จากรายงานของ The Wall Street Journal ระหว่างที่แอนดี้ รูบิน หัวหน้าฝ่าย Android ของกูเกิลได้เอ่ยชื่นชมความสำเร็จของซัมซุง เขาก็แสดงความเห็นว่ากูเกิลอาจต้องเริ่มระมัดระวังมากขึ้น เมื่อซัมซุงเริ่มทิ้งห่างผู้ผลิต Android รายอื่น ๆ เพราะเมื่อซัมซุงมีอำนาจมากเกินไป ซัมซุงจะเริ่มมีแต้มต่อที่สูงกว่ากูเกิล และถ้าหากซัมซุงไม่ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ กรณีแย่ที่สุด ซัมซุงอาจจะผลิตระบบปฏิบัติการของตัวเองโดยใช้พื้นฐาน Android ลักษณะเดียวกันกับที่ Amazon ทำอยู่กับ Kindle Fire
รูบินยังกล่าวต่ออีกว่า นี่คือหนึ่งในสาเหตุที่กูเกิลตัดสินใจเข้าซื้อกิจการของ Motorola Mobility โดย Motorola จะเป็นเหมือนแผนสำรองให้กับกูเกิล ที่จะเอาไว้ใช้เพื่อกีดกันไม่ให้ซัมซุงมีอำนาจมากเกินไปในตลาดสมาร์ทโฟน Android และวิธีที่ดีที่สุดที่จะดึงไม่ให้ลูกค้าเข้าไปหาซัมซุง ก็คือการผลิตอุปกรณ์ที่เหนือกว่าสินค้าตระกูล Nexus … และนั่น ก็อาจจะเป็น X Phone ที่มีข่าวลือออกมาระยะหนึ่งแล้วก็เป็นได้
ที่มา - The Verge
on
อ่า .... กูเกิลคับ
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 09:07
อ่า .... กูเกิลคับ สิ่งที่ซัมซุงเหนือกว่าคือช่องทางการจัดจำหน่ายคับ ของดีๆ ของเฮียทั้งสองคนซัดไปกี่เดือนคับกว่าจะวางขายทั่วโลก พอของดีๆ ของเฮียทั้งสองวางตลาดครบทั่วโลกก็ตกรุ่นพอดีเลยอ่ะคับ
ผมเศร้านะคับ
+1 คับ >> ครับ ไหนใครบอกว่า
PathSNW Tue, 26/02/2013 - 09:17
In reply to อ่า .... กูเกิลคับ by PaPaSEK
+1 คับ >> ครับ
ไหนใครบอกว่า Google จะไม่ให้สิทธิพิเศษอะไรกับ Motorola -*-
ออกมาบอกแบบนี้ Samsung เขาจะทรงกริ้วเอาเด้อ
ตั้งใจพิมพ์ให้ดูเกรียนนิดๆ
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 09:20
In reply to +1 คับ >> ครับ ไหนใครบอกว่า by PathSNW
ตั้งใจพิมพ์ให้ดูเกรียนนิดๆ คับ
คุณนี่วิเคราะห์เก่งกว่าหัวหน้
gosol Tue, 26/02/2013 - 09:24
In reply to อ่า .... กูเกิลคับ by PaPaSEK
คุณนี่วิเคราะห์เก่งกว่าหัวหน้าฝ่าย Android ของกูเกิลอีกนะครับเนี่ย นับถือๆ
อันนี้ประชดหรือเปล่าครับ? เอา
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 09:54
In reply to คุณนี่วิเคราะห์เก่งกว่าหัวหน้ by gosol
อันนี้ประชดหรือเปล่าครับ?
เอาเถอะ ประชดหรือเปล่าก็ตาม ... แต่ผมก็มองแบบนี้จริงๆ ครับ ซัมซุงเค้าเน้นขายแบบแมสฯ มากๆ เวลามือถือใหม่ๆ เปิดตัวก็วางขายเกือบๆ พร้อมกันทั่วโลก แถมมีช่องทางจัดจำหน่าย + ราคา + สเปคที่ดึงดูดใจสุดๆ อีกต่างหาก
ยก Nexus 7 ที่เอามาขายในไทยเป็นตัวอย่าง ... ASUS ทำตลาดก็ไม่ดี ราคาก็ค่อนไปทางโหด ช่วงแรกๆ ของขาดอีก
แล้วลองมองไปที่ซัมซุง
พักหลังๆ
sunback Tue, 26/02/2013 - 13:42
In reply to อันนี้ประชดหรือเปล่าครับ? เอา by PaPaSEK
พักหลังๆ มือถือซัมซุงมาถ้าร้านค้าเร็วส์มากครับ ทันใจคนซื้อ เห็นข่าวออกก็กำแบงค์วิ่งไปซื้อปากซอยได้เลย
พักนี้ดูเหมือน Grand จะได้รับความนิยมนะ แย่งกันซื้อ แต่ไม่ต้องห่วง ซัมซุงปั้มมือถือออกมาเร็วส์มาก
ตรงข้ามกันโซนี่ในไทย ขานี้มีเงินอย่างเดียวไม่พอ ต้องใจเย็นสุดๆ ด้วย
ถั่วต้วมขะรับ
blueskyrun Tue, 26/02/2013 - 09:25
In reply to อ่า .... กูเกิลคับ by PaPaSEK
ถั่วต้วมขะรับ
+1 เลยครับ อย่าง Nexus 4
Pinery Tue, 26/02/2013 - 10:05
In reply to อ่า .... กูเกิลคับ by PaPaSEK
+1 เลยครับ
อย่าง Nexus 4 นี่ทำเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย ขาดตลาดขาดช่วงตลอด (;__;)
ซัมซุง
best Tue, 26/02/2013 - 10:40
In reply to อ่า .... กูเกิลคับ by PaPaSEK
ซัมซุง การตลาดขั้นเทพ
สินค้าดีระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้ดีที่สุด แต่ขายของเก่งมาก
เดินไปตามห้าง เล่นวาง รอบเลย คนจะไปซื้อไม่รู้จะซื้ออะไร ได้ SS กลับบ้านหมด 5555
ช่วงนี้กำลังมีมาม่า Galaxy
PowerBerry Tue, 26/02/2013 - 12:10
In reply to อ่า .... กูเกิลคับ by PaPaSEK
ช่วงนี้กำลังมีมาม่า Galaxy Grand ของขาดอยู่ แต่ซัมซุงก็ยังเป็นค่ายที่ดีที่สุดที่เปิดตัวสินค้าแล้วสักพักก็วางขายเลย วางขายแล้วก็พอจะหาซื้อมาครอบครองได้ ต่างกับบางค่ายเปิดตัวแล้วรอไปอีกชาติเศษพอวางขายก็ไม่มีของให้ซื้ออีกแบบนี้มันน่าเคืองมากๆ
ผมว่านะครับ พี่กูเกิล
the mee Tue, 26/02/2013 - 09:13
ผมว่านะครับ พี่กูเกิล พลาดตรงที่ ดันให้ samsung ผลิต nexus ตั่ง 2 Gen
อยากให้ nexus ตัวต่อไปไปลากบริษัท ญี่ปุ่น ซักเจ้า (ถ้าได้ sony + shape ก็ดีนะ)ร่วมกันพัฒนาแล้วปล่อย nexus ตัวใหม่ ผ่านใน Q1 เพื่อเหยียบ samung ลงให้ได้ แล้ว เปิดตัว xphone ก่อน คริสมาร์ต เพื่อเหยียบ iphone
หมายถึง Sharp
xenogew Tue, 26/02/2013 - 11:57
In reply to ผมว่านะครับ พี่กูเกิล by the mee
หมายถึง Sharp รึเปล่าครับ
ป.ล. พลาสม่า คลัสเตอร์ มี ฉะ เพาะ ไหน่ ช้าป
555+ ก๊ากเลย
fang00010 Wed, 27/02/2013 - 08:18
In reply to หมายถึง Sharp by xenogew
555+ ก๊ากเลย
ดีแล้วครับ กูเกิ้ลคิดถูก
Be1con Tue, 26/02/2013 - 09:15
ดีแล้วครับ กูเกิ้ลคิดถูก ซัมซุงมีอำนาจมากเกินไป
ทำดีเเล้วครับ :P
holyporing1 Tue, 26/02/2013 - 09:18
ทำดีเเล้วครับ :P
อันนี้คิดในใจ: ถ้าพิมพ์ว่า
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 09:22
อันนี้คิดในใจ: ถ้าพิมพ์ว่า "ดีแล้วครับกูเกิล ผมเกลียดซัมซุง" จะโดนยำมั้ยน้า?
แต่ดีว่าแค่คิดเฉยๆ ยังไม่ได้พิมพ์
ก็พิมพ็ไปแล้วนี่นา!?? /heh
kswisit Tue, 26/02/2013 - 09:27
In reply to อันนี้คิดในใจ: ถ้าพิมพ์ว่า by PaPaSEK
ก็พิมพ็ไปแล้วนี่นา!??
/heh
คิดถึงอีโมนี้
binla Tue, 26/02/2013 - 11:11
In reply to ก็พิมพ็ไปแล้วนี่นา!?? /heh by kswisit
คิดถึงอีโมนี้
+1
hisoft Tue, 26/02/2013 - 12:11
In reply to คิดถึงอีโมนี้ by binla
+1
สำหรับผม อคติจากอดีตครับ
hisoft Tue, 26/02/2013 - 09:41
In reply to ทำไมถึง เกลียด SAMSUNG อะครับ by boosh
สำหรับผม อคติจากอดีตครับ ปัจจุบันที่ตาม ๆ ข่าวก็ไม่เห็นว่าจะเปลี่ยนแปลงไป
ขอยอมรับว่าอคติครับ
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 09:58
In reply to ทำไมถึง เกลียด SAMSUNG อะครับ by boosh
ขอยอมรับว่าอคติครับ ผมไม่ชอบวิธีการทำธุรกิจแบบซัมซุง ผมไม่ชอบสินค้าของซัมซุงตั้งแต่ Galaxy S ที่มันเลียนแบบไอโฟนอย่างเห็นได้ชัด Galaxy SII อีกด้วย
นี่ยังมีเรื่องบริการหลังการขายอีกต่างหาก ... อันนี้ไม่รู้ว่าซัมซุงทราบเรื่องนี้ดีขนาดไหน แต่บริษัทที่ซัมซุงจ้างมาบริหารงานบริการหลังการขายมันห่วยมากครับ
+1024
yotanutmaliwan Tue, 26/02/2013 - 11:24
In reply to ขอยอมรับว่าอคติครับ by PaPaSEK
+1024
+อนันต์ อันวา
gsoftthai Tue, 26/02/2013 - 12:53
In reply to ขอยอมรับว่าอคติครับ by PaPaSEK
+อนันต์ อันวา
+หลุยส์ สก๊อต
terap Tue, 26/02/2013 - 13:06
In reply to ขอยอมรับว่าอคติครับ by PaPaSEK
+หลุยส์ สก๊อต
อันนี้ขอค้านครับ
sunback Tue, 26/02/2013 - 13:55
In reply to ขอยอมรับว่าอคติครับ by PaPaSEK
อันนี้ขอค้านครับ ภาพรวมงานหลังการขายของซัมซุงในไทยก็ปกติครับ ไม่แต่จากเจ้าอื่น (และหากพูดตรงๆ ผมว่าโซนี่โมบายยังห่วยกว่าอีก)
คือผมต้องรับงานซัพพอร์ตจากมือถือซุมซุงและแอปเปิล (แต่ไม่ใช่จนท. ที่เกี่ยวข้องใดๆ กับซัมซุงไทย หรือตัวแทนซ่อมที่ได้รับการแต่งตั้ง) ก็พบว่ามันก็ปกตินะครับ ส่งเคลม เปลี่ยนอะไหล่ รับกลับ ก็ไม่ต่าง อาจมีดราม่าอยู่บ้างตามเว็บไซต์ แต่ภาพรวมๆ ก็ยังปกติครับ
หลายคนเอาซัมซุงไปเปรียบเทียบกับแอปเปิลว่าสู้แอปเปิลไม่ได้เลย ก็จริงครับ ถ้า...
เครื่องคุณอยู่ในประกัน อาการเสียอยู่ในประกัน เช่น หน้าจอสีเพี้ยน สมมติว่าเป็น iphone5 กับ note 2
แต่ถ้าเครื่องอาการเสียอยู่นอกประกันเช่น หน้าจอแตก
สรุปแล้ว ถ้าอาการในประกัน แอบเปิลทำได้เจ๋ง แต่ถ้านอกประกัน ซัมซุงราคาเป็นมิตรกว่าครับ
อืม ...
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 14:21
In reply to อันนี้ขอค้านครับ by sunback
อืม ... ถ้าเอาไปเปรียบกับโซนี่ไทยผมก็พูดไม่ออกเหมือนกันครับ ของโซนี่ไทยอย่าว่าแต่หลังการขายเลยครับ แค่หน้าตาบ้านๆ แบบผมไปสอบถามยังแทบจะโดนไล่กลับ อาศัยลูกใจเย็น + กวนทรีนมากกว่าเข้าช่วย
ช่วง Xperia X10 เริ่มวางขายต่างประเทศ (ตอนนั้นยังเป็น SE แถมมีร้านค้าที่ซีคอนฯ) ผมไปถามว่าของมารึยัง .. น้องคนขายไม่รู้จักแถมบอกว่าผมมั่ว พูดด้วยน้ำเสียงยียวนมาก แถมบอกว่าผมจำผิด ใช้ X1 รึเปล่า ล้าสมัย เชย บลาๆ
ต่อปากต่อคำอยู่พักนึงผมเลยงัด SE T100 มาต่อ GPRS เปิดข่าวให้ดู
มันบอกว่า "นี่มัน concept phone ครับ" ต้องมาแปลภาษาอังกฤษให้มันฟังอีก
นั่นอดีต ... ปัจจุบันได้ยินมาเรื่อยๆ ว่าปากคนขายของร้านในสังกัดโซนี่สาขาซีคอนฯ ก็ยังเหมือนเดิม
ทุกวันนี้จะเอา sony ไป TG
best Tue, 26/02/2013 - 14:55
In reply to อืม ... by PaPaSEK
ทุกวันนี้จะเอา sony ไป TG PHONE
นี่ล่ะครับตัวดี
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 15:30
In reply to ทุกวันนี้จะเอา sony ไป TG by best
นี่ล่ะครับตัวดี พนักงานขายชายที่ซีคอนฯ นะครับ ผมร้องเรียนไปแล้ว
แต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาไปเดินก็ยังเห็นอยู่
ถ้าจะบอกโซนี่ห่วยต้องลองไปศูน
Alice_msz06 Tue, 26/02/2013 - 18:32
In reply to อันนี้ขอค้านครับ by sunback
ถ้าจะบอกโซนี่ห่วยต้องลองไปศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่ครับ ส่วนศูนย์อื่นผมไม่รู้เพราะบอกตามตรงว่าผมยอมถ่อไปศูนย์นี้ตลอดเพราะบริการดีซ่อมไว
จอ LCD ของพ่อผมมี Dead Pixel
Onewings Tue, 26/02/2013 - 11:52
In reply to ทำไมถึง เกลียด SAMSUNG อะครับ by boosh
จอ LCD ของพ่อผมมี Dead Pixel ขนาด 1 * 800 Pixels หลังซื้อมาได้ 8 เดือน(อยู่ในระยะประกัน)แต่พ่อผมไม่เดือดร้อนเลยไม่ไปเคลม สาเหตุการเกิดน่าจะเป็น deflect เพราะไม่มีการเคลื่อนย้าย, กระแทก และไฟกระชากเพราะใช้ psu สำรองไฟ
ผมไม่เกลียดนะ
norakaa Tue, 26/02/2013 - 11:55
In reply to ทำไมถึง เกลียด SAMSUNG อะครับ by boosh
ผมไม่เกลียดนะ แต่รู้สึกว่าซัมซุงจะมีอำนาจเหนือตลาดมากเกินไปครับ แล้วจะไม่เป็นผลดีกับการแข่งขัน
ทำไมมีคนได้ยินความคิดผมด้วย
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 09:49
In reply to อันนี้คิดในใจ: ถ้าพิมพ์ว่า by PaPaSEK
ทำไมมีคนได้ยินความคิดผมด้วย O_o ... บล็อกนันชักจะอยู่ยาก
สงสัยเพราะมี lewจิตสัมผัส
StatusQuo Tue, 26/02/2013 - 09:55
In reply to ทำไมมีคนได้ยินความคิดผมด้วย by PaPaSEK
สงสัยเพราะมี lewจิตสัมผัส เอะไม่ใช่หนิ
ปล. จะโดนดีไหมเนี่ยะเรา ขออภัยรีบเผ่นก่อน
บ้านผมแทบไม่มีใครใช้สินค้าซัม
maytee Tue, 26/02/2013 - 11:00
In reply to อันนี้คิดในใจ: ถ้าพิมพ์ว่า by PaPaSEK
บ้านผมแทบไม่มีใครใช้สินค้าซัมซุงเลย ในอดีตที่เคยไปซื้อมาใช้คือฮาร์ดดิสก์ กับ ไมโครเวฟ
แต่ตอนนี้ใครมาถามว่าซื้อไรดีระหว่าง iPhone 5, iPad mini, Note 2 ผมจะแนะนำให้ซื้อ Note 2 นะ เพราะมันอยู่ตรงกลางระหว่าง iPhone 5 กับ iPad mini และผมไม่ถนัดซัมซุง ใครใช้แล้วมีปัญหาก็จะแนะนำให้เข้าศูนย์เลย พี่โน้สเขาบอกว่า "มีดีกว่าทำไมเพิ่งมาบอก"
ตอนนี้ต้องดูหน้าคนนิดนึงครับ
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 11:22
In reply to บ้านผมแทบไม่มีใครใช้สินค้าซัม by maytee
ตอนนี้ต้องดูหน้าคนนิดนึงครับ ถ้าเป็นแต่ก่อนจะแนะนำไปไอโฟนทั้งหมด เพราะคนส่วนมากใช้แล้วคำถามน้อย มันเข้าใจง่าย
แต่ถ้าเป็นเดี๋ยวนี้ดูหน้าแล้วบอกว่าพอจะเข้าใจเทคโนโลยีก็จะแนะนำ Note 2 หรือไม่ก็ Galaxy tab 2 ตัว 7" ครับ
กด Like เบาๆ ใช่ตอนนี้
birtbirt_p Tue, 26/02/2013 - 11:25
In reply to อันนี้คิดในใจ: ถ้าพิมพ์ว่า by PaPaSEK
กด Like เบาๆ
ใช่ตอนนี้ Samsung มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตามแบบฉบับ S3 หมด(เพิ่มลดสเปก ย่อขยายขนาดเอา) และมี note ออกมาที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์
แต่ S1 นี้ ทั้งดีไซน์ตัวเครื่องทั้ง touchwiz ทั้งอุปกรณ์เสริม Samsung Android ยุคแรกชัดอยู่ครับว่าเลียนแบบ คือวันนี้ซัมซุงติดตลาดแล้ว แต่ติดตลาดเพราะ...เลียบแบบ
และอีกอย่าง วัสดุ+งานประกอบของซัมซุงจะ...ไปไหน และศูนย์บริการของซัมซุง และงาน QC ของซัมซุงผมว่าสอบตกนะ คนใกล้ตัวผมเครมกันไปหลายคนแล้ว note 10.1 S2 tab ....
แต่ถ้าแนวทางการพัฒนาแบบ HTC/SONY ผมชื่นชมนะเกิดด้วยลำแข้งตัวเองยืนด้วยตัวเอกมีจุดขายชัดเจน
ผมใช้โน๊ตอยู่ครับ
Jaddngow Tue, 26/02/2013 - 12:17
In reply to อันนี้คิดในใจ: ถ้าพิมพ์ว่า by PaPaSEK
ผมใช้โน๊ตอยู่ครับ เพราะต้องการปากกาwacom เป็นมือถือแรกที่เป็นซัมซุง ผมเกลียดความเป็นซัมซุงทุกอย่าง ตั้งแต่ UI ห่วยๆ วัสดุกาก software ไม่ได้เรื่อง S-Note ที่ทำออกมาให้exclusive กับ product นี้ยังทำให้ดีไม่ได้เลย การจัดวางไอคอนมีเรื่องให้ติเยอะ ทำงานช้า ผมroot แล้วลบทิ้งไปใช้ LectureNote เรียบร้อยแล้ว gesture ปากกาอันนี้โอเคหน่อย แต่ยังขาดๆอะไรอยู่ ปรับแต่งไม่ได้อีก พนักงานส่วนใหญ่แย่ครับ ความรู้ความเข้าใจใน product ไม่มี อาศัยอ่านข้างกล่องเอา เก่งอย่างเดียวคือเชียร์ให้ซื้อเก่ง รู้ว่าproductตัวเองโดนแม่เหล็กแล้วเขียนไม่ติด เคสของตัวเองติดตราซัมซุงดันผลิตออกมามีแม่เหล็กอยู่ซะนี่ อะไรของพวกคุณ ที่ชอบตอนนี้อย่างเดียวคือกินหนมฟรีแค่นั้นแหละ หนังฟรีก็เต็มก่อนทุกที
ผมก็อคติกับยี่ห้อนี้นะ
pit Tue, 26/02/2013 - 12:19
In reply to อันนี้คิดในใจ: ถ้าพิมพ์ว่า by PaPaSEK
ผมก็อคติกับยี่ห้อนี้นะ เท่าที่ใช้มาตั้งแต่รุ่นฝาพับดังๆ รู้สึกว่า "สวยแต่รูป...".
ในสายตาผม แค่ Samsung หักหลัง
nant Tue, 26/02/2013 - 16:54
In reply to อันนี้คิดในใจ: ถ้าพิมพ์ว่า by PaPaSEK
ในสายตาผม แค่ Samsung หักหลัง Google
Samsung ก็จัดเป็นบริษัทที่ดีแล้วครับ
ผมก็เกลียดซัมซุงครับ
iStyle Tue, 26/02/2013 - 17:07
In reply to อันนี้คิดในใจ: ถ้าพิมพ์ว่า by PaPaSEK
ผมก็เกลียดซัมซุงครับ แต่เชียร์ให้แฟนซื้อ Galaxy Nexus ใช้ไปแล้ว -*-
ผมเกลียดซัมซุงครับ แต่มือถือเครื่องปัจจุบันคือ Galaxy Grand -*-
คือผมเกลียดโดยส่วนตัวนะ
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 17:45
In reply to ผมก็เกลียดซัมซุงครับ by iStyle
คือผมเกลียดโดยส่วนตัวนะ เหมือนที่ผมไม่อยากใช้ของแอปเปิล
แต่ผมก็แนะนำคนอื่นสองเจ้านี้เหมือนกันครับ ต้องยอมรับว่าของเค้าดีจริงๆ
คือคนที่มาถามว่า "ซื้ออะไรดี" แสดงว่าไม่ใช่ geek ไม่ใช่ techno guy หรือคนที่ติดตามข่าวสารแน่นอน เล่ามากก็เท่านั้น ก็เลยแนะนำอะไรที่ซื้อแล้วก็ใช้ได้ยาวๆ ไม่ต้องมาตามหลอกหลอนเราน่าจะดีที่สุดครับ
ผมไม่ชอบ ซัมซุง แต่ผมใช้
best Tue, 26/02/2013 - 18:12
In reply to ผมก็เกลียดซัมซุงครับ by iStyle
ผมไม่ชอบ ซัมซุง แต่ผมใช้ Galaxy Nexus 55
เพราะ ต้องใช้ nexus ด้วยความจำเป็น
ดีแล้วครับกูเกิล
angel13th Wed, 27/02/2013 - 21:05
In reply to อันนี้คิดในใจ: ถ้าพิมพ์ว่า by PaPaSEK
ดีแล้วครับกูเกิล ผมเกลียดซัมซุง
หรือนี่คือ X Phone
dejavu debolo Tue, 26/02/2013 - 09:39
หรือนี่คือ X Phone http://www.concept-phones.com/motorola/google-xphone-concept-design-created-jason-chen-video/
Fake ครับ
sian Tue, 26/02/2013 - 16:28
In reply to หรือนี่คือ X Phone by dejavu debolo
Fake ครับ
และนี่คือความหวังและจุดจบของแ
dejavu debolo Tue, 26/02/2013 - 09:46
และนี่คือความหวังและจุดจบของแบตเตอรี่ http://www.kcet.org/news/rewire/science/more-good-news-on-those-carbon-supercapacitors.html
แค่ความหวังครับ
hisoft Tue, 26/02/2013 - 12:14
In reply to และนี่คือความหวังและจุดจบของแ by dejavu debolo
แค่ความหวังครับ แต่มันคงมาแทนที่ไม่ได้ง่าย ๆ แน่ ๆ อย่างน้อย ๆ ผมว่าความจุมันน่าจะต่างกันมากเกินไป
แต่กราฟีนนี่คิดไปคิดมาอาจจะเหมาะทำตัวเก็บประจุเทพให้ใกล้เคียงแบตมากที่สุดก็เป็นได้
แปลก และ ประหลาด ครับ...
sp Tue, 26/02/2013 - 09:49
แปลก และ ประหลาด ครับ... น้องโม ไม่ได้มีอิทธิพลต่อซัมซุงเลยซักนิด เพราะยอดขายก้อยังเอาตัวไม่รอด ช่วงที่ผ่านมาก้อไล่ปิดสำนักงานในบางประเทศ กูเกิ้ลเองก้อไม่ได้ตั้งเป้าธุรกิจไปที่การขายตัวเครื่องของน้องโม เขาแค่ต้องการให้มีคนใช้อินเตอร์เนทกันเยอะ ๆ เท่านั้น เพราะผลกำไรของเขามาจากโฆษณา วัตถุดิบของเขาคือข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภค เพราะงั้น ใครจะประสพความสำเร็จในแอนดรอยด์ก้อเหมือนกัน คือ กูเกื้ลรวย
ซัมซุงกำลังฝันเฟื่อง เอาอย่างแอปเปิ้ล ต้องดูต่อว่าจะไปรอดไหม กะโอเอสของตัวเองและอีโค่ที่กำลังปั้นอยู่
เรื่องยอดขายตัวเครื่องนี่....
ตะโร่งโต้ง Tue, 26/02/2013 - 10:56
In reply to แปลก และ ประหลาด ครับ... by sp
เรื่องยอดขายตัวเครื่องนี่....
ผมว่ารอดูตั้งแต่ X Phone ไปก่อนดีกว่าครับ
เพราะตัวก่อนหน้านี้ต้องบอกว่า Google ยังไม่ได้ลงมาล้วงลูก ชี้นำอะไรสักเท่าไหร่
ประเด็นที่น่าสนใจอีกอย่างคือ Samsung ทำการตลาดเก่งมากก็จริง แต่ถ้า Google จะขายของก็ต้องอย่าลืมว่าเขาคือเบอร์ 1 ของโลกโฆษณานะครับ
เห็นคำว่า "น้องโม"
hisoft Tue, 26/02/2013 - 12:11
In reply to แปลก และ ประหลาด ครับ... by sp
เห็นคำว่า "น้องโม" นึกถึงแต่เค้าเรียกน้อง 7 Mozart (>_<)
ลบ
I3assy Tue, 26/02/2013 - 13:41
In reply to แปลก และ ประหลาด ครับ... by sp
ลบ
รวยจริงครับ แต่เจ้าอื่นที่ใช้
I3assy Tue, 26/02/2013 - 13:41
In reply to แปลก และ ประหลาด ครับ... by sp
รวยจริงครับ แต่เจ้าอื่นที่ใช้ android os จะตายหมด เพราะแซมคุมหมด แล้วเขาจะถอดใจไปหาระบบอื่นกัน ทีนี้กลายเป็นขี้ข้าแซมเลย
ผมว่าถ้า sumsung
nextman13 Tue, 26/02/2013 - 10:05
ผมว่าถ้า sumsung ทำอย่างนั้นจริง ตัว sumsung นั่นแหละจะไปไม่รอด
ผมเชื่อว่าถ้าซัมซุง fork
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 10:17
In reply to ผมว่าถ้า sumsung by nextman13
ผมเชื่อว่าถ้าซัมซุง fork ไปแล้วมีโอกาสไปได้ไกลมากครับ เพราะถึงจะ fork ไปแล้วก็ยังสามารถใช้ app ของ Android ได้อยู่ แล้วถึงเวลานั้นก็จะคุมซัมซุงยากมากๆ
กรณีของซัมซุง ... ถ้าได้เป็นพวกก็อุ่นใจครับ แต่ถ้ากลายเป็นคู่แข่งหรือศัตรูแล้วถือว่าน่ากลัวมากๆ
Google ก็คงพยายามกันไม่ให้
ตะโร่งโต้ง Tue, 26/02/2013 - 10:58
In reply to ผมเชื่อว่าถ้าซัมซุง fork by PaPaSEK
Google ก็คงพยายามกันไม่ให้ fork เต็มที่ล่ะครับ
ว่าไปแล้วก็นึกถึง OS ของจีนที่ชื่อ Aliyun นั่นเลย ตอนนั้น Google ก็ออกแรงเต็มที่เหมือนกัน
ผมดูแล้วกูเกิลค่อนข้างกลัวผู้
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 11:23
In reply to Google ก็คงพยายามกันไม่ให้ by ตะโร่งโต้ง
ผมดูแล้วกูเกิลค่อนข้างกลัวผู้ผลิตเอเซียพอสมควรครับ
Google ใช้สิทธิ์ทางกฎหมาย
xenogew Tue, 26/02/2013 - 12:00
In reply to Google ก็คงพยายามกันไม่ให้ by ตะโร่งโต้ง
Google ใช้สิทธิ์ทางกฎหมาย เพื่อต่อต้าน App เถื่อนครับ
เพราะ Aliyun มันเถื่อนทั้งดุ้นเลยครับ
เท่าที่ดูเขาก็วางแผนทำแบบนั้น
Diew Tue, 26/02/2013 - 12:29
In reply to ผมเชื่อว่าถ้าซัมซุง fork by PaPaSEK
เท่าที่ดูเขาก็วางแผนทำแบบนั้นมาได้สักปีแล้วมั้งครับ ยิ่งมีข่าวแบบนี้โผล่มาอีก สงสัยไปแน่ 55
Google
IonRa Tue, 26/02/2013 - 10:12
Google ออกมาบอกตรงๆแบบนี้ต้องการจะสื่ออะไร หรือต้องการจะบอกว่า "xPhone นี้มันเจ๋งมากๆเลยนะ เจ๋งขนาดที่ว่าใช้ต่อรองกับ Sunsung ซึ่งผู้ผลิตมือถือหมายเลขหนึ่งได้เลยนะ" ประมาณนี้หรือเปล่า Google พูดง่าย นายโฆษณา xPhone นั้นเอง
แต่ผมไม่เชื่อนะ ว่า xPhone
best Tue, 26/02/2013 - 10:42
In reply to Google by IonRa
แต่ผมไม่เชื่อนะ ว่า xPhone เจ๋ง spec ไม่ใช่คำตอบของทุกสิ่ง
ตามนี้ครับ
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 10:44
In reply to แต่ผมไม่เชื่อนะ ว่า xPhone by best
ตามนี้ครับ
เดี๋ยวเอา Google เอา Glass มา
GeBaN Tue, 26/02/2013 - 11:05
In reply to แต่ผมไม่เชื่อนะ ว่า xPhone by best
เดี๋ยวเอา Google เอา Glass มา Bundle ขายแล้วตั้งราคาซัก 1000 $ น่าจะขายออกสบายๆ :p
/me ฝันเฟื่อง
เห็นด้วยเลยฮะ
CrazyPower Tue, 26/02/2013 - 11:06
เห็นด้วยเลยฮะ
ไม่มีมิตรแท้และความร่วมมือที่
maspirecreation Tue, 26/02/2013 - 11:32
ไม่มีมิตรแท้และความร่วมมือที่ฐาวร
ผลประโยชน์เท่านั้นนิรันดร
ไม่เกี่ยวว่าใครเริ่มก่อนเริ่มหลัง
อยู่ที่ว่าใครจะทำได้ดีกว่า
Tizen ระบบปฏิบัติการของ samsung เป็นยุทธศาสตร์ของ samsung ที่ต้องการลดการพึ่งพา android จาก Google
ซัมซุงถีบ Bada
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 12:00
In reply to ไม่มีมิตรแท้และความร่วมมือที่ by maspirecreation
ซัมซุงถีบ Bada ของตัวเองตกขอบไปแว้ว lol ใครอยากลองเสี่ยง Tizen คงต้องคิดมากๆ หน่อยครับ
ถึงแม้ว่า Tizen จะมีหลายเจ้าหนุนหลัง แต่ตอนนี้ Firefox OS ดูมีภาษีกว่า หรือจะเป็น Ubuntu ก็ไม่ขี้ริ้วครับ
เห็นด้วยคับว่า Firefox OS กับ
ตะโร่งโต้ง Tue, 26/02/2013 - 12:22
In reply to ซัมซุงถีบ Bada by PaPaSEK
เห็นด้วยคับว่า Firefox OS กับ Ubuntu ดูน่าไว้วางใจกว่า
ใจจริงอยากเชียร์ Jolla ด้วยอีกรายนะ แต่อันนั้นเทียบกับ Samsung แล้วดูเหมือนทรัพยากรและน้ำเลี้ยงจะอ่อนแรงกว่า Samsung ที่ทำ Tizen อยู่เยอะ
ผมมองว่า ทั้ง bada หรือ Tizen
sunback Tue, 26/02/2013 - 14:02
In reply to ซัมซุงถีบ Bada by PaPaSEK
ผมมองว่า ทั้ง bada หรือ Tizen (หรืออะไรที่ซัมซุงจะคว้ามาใช้อีก) มันก็คือไม้กันน้องหมาฝั่งซัมซุงครับ
ในโลกธุรกิจ ผมว่าต่างฝ่ายก็ต่างต้องระมัดระวังไม่ให้บริษัทคู่ค้ามามีอิทธิพลกับตัวเองมากเกินไปอยู่แล้ว กูเกิลก็กลัวซัมซุงถึงได้ลองทำมือถือตัวเอง ซัมซุงก็กลัวกูเกิล ถึงได้หาระบบอื่นมาตุนไว้ครับ
เจ้าอื่นๆ ก็พยายามหาจุดถ่วงไว้เหมือนกัน HTC LG หรือเจ้าอื่นๆ (สังเกตข่าว Firefox OS ก็ได้ หลายเจ้าพยายามเอามาร่วมด้วย เผื่อเป็นทางเลือก)
ผมกลับแปลกใจว่าในแง่ของการเพิ
ตะโร่งโต้ง Tue, 26/02/2013 - 14:42
In reply to ผมมองว่า ทั้ง bada หรือ Tizen by sunback
ผมกลับแปลกใจว่าในแง่ของการเพิ่มทางเลือกให้ตนเอง
ทำไมจึงดูเหมือน Samsung ให้น้ำหนักแก่ Tizen มากกว่า Windows Phone ด้วยซ้ำ
WP กับ Android
sunback Tue, 26/02/2013 - 14:58
In reply to ผมกลับแปลกใจว่าในแง่ของการเพิ by ตะโร่งโต้ง
WP กับ Android เจ้าของคือขาใหญ่ทั้งคู่ครับ แบบนี้จะเข้าทำนองหนีเสือปะไมโครซอฟต์ เอ้ย จรเข้
ทางเลือกคือ หาระบบอื่นๆ ที่ดูจะเปิดกว้างกว่า และไม่มีปัญหาด้านการผูกขาดในระยะยาว ทำให้ระบบเล็กๆ ได้รับความสนใจจากทุกเจ้ามากกว่าครับ
เมื่อช่วงตรุษจีน
bozoonnet Tue, 26/02/2013 - 11:37
เมื่อช่วงตรุษจีน คนมุงเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเพียบเลย
แต่ 80เปอร์เซนต์ หยิบๆจับๆ แต่ซัมซุง เพราะมีให้เลือกมาก มองทางไหนก็มี ตัวโชว์ก็วางให้ลองเยอะกว่าชาวบ้าน
มีแม่ลูกคู่หนึ่ง มาถามซื้อ Galaxy SII แต่ประมาณว่างบไม่ถึง ก็พยายามต่อราคาอยู่นั่นล่ะ อยากได้จัง พนักงานขายpowerbayเขาก็ให้ไม่ได้ พอมีจังหวะ พนักงานเดินออกไป ด้วยความหวังดี ผมจึงเข้าไปเจือกแนะนำ ว่าสเปคขนาดนี้ ราคาระดับนี้ มีตัวเลือกไหนบ้าง หยิบให้ดู ให้ไปลองจับ แต่อย่างไรคุณแม่ก็ยืนยันว่ายอมลดสเปคเครื่องดีกว่า แต่เอาของซัมซุงรุ่นอื่นแทน เพราะเชื่อมั่นในซัมซุง เพื่อนแนะนำ ใครๆก็ใช้
อืม ผมได้เดินปลีกออกไปอย่างเงียบๆ ยอมรับเรื่องการสร้างแบนด์ของเขาเลยจริงๆ
ที่หลายรายกระโดดเข้าหา
kswisit Tue, 26/02/2013 - 11:37
ที่หลายรายกระโดดเข้าหา Firefox OS ก็อาจเป็นเพราะแอนดรอยด์มีขาใหญ่อย่างซัมซุงอยู่
samsung เองก็ยังไม่ไว้ใจ
jinnavat bunrot Tue, 26/02/2013 - 12:08
samsung เองก็ยังไม่ไว้ใจ google แอบไปจับมือ intel ทำระบบ Tizen os เพื่ิอโดนแทงข้างหลัง วงการธุรกิจนี่มันไม่ไว้ใจกันเลย
นึำกถึงไอสไตน์....
giogio Tue, 26/02/2013 - 12:27
นึำกถึงไอสไตน์....
อย่ากัดกันตายทั้งคู่แล้วกันหุ
HOCKER Tue, 26/02/2013 - 12:46
อย่ากัดกันตายทั้งคู่แล้วกันหุ่นเขียวทั้งหลายเดี๋ยว OS แปลกๆ ที่กำลังจะมาได้เกิด 5555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555+++
จัดราคาโดนๆ
myungz Tue, 26/02/2013 - 13:32
จัดราคาโดนๆ และมีขายทั่วถึงทั้งโลก ด้วยนะครับ จะได้กันซัมซังได้จริงๆ
แอปเปิลก็กระจายการจ้างผู้ผลิต
maytee Tue, 26/02/2013 - 13:40
แอปเปิลก็กระจายการจ้างผู้ผลิตไปรายอื่นๆ คงเพราะไม่อยากให้ซัมซุงมีอำนาจต่อรองมากเกินไปเหมือนกัน
จริงๆ
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 14:34
In reply to แอปเปิลก็กระจายการจ้างผู้ผลิต by maytee
จริงๆ แล้วแตกคอกันเพราะการฟ้องร้องครับ
ผมพยายามมองแบบผู้บริหารโลกสวย
maytee Tue, 26/02/2013 - 14:54
In reply to จริงๆ by PaPaSEK
ผมพยายามมองแบบผู้บริหารโลกสวยไง ไม่เอาความสันพันธ์มาปนกับงาน
ศัตรูของศัตรูคือมิตร ถ้ากูเกิลเริ่มมองซัมซุงเป็นศัตรู แอปเปิลอาจจะกลับกลายมาเป็นมหามิตรของฝั่งใดฝั่งนึงก็ได้
แสดงว่าไม่เคยได้ยิน
PaPaSEK Tue, 26/02/2013 - 15:31
In reply to ผมพยายามมองแบบผู้บริหารโลกสวย by maytee
แสดงว่าไม่เคยได้ยิน "เปิดศึกรอบด้าน" มิตรไม่ยุ่ง มุ่งสร้างศัตรู lol
แบบนี้อาจจะได้เห็นมหาสงครามนิ
maytee Tue, 26/02/2013 - 16:04
In reply to แสดงว่าไม่เคยได้ยิน by PaPaSEK
แบบนี้อาจจะได้เห็นมหาสงครามนิวเคลียร์ที่จ๊อบจุดชนวนไว้
ผมกลับรู้สึกชอบซัมซุงแฮะที่สา
nottoscale Tue, 26/02/2013 - 19:04
ผมกลับรู้สึกชอบซัมซุงแฮะที่สามารถคานอำนาจพี่กูเกิลได้ ถ้าได้ฟอร์คไปลงบริการตัวเองแบบคินเดิลยิ่งดีใหญ่ อาจจะมีกาแลกซีแมพ กาแลกซีสตรีมมิ่งไม่ต้องคอยพึ่งพาบริการพี่เขาให้เป็นภาระอีกต่อไปอิอิ
ตระกูล Nexus
allinsense Wed, 27/02/2013 - 02:16
ตระกูล Nexus มันไม่ได้เกิดมาเพื่อ Mass ตั้งแต่แรกแล้วนะผมว่า ที่ Nexus 4/7 ขายดีต้องมองว่ามันถูกเกินราคาขายจริง ซึ่งก็อีกนั้นหละมันไม่ใช่ตระกูลที่เกิดมาเพื่อขายแหลก แต่เกิดมาเพื่อเอาใจนักพัฒนา ถูกต้องแล้วที่ GG ช่วงพยุงราคาเอาไว้ เพราะคงไม่ไหวถ้าในปีๆนึงนักพัฒนาจะต้องซื้อเครื่องมาลองในราคา หนักๆ เรื่อยๆ
คำถามคือถ้าจะวัดกันผมว่ารอ XPhone vs SS ดีกว่าฮะ