มีเซอร์ไพรส์สำหรับแฟนโปเกมอนมาถึงแล้ว เมื่อนินเทนโดประกาศเปิดตัวโปเกมอนภาครีเมก Omega Ruby และ Alpha Sapphire ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนปีนี้
โปเกมอนภาค Ruby และ Sapphire เป็นภาคหลักที่สามของซีรีย์โปเกมอน และเป็นภาคที่ได้รับความนิยมที่สุดในเครื่อง Game Boy Advance ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2003
ตอนนี้รายละเอียดที่ออกมาของภาคนี้มีเพียงภาพกล่อง และวันขายแบบคร่าวๆ เท่านั้น ตัวโมเดลในเกมน่าจะเป็นสามมิติเหมือนกับภาค X และ Y ครับ
ที่มา - Nintendo Life

on
เมื่อนินเทนโดประกาศเปิดตัวโปเ
panurat2000 Thu, 08/05/2014 - 19:55
โปเกม่อน => โปเกมอน
เหมือนกัน => เหมือนกับ
นานมกๆแล้วไม่นึกว่าจะกลับมานะ
Ponllask Thu, 08/05/2014 - 20:05
นานมกๆแล้วไม่นึกว่าจะกลับมานะเนี้ยเป็นภาคแรกที่เมื่อก่อนจำซื่อทุกตัวได้หมดสมองเอาไปจำหมด
ประกวดความงามโปเกมอน!
buddy2eyes Thu, 08/05/2014 - 22:28
ประกวดความงามโปเกมอน! ดนตรีอลังการอันบ้าพลัง!
ซักพักก็จะมี Ultima Emerald
白羊 Thu, 08/05/2014 - 22:00
ซักพักก็จะมี Ultima Emerald ตามมา…
ปกติไม่มีรีเมคภาค 3
Aize Thu, 08/05/2014 - 22:29
In reply to ซักพักก็จะมี Ultima Emerald by 白羊
ปกติไม่มีรีเมคภาค 3 ที่รีเมคมาก็ Fire Red/Leaf Green, Heart Gold/Soul Silver
Trainer ชื่อ Cloud Strife
revensoft Fri, 09/05/2014 - 03:58
In reply to ซักพักก็จะมี Ultima Emerald by 白羊
Trainer ชื่อ Cloud Strife ใช่ไหมครับ :D
คิดอะไรใหม่ๆ เจ๋งๆ
iheresss Thu, 08/05/2014 - 22:18
คิดอะไรใหม่ๆ เจ๋งๆ ไม่ออกก็ขุดของเก่ามารีเมก
ไม่รู้อะไรจริง
dimosfobos Thu, 08/05/2014 - 22:23
In reply to คิดอะไรใหม่ๆ เจ๋งๆ by iheresss
ไม่รู้อะไรจริง อย่าแสดงความเห็นทำนองนี้จะดีกว่านะครับ
แต่ผมก็เห็นด้วยนะ
timered Fri, 09/05/2014 - 00:00
In reply to ไม่รู้อะไรจริง by dimosfobos
แต่ผมก็เห็นด้วยนะ นินเทนโดหลังๆเหมือนหมดมุกต้องหยิบเกมเก่ามารีเมค แถมเกมใหม่ๆที่ออกมันก็คือเกมเก่าที่ปรับโน่นนิดหน่อย นี่อาจเป็นสาเหตุที่Wii Uขายไม่ค่อยออกก็ได้
หลายๆ ครั้ง มุมมองของคนที่
hisoft Fri, 09/05/2014 - 00:08
In reply to ไม่รู้อะไรจริง by dimosfobos
หลายๆ ครั้ง มุมมองของคนที่ "ไม่รู้" นี่สำคัญนะครับ
ผมว่าภาคนี้จะรีเมคไม่แปลกเลยค
Ponllask Thu, 08/05/2014 - 22:40
In reply to คิดอะไรใหม่ๆ เจ๋งๆ by iheresss
ผมว่าภาคนี้จะรีเมคไม่แปลกเลยครับเพราะว่าเป็นภาคที่ดีที่สุดในอันดับต้นในใจผมเลยนะ
ไม่ใช่คิดไม่ออก แต่ของที่ทำมา
zigheart Fri, 09/05/2014 - 00:38
In reply to คิดอะไรใหม่ๆ เจ๋งๆ by iheresss
ไม่ใช่คิดไม่ออก
แต่ของที่ทำมาแล้วขายได้ ก็ต้องมีมาขายเรื่อยๆครับ
เก่าก็รีเมค ใหม่ก็ทำอย่าง X Y ไงหละ
มันเป็นรูปแบบของ Pokemon
Arcanis Fri, 09/05/2014 - 05:38
In reply to คิดอะไรใหม่ๆ เจ๋งๆ by iheresss
มันเป็นรูปแบบของ Pokemon อยู่แล้วครับ กับการ remake ภาคจากเครื่องเกม gen เก่า เมื่อมี gen ใหม่ออก
จุดประสงค์หลัก ๆ คือ เพื่อการหาโปเกม่อนภาคเก่ามาใช้
ไม่งั้น meta game จะอยู่ที่โปเกม่อนซ้ำ ๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ คนเล่นเก่าก็จะเบื่อได้ครับ
ถ้าเล่นโปเกมอน มาตั้งแต่ ภาค
Mikezung Fri, 09/05/2014 - 09:35
In reply to คิดอะไรใหม่ๆ เจ๋งๆ by iheresss
ถ้าเล่นโปเกมอน มาตั้งแต่ ภาค Red Blue green yellow และติดตามมาตลอดจะเข้าใจว่า
เครื่องเกมส์ และตัวเกมส์ที่ผ่านมา มันสอดคล้องกันอยู่ ตามยุคสมัย
จนปัจจุบัน 3DS ก็ออกภาค X Y มา เพื่อให้รู้ว่า ภาคนี้ สำหรับ เครื่อง 3DS น่ะ ส่วนเครื่อง DS ก็ตามคอมเม้นด้านบนน่ะ
และด้วย ตัวเครื่องที่แตกต่าง ตามยุดสมัย ระบบการที่จะนำเอา โปเกมอนจากภาคเก่า ที่ไม่มีในภาคใหม่ มามันเรื่องความต่างของเทคโนโลยี และ มันก็เป็นความท้าทาย ของคนที่เล่นเกมส์นี้ด้วย
เรียกได้ว่า มันคือจุดขายของเกมส์นี้น่ะ การสะสม โปเกมอน ให้ครบทั้งหมด ซึ่งตั้งแต่ผมเล่นมา ก็ยังไม่ครบสักที T_T
Timeline ที่ผ่าน เค้าก็มี Remake ออกมาเพื่อให้ เครื่องใหม่ๆ สามารถ เก็บโปเกมอนได้ครบ เท่าที่จะครบได้
นี้แหละ คือความเจ๋ง ที่ทำให้ โปเกมอน ยังคงมีคนเล่นทั่วโลก ไม่ว่าจะออก remake หรือภาคใหม่ไงครับ
ไม่ใช่รีเมคธรรมดานะครับ
RyoDaii Fri, 09/05/2014 - 10:07
In reply to คิดอะไรใหม่ๆ เจ๋งๆ by iheresss
ไม่ใช่รีเมคธรรมดานะครับ เขาเอาความประทับใจเก่าๆมาใส่ประสบการณ์ใหม่ๆต่างหาก อย่าคิดว่าเขาสิ้นคิดเลยครับ
-1 คอนเมนต์แบบนี้ใช้ได้กับทุก
EThaiZone Fri, 09/05/2014 - 11:52
In reply to คิดอะไรใหม่ๆ เจ๋งๆ by iheresss
-1
คอนเมนต์แบบนี้ใช้ได้กับทุกเกมส์ที่มีการรีเมกเลยสินะ
ผมอยากรู้แฮะว่าถ้า Square Enix เอา FF7 มา remake ความเห็นแบบนี้จะยังใช้ได้ไหม
เป็นภาคที่ออกแบบโปเกม่อนได้ดู
chittapanu Thu, 08/05/2014 - 22:29
เป็นภาคที่ออกแบบโปเกม่อนได้ดูดีที่สุด
ไม่แปลกใจที่ขาดทุนครับขายแบบ
Tenzen Fri, 09/05/2014 - 00:16
ไม่แปลกใจที่ขาดทุนครับขายแบบ เดิม ๆ
กลุ่มลูกค้าใหม่ที่ไม่เล่นก็ไม่เกิด กลุ่มลูกค้าเก่าที่อาจคิดว่าเล่นแล้วจะซื้ออีกทำไม ก็ไม่ซื้อ
ผมคิดว่า Nintendo ไม่ค่อยเห็นความสำคัญของการเพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้น
เน้นลูกค้าเดิม ๆ ที่บางครั้ง บางคนอาจจะเบื่อ ๆ ไม่ได้ตามทุกเกมซ้ำ ๆ ที่ออกมาก็ได้
ทำให้ยอดขขายลดลงไปอีก
ผิดละ
zigheart Fri, 09/05/2014 - 00:40
In reply to ไม่แปลกใจที่ขาดทุนครับขายแบบ by Tenzen
ผิดละ ปกติภาคใหม่เอี่ยมจะมีรอบการออกของมันอยุ่ อย่าง X Y เพิ่งออกไป
ผมจะช่วยบอกข้อมูลให้เห็นแสงสว
Bigkung Fri, 09/05/2014 - 00:45
In reply to ไม่แปลกใจที่ขาดทุนครับขายแบบ by Tenzen
ผมจะช่วยบอกข้อมูลให้เห็นแสงสว่างครับ
คือจริงๆแล้วการเล่นเกม โปเกม่อน มันมีแนวทางเล่นแตกหลักๆ สามแบบครับ ผู้เล่นจะเล่นทั้งสามแบบหรือไม่ก็ได้
1.ผจญภัยเก็บเกี่ยวเนื้อเรื่อง(บังคับอยู่แล้วแต่จะผ่านไวๆก็ได้)
2.สะสมโปเกม่อนให้ครบทุกตัว(เป็นเหตุผลที่คนอยากให้เอาบางภาคมาทำใหม่เนื้องจากภาคเก่ามากๆการโอนโปเกม่อนมามันทำได้ยากหรือทำไม่ได้เลย)
3.ฝึกโปรเกม่อนไปต่อสู้กับเทรนเนอร์ทั่วโลกครับ
จากข้อ 2 เจ้าภาคนี้คุณไปดูเครื่องเกมด้วยครับว่ามันเป็นรุ่นอะไร ผมจำได้ว่ามันโอนมายังเครื่องรุ่นใหม่ลำบากมากต้องโอนข้าม 3 GEN เลยมั้ง แต่อยากได้โปเกม่อนของภาคนี้ โดยเฉพาะโปเกม่อนในตำนานที่หาได้ในภาคนี้เท่านั้น
เพราะฉะนั้นถ้าจะวิจารย์อะไรไปศึกษาด้วยครับว่าเพราะอะไร ไม่ใส่สักแต่พูดครับ เกมอื่นจะรีเมคเพราะอะไรผมไม่ทราบ แต่เกมนี้มันรีเมคคนรอซื้ออยู่แล้วครับ
+1 ข้อ 3
Hexsense Fri, 09/05/2014 - 03:05
In reply to ผมจะช่วยบอกข้อมูลให้เห็นแสงสว by Bigkung
+1
ข้อ 3 นี่อย่างมันส์เลยครับ
ยิ่งภาค XY มีการเปลี่ยนแปลง Mechanics ของการเพาะพันธุ์โปเกม่อนนิดหน่อย
(แค่ effect ของไอเท็มที่ให้โปเกม่อนถือ ตอนฝากไว้่ Day Care Center ชิ้นนึง แต่มีผลมหาศาล)
ทำให้สร้างโปเกม่อนระดับ perfect (ของสายพันธุ์นั้นๆ) ได้ง่ายมาก ทำให้คนไม่มีเวลาเล่นเท่าไหร่ก็มีโปเกม่อนที่ทัดเทียมกับคนว่างมากมีเวลาเพาะพันธุ์เป็นเดือนๆ ต่างจากภาคเก่าที่มีความเหลื่อมล้ำด้านนี้ กลายเป็นมาวัดกันที่แผน และการเดาใจฝ่ายตรงข้ามก็พอ
Mechanics การต่อสู้เนี่ย ผมว่าแข่งโหมด Single Battle ดูมี Tier ที่ Balance ดีแล้ว แต่แบบ Triple Battle, Rotation Battle ยังมีบางสกิล,บางตัว ที่โกงอยู่บ้าง ภาคใหม่มาอาจะเติมท่าใหม่ให้โปเกม่อนบางตัวมาแก้ทางให้สมดุลขึ้นได้ครับ
ผมกลับคิดว่าลูกค้าเก่านี่แหละ
Pingz Fri, 09/05/2014 - 01:32
In reply to ไม่แปลกใจที่ขาดทุนครับขายแบบ by Tenzen
ผมกลับคิดว่าลูกค้าเก่านี่แหละเป็นพวกที่จะซื้อภาค remake มาเล่นมากสุด
+1 ครับ
nostalgias Fri, 09/05/2014 - 02:25
In reply to ผมกลับคิดว่าลูกค้าเก่านี่แหละ by Pingz
+1 ครับ เห็นภาครีเมคแล้วน้ำตาจะไหล กระเป๋าตังสั่นไม่หยุด (จริงๆนะ ตั้งแต่ตอนได้เล่น Fire Red เล่นไปฟินไป อ่า~~~ )
จะมาลงแอนดรอยมั่งไหมครับ
inote Fri, 09/05/2014 - 10:29
จะมาลงแอนดรอยมั่งไหมครับ อยากเล่นๆ ได้ยินชื่อเสียงมานานมาก
ร้องลั่นบ้าน
boycatbay Fri, 09/05/2014 - 11:01
ร้องลั่นบ้าน ดีใจจะได้ไม่ต้องลงทุนอีกเกือบครึ่งหมื่น เพื่อสอยภาคเก่าๆมาสะสมโปเกมอน
ถึงจะมีคนลอก รีเมค สงสัยคิดอะไรไม่ออกล่ะมั้ง ผมเถียงเลยว่า นินทำรีเมคโปเกมอนทุกภาค มีเรื่องราวใหม่ๆเพิ่มมาจากเดิมตลอด ไม่ใช่แค่เอามาใส่เครื่องใหม่ ให้ขายได้ไปงั้นๆ
+100 เลยครับ
EThaiZone Fri, 09/05/2014 - 11:54
In reply to ร้องลั่นบ้าน by boycatbay
+100 เลยครับ มันต่างเยอะเลยล่ะ คนไม่เคยเล่นจะไม่ทราบเลย
ผมอยากจะบอกว่าที่นินเทนโด้
jokerjunior Fri, 09/05/2014 - 11:54
ผมอยากจะบอกว่าที่นินเทนโด้ ยังขาดทุนแค่นี้ ในทุกวันนี้ ไม่ได้ขาดทุนหนักไปกว่านี้
ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเกมโปเกมอนเนี่ยแหละครับ
เพราะถ้าดูจากยอดขายแล้ว โปเกมอน ทำเงินสูงสุดให้กับนินเทนโด้มาตลอดทุกภาค
ออกภาคใหม่กับเครื่องเกมใหม่ ไม่ว่าจะเป็นภาคใหม่จริงๆ หรือ ภาครีเมก ก็พลอยทำให้ตัวเครื่องนั้นขายดีไปด้วย
อันที่ขายดีสุดเป็น mario
aunnop Fri, 09/05/2014 - 12:04
In reply to ผมอยากจะบอกว่าที่นินเทนโด้ by jokerjunior
อันที่ขายดีสุดเป็น mario ไม่ใช่เหรอครับ? รองลงมาเป็น pokemon