จากปัญหาแผนที่ของ iOS 6 ล่าสุด Tim Cook ซีอีโอของแอปเปิลเขียนจดหมายขอโทษลูกค้าอย่างเป็นทางการแล้ว
Cook บอกว่าแอปเปิลต้องการสร้างแผนที่ที่มีฟีเจอร์ครบครัน จึงต้องลงทุนทำระบบแผนที่ใหม่ทั้งหมด แต่ก็ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ถึงแม้ยิ่งคนใช้แผนที่เยอะเท่าไร มันจะยิ่งพัฒนาเร็วขึ้นเท่านั้น
Cook ยังบอกว่าระหว่างที่แอปเปิลต้องใช้เวลาพัฒนาแผนที่ให้ดีขึ้น ลูกค้าอาจพิจารณาใช้แอพแผนที่อื่นๆ เช่น Bing, MapQuest, Waze รวมถึงอาจใช้ Google Maps หรือ Nokia Maps ได้ผ่านหน้าเว็บและสร้างเป็นไอคอนบน homescreen
on
แรงนะเนี้ยเธอร์
Ponllask Fri, 28/09/2012 - 21:21
แรงนะเนี้ยเธอร์
เป็นไปตามแผน ของโนเกียเลย
team Fri, 28/09/2012 - 21:22
เป็นไปตามแผน ของโนเกียเลย สุดท้ายก็ต้องง้อ โนเกีย 5555
ง้อ?
Maggot Fri, 28/09/2012 - 22:10
In reply to เป็นไปตามแผน ของโนเกียเลย by team
ง้อ?
+1
Puenpuen Fri, 28/09/2012 - 23:44
In reply to ง้อ? by Maggot
+1
ขอบคุณที่แนะนำ !
iKen Fri, 28/09/2012 - 21:28
ขอบคุณที่แนะนำ !
ผมอ่านแล้วร้องไห้เลยนะฮ๊าฟฟฟฟ
Popkafilm Fri, 28/09/2012 - 21:29
ผมอ่านแล้วร้องไห้เลยนะฮ๊าฟฟฟฟฟฟฟ
มีลิงก์โหลดแมพให้เสร็จสรรพด้ว
inkirby Fri, 28/09/2012 - 21:31
มีลิงก์โหลดแมพให้เสร็จสรรพด้วย
"ถึงแม้ยิ่งคนใช้แผนที่เยอะเท่
pinpan0304 Fri, 28/09/2012 - 21:38
"ถึงแม้ยิ่งคนใช้แผนที่เยอะเท่าไร มันจะยิ่งพัฒนาเร็วขึ้นเท่านั้น"
ถ้าให้คนหันไปใช้ใช้อันอื่นมันจะพัฒนาได้ไงละครับ
แล้วรู้สึกแผนที่มันจะมีปฏิสัมพันธ์กับคนน้อยมากเลยนา มีแต่ภาครับไม่ค่อยมีภาคตอบกลับ
ถ้าคนไม่ Report หรือเพิ่มสถานที่ให้มันก็ไม่ช่วยดอก
Apple Map
supawichable Fri, 28/09/2012 - 23:20
In reply to "ถึงแม้ยิ่งคนใช้แผนที่เยอะเท่ by pinpan0304
Apple Map ดูจะเพิ่มสถานที่ไม่ได้ซะด้วย ไอ้ผมก็กะจะช่วยอยู่นะ แต่ไม่รู้จะช่วยยังไง 555
http://www.facebook.com/group
bankkung Fri, 28/09/2012 - 23:26
In reply to Apple Map by supawichable
http://www.facebook.com/groups/thaiosm/ (แต่ผมไม่รู้ว่า Apple Map มันยังดึงข้อมูลเรียลไทม์จาก OSM อยู่หรือเปล่านะ)
ไม่ว่าจะตอบแบบไหน
animateex Fri, 28/09/2012 - 21:40
ไม่ว่าจะตอบแบบไหน ก็รู้ว่ามีคนเหน็บมีคนไม่พอใจอยู่ดี สู้ยอมรับ "ครั้งเดียว" แล้วเอาพลังไปลุยพัฒนาจุดอ่อนพวกนั้นซะดีกว่า
+1
exboy Fri, 28/09/2012 - 21:42
In reply to ไม่ว่าจะตอบแบบไหน by animateex
+1
+1
supawichable Fri, 28/09/2012 - 23:39
In reply to ไม่ว่าจะตอบแบบไหน by animateex
+1 ลองตอบแบบตาจ๊อบส์หรือลิงฟิลดูสิ เพราะผมว่า Apple ในตอนนี้ไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะเล่นตัวแบบนั้นได้แล้ว
+1 ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว
2P Fri, 28/09/2012 - 23:46
In reply to +1 by supawichable
+1 ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว
คนดีชอบแก้ไข คนอะไรชอบแก้ตัว
poliopakung Fri, 28/09/2012 - 21:43
คนดีชอบแก้ไข คนอะไรชอบแก้ตัว
แต่คนฉลาดแกมโกงจะออกมาแก้ตัวก
put4558350 Fri, 28/09/2012 - 21:56
In reply to คนดีชอบแก้ไข คนอะไรชอบแก้ตัว by poliopakung
แต่คนฉลาดแกมโกงจะออกมาแก้ตัวก่อน ถ้าไม่ใด้ผลค่อยยอมรับ
แต่จะแก้ไขหรือปล่าวเป็นอีกเรื่อง
ระดับ CEO มาเองเลยหรอเนี่ย
TeamKiller Fri, 28/09/2012 - 21:45
ระดับ CEO มาเองเลยหรอเนี่ย กล้าจริงๆ
ทำไมตอนแรกสาวกชาบูกันจัง
chalee Fri, 28/09/2012 - 21:46
ทำไมตอนแรกสาวกชาบูกันจัง
ไม่ต่างอะไรกับคนที่ชาบูมือถือ
Nics Fri, 28/09/2012 - 22:07
In reply to ทำไมตอนแรกสาวกชาบูกันจัง by chalee
ไม่ต่างอะไรกับคนที่ชาบูมือถือสเปกเทพแต่ใช้จริงกระตุกหรอกครับ คนเหมือนกันมีดีมีแย่
+100
hydrojen Fri, 28/09/2012 - 22:18
In reply to ไม่ต่างอะไรกับคนที่ชาบูมือถือ by Nics
+100
+1
jirayu Fri, 28/09/2012 - 22:21
In reply to ไม่ต่างอะไรกับคนที่ชาบูมือถือ by Nics
+1
+100
exboy Fri, 28/09/2012 - 22:43
In reply to ไม่ต่างอะไรกับคนที่ชาบูมือถือ by Nics
+100
+9282012
2P Fri, 28/09/2012 - 22:59
In reply to ไม่ต่างอะไรกับคนที่ชาบูมือถือ by Nics
+9282012
+555
tinydavilmc Fri, 28/09/2012 - 23:12
In reply to ไม่ต่างอะไรกับคนที่ชาบูมือถือ by Nics
+555
ต้องเป็น galaxy s
kplusz Fri, 28/09/2012 - 23:13
In reply to ไม่ต่างอะไรกับคนที่ชาบูมือถือ by Nics
ต้องเป็น galaxy s แน่ๆ
ถ้าเป็น s2 s3 ผมขอแย้งนะ มันไม่ได้กระตุกจนแย่ แบบให้เอามาถกได้ขนาดนั้นครับ
นอกจากคนเอาไปใช้ จัดการเครื่องไม่ดีเอง
ผมกล่าวเหมาๆครับ
Nics Fri, 28/09/2012 - 23:26
In reply to ต้องเป็น galaxy s by kplusz
ผมกล่าวเหมาๆครับ ว่าสาวกแอนดรอย(ส่วนน้อย)เองก็เคยชาบูของที่ไม่ค่อยดีแบบหน้ามือตามัวเหมือนกัน (ปัจจุบันนี้ถือว่าดีแล้วครับ)
ซึ่งถ้ารอไปอีก 2-3 ปี เหมือนแอนดรอยอดีต-ปัจจุบัน แผนที่แอปเปิลก็คงจะดีขึ้นมาระดับที่เอามาถกกันไม่ได้ขนาดนี้เช่นกันครับ (สรุปคือมีแฟนบอยหน้ามืดกันทั้งสองฝั่งแหละครับ)
+1 ผมละเบื่อจริงๆ พวก anti
superballsj2 Sat, 29/09/2012 - 09:12
In reply to ผมกล่าวเหมาๆครับ by Nics
+1 ผมละเบื่อจริงๆ พวก anti จนหน้ามืดตามัวเนี่ย ในเว็บนี้เผลอๆ มีเยอะกว่าสาวกแอปเปิ้ลอีก
สมัยก่อนที่นี่มีแต่ Geek
Perl Sat, 29/09/2012 - 11:04
In reply to +1 ผมละเบื่อจริงๆ พวก anti by superballsj2
สมัยก่อนที่นี่มีแต่ Geek จำนวน Zealot นี่นับคนได้เลย (และตอนนั้นผมก็อาจจะเป็น Anti-Zealot ด้วยมั้ง แต่ตอนนี้เฉยๆ)
แต่พอกระแส Smartphone เริ่มแรงขึ้น คนทั่วไปก็เข้ามาแสดงความเห็นมากขึ้น comment ก็เริ่มออกไปแนวทางแบ่งพรรคแบ่งฝ่าย (สั่งเกตุข่าว IT นี่คนตอบหยุมหยิม แต่พอได้เกี่ยวกับค่ายมือถือที มากันตรึม)
กลายเป็นว่า Geek ปะทะ User แถมคุยกันไม่เข้าใจด้วย บางคนก็จัดเต็ม
ทำเอาท่านนารูโตะและท่านสายน้ำ กลายเป็นของเด็กๆ ไปเลย -_-
แต่อย่างว่า มันเป็นเป็นเรื่องปกติของสังคมที่ใหญ่ขึ้นนะหล่ะ แต่ทว่า อะไรๆ มันจะสงบขึ้นถ้าเลิกแขวะกันซะ บางทีกระทู้ยังไม่มีอะไร แขวะดักไว้ก่อน โอว ล้อท่านหมุนฟรีทั้งวันเลยหรือไงคร้าบ..
มันเป็นปัญหาของแอนดรอยอ่า
folkeza Sat, 29/09/2012 - 00:37
In reply to ต้องเป็น galaxy s by kplusz
มันเป็นปัญหาของแอนดรอยอ่า อยากปรับแต่งอะไรก็ทำได้ ทำไปมาสุดท้ายก็กระตุก ต้อง Geek จริงๆถึงจะแต่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากเป็นคนใช้ธรรมดา กระตุกยังไงก็เป็นอย่างนั้นตลอดเพราะเค้าปรับแต่งไม่เป็น
+ 1 ใช่ครับ android
chettaphong Sat, 29/09/2012 - 08:13
In reply to มันเป็นปัญหาของแอนดรอยอ่า by folkeza
+ 1 ใช่ครับ android ยังเป็นเช่นนั้นอยู่ ผมใช้ atrix rom ศูนย์ ไม่ได้ทำอะไรมาก ยังกระตุก แถมรอ update จนเงกไปแล้ว
เทียบกับ ipad iphone ที่มีอยู่ apple ปล่อย update ปุ๊ป update ได้ปั๊ป ความรู้สึกมันต่างกันจริง ๆ
เรื่องแผนที่ผมว่ามันเป็นความคาดหวังที่สูงเกินไปของคนใช้ แต่แถวบ้านผมข้อมูลก็ใช้ได้นะไม่น่าเกลียด (ปากเกร็ด)
+1 เจ็บมากอ่ะ 555
supawichable Fri, 28/09/2012 - 23:25
In reply to ไม่ต่างอะไรกับคนที่ชาบูมือถือ by Nics
+1 เจ็บมากอ่ะ 555
+100000000 อะไรที่สมบูรณ์แบบซ
cal2ibbean Sat, 29/09/2012 - 00:06
In reply to ไม่ต่างอะไรกับคนที่ชาบูมือถือ by Nics
+100000000
อะไรที่สมบูรณ์แบบซักวันก็ต้องบกพร่อง
True Story ;)
chris123 Sat, 29/09/2012 - 00:13
In reply to ไม่ต่างอะไรกับคนที่ชาบูมือถือ by Nics
True Story ;)
โดนสุดๆ ตีงวงฟาดงา
folkeza Sat, 29/09/2012 - 00:39
In reply to ไม่ต่างอะไรกับคนที่ชาบูมือถือ by Nics
โดนสุดๆ ตีงวงฟาดงา ตราหน้าคนอื่นว่าเป็นสาวกชาบูอะไรต่อมิอะไรบ้าง ทั้งที่ตนเองอ่ะ แทบขึ้นหิ้งเลยไอ้มือถือสเป็คดีแต่ใช้งานแล้วก็ยังไม่ราบลื่น
ฮ่าๆๆๆ
chaopeep Sat, 29/09/2012 - 01:18
In reply to ไม่ต่างอะไรกับคนที่ชาบูมือถือ by Nics
ฮ่าๆๆๆ
ยอมรับแล้วสินะ หึๆ
Bizard Fri, 28/09/2012 - 21:49
ยอมรับแล้วสินะ หึๆ ผิดแล้วยอมรับแบบนี้ก็โอเคครับไม่ว่ากัน ระหว่างนี้จะใช้ Google Map ไปก่อนนะ
"We are extremely sorry for
Pinery Fri, 28/09/2012 - 21:54
เอ้า เขาขอโทษขนาดนี้แล้ว มาช่วยลุ้นกันต่อครับ (อาจลุ้นเป็นปีเลยทีเดียว)
ก้มหน้าก้มตาใช้ไป รอ GMaps ลง
sachart99 Fri, 28/09/2012 - 21:57
ก้มหน้าก้มตาใช้ไป รอ GMaps ลง app store แค่นั้น
ที่จริงยังไม่น่าถอน Google
Ken_Cybertron Fri, 28/09/2012 - 21:59
ที่จริงยังไม่น่าถอน Google Maps ออกจาก IOS เลยนะ ถ้ายังไม่พร้อมจริง ๆ น่ะ -0-
ตอบแบบนี้ค่อยน่าฟังหน่อย
thaitanatana Fri, 28/09/2012 - 22:07
ตอบแบบนี้ค่อยน่าฟังหน่อย ..OK! เรื่องแผนที่ ผมยกโทษให้ลุงทิม แล้ว!
เหลือก็แต่...สีลอก อ่ะ น้าคนนั้นตอบ...ผมยังไม่โอ น่ะ
อ่านน้าคนนั้นตอบทีแทบหงายหลัง
Nics Fri, 28/09/2012 - 22:08
In reply to ตอบแบบนี้ค่อยน่าฟังหน่อย by thaitanatana
อ่านน้าคนนั้นตอบทีแทบหงายหลัง 555
น้าฟิลแกจริงใจมากเลยนะ
Ishmael Fri, 28/09/2012 - 23:00
In reply to ตอบแบบนี้ค่อยน่าฟังหน่อย by thaitanatana
น้าฟิลแกจริงใจมากเลยนะ ตอบตรงๆไม่อ้อมค้อม.....ยกโทษให้หน่อยไม่ได้หรือ น่ะ นะ
ก็อลูมิเนียม อโนไดซ์ จะไม่ให้สีลอกบ้าง จะได้งัย....
ประเด็นคือตอบแบบทิ้งภาระให้ลู
2P Fri, 28/09/2012 - 23:11
In reply to น้าฟิลแกจริงใจมากเลยนะ by Ishmael
ประเด็นคือตอบแบบทิ้งภาระให้ลูกค้า ก็เลยโดนโวย
ก็เข้าใจ น่ะครับ
thaitanatana Fri, 28/09/2012 - 23:27
In reply to น้าฟิลแกจริงใจมากเลยนะ by Ishmael
ก็เข้าใจ น่ะครับ ว่าน้าตอบความจริง...ตอบตรงประเด็น
แต่ยังทำใจไม่ได้ จริงๆ...ตัวผิวอโนไดซ์น่าจะแข็งแกร่งกว่านี้ อ่ะครับ(แอบรอดูวิธีการแก้ปัญหานี้อยู่ )
อ่านแล้วเงิบเลย
crazygooyu Fri, 28/09/2012 - 23:25
In reply to ตอบแบบนี้ค่อยน่าฟังหน่อย by thaitanatana
อ่านแล้วเงิบเลย
ดีแล้วครับออกมาบอก ว่าแต่เอา
zigheart Fri, 28/09/2012 - 22:18
ดีแล้วครับออกมาบอก ว่าแต่เอา gg map ลงยังไงหละท่าน ต้องเข้าผ่าน browser อย่างเดียวอีก -*-
ถ้าจ็อบส์ยังอยู๋คงไม่มีเรื่อง
jirayu Fri, 28/09/2012 - 22:32
ถ้าจ็อบส์ยังอยู๋คงไม่มีเรื่องแบบนี้
หมายถึงจดหมายขอโทษนะ
ปล.ดีแล้วที่ออกมารับแบบนี้
จริง
arare Fri, 28/09/2012 - 22:52
In reply to ถ้าจ็อบส์ยังอยู๋คงไม่มีเรื่อง by jirayu
จริง ตาจ๊อบไม่มีทางออกมาขอโทษแน่นอน ต่อให้มันห่วยจริง ต้องบอกประมาณว่า ซอฟท์แวร์กำลังพัฒนาแต่ก็มีฟีเจอร์อื่นที่เหนือกว่าคู่แข่งบลาๆๆๆ
ผมว่าจ๊อบไม่ปล่อยให้ออกมาตั้ง
Yone Fri, 28/09/2012 - 23:13
In reply to จริง by arare
ผมว่าจ๊อบไม่ปล่อยให้ออกมาตั้งแต่แรกแล้วครับ
จ็อบส์ก็พลาดได้ครับ ดูเรื่อง
jirayu Sat, 29/09/2012 - 01:48
In reply to ผมว่าจ๊อบไม่ปล่อยให้ออกมาตั้ง by Yone
จ็อบส์ก็พลาดได้ครับ ดูเรื่อง Death Grip สิ
death grip ผมว่าจงใจไม่แก้นะ
nessuchan Sat, 29/09/2012 - 02:21
In reply to จ็อบส์ก็พลาดได้ครับ ดูเรื่อง by jirayu
death grip ผมว่าจงใจไม่แก้นะ เพราะเดี๋ยวไม่สวย อีกอย่างใช้งานจริงมันไม่ได้มีปัญหามาก ทางแก้มีโดยแจกบัมเปอร์
แต่นี่ทางแก้คือให้ไปใช้แผนที่ตัวอื่น นี่ผมว่าน่าละอายมากเลยครับ
สู้ใช้ GG map ไปก่อนเห็นว่ายังมีสัญญาอีกปี แต่ปล่อยแอพนี้ให้ใช้ในแอพสโตร์ แล้วโปรโมทว่าเทพอย่างนั้นอย่างนี้ คนจะได้ไปใช้เยอะๆจะดีกว่า
บอกตรงๆทุกวันนี้ไม่ไว้ใจแมพของแอปเปิ้ลเลย ขนาดที่อยู่ง่ายๆอย่างเข้าซอยที่มีเลขชัดเจน ผมยังไปใช้ GG map เลย ทั้งที่ Apple map มันก็บอกถูกนะ แต่ไม่รู้สิ มันเกิดความไม่ไว้ใจไปแล้วแหะ
ว่าแล้วก็คิดถึง street view
คุณลืมข้อผิดพลาดร้ายแรงของไอโ
arare Sat, 29/09/2012 - 02:26
In reply to death grip ผมว่าจงใจไม่แก้นะ by nessuchan
คุณลืมข้อผิดพลาดร้ายแรงของไอโฟนไปอย่างนึงค่ะ คือกระจกหน้าจอแตกง่าย ทั้งๆที่โฆษณาว่ามันแข็งเว่อร์เลยไม่ใช่หรอคะ ตอนแรกน่ะ คนก็ออกมาด่าตอนแรกๆ แล้วก็เงียบไป จ๊อบก็ผิดพลาดได้ค่ะ
เรื่องกระจกแตกง่ายนี่
jirayu Sat, 29/09/2012 - 03:06
In reply to คุณลืมข้อผิดพลาดร้ายแรงของไอโ by arare
เรื่องกระจกแตกง่ายนี่ เป็นธรรมตาของกระจกที่ "แข็ง" อยู่แล้วครับ คือการวัดความแข็งนี่เป็นเรื่องของการขูดไม่เป็นรอย
เอาง่ายๆเลยคืออย่างเช่นเพชรที่เป็นอะไรที่แข็งที่สุด แต่ถ้ามาเป็นแท่งๆ จับหักเป๊าะเดียวก็หักครับ
เรื่องกระจกนี่จริงๆผมว่าน่าจะเป็นที่คนคาดหวังกันไปเองว่ามันจะไม่แตกนะ
คุณอาจจะคิดอย่างงั้นได้ค่ะ
arare Sat, 29/09/2012 - 03:35
In reply to เรื่องกระจกแตกง่ายนี่ by jirayu
คุณอาจจะคิดอย่างงั้นได้ค่ะ แต่การโฆษณาว่ากระจกแข็งกันรอยขืดข่วนได้ดี แต่ดันแตกง่าย ดิฉันถือเป็นความผิดพลาดทางการออกแบบค่ะ คนที่มีความรู้ด้านวัสดุศาสตร์พื้นๆใครๆก็รู้ว่าของยิ่งแข็งยิ่งเปราะ แต่การไม่คำนึงถึงเรื่องพื้นๆเรื่องนี้ตั้งแต่ออกแบบ ไม่ให้เรียกว่าผิดพลาดได้หรอคะ ถ้าถามว่าทำได้มั้ย ให้มันกันรอยขีดข่วนและแตกยาก iPhone 5 มีคำตอบให้คุณค่ะ ดิฉันถือว่าเป็นพัฒนาการที่ดีที่สุดของiphoneตัวใหม่
ps. การทำกระจกยกสูงในiphoneรุ่นก่อนๆ ส่งผลให้กระจกแตกง่ายกว่ายี่ห้ออื่นๆ ถือเป็นความผิดพลาดทางการออกแบบอย่างนึงด้วยค่ะ
ที่ iPhone 5
nutmos Sat, 29/09/2012 - 07:13
In reply to คุณอาจจะคิดอย่างงั้นได้ค่ะ by arare
ที่ iPhone 5 ไม่ต้องยกกระจกสูง ผมคาดว่าเพราะเทคโนโลยีที่ใส่ touch sensor เข้าไปรวม (รวมกับอะไรจำไม่ได้) ทำให้เครื่องบางลง เอากระจกไปไว้ด้านในได้ ต่างดับ iPhone รุ่นก่อน ๆ ที่ต้องยกกระจกสูงขึ้นมา
+1 เทคโนโลยีเค้าพัฒนาไปแล้ว
plawanja Sat, 29/09/2012 - 10:19
In reply to ที่ iPhone 5 by nutmos
+1 เทคโนโลยีเค้าพัฒนาไปแล้ว แต่ยังมีคนตามไม่ทัน..
ไม่เกี่ยวครับ
lancaster Sat, 29/09/2012 - 14:36
In reply to ที่ iPhone 5 by nutmos
ไม่เกี่ยวครับ รุ่นที่แล้วกระจกมันยกสูงเพราะ design ให้ขอบบางกว่าจอ ก็แค่นั้น
ไม่แปลก ตอนนั้น iPhone 3G
nutmos Sat, 29/09/2012 - 07:07
In reply to death grip ผมว่าจงใจไม่แก้นะ by nessuchan
ไม่แปลก ตอนนั้น iPhone 3G ก็มีอาการเคสร้าว
iPhone 5 นั้นตามข่าวลือ
arare Sat, 29/09/2012 - 23:17
In reply to ไม่แปลก ตอนนั้น iPhone 3G by nutmos
iPhone 5 นั้นตามข่าวลือ เค้าว่าใช้กระจก Gorilla Glass 2 เลยดีขึ้นมาหน่อย ส่วนเรื่องที่ว่ากระจกรุ่นก่อนๆยกสูงเพื่อให้ขอบบางนั้น ดิฉันขอถามเพียงแค่ว่าขั้นตอนการออกนั้น นึกถึงเพียงแค่ความสวยงามโดยไม่นึกถึงการใช้งานรึเปล่า หรือต้องให้มีใครมาบอกว่าจุดอ่อนของ harden glass อยู่ที่ขอบ? ลองดูในdrop test videoหลายๆที่ก็ได้ค่ะ ว่ามันเริ่มแตกจากตรงไหน
ดิฉันอาจจะเรื่องมากไปนิดในฐานะวิศวกร เพราะแม้แต่เรื่องdeath gripสำหรับ antenna designดิฉันก็ถือเป็นความผิดพลาดขั้นพื้นฐานเหมือนกัน การที่วิศวกรออกแบบไม่รู้ว่าการทำเสาอากาศแบบclose loopทำให้เกิดการdistortของสัญญาณได้ง่าย ไม่ว่าจะมองยังไง ดิฉันก็ไม่เข้าใจว่าเรื่องผิดพลาดง่ายๆแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร
ไม่ได้ว่ายี่ห้ออื่นมันไม่มีเรื่องผิดพลาดแบบนี้นะคะ แต่ตั้งแต่ใช้มือถือมา ดิฉันไม่เคยได้ตำหนิการออกแบบของnokiaสักครั้ง ใช้BBก็ยังไม่เคยได้ต้องตำหนิอะไร ทนไม้ทนมือมาก ใช้htcก็มีบางรุ่นที่ผิดแบบง่ายๆ แต่เนื่องจากมีให้เลือกเยอะ ก็เลยข้ามอันห่วยๆไปได้ แต่iPhoneมันไม่มีให้เลือกหนิเนอะ
วิศวกรเขาเตือนแล้วครับ
nottoscale Sun, 30/09/2012 - 20:52
In reply to iPhone 5 นั้นตามข่าวลือ by arare
วิศวกรเขาเตือนแล้วครับ แต่แบบแก้ไขดีไซน์ไม่ผ่าน สตีฟเลยยืนยันจะใช้ดีไซน์เดิมครับ การออกแบบบอดี้ให้มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึงความบางมาก ๆ ต้องใช้พรีซิชั่นสูงมาก แบบเดิม ๆ ของที่คุณว่ามันไม่ได้ออกแบบใหม่เลยครับ วิศวกรน่าจะเข้าใจนะครับ
ด้วยความสวยกลบข้อเสียเล็กๆน้อ
GodPapa Mon, 01/10/2012 - 11:04
In reply to จ็อบส์ก็พลาดได้ครับ ดูเรื่อง by jirayu
ด้วยความสวยกลบข้อเสียเล็กๆน้อยๆ ขายได้ระเบิดเทิดเทิง ผมว่าตัดสินใจได้อย่างฉลาด
ทำไมผมซึ้ง :(
lucidzx Fri, 28/09/2012 - 22:26
ทำไมผมซึ้ง :(
ผมว่าสำหรับ CEO
zerocool Fri, 28/09/2012 - 22:31
ผมว่าสำหรับ CEO ตอบแบบนี้นุ่มนวลเกินไป ขาดพลังผลักดันกระตุ้น
เอาหน่า เขาคิดดีแล้วล่ะ :')
platezero Sat, 29/09/2012 - 01:28
In reply to ผมว่าสำหรับ CEO by zerocool
เอาหน่า เขาคิดดีแล้วล่ะ :')
เอาจริงๆแผนที่มันก็ไม่ได้แย่ข
Wayne Sat, 29/09/2012 - 02:32
In reply to ผมว่าสำหรับ CEO by zerocool
เอาจริงๆแผนที่มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอกครับ
1 ระบบการใช้ เข้าถึงตำแหน่งได้เร็วกว่า map อื่น มาก touring ได้
2 3D map เป็นเจ้าเดียวที่ทำให้ ซูมได้ถึงระดับเครน เหมือนเค้าวาง quality ไว้สูงมาก แต่ปริมาณข้อมูลไม่ทันเปิดตัว
ลองพิจารณาดู การรวมรวมข้อมูลมหาศาลขนาดนั้นต้องใช้เวลาเป็นเรื่องธรรมดา
เรื่องที่ประทับใจคือ - ทำการบ้านเองใหม่หมด ไม่ได้ลอกข้อมูลเจ้าอื่นมาดิบๆแบบที่บริษัทห่วยๆทำกันเวลาเดดไลน์มาถึงครับ
thumb
I3assy Fri, 28/09/2012 - 22:36
thumb up!
ปล.พอพูดแบบนี้แล้วดูอ่อนๆไงไม่รู้ = ="
ยุคหลัง Steve Jobs
pizzicato Fri, 28/09/2012 - 22:35
ยุคหลัง Steve Jobs คงจะเป็นประมาณนี้ สินะครับ
ยอมรับผิด+เอาใจใส่ลูกค้า =
Sabrekun Fri, 28/09/2012 - 22:38
ยอมรับผิด+เอาใจใส่ลูกค้า = บวก 10 คะแนน
วิธีการสื่อกับคนภายนอกอาจจะต่
mp3wizard Fri, 28/09/2012 - 22:41
วิธีการสื่อกับคนภายนอกอาจจะต่างกับ Jobs แต่ภายใน บ. ทีม Map อาจกำลังขนลุกอยู่ก็ได้ #งานเข้า
...ทิมกล้ารับผิด
anekkij Fri, 28/09/2012 - 23:05
...ทิมกล้ารับผิด เเถมยังบอกให้ไปใช้ของคู่เเข่ง ไม่เเถ ผมให้ผ่าน
App Store ของท่านก็อืดมากนะ
Yone Fri, 28/09/2012 - 23:13
App Store ของท่านก็อืดมากนะ
แผนที่เริ่มแรกก็เป็นแบบนี้แหล
CrazyPower Fri, 28/09/2012 - 23:14
แผนที่เริ่มแรกก็เป็นแบบนี้แหละ ค่อยๆปรับปรุงไปเรื่อยๆ
ปกติคนที่เป็นหัวเรือใหญ่ไม่น่
pblack Fri, 28/09/2012 - 23:14
ปกติคนที่เป็นหัวเรือใหญ่ไม่น่าจะออกมายอมรับแบบนี้นะครับ ยังไงก็ต้องรักษาภาพลักษณ์สร้างความเชื่อมั่นไว้ก่อน พอทำแบบนี้แล้วให้ความรู้สึกว่าไม่น่าเกรงขามยังไงไม่รู้ ต่อไปจะปั่นกระแสอะไรคนก็ต้องเอะใจไว้ก่อนแล้วว่ามันจะเป็นจริงอย่างที่พูดรึเปล่าสู้แดกดันไปว่ามันดีๆๆอาจจะดีกว่า แลกกับคำชมว่ายอมรับผิด จริงใจ ไม่รู้ว่าคุ้มรึเปล่า?
แต่ผมว่าออกมาพูดแบบนี้ภาพลักษ
supawichable Fri, 28/09/2012 - 23:37
In reply to ปกติคนที่เป็นหัวเรือใหญ่ไม่น่ by pblack
แต่ผมว่าออกมาพูดแบบนี้ภาพลักษณ์บริษัทมันดีขึ้นนะครับ
Steve Jobs ก็เคยทำครับ
nutmos Fri, 28/09/2012 - 23:41
In reply to ปกติคนที่เป็นหัวเรือใหญ่ไม่น่ by pblack
Steve Jobs ก็เคยทำครับ เพื่อรักษาภาพพจน์ของบริษัท
นั่นวิธีแบบไทยๆรึเปล่าครับ
lancaster Sat, 29/09/2012 - 02:26
In reply to ปกติคนที่เป็นหัวเรือใหญ่ไม่น่ by pblack
นั่นวิธีแบบไทยๆรึเปล่าครับ (หลังๆเริ่มเห็นบ่อย)
อาจจะใช่ครับเพราะ
pblack Mon, 01/10/2012 - 00:55
In reply to นั่นวิธีแบบไทยๆรึเปล่าครับ by lancaster
อาจจะใช่ครับเพราะ ลองคิดจากความรู้สึกตัวเองและคนรอบข้างซึ่งก็คือคนไทย อาจจะเห็นลักษณะแบบนี้เยอะ ส่วนใหญ่จะ ให้คนอื่นออกมารับหน้ามากกว่า ไม่ก็เงียบๆไปเดี๋ยวก็ลืม
น้ำตาจะไหล..
legnoi Fri, 28/09/2012 - 23:20
น้ำตาจะไหล.. แต่แบบนี้ก็ดีครับ.. ข่าวต่อไป Apple ออกอัพเดท iOS 6.1 เพิ่ม Google Map ตัวเดิม~
5555 ชอบๆ
KJD Fri, 28/09/2012 - 23:26
In reply to น้ำตาจะไหล.. by legnoi
5555 ชอบๆ
เชื่อได้เลย Maps
nutmos Fri, 28/09/2012 - 23:40
เชื่อได้เลย Maps บนเว็บก็สู้แบบ Native ไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องกลับมาใช้ Apple Maps อยู่ดี แยบยลนะเนี่ยเรา...
แผนที่ Apple มีอะไรให้ใช้ -
TonggWorld Fri, 28/09/2012 - 23:55
แผนที่ Apple มีอะไรให้ใช้ - -" ไม่มีข้อมูลแล้วผมจะใช้ยังไง...
Nostra , Sygic , Garmin ฯลฯ
NoppawanConan Sat, 29/09/2012 - 10:42
In reply to แผนที่ Apple มีอะไรให้ใช้ - by TonggWorld
Nostra , Sygic , Garmin ฯลฯ มีเยอะครับ แล้วแต่จะเลือกใช้ไปก่อนครับ
ผมอ่านต้นฉบับก่อนที่จะมาอ่านข
errin Fri, 28/09/2012 - 23:56
ผมอ่านต้นฉบับก่อนที่จะมาอ่านข่าวนี้ เห็นได้ชัดเลยว่าตัด Reality Distortion Field ไปากเลย lol
ตัดพ้อสไตล์สินะ
shelling Fri, 28/09/2012 - 23:59
ตัดพ้อสไตล์สินะ
เชื่อผมมั้ย
tech n9ne Sat, 29/09/2012 - 00:12
เชื่อผมมั้ย คนไทยที่ออกมาด่าๆเกี่ยวกับแผนที่ของappleเนี่ย ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้งานจริงหรอกแต่แค่อยากด่าapple รู้สึกสะใจดี
ผมใช้ และใช้มานานด้วยครับ
errin Sat, 29/09/2012 - 00:35
In reply to เชื่อผมมั้ย by tech n9ne
ผมใช้ และใช้มานานด้วยครับ และด่าด้วยครับว่าห่วยมาก
แต่ก็เห็นด้วยนะว่ามีหลายๆท่านผสมโรงเยอะอยู่
อาจจะต้องขอความร่วมมือ
saimon_xcite Sat, 29/09/2012 - 00:59
In reply to เชื่อผมมั้ย by tech n9ne
อาจจะต้องขอความร่วมมือ ใครที่จะด่า โปรดแนบรูปถ่ายตนเองขณะเปิด Apple Map มาด้วย ทุกคอมเม้นต์ (ฮา)
ถ้าระบุตัวได้ก็ชี้มาเลยครับ ไ
lancaster Sat, 29/09/2012 - 02:28
In reply to เชื่อผมมั้ย by tech n9ne
ถ้าระบุตัวได้ก็ชี้มาเลยครับ
ไม่งั้นก็คุณมีค่าแค่หมอดู
เชื่อผมไหม
sunback Sat, 29/09/2012 - 09:13
In reply to เชื่อผมมั้ย by tech n9ne
เชื่อผมไหม ว่านี่เป็นประโยคคลาสสิกสำหรับสาวกเกรด C
สาวกเกรดดีกว่านี้เขาแสดงความเห็นกับคำขอโทษของ ceo หรื่อไม่ก็พยายามหาทางปรับปรุงแผนที่
ว่าคนอื่นอีกแล้วนะคุณนี่ตลอดเ
pitsanupotajan Sat, 29/09/2012 - 12:07
In reply to เชื่อผมไหม by sunback
ว่าคนอื่นอีกแล้วนะคุณนี่ตลอดเลย ปมด้อย?
ครับ ผมมีปมด้อยกับสาวกเกรด C
sunback Sat, 29/09/2012 - 19:25
In reply to ว่าคนอื่นอีกแล้วนะคุณนี่ตลอดเ by pitsanupotajan
ครับ ผมมีปมด้อยกับสาวกเกรด C พวกเอาแต่ท่องสคริปท์พวก "ไม่ได้เครื่องหรอก เม้นท์เอามันส์" อะไรพวกนี้ครับ
ว่าแต่คุณ tech n9ne เค้าว่า คนไทยที่ด่าๆ ว่าไม่มีเครื่องหรอก เม้นเอามัน นี่เป็นการว่าคนอื่นหรือเปล่าครับ? เผลอๆ เป็นการดูถูกคนอื่นว่าไม่มีอุปกรณ์เทพตระกูล iDevice กับเขาด้วย อันนี้เป็นปมด้อยของสาวกเกรด C ที่ไม่มีปัญญาคุยกันด้วยเหตุผลหรือข้อมูลที่ดีกว่านี้หรือเปล่าครับ?
หรือคุณก็เห็นด้วยเรื่องเขาว่าคนอื่นเพราะคุณก็เป็นสาวกเกรด C ด้วย?
จริงๆแล้วผมหมายถึงคนที่ไม่ได้
tech n9ne Sat, 29/09/2012 - 19:50
In reply to ครับ ผมมีปมด้อยกับสาวกเกรด C by sunback
จริงๆแล้วผมหมายถึงคนที่ไม่ได้ใช้งานแผนที่น่ะครับเค้าอาจจะใช้ iDevices ทั้งหลายแหล่ เพราะเห็นตั้งแต่มีข่าวเรื่องแผนที่ของแอปเปิ้ลก็มีคนมาลงชื่อไม่พอใจกันเยอะ ผมก็เลยคิด(เอาเอง)ว่า "ทุกคนที่มาแสดงความไม่พอใจเหล่านี้ใช้แผนที่ในชีวิตประจำวันทุกคนเลยเหรอ? " ไม่ได้มีเจตนาดูถูกใครนะครับ
การเรียกคนอื่นว่า "สาวก"
zerocool Sun, 30/09/2012 - 04:35
In reply to เชื่อผมไหม by sunback
การเรียกคนอื่นว่า "สาวก" โดยที่คุณเองไม่ได้รู้จักเขาเลยแม้แต่น้อย ผมว่ามันก็เป็นการดูถูกคนอื่นประเภทหนึ่งเหมือนกัน
คุณบอกว่าการพูดประมาณว่า "เชื่อผมไหม" เป็นพวกสาวกเกรด C แต่คุณได้เคยลองย้อนมองดูตัวเองบ้างหรือไม่ว่าการที่คุณพูดจาดูถูกคนอื่นประหนึ่งว่าสามารถอ่านความคิดจิตใจคนอื่นได้เนี่ยมันจัดว่าเป็นการกระทำของคนเกรดไหน
อยากรู้จริงๆ ว่าสำหรับคุณคนที่ใช้ Apple แล้ว comment ชม Apple นี่ถือเป็นสาวกหมดเลยหรือเปล่า ?
ตอบตามย่อหน้าคุณครับ ผมมีปมด้
sunback Sun, 30/09/2012 - 09:00
In reply to การเรียกคนอื่นว่า "สาวก" by zerocool
ตอบตามย่อหน้าคุณครับ
ผมมีปมด้อยครับ แต่คำว่าสาวกผมจัดว่าเป็นคำให้เกียรตินะครับ เพราะไม่ว่าจะเป็นสาวกอะไร มันต้องซื้อ และใช้สินค้านั้นอย่างหนักหน่วง จนเป็นที่ชื่นชอบ เลยก็เป็นลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ บางคนก็อัพเกรดตัวเองจากผู้บริโภคที่ชอบสินค้าไปเป็นปกป้องบริษัทราวกับผู้ถือหุ้นใหญ่ รวมไปถือส่วนวิญญาณ "หมอดู" ไล่ทำนายทายทักคนอื่นว่ามีไม่มี ใช้ไม่ใช้ หรือไปหาว่าเขา "เม้นท์เอามัน" ทั้งๆ ที่เขาพิมพ์มามันก็แค่เอามันเหมือนกัน ไม่มีสาระสำคัญอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านเลย
ส่วนคุณจะจัดให้ผมเป็นประเภทไหน สาวกอะไร เกรดอะไร เชิญคุณจัดให้ผมมาเลยครับ
คนที่ใช้แอปเปิลมีจำนวนมากครับ คนทั่วไปก็ใช้กันให้เกร่อ ชื่นชมกันก็เยอะ ไม่ได้จัดเป็นสาวกครับ เขาคือผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าแล้วเกิดชอบใจเลยแนะนำหรือชื่นชม แต่ต่างจากบางกลุ่มที่อาการหนักคือเลยเถิดไปถึงการกล่าวโทษคนอื่นต่างๆ นานา เช่นพวกสคริปท์แบบที่ผมเรียกว่า "สาวกเกรด C" นั่นแหละครับ กลุ่มที่ไม่ก่อภาพลักษณ์ที่ดีต่อแบรนด์ และเป็นตัวจุดชนวนให้มีกลุ่มเกลียดสาวกมากขึ้น
โดยทั่วไปผมก็เห็นคุณตอบกระทู้โต้แย้งเกี่ยวกับสินค้าแอปเปิลบ่อยๆ ส่วนใหญ่ก็อ่านแล้วเป็นการโต้แย้งในวิสัยที่ดีครับ หลายความเห็นมีก็มีเหตุผลในแบบของคุณ ผมเลยไม่ค่อยจะตอบอะไรเกี่ยวกับความเห็นคุณ ไม่มีปัญหาอะไรกับความเห็นของคุณ (ผมไม่ได้เป็นศูนย์กลางจักรวาลนะ)
บางครั้งผมก็ฝันหวานลึกๆ ว่าจะมีสาวกเกรด A B ของแต่ละค่ายมีช่วยกันตำหนิกลุ่มสาวกเกรด C ที่ไม่อยู่ในร่องในรอย เอาแต่ตอบแบบกล่าวหาคนอื่นๆ แบบนี้ (ผมก็กล่าวหานะ แต่ไม่ได้เริ่มก่อน ชะล่าล่า) แต่ข่าวนี้ผมกลับดันเห็นสาวกเกรดดีกว่ามาตอบปกป้องความเห็นที่กล่าวหาคนอื่น ผมก็คงต้องสวมวิญญาณ "หมอดู" และขอกล่าวแบบ "เหมารวม" ว่า สุดท้ายแล้ว "สาวก" มันก็เหมือนกันหมดนั่นแหละ
ย่อหน้าสุดท้ายนี่คุณหมายถึงกา
zerocool Sun, 30/09/2012 - 16:59
In reply to ตอบตามย่อหน้าคุณครับ ผมมีปมด้ by sunback
ย่อหน้าสุดท้ายนี่คุณหมายถึงการที่ผมพิมพ์ตักเตือนคุณเรื่องการเรียกคนอื่นว่าสาวกหรือเปล่าครับ ?
ผมเตือนคุณไปแล้วคุณก็ยังคิดแคบ ๆ คิดแทนคนอื่นอยู่เหมือนเดิมว่าผมเป็น "สาวก" ทั้ง ๆ ที่คุณไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับตัวผมมาก่อนเลย ไม่เคยรู้ว่าบ้านผมมีอุปกรณ์ Apple กี่ชิ้น ไม่เคยรู้ว่าก่อนหน้าที่ผมจะใช้ iPhone ผมใช้ smartphone ยี่ห้ออะไรมาก่อน และไม่มีวันรู้ว่าเครื่องหน้าผมจะยังคงใช้ iPhone หรือเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น ดังนั้นคำถามคือคุณเอาอะไรมาวัดว่าผมเป็นสาวก ? ผม comment ชื่นชม iPhone บ่อย ๆ ? ผมไม่ท้วงติง comment ของคนที่คุณเห็นว่าอ่านใจคนอื่นเหมารวมแต่กลับมาท้วงติง comment คุณ ผมเลยกลายเป็นสาวก Apple ?
คนเรามีความคิดเห็นและมีความชอบความเกลียดส่วนตัว คุณอาจจะมองว่าความคิดเห็นแรกที่คุณไปเรียกเขาว่า "สาวกเกรด C" นั้นเป็นความคิดเห็นที่คนสมควรจะท้วงติง (พอไม่ท้วงติงก็กลายเป็นสาวก Apple !?) แต่ผมกลับไม่คิดเช่นนั้น ผมไม่รู้สึกอะไรกับประเด็นของเขาเพราะมันก็แค่เป็นการวิเคราะห์แบบหลักลอย แน่นอนว่ามันอาจจะเหมารวมเกินไปแต่เขาก็ใช้คำว่า "ส่วนใหญ่" ไม่ได้หมายความว่า "ทั้งหมด" ซึ่งก็ยังไม่ถึงขั้นเหมาหมดเสียทีเดียว เขาอาจจะคิดแบบนั้นโดยอ้างอิงจากประสบการณ์ชีวิตของเขาเองหรืออื่น ๆ ถ้าผมอ่านแล้วไม่เห็นด้วยผมก็แค่ตอบ "ไม่" พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบก็เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องไปดูถูกว่าใครเป็นอะไรระดับไหน
ที่ผมต้องมา comment ต่อจากคุณไม่ได้ต้องการจะปกป้องใคร แต่ผมเอือมระอากับพวกที่ชอบดูถูกคนอื่นโดยไม่หัดพิจารณาตัวเองก่อน เอาแค่ว่าคุณรู้ได้อย่างไรว่าใครเป็นสาวกคุณก็คงไม่สามารถตอบได้อย่างชัดเจน คำว่า "สาวก" เห็นได้ชัดว่ายังไงเสียก็ไม่ใช่คำชม ขนาดในความรู้สึกที่คุณบรรยายออกมาในย่อหน้าแรกก็ยังไม่ได้สื่อออกมาแบบนั้นเลย ผมเข้าใจว่าคุณพิมพ์ประชดเสียด้วยซ้ำ
สงสัยคงต้องรีบซื้อมือถือเครื่องใหม่มาแปะ badge ถึงจะห้ามขี้ปากคนไม่ให้เรียกผมว่า "สาวก" ได้ แปลกแต่จริงที่คนพวกนี้ยังกล้าคิดว่าตัวเองมีตรรกะความคิดเหนือกว่าคนอื่นอยู่และยังคงวิจารณ์คนอื่นว่าเป็น "สาวก" อยู่ร่ำไป บางทีคนพวกนี้อาจจะโหยหายสิ่งที่ตัวเขาเองเรียกว่า "สาวก" ในมายาคติของตัวเองก็เป็นได้
คุณก็ยังคิดแคบ ๆ
sunback Sun, 30/09/2012 - 17:08
In reply to ย่อหน้าสุดท้ายนี่คุณหมายถึงกา by zerocool
ผมยังไม่ได้บอกว่าคุณเป็นสาวกเลยนะ นั่นเป็นเพราะว่าคุณคิดไปเองต่างหาก เอ๊ะ หรือคุณเป็นสาวกจริงๆ?
มาตรฐาน "ความรู้สึก" ของแต่ละคนไม่เท่ากัน เขาก็มี คุณก็มี ผมก็มี และมาตรฐานของคุณไม่ใช่มาตรฐานของผม หรือของเขา
แล้วพอผมจะ คิดแบบนั้นโดยอ้างอิงจากประสบการณ์ชีวิตของผม คุณกับว่าผมมีความคิดแคบๆ (จริงๆ ก็อยากถามคุณเหมือนกันว่าคุณตัดสินผมได้ยังไงว่าผมมีความคิดแคบๆ คุณรู้? รู้จากอะไรครับ? ผมบอกว่า "คนที่พูดว่าคนอื่นๆไม่มีเครื่องใช้แค่เม้นเอามันเป็นสาวกเกรดซี" คุณก็รู้ได้ทันทีว่าผมเป็นคนมีความคิดแคบ?) ฉะนั้น ไม่มีประโยชน์ที่คุณจะมา "เตือน" ผม เราก็ครือๆ กัน
ผมก็เช่นเดียวกันครับ ยินดีด้วย เราเป็นพวกเดียวกัน
ไม่ต่างจากคุณที่พยายามจะเตือนและสอนผมครับ คุณคงคิดว่าความแนวคิดของคุณแตกฉานกว่าผม เลยพยายามมาเตือน ผม ทั้งๆ ที่เราก็ไม่ได้ต่างกันเลย
จริง ๆ ผมได้ edit
zerocool Sun, 30/09/2012 - 18:10
In reply to คุณก็ยังคิดแคบ ๆ by sunback
จริง ๆ ผมได้ edit เรียบเรียงใหม่ไปแล้วแต่ผมคงทำช้าเกินไปคุณจึงไม่ได้อ่าน
คุณบอกว่าคุณไม่เรียกผมว่า "สาวก" แล้วในย่อหน้าสุดท้ายคำว่า "สาวกเกรดดีกว่า" นั้นหมายถึงใครกันหรือครับ ? ในข่าวนี้คนที่ reply ตอบ comment ของคนที่คุณเรียกว่า "สาวกเกรด C" ก็มีไม่กี่คน ถ้าจะให้ชัดเจนก็ระบุชื่อมาเลยดีกว่าไหมครับ ?
หากที่คุณพิมพ์นั้นไม่ได้หมายถึงผมก็ขออภัย แต่ไม่ว่าจะอ่านย่อหน้าสุดท้ายของคุณอย่างไร ณ ปัจจุบันเวลานี้ที่ยังไม่มีคนมา reply เพิ่ม ผมว่าคุณหมายถึงผมครับ
ผมตีความจากสิ่งที่คุณพิมพ์ครับว่ามันอ้างอิงอยู่บนสมมติฐานอะไร อันที่จริงผมไม่ต้องตอบคำถามนี้ก็ได้เพราะที่ผมเขียนไปก่อนหน้าก็ได้ให้เหตุผลเอาไว้อยู่แล้ว ผมคิดว่าการที่คนเราดูถูกตราหน้าคนอื่นว่าเป็นสาวกเพียงเพราะเขาแสดงความคิดเห็นชื่นชมผลิตภัณฑ์หนึ่ง ๆ หรือเพียงเพราะเขาแสดงความคิดเห็นไม่ถูกกับจริตของคุณ ผมว่านั่นมันคือความคับแคบทางความคิด แน่นอนผมก็ไม่รู้จักคุณเป็นการส่วนตัวหรอกครับ ผมก็วิจารณ์ตามสิ่งที่ผมได้เห็นได้อ่านว่ามันมีตรรกะมากน้อยแค่ไหน ในทางกลับกันคุณใช้ตรรกะเหตุผลอะไรในการวิเคราะห์ว่า tech n9ne เป็นสาวกเกรด C ครับ ? นี่ยังไม่นับว่าคุณไม่เคยตอบว่าเกณฑ์ในการพิจารณาว่าใครเป็นสาวกหรือไม่นั้นคิดจากอะไรนะครับ
ถ้าคุณคิดว่าการตำหนินั้นเทียบเท่ากับการดูถูกคนอื่น ผมก็ไม่มีอะไรจะชี้แจงต่อครับ เพราะสำหรับผมมันต่างกันอย่างมาก
คุณอ่านไม่ครบหรือเปล่า บางครั
sunback Sun, 30/09/2012 - 18:37
In reply to จริง ๆ ผมได้ edit by zerocool
คุณอ่านไม่ครบหรือเปล่า
ของแต่ละค่าย ของแต่ละค่าย ของแต่ละค่าย ย้ำอีกครั้ง ของแต่ละค่าย นั่นหมายถึงผมฝันหวานว่าเหล่าสาวกเกรดดีๆ ของแต่ละค่าย (เช่น แอปเปิล ซัมซุง กูเกิล ไมโครซอฟต์ จาวา ฯลฯ) ยังไม่ได้กล่าวถึงคุณสักหน่อย (แต่ผมถามคุณว่าคุณเป็นสาวกหรือเปล่า อันนี้เป็นประโยคคำถาม เพียงแต่คุณไม่ตอบ) มาช่วยกันตำหนิกลุ่มความเห็นที่หนักไปทางชวนทะเลาะมากกว่าที่จะวิจารณ์ด้วยเหตุผล (แม้จะเป็นเหตุผลของตัวเอง แต่มันก็ยังดูกว่าการไปไล่ว่าคนอื่น) คุณต้นเรื่องเขากล่าวหาคนอื่นลอยๆ ผมก็กล่าวหาเขากลับ ก็เท่านั้น มีคุณที่พิเศษหน่อยที่คุณบอกว่าคุณใช้ "ตรรกะ" ของคุณมาเตือนผม ผมยังไม่รู้ว่าตรรกะของคุณเป็นยังไงคุณก็มาถามตรรกะผมซะแล้ว
ของผมไม่มีตรรกะอะไรเป็นพิเศษครับ ผมกล่าวว่า "เชื่อผมไหม ว่านี่เป็นประโยคคลาสสิกสำหรับสาวกเกรด C ผมก็หมายความตามนั้นครับ" อ้อ ผมก็ขึ้นต้นด้วย "เชื่อผมไหม" ทำไมคุณกลับไม่ใช่ตรรกะของคุณบอกว่าอาจเป็นกึ่งคำถามก็ได้
การพูดว่า ใช้ตรรกะ มันทำให้ผู้พูดดูดีขึ้น 2.859% ครับ แต่สำหรับคนอื่นๆ ไม่ใช่ผม ผมดูยังไงคุณก็ไม่ได้ใช้ตรรกะอะไร ก็แค่อยากมาเตือนผมด้วยคำพูดที่ดูสูงกว่าก็เท่านั้นครับ
ถ้าคุณพิมพ์มาเตือนผมว่า "เห้ย นายคนแรกถึงเขาจะพูดกล่าวหาคนอื่นแต่นายก็ไม่ควรพูดเหมือนเขานะ ไม่งั้นก็ไม่ต่างกัน เท่านี้ผมว่าคุณก็เจ๋งแล้วครับ"
สำหรับผมหมดประเด็นแล้ว ถ้าคุณจะตอบต่อก็ได้ครับ ผมจะมาอ่านแน่นอน
ผมอ่านครบครับแต่ไม่รู้ทำไมคุณ
zerocool Sun, 30/09/2012 - 20:21
In reply to คุณอ่านไม่ครบหรือเปล่า บางครั by sunback
ผมอ่านครบครับแต่ไม่รู้ทำไมคุณถึงจงใจไม่ quote สิ่งที่ผมถามหา
ผมว่าภาษาไทยมันก็ชัดเจนในตัวมันเองนะครับ ตกลงในข่าวนี้คุณเห็นคนไหนเป็นสาวกเกรดดีครับ ?
คนเราเดี๋ยวนี้ประเภทกล้าทำกล้ารับหานี่ได้น้อยลงทุกวัน
มาลงชื่อว่าอ่านแล้วครับ
sunback Sun, 30/09/2012 - 20:50
In reply to ผมอ่านครบครับแต่ไม่รู้ทำไมคุณ by zerocool
มาลงชื่อว่าอ่านแล้วครับ แต่ตามที่แจ้ง ผมไม่มีประเด็นอะไรอีกแล้ว
ผมใช้มาแล้วฮะ
pinpan0304 Sat, 29/09/2012 - 12:58
In reply to เชื่อผมมั้ย by tech n9ne
ผมใช้มาแล้วฮะ มันไม่เวิร์กจริงจัว
ตอนนี้ Maps Apple เป็นเรื่องตลกในคนบ้าไอทีในโรงเรียนผมไปแล้ว
แผนที่อาร้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยย
ผมโหลด Yahoo Map
Witna Sat, 29/09/2012 - 14:43
In reply to เชื่อผมมั้ย by tech n9ne
ผมโหลด Yahoo Map มาลงครับ
ที่ญี่ปุ่นนี่ ไม่มีอะไรมันจะเหนือไปกว่า Yahoo Map อีกแล้ว ให้ตายสิ
คุณบอกว่าผมง่าย
superballsj2 Mon, 01/10/2012 - 09:32
In reply to เชื่อผมมั้ย by tech n9ne
คุณบอกว่าผมง่าย แล้วคุณได้ผมหรือยัง >_<"
+100000000000000000000
team Sat, 29/09/2012 - 00:22
+100000000000000000000
ตอบดีกว่าอีกคนเยอะเลย
BoBoBo Sat, 29/09/2012 - 00:46
ตอบดีกว่าอีกคนเยอะเลย
ผมหาโหลด bing maps ใน app
IonRa Sat, 29/09/2012 - 00:48
ผมหาโหลด bing maps ใน app store ไม่เจอครับครับ สงสัยประเทศไทยเค้ายังไม่ให้โหลดหรือ เปล่า ตอนนี้ผมเลยต้องสร้าง icon จาก maps.google.co.th ใช้ไปก่อน
ผมว่าเขาประชดนะ
Be1con Sat, 29/09/2012 - 02:22
ผมว่าเขาประชดนะ
เป็นแนวทางแก้ไขที่ถูกต้อง
khajochi Sat, 29/09/2012 - 02:32
เป็นแนวทางแก้ไขที่ถูกต้อง แต่ไม่เป็นแอปเปิลที่มักจะโบ้ยว่าตัวเองไม่ผิดเท่าไหร่ แต่ก็แสดงให้เห็นว่าเป็นยุค post Jobs era แท้จริง
จ็อบส์ไม่เคยออกมาขอโทษและให้ใช้บริการคู่แข่งแทนครับ มือถือคลื่นหายก็บอกทุกค่ายเป็นหมด ไม่มี Flash ก็บอก Adobe ทำออกมาห่วย
ขอโทษและทำให้ดีออกมาชดเชยก็โอเคนะ
"เราก็มี Safari ที่เจ๋งมาก
Wizard. Sat, 29/09/2012 - 03:26
"เราก็มี Safari ที่เจ๋งมาก !!! ดังนั้น ใช้ Safari เปิด Google Map สิ"
ตู้เย็นที่บ้านผม พึ่งซื้อใหม่
modeller Sat, 29/09/2012 - 04:34
ตู้เย็นที่บ้านผม พึ่งซื้อใหม่ Toshiba สวยมาก Function ดี เบา ประหยัด มีการออกแบบระบบป้องกันน้ำแข๊งเกาะ มีระบบออกแบบการหมุนเวียนของลมเย็นให้ทั่วถึง นวัตกรรมถาดเทน้ำทิ้งแบบดึงออกง่ายยิ่งกว่า MicroSim
ไม่มีน้ำเย็นกิน มีผลกระทบกับชีวิตมากกว่ามือถือซะอีก อ่าวเอ๊ะเถียงเรื่องอะไรกันอยู่หรอครับ ?
กรรม เสียบปลั้กยังครับ xD
I3assy Sat, 29/09/2012 - 08:48
In reply to ตู้เย็นที่บ้านผม พึ่งซื้อใหม่ by modeller
กรรม เสียบปลั้กยังครับ xD
ของผมนี่ไม่มีถืออาจส่งผลกระทบ
Perl Sat, 29/09/2012 - 09:00
In reply to ตู้เย็นที่บ้านผม พึ่งซื้อใหม่ by modeller
ของผมนี่ไม่มีถืออาจส่งผลกระทบกับงาน และเงินเดือนสำหรับซื้อตู้เย็นครับ
เรื่อง App ต่างๆนาๆ
modeller Sat, 29/09/2012 - 20:42
In reply to ของผมนี่ไม่มีถืออาจส่งผลกระทบ by Perl
เรื่อง App ต่างๆนาๆ เราเอาตัวไปห้อยติดอยู่กับมันเองหรือ ว่าถ้าไม่มีสิ่งนั้น สิ่งนี้แล้วจะเป็นจะตาย
รถยนต์ Ferrari ยุคก่อนที่จะมีคอมพิวเตอร์ สร้างได้ยังไง
นักออกแบบ ระดับโลก สร้างงานได้อย่างไรในยุคก่อน Adobe
นักกวีและนักเขียนสมัยก่อนสร้างวรรณกรรม ที่ทรงคุณค่าได้อย่างไร ด้วยพิมพ์ดีด
มันคือสิ่งอำนวยความสะดวก ใช่ ถูกต้อง แต่ มันไม่ใช่ทุกอย่างกับชีวิต
มีอยู่วันนึงบริษัทไฟดับ พนักงานบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลยไฟดับ
ผมจึงยืนดินสอ กับกระดาษให้ แล้วถามเขาว่า รู้จักใหมว่านี่คืออะไร
ถ้าเป็นโปรแกรมเมอร์ล่ะครับ "ไ
lancaster Sun, 30/09/2012 - 03:48
In reply to เรื่อง App ต่างๆนาๆ by modeller
ถ้าเป็นโปรแกรมเมอร์ล่ะครับ
"ไฟดับ เขียนโปรแกรมลงกระดาษไปก่อนละกัน คนยุค 1970 เค้าทำกันได้ทำไมคุณจะทำไม่ได้"
ที่จะสื่อจริงๆคือ อย่าเอางานคุณมาตัดสินคนอื่นครับ ในงานคุณของพวกนี้อาจจะไม่จำเป็นเลย แต่สำหรับอีกหลายคนมันก็เป็นสิ่งจำเป็นหรือจำเป็นมากๆครับ ขึ้นอยู๋กับลักษณะงานแต่ละคน
ถ้าคุณเข้าใจว่าปัจจุบันระบบสา
McKay Sun, 30/09/2012 - 03:58
In reply to เรื่อง App ต่างๆนาๆ by modeller
ถ้าคุณเข้าใจว่าปัจจุบันระบบสารสนเทศเข้าไปอยู่ในที่แห่งใดบ้าง มีความจำเป็นมากขนาดไหน คุณคงไม่พูดแบบนี้ครับ
บริษัทไฟดับ พนักงานบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลยไฟดับ ผมจึงยืนดินสอ กับกระดาษให้ แล้วถามเขาว่า รู้จักใหมว่านี่คืออะไร - หากผมเป็นพนักงาน ผมคงลาออกแทนให้คำตอบครับ xD
ผมเป็น Network Engineer
Perl Sun, 30/09/2012 - 04:09
In reply to เรื่อง App ต่างๆนาๆ by modeller
ผมเป็น Network Engineer กระดาษปากกาไม่เอาครับ ขอแค่ Notebook ไขควง และระบบสื่อสารที่สามารถใช้งานได้ตลอดเวลาครับ (อ้อ ขอไฟฟ้าด้วยสิ) แต่ถ้าไม่มี Notebook ใช้มือถือนี่หล่ะ Access Terminal เข้าไป
ไม่ครับ! ผมจะใช้ iOS map
tunnnnnn Sat, 29/09/2012 - 07:24
ไม่ครับ! ผมจะใช้ iOS map ต่อไป (จนกว่ามือถือจะหาไม่)
พวกเรายอมหลงทาง! ดีกว่า ใช้บริการของเจ้าอื่นๆ
สาวก no. 758329
5555+
danai1920 Sat, 29/09/2012 - 09:16
In reply to ไม่ครับ! ผมจะใช้ iOS map by tunnnnnn
5555+
โอย ฮา
oatsmart Sat, 29/09/2012 - 09:17
In reply to ไม่ครับ! ผมจะใช้ iOS map by tunnnnnn
โอย ฮา
เอิ่ม นี่พูดจริงหรือมุกเนี่ย?
NoppawanConan Sat, 29/09/2012 - 10:44
In reply to ไม่ครับ! ผมจะใช้ iOS map by tunnnnnn
เอิ่ม นี่พูดจริงหรือมุกเนี่ย?
แสดงตัวได้ชัดเจนมากกกก 555+
2P Sat, 29/09/2012 - 12:24
In reply to ไม่ครับ! ผมจะใช้ iOS map by tunnnnnn
แสดงตัวได้ชัดเจนมากกกก 555+
"ใช้ Google Maps หรือ Nokia
superballsj2 Sat, 29/09/2012 - 09:19
"ใช้ Google Maps หรือ Nokia Maps ได้ผ่านหน้าเว็บและสร้างเป็นไอคอนบน homescreen"
ทำยังไงหรอครับ ทำไม่เป็น -*-
ในที่มามีอยู่ครับ
inkirby Sat, 29/09/2012 - 10:41
In reply to "ใช้ Google Maps หรือ Nokia by superballsj2
ในที่มามีอยู่ครับ หรือไม่ก็จิ้ม
ตรงนี้นี่เอง -*- ขอบคุณคร้าบ
superballsj2 Mon, 01/10/2012 - 09:34
In reply to ในที่มามีอยู่ครับ by inkirby
ตรงนี้นี่เอง -*- ขอบคุณคร้าบ
ผมว่า Cook ทำถูกแล้วครับ
lch Sat, 29/09/2012 - 11:29
ผมว่า Cook ทำถูกแล้วครับ กล้าหาญมาก แสดงให้เห็นชัดเจนว่าสิ่งเดียวที่เค้าแคร์คือผู้ใช้ iOS6 โดยไม่สนใจว่าจะเสียหน้าหรือเป็นการโฆษณาให้บริษัทคู่แข่งก็ตาม ฉันทำไม่ดี ฉันขอโทษ และเมื่อมีวิธีที่ทำให้ลูกค้าของฉันพอใจได้มากที่สุด (ผู้ใช้ iOS 6), ฉันแนะนำด้วยความจริงใจ ...^_^
ไม่จริง มันไม่มีปัญหา
iStyle Sat, 29/09/2012 - 11:46
ไม่จริง มันไม่มีปัญหา บอกแล้วไงว่าแผนที่มันเมพมากฺ เป็น 3D แท้ๆ ด้วยนะเอ้อ..
ดีครับ ค่อยๆแก้ไขไป
Guidenogo Sat, 29/09/2012 - 14:03
ดีครับ ค่อยๆแก้ไขไป วันไหนใช้ merge กับ siri ได้ จะทิ้ง google map ไปอีกก้าวได้เลย
ผมชอบนะที่เขากล้าออกมาพูดตรงๆ
KNPKT Mon, 01/10/2012 - 11:45
ผมชอบนะที่เขากล้าออกมาพูดตรงๆได้ใจกว่ากันเยอะ ยอมรับแบบนี้ดีกว่าแถไปเรื่อยๆ
(ปล นอกเรื่องอีกแล้ว)นึกถึงหนังญี่ปุ่นเรื่องหนึ่ง(太陽は沈まない, Taiyo wa Shizumanai, ตะวันไม่ลับฟ้า)เมื่อสิบปีที่แล้วเรื่องที่หมอผ่าตัดแม่ของพระเอกผิดพลาดจนตายแล้วพวกหมอช่วยกันปกปิดความผิดจนสู้กันในชั้นศาลสุดท้ายหมอก็ชนะเพราะหลักฐานไม่แน่นพอจะเอาผิดได้ แต่ทุกคนรวมทั้งศาลนั้นล้วนรับรู้ได้ว่าหมอได้กระทำความผิดจริง แต่ในที่สุดแล้วด้วยมโนธรรมที่ยังหลงเหลือหมอได้ยอมก้มหัวขอโทษแต่ไม่กล่าวคำขอโทษออกมา ตอนนั้นผมแค้นใจมาก คนทำผิดที่ไม่มีความกล้าหาญในการยอมรับผิดนี่มันน่ารังเกียจจริงๆ