Gary Kovacs ซีอีโอของ Mozilla ให้สัมภาษณ์หลังเปิดตัว Firefox OS ว่าตลาดมือถือยังมีที่ว่างอีกเยอะ เพราะในอนาคตอันใกล้เราจะเห็นคนอีก 2 พันล้านคนเข้าสู่โลกของมือถือ ซึ่งชาวนาในอินเดียย่อมไม่ต้องการมือถือระดับเดียวกับนักกฎหมายในนิวยอร์กแน่นอน
Mozilla ยังมั่นใจว่าปัญหาเรื่องแอพจะแก้ไขได้ โดยตัวของ Kovacs ก็พูดแบบติดตลกว่า "There's a Web for that" โดยยืนยันว่าการแปลงเว็บมาสู่เว็บแอพไม่ใช่เรื่องยาก มันเป็นเทคโนโลยีเว็บแบบเดิมๆ ที่มีนักพัฒนาระดับ 10 ล้านคนอยู่แล้ว แค่แปลงมันมาใช้งานบนมือถือเท่านั้น
ที่มา - CNET
on
เดี๋ยวแขกก็โกรธเอาหรอก 555
narasak Wed, 27/02/2013 - 23:59
เดี๋ยวแขกก็โกรธเอาหรอก 555
รีบมาไวๆ ครับ
nowingnoid Thu, 28/02/2013 - 00:02
รีบมาไวๆ ครับ ผมก็อยากลองใช้ดูเหมือนกัน
ลองเล่นผ่าน simulator
pittaya Thu, 28/02/2013 - 00:18
In reply to รีบมาไวๆ ครับ by nowingnoid
ลองเล่นผ่าน simulator ดูได้ครับ https://people.mozilla.com/~myk/r2d2b2g/
โอ ขอบคุณมากครับ
nowingnoid Thu, 28/02/2013 - 01:17
In reply to ลองเล่นผ่าน simulator by pittaya
โอ ขอบคุณมากครับ
ขอบคุณมากครับ :-)
LinkWii1 Thu, 28/02/2013 - 01:23
In reply to ลองเล่นผ่าน simulator by pittaya
ขอบคุณมากครับ :-)
เห็นด้วยที่ว่า
leonoinoi Thu, 28/02/2013 - 00:34
เห็นด้วยที่ว่า "ชาวนาในอินเดียย่อมไม่ต้องการมือถือระดับเดียวกับนักกฎหมายในนิวยอร์กแน่นอน" ในเรื่องระดับราคาของมือถือ แต่ถ้าหมายถึง os ผมไม่เห็นด้วย ตามที่เคยเกิดขึ้นสุดท้าย os จะเหลือเพียงตัวเดียว คือตัวที่มี market share สูงสุด และไม่มีทางที่ os อื่นจะแทรกตัวเข้ามาในตลาดได้โดยง่าย (แน่นอน firefox os มีข้อได้เปรียบที่เป็น web os แต่ในความเห็นผม มันไม่ต่างอะไรกับ android ที่ลง chrome หรือ chrome os)
มีโอกาสที่จะต่างได้นะครับผมว่
nrml Thu, 28/02/2013 - 01:23
In reply to เห็นด้วยที่ว่า by leonoinoi
มีโอกาสที่จะต่างได้นะครับผมว่า ถ้า Firefox os ทำได้ลื่นไหลให้ประสบการณ์ที่ดีอย่างที่คุยเอาไว้
สุดท้าย
nowingnoid Thu, 28/02/2013 - 03:18
In reply to เห็นด้วยที่ว่า by leonoinoi
สุดท้าย ไม่น่าจะเหลือแค่ตัวเดียวนะครับ
มันจะเป็นไปได้ที่จะมีอะไรที่อยู่ได้ตัวเดียว โดดเด่น และนานขนาดที่จะไม่มีอะไรแทรก หรือเกิดอะไรใหม่ๆ ขึ้นมาเลยหรอครับ
ผมคิดว่าทำนายได้สุดโต่งเกินไปหน่อยครับ
คงเทียบเคียงกับระบบปฏิบัติการ
narasak Thu, 28/02/2013 - 03:28
In reply to สุดท้าย by nowingnoid
คงเทียบเคียงกับระบบปฏิบัติการบน PC ในปัจจุบันมั้งครับ
แต่ PC ปัจจุบัน ก็มีทั้ง MS,
Thai.hacker Thu, 28/02/2013 - 08:24
In reply to สุดท้าย by nowingnoid
แต่ PC ปัจจุบัน ก็มีทั้ง MS, Linux , OS X 3 เจ้าใหญ่ๆ ยังไม่รวมเล็กๆ อีกหลายตัว
ส่วนแบ่งตลาดครับ
narasak Thu, 28/02/2013 - 10:11
In reply to แต่ PC ปัจจุบัน ก็มีทั้ง MS, by Thai.hacker
ส่วนแบ่งตลาดครับ
นี่ไม่ใช่เรื่องสุดโต่งครับ
leonoinoi Thu, 28/02/2013 - 12:12
In reply to สุดท้าย by nowingnoid
นี่ไม่ใช่เรื่องสุดโต่งครับ แต่มันเป็นเรื่อง ธรรมชาติ (มันมีเหตุผลหลายอย่างที่ทำให้เป็นแบบนั้น) ไม่เชื่อ ก็ติดตามดูต่อไป
ตัวที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด
inkirby Thu, 28/02/2013 - 16:36
In reply to เห็นด้วยที่ว่า by leonoinoi
ตัวที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด ไม่ได้แปลว่าตัวอื่นไม่เหลือนี่ครับ?
คือถ้าถามว่าแทรกตัวที่ส่วนแบ่งสูงสุดได้ง่ายมั้ย อันนี้ต้องถามว่ามันเจ๋งพอรึเปล่ามากกว่าครับ เพราะผมว่าโลกเรายังไงก็เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ อยู่ดี ดูอย่าง Symbian สิครับ...
เห็นด้วยครับ
nrml Thu, 28/02/2013 - 20:18
In reply to ตัวที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด by inkirby
เห็นด้วยครับ ส่วนหนึ่งที่ตลาดของ pc มันไปในทิศทางนั้นก็อาจจะเนื่องมาจากมันเป็นยุคเริ่มต้นของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยที่ยังไม่มีองค์ความรู้ด้านนี้มากนัก ตลาดก็น่าจะแตกต่างจากมือถือที่พัฒนาต่อยอดมาอีกทีประกอบกับสถานการณ์เปลี่ยนไปค่อนข้างมากจากยุคก่อน
คิดว่ามอสซิลลาพุ่งเป้าไปที่ฟร
nottoscale Thu, 28/02/2013 - 08:38
คิดว่ามอสซิลลาพุ่งเป้าไปที่ฟรีโอเอสและเปิดซอร์ส ซึ่งปัจจุบันมีเพียงหุ่นเท่านั้นที่ครองตลาดถ้ายังไม่มีครบถึงสามก็แสดงว่ายังมีที่ว่างเพียงพอครับ อยากให้มีโอเอสดีฟรีแจกจ่ายมาแข่งขันกันโมเดลธุรกิจใกล้เคียงกันยิ่งทำให้ประโยชน์ตกกับผู้บริโภค
คนเราก็ดื่มเป็บซี่
niyata Thu, 28/02/2013 - 09:13
คนเราก็ดื่มเป็บซี่ บ่อยเพียงพอกับการดื่มโค้ก
อย่างที่รู้กัน ระหว่างดินสอ กับปากกา เราก็ใช้มันบ่อยทั้งสองอย่าง
ในอออฟฟิศ Work station เราทำงานกับ PC
แต่พอกลับบ้าน เราเล่นแต่ Mac