข็งแรง ไม่เหมาะกับชีวิตประจำวันแน่นอนครับ
ถ้าลองอ่านในต้นฉบับดู (ของ
mk Wed, 24/09/2014 - 13:26
In reply to มันไม่ใช่จะงอกันง่าย ๆ by maspirecreation
ถ้าลองอ่านในต้นฉบับดู (ของ MacRumors) คนที่แจ้งเข้ามาบอกว่าเขาไม่ได้ทำอะไรเป็นพิเศษนะครับ ใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าด้วย (ไม่ใช่ข้างหลัง) ออกไปข้างนอก ทำโน่นทำนี่ แล้วพบว่ามันงอ
You are doing it wrong lol
obkung Wed, 24/09/2014 - 12:17
You are doing it wrong lol
ชักอยากจะเห็นการทดสอบการบิดเค
nrml Wed, 24/09/2014 - 12:22
ชักอยากจะเห็นการทดสอบการบิดเครื่องอื่นๆ โดยเฉพาะพวกที่ทำมาจากโลหะ
Mi4 เลย ทำจากเหล็ก
Zatang Wed, 24/09/2014 - 12:27
In reply to ชักอยากจะเห็นการทดสอบการบิดเค by nrml
Mi4 เลย ทำจากเหล็ก น่าจะแข็งสุดในมือถือปกติตอนนี้ละ
จะค่ายไหน ยี่ห้อไหน
takky Wed, 24/09/2014 - 12:29
จะค่ายไหน ยี่ห้อไหน ก็ต้องระวังนั่งทับเดี๋ยวมันจะแตกจะหักเข้า แล้วมันจะบาดดาก เอาเด้อครับ..
กลัวจอแตกมากกว่า
Fourpoint Wed, 24/09/2014 - 12:30
กลัวจอแตกมากกว่า พวกใช้จอใหญ่ๆแล้วใส่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ เจอจอแตกแล้วมาบ่นในกระทู้บ่อยๆ
ในวีดีโอเค้าโชว
Ed Wed, 24/09/2014 - 12:31
ในวีดีโอเค้าโชว การตั้งใจทำให้งอ ไม่ใช่การใช้งานตามชีวิตประจำวัน ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าเครืองไหนก้ไม่ควรใส่กระเป่ากางเกงแล้วนั่งทับ หรือมันนั่งงอมือถือเล่นตามวีดีโอ
ภาพอื่นๆ ที่งอๆ
Zatang Wed, 24/09/2014 - 12:40
In reply to ในวีดีโอเค้าโชว by Ed
ภาพอื่นๆ ที่งอๆ เค้าใส่กระเป๋าหน้านะครับ ไม่ได้นั่งทับ แต่ก็งอ
เนื้อข่าวย่อหน้าแรกสุด
illusion Wed, 24/09/2014 - 12:48
In reply to ในวีดีโอเค้าโชว by Ed
เนื้อข่าวย่อหน้าแรกสุด เขียนไว้ดังนี้ครับ
"มีเจ้าของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จำนวนหนึ่งรายงานว่าใส่เครื่องไว้ในกระเป๋ากางเกงแล้วตัวเครื่องโค้งงอไปตามท่านั่ง"
ดังนั้นในคลิป ก็เลยพิสูจน์ว่ามันโค้งงอได้ง่ายจริงหรือเปล่า ซึ่งก็ทำให้เห็นว่า แค่แรงมือคน มันก็บิดงอได้แล้ว (ซึ่งถือป็นเรื่องแปลก เพราะไม่ค่อยพบเห็นมือถือที่จับบิดได้ในลักษณะนี้มากนัก โดยเฉพาะอลูมิเนียมที่มันไม่ควรจะบิดงอได้ง่าย แถมบิดแล้วคงรูปอีกต่างหาก) สรุปว่า วิดีโอ ตั้งใจทำให้งอก็จริง ก็เพื่อพิสูจน์ว่ามันบิดงอง่ายกว่าปกติได้จริง
แต่ย่อหน้าแรกของข่าวนั่นแหละครับ คือผลจากการใช้งานจริงตามชีวิตประจำวัน และถามว่าใครบ้างที่ไม่เอามือถือใส่กระเป๋ากางเกง ซึ่งมือถือเครื่องไหนๆ มันก็เอาใส่กระเป๋ากางเกงได้หมด และไม่ต้องถึงกับนั่งทับก็ได้ แค่ใส่กางเกงยีนส์แบบ skinny แล้วเคลื่อนไหวร่างกายมันก็มีโอกาสที่จะดัดเครื่องได้อยู่แล้ว (ซึ่งมือถือที่ดีต้องยืดหยุ่นได้ระดับหนึ่ง ไม่ก็ต้องแข็งแรงไปเลย)
ถ้ามันไม่มีรายงานขึ้นมา เค้าจะจับมาทดลองบิดแบบในคลิปนี้หรือครับ
ดูๆ
nrml Wed, 24/09/2014 - 12:38
ดูๆ แล้วก็คงต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงและน่าจะเป็นความผิดพลาดไม่ได้คิดเผื่อเรื่องนี้ แต่โดยส่วนตัวระวังไม่เอามือถือใส่กระเป๋าหลังอยู่แล้ว เพราะจริงๆ คิดถึงเรื่องความเสี่ยงเรื่องจอแตกมากกว่าจะไปคิดถึงเรื่องเครื่องโค้งงออีก ถ้าเอามาใช้ตามปกติที่เคยใช้มาก็น่าจะลดความเสี่ยงลงไปได้บ้าง
ต้นทางบอกว่า "ด้านหน้า" ครับ
mk Wed, 24/09/2014 - 13:28
In reply to ดูๆ by nrml
ต้นทางบอกว่า "ด้านหน้า" ครับ คนเข้าใจผิดกันเยอะ ผมเพิ่มเติมในเนื้อหาข่าวล่ะครับ
As I lay it on the coffee table and sat down on the couch to relax from the drive (yes, sitting again ), I saw the reflection of the window in the iPhones slightly distorted.
ขอบคุณครับ
nrml Wed, 24/09/2014 - 13:42
In reply to ต้นทางบอกว่า "ด้านหน้า" ครับ by mk
ขอบคุณครับ เพิ่งไปอ่านมาเหมือนกัน ตอนแรกอ่านคำแนะนำจากอีกเว็บมาครับเลยยิ่งเข้าใจว่าน่าจะมาจากการใช้งานโดยเสียบไว้ที่กระเป๋าหลัง
ไม่ค่อยแปลกใจ
F16 Wed, 24/09/2014 - 13:13
ไม่ค่อยแปลกใจ เป็นสิ่งที่ผมคาดไว้อยู่แล้ว เพราะเครื่องยิ่งบาง ยิ่งหักงอได้
ของ Sony xperia Z ultra บางมาก งอทีจอแตก หวังว่า iphone คงไม่ถึงขนาดนั้น
แต่ผมว่าแบบ ZU ดีกว่า iPhone
PsFreedom Thu, 25/09/2014 - 02:17
In reply to ไม่ค่อยแปลกใจ by F16
แต่ผมว่าแบบ ZU ดีกว่า iPhone 6 Plus เยอะนะ
บางกว่า ใหญ่กว่า อีก
ผมใช้ ZU มาจะครบปีละ ใส่กระเป๋ากางทุกวัน ไม่แตก ไม่งอ
ถ้าจะทำบาง งอไม่ได้ ก็ทำให้แข็งแบบ ZU ไปเลย แข็ง งอไม่ได้
ไม่งั้นก็พลาสติก งอได้ แต่คืนรูป
นี่เล่น งอได้แต่ไม่คืนรูป เหอ เหอ
เชื่อเถอะว่าไม่มีผลต่อยอดขาย
Patchan Wed, 24/09/2014 - 13:19
เชื่อเถอะว่าไม่มีผลต่อยอดขาย 5 5 5 แล้วล๊อตหลังๆ ก็จะแอบแข็งขึ้น
อย่าตระหนกจนเกินเหตุครับ
Elysium Wed, 24/09/2014 - 13:36
อย่าตระหนกจนเกินเหตุครับ แอปเปิลเตรียมออก iOS 8.0.1 รุ่นแก้บั๊ก
เคี้ยวหมากฝรั่งอยู่
YF-01 Wed, 24/09/2014 - 16:34
In reply to อย่าตระหนกจนเกินเหตุครับ by Elysium
เคี้ยวหมากฝรั่งอยู่ เกือบติดคอตาย
ผ่านครับ!!!
ขอเคลียร์รูปทิ้งก่อน
sunback Wed, 24/09/2014 - 19:33
In reply to อย่าตระหนกจนเกินเหตุครับ by Elysium
ขอเคลียร์รูปทิ้งก่อน แพทช์ก็เครื่องงอได้นี่น่าจะใช้เนื้อที่หลาย GB อยู่
เคยคิดไว้ว่าอาจจะเป็นแบบนี้
Orion Wed, 24/09/2014 - 13:37
เคยคิดไว้ว่าอาจจะเป็นแบบนี้ เพราะสมัย feature phone ซัมซุงเคยออกมือถือบางๆแบบนี้มาเหมือนกันเพื่อนผมวางไว้บนเตียงแล้วดันนั่งทับ หักครึ่งเลย ผมว่าที่มันงอง่ายขนาดนี้เพราะแอปเปิ้ลต้องการให้บางลงก็เลยต้องลดความหนาของตัวเคสด้วย
รอ iPhone 6 Plus Mini
errin Wed, 24/09/2014 - 13:40
รอ iPhone 6 Plus Mini ออกมาแก้บั๊กครับ
ใส่กระเป๋าหน้ากางเกงแล้วเครื่
manster Wed, 24/09/2014 - 13:41
ใส่กระเป๋าหน้ากางเกงแล้วเครื่องงอนี่ถือว่ารับไม่ได้เลย
เพราะเป็นการใช้งานปรกติของคนทั่วไปอยู่แล้ว บางวันผมใส่กระเป๋ากางเกงขับรถวันละหลายชั่วโมง กลับบ้านแล้วเครื่องงอนี่จบกันเลย
รอ iPhone 6C ซิครับ
wichate Wed, 24/09/2014 - 13:42
รอ iPhone 6C ซิครับ เป็นพลาสติกแข็งแรงกว่าอยู่แล้ว
เป็นข่าวที่น่ายินดีจริงๆ
plawanja Wed, 24/09/2014 - 13:53
เป็นข่าวที่น่ายินดีจริงๆ โดยเฉพาะสำหรับคนถือ iPhone5s ... ลัล ล๊า ~ #ผิด
เห็นด้วยครับ 555
watana-design Wed, 24/09/2014 - 14:05
In reply to เป็นข่าวที่น่ายินดีจริงๆ by plawanja
เห็นด้วยครับ 555
i5s เพื่อนผม ก็งอนะ
mongchoo Wed, 24/09/2014 - 14:08
In reply to เป็นข่าวที่น่ายินดีจริงๆ by plawanja
i5s เพื่อนผม ก็งอนะ มันยังพูดติดตลกว่า"โค้งรับกับใบหน้าดี"
iPhone 5 ก็งอครับค
Agent13 Sat, 27/09/2014 - 15:33
In reply to i5s เพื่อนผม ก็งอนะ by mongchoo
iPhone 5 ก็งอครับค
ใครที่ซื้อเครื่องจากร้านหิ้วแ
watana-design Wed, 24/09/2014 - 14:06
ใครที่ซื้อเครื่องจากร้านหิ้วแพงๆ มา แล้วทำงอนี่...
หืออออ. วลี "Better than
ตะโร่งโต้ง Wed, 24/09/2014 - 14:25
หืออออ. วลี "Better than Bigger" ลอยมาในหัว
จบกันเลยงานนี้
GyM Wed, 24/09/2014 - 14:32
จบกันเลยงานนี้ มีเรียกคืนไหมนะ ผลิตมากี่ล้านเครื่องแล้วเนี่ย
ใส่เคสอาจช่วยได้จริง
Digitech Wed, 24/09/2014 - 14:35
ใส่เคสอาจช่วยได้จริง แต่เครื่องจะร้อนทำให้แบตหมดเร็ว
คิดว่าต่อไปการจับโทรศัพท์มางอ
allzero Wed, 24/09/2014 - 14:37
คิดว่าต่อไปการจับโทรศัพท์มางอจะกลายเป็นหัวข้อมาตรฐานการทดสอบเครื่องต่อจาก Drop Test จับลากไปตามถนน แล้วก็ใส่เครื่องปั่น ...
+1. 1520
trufa Wed, 24/09/2014 - 15:29
In reply to คิดว่าต่อไปการจับโทรศัพท์มางอ by allzero
+1. 1520 ของผมก็ดูน่าเป็นห่วงเหมือนกัน
มันดูบาง และบอบบางเกิน
รุ่นหน้าขอบางกว่านี้ครับ
terap Wed, 24/09/2014 - 15:15
รุ่นหน้าขอบางกว่านี้ครับ ยิ่งใส่ปีกกันเปื้อนใกล้เหมือนแล้วล่ะ
iphone 6 4.7 คงไม่งอง่ายๆมั้ง
zigheart Wed, 24/09/2014 - 15:22
iphone 6 4.7 คงไม่งอง่ายๆมั้ง มันเล็กกว่า
ตอน Samsung Galaxy S3 / S4
tirakarn Wed, 24/09/2014 - 15:44
ตอน Samsung Galaxy S3 / S4 เปิดตัวมีคลิปจากซัมซุง ว่ามีการทดสอบความทนทาน ผมก็ยังคิดเลยว่าบริษัทอื่นๆ โดยเฉพาะ Apple เขาก็คงต้องทดสอบอยู่แล้ว แต่นี่ไม่ใช่เลย !
http://www.engadget.com/2013/06/12/samsung-galaxy-s-4-stress-test/
http://www.droid-life.com/2012/11/26/video-peek-inside-samsungs-multi-stage-device-stress-test-facility/
เคยคอมเม้นไปว่า
LinkWii1GT Wed, 24/09/2014 - 19:15
เคยคอมเม้นไปว่า เน้นทนดีกว่าเน้นบาง เพราะกลัวเครื่องหักงอ ไม่นึกว่าจะเป็นจริง
ผู้ใช้เรียกร้องก็ทำตามหลายๆอย
I3assy Wed, 24/09/2014 - 18:18
ผู้ใช้เรียกร้องก็ทำตามหลายๆอย่าง แบบนี้สินะที่เรียกว่ายอมงอแต่ไม่ยอมหัก
ถึงจะคนละความหมาย
PsFreedom Thu, 25/09/2014 - 00:14
In reply to ผู้ใช้เรียกร้องก็ทำตามหลายๆอย by I3assy
ถึงจะคนละความหมาย แต่มันตรงจริงๆนะ ฮ่าๆ
เหล็กงอใช้ทำเคียว
RyoDaii Wed, 24/09/2014 - 18:38
เหล็กงอใช้ทำเคียว ไอโฟนเบี้ยวดัดคืนไม่ได้เลย
เดี๋ยวก็ออกแพทช์มาแก้ไขครับ
tech n9ne Wed, 24/09/2014 - 19:41
เดี๋ยวก็ออกแพทช์มาแก้ไขครับ ใจเย็นๆ
เป็นความผิดพลาดที่ทุเรศมาก
zerocool Wed, 24/09/2014 - 19:57
เป็นความผิดพลาดที่ทุเรศมาก ไม่รู้ว่าผ่านการทดสอบทางวิศวกรรมมาได้อย่างไร
ขอทำนายว่ารุ่นนี้ยอดขายจะตกอย่างไม่ต้องสงสัย ห่วยมาก ใช้งานปกติแล้วงอนี่ไม่อยากจะเชื่อ ไม่รู้จะสรรหาคำบรรยายใด ๆ มาประนาม
ยอดขายอาจจะไม่ตกก็ได้นะครับ
yymnoy Wed, 24/09/2014 - 20:29
In reply to เป็นความผิดพลาดที่ทุเรศมาก by zerocool
ยอดขายอาจจะไม่ตกก็ได้นะครับ แต่จะมีคำค่อนขอดทำนองว่าที่ขายได้เยอะเพราะซื้อไปเปลี่ยนแทนเครื่องที่งอไปแน่ครับ
งั้นก็รอ iPhone
Agent13 Wed, 24/09/2014 - 20:05
งั้นก็รอ iPhone 6s
ปล.งานนี้ยิ้มแก้มปริเพราะไอโฟนห้าไม่สั่นเลย^^
ไม่สั่นเพราะนั่งทับอยู่หรือเป
plawanja Wed, 24/09/2014 - 21:27
In reply to งั้นก็รอ iPhone by Agent13
ไม่สั่นเพราะนั่งทับอยู่หรือเปล่าครับ :-D
ไม่งอด้วยครับ
Agent13 Sat, 27/09/2014 - 04:08
In reply to ไม่สั่นเพราะนั่งทับอยู่หรือเป by plawanja
ไม่งอด้วยครับ
โทรศัพท์
conandark Wed, 24/09/2014 - 20:30
โทรศัพท์ ฝาพับรุ่นแรกของแอปเปิ้ลรึเปล่า
เจอแบบนี้ชะลอการซื้อไปก่อนดีก
sarawutnakarb Wed, 24/09/2014 - 20:44
เจอแบบนี้ชะลอการซื้อไปก่อนดีกว่าครับ!
เรื่องนี้ต้องบอกว่าเสียหายนะค
0FFiiz Wed, 24/09/2014 - 20:45
เรื่องนี้ต้องบอกว่าเสียหายนะครับ
ไอ้ตกแล้วพังนี่ พอรับได้นะ
แต่ใส่กระเป๋าแล้วเบี้ยวเนี่ย มันเกินไป
PS. อยากให้ Lumia 1520 Run iOS ได้จัง คงจะฟิน 5555
WOW feature ใหม่
Jaddngow Wed, 24/09/2014 - 21:20
WOW feature ใหม่
ที่จริงผมก็มี Tablet เบี้ยว ๆ
mr_tawan Wed, 24/09/2014 - 21:24
ที่จริงผมก็มี Tablet เบี้ยว ๆ อยู่เครื่องนึงที่บ้านนะ 555 (เกิดจากการใส่กระเป๋าหลัง)
ถ้าใครมี iPad Mini แล้วอยากลองว่ามันบิดได้เหมือนกันไหมก็ลองเลยนะคร้ับ ผมก็อยากเห็น :)
ไอโฟนเขาเทสแบบนี้เปล่าหว่า
TeamKiller Wed, 24/09/2014 - 21:55
ไอโฟนเขาเทสแบบนี้เปล่าหว่า (1:03)
http://www.youtube.com/watch?v=GPMZz5O9CeI#t=63
มันโฆษณาร้านอาหารไม่ใช่เหรอคร
Elysium Wed, 24/09/2014 - 22:20
In reply to ไอโฟนเขาเทสแบบนี้เปล่าหว่า by TeamKiller
มันโฆษณาร้านอาหารไม่ใช่เหรอครับ
ร้านอาหารยังไงหว่า
TeamKiller Sat, 27/09/2014 - 00:06
In reply to มันโฆษณาร้านอาหารไม่ใช่เหรอคร by Elysium
ร้านอาหารยังไงหว่า
เห็นมีชุปแป้งแล้วเอาเข้าเตาอบ
Elysium Sat, 27/09/2014 - 00:33
In reply to ร้านอาหารยังไงหว่า by TeamKiller
เห็นมีชุปแป้งแล้วเอาเข้าเตาอบ
ชัดเลย iPhone
PsFreedom Thu, 25/09/2014 - 00:20
In reply to ไอโฟนเขาเทสแบบนี้เปล่าหว่า by TeamKiller
ชัดเลย iPhone กล้าทำบางก็ต้องกล้าเทสหน่อยนะ -*-
แค่ iPhone งอได้ ตกใจอะไรกัน
dangsystem Wed, 24/09/2014 - 23:24
แค่ iPhone งอได้ ตกใจอะไรกัน #ห๊ะ
ผมแฟนไอโฟนแต่เจอหักเครื่องด้ว
iammeng Thu, 25/09/2014 - 00:34
ผมแฟนไอโฟนแต่เจอหักเครื่องด้วยมือได้แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ
เคยคิดอยู่เหมือนกันว่าบางมากๆนี่มันจะหักเอาซะ
ไม่รู้จะบางไปถึงไหนเพิ่มเรื่องแบตให้ใช้ได้นานๆดีกว่า!
มีคนตามไปทดสอบอันนี้เพราะกระแ
Bluetus Thu, 25/09/2014 - 04:37
มีคนตามไปทดสอบอันนี้เพราะกระแส iPhone 6 Plus ด้วย
Will it bend? Samsung Galaxy S4
ฮ่าๆ
ตั้งใจงอแล้วมันงอจริงๆไม่เท่า
Negator Thu, 25/09/2014 - 09:47
ตั้งใจงอแล้วมันงอจริงๆไม่เท่าไร
แต่ถ้าใช้ทั่วๆไปเดิมๆแล้วงอนี่น่ากลัวครับ
ผมบอกเพื่อนว่า iPhone 6+
F16 Thu, 25/09/2014 - 17:07
ผมบอกเพื่อนว่า iPhone 6+ มันบิดงอได้ถ้าใส่ในกระเป๋ากางเกงฟิตๆ
เพื่อนบอกว่าซื้อมาจะไปใส่กระเป๋ากางเกงทำไม เงิบแปบ?
ถ้าทำตก หละครับ
popconpor Thu, 25/09/2014 - 17:54
In reply to ผมบอกเพื่อนว่า iPhone 6+ by F16
ถ้าทำตก หละครับ