ประเด็นเรื่องหน้าตาแอพนาฬิกาใน iOS 6 บน iPad ที่การรถไฟสวิตเซอร์แลนด์ออกมาโวยแอปเปิลว่าลอกมานั้นในที่สุดก็ถึงตอนจบแล้ว
จากท่าทีของการรถไฟสวิตเซอร์แลนด์ที่แม้จะพอใจกับแอปเปิลที่เอาหน้าตาของนาฬิกาดังกล่าวไปใช้ แต่ก็ต้องการให้เป็นไปตามร่องตามรอยด้วยการเรียกร้องให้แอปเปิลเซ็นสัญญาอนุญาตใช้งานให้เป็นเรื่องเป็นราว
ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากการรถไฟสวิตเซอร์แลนด์ว่าทั้งสองคู่กรณีได้บรรลุข้อตกลงการใช้งาน โดยในสัญญาระบุว่าแอปเปิลสามารถใช้หน้าตานาฬิกาดังกล่าวได้กับอุปกรณ์ของตัวเองอย่าง iPhone และ iPad ได้ แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดของสัญญาละเอียดนัก เช่นค่าธรรมเนียมในการใช้งาน หรือระยะเวลาในการใช้งาน
จบไปอีกหนึ่งเรื่อง
ที่มา - SBB
on
หวุดหวิดไป ^^
tg-thaigamer Fri, 12/10/2012 - 21:45
หวุดหวิดไป ^^
ที่แท้ก็อยากได้ตังค์ 555+
super_lw Fri, 12/10/2012 - 21:47
ที่แท้ก็อยากได้ตังค์ 555+
Comment แบบนี้ไม่ดีเลยครับ
centrinos Fri, 12/10/2012 - 22:38
In reply to ที่แท้ก็อยากได้ตังค์ 555+ by super_lw
Comment แบบนี้ไม่ดีเลยครับ
จริงจังไปเปล่าครับ
super_lw Fri, 12/10/2012 - 22:51
In reply to Comment แบบนี้ไม่ดีเลยครับ by centrinos
จริงจังไปเปล่าครับ ผมก็อุตส่าห์ตามด้วย "555+" ให้รู้ว่าเล่นมุขขำๆ แล้วนะครับ
ถ้ายังรู้สึกไม่ดี เดี๋ยวผมลบครับ :)
555+ ตามหลัง
Arugi Sun, 14/10/2012 - 19:49
In reply to จริงจังไปเปล่าครับ by super_lw
555+ ตามหลัง เหมือนเยาะเย้ยมากๆเลย
สงสัยจะจริงจังกับโลกนี้มากนะค
tanapon000 Fri, 12/10/2012 - 23:31
In reply to Comment แบบนี้ไม่ดีเลยครับ by centrinos
สงสัยจะจริงจังกับโลกนี้มากนะครับเนี่ย
"Comment
Floating Rotten Dog Sat, 13/10/2012 - 00:06
In reply to Comment แบบนี้ไม่ดีเลยครับ by centrinos
"Comment แบบนี้ไม่ดีเลยครับ"
เห็นด้วยครับ
+1 เห็นด้วยครับ
allinsense Sat, 13/10/2012 - 00:23
In reply to "Comment by Floating Rotten Dog
+1 เห็นด้วยครับ
เห็นด้วยอีกคนครับ
sachikogear Sat, 13/10/2012 - 00:28
In reply to +1 เห็นด้วยครับ by allinsense
เห็นด้วยอีกคนครับ
เห็นด้วยอีก
cal2ibbean Sat, 13/10/2012 - 00:34
In reply to เห็นด้วยอีกคนครับ by sachikogear
เห็นด้วยอีก
เห็นด้วยอีกคนครับ
makeithard Sat, 13/10/2012 - 03:38
In reply to "Comment by Floating Rotten Dog
เห็นด้วยอีกคนครับ
มี 555+ ตามหลัง
crucifier Sat, 13/10/2012 - 08:40
In reply to "Comment by Floating Rotten Dog
มี 555+ ตามหลัง มันไม่ได้เป็นสิ่งบอกว่าประโยคนี้คือมุกตลกเลยน่ะสิครับ ควาหมายผิดไปคนละทางเลยครับ
ปล. ไม่เห็นด้วยกับคอมเมนต์นี้เหมือนกัน
อยากได้ตังค์มันเป็นเรื่องไม่ด
RyoDaii Sat, 13/10/2012 - 18:09
In reply to Comment แบบนี้ไม่ดีเลยครับ by centrinos
อยากได้ตังค์มันเป็นเรื่องไม่ดีตรงไหนครับ ทุกคนก็รักษาสิทธิ์ตัวเองทั้งนั้น
อยากได้เงินไม่ใช่เรื่องไม่ดีค
Floating Rotten Dog Sat, 13/10/2012 - 23:48
In reply to อยากได้ตังค์มันเป็นเรื่องไม่ด by RyoDaii
อยากได้เงินไม่ใช่เรื่องไม่ดีครับ แต่การรักษาสิทธิ์ของตนเองไม่จำเป็นต้องจบด้วยเงินเสมอไป เขาอาจจะต้องการแค่การให้เกียรติเจ้าของงานผ่านการให้เครดิตก็ได้นะครับ ตามข่าวไม่ได้บอกว่าแอปเปิลกับเอสบีบีตกลงกันในรายละเอียดว่าอย่างไร
ในส่วนของคอมเมนต์ต้น "ที่แท้ก็อยากได้ตังค์" นั้น เป็นการสะท้อนให้เห็นความคิดและมุมมองของผู้เขียน ผู้อ่านสามารถอนุมานได้ว่า "การได้รับเงิน" นั้นสำคัญกว่า "การได้รับการให้เครดิต" ซึ่งไม่น่าจะเป็นแนวทางแห่งความคิดที่ถูกต้องนักตามจิตสำนึกที่ควรจะเป็น โดยเฉพาะจิตสำนึกของคนในวงการเทคโนโลยีและการศึกษา นอกจากนี้คอมเมนต์นั้นยังถือเป็นการใส่ความเอสบีบีโดยไม่มีมูลอีกด้วย ซึ่งอาจเข้าข่าย "หมิ่นประมาท" ได้ครับ
ทางการรถไฟสวิสคงคิดดีแล้วครับ
THM Sat, 13/10/2012 - 02:44
In reply to ที่แท้ก็อยากได้ตังค์ 555+ by super_lw
ทางการรถไฟสวิสคงคิดดีแล้วครับเพราะทำ"ธุรกิจ" ไม่ได้เล่นขายของแบบการรถไฟประเทศสารขัน
เอิ่ม ลบคอมเมนท์ไม่ได้
super_lw Sat, 13/10/2012 - 08:47
In reply to ที่แท้ก็อยากได้ตังค์ 555+ by super_lw
เอิ่ม ลบคอมเมนท์ไม่ได้ ทำไงอ่าครับ แอดมินช่วยเอาออกหน่อยครับ คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย
ขอโทษที่ทำตัวแย่ครับ :)
ช่วยชี้แนะหน่อยครับว่าทำอย่างไรคนอื่นจึงจะเข้าใจว่าแค่เล่นมุขขำๆ ไม่จริงจัง ผมเองยังอ่อนเรื่องการสื่อสารนัก
อย่าคิดมากครับ
nottoscale Sat, 13/10/2012 - 09:39
In reply to เอิ่ม ลบคอมเมนท์ไม่ได้ by super_lw
อย่าคิดมากครับ ที่นี่บางทีแรงกว่านี้เยอะ โพสท์ไปแล้วทำใจเดี๋ยวก็ชิน
เมื่อคอมเมนต์มีคน reply
inkirby Sat, 13/10/2012 - 09:43
In reply to เอิ่ม ลบคอมเมนท์ไม่ได้ by super_lw
เมื่อคอมเมนต์มีคน reply แล้วจะแก้ไขไม่ได้ครับ
อ่อครับ
super_lw Sat, 13/10/2012 - 10:11
In reply to เอิ่ม ลบคอมเมนท์ไม่ได้ by super_lw
อ่อครับ ยังไงก็ขอโทษที่คอมเมนท์ให้ Blognone เสื่อมเสียนะครับ ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ
ใช้วิธีนี้สิครับ
darkfaty Sat, 13/10/2012 - 16:14
In reply to อ่อครับ by super_lw
ใช้วิธีนี้สิครับ พอพิมพ์เสร็จอ่านอีกที ถ้าแรงไปก็ไม่โพสต์ ผมทำประจำเลย เพราะตอนเราพิมพ์เราคิดว่าไม่แรง แต่พออ่านอีกทีถึงรู้สึกตัว
+1 มันอยู่ที่อารมด้วยจริงๆ
I3assy Sun, 14/10/2012 - 17:41
In reply to ใช้วิธีนี้สิครับ by darkfaty
+1 มันอยู่ที่อารมด้วยจริงๆ
ผมว่าไม่แรงนะครับ(เข้าใจว่าเป
lunargone Sat, 13/10/2012 - 20:13
In reply to อ่อครับ by super_lw
ผมว่าไม่แรงนะครับ(เข้าใจว่าเป็นมุข)ผมเฉยๆอ่ะมันนานาจิตตัง
ทำตามท่านอื่นว่าครับ
crucifier Sun, 14/10/2012 - 00:42
In reply to เอิ่ม ลบคอมเมนท์ไม่ได้ by super_lw
ทำตามท่านอื่นว่าครับ แต่ถ้าโพสต์มาแล้วแบบนี้ วิธีแก้ไขก็คือตามมาอธิบายแบบนี้แหละครับ พอเข้าใจกันแล้วก็ไม่มีอะไร ^_^
ไม่มีใครคิดมากหรอกครบ
sachikogear Sun, 14/10/2012 - 03:46
In reply to เอิ่ม ลบคอมเมนท์ไม่ได้ by super_lw
ไม่มีใครคิดมากหรอกครบ แต่ติงๆกันเฉยๆ ^_^
อย่าไปคิดมากครับ
superballsj2 Mon, 15/10/2012 - 09:34
In reply to เอิ่ม ลบคอมเมนท์ไม่ได้ by super_lw
อย่าไปคิดมากครับ คนที่แรงก็จริง แต่ถ้ามีเหตุผลก็พร้อมจะรับฟังกันอยู่ครับ
คราวหลังก็ วงเล็บ ปล ว่า ล้อเล่น เอาฮา ขำๆ ให้รู้ว่ามุขก็ได้ครับ ฮ่าๆๆ
อ้าวนึกว่าฟ้องไม่ให้ขายซะอีก
Jessy Fri, 12/10/2012 - 21:48
อ้าวนึกว่าฟ้องไม่ให้ขายซะอีก
นาฬิกาเรือนนี้เท่าไรล่ะหนอ...
Lightwave Fri, 12/10/2012 - 21:53
นาฬิกาเรือนนี้เท่าไรล่ะหนอ...XD
จบลงด้วยดีล่ะนะ แล้วทำไมไม่ทำ
sakura Fri, 12/10/2012 - 22:08
จบลงด้วยดีล่ะนะ
แล้วทำไมไม่ทำให้มันถูกต้องตั้งแต่แรกล่ะเนี่ย?
เห็นแล้วอยากได้มาแขวนบ้าน มีข
kindraywind Fri, 12/10/2012 - 22:14
เห็นแล้วอยากได้มาแขวนบ้าน
มีขายที่ไหนมั้ย ;w;
http://store.apple.com/th/buy
17November Fri, 12/10/2012 - 22:23
In reply to เห็นแล้วอยากได้มาแขวนบ้าน มีข by kindraywind
http://store.apple.com/th/buy/home/shop_ipad/family/ipad/new_ipad
ใส่AAกี่ก้อนครับ //ถีบ!
kindraywind Fri, 12/10/2012 - 22:53
In reply to http://store.apple.com/th/buy by 17November
ใส่AAกี่ก้อนครับ
//ถีบ!
เรือนนี้อาจจะแพงสักหน่อยนะครั
077023 Fri, 12/10/2012 - 23:57
In reply to http://store.apple.com/th/buy by 17November
เรือนนี้อาจจะแพงสักหน่อยนะครับ 55+
ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องเงินนะ
Slimy Fri, 12/10/2012 - 22:21
ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องเงินนะ ผมมองว่าเป็นมารยาทและการให้เครดิตกันมากกว่า
คนสวิสออกจะมีนิสัยรักสงบ
suwijakza Fri, 12/10/2012 - 22:35
คนสวิสออกจะมีนิสัยรักสงบ ผมไม่คิดว่าเรื่องเงินจะสำคัญเท่า การตกลงกันและนำไปใช้หรอกครับ
ต้องให้เครดิตคนออกแบบด้วย
nottoscale Fri, 12/10/2012 - 22:39
ต้องให้เครดิตคนออกแบบด้วย
ทำสัญญาขอใช้จะได้รู้ว่าเป็นขอ
darkfaty Fri, 12/10/2012 - 22:51
ทำสัญญาขอใช้จะได้รู้ว่าเป็นของใคร
บางทีก็น่าคิดนะ
skuma Fri, 12/10/2012 - 23:01
บางทีก็น่าคิดนะ กับการไปหาว่าคนอื่นลอก แล้วตัวเองก็ทำเอง
ว่าคนอื่นไม่ดูตัวเองเลย เหอะๆ (สุดท้ายก็เป็นกันหมดละ)
อยากให้คิดกันมั่ง ก่อนไปว่าคนอื่น แล้ว ตัวเองใช่อย่างที่จะว่าเค้าหรือป่าว
แต่ก่อนผมก็เคยเป็นนะ ว่าคนอื่นไม่ดูตัวเองอะ แต่ตอนหลัง ก่อนว่าใคร หันมาดูตัวเองเสมอ
แก้ที่ตัวเราก่อน ดีกว่าบอกเค้าให้แก้ ทั้งๆที่เรายังไมไ่ด้แก้ (555+ อยากดราม่าอะ)
หากอยากดราม่าก็จัดให้ครับ
folkeza Sat, 13/10/2012 - 01:11
In reply to บางทีก็น่าคิดนะ by skuma
หากอยากดราม่าก็จัดให้ครับ เอิ๊กๆๆๆ ความคิดคุณเหมือนคนพายเรือในขันน้ำแคบๆวนไปอยู่นั้นแหล่ะ
หากมองกลับกัน ไอ้แบบนาฬิกาเนี่ย มันเป็นแบบง่ายๆที่ใครๆก็มีโอกาสคิดออกมาได้ซ้ำกันได้ ก็เท่าๆกับทุกอย่างบนโลกใบนี้ เพียงแต่ว่าเมื่อพบว่าซ้ำกันแล้ว จะหาทางตกลงกันยังไงให้เรื่องมันจบและผ่านไปได้ด้วยดี อย่างกรณีนี้ก็ตกลงกันทำหนังสือขออนุญาติใช้ หรือจะยอมเสียเงินก็ว่าไป ก็แล้วแต่จะตกลงกันยังไง อันนี้ผมมองว่าแอปเปิ้ลเค้ามองดูตนเองก่อนอยู่แล้ว ถึงได้มีการตกลงกันได้อย่างดีในเรื่องนี้ ว่าสิ่งที่เค้าคิดอาจจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ แต่บังเอิญว่าสิ่งนั้นมีสิทธิการครอบครองของคนอื่นแล้ว แอปเปิ้ลก็หาทางออกได้ดีอย่างในกรณีนี้ ที่ไม่แถสีข้างถลอกเหมือนอีกกรณีที่รู้ทั้งรู้ว่าเค้ามีสิทธิบัตรแต่ก็ยังลอกเค้าอยู่ได้
+1 มีเหตุผล
supawichable Sat, 13/10/2012 - 07:57
In reply to หากอยากดราม่าก็จัดให้ครับ by folkeza
+1 มีเหตุผล
+1, grab popcorn....
I3assy Sat, 13/10/2012 - 10:00
In reply to หากอยากดราม่าก็จัดให้ครับ by folkeza
+1, grab popcorn....
บังเอิญคิดแบบนาฬิกาซ้ำกัน
manster Sat, 13/10/2012 - 12:10
In reply to หากอยากดราม่าก็จัดให้ครับ by folkeza
บังเอิญคิดแบบนาฬิกาซ้ำกัน ??
คิดอย่างนี้ได้ ต้องแฟนพันธุ์แท้เท่านั้น
มันไม่จำเป็นหรอกครับ
folkeza Sat, 13/10/2012 - 22:29
In reply to บังเอิญคิดแบบนาฬิกาซ้ำกัน by manster
มันไม่จำเป็นหรอกครับ คุณลองหาอะไรไปเบิกขยายความคิดของคุณให้กว้างขึ้นซะหน่อยเหอะจะได้มองอะไรได้รอบด้านกว่านี้ นาฬิกาแบบนี้คุณคิดว่ามันมีดีไซน์อะไรที่ซ้ำซ้อนมากหรอครับ ไอ้กลมๆตรงปลายเข็มอ่า เห็นมีมาหลายยี่ห้อและ นาฬิกาข้อมือมีเยอะไป หากสมมุติว่าเค้าไปเห็นแล้วลอกมาจริง แต่ก็รับผิดชอบนิครับไม่ได้แถสีข้างถลอกเหมือนบางยี่ห้อ
และขอโทษทีนะครับ ไอ้คำว่า แฟนพันธุ์แท้ อ่ะ เอาไปห้อยคอรวมกับความคิดแคบๆของคุณคนเดียวเหอะครับ เพราะในโลกนี้ไม่มีสิ่งไหนมีอิทธิพลไปกว่าจะทำให้ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ได้ ไปหาอ่านคอมเม้นอื่นๆของผมได้ ผมไม่ได้เข้าข้างใครเป็นพิเศษ ผมแสดงความเห็นตามเนื้อข่าว อันไหนดีก็ว่าดี อันไหนไม่ดีก็ว่าไม่ดี ว่าไปตามเนื้อข่าว หรือว่าคุณเห็นว่าการกระทำของแอปเปิ้ลในครั้งนี้ตามข่าวคือ
แอปเปิ้ลผิดครับ
ขอถามครับ!!
ไอ้กลมๆตรงปลายเข็มอ่า
lancaster Sun, 14/10/2012 - 03:35
In reply to มันไม่จำเป็นหรอกครับ by folkeza
ยี่ห้ออะไรบ้างอะครับ
หลงประเด็น
manster Sun, 14/10/2012 - 12:53
In reply to มันไม่จำเป็นหรอกครับ by folkeza
หลงประเด็น หรือว่าหน้ามืด
ประเด็นคือลอก ไม่ใช่ประเด็นลอกแล้วไม่รับผิดชอบ
ช่วยเปิดดูข่าวเก่า จะเห็นว่าคนส่วนใหญ่ รวมถึงแฟนแอปเปิ้ลก็ยังคิดว่ามันลอกมาแบบไม่บังเอิญ
ถ้าคุณเอาความคิดของคุณมาบอกว่าความคิดของคุณกว้างกว่าคนอืน ผมคงคิดว่าคุณเอากะลามาครอบความคิดตัวเอง แล้วโมเมเอาว่าโลกของคุณมันกว้างแค่นั้นแหละ
จะดูถูกนักออกแบบเกินไปไหมครับ
17November Tue, 16/10/2012 - 22:16
In reply to มันไม่จำเป็นหรอกครับ by folkeza
จะดูถูกนักออกแบบเกินไปไหมครับ ถ้าไม่เข้าใจเรื่องการออกแบบก็อย่าหยิบขึ้นมาพูดเลยดีกว่าครับ
การออกแบบให้ simple ให้ minimal มันไม่ใช่ทำกันง่ายๆ นะครับ
แล้วอีกอย่าง ผมแนะนำให้ไปอ่านคอมเมนต์ในข่าวเก่าครับ จะได้รู้ว่านาฬิกาเรือนนี้มันมีที่มาที่ไป ไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็ใส่ตุ่มแดงๆ เข้าไปเท่ๆ ครับ
http://www.blognone.com/node/36276#comment-477909
เรื่องสุดท้าย คนที่ยอมรับผิด = คนที่ถูก เหรอครับ? ตรรกะตลกไปไหม
สรุปว่าผมไม่เห็นด้วยกับคุณทุกประการครับ
ลองหยุดคิดดูมั่งเถอะครับ
ขอบคุณครับ
สาวกมอง apple ว่า บังเอิญ
Arugi Sun, 14/10/2012 - 20:06
In reply to บังเอิญคิดแบบนาฬิกาซ้ำกัน by manster
สาวกมอง apple ว่า บังเอิญ สาวกมองค่ายอื่นว่าตั้งใจ ... ความจริงก็อ้างกันไป แต่ใจมันไปแล้ว ปากมันพูดไปแล้ว และสาวกมักแรงเสมอ ไม่งั้น ไม่มีกลุ่ม anti apple ทั้วบ้านทั้วเมืองขนาดนี้
ลอกจริงสินะ
GoblinKing Fri, 12/10/2012 - 23:30
ลอกจริงสินะ
น้าจะฟ้องซักพันล้าน ปรกติ
Ramesh Fri, 12/10/2012 - 23:34
น้าจะฟ้องซักพันล้าน ปรกติ apple ชอบค้าความเรื่องลิขสิทธิ์อยู่และนี่
ก็ยังดีที่Appleยอมรับว่าลอก
cal2ibbean Sat, 13/10/2012 - 00:37
ก็ยังดีที่Appleยอมรับว่าลอก ไม่ต้องมา 'แถ' ในศาล
ถ้า apple
giogio Sat, 13/10/2012 - 01:08
ถ้า apple ทำได้อย่างการรถไฟสวิซได้ โลกคงสงบสุข....
มันคนละกรณีเลยครับคุณ
folkeza Sat, 13/10/2012 - 01:19
In reply to ถ้า apple by giogio
มันคนละกรณีเลยครับคุณ เรื่องนี้จบเพราะแอปเปิ้ลไม่แถสีข้างถลอกครับว่าเป็นของตนเอง แต่ที่โลกไม่สงบสุขอย่างที่คุณว่าก็เพราะว่าอีกฝ่ายเค้าแถสีข้างถลอกในศาลน่ะครับ
อย่างที่ผมพิมพ์แล้วใน คห.ข้างบน ว่าทุกสิ่งมีสิทธิ์ที่จะบังเอิญเหมือนกันได้ หรืออาจจะลอกมาก็สุดแล้วแต่ มันไม่สำคัญเท่ากับว่า เมื่อรู้ว่าสิ่งที่เราทำออกมามันมีสิทธืบัตรอยู่่ ก็ย่อมจะกระทำการใดๆก็ตามเพื่อให้ถูกต้องและได้รับการอนุญาติของเจ้าของสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อย ไม่ใช่รังแต่จะแถว่าไม่ได้ลอก
...+1 เห็นด้วยครับ
anekkij Sat, 13/10/2012 - 01:48
In reply to มันคนละกรณีเลยครับคุณ by folkeza
...+1 เห็นด้วยครับ ดีกว่าเเอปเปิ้ลเเถเยอะเลย ยอมรับ เเละตกลงกันดีกว่า
+1 ชอบความเห็นแบบนี้
crucifier Sat, 13/10/2012 - 08:42
In reply to มันคนละกรณีเลยครับคุณ by folkeza
+1 ชอบความเห็นแบบนี้
กรณีลอกแล้วแถก็เห็นด้วย
Aoun Sat, 13/10/2012 - 11:47
In reply to มันคนละกรณีเลยครับคุณ by folkeza
กรณีลอกแล้วแถก็เห็นด้วย แต่เอาPrior art มาจดแล้วไล่ฟ้องยังงัยก็ไม่เห็นด้วย อะไรที่มันเป็นการใช้แบบพื้นๆ ถ้าจดแล้วให้เขาใช้เถอะเอาเครดิตแบบผู้ใหญ่สอนเด็กก็พอ หรือเรียกเบาะๆแบบMSก็ยังดี เอาเวลาไปสร้างinnovationให้โลกสะเทือนแล้วจดจะดีกว่า
ปล. ดูโนเบลฟิสิกส์ 2 คนปีนี้สิ คนละซีกโลกคิดคนละแบบแต่ได้ผลสุดยอดเหมือนกัน ถ้ามีคนไปจดผลปลายทางก่อน อีกคนก็แป๊ก การพัฒนาก็จะเดินทางเดียว ซึ่งอาจเป็นทางที่ผิดก็ได้
+1
Bluetus Sat, 13/10/2012 - 11:52
In reply to มันคนละกรณีเลยครับคุณ by folkeza
+1
ตรรกะผิดหรือเปล่าครับ
darkfaty Sat, 13/10/2012 - 16:22
In reply to มันคนละกรณีเลยครับคุณ by folkeza
ตรรกะผิดหรือเปล่าครับ มันไม่ใช่กลับกันเหรอครับ เรื่องนี้มันจบไม่ได้ขึ้นกับ Apple แต่มันขึ้นกับเจ้าของ ถ้าเจ้าของเขาจะเอาส่วนแบ่ง $10 ต่อเครื่องที่ใช้ ต่อให้ Apple ไม่แถสีข้างถลอกก็ไม่ยอมจ่าย เรื่องก็ต้องไปขึ้นศาล เรื่องไม่ได้จบสวยอย่างนี้หรอกครับ
ต้องให้เครดิตการรถไฟสวิตสิครับถึงจะถูก
ความเห็นผมไม่ผิดหรอกครับ
folkeza Sat, 13/10/2012 - 22:38
In reply to ตรรกะผิดหรือเปล่าครับ by darkfaty
ความเห็นผมไม่ผิดหรอกครับ แต่แค่อาจจะคนละความคิด และมองไม่ตรงกันกับคุณแค่นั้น และคุณรู้ได้ไงครับว่าหากเค้าเรียกเอาเงินแล้วจะไม่จ่าย คุณหยั่งรู้อนาคตหรอครับ อันนี้เราแสดงความเห็นกันตามข่าวที่ออกมานะครับ ไม่แสดงความเห็นอะไรที่มันมองไม่มีวันเห็นและไม่มีวันพิสูจน์ได้ อย่างข่าวฟ้องร้องกันและถึงขนาดต้องไปแถสีข้างกันถลอกก็เพราะอีกฝ่ายไม่ยอมจ่ายหรือเปล่าครับ
แล้วหากคุณตีตราว่าความคิดเห็นของผมผิด และอันไหนครับที่ว่าถูก จะบอกว่าของคุณถูกหรอครับ ก็ไม่ใช่ แต่ความเห็นของคุณก็ไม่ผิด แค่ไม่ตรงกันและมองต่างกันเท่านั้น ทุกๆคนที่แสดงความเห็นกันตามข่าวต่างๆ ไม่มีผิดหรือถูกหรอก มีแต่แล้วแต่ใครจะมองกันไปทางไหนก็เท่านั้น หากความเห็นของใครที่เรามองว่าไม่น่าจะใช่ก็แค่ไปถกหาคำตอบกันต่อไป แต่ใช่ที่หรอกครับที่จะไปบอกว่า ความเห็นของเค้าผิด
ปล คำว่า ตรรกะ แปลว่าไรหรอครับ
ตกลงว่า Apple
darkfaty Sun, 14/10/2012 - 03:33
In reply to ความเห็นผมไม่ผิดหรอกครับ by folkeza
ตกลงว่า Apple ลอกนี้ไม่ผิดใช่ไหมครับ มันเป็นเหตุเป็นผลกันเหรอครับ ลอกยังไงก็ต้องผิดซิครับ ลองคิดดูอีกทีน่ะครับ
ถ้าค่ายมือถือขี้ลอกไม่แถแล้วจะจบสวยอย่างในกรณีนี้เหรอครับ มันจะใช่เหรอครับ ลองคิดดูใหม่น่ะครับ
ปล. ลองใช้เวปนี้น่ะครับ www.google.com หาความหมายของคำที่คุณไม่รู้ครับ :D
เด็กมากเลยนะที่คิดว่าความคิดต
Arugi Sun, 14/10/2012 - 20:17
In reply to ความเห็นผมไม่ผิดหรอกครับ by folkeza
เด็กมากเลยนะที่คิดว่าความคิดตัวเองไม่มีทางผิด เรื่องนี้เค้ายอมรับง่ายจบง่ายเพราะ การรถไฟอาจจะเรียกเงินไม่เยอะ หรือว่าขอแค่เครดิต ให้พูดถึงบ้างว่าได้มาจากไหน
ตรงกันข้าม ถ้าการรถไฟ ฟ้องห้ามขาย หรือห้ามใช้และเรียกร้องค่าเอาไปใช้ด้วย ยังไง apple ก็ต้องแถวว่าคิดเองจนไปขึ้นศาลนู้น และคงชนะทนายเหมือนเดิม
ถ้าบริสุทธิ์ใจจริงๆต้องบอกตั้งแต่โปรโมทเครื่องครับ apple ชอบมี story อยู่แล้ว ไม่ใช่รอเรื่องแดงค่อยออกมาพูด เรื่องของเรื่องก็ กะขโมยมาใช้ฟรีๆนั้นแหล่ะ แต่เรื่องมันแดง เค้าจับได้ พอไปนั่งคุยกัน apple ไม่ได้เสียหายอะไรมากก็เลยยอมรับดีๆ...
อ้อ แล้วความคิดผมก็ถูกเสมอเหมือนกันนะครับ !!!
ความคิดของพวกแอนติแอปเปิ้ล
superballsj2 Mon, 15/10/2012 - 09:42
In reply to ความเห็นผมไม่ผิดหรอกครับ by folkeza
ความคิดของพวกแอนติแอปเปิ้ล ไม่ว่าจะทำอะไร แอปเปิ้ลก็ผิดวันยันค่ำ อธิบายไปก็เปล่าประโยชน์
ไม่จริงครับ ขึ้นอยู่กับคน
darkfaty Mon, 15/10/2012 - 15:28
In reply to ความคิดของพวกแอนติแอปเปิ้ล by superballsj2
ไม่จริงครับ ขึ้นอยู่กับคน อย่างผมแอนตี้แอปเปิลเชียร์ซัมซุง แต่เวลาซัมซุงทำผิดผมก็ด่าครับ ไม่อวยจนหน้ามืดตามัวอย่างนี้ กรณีนี้เห็น ๆ กันอยู่ว่าแอปเปิลทำผิด แต่กลับผิดเป็นถูก สองมาตรฐานแบบนี้ไม่ประหลาดไปหน่อยเหรอครับ?
ใช่ครับ ขึ้นอยู่กับคน
superballsj2 Tue, 16/10/2012 - 09:31
In reply to ไม่จริงครับ ขึ้นอยู่กับคน by darkfaty
ใช่ครับ ขึ้นอยู่กับคน แต่ข้างบนเค้าก็อธิบายความคิดเค้าชัดเจนอยู่แล้ว ว่าเค้ากับคุณ คิดไม่เหมือนกัน คนละมุมมอง แต่คุณเองก็จะยัดเยียดให้เค้าคิดเหมือนคุณให้ได้ว่าแอปเปิ้ลลอกๆๆๆ แล้วคุณเองมั่นใจอย่างไรว่าแอปเปิ้ลลอกมาจริงๆ
ส่วนตัวผมเองผมก็คิดว่าลอกมา แต่ผมก็ฟังความเห็นเค้าอยู่ว่ามันก็เป็นไปได้ที่อาจจะแค่บังเอิญ
และถึงลอกมาจริงๆ เค้าตกลงกันได้แบบนี้ก็ดีแล้วนิครับ หรือจะให้แถ ไม่ยอมรับว่าลอก แล้วไปฟ้องศาลเอาเอง แล้วจบลงด้วยการแพ้คดี เหมือนซัมซุง???
ถามอีกคำ คุณคิดว่าซัมซุงลอกแอปเปิ้ลหรือป่าว ในคดีที่แพ้ไปน่ะ
"ใช่ครับ ขึ้นอยู่กับคน
darkfaty Tue, 16/10/2012 - 15:01
In reply to ใช่ครับ ขึ้นอยู่กับคน by superballsj2
จริง ๆ แล้วผมแค่งงว่าทำไมต้องให้เครดิตแอปเปิลขนาดนั้น พอทำผิดแล้วยอมรับ กลายเป็นดีเริ่ด ผมแค่อยากรู้ว่าไม่คิดว่าเป็นเพราะคู่กรณีเขาไม่เอาความเหรอ ถึงได้เป็นอย่างนี้
ครับอาจบังเอิญหรือตั้งใจก็ได้ แต่ถ้าเป็นบริษัทขี้ลอกขี้แถ จะเป็นตั้งใจได้อย่างเดียวในความคิดของแฟนบอย สำหรับผมแอปเปิลหรือซัมซุงก็ไม่ได้สำคัญอะไรจนต้องออกมาปกป้องมากมาย ทำผิดก็ด่า ก็แค่นั้น
ผมพยายามบอกว่าที่เค้าตกลงกันได้เป็นเพราะการรถไฟสวิสหรือเปล่าครับ ลองคิดภาพดูน่ะครับสมมุติว่าถ้าแอปเปิลเป็นเจ้าของนาฬิการูปแบบนี้ แล้วการรถไฟสวิสดันทำนาฬิกาเหมือนกับแอปเปิล ผมว่าแอปเปิลต้องฟ้องให้เอาออกแน่ ๆ ครับ เพราะแอปเปิลทำแบบนี้มาตลอด โชคดีที่โลกความจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น
ที่งงที่สุดคือแฟนบอยแอปเปิลเกลียดการถูกลอก แต่กลับชอบเวลาแอปเปิลลอกชาวบ้าน ช่วยกันเชียร์อีกต่างหาก งงมาก
ผมเรียกซัมซุงว่าบริษัทขี้ลอกครับในคอมเมนต์ขึ้นไปหน่อย ไม่ได้อ่านเหรอครับ???
ผมไม่ได้อ่านทุกคอมเม้นท์ครับ
superballsj2 Wed, 17/10/2012 - 09:52
In reply to "ใช่ครับ ขึ้นอยู่กับคน by darkfaty
ผมไม่ได้อ่านทุกคอมเม้นท์ครับ หรือบางทีก็อ่านแล้วจำไม่ได้ว่าใครพูดอะไรไว้บ้าง
ส่วนคำถามที่ถามว่าคุณคิดว่าซัมซุงลอกหรือป่าว ถ้าคุณตอบว่าไม่ลอก ก็คงป่วยการคุยต่อแล้วล่ะครับ -*-
ส่วนกรณีนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่าคุณต้องการอะไรกันแน่ หรือต้องการให้การรถไฟสวิสฟ้องให้เอานาฬิกาออก ให้มีเรื่องมีราว ถึงจะสะใจ ไม่เข้าใจจริงๆ เค้าจบกันด้วยดีก็ดีแล้วนี่นา (ไม่ได้บอกว่าลอกดีนะ อย่าเข้าใจผิด)
หรือต้องการแค่จะประชดว่า แหม ทีตัวเองทำได้นะ ทีลอกเค้ามานี่จบดีเชียว แค่นั้น???
แอบเปิลกับพวกสาวกนี่หลายรอบแล
Arugi Mon, 15/10/2012 - 21:18
In reply to ความคิดของพวกแอนติแอปเปิ้ล by superballsj2
แอบเปิลกับพวกสาวกนี่หลายรอบแล้วครับ อย่างเรื่องกล้อง ยี่ห้ออื่นเค้ารีบออก FW มาแก้ ผลไม้ โทษว่าคนถ่ายๆไม่ดีเอง ทีน้พอมีคนเอารูปจากเครื่องอื่นที่ไม่มีปัญหามาเทียบกัน ก็เงียบตามเคย ส่วนสาวกก็จะบอกว่า "เป็นฟังชั่น" "ไม่เป็นไร" ... ตามนั้น
อย่างเรื่องนี้ ถ้าบริสุทธิ์ใจ ไม่รอให้ความแตกหรอกครับ ต้องบอกด้วยตัวเองสิ
ไอ้สาวกประเภท "เป็นฟังชั่น"
superballsj2 Tue, 16/10/2012 - 09:38
In reply to แอบเปิลกับพวกสาวกนี่หลายรอบแล by Arugi
ไอ้สาวกประเภท "เป็นฟังชั่น" "ไม่เป็นไร" ที่คุณว่า ในเว็บนี้ผมว่าแทบไม่เหลือแล้วมั้งครับ ถ้าพูดแบบนั้นออกมาได้โดนรุมกินโต๊ะยำแน่นอน ที่เห็นพูดแบบนั้นก็มีแต่พวกแซวจิกกัดสาวกมากกว่า
มันก็มีพวกหลับหูหลับตาชมอยู่จ
Arugi Tue, 16/10/2012 - 13:15
In reply to ไอ้สาวกประเภท "เป็นฟังชั่น" by superballsj2
มันก็มีพวกหลับหูหลับตาชมอยู่จริงใช่รึเปล่า เยอะด้วย มันเกิดพวก anti สาวก ก็เพราะเกิดพวก สาวก ปญอ มาก่อกวนคนอื่นก่อนนี่ไง รับความจริงไม่ได้หรอครับ
อ่านดีๆครับ
superballsj2 Wed, 17/10/2012 - 09:43
In reply to มันก็มีพวกหลับหูหลับตาชมอยู่จ by Arugi
อ่านดีๆครับ ผมบอกตรงไหนว่ามันไม่เคยมีสาวกแบบที่คุณว่า ผมบอกว่าในเว็บนี้มันแทบไม่เหลือแล้ว เพราะโผล่มาก็ได้โดนด่ากระจายหายไปหมด
แล้วในข่าวนี้มีคนก่อกวนหรอครับ??? ผมก็เห็นมีแต่คนที่เค้าพยายามอธิบายความคิดของตัวเองออกมา ถึงมันจะดูเข้าข้างแอปเปิ้ลไปหน่อยก็เถอะ แต่นั่นก็เป็นความคิดของเค้า
รับฟังความคิดที่ไม่ตรงกับตัวเองไม่ได้หรอครับ
นี่ เราไม่ได้ลอก
Be1con Sat, 13/10/2012 - 08:14
นี่ เราไม่ได้ลอก แค่ได้แรงบันดาลใจเฉย ๆ
(เอาฮาครับ)
แรงบันดาลใจจริงๆ
orbitalz Sat, 13/10/2012 - 10:00
In reply to นี่ เราไม่ได้ลอก by Be1con
แรงบันดาลใจจริงๆ แค่เหมือนกันมากไปหน่อยเท่านั้นเอง
ลอกก็ลอกครับ เจรจากันได้ก็จบ
ปลงนะเรา Sat, 13/10/2012 - 10:30
ลอกก็ลอกครับ เจรจากันได้ก็จบ ก็เหมือนที่ควรปฏิบัติ และเหมือนที่แอ๊ปเปิ้ลมักให้คนอื่นปฏิบัติ แต่ของเค้าเรื่องมักเยอะและหนักกว่า เลยมีทั้งจบและไม่จบ แต่บังเอิญกรณีนี้ไม่น่าใช่ เพราะแอ๊ปเปิลตอบสนองเร็วมาก เลยจบไว ความคิดผมนะ
ถ้าเราออกแบบหน้าตานาฬิกาไว้หล
zipper Sat, 13/10/2012 - 10:41
ถ้าเราออกแบบหน้าตานาฬิกาไว้หลายๆ แบบแล้วจดสิทธิบัตรไว้(หรือต้องลิขสิทธิ์หว่า?) แล้วไล่ฟ้องคนที่ทำหน้าตานาฬิกาเหมือนอย่างที่เราทำมาแล้วนี่ มันจะทำได้หรือเปล่านะ
อารมณ์เดียวกับบริษัทเทคโนโลยีไล่กว้านซื้อสิทธิบัตรมาเก็บไว้เลย
การรถไฟสวิตผูขาดเข็มวิสีแดง!
iStyle Sat, 13/10/2012 - 12:23
การรถไฟสวิตผูขาดเข็มวิสีแดง!
ข่าวต่อไป:
jarujit Sat, 13/10/2012 - 13:52
In reply to การรถไฟสวิตผูขาดเข็มวิสีแดง! by iStyle
ข่าวต่อไป: แอปเปิลซื้อสิทธิบัตรการออกแบบนาฬิกาจากการรถไฟสวิส เตรียมฟ้องบริษัทนาฬิกาทั่วโลกที่ทำหน้าปัดวงกลมและเข็มเป็นเส้นตรงเลียนแบบ
!!! โดนสตั้น 4 วิ
Arugi Sun, 14/10/2012 - 20:19
In reply to ข่าวต่อไป: by jarujit
!!! โดนสตั้น 4 วิ
โลกนี้ชักจะอยู่ยากขึ้นทุกวัน
pitsanupotajan Sat, 13/10/2012 - 14:43
โลกนี้ชักจะอยู่ยากขึ้นทุกวัน
http://www.blognone.com/node/
17November Sat, 13/10/2012 - 20:27
In reply to โลกนี้ชักจะอยู่ยากขึ้นทุกวัน by pitsanupotajan
http://www.blognone.com/node/36276#comment-477909
เผื่อยังไม่ได้อ่าน
ที่แอปเปิลไม่แถเพราะว่าไม่น่า
toeyspicy Sat, 13/10/2012 - 16:22
ที่แอปเปิลไม่แถเพราะว่าไม่น่าจะทำให้เกิดประโยชน์กับตัวเอง
มันเป็นอะไรที่ชัดเจน
ComSci-MFU Sat, 13/10/2012 - 17:49
In reply to ที่แอปเปิลไม่แถเพราะว่าไม่น่า by toeyspicy
มันเป็นอะไรที่ชัดเจน จนคิดว่าแถไปก็เท่านั้นมากกว่าครับ เพราะถ้ายังกล้าแถ นี่อาจจะโดนทั้งสาวก แฟนบอยและแอนตี้สาปเอาได้
เรื่องนี้มันเสียเงินไม่เยอะหร
Arugi Sun, 14/10/2012 - 20:20
In reply to ที่แอปเปิลไม่แถเพราะว่าไม่น่า by toeyspicy
เรื่องนี้มันเสียเงินไม่เยอะหรอกครับ การรถไฟไม่ได้เสียหายอะไรเลย แต่อาจจะขอหน้านิดนึง ไหนๆก็มาลอกตูแล้ว เพราะไม่ใช่คู่แข่งทางใดเลยครับ
ยืดอก. ยอมรับว่าลอก ดีมาก.
P-Jo Sat, 13/10/2012 - 19:17