แม้ว่ามีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ว่าแอปเปิลต้านกระแสจอภาพขนาดใหญ่ไม่ไหว จนต้องเริ่มผลิตมือถือที่มีขนาดจอภาพที่ใหญ่ขึ้น ล่าสุดทิม คุก ได้ออกมาดับกระแสข่าวลือนี้ระหว่างการรายงานผลประกอบการประจำไตรมาส ว่าแอปเปิลจะไม่ผลิตมือถือหน้าจอใหญ่กว่านี้ในช่วงนี้
ทิม คุก กล่าวว่า เขาเชื่อว่าหน้าจอของ iPhone 5 เป็นหน้าจอที่ดีที่สุดในตลาดตอนนี้จริง ๆ แม่้ว่าลูกค้าบางคนจะให้ความสำคัญกับขนาดหน้าจอเหนือสิ่งอื่นใด แต่ลูกค้าคนอื่น ๆ ให้ความสำคัญกับความละเอียดของหน้าจอ, คุณภาพการแสดงผลของสี, ความประหยัดพลังงาน, การมีแอพที่ออกแบบมาให้ตรงกับขนาดของหน้าจอโดยเฉพาะ และความสะดวกในการพกพามากกว่า
เขายังบอกอีกว่า คู่แข่งของแอปเปิลหลายรายได้ยอมที่จะแลกสิ่งเหล่านี้ไป เพื่อหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น แต่แอปเปิลจะไม่ยอมทำเช่นนี้ จนกว่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้
ที่มา - MacRumors
on
ผู้ใช้จะเป็นคนตัดสินเอง
neohazard Thu, 25/04/2013 - 06:09
ผู้ใช้จะเป็นคนตัดสินเอง
ผมเห็นด้วยนะ
4timonly Thu, 25/04/2013 - 06:46
ผมเห็นด้วยนะ จอของบางเจ้าเน้นว่า สีสดกว่า ทำให้สีที่ออกมา เกินจริง
ผมอยากให้จอของ ไอโฟน เหมือนจอของ แมคบุ๊ค ตรงที่ว่า เราสามารถเชื่อความถูกต้องจากมันได้เลย
ไปพัฒนาความจุแบทดีกว่า
จอ Macbook ถ้าไม่เอาไป
TeamKiller Thu, 25/04/2013 - 09:36
In reply to ผมเห็นด้วยนะ by 4timonly
จอ Macbook ถ้าไม่เอาไป คาริเบท สีมันก็ไม่ตรงนะครับ
+1,000,000
likhi1 Thu, 25/04/2013 - 13:57
In reply to จอ Macbook ถ้าไม่เอาไป by TeamKiller
+1,000,000
ผมใช้ retina มันละเอียดก็จริง
PH41 Thu, 25/04/2013 - 10:41
In reply to ผมเห็นด้วยนะ by 4timonly
ผมใช้ retina มันละเอียดก็จริง แต่สี กับ Contrast ไม่มากนะผมว่า
หรือต้องทำไงหว่า....
เป็นความเชื่อที่ผิดๆว่าจอ mac
pd2002 Thu, 25/04/2013 - 11:16
In reply to ผมเห็นด้วยนะ by 4timonly
เป็นความเชื่อที่ผิดๆว่าจอ mac สีตรง มันต้องคาริเบตด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็นจออะไรก็ตาม
อยากได้สีตรงจริงๆ ต้อง EIZO ครับ ส่วนราคาก็ตามคุณภาพ
+10
ixohoxi Thu, 25/04/2013 - 11:31
In reply to เป็นความเชื่อที่ผิดๆว่าจอ mac by pd2002
+10 เห็นด้วยครับ
แค่ว่าใช้จอแบบ IPS ไม่ได้แปลว่าจะไม่ต้องคาลิเบรท จอ IPS มันก็มีหลายเกรดหลายราคา (E-IPS, H-IPS, S-IPS) ใช้ EIZO ตัวละ $2000 ยังต้องคาลิเบรทเลยครับ
ผมใช้ Cinema Display
neon02 Thu, 25/04/2013 - 17:40
In reply to ผมเห็นด้วยนะ by 4timonly
ผมใช้ Cinema Display อยู่สียังไม่ตรงเลยครับ และโลกนี้ยังมีจอที่ราคาถูกแต่สีตรงกว่า อย่าเพิ่งบอกว่าสีตรงจนกว่าจะได้วัดจริง ถ้าเอามาใช้งานทั่วไปก็โอเคอยู่แต่ถ้าบอกว่าเชื่อความถูกต้องได้เลยนี่ผิดมากครับ -..-
เป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่เห็น
Annihile Thu, 25/04/2013 - 07:04
เป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่เห็นด้วยอย่างมาก คือจอเทพจอกาก ผมไม่สนอะครับ ขอแบตถึกก่อนได้ไหม... สักสามวันชาร์จทีก็ยังดี
"แต่ลูกค้าคนอื่น ๆ
nutmos Thu, 25/04/2013 - 07:46
In reply to เป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่เห็น by Annihile
"แต่ลูกค้าคนอื่น ๆ ให้ความสำคัญกับความละเอียดของหน้าจอ, คุณภาพการแสดงผลของสี, ความประหยัดพลังงาน, การมีแอพที่ออกแบบมาให้ตรงกับขนาดของหน้าจอโดยเฉพาะ และความสะดวกในการพกพามากกว่า" << มันก็น่าจะช่วยให้แบตถึกได้นะครับ
ตอนนี้รู้สึกว่าการจะทำให้แบตอ
paween_a Thu, 25/04/2013 - 10:40
In reply to "แต่ลูกค้าคนอื่น ๆ by nutmos
ตอนนี้รู้สึกว่าการจะทำให้แบตอึด ตอนนี้มีวิธีเดียวคือยัดแบตเข้าไปให้เยอะที่สุดครับ
อยากได้จอใหญ่ ลุงทิมทำ iMAC
animateex Thu, 25/04/2013 - 07:20
อยากได้จอใหญ่ ลุงทิมทำ iMAC ให้โทรได้ประชดเลยสิครับ อุ อุ อุ อุ iMAC BiG NOTE
คู่แข่งแอปเปิลเสียสละเยอะมากจ
kingrpg Thu, 25/04/2013 - 07:30
คู่แข่งแอปเปิลเสียสละเยอะมากจริงๆ
ผมชอบจอใหญ่ๆครับมันให้พื้นที่
iToffy Thu, 25/04/2013 - 07:44
ผมชอบจอใหญ่ๆครับมันให้พื้นที่ใช้งานเยอะดีแต่ก็เห็นด้วยว่าจอ 4 นิ้วเป็นอะไรที่ใช้สะดวกมือที่สุดแล้ว
เรื่องขยายขนาดจอ apple
leonoinoi Thu, 25/04/2013 - 07:56
เรื่องขยายขนาดจอ apple มีปัญหามากกว่าคุณภาพครับ คือ เรื่อง app ครั้งที่แล้วทำจอดำบนล่าง ถ้าเปลี่ยนขนาดจอโดยยังเป็น ratina อยู่ คงต้องทำขอบดำ 4 ด้านครับ
ความละเอียดของหน้าจอ -
PiKO Thu, 25/04/2013 - 08:01
ผมรู้สึกว่า Apple กำลังแถ
Apple เลือกที่จะไมทำ iPhone จอใหญ่แล้วยกเห็นผลด้านบนขึ้นมาเพื่อนสนับสนุนขนาดจอเล็กๆ ของตัวเองต่อไป
ผมเชื่อว่ามีหลายท่าน ซื้อ iPhone5 เพียงเพราะมันมีจอขนาดเดียวให้เลือก ถ้ามีจอใหญ่กว่านี้ ก็คงเอาใหญ่กว่านี้ (แต่ให้เลือก iOS กับ Android ก็อยากได้ iOS ก็เลยไม่มีตัวเลือกอื่น...)
ข้อประหยัดพลังงานถ้าเทียบอัตร
Hilcrhyme Thu, 25/04/2013 - 08:07
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ - by PiKO
ข้อประหยัดพลังงานถ้าเทียบอัตราการใช้หารปริมาณใช้เนี่ยประหยัดพลังงานกว่าครับ ยกเว้นพวกตั้งnortificationไม่เป็นจอเด้งสว่างแจ้งเตือนตลอดเวลา
ผมว่าไม่ได้แถนะ
Zatang Thu, 25/04/2013 - 08:55
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ - by PiKO
ผมว่าไม่ได้แถนะ บริษัทแต่ละบริษัทไม่จำเป็นต้องผลิตทุกอย่างหนิ ซึ่ง Apple ก็ทำแบบนี้มาโดยตลอดคือผลิตสิ่งที่เค้าคิดว่าดี (ไม่ได้แปลว่าสิ่งนั้นมันตอบทุกคน) ซึ่งถ้าไปถามเหตุผล Apple เค้าก็ตอบเหตุผลที่เค้าตัดสินใจเลือกผลิตแบบนี้ มันแถยังไง หน้าจอใหญ่ขึ้น ใช้พลังงานมากขึ้นจริงมั้ย จอใหญ่ขึ้น ประสบการณ์ใช้งานบางส่วนก็ต้องแลกมากับขนาด ซึ่งบริษัทนึงอาจจะมองว่าดี อีกบริษัทอาจจะมองว่าไม่ดี ก็ไม่แปลก ไม่งั้นทุกบริษัทคงต้องผลิตทุกๆ อย่างเหมือนๆ กันหมด
ใช่ เห็นด้วยกับคำว่า แถ
nowingnoid Thu, 25/04/2013 - 13:05
In reply to ผมว่าไม่ได้แถนะ by Zatang
ใช่ เห็นด้วยกับคำว่า แถ ครับ
ผมไม่ได้สาวก Apple นะ แต่ได้ยินคำว่า แถ เกร่อมากจนเบื่อ อะไรก็ Apple แถ
Apple เคยไปสัญญาอะไรกับใคร เมื่อไหร่ ยังไง แล้วไม่ทำ ทำไม่ได้ หรือออกมาไม่เป็นอย่างที่พูดเหรอครับ
ถึงชอบใช้คำว่า "แถ"
เขาก็ไม่ได้บอกว่า คุณต้องไปซื้อของเขานี่! ไม่พอใจ ไม่ชอบ ทางเลือกมีเยอะครับ!
แน่นอน สำหรับบริษัทอื่นๆ ด้วยครับ!
ถ้าเหตุผลที่แอปเปิลยกมาคุณบอก
tech n9ne Thu, 25/04/2013 - 09:01
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ - by PiKO
ถ้าเหตุผลที่แอปเปิลยกมาคุณบอกว่าแถ แล้วคุณคิดว่าอะไรคือเหตุผลจริงๆที่แอปเปิลไม่เลือกทำหน้าจอใหญ่กว่านี้
ทำไม่ได้?
อุปส์ อันนี้ผมว่าโดนแหะ
nessuchan Thu, 25/04/2013 - 09:52
In reply to ถ้าเหตุผลที่แอปเปิลยกมาคุณบอก by tech n9ne
อุปส์ อันนี้ผมว่าโดนแหะ การที่จะทำอะไรหรือไม่ทำอะไร มันต้องมีเหตุผลรองรับอยู่แล้วนะ
ที่ยากคือการที่เราคิดว่าไม่ควรทำอะไรสินะ
ป.ล. ผมว่า iOS จอใหญ่ก็มีแล้วนะ iPad ไง
ป.ล. 2 ผมก็ใช้มือถือจอใหญ่อยู่นะ (Note 1) ก็ไม่เห็นเป็นแบบที่แอปเปิ้ลว่า
ป.ล. 3 ตอนนี้ใช้ nexus 4 เล็กกว่า แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไร ตราบใดที่แอปมันยังพอดีกับขนาดหน้าจอ พกง่ายกว่าด้วย
ความเห็นผม ผมคิดว่าขนาดหน้าจอตอนนี้จะเล็กจะใหญ่ไม่ได้สำคัญมากนัก ถ้าเล่นแอปปกติ แต่จะเห็นผลชัดเจนถ้าดูไฟล์ VDO ซึ่งก็ไม่ใช่งานหลักของคนส่วนใหญ่อยู่ดี แต่สิ่งที่แลกมากับความใหญ่ของจอก็เป็นแบบที่แอปเปิ้ลว่าแหละ อยู่ที่เราจะรับได้มั้ย
+1 นะ หลักๆผมว่าเรื่อง app
redgene Thu, 25/04/2013 - 14:46
In reply to อุปส์ อันนี้ผมว่าโดนแหะ by nessuchan
+1 นะ หลักๆผมว่าเรื่อง app มากกว่า กับเรื่องความคุ้นชินพวก ergonomic เถือกนั้นมากกว่า ไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องสี
ทำหน้าจอใหญ่กว่านี้ต้นทุนมันจ
likhi1 Thu, 25/04/2013 - 15:40
In reply to ถ้าเหตุผลที่แอปเปิลยกมาคุณบอก by tech n9ne
ทำหน้าจอใหญ่กว่านี้ต้นทุนมันจะสูงไง...
แล้วถ้าต้องขายราคาเท่าเดิม Apple จะกำไรน้อยลงไง
ถ้าขายแพงมากๆ เดี๋ยวไม่มีคนซื้อกำไรก็จะน้อยลงอีก
เผื่อผลประโยชน์ตัวเองในการลดต้นทุน เอากำไรเยอะๆ เอาเปรียบ!!
อืืืมมม.
redgene Thu, 25/04/2013 - 22:05
In reply to ทำหน้าจอใหญ่กว่านี้ต้นทุนมันจ by likhi1
อืืืมมม. ผมว่ามันไม่ขนาดนั้นนะ os หรือระบบswต่างๆส่วนนี้แอปเปิลก็บวกใส่ในproduct เค้าไปด้วย อย่าลืมนะครับพวกserviceต่างๆappleไม่สามารถทำเหมือนgoogleที่เปิดฟรีได้. เดี๋ยวไ่ม่งั้นมีคนว่าได้osฟรียังคิดแพงคงโผล่ามากันตรึม ทั้งๆที่จริงๆแล้วผู้ผลิตเอาส่วนต่างมาใส่ให้hardware ดีๆให้เราใช้นะครับ
คหสต. เท่าที่จับมาหลายขนาด
panitw Thu, 25/04/2013 - 09:07
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ - by PiKO
คหสต. เท่าที่จับมาหลายขนาด ผมว่า iPhone 5 จับถนัดมือสุดครับ ในตระกูล 4 นิ้ว up
เรื่องความประหยัดพลังงาน
nessuchan Thu, 25/04/2013 - 09:48
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ - by PiKO
เรื่องความประหยัดพลังงาน ลองคิดดูเล่นๆนะครับ ว่า Note 2 ให้แบตมา 1000 นิลลิแอมป์ นิด ๆ อยู่ได้ครบวันมั้ย? ถ้าเล่นเท่ากับ i5
ถ้าคุณจะเอาแอนดรอยด์มาตัดสินแ
nutmos Thu, 25/04/2013 - 10:27
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ - by PiKO
ถ้าคุณจะเอาแอนดรอยด์มาตัดสินแอปเปิล ยังไงแอปเปิลก็แถในความคิดคุณครับ
ทำไม่ได้แล้วอ้าง =
hydrojen Thu, 25/04/2013 - 11:22
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ - by PiKO
ทำไม่ได้แล้วอ้าง = แถ
ไม่ทำเพราะไม่ทำ <> แถ
ผมเชื่อว่ามีหลายท่าน ซื้อ
inkirby Thu, 25/04/2013 - 12:09
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ - by PiKO
คุณมีเหตุผลของคุณ
nrml Thu, 25/04/2013 - 23:24
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ - by PiKO
คุณมีเหตุผลของคุณ ทิมมีเหตุผลของทิมก็พอแล้ว
ไม่เป็นไรครับทิม คุก
Nube Thu, 25/04/2013 - 08:24
ไม่เป็นไรครับทิม คุก ทำการตลาดตามสะดวก เพราะเมื่อวานผมซื้อ Note 8 มาใช้เรียบร้อยแล้ว ทนใช้นิ้วก้อยจิ้มตัวอักษรใน iPhone ไม่ไหวละ
อย่าบอกนะครับว่าใช้ Note 8
panitw Thu, 25/04/2013 - 09:04
In reply to ไม่เป็นไรครับทิม คุก by Nube
อย่าบอกนะครับว่าใช้ Note 8 ยกมาแนบหูโทร ;)
ผมว่า note 8 ควรจะเทียบกับ iPad mini มากกว่า
(แซวเฉยๆนะครับอย่าซีเรียส)
อย่าดูถูกพลังของการใช้แท็บเล็
PaPaSEK Thu, 25/04/2013 - 10:22
In reply to อย่าบอกนะครับว่าใช้ Note 8 by panitw
อย่าดูถูกพลังของการใช้แท็บเล็ตแนบหูเป็นอันขาด!!
ตอนแรกนึกว่าบังแดด =_=
คนละ segment กันเลยครับ
Perl Thu, 25/04/2013 - 09:15
In reply to ไม่เป็นไรครับทิม คุก by Nube
คนละ segment กันเลยครับ
ผมว่าความแม่นยำของหน้าจอ
paween_a Thu, 25/04/2013 - 10:42
In reply to ไม่เป็นไรครับทิม คุก by Nube
ผมว่าความแม่นยำของหน้าจอ iPhone ก็อยู่ในระดับที่รับได้นะครับ นิ้วโป้งอ้วน ๆ ของผมก็กดได้ถูกต้องอยู่ บางทีก็ยังงงเหมือนกันว่ามันตรงได้ยังไง
Prof. Bruce Banner!!
nessuchan Thu, 25/04/2013 - 10:45
In reply to ไม่เป็นไรครับทิม คุก by Nube
Prof. Bruce Banner!!
นน. เท่าไหร่ครับ
expextoz Thu, 25/04/2013 - 16:35
In reply to ไม่เป็นไรครับทิม คุก by Nube
นน. เท่าไหร่ครับ ท่าทางจะอ้วนมาก
ไม่น่าเกี่ยวกับน้ำหนักนะครับ
PaPaSEK Thu, 25/04/2013 - 17:16
In reply to นน. เท่าไหร่ครับ by expextoz
ไม่น่าเกี่ยวกับน้ำหนักนะครับ ผมเองก็นิ้วใหญ่แบบมือกรรมกรเหมือนกัน
ดีแล้วครับ
nextman13 Thu, 25/04/2013 - 09:11
ดีแล้วครับ เป็นแบบของตัวเองนั่นแหละดี
ถ้ามือถือ Android
zerosmith Thu, 25/04/2013 - 09:29
ถ้ามือถือ Android ยังใหญ่ขึ้นทุกวันๆ อย่างบางเจ้าที่พยายามจะออกมือถือ 6 นิ้วอัพนี่ ซักวันผมคงได้เปลี่ยนมาใช้ iOS แน่ๆหล่ะ
จริงๆ จะออกใหญ่ไปก็ได้
Zatang Thu, 25/04/2013 - 09:31
In reply to ถ้ามือถือ Android by zerosmith
จริงๆ จะออกใหญ่ไปก็ได้ (ให้บางคนที่ชอบ) แต่ขอ spec top เหมือนกัน แต่จอ 4-4.5 นิ้วอีกรุ่นได้มั้ย อยากใส่กระเป๋าสบายๆ หน่อย
นี่แหละครับที่อย่างจะสื่อถึง
zerosmith Thu, 25/04/2013 - 09:33
In reply to จริงๆ จะออกใหญ่ไปก็ได้ by Zatang
นี่แหละครับที่อย่างจะสื่อถึง คือมันก็ยังมีมือถือรุ่นที่จอเล็กกำลังพอเหมาะมือให้เลือกอยู่นะ แต่สเปคมันไม่ได้หน่ะสิครับ แล้วส่วนมากเป็นรุ่นล่างๆผู้ผลิตไม่ค่อยจะเหลียวแลอยู่แล้ว
ผมว่า apple พลาดตอนที่ออก
the mee Thu, 25/04/2013 - 09:38
ผมว่า apple พลาดตอนที่ออก iphone 5 น่าจะหันไปทำจอ 1280 * 720 ที่ขนาดซัก 4.3 นิ้ว น่าจะดูน่าสนใจมากกว่า ทุกวันนี้นะครับ ส่วนเรื่องจอ 5 นิ้ว 1080 P ผมมองว่ามันเกินความจำเป็นจริงอ่าละครับ
แค่จอยืดนี่ก็แถบดำสองด้านแล้ว
Zatang Thu, 25/04/2013 - 09:58
In reply to ผมว่า apple พลาดตอนที่ออก by the mee
แค่จอยืดนี่ก็แถบดำสองด้านแล้วนะครับ เปลี่ยนความละเอียดอีกนี่ต้องปรับอะไรกันเยอะ กระทบหลายอย่าง รวมทั้งนักพัฒนาด้วย
มันก็กระทบอยู่แล้วนะ
SnowBEE Thu, 25/04/2013 - 12:00
In reply to แค่จอยืดนี่ก็แถบดำสองด้านแล้ว by Zatang
มันก็กระทบอยู่แล้วนะ น่าจะกระทบที่เดียวจบไปเลย
นักพัฒนาแก้ไขได้ไม่ลำบากหรอกครับ ถือเป็นโอกาสในการขายเวอร์ชั่นใหม่ที่รองรับหน้าจอขนาดใหม่เพิ่มได้อีกต่างหาก
ส่วนมากขายแล้วขายเลยครับ
redgene Thu, 25/04/2013 - 14:49
In reply to มันก็กระทบอยู่แล้วนะ by SnowBEE
ส่วนมากขายแล้วขายเลยครับ เรื่องเปลี่ยนหน้าจอมันกลายเป็นประเพณีนิยมที่ developer ต้องตามเก็บแก้ให้ฟรี แต่โอเคมันขายได้กับคนที่พีึ่งซื้อใหม่(แต่จากสถิติผมมันไม่เยอะน่ะสิ -_-!)
เจ้ทิ่มไม่สนกระแสจริง ๆ ป.ล.
Be1con Thu, 25/04/2013 - 09:54
เจ้ทิ่มไม่สนกระแสจริง ๆ
ป.ล. แม่้ว่า => แม้ว่า
ความละเอียดของหน้าจอ เป็นปัญห
geumatee Thu, 25/04/2013 - 10:09
เป็นปัญหาของแอปเปิ้ลเอง เพราะถ้าขยายขนาดจอก็ต้องเพิ่ม resolution เพื่ิอให้จอละเอียดไม่น้อยลงกว่าเดิม แต่จะเพิ่มก็ไม่ได้ระบบตัวเองและ app ทั้งหลายทำไว้เหมาะกับไซส์เดิมแล้ว แก้ทีก็งานช้าง อันนี้ถือเป็นข้อจำกัดของการออกแบบระบบของ apple เอง
อันนี้มองไม่ออกว่าเป็นปัญหาอะไร เพราะจอ HTC One ก็สุดยอดแล้ว เท่าที่เดาคงเพราะจอใหญ่ มุมมองเฉียงมากขึ้น คาริเบรทยากขึ้น ต้นทุนสูงขึ้น(มั้ง)
คงมองว่าจอใหญ่ขึนเครื่องก็ใหญ่ขึ้น ใส่แบทได้มากขึ้น แต่ก็คงชดเชยขนาดจอไม่ได้อยู่ดี(มั้ง) ครั้นจะใส่แบตให้มากๆแบบชาวบ้านก็อาจจะทำให้แผงวงจรไม่สวยอีก ผิด concept ฮาาาา
อันนี้ชัดเจนว่า ecosystem ของ iOS เองไม่เอื้อต่อการขยายจอ เพราะออกแบบมาแคร์ UX มากๆ ขนาดปุ่มกดต้องเป๊ะๆพอดีนิ้ว ฯลฯ
แอปเปิ้ลชอบคิดแทน user ว่าแบบไหนดีที่สุดอยู่แล้ว (ทั้งๆที่คนเราขนาดมือยังไม่เท่ากันทุกคน แล้วดีที่สุดของทุกคนมันจะมีจริงๆหรือ) สุดท้ายผมว่าขึ้นอยู่กับว่าใครพกมือถือแบบไหนมากกว่า 555
สรุป ด้วย concept การออกแบบ และปรัชญาของ apple ไม่เอื้อต่อการขยายจอจริงๆแหละครับ (ไม่นับ ipad ที่"ทำ"ขนาดหน้าจอใหม่ไปเลย ...แต่เอ๊ะ iPad mini ก็ฝืนข้อสันนิษฐาณนี้นี่หว่า -"-) ซึ่งมันคือปัญหาของ apple เอง และที่บอกว่าคู่แข่งยอมแลกเหล่านี้เพื่อจอใหญ่ขึ้น ก็เป็นแค่มุมมองจาก apple เองที่เอามาตรฐานตนเองไปตัดสินระบบอื่นครับ (ซึ่ง android แลกมาด้วย UX ขาดๆเกินๆและ fragmentation กระจายยยยย)
โอวว...เห็นด้วยกับความเห็นนี้
ตะโร่งโต้ง Thu, 25/04/2013 - 10:49
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ เป็นปัญห by geumatee
โอวว...เห็นด้วยกับความเห็นนี้มากครับ
+1
nutmos Thu, 25/04/2013 - 10:56
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ เป็นปัญห by geumatee
+1
เห็นด้วยครับ
Aoun Thu, 25/04/2013 - 11:21
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ เป็นปัญห by geumatee
เห็นด้วยครับ อย่าตัดสินคนอื่นด้วยความคิดตนเองฝ่ายเดียว ผมถึงชอบSSที่ชอบอ้างว่าทำPollมาแล้วค่อยออกแบบตาม(ซึ่งจริงเปล่าไม่รู้) แต่รู้สึกว่าแคร์ผู้ใช้มากกว่าแต่ไอ้ที่แถมแพแบบไม่มีถ่อค้ำนี่มันก็เกินไป
แต่ปัจจุบันสายตาเริ่มยาว เลยติดใช้จอใหญ่ไปแล้ว (iPad mini กับ IQ6) จอ SS G mini 3.5" ใช้โทรอย่างเดียว ส่วนเรื่องพกพาก็ใส่กระเป๋าสะพายครับ ใส่ทุกอย่างได้หมด (my style)
Apple
pd2002 Thu, 25/04/2013 - 11:23
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ เป็นปัญห by geumatee
Apple ก็คิดแบบนี้มานานแล้วครับ คือไม่แคร์คนอื่น เอาตัวเองเป็นหลัก Steve Jobs เคยพูดว่า "ผู้คนไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร ก็ต่อเมื่อเราโชว์ให้พวกเขาดู (“people don't know what they want until you show it to them.”)" แต่โลกในอนาคตนับจากนี้เป็นต้นไป อาจจะใช้ได้ยากขึ้นแล้ว สำหรับแนวคิดเดิมๆ ถ้าไม่ปรับตัว
"ผู้คนไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการอ
inkirby Thu, 25/04/2013 - 12:12
In reply to Apple by pd2002
"ผู้คนไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร จนกระทั่งเราโชว์ให้พวกเขาดู" ครับ
วลีที่บ่องบอกเลย
snasha Thu, 25/04/2013 - 13:41
In reply to "ผู้คนไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการอ by inkirby
วลีที่บ่องบอกเลย ว่าการตัดสินแทนคนอื่นก็ใช้ได้กับคนที่รู้สึกว่าด้อย หรือไม่รู้เรื่อง ทำให้เค้ารู้สึกง่าย.. แต่อีกครึ่งที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรมาตัดสินเค้า มันหงุดหงิดมากๆนะ
+1 ถูกใจมาก
Be1con Thu, 25/04/2013 - 12:44
In reply to ความละเอียดของหน้าจอ เป็นปัญห by geumatee
+1 ถูกใจมาก
อยากได้จอใหญ่ๆ
Witna Thu, 25/04/2013 - 10:10
อยากได้จอใหญ่ๆ อะ
ถ้าไม่ทำไอโฟนจอใหญ่ ก็ทำไอแพดมินิ ให้มันโทรออกได้ทีสิ
นี่ถ้าไอจูนมีเวอร์ชั่นแอนดรอยด์นะ ผมหนีไปนานแระ
ถ้า sync แต่ไฟล์มีเดีย ลอง
inkirby Thu, 25/04/2013 - 12:13
In reply to อยากได้จอใหญ่ๆ by Witna
ถ้า sync แต่ไฟล์มีเดีย ลอง doubleTwist ดูสิครับ
ผมติด DRM หรือเปล่าหว่า
Witna Thu, 25/04/2013 - 13:26
In reply to ถ้า sync แต่ไฟล์มีเดีย ลอง by inkirby
ผมติด DRM หรือเปล่าหว่า ระบบป้องกันลิขสิทธิ์เขาน่ะสิครับ
เพลงที่ซื้อผ่าน iTunes ไม่ติด
Zatang Thu, 25/04/2013 - 14:22
In reply to ผมติด DRM หรือเปล่าหว่า by Witna
เพลงที่ซื้อผ่าน iTunes ไม่ติด DRM นะ ก็อบออกมาใช้ได้เลย Double Twist ผมก็เคยใช้ แต่ตอนหลังก็ไม่ได้ใช้ มันต้องใช้ App มันเองถึงจะเล่น playlist ตาม iTunes ได้
ไม่น่าเชื่อว่ามีบางคนจะเปลี่ย
crazygooyu Thu, 25/04/2013 - 10:20
ไม่น่าเชื่อว่ามีบางคนจะเปลี่ยนจาก android ไปใช้ ios เพียงเพราะ android ขนาดจอใหญ่ขึ้นๆ
เหตุผลที่เลือก iPhone เพราะ
Zatang Thu, 25/04/2013 - 11:53
In reply to ไม่น่าเชื่อว่ามีบางคนจะเปลี่ย by crazygooyu
เหตุผลที่เลือก iPhone เพราะ Android จอใหญ่ ก็เหตุผลเดียวกับที่เลือก Android เพราะ iPhone จอเล็กแหละครับ คือมันไม่ใช่ขนาดที่ต้องการ แต่แต่ละคนชอบไม่เหมือนกันหนิ
เพราะรุ่นท๊อป spec
Go-Kung Thu, 25/04/2013 - 14:39
In reply to ไม่น่าเชื่อว่ามีบางคนจะเปลี่ย by crazygooyu
เพราะรุ่นท๊อป spec สูงมันก็จอใหญ่หมด
จอขนาด 4.x นิ้วจะเอา spec แบบนั้นก็ต้องรออีกสักระยะ แถมเสี่ยงแพอีกเพราะไม่ใช่รุ่นท๊อป/เรือธงแล้ว
ไม่รู้ใครเลือกมือถือแบบผมบ้าง
shipcake Thu, 25/04/2013 - 10:22
ไม่รู้ใครเลือกมือถือแบบผมบ้าง มือถือแต่ละตัวผมจะหยิบมาจับ หยิบมาเล่นแตะจอทั้ง 4 มุม กดปุ่มต่างๆ แล้วผมก็พบมือถือสำหรับมือผมก็เป็นเจ้า iphone4s กับน้ำหนักเบาจนไม่เหมื่อยคือ iphone5 นี่แหละที่จับถนัดมือใช้งานง่าย ไม่ปวดมือ ไม่ไปโดนปุ่มข้างล่างบ่อยแบบ android จำพวก SS S4 ผมว่าเท่านี้มือถือก็มีผลต่อความสะดวกละ จอใหญ่ไปทำงาน ทำงานส่วนมากในคอมดีกว่า
มันพอดีสำหรับโทรศัพท์
Ramesh Thu, 25/04/2013 - 10:24
มันพอดีสำหรับโทรศัพท์ แต่มันเล็กไปสำหรับสมาร์ทโฟน ถ้าซัก 4.3-4.5 ได้ผมว่าจะดีกว่านี้เยอะ
มันก็เป็นนิสัยของแต่ละ บ.
Tonser Thu, 25/04/2013 - 10:33
มันก็เป็นนิสัยของแต่ละ บ. แหละครับ จะให้มาตรฐานเดียวกันได้ไง
ในมุมมองผม ผู้ใช้ android ผมว่าแอปเปิ้ลยังดีกว่าบาง บ. ที่เล่นเปิดตัวทุกขนาด ทุกสไตล์ แถมยังหาจุดยืนที่เด่นชัดยากเข้าไปทุกที แต่ผมก็เข้าใจนะว่าแบบนี่เป็นจุดยืนของเขา
ผมเพิ่งสละเรือย้ายจาก iPhone
ixohoxi Thu, 25/04/2013 - 10:38
ผมเพิ่งสละเรือย้ายจาก iPhone 4S ไป Galaxy S3 เมื่อไม่ถึงเดือนที่ผ่านมานี่เอง สาเหตุหลักเพราะขนาดจอนี่แหละครับ
ใช้ไอโฟนอยู่แต่แรกไม่รู้สึกอะไร แต่พอได้ S3 มาวางเทียบกันเท่านั้นแหละ รู้สึกขึ้นมาทันทีว่า "ทนใช้จอเล็กๆแค่นี้มาเป็นปีๆได้ไงฟระ!" (ก่อน 4S ใช้ 3GS) ยิ่งใช้ S3 นานเข้า พอกลับไปจับๆเล่นๆไอโฟน ยิ่งรู้สึกว่ามันยิ่งเล็กเข้าไปใหญ่
แต่ตอนนี้ก็ so far so good กับแอนดรอยด์ครับ ทดแทนไอโฟนได้อย่างสมบูรณ์ทุกประการ (ยกเว้นเกมส์ exclusive) ขอลาจากไอโฟนจนกว่าจะทำจอใหญ่กว่านี้ครับ ซัก 4.3 นิ้วก็ยังดี (4 นิ้วใน i5 ตอนนี้มัน... BS มากครับ dimension scale/ratio ประหลาดมาก)
ปล. ผมมือใหญ่น่ะ มือผมยาว 20 ซม. กว้าง 10.5 ซม. นิ้วโป้งผมยาว 7 ซม. เอามือบัง 4S และ 5 มิดครับ
ratio หน้าจอมันก็ 16:9 เหมือน
Zatang Thu, 25/04/2013 - 10:42
In reply to ผมเพิ่งสละเรือย้ายจาก iPhone by ixohoxi
ratio หน้าจอมันก็ 16:9 เหมือน Android ไม่ใช่หรอครับ ประหลาดยังไง
ประหลาดเมื่อเทียบกับ 4S และ
ixohoxi Thu, 25/04/2013 - 11:18
In reply to ratio หน้าจอมันก็ 16:9 เหมือน by Zatang
ประหลาดเมื่อเทียบกับ 4S และ BS เมื่ออยู่ในมือผมครับ เพราะผมมือใหญ่
ปัญหาของผมคือความกว้างของจอและตัวเครื่อง เอาง่ายๆคือนิ้วโป้งผมยาวเกินความกว้างจอครับ ถึงแม้จอยาวๆของ i5 จะพอดีความยาวนิ้วโป้งผมมากกว่า 4S ก็ตาม แต่มาตายตรงด้านกว้างนี่แหละครับ
ผมพิมพ์สองมือเสมอ (เพราะไม่มี swype บนไอโฟน) ดังนั้นมันลำบากมากถึงมากที่สุดในการพิมพ์บนไอโฟน (โดยเฉพาะภาษาไทย 4 แถวที่ปุ่มเล็กนรกมาก) i4S, i5 มีความกว้างเท่ากัน ดังนั้นพื้นที่จอที่เพิ่มขึ้นใน i5 สำหรับผม ไม่มีน้ำหนักเพียงพอต่อการอัพเกรดไปใช้ครับ
เมื่อเทียบกับ S3 ถึงแม้ ratio จอจะ 16:9 เหมือนกัน แต่ความกว้างจอมากกว่า ซึ่งพอดีระยะนิ้วโป้งผม ขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่กว่าทำให้ถือพิมพ์สองมือรู้สึกดีกว่าไอโฟนมาก เยี่ยมไปกว่านั้นคือมี swype ด้วย ฟินครับ
ประเด็นหลักๆของผมคือ ผมอยากใช้ไอโฟนต่อนะ ใช้มาตั้ง 2 รุ่นติด แต่ผมมือใหญ่เวลาจะถือจะจับมันยังไม่ค่อยเข้ามือ ก็เลยอยากให้จอไอโฟน"กว้าง"กว่านี้อีกซักหน่อย เชื่อว่าไม่ใช่ผมคนเดียวที่มือใหญ่และคิดอยากได้จอที่กว้างกว่านี้อีกนิดเหมือนกับผม
เรื่องขนาดเครื่องไม่ได้สงสัยอ
Zatang Thu, 25/04/2013 - 11:24
In reply to ประหลาดเมื่อเทียบกับ 4S และ by ixohoxi
เรื่องขนาดเครื่องไม่ได้สงสัยอะไรครับ ใครๆ ก็ย่อมมีขนาดที่ตัวเองถนัด แต่พอบอกว่า ratio ประหลาดมาก เลยสงสัย
เข้าใจครับ
ixohoxi Thu, 25/04/2013 - 11:46
In reply to เรื่องขนาดเครื่องไม่ได้สงสัยอ by Zatang
เข้าใจครับ ผมคงใช้คำผิดไปหน่อย คือ ratio 16:9 น่ะมันไม่ประหลาดครับ แต่เมื่อมองรวมกับ scale ด้วยแล้ว dimension มันประหลาดสำหรับผมนะ คือมันดูเหมือนเล็กเท่าเดิม กว้างเท่าเดิม แต่มันยาวกว่าเดิมมาก ไม่ใช่เพราะยืดจอ แต่เพราะขอบจอบนล่างมันเท่ากับรุ่นก่อน คือระยะและขนาดมันไม่ลงตัวเลยครับ
เรื่อง screen ratio อันนี้ต้องออกตัว ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบ 16:9 สักเท่าไหร่ด้วยซ้ำ ออกจะชอบ ratio ของจอ 4S มากกว่าด้วย แต่กับโทรศัพท์ทางเลือกไม่ค่อยมี ไม่เหมือน pc monitor
UX แท้ๆ
Aoun Thu, 25/04/2013 - 11:27
In reply to ประหลาดเมื่อเทียบกับ 4S และ by ixohoxi
UX แท้ๆ แต่เป็นอัตราส่วนเท่าไหร่ของผู้ใ้ช้ทั้งหมด พอจะกระตุ้นAppleได้ไหมนี่
แนวร่วมคนสายตาเริ่มยาวและมือใหญ่เล็กน้อย
เหมือนผมเลยครับ แต่ผมกำลังจะท
Dpack Thu, 25/04/2013 - 11:47
In reply to ผมเพิ่งสละเรือย้ายจาก iPhone by ixohoxi
เหมือนผมเลยครับ
แต่ผมกำลังจะทิ้ง Note 2 กลับไปหา iPhone เมื่อรุ่นใหม่ออกมา
ตอนแรกเบื่อหน้าจอเล็กๆ ของ iPhone มากๆ หงุดหงิด เมื่อไหร่จะเพิ่มขนาดจอ เลยมองมือถือที่หน้าจอที่ใหญ่ที่สุดในตลาดตอนนั้น (ที่ไม่ใช่พวก Tab) ลองไปเล่นดูก็ติดตาตรึงใจกับหน้าจอมันมาก สะใจสุดๆ ตัดสินใจซื้อทันทีแล้วปล่อย 4S ไปหลังจากนั้น ผ่านมาเกือบครึ่งปี ตอนนี้ผมรู้แล้ว ว่าหน้าจอของ Note มันไม่ได้ตอบสนองผมไปมากกว่า iPhone เลย ทั้ง App ที่ดีกว่าใน iOS และกล้องที่สามารถวัดแสงได้ใน iPhone (หงุดหงิดมากกับการใช้กล้อง Note 2 แย่สุดๆ วัดแสงอะไรไม่ได้เลย กดหน้าจอเพื่อโฟกัสได้อย่างเดียว แสงเท่ากันทั้งรูป ถ้าเป็นใน iPhone ผมกดตรงที่แสงน้อยหรือมาก มันก็จะปรับระดับความสว่างให้อัตโนมัติ แต่ใน Note 2 กับ S3 ของเพื่อนกลับทำไม่ได้)
ถ้า iPhone หน้าจอใหญ่เท่า Note 2 ผมก็คงดีใจมาก ผมซื้อ Note 2 มาก็เพราะหน้าจออย่างเดียวจริงๆ ปากกาที่เขาบอกว่าเทพ ผมไม่เคยใช้เลย ปกติทำงานก็ใช้ wacom วาดรูปทำงานอยู่แล้ว เลยไม่คิดว่าต้องลำบากดึงเข้าดึงออกเพื่อมาเขียนนั่นนู่นนี่
แต่สุดท้ายก็ต้องขาลาจาก Note 2 กลับไปใช้จอเล็กๆเหมือนเดิม ไม่ใช่ว่ามันตอบสนองผมไม่ดี แต่ iPhone สำหรับผมตอบสนองผมดีกว่าทุกด้านแค่ยกเว้นแค่เรื่องจอ
เห็นด้วยเรื่องการวัดแสงของกล้
ixohoxi Thu, 25/04/2013 - 11:55
In reply to เหมือนผมเลยครับ แต่ผมกำลังจะท by Dpack
เห็นด้วยเรื่องการวัดแสงของกล้องครับ กล้อง S3 ก็เป็นเหมือนกัน หงุดหงิดมากๆ แต่เรื่องขนาดจอเรื่องใหญ่กว่าสำหรับผม
ถ้าทุกบริษัททำจอใหญ่ๆ กันหมด
Eka-X Thu, 25/04/2013 - 10:37
ถ้าทุกบริษัททำจอใหญ่ๆ กันหมด ผมก็ขอให้แอปเปิ้ลทำจอเล็กขนาดเท่านี้ไว้นี้แหละ ถ้าตลาดไปจอใหญ่หมด รุ่นเรือธงเทพๆ ต้องจอใหญ่ ผมจะหามือถือดีๆ กล้องดีๆ พกสะดวกๆ ใช้จากที่ไหน
ถ้าผมจะหา Android เทพๆ แล้วจอ 3-4 นิ้ว ผมยังหาได้อยู่ไหมครับ
รอดู 4S mini
Aoun Thu, 25/04/2013 - 11:33
In reply to ถ้าทุกบริษัททำจอใหญ่ๆ กันหมด by Eka-X
รอดู 4S mini ก่อนค่อยเหมารวมทั้งหมด อย่างน้อย Nexus4 ยังมีข่าวว่าใช้ bodyเดิมแต่ก็ upspec นะ
ทิม คุก
I3assy Thu, 25/04/2013 - 10:40
ทิม คุก ยังมีความเป็นแอปเปิลเหลืออยู่!!
แน่ใจนะว่าคู่แข่งยอมแลกสิ่งที
Negator Thu, 25/04/2013 - 10:43
แน่ใจนะว่าคู่แข่งยอมแลกสิ่งที่ว่าไป
ถ้าใช่ก็ตามนั้น
สำหรับเรา smart phone
xenozz Thu, 25/04/2013 - 10:46
สำหรับเรา smart phone ต้องใช้งานง่าย สบาย ยิ่งใช่มือเดียวเนี่ยชอบเลย
ถ้าใช้ 2 มือในการเล่นไม่เอาอะ แต่ก็นะ ของยังงี้มันขึ้นอยู่กับ concept ของแต่ละคนไป
ทิมไม่ได้ปฏิเสธแบบเต็มที่
watana-design Thu, 25/04/2013 - 11:02
ทิมไม่ได้ปฏิเสธแบบเต็มที่ แค่บอกว่าจะยังไม่ผลิตในช่วงนี้ ล็อตการผลิตหน้าอาจจะผลิตออกมาก็ได้
ผมยังคงจำได้ก่อนที่ iPhone 5 จะออก ทิมบอกว่า ขนาดจอของ iPhone ในตอนนี้สมดุลย์ที่สุดแล้ว ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนขนาด เพราะจะทำให้เกิดปัญหาแก่ผู้พัฒนา App ของเราด้วย...
อีกหน่อยคงยก 2มือ
hydrojen Thu, 25/04/2013 - 11:23
อีกหน่อยคงยก 2มือ เวลาโทร
ไปก็จับขอบล่าง
จอเล็ก เหมือนเดิม ขอใช้ note
nongiphone4 Thu, 25/04/2013 - 11:45
จอเล็ก เหมือนเดิม ขอใช้ note ก่อนละกันเริ่มชอบจอใหญ่ละ ขอให้แอบเปิ้ลขายดีละกัน
เคยสนใจลูกค้าบ้างป่ะ
In2theBlue Thu, 25/04/2013 - 12:05
เคยสนใจลูกค้าบ้างป่ะ ว่าเค้าต้องการอะไร!
คุณก็ตอบแปลกประหลาด
folkeza Fri, 26/04/2013 - 01:42
In reply to เคยสนใจลูกค้าบ้างป่ะ by In2theBlue
คุณก็ตอบแปลกประหลาด แล้วลูกค้าที่เค้าชอบที่เค้าต้องการแบบที่แอปเปิ้ลทำอยู่ล่ะ จะว่าไง หากมันไม่ตอบโจทย์คุณก็ไปใช้ยี่ห้ออื่น คนอื่นเค้าชอบแบบนี้ก็เยอะแยะ ลูกค้าอีกเยอะเค้าไม่ได้ตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนเพราะหน้าจอใหญ่อย่างเดียวหรอก
ใครชอบแบบไหนเลือกแบบนั้นครับ
Krit04 Thu, 25/04/2013 - 12:10
ใครชอบแบบไหนเลือกแบบนั้นครับ สำหรับผม ดีใจ ที่ป๋าทิมยังคิดแบบนี้อยู่
อย่างน้อยผมก็มีตัวเลือก มือถือเล็ก ๆ อย่าง iPhone (ผู้ใช้ที่เป็นผู้หญิง เท่าที่ถามมา ก็ไม่ได้ชอบจอใหญ่ ๆ นะครับ เค้าบอกว่า เท่านี้พกง่าย และพอดีมือ)
หวังว่า iPhone 5S ออกมา จะไม่จอใหญ่ไปกว่านี้นะครับ
ip ทำจอใหญ่ๆ resolution เยอะๆ
phone_call Thu, 25/04/2013 - 12:30
ip ทำจอใหญ่ๆ resolution เยอะๆ แต่ขายราคาเท่าเดิม มันก็ได้กำไรน้องลงสิครับ ทุกอย่างที่พูดมามันแค่สงครามน้ำลาย
บอกจอใหญ่เปลืองแบตฯ ต่อ 3G เล่นหนักๆ แบตก็ไม่ได้หมดช้ากว่าชาวบ้านเขาซักเท่าไหรเลย เพลอๆหมดก่อนพวกจอ FHD บางสำนักเขาซะอีก
จอเล็กๆ resolution น้อยๆ จะได้ใส่แบตฯก่อนเล็กๆ ประหยัดงบเข้าไป ถ้าทำจอใหญ่ resolution เยอะๆ ต้องใช้แบตฯใหญ่ขึ้น ราคาก็ต้อง+ ตามไปด้วย แต่ขายราคาเท่าเดิม คิดหรอ Apple มันจะยอม
จอ ip5 กากกว่า Gnexus อีกจะบอกให้ ไม่ต้องพูดถึงเจ้าอื่นที่ใช้ FHD เลย
ไม่เชื่อลองเอามาเปิดคลิป 1080p วัดกันไปเลย ไอ้พวกที่บอกว่าตาคนแยกไม่ออกหรอกเดียวมันก็รู้
สุดท้าย ทุกอย่างที่พูดมามันแค่สงครามน้ำลาย
Apple ถ้าจะทำ iPhone
Zatang Thu, 25/04/2013 - 12:48
In reply to ip ทำจอใหญ่ๆ resolution เยอะๆ by phone_call
Apple ถ้าจะทำ iPhone จอใหญ่แล้วต้นทุนแพง Apple ก็ขายแพงขึ้นได้อยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาเรื่องนี้หรอกครับ 4 นิ้วตั้งราคาขนาดนี้ยังขายได้เลย
เทคโนโลยีการผลิตสูงขึ้น yield
PaPaSEK Thu, 25/04/2013 - 14:15
In reply to ip ทำจอใหญ่ๆ resolution เยอะๆ by phone_call
เทคโนโลยีการผลิตสูงขึ้น yield rate สูงขึ้น กินพลังงานต่ำลง โดยที่ประสิทธิภาพเท่าเดิม หรือสูงขึ้น
ถึงเวลานึงเทคโนโลยีมันจะราคาถูกลงครับ แต่ก่อนจอขาวดำก็เคยราคาเป็นหมื่นนะครับ
"เขายังบอกอีกว่า
snasha Thu, 25/04/2013 - 12:33
"เขายังบอกอีกว่า คู่แข่งของแอปเปิลหลายรายได้ยอมที่จะแลกสิ่งเหล่านี้ไป เพื่อหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น แต่แอปเปิลจะไม่ยอมทำเช่นนี้ จนกว่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้"
"จนกว่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้"
เก็บน้ำลายนี้ไว้เหอะ จะคอยดูว่า ถุยไว้แล้วจะมาไล่เก็บที่ตัวเองถุยไว้มั้ย อีกไม่นาน...
ถ้าคิดว่า iPhone
deksao Thu, 25/04/2013 - 13:10
like ให้สัก
snasha Thu, 25/04/2013 - 13:34
In reply to ถ้าคิดว่า iPhone by deksao
like ให้สัก 500ครั้ง
เรื่องง่ายๆส่ง file เป็นสิ่งที่น่าหงุดหงิดมากๆๆๆๆ เมื่อไหรส่งได้ผมจะยอมกลับไปใช้ใหม่ หลังจากใช้มาหลาย gen ก็ยัง กั๊ก เช่นเดิม แต่ก็เหมือนจะสายไปละ ทุกอย่างอยู่ใน google account และ windows acc หมดแล้ว
ทุกวันนี้ ส่ง file ให้เพื่อนผ่าน nfc beam+wifi direct ส่งหนัง mkv สบายๆ เอาหลังแตะกันแล้ว บีม...
ผมว่าเปอร์เซ็นการใช้ มือเดียว
folkeza Fri, 26/04/2013 - 01:47
In reply to ถ้าคิดว่า iPhone by deksao
ผมว่าเปอร์เซ็นการใช้ มือเดียว มีมากกว่า สองมือครับอย่างบลูทูธเรื่องความปลอดภัยก็น่าจะถูกต้องแล้วนิ เค้าไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ แต่ไม่ทำ เพราะอะไรคุณเองก็รู้คำตอบแล้ว ผมชอบนะ สมาร์ทโฟนที่ใช้มือเดียวได้สะดวก ผมเดินทางบ่อยและทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า 30 กิโล การใช้มือเดียวนี่สะดวกมาก หากผมอยากใช้สองมือ ผมก็ใช้ tablet แทน
เจ๊ทิมจะสื่อว่า
GoblinKing Thu, 25/04/2013 - 13:49
เจ๊ทิมจะสื่อว่า เล็กใหญ่ไม่สำคัญ อยู่ที่...
พละกำลังและทางเปลี่ยว
zerosmith Thu, 25/04/2013 - 14:55
In reply to เจ๊ทิมจะสื่อว่า by GoblinKing
พละกำลังและทางเปลี่ยว
ขนาดจอของไอโฟนเป็นเท่าไรยังไง
nottoscale Thu, 25/04/2013 - 16:10
ขนาดจอของไอโฟนเป็นเท่าไรยังไงมันก็ขายได้ดีในเมื่อมันรันไอโอเอสที่เน้นประสบการณ์ผู้ใช้ ระบบการสัมผัสแม่นยำ เฟซไทม์นี่เฉียบขาดจริง ๆ ถ้าระบบอื่น ๆ ให้ประสบการณ์ความเนียนที่เทียบเคียงได้แอปเปิลคงลำบาก
เฟซไทม์เฉียบขาดนี่...เป็นยังไ
ตะโร่งโต้ง Fri, 26/04/2013 - 01:31
In reply to ขนาดจอของไอโฟนเป็นเท่าไรยังไง by nottoscale
เฟซไทม์เฉียบขาดนี่...เป็นยังไงเหรอครับ?
ผมเห็นระบบอื่นต้องลงแอพ
nottoscale Fri, 26/04/2013 - 02:26
In reply to เฟซไทม์เฉียบขาดนี่...เป็นยังไ by ตะโร่งโต้ง
ผมเห็นระบบอื่นต้องลงแอพ
ขอบคุณครับ
tunnnnnn Thu, 25/04/2013 - 22:43
ขอบคุณครับ
ถ้าบอกไม่สนใจขนาดของหน้าจอ
thsecmaniac Thu, 25/04/2013 - 22:46
ถ้าบอกไม่สนใจขนาดของหน้าจอ แล้วทำไมหน้าจอของ Iphone 5 ถึงใหญ่กว่าของ 4S ล่ะครับ
หากเค้าสนใจจะทำ
folkeza Fri, 26/04/2013 - 01:48
In reply to ถ้าบอกไม่สนใจขนาดของหน้าจอ by thsecmaniac
หากเค้าสนใจจะทำ คิดว่าจะทำแค่หน้าจอ 4 หรอครับ??
ชอบอะไรก็ใช้อันนั้น บางครั้งจ
tg-thaigamer Thu, 25/04/2013 - 23:06
ชอบอะไรก็ใช้อันนั้น
บางครั้งจอใหญ่ไปก็ดีแต่ต้องจับหลายมือ บางครั้งจอเล็กไปก็ดีพิมพ์สะดวกใช้มือเดียวแต่อ่านข้อความไม่สะดวก
แล้วอะไรที่จะเป็นมาตรฐานว่าขนาดหน้าจอจะทำให้ใช้ได้สะดวก แอปเปิ้ลอาจจะมองอย่างนั้นก็ได้ว่า 4 นิ้วเนี้ยแหล่ะเหมาะที่สุดหรือเปล่า
ไม่มีใครพูคถึงภาษาไทยเลย
zotix Fri, 26/04/2013 - 00:22
ไม่มีใครพูคถึงภาษาไทยเลย มันแก้จนอ่านไม่รู้เรื่อง
ลองคิดดูเล่นๆ มือต่างชาติน่าจะใหญ่กว่าพวกเรา พวกเขาคงพิมพ์ยากกว่าอีก แล้วเราจะมาบ่นเรื่องนี้กันทำไม
ผมชอบมือถือจอใหญ่สุดๆคือ 4.7
folkeza Fri, 26/04/2013 - 01:53
ผมชอบมือถือจอใหญ่สุดๆคือ 4.7 หากเกิดกว่านี้ผมเอา tab ดีกว่า อย่าง ขนาด4 นี่ผมพกสะดวกมากจริงๆ เปิดดูเปิดอ่านอะไรก็โอเค ไม่หวืดหวาดีเวลาอยู่ในที่ชุมชน จอใหญ่ๆอย่าง Note นี่เปิด Facebook ที หากอยู่ในที่ทำงานก็อ่านเห็นกันทั้งแผนกอ่ะ มันไม่ส่วนตัว สมัยตอนใช้ HTC ONE X เปิดทีก็เอาฝ่ามือกลบๆหน่อย มั้ยงั้นคนอื่นเห็น (แบบถือไว้ในอุ้งมือทั้งสองข้าง แล้วเอานิ้วโป้งบังๆหน่อยๆ)