เว็บข่าวสายการผลิตจากทวีปเอเชีย Digitimes รายงานว่าแอปเปิลมีแผนที่จะวางขายไอโฟนรุ่นราคาถูกในครึ่งหลังของปีนี้ โดยไอโฟนรุ่นนี้ต้องการเจาะตลาดประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างเช่นจีน และจะมาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่กว่า iPhone 5 ที่วางขายอยู่ปัจจุบันนี้
ในรายงานนี้ แหล่งข่าวอ้างว่าเขาได้เห็นเครื่องต้นแบบไอโฟนราคาประหยัดที่มีหน้าจอใหญ่กว่าเดิม และมีดีไซน์ตัวเครื่องภายนอกที่ไม่เหมือนเดิมอีกด้วย
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Brian White นักวิจัยตลาดก็ได้ออกมาอ้างว่าแอปเปิลอาจจะเลือกวางขายไอโฟนที่มีขนาดของตัวเครื่องที่หลากหลายกว่าเดิมสำหรับความต้องการของตลาดเริ่มเปลี่ยนไป
ที่มา - MacRumors
on
เป็นมุกใหม่สินะ อั้นมานาน
Jai_Magical Wed, 09/01/2013 - 00:14
เป็นมุกใหม่สินะ อั้นมานาน
ถ้าจะมาจริง ขอซัก 4.6
toandthen Wed, 09/01/2013 - 00:15
ถ้าจะมาจริง ขอซัก 4.6 นิ้วนะจ้ะ (ขนาดนี้กำลังมันส์พอดี)
แต่กลัวว่าถ้ามาจริง แล้วราคาประหยัด มันจะไม่ Retina :(
"ขนาดกำลังมัน" คุณพระ
pit Wed, 09/01/2013 - 10:15
In reply to ถ้าจะมาจริง ขอซัก 4.6 by toandthen
"ขนาดกำลังมัน" คุณพระ เผลอนึกภาพประกอบในหัว...
รุ่นขุดทอง
yaruze Wed, 09/01/2013 - 11:12
In reply to "ขนาดกำลังมัน" คุณพระ by pit
รุ่นขุดทอง
ผมอยากได้นวัตกรรมและเทคโนโลยี
frameonthai Wed, 09/01/2013 - 00:18
ผมอยากได้นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆนะครับ
คิดเหมือนกัน
Anjue Wed, 09/01/2013 - 02:57
In reply to ผมอยากได้นวัตกรรมและเทคโนโลยี by frameonthai
คิดเหมือนกัน คือไม่ต้องออกบ่อย แต่ออกมาแล้วเจ๋งบวกดีจริงๆ ก็พอไม่ใช่เร่งเข็นออกมาแล้วก็มานั่งเคลมกระจาย
เหมือนเคยได้ยินคนในนี้พูดน่ะค
nessuchan Wed, 09/01/2013 - 10:46
In reply to ผมอยากได้นวัตกรรมและเทคโนโลยี by frameonthai
เหมือนเคยได้ยินคนในนี้พูดน่ะครับว่า ราคา ก็เป็นนวัตกรรมอย่างหนึ่ง
กระบวนการใหม่ๆที่ทำให้ลดต้นทุ
YF-01 Wed, 09/01/2013 - 11:40
In reply to เหมือนเคยได้ยินคนในนี้พูดน่ะค by nessuchan
กระบวนการใหม่ๆที่ทำให้ลดต้นทุนได้เป็นนวัตกรรมครับ
ถ้าแค่ออกมาราคาถูกด้วยการลดกำไรเพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดเพื่อให้เกิด EOS นี่ก็เคยเป็นนวัตกรรมในบางอุตสาหกรรมเมื่อหลายสิบปีก่อนครับ ปัจจุบันใช้กันจนเป็นมาตรฐานแล้ว
อาจจะเป็นครับ แต่ไม่ใหม่
kajokman Wed, 09/01/2013 - 16:30
In reply to เหมือนเคยได้ยินคนในนี้พูดน่ะค by nessuchan
อาจจะเป็นครับ แต่ไม่ใหม่ (หรือใหม่แค่กับแอปเปิล >//<)
iPad ออก Mini iPhone
TeamKiller Wed, 09/01/2013 - 00:18
iPad ออก Mini
iPhone จะออกไรเนี่ย นึกไม่ออกเลย
pocket ไง ✨
lazuli Wed, 09/01/2013 - 00:21
In reply to iPad ออก Mini iPhone by TeamKiller
pocket ไง ✨
ผมว่ารูป iPhone ในข่าว
Jai_Magical Wed, 09/01/2013 - 00:19
ผมว่ารูป iPhone ในข่าว blognone น่าจะเปลี่ยนได้แล้วนะ มันดูโบราณจัง เป็นรูปนี้แทน

น่าจะเป็นรูป iOS เหมือน OS
hydrojen Wed, 09/01/2013 - 08:57
In reply to ผมว่ารูป iPhone ในข่าว by Jai_Magical
น่าจะเป็นรูป iOS เหมือน OS อื่น
iOS หมายถึงระบบปฏิบัติการครับ
nutmos Wed, 09/01/2013 - 10:33
In reply to น่าจะเป็นรูป iOS เหมือน OS by hydrojen
iOS หมายถึงระบบปฏิบัติการครับ อันนี้ใช้ iPhone ถูกแล้ว
งง ตรงที่ว่า จอใหญ่ขึ้น
skuma Wed, 09/01/2013 - 00:24
งง ตรงที่ว่า จอใหญ่ขึ้น แต่ต้นทุนต่ำ มันก็ต้องแพงขึ้นดิ -*-
หรือจะลด เสปค แบบ เหลือแค่ I4 งง ข่าวลือ ตัวนี้มาก 555
จอใหญ่แต่ความละเอียดต่ำ
AoFaT Wed, 09/01/2013 - 00:33
In reply to งง ตรงที่ว่า จอใหญ่ขึ้น by skuma
จอใหญ่แต่ความละเอียดต่ำ น่าจะใช้ต้นทุนถูกกว่า จอเล็กแต่ความละเอียดสูงๆ ในเรื่องของเทคโนโลยีการผลิตนะครับ ส่วนสเปกคงโดนตัดแน่นอน ถ้าต้องการให้ราคาต่ำเพื่อจับตลาดล่าง
สำหรับคุณปู่คุณย่าคุณยาย ฯลฯ
HOCKER Wed, 09/01/2013 - 00:44
In reply to งง ตรงที่ว่า จอใหญ่ขึ้น by skuma
สำหรับคุณปู่คุณย่าคุณยาย ฯลฯ ที่สายตาไม่ดี ฮ่าๆ
iPhone R-ma!?
pit Wed, 09/01/2013 - 10:14
In reply to สำหรับคุณปู่คุณย่าคุณยาย ฯลฯ by HOCKER
iPhone R-ma!?
คิดว่ามันขัดๆกับความรู้สึกจริ
expextoz Wed, 09/01/2013 - 01:19
In reply to งง ตรงที่ว่า จอใหญ่ขึ้น by skuma
คิดว่ามันขัดๆกับความรู้สึกจริง
ความจริงน่าจะใหญ่ขึ้น แพงขึ้น หรือใหญ่ขึ้นราคาเท่าเดิม
แล้วออกรุ่น 3.5นิ้วตัวเดิม แต่ราคาถูกกว่า (ใช้ chip เก่ากว่า 1Gen)
ขนาดใหญ่อาจจะใช้เทคโนโลยีการผ
nottoscale Wed, 09/01/2013 - 02:04
In reply to งง ตรงที่ว่า จอใหญ่ขึ้น by skuma
ขนาดใหญ่อาจจะใช้เทคโนโลยีการผลิตเก่าที่ไม่ต้องใช้ความแม่นยำสูงก็ได้ สามารถใช้โรงงานที่รองรับการผลิตได้หลายโรงมากขึ้นก็ได้ราคาที่ดีขึ้น
ถึงเวลา... "ผมไม่เล็กนะครับ"
gooGof Wed, 09/01/2013 - 00:26
ถึงเวลา... "ผมไม่เล็กนะครับ"
จะมาสนรุ่นต่ำทำไม
NgOrXz Wed, 09/01/2013 - 00:27
จะมาสนรุ่นต่ำทำไม ไม่เชื่อหรอก คิดว่ารุ่นต่อไปจอใหญ่กว่าเดิมมากกว่า
iPad mini
TeamKiller Wed, 09/01/2013 - 00:41
In reply to จะมาสนรุ่นต่ำทำไม by NgOrXz
iPad mini ยังทำได้เลยครับ
ครั้งนี้คงสนตลาดที่ชอบใหญ่ๆ แต่อยากได้ iOS ไรแบบนี้ อารมณ์เหมือน iPad mini แต่ตรงข้ามกัน
ผมก็คิดแบบคุณ
jack8855 Wed, 09/01/2013 - 00:42
In reply to จะมาสนรุ่นต่ำทำไม by NgOrXz
ผมก็คิดแบบคุณ ออกหลายรุ่นหลายเกรดจะตายเอง ลูกค้าพรีเมี่ยมทีนี้ก็ไม่เหลือ สู้เอาตัวเดิมแต่จอใหญ่ขึ้นดีกว่า หรือแยกไปทำแบรนด์ย่อย
เอา iPhone 4 ใส่ความจุซัก
nhongcm77 Wed, 09/01/2013 - 00:27
เอา iPhone 4 ใส่ความจุซัก 16GB มาขายซัก 11900 ก็น่าจะโอเคนะครับ ผมว่า
มันคือ oPhone 5C ใช่ไหม
zotix Wed, 09/01/2013 - 00:31
มันคือ oPhone 5C ใช่ไหม
ตอนนี้ส่วนแบ่งการตลาดลดเหลือ
put4558350 Wed, 09/01/2013 - 00:32
ตอนนี้ส่วนแบ่งการตลาดลดเหลือ 15 % แถมคะแนนความพึงพอใจใน usa ก็ออกมาต่ำกว่า optimus g และ s3 ไม่แปลกที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงตามสมัยนิยม
ก็ดี อย่างน้อยเราก็จะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น ลูกค้าจะบอกเองว่า balance ระหว่า ราคา ประสิทธภาพ และ ความสดวก สู้ใด้หรือไม่
ขอลิงก์ที่ว่าคะแนนความพึงพอใจ
SupAwich Wed, 09/01/2013 - 09:38
In reply to ตอนนี้ส่วนแบ่งการตลาดลดเหลือ by put4558350
ขอลิงก์ที่ว่าคะแนนความพึงพอใจ iPhone ต่ำกว่า optimus G กะ S3 หน่อยได้ไหมครับ ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว
อันนี้รึเปล่าครับ http://www.
unn Wed, 09/01/2013 - 10:08
In reply to ขอลิงก์ที่ว่าคะแนนความพึงพอใจ by SupAwich
อันนี้รึเปล่าครับ
http://www.mxphone.net/080113-satisfactory-rating-iphone5-bit-declining/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=080113-satisfactory-rating-iphone5-bit-declining
ข่าวต้นทางไม่ได้บอกว่าเป็นผลส
Nics Wed, 09/01/2013 - 20:13
In reply to อันนี้รึเปล่าครับ http://www. by unn
ข่าวต้นทางไม่ได้บอกว่าเป็นผลสำรวจเลยนะครับ (ผมอาจอ่านผิด) ทั้ง PhoneArena และ BusinessInsider ผมเข้าใจว่าอันนี้เป็น Rating ที่ Consumer Reports ให้คะแนนเองเฉยๆครับ ไม่ได้สำรวจผู้ใช้
สงสัยคงลือจริงๆ ผลิตภัณฑ์ของ
phone_call Wed, 09/01/2013 - 00:36
สงสัยคงลือจริงๆ ผลิตภัณฑ์ของ apple แต่ล่ะอย่างไม่ใช่ถูกๆเลยก็ยังไม่ยักกะเจ้ง
แล้วทำไมต้องมาทำ iphone ให้มันถูกลงด้วยในเมื่อตั้งราคาเพิ่มขึ้นอีก 50% ก็ยังจะขายดีเหมือนเดิม
ปกติสินค้า Apple
Roger professy Wed, 09/01/2013 - 12:18
In reply to สงสัยคงลือจริงๆ ผลิตภัณฑ์ของ by phone_call
ปกติสินค้า Apple ต่อให้มีรุ่นถูกลงมาแบบสมัยก่อนแต่ราคาก็ถือว่ายังสูงกว่าคู่แข่ง เช่น Macbook white (ส่วน Mac mini น่าจะแตก line destop คนมีจอและคีย์บอร์ดอยู่แล้ว)
คิดว่าน่าจะต้องเพิ่มฐานลูกค้ามากกว่า เพราะ Apple ที่ขายได้เพราะความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและการบริการที่เป็นเลิศ (ที่บ้านเราไม่ได้สัมผัส)
iphone mini ที่ขนาดเล็กลง ยังมีแนวโน้มมากกว่า จอใหญ่ขึ้นแต่ราคาถูกลง เพราะถ้าลดต้นทุนมากไป มันจะกลายเป็นของก็อบแก็บยัด IOS ซึ่งคิดว่าแฟนบอย Apple ไม่พอใจแหง่ๆ
สมัยก่อนจะมี ipad mini
thanesk Wed, 09/01/2013 - 00:44
สมัยก่อนจะมี ipad mini ผมคงไม่เชื่อข่าวนี้ แต่ตอนนี้ไม่แน่
+1 อะไรก็เกิดขึ้นได้
AoFaT Wed, 09/01/2013 - 01:10
In reply to สมัยก่อนจะมี ipad mini by thanesk
+1 อะไรก็เกิดขึ้นได้ ตั้งแต่มี Tim Cook
+2
sunVSmoon Wed, 09/01/2013 - 11:02
In reply to +1 อะไรก็เกิดขึ้นได้ by AoFaT
+2 คิดเหมือนกัน
เมื่อก่อนลูกค้าตามใจ apple แต่เดี๋ยวนี้ apple ตามใจลูกค้า
เข้าใจว่าตัวนี้ทำออกมาเพื่อสนองลูกค้า จอใหญ่ สเปคต่ำ ราคาถูก เจาะตลาดทั่วไป
ส่วนตัวท็อปทำคามใจตนเอง จอเล็ก สเปคสูง ราคาแพง เจาะตลาดบน
ส่วนด้านนวัตกรรม ค่อนข้่างน่าเป็นห่วง
+1
kampfer Wed, 09/01/2013 - 01:18
In reply to สมัยก่อนจะมี ipad mini by thanesk
+1
ไหนจะ mini ไหนจะ extended
Be1con Wed, 09/01/2013 - 00:45
ไหนจะ mini ไหนจะ extended เอิ่มมม ลือแบบไม่แน่นอนเลย
ทำแล้วได้เงินก็น่าทำ
netfirms Wed, 09/01/2013 - 00:56
ทำแล้วได้เงินก็น่าทำ
ไม่เชื่ออ่ะ
tech n9ne Wed, 09/01/2013 - 01:02
ไม่เชื่ออ่ะ
ขอแค่ ipad mini
Jaddngow Wed, 09/01/2013 - 01:14
ขอแค่ ipad mini โทรได้ผมก็พอใจแล้วล่ะ
อย่าออกเลย หลายคนยิ่งนิ้วสั้น จิ้มขอบจอไม่ถึง ไม่มีปุ่ม backด้วย
อยากให้มี iPod Touch
kampfer Wed, 09/01/2013 - 01:20
อยากให้มี iPod Touch รุ่นต้นทุนต่ำอีกสักตัว
ตอนนี้ถูกสุดเป็น Gen4 8GB
inkirby Wed, 09/01/2013 - 09:04
In reply to อยากให้มี iPod Touch by kampfer
ตอนนี้ถูกสุดเป็น Gen4 8GB ราคา 6,500 ผมว่าก็ถูกมากแล้วนะครับ
16 GB ครับ :)
wongAD21 Wed, 09/01/2013 - 22:24
In reply to ตอนนี้ถูกสุดเป็น Gen4 8GB by inkirby
16 GB ครับ :)
fragmentation
ipats Wed, 09/01/2013 - 01:46
fragmentation
Ratio หน้าเหมือนเดิม
TeamKiller Wed, 09/01/2013 - 10:21
In reply to fragmentation by ipats
Ratio หน้าเหมือนเดิม ผมว่าก็ไม่เป็นปัญหาสักเท่าไร
สำหรับผม ผมไม่ชอบ iphone5
gamegolf Wed, 09/01/2013 - 01:52
สำหรับผม ผมไม่ชอบ iphone5 จอใหญ่ไป galaxy note บลาๆยิ่งหนักเลย
ปัญหามันเกิดจากกางเกงยีนผมใส่ iphone5 แล้วหัวเลยมานิดนึง galaxy note ยัดไม่เข้า T T
สงสัยต้องไปซื้อ 4 มาใช้ :(
ปัญหาอยู่ที่กางเกงครับ
thaitanatana Wed, 09/01/2013 - 03:13
In reply to สำหรับผม ผมไม่ชอบ iphone5 by gamegolf
ปัญหาอยู่ที่กางเกงครับ :-P
แนะนำกางเกงรุ่นนี้ครับ พอดีแน่นอน
เปลี่ยนกางเกงน่าจุถูกกว่านะคร
nessuchan Wed, 09/01/2013 - 10:50
In reply to สำหรับผม ผมไม่ชอบ iphone5 by gamegolf
เปลี่ยนกางเกงน่าจุถูกกว่านะครับ? แต่ต้องขออภัยถ้ากางเกงท่านเป็นรุ่นแพงหลักหลายหมื่น >.<
กางเกงทั่วไปไม่มีปัญหาครับส่ว
gamegolf Wed, 09/01/2013 - 16:56
In reply to สำหรับผม ผมไม่ชอบ iphone5 by gamegolf
กางเกงทั่วไปไม่มีปัญหาครับส่วนใหญ่จะมีปัญหากับกางเกงเดฟ ซึ่งต้องปรับพฤติกรรมการใส่ไปใส่แบบยีนธรรมดาแทนน่ะครับ = =
รุ่นต่อไปอยากได้ size เดิม
olosol@hotmail.com Wed, 09/01/2013 - 02:02
รุ่นต่อไปอยากได้ size เดิม 3.5 นิ้วพอ เห็นด้วยกับจ๊อบส์ว่า 3.5 คือ size ที่เหมาะสมสำหรับมือเดียว อยากทำจอใหญ่ ๆ แตก line การผลิตไปเลยดีกว่า
ต้นทุนต่ำกำไรสูง
RyoDaii Wed, 09/01/2013 - 02:22
ต้นทุนต่ำกำไรสูง
มันคือ 4,4S จอใหญ่ขึ้นหรือปะ?
sachart99 Wed, 09/01/2013 - 02:45
มันคือ 4,4S จอใหญ่ขึ้นหรือปะ? ตกรุ่นนี่ก็ราคาประหยัดนะ
ทำเล็กๆ บางๆ พกพาสะดวก
HaMoo Wed, 09/01/2013 - 02:51
ทำเล็กๆ บางๆ พกพาสะดวก แล้วเพิ่มเทคโนโลยีดีกว่ามั้ย?? ให้มันเป็น Concept โทรศัพท์ของมันไปเถอนะ..
ถ้าต้องพกโทรศัพท์ แต่ไม่สามารถยัดลงกระเป๋ากางเกงได้ ในความรู้สึกผมว่าไม่ค่อยสะดวกนะ !!!
อยากใช้ใหญ่ๆ ก็ขึ้นไป iPad, iPad Mini ไปเลยไม่ดีกว่าเหรอ?
iPad มันโทรไม่ได้อะนะครับ
TeamKiller Wed, 09/01/2013 - 10:20
In reply to ทำเล็กๆ บางๆ พกพาสะดวก by HaMoo
iPad มันโทรไม่ได้อะนะครับ
ตลาดระดับกลางยังมีที่ยืนมากมา
thaitanatana Wed, 09/01/2013 - 02:55
ตลาดระดับกลางยังมีที่ยืนมากมาย มาเลยยินดีต้อนรับ ครับ
ลดสัดส่วนกำไรหน่อยนึง
sthepakul Wed, 09/01/2013 - 03:10
ลดสัดส่วนกำไรหน่อยนึง ราคาก็ลดแล้ว
ถ้า % กำไรพอๆ กับ iPad ราคาคงถูกกว่านี้เยอะ
ผมยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไร เพราะ
nutmos Wed, 09/01/2013 - 07:09
ผมยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไร เพราะ ก่อนหน้าก็มีข่าวทำรุ่นล่าง สุดท้ายกลายเป็นรุ่นเก่าลดราคาทุกที
แต่ก่อนผมก็คิดอย่างนี้
thanesk Wed, 09/01/2013 - 11:53
In reply to ผมยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไร เพราะ by nutmos
แต่ก่อนผมก็คิดอย่างนี้ จนธนูปักที่เข่า เอ้ย จนมี ipad mini
จะมีหลายสี
obnetarena Wed, 09/01/2013 - 07:19
จะมีหลายสี และเปลี่ยนฝาหลังได้มั้ยนะ?
ยังไงก็คงต้องทำมั้ง ดูปีนี้ขอ
Pinery Wed, 09/01/2013 - 07:31
ยังไงก็คงต้องทำมั้ง
ดูปีนี้ของแต่ละยี่ห้ออื่นสิ
HTC Butterfly, Xperia Z จอใหญ่ 1080p ทั้งนั้น
ไหน LG ก็ประกาศแล้วว่าจะทำด้วยอีก ไหนจะ Samsung Galaxy S IV อีก
ขืน iPhone 5S ออกมาแบบเดิม (แค่อัพเกรดข้างใน) ลูกค้าคงเริ่มหันไปมองยี่ห้ออื่นกันแล้วล่ะ อิอิ
คหสต.ล้วนๆ นะ
ถั่วต้วมนะคร๊าบ...
Prestige Wed, 09/01/2013 - 08:50
In reply to ยังไงก็คงต้องทำมั้ง ดูปีนี้ขอ by Pinery
ถั่วต้วมนะคร๊าบ...
แต่ลูกค้าเกินครึ่งไม่ได้ซื้อเ
neonicus Wed, 09/01/2013 - 10:38
In reply to ยังไงก็คงต้องทำมั้ง ดูปีนี้ขอ by Pinery
แต่ลูกค้าเกินครึ่งไม่ได้ซื้อเพราะคำว่าretinaนะครับ
ฉะนั้นคำว่าfull hdอาจไม่มีความหมายเท่าไหร่ สำหรับend userจริงๆ
เรื่องของขนาดจอด้วยครับ เพื่อ
Pinery Wed, 09/01/2013 - 12:50
In reply to แต่ลูกค้าเกินครึ่งไม่ได้ซื้อเ by neonicus
เรื่องของขนาดจอด้วยครับ
เพื่อนๆและสาวๆที่ออฟฟิศผมจากไอโฟนก็เปลี่ยนมาใช้ Note II กับ Galaxy S III กันเยอะเลย
เหตุผลง่ายมากบอก "จอใหญ่ดี" = ="
ผมก็เลยคาดเดาอนาคต (โดยเฉพาะปีนี้) ว่ายังไงเทรนด์จอใหญ่คงต้องนำอยู่แล้ว
และถ้าจอใหญ่ ความละเอียดก็ต้องตามมาด้วย ยังไงพวกการตลาดของยี่ห้อต่างๆก็ต้องเอาคำว่า Full HD มาทำ marketing แน่นอน (วิเคราะห์ส่วนตัวนะครับ อิอิ)
โทรศัพท์สมัยนี้
maytee Wed, 09/01/2013 - 10:48
In reply to ยังไงก็คงต้องทำมั้ง ดูปีนี้ขอ by Pinery
โทรศัพท์สมัยนี้ จอละเอียดกว่าจอคอมและ TV 42" ที่บ้านผมอีก ไม่รู้ว่าควรเปลี่ยนอะไรก่อนดี โทรศัพท์ จอคอม หรือ TV
iPhone + SD
toooooooon Wed, 09/01/2013 - 10:18
iPhone + SD
ผมไม่ค่อยเชื่อเลยแฮะข่าวนี้
kplusz Wed, 09/01/2013 - 10:31
ผมไม่ค่อยเชื่อเลยแฮะข่าวนี้
ผมไม่เชื่อว่าท่าน Sir Ivy
Patchan Wed, 09/01/2013 - 11:17
ผมไม่เชื่อว่าท่าน Sir Ivy จะกลับคำพูดครับ
ถ้าราคาถูกชนหุ่นแล้วจะทำไงกัน
nottoscale Wed, 09/01/2013 - 11:52
ถ้าราคาถูกชนหุ่นแล้วจะทำไงกัน
ถูกเมื่อไหร่ผมซื้อ เพราะผมมีค
Kittin Wed, 09/01/2013 - 12:20
ถูกเมื่อไหร่ผมซื้อ
เพราะผมมีความรู้สึกว่า ยังไงไอโฟนก็แพงเกินไป (Note II, S III ก็ด้วย)
ราคามือถือ เกิน 15,000 ผมว่ามันฟุ่มเฟือยครับ
(ปล. ความเห็นส่วนตัวครับ) :)
หรือว่าแอปเปิ้ลจะทำ.. iPhone
coolll Wed, 09/01/2013 - 12:21
หรือว่าแอปเปิ้ลจะทำ.. iPhone ที่มีสเป็คฮาร์ดแวร์เท่ากับ iPhone 3 แต่มีขนาดหน้าจอเท่ากับ Galaxy Note 2
ผมว่าสเปคน่าจะถอยไปสัก iPhone
Kittin Wed, 09/01/2013 - 14:10
In reply to หรือว่าแอปเปิ้ลจะทำ.. iPhone by coolll
ผมว่าสเปคน่าจะถอยไปสัก iPhone 4 นะครับ :)
ส่วนรูปร่างภายนอก เดาไม่ถูกครับ
ไอเดียดี น่าจะทำนะ
sunback Wed, 09/01/2013 - 12:26
ไอเดียดี น่าจะทำนะ แถมที่ปรับปรุงระบบคลาวด์ให้มีฟีเจอร์เหมือนหรือเหนือกว่าคู่แข่งมากขึ้นอีก สงสัยแย่งกันซื้อหัวแตก
อ้อ ถ้าทำราคาต่ำได้จริงผมจะเหมาไปขายหาบเร่แถวถนนคนเดิน อิอิ
ตั้งแต่จ๊อบส์ไม่อยู่
schanon Wed, 09/01/2013 - 13:23
ตั้งแต่จ๊อบส์ไม่อยู่ ก็เริ่มกลืนน้ำลายตัวเอง และทำอะไรที่มันสูญเสียความเป็น Apple มากขึ้นเรื่อย ๆ ทุกวันนี้ก็เริ่มหมดมุก หากินกับของเก่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่า Apple เริ่มเข้าสู่ขาลงแล้ว โดยส่วนตัวผมให้เวลา 5 ปี ถ้ายังย่ำอยู่กับที่ สิ่งที่ Apple จะได้ คือนอกจากจะสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นแล้วยังจะเสียสาวกมากขึ้นเป็นเงาตามตัวด้วย เพราะเดิมพันของ Apple นั้นสูง หากไม่มีนัวติกรรมเปลี่ยนโลก หรือพูดกันง่าย ๆ ว่าสร้างความ Wow ให้กับสาวก ก็จะไม่มีใครสนใจ Apple อีก
จริงๆ
graphic72 Wed, 09/01/2013 - 15:22
จริงๆ ไม่เห็นต้องลงทุนทำตัวราคาถูกมาขายเลย ก็ใช้วิธีเดิม
ขายรุ่นใหม่ในระดับบน ระดับล่างก็เป็นตัวเก่าแต่ลดความจุลง
มันไม่น่าใช่วิถี Apple
LazarusSP1 Wed, 09/01/2013 - 15:43
มันไม่น่าใช่วิถี Apple เลยนะครับ แต่ใครจะไปรู้ ในยุค Tim Cooks อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ
จอใหญ่ๆ ไปเลย หึหึ
Ulquiorra Wed, 09/01/2013 - 17:13
จอใหญ่ๆ ไปเลย หึหึ
นอกจากมีแบบจอใหญ่แล้ว
doanga2007 Wed, 09/01/2013 - 18:41
นอกจากมีแบบจอใหญ่แล้ว ในอนาคตมีแบบ iphone nano และ iphone shuffle แล้วรวมสายกับ ipod nano และ ipod shuffle เต็มขั้นครับ
ผมไม่เชื่อ
CrazyPower Wed, 09/01/2013 - 19:55
ผมไม่เชื่อ
ผมมั่นใจว่า 100%
Nics Wed, 09/01/2013 - 20:19
ผมมั่นใจว่า 100% ไม่จริงในปีนี้ครับ ทั้งข่าวลือรุ่นจอเล็ก จอใหญ่ แบบโง่ๆ
ส่วนนวัตกรรม แอปเปิลมีอยู่กี่อย่างกันในยุคจ๊อบส์ ลองคิดก่อนจะมี iPhone ช่วงหลายๆปีนั้น แอปเปิลมีนวัตกรรมอะไรบ้าง iPod&iTunes? ClickWheel?
ป๋าไม่อยู่อะไรก็เกิดขึ้นได้!
liewlomb Wed, 09/01/2013 - 20:47
ป๋าไม่อยู่อะไรก็เกิดขึ้นได้!
สเปค
wongAD21 Wed, 09/01/2013 - 22:39
สเปค บางที่มันก็ไม่ได้ชี้วัดความไวนะครับ iPhone 5 ทั้งๆ ที่ใช้สเปคที่น้อยกว่า Samsung แต่ผลกับใกล้เคียง (มากกว่า) S III อีก
แต่ก็เข้าใจครับ ที่ว่าควรเลือกอะไรที่ให้มากกว่า แต่ที่ผมคิด คือ Apple เลือกใช้สเปคให้น้อยที่สุด แต่ผลดีที่ที่สุด เพื่อให้ประหยัดแบต เห็นได้จากว่าใน iPhone จะใส่แบตมาแค่ 1420 mAh ซึ่งถ้าไปใส่ S III คงแบตหมดไวมาก และที่ทำมาทั้งหมดเพื่อดีไซน์ครับ ความบาง น้ำหนัก วัสดุ ผมว่าจุดนี้ล่ะ ที่ผมชอบ
และก็ OS ครับ ผมเป็นคนชอบเล่นแอพ ด้วยเหตุนี้เลยเลือก iOS โดยเฉพาะเกม iOS ทำได้ดี
แต่ที่ผมว่าเป็นจุดด้อย ก็คงหน้าจอ หน้าจอที่เล็กสำหรับคนสายตาไม่ค่อยดี (สายตาสั้น) แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไรขนาดนั้น แค่รู้สึกนิดๆ
ปล. ได้ยินมาว่า Apple ขาย iPhone ได้กำไรเกือบๆ 50 % ผมว่ามันมากเกินนะ แต่ลดๆ มาให้ประมาณ 2 หมื่นต้นๆ ก็ยังพอดูดี
เอา iPod Touch Gen 5
akira Wed, 09/01/2013 - 23:19
เอา iPod Touch Gen 5 ทำให้โทรออกได้ เริ่มราคาซักสำหรับ 16GB 14,000 - 15,000 ผมว่าแค่นี้ก็ตลาดแตกแล้ว