Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Doom
public://topics-images/doom_logo.png
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Threads
public://topics-images/threads-app-logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Fortnite
public://topics-images/fortnitelogo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
Tinder
public://topics-images/hwizi8ny_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__0.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
PS5
public://topics-images/playstation_5_logo_and_wordmark.svg_.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
True
public://topics-images/true_logo.png
ก็จริงของเขานะ
retroboy Wed, 08/01/2012 - 15:34
ก็จริงของเขานะ
เอาให้แตกหักกันไปข้างหนึ่งเลย
tgtong44 Wed, 08/01/2012 - 15:40
เอาให้แตกหักกันไปข้างหนึ่งเลย อยากรู้ว่า รูปทรงไอโฟนได้แรงบรรดาลใจมากจากอะไร ก็ได้แรงบรรดาลใจมาจาก PDA Phone นั่นแหละ แล้วเอามาทำดูดีขึ้น แล้วซัมซุงก็ได้แรงบรรดาลใจจากไอโฟนอีกที สรุป มันก็ลอกกันไปมานั่นแหละ
มาจาก ipod ไงฮะ.... รวมถึง
minimal Wed, 08/01/2012 - 15:53
In reply to เอาให้แตกหักกันไปข้างหนึ่งเลย by tgtong44
มาจาก ipod ไงฮะ....
รวมถึง imac g5. ที่ออกตั้งแต่ปี 2004 http://en.wikipedia.org/wiki/IMac_G5
สงสัยไม่ได้ตามข่าว แต่จะว่าไป
cal2ibbean Wed, 08/01/2012 - 16:01
In reply to เอาให้แตกหักกันไปข้างหนึ่งเลย by tgtong44
สงสัยไม่ได้ตามข่าว
แต่จะว่าไปใครทำใครลอกคนนั้นก็รู้ตัวเองอยู่ดี
ผมหมั่นไส้ที่ Apple
Yone Wed, 08/01/2012 - 17:32
In reply to เอาให้แตกหักกันไปข้างหนึ่งเลย by tgtong44
ผมหมั่นไส้ที่ Apple สร้างภาพว่าตัวเองเป็น Original ไปซะทุกเรื่อง
หมั่นใส้เขาทำไม
nongiphone4 Wed, 08/01/2012 - 20:22
In reply to ผมหมั่นไส้ที่ Apple by Yone
หมั่นใส้เขาทำไม เขาสร้างดีๆให้โลกมนุษย์ไม่ชอบก็ไม่ต้องเสียตังค์จบฮะ
แน่ใจเหรอครับ ว่ามันคือ
jirayu Wed, 08/01/2012 - 21:56
In reply to หมั่นใส้เขาทำไม by nongiphone4
แน่ใจเหรอครับ ว่ามันคือ "สิ่งดีๆ" ?
อันที่จริงผมไม่สนหรอกนะว่าใครสร้างสิ่งที่ดีสิ่งที่ไม่ดี แต่ถ้าสมมุติว่าไปเอาแนวคิดมาจากที่อื่น แล้วมาบอกว่าข้าคิดเอง แบบนี้น่าเกลียดครับ
สำหรับ Apple Boy
incredibles Wed, 08/01/2012 - 23:13
In reply to หมั่นใส้เขาทำไม by nongiphone4
สำหรับ Apple Boy เอาแค่มาไล่ฟ้องคนอื่นนี่ก็เป็นเรื่องดีแล้วล่ะ ตอนนี้คิดว่าเข้าใจแล้วว่า lemmings 1985 หมายถึงอะไร
ฮ่าฮ่าฮ่า lemmings
HMage Thu, 08/02/2012 - 01:10
In reply to สำหรับ Apple Boy by incredibles
ฮ่าฮ่าฮ่า lemmings
จะให้ทำทำออกมาเป็นรูปสามเหลี่
anusorn20 Wed, 08/01/2012 - 19:52
In reply to เอาให้แตกหักกันไปข้างหนึ่งเลย by tgtong44
จะให้ทำทำออกมาเป็นรูปสามเหลี่ยมหรึยังไง
Apple ก็เกินไปครับ
incredibles Wed, 08/01/2012 - 23:24
In reply to เอาให้แตกหักกันไปข้างหนึ่งเลย by tgtong44
Apple ก็เกินไปครับ พอเค้าเริ่มขายดีหน่อย แผนการสกัดดาวรุ่งก็มาทันที อนาคตของไอโฟนก็เหมือน Mac นั่นแหละครับ ยุคแรกๆเปิดตัวสวยหรู ผ่านไปสัก 10 ปี เดียวก็เป็นแค่ไม้ประดับ ตอนนี้ก็ส่วนแบ่งการตลาดก็ตกฮวบแล้ว ผมจะบอกให้นะว่าคนเราอ่ะ มันเห่ออะไรกันไม่นานหรอก เดียวมันก็ถึงจุดอิ่มตัว เถียงสิว่าคนซื้อไอโฟนมากกว่าครึ่งซื้อเพราะอ่านสเป็คออก ส่วนใหญ่ก็ซื้อตามๆกันทั้งนั้นแหละ กลัวตกกระแส ซื้อยกระดับฐานะ บางคนยังไม่รู้จักเลยว่า ios คืออะไร Dual-core คืออะไร
เถียงสิว่าคนซื้อแอนดรอยด์มากก
supawichable Wed, 08/01/2012 - 23:56
In reply to Apple ก็เกินไปครับ by incredibles
เถียงสิว่าคนซื้อแอนดรอยด์มากกว่าครึ่งซื้อเพราะอ่านสเป็คออก บางคนยังไม่รู้จักเลยว่า android คืออะไร Dual-core คืออะไร
ผมว่าเค้าก็ไม่จำเป็นต้องรู้นี่ครับ อาจจะรู้แค่ฟังก์ชั่นหลักๆ แต่ user ทั่วไปคงไม่มีใครเอาตารางสเปกมาท่องกระมังครับ เค้าซื้อมาใช้ ไม่ได้ซื้อเพื่อเอาสเปกมาอวดกัน
ไม่ได้ซื้อเพื่อเอาสเปกมาอวดกั
inkirby Thu, 08/02/2012 - 00:04
In reply to เถียงสิว่าคนซื้อแอนดรอยด์มากก by supawichable
อันนี้แล้วแต่สังคมครับ... (โดนข่มบ่อย T_T)
+1
BreMen Thu, 08/02/2012 - 01:04
In reply to เถียงสิว่าคนซื้อแอนดรอยด์มากก by supawichable
+1
ผมกำลังคิดจะซื้อ อาม่า
HMage Thu, 08/02/2012 - 01:12
In reply to เถียงสิว่าคนซื้อแอนดรอยด์มากก by supawichable
ผมกำลังคิดจะซื้อ อาม่า แต่ก็ไม่ได้อ่าน spec นะ อ่านแค่ราคา
ตั้งแต่เมื่อไรหรือครับที่คนเร
zerocool Thu, 08/02/2012 - 01:13
In reply to Apple ก็เกินไปครับ by incredibles
ตั้งแต่เมื่อไรหรือครับที่คนเราจะซื้อของมาใช้งานต้องอ่าน specification ออก ? แค่ใช้งานแล้วชอบ ได้อย่างที่ต้องการ มีรูปทรงอย่างที่ต้องการ ยกระดับฐานะได้เลยซื้อมาใช้ มันแปลกตรงไหนเหรอครับ ?
คุณค่าของทุกอย่างวัดได้หลายแง่มุมครับ สำหรับ programmer ที่วันทั้งวันขลุกอยู่แต่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์อาจจะมองว่าการใช้ของให้ครบตาม specification ที่กำหนดมาทุกเม็ดคือการใช้อย่างมีคุณค่า แต่สำหรับบางคนเป็นทนายเป็นนักธุรกิจใช้โทรศัพท์มือถือรับส่ง mail และใช้เป็นเครื่องบ่งบอกฐานะทางสังคม (อย่างหนึ่ง) จำเป็นด้วยหรือครับที่คนเหล่านั้นต้องรู้ว่าอุปกรณ์ภายในโทรศัพท์มือถือของตัวเองนั้นประกอบด้วยอะไรบ้าง ?
นี่ยังไม่นับว่าคุณวัดอย่างไรว่าใครใช้โทรศัพท์มือถือได้คุ้มค่ากว่ากัน ใช้บ่อยแปลว่าใช้คุ้ม ? ใช้ครบทุก function แปลว่าใช้คุ้ม ? ใช้แล้วขอเบอร์ผู้หญิงสวย ๆ ได้ไม่คิดว่าเป็นการใช้แล้วคุ้ม ? ผมว่ามันตลกนะถ้าเราจะวัดอะไรทุกอย่างออกมาเป็นตัวเลขอย่างเดียว
สเป็ค ไม่ใช่ทุกอย่าง อย่าง
hydrojen Mon, 02/11/2013 - 13:56
In reply to Apple ก็เกินไปครับ by incredibles
สเป็ค ไม่ใช่ทุกอย่าง อย่าง ss สเป็คอย่างเทพ....... อิอิ
ไหนเอาต้นแบบของ Samsung
Perl Wed, 08/01/2012 - 15:40
ไหนเอาต้นแบบของ Samsung มาโชว์มั่งดิ๊
เป็นรูปนี้ครับ
put4558350 Wed, 08/01/2012 - 17:00
In reply to ไหนเอาต้นแบบของ Samsung by Perl
เป็นรูปนี้ครับ
ผมว่าเรื่องดีไซน์เนี่ย galaxy
BLiNDiNG Wed, 08/01/2012 - 17:03
In reply to เป็นรูปนี้ครับ by put4558350
ผมว่าเรื่องดีไซน์เนี่ย galaxy s ลอกไอโฟนมาแน่ๆ
แต่แอปเปิลเองก็ไม่ใช่ ออริจินอลที่รับภาระความเสี่ยง ในดีไซน์มือถือจอสัมผัส แน่ๆ
ออกแนวเอาของคนอื่นมาปรับให้ดีขึ้น
(มันก็คือลอกกันไปลอกกันมาอยู่ดีสินะ.......)
แค่คุณลดความบางลง 2mm
minimal Wed, 08/01/2012 - 17:16
In reply to ผมว่าเรื่องดีไซน์เนี่ย galaxy by BLiNDiNG
แค่คุณลดความบางลง 2mm ก็ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ จัดตำแหน่งอุปกรณ์ใหม่หมดแล้วฮะ. จัดแบตไปซ้ายหมด สมดุลเอียงก็ใช้ไม่ได้ เลือกทางเลือกเดียว จากพันทางเลือก กับลอกทางเลือกที่ขายดีไปแล้วต่างกันนะ
แต่จะ คิดแบบกำปั้นทุบดินก็ได้ฮะ ชิลๆกันไป ใช้หมอง เกินตัวเดี๋ยวผมร่วง
เกี่ยวอะไรกับการวางอุปกรณ์ภาย
Yone Wed, 08/01/2012 - 17:34
In reply to แค่คุณลดความบางลง 2mm by minimal
เกี่ยวอะไรกับการวางอุปกรณ์ภายในครับ
อุปกรณ์ภายในนี่ผมว่าไม่น่าจะเ
inkirby Wed, 08/01/2012 - 17:36
In reply to แค่คุณลดความบางลง 2mm by minimal
อุปกรณ์ภายในนี่ผมว่าไม่น่าจะเป็นเหตุผลเรื่องรูปร่างหน้าตาข้างนอกเท่าไหร่ครับ เพราะถ้าข้างนอกยังเหมือนอยู่ เอาข้อมูลข้างในมาอ้างก็ไม่น่าจะฟังขึ้นเท่าไหร่
ถ้าสมมติSSสามารถทำโทรศัพท์ที่
YF-01 Wed, 08/01/2012 - 19:04
In reply to แค่คุณลดความบางลง 2mm by minimal
ถ้าสมมติSSสามารถทำโทรศัพท์ที่หน้าตาเหมือนไอโฟนเด๊ะแต่จัดเรียงSoCไม่เหมือนนี่ นับว่าไม่ลอกได้มั้ยครับ?
เหมือนจะคนละเรื่องเดียวกันนะ
.......ใจเย็นครับ
BLiNDiNG Thu, 08/02/2012 - 13:29
In reply to แค่คุณลดความบางลง 2mm by minimal
.......ใจเย็นครับ ข้ามแกรนด์ไลน์กลับมาก่อน
เหยด
Be1con Wed, 08/01/2012 - 17:16
In reply to เป็นรูปนี้ครับ by put4558350
เหยด
ข่าวต่อไปซัมซุงโต้ รูปทรงของ
rattananen Wed, 08/01/2012 - 15:40
ข่าวต่อไปซัมซุงโต้ รูปทรงของ iPhone/iPad ก็เอามาจากกระดานขนวนอีกที
อันนี้ฮา=]
cal2ibbean Wed, 08/01/2012 - 16:00
In reply to ข่าวต่อไปซัมซุงโต้ รูปทรงของ by rattananen
อันนี้ฮา=]
Apple ออกมาโต้
inkirby Wed, 08/01/2012 - 17:29
In reply to ข่าวต่อไปซัมซุงโต้ รูปทรงของ by rattananen
Apple ออกมาโต้ กระดานชนวนไม่มีปุ่ม Home
#ห๊ะ
555
tongov74 Thu, 08/02/2012 - 02:44
In reply to Apple ออกมาโต้ by inkirby
555
กระทรวงวัฒนธรรม + กรมศิลป์ฯ
nhongcm77 Thu, 08/02/2012 - 01:44
In reply to ข่าวต่อไปซัมซุงโต้ รูปทรงของ by rattananen
กระทรวงวัฒนธรรม + กรมศิลป์ฯ ออกมาโต้ iPad เอาแนววิธีการใช้กระดานชนวนจากสุนทรภู่มาเลียนแบบ
Windows Mobile Samsung
hisoft Wed, 08/01/2012 - 15:41
Windows Mobile Samsung นี่ผมไม่คุ้นเลยแฮะ
กดดูต้นข่าวเห็นภาพเปรียบเทียบ
retroboy Wed, 08/01/2012 - 15:42
กดดูต้นข่าวเห็นภาพเปรียบเทียบก็ต้องอึ่ง
ถ้าไม่ยกกรณี Apple SS ก็
jack8855 Wed, 08/01/2012 - 15:43
ถ้าไม่ยกกรณี Apple SS ก็ copies จนเคยชินแล้วละครับ
โอ ชอตต่อชอต
hm2xt Wed, 08/01/2012 - 15:45
In reply to ถ้าไม่ยกกรณี Apple SS ก็ by jack8855
โอ ชอตต่อชอต
ดูจากที่มาของข่าวจะอึ้งกว่าคร
jack8855 Wed, 08/01/2012 - 15:52
In reply to โอ ชอตต่อชอต by hm2xt
ดูจากที่มาของข่าวจะอึ้งกว่าครับ
โอ้ววว เด็ด
cal2ibbean Wed, 08/01/2012 - 16:04
In reply to ดูจากที่มาของข่าวจะอึ้งกว่าคร by jack8855
โอ้ววว เด็ด
สิ่งที่ยันได้ดี สายชาร์ท
TeamKiller Wed, 08/01/2012 - 16:21
In reply to ดูจากที่มาของข่าวจะอึ้งกว่าคร by jack8855
สิ่งที่ยันได้ดี สายชาร์ท เป็นอะไรที่เกรียนมากๆ
Smart case นี่ แน่ใจเหรอว่า
thanesk Wed, 08/01/2012 - 16:33
In reply to ดูจากที่มาของข่าวจะอึ้งกว่าคร by jack8855
Smart case นี่ แน่ใจเหรอว่า Apple ทำก่อนใคร?
Map นี่เกี่ยวไรอ่ะ ใช้ของ Google ทั้งคู่
หัวชาจของโทรศัพท์ของซัมซุงไม่เป็นเหมือน iphone (เหมือนเฉพาะ tablet ที่บังเอิญมี standard รองรับ)
ที่คุณสงสัย ลองไปรื้อหาข่าวใน
jack8855 Wed, 08/01/2012 - 17:04
In reply to Smart case นี่ แน่ใจเหรอว่า by thanesk
ที่คุณสงสัย ลองไปรื้อหาข่าวใน Blognone ก่อนๆ แล้วจะรู้คำตอบเองครับ
รบกวนขอลิ้งค์ข่าวหน่อยครับ
thanesk Wed, 08/01/2012 - 17:08
In reply to ที่คุณสงสัย ลองไปรื้อหาข่าวใน by jack8855
รบกวนขอลิ้งค์ข่าวหน่อยครับ หรือเนื้อหาย่อๆ ก็ได้
ผมเล่าให้ฟังสั้นๆ
Perl Wed, 08/01/2012 - 17:24
In reply to Smart case นี่ แน่ใจเหรอว่า by thanesk
ผมเล่าให้ฟังสั้นๆ ก็ได้
โฆษณาของ Samsung นั้น Copy หน้าจอ Map จากโฆษณาของ iPhone เข้าไปใส่
Samsung Store ตกแต่งฝาผนังด้วย App Icon แต่กลับมี Icon ของ Safari โผล่มาด้วย
อันนั้นมันร้านเล็กๆในลืบไหนก็
incredibles Wed, 08/01/2012 - 23:16
In reply to ผมเล่าให้ฟังสั้นๆ by Perl
อันนั้นมันร้านเล็กๆในลืบไหนก็ไม่รู้ครับ บางทีเรื่องพวกนี้เค้าอาจจะไม่ละเอียด แต่ไม่ได้ตั้งใจลอก
โอ้วววว
Bluetus Wed, 08/01/2012 - 16:24
In reply to ถ้าไม่ยกกรณี Apple SS ก็ by jack8855
โอ้วววว
อันนี้ล่ะ Samsung Wireless
ksirik Wed, 08/01/2012 - 18:44
In reply to ถ้าไม่ยกกรณี Apple SS ก็ by jack8855
อันนี้ล่ะ
Samsung Wireless Keyboard
รุ่นนี้มันมาก่อน Iphone
patjuicy Wed, 08/01/2012 - 15:50
รุ่นนี้มันมาก่อน Iphone อีกนะครับเนี่ย หน้าตาคุ้นๆ ไหม หรือว่า เค้าลอก Iphone มา (ประชด) http://www.siamphone.com/spec/htc/touch.htm
เอาคล้ายๆ กันหน่อยสิครับ
Perl Wed, 08/01/2012 - 16:02
In reply to รุ่นนี้มันมาก่อน Iphone by patjuicy
เอาคล้ายๆ กันหน่อยสิครับ มีขอบมีรูปทรง มีปุ่มมีมุมที่คล้ายๆ กัน
ถ้าแบบนี้ผมก็บอกว่ามือถือแบบปุ่มเลียนแบบรีโมทก็ได้
จอค่อนข้างใหญ่ มีปุ่มใหญ่ๆ
patjuicy Wed, 08/01/2012 - 16:29
In reply to เอาคล้ายๆ กันหน่อยสิครับ by Perl
จอค่อนข้างใหญ่ มีปุ่มใหญ่ๆ อยู่ตรงกลางด้านล่าง หรือผมคิดไปเองคนเดียวว่ามันคล้าย ???
คิดไปเองแน่ๆฮะ dimension
minimal Wed, 08/01/2012 - 16:35
In reply to จอค่อนข้างใหญ่ มีปุ่มใหญ่ๆ by patjuicy
คิดไปเองแน่ๆฮะ dimension measure ไม่ได้ใกล้เคียงกันเลย ไม่งั้นปลาวาฬกับปลาทูก็คงสปีชีส์เดียวกันไปแล้ว
มือถือที่ปุ่มอยู่ล่าง เพราะมันเป็นตำแหน่งที่นิ้วโป้งกดสะดวกที่สุดฮะ. ยี่ห้ออื่นไม่โดนฟ้องเพราะไม่ได้ลอกซะชุดใหญ่แบบซัมซุง
ใช่ครับคิดไปเอง
Perl Wed, 08/01/2012 - 17:26
In reply to จอค่อนข้างใหญ่ มีปุ่มใหญ่ๆ by patjuicy
ใช่ครับคิดไปเอง ผมดูยังไงก็ไม่คล้าย
เค้าวงเล็บไว้แล้วอ่ะครับ
kajokman Wed, 08/01/2012 - 17:38
In reply to ใช่ครับคิดไปเอง by Perl
เค้าวงเล็บไว้แล้วอ่ะครับ จะว่าเค้าแก้ไขทีหลังก็ไม่ใช่ เพราะถูก reply แล้วจะแก้ไขไม่ได้ ;D
คล้ายตรงไหน XD
Bawarianz Wed, 08/01/2012 - 21:59
In reply to จอค่อนข้างใหญ่ มีปุ่มใหญ่ๆ by patjuicy
คล้ายตรงไหน XD
Lg prada
iStyle Sat, 08/04/2012 - 01:44
In reply to เอาคล้ายๆ กันหน่อยสิครับ by Perl
Lg prada
ไอ้รุ่นนี้ไม่ได้เหมือน iPhone
Patchan Wed, 08/01/2012 - 17:27
In reply to รุ่นนี้มันมาก่อน Iphone by patjuicy
ไอ้รุ่นนี้ไม่ได้เหมือน iPhone เลยครับ
อันนี้เปิดตัว 5 มิถุนา 2007
supawichable Wed, 08/01/2012 - 18:52
In reply to รุ่นนี้มันมาก่อน Iphone by patjuicy
อันนี้เปิดตัว 5 มิถุนา 2007 iphone เปิดตัว 29 มิถุนา 2007
ทีม Apple คงเป็นบร๊ะเจ้าแน่ๆ ก็อปได้ใน 24 วัน
แต่เอ! ผมว่ามันก็ไม่ได้เหมือน IPhone เท่าไหร่นะ
การอ้างว่าเป็น pior art
put4558350 Wed, 08/01/2012 - 19:33
In reply to อันนี้เปิดตัว 5 มิถุนา 2007 by supawichable
การอ้างว่าเป็น pior art ไม่จำเป็นต้องเหมือนเปะหรอกครับ
ยังไงก็ก็อปไม่ทันอ่ะ วันที่ 5
supawichable Thu, 08/02/2012 - 08:45
In reply to การอ้างว่าเป็น pior art by put4558350
ยังไงก็ก็อปไม่ทันอ่ะ วันที่ 5 มิถุนา iPhone คงอยู่ในขั้นตอนการผลิตแล้ว
edit: ลืมไปครับ iPhone เปิดตัวตั้งแต่มกรา 2007 ครับ ก่อน HTC Touch 5 เดือน ไม่มีทางที่จะก็อป HTC ได้เลย
iPhone เปิดตัวกับสื่อ มกรา
Zatang Thu, 08/09/2012 - 12:16
In reply to อันนี้เปิดตัว 5 มิถุนา 2007 by supawichable
iPhone เปิดตัวกับสื่อ มกรา 2007 ครับ เริ่มขาย มิถุนา
ผมใช้ android ( SGS2 ) นะ
Fzo Wed, 08/01/2012 - 15:53
ผมใช้ android ( SGS2 ) นะ แต่เรื่องดีไซน์ ผมไม่เข้าข้าง samsung เลย
ปูเสื่อ ปอกเปลือกไข่ปิ้งพลางๆ ~..~
ผมว่าตัวสินค้าเฉพาะ S1 กับ
thanesk Wed, 08/01/2012 - 16:02
In reply to ผมใช้ android ( SGS2 ) นะ by Fzo
ผมว่าตัวสินค้าเฉพาะ S1 กับ Ace/Cooper นะ ที่คล้าย iphone classic/3g/3gs นอกนั้นไม่เห็นเหมือน แต่รูปแบบการนำเสนอสินค้าเนี่ย ดูก็รู้ว่าลอก
แต่ปัญหาที่ต้องตอบคืือ Apple เป็นเจ้าแรกหรือเปล่า (ส่วนตัวคิดว่า Apple เก่งมากและอาจเป็นเจ้าแรกในการ "รวม" สารพัดอย่างออกมาให้น่าใช้น่าดู ซัมซุงก็ทำตาม แต่พอแยกส่วนแล้ว Apple ไม่ใช่เจ้าแรกซักอย่าง และจะมีลูกค้าซื่อบื้อซักกี่รายที่ซื้อของผิด จะซื้อ Apple แต่ได้ซัมซุง)
+1
retroboy Wed, 08/01/2012 - 16:04
In reply to ผมว่าตัวสินค้าเฉพาะ S1 กับ by thanesk
+1
+1 กับประโยค
legnoi Wed, 08/01/2012 - 16:51
In reply to ผมว่าตัวสินค้าเฉพาะ S1 กับ by thanesk
+1 กับประโยค "และจะมีลูกค้าซื่อบื้อซักกี่รายที่ซื้อของผิด จะซื้อ Apple แต่ได้ซัมซุง"
ไม่ซื้อผิดกันง่ายขนาดนั้นหรอก
inkirby Wed, 08/01/2012 - 17:15
In reply to +1 กับประโยค by legnoi
ไม่ซื้อผิดกันง่ายขนาดนั้นหรอกมั๊งครับ?
คนรอบตัวผมบางคนอยากได้ iPhone แต่งบไม่ถึง จึงหาอะไรที่หน้าตาคล้ายๆ กัน
และไปจบกับเจ้า Cooper ซะส่วนใหญ่ (ซึ่งมันเหมือนจริงๆ แหละ...)
ผมว่ามีน่ะครับ
darkfaty Wed, 08/01/2012 - 18:10
In reply to ไม่ซื้อผิดกันง่ายขนาดนั้นหรอก by inkirby
ผมว่ามีน่ะครับ คุณพ่อในโฆษณาbasicallyของgenius Appleไงครับ
ก่อนซื้อMac book pro ซื้อSS Cooper เพราะนึกว่าเป็น iPhoneไปแล้วมั้ง
อืมมมม.... เป็นไปได้
inkirby Wed, 08/01/2012 - 18:22
In reply to ผมว่ามีน่ะครับ by darkfaty
อืมมมม.... เป็นไปได้
555
darkfaty Wed, 08/01/2012 - 19:41
In reply to อืมมมม.... เป็นไปได้ by inkirby
555
อันนี้เห็นด้วยเจอมาเยอะ 555
tongov74 Thu, 08/02/2012 - 02:46
In reply to ไม่ซื้อผิดกันง่ายขนาดนั้นหรอก by inkirby
อันนี้เห็นด้วยเจอมาเยอะ 555
นั่นสิ
geumatee Wed, 08/01/2012 - 16:56
In reply to ผมว่าตัวสินค้าเฉพาะ S1 กับ by thanesk
นั่นสิ จะมีสักกี่คนที่ซื้อผิดจริงๆ
เอวัง
แฟ้บมันกลายเป็นคำที่ใช้แทนผงซ
thanesk Wed, 08/01/2012 - 17:05
In reply to นั่นสิ by geumatee
แฟ้บมันกลายเป็นคำที่ใช้แทนผงซักฟอกกันมานานแล้วครับ เหมือนกับที่คำว่านีออนถูกใช้แทนฟลูออเรสเซนท์ แต่ก่อนมีคำว่าโกเต๊กที่แทนคำว่าผ้าอนามัยด้วย กรณีที่คุณยกมา ผมว่ามันไม่ใกล้เคียงกับ Apple vs Samsung เลยครับ
แสดงว่าไม่เกต
geumatee Wed, 08/01/2012 - 17:09
In reply to แฟ้บมันกลายเป็นคำที่ใช้แทนผงซ by thanesk
แสดงว่าไม่เกต ขอโทษที่ผมสื่อไม่ดีละกันนะครับ 555
ไม่ใช่เขาไม่เกตครับ
tongov74 Thu, 08/02/2012 - 02:47
In reply to แสดงว่าไม่เกต by geumatee
ไม่ใช่เขาไม่เกตครับ คุณนั่นและไม่เกตที่เขาพยายามจะบอก 555
อ่านหนังสือของ isacson
minimal Wed, 08/01/2012 - 17:03
In reply to ผมว่าตัวสินค้าเฉพาะ S1 กับ by thanesk
อ่านหนังสือของ isacson ก่อนเลยฮะ
ช่วงไหนของหนังสือครับ
thanesk Wed, 08/01/2012 - 17:09
In reply to อ่านหนังสือของ isacson by minimal
ช่วงไหนของหนังสือครับ ขอเนื้อความอย่างย่อหน่อยก็ดีครับ
โอ๊ะ ประโยคสุดท้ายโดนจริงๆ
Fzo Wed, 08/01/2012 - 17:11
In reply to ผมว่าตัวสินค้าเฉพาะ S1 กับ by thanesk
โอ๊ะ ประโยคสุดท้ายโดนจริงๆ
ก็พอมีอยู่นะครับ
Zerothman Thu, 08/02/2012 - 00:50
In reply to ผมว่าตัวสินค้าเฉพาะ S1 กับ by thanesk
ก็พอมีอยู่นะครับ http://www.appleinsider.com/articles/12/07/27/samsungs_tablets_returned_after_buyers_realized_they_werent_ipads.html
แล้วร้านค้ารับคืนรึเปล่านะ
thanesk Thu, 08/02/2012 - 01:29
In reply to ก็พอมีอยู่นะครับ by Zerothman
แล้วร้านค้ารับคืนรึเปล่านะ ถ้ารับคืนนี่ Apple เสียหายเลยนะ เพราะสิ่งที่ Apple ฟ้องร้องคือค่าเสียหาย ถ้าร้านค้ารับคืน แสดงว่าธุรกิจของ Apple ไม่เสียหาย
ของซัมซุงก็ให้การแล้วครับ
thanesk Wed, 08/01/2012 - 15:57
ของซัมซุงก็ให้การแล้วครับ ตั้งแต่ 11:27
http://www.forbes.com/sites/connieguglielmo/2012/07/31/apple-samsung-trial-opens-with-one-juror-done-samsung-begging-live-blog/
มันก็เหมือนหลายอย่างจริงๆ
superballsj2 Wed, 08/01/2012 - 16:05
มันก็เหมือนหลายอย่างจริงๆ แหละ -*-
ฟัดกันแบบนี้ก็มันส์ดีนะ
Zeta_G Wed, 08/01/2012 - 16:08
ฟัดกันแบบนี้ก็มันส์ดีนะ ทำให้เราได้เห็น prototype ของ iPhone เยอะแยะเลย
สมัย galaxy รุ่นแรกกับ spica
darkleonic Wed, 08/01/2012 - 16:15
สมัย galaxy รุ่นแรกกับ spica นี่ยังดูเป็นตัวของตัวเองอยู่เลย
+1 เขียวๆ ขาวๆ ดำ แดงๆ ใช่ป่ะ
retroboy Wed, 08/01/2012 - 16:17
In reply to สมัย galaxy รุ่นแรกกับ spica by darkleonic
+1 เขียวๆ ขาวๆ ดำ แดงๆ ใช่ป่ะ
พูดกันตรงๆ ลอกน่ะใช่เลย
btoy Wed, 08/01/2012 - 16:29
พูดกันตรงๆ ลอกน่ะใช่เลย (เลียนแบบ concept)
แต่ว่าแอปเปิ้ลก็จะใจแคบไปหน่อยตรงที่ ลอกรูปแบบหน้าตาเนี่ย จะฟ้องกันจนเลิกขายไปเลย มันก็กระไรอยู่
ลองย้อนกลับไปมองวงการอื่น
เครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าฝั่งยุโรปหรือญี่ปุ่น (เอเชีย) มันก็หน้าตาออกมาตามๆกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง เครื่องซักผ้า หม้อหุงข้าว เตารีด ...
รถยนต์ ต่างยี่ห้อแต่คล้ายกันเหมือนแฝดก็เยอะแยะ
และอื่นๆอีกมากมาย กระทั่งย้อนกลับมาดูวงการไอที
แมคหรือวินโดว์ เมาส์คลิกได้เหมือนกัน กระทั่ง os เอง ก็พัฒนามาจากลีนุกซ์ ไม่ได้เขียนจาก 0 โทรศัพท์สมัยก่อน แต่ละยี่ห้อ ก็ทำคล้ายๆกันออกมา ก็ไม่เห็นเค้าจะฟ้องร้องอะไรกัน ของดีไม่ดี คนซื้อเค้าตัดสินเอง เอาง่ายๆแค่นี้ ไม่ต้องไปพูดถึงเทคโนโลยีที่อยู่ข้างหลังเลย
ถ้าไปขโมยพิมพ์เขียวงานออกแบบมา เออ อันนั้นถึงจะสมควรโดนหน่อย
บางทีเราอาจจะคิดว่าการ ลอก
cal2ibbean Wed, 08/01/2012 - 16:36
In reply to พูดกันตรงๆ ลอกน่ะใช่เลย by btoy
บางทีเราอาจจะคิดว่าการ ลอก เป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับบ้านเค้าไม่ใช่ครับ
ทุกคนย่อมต้องการรักษาผลประโยชน์ตัวเองเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว
คนไทยไม่ค่อยจะกระตือรือร้นเรื่องแบบนี้เท่าไร ชาวบ้านเลยเอาของไทยไปเยอะ
+1
retroboy Wed, 08/01/2012 - 16:38
In reply to บางทีเราอาจจะคิดว่าการ ลอก by cal2ibbean
+1
ผมไม่ได้บอกที่จุดนั้น
btoy Wed, 08/01/2012 - 16:41
In reply to บางทีเราอาจจะคิดว่าการ ลอก by cal2ibbean
ผมไม่ได้บอกที่จุดนั้น ยังไงแล้วสิทธิทางปัญญามันก็ต้องได้รับการคุ้มครอง (ผมก็เป็นคนที่ซื้อ windows, software ถูกลิขสิทธิ์ใช้ ไม่มีโปรแกรมเถื่อนเลย)
แต่มันก็ต้องมีขอบเขต เช่น ถ้าซีเมนต์ ผลิตเครื่องซักผ้าสี่เหลี่ยม ฝ้าหน้ากลม ยี่ห้ออื่นห้ามผลิตรูปทรงนี้ มันก็เกินไปมั้ย
Apple มีสิทธิที่จะปกป้องผลประโยชน์ แต่บางประเด็นที่กำลังเล่น (ย้ำว่าบางประเด็น)มันอ่อนไหวเกินไปหน่อย มันเหมือนกับรูปแบบของหน้าจอสัมผัส มีไอคอนเนี่ย ห้ามมีในโทรศัพท์เจ้าอื่นเลย (ไม่ใช่เฉพาะซัมเซ็ง) ผมสื่อตรงนี้น่ะ
ปล. แต่ Samsung น่ะ copy น่าเกลียดอยู่
ก็มีขอบเขตไงฮะ
minimal Wed, 08/01/2012 - 17:05
In reply to ผมไม่ได้บอกที่จุดนั้น by btoy
ก็มีขอบเขตไงฮะ เจ้าอื่นก็เลยไม่โดนฟ้องเพราะเค้ามีขอบเขต. แต่ไม่ใช่กับซัมซุงฮะ
มองที่ measurement ของการออกแบบฮะ นั่นคือสิ้งที่ตัดสินว่าโดนหรือไม่ มองที่ detail ด้วยฮะ ไม่มีใครฟ้องกันง่ายๆแบบที่เราคิดกันแน่
โดยเฉพาะถ้าเราไม่เคยขึ้นศาล การไปวิจารณ์แบบรู้ดีก็เกินไปนะฮะ. Specialist เค้าก็มีรายละเอียดของเค้า
โอเค ปิดประเด็น
btoy Wed, 08/01/2012 - 17:22
In reply to ก็มีขอบเขตไงฮะ by minimal
โอเค ปิดประเด็น เอาเป็นว่าเข้าใจตรงกันละ
กรณีซัมซุง ก็คงต้องปล่อยให้ศาลตัดสินไป เพราะเท่าที่เคยเห็นมา มันเหมือนหลายอย่างจริงๆ มันเหมือนไปจนกระทั่งพวกอุปกรณ์เสริมต่างๆ อันนี้ผมไม่มีเหตุผลที่ต้องไปแย้งแทน
ส่วนตัว แค่รู้สึกว่าแอปเปิ้ล ไล่ฟ้องชาวบ้านเค้าแบบหน้ามืดไปหน่อย(ในบางเรื่อง) กระทั่งอ่านในนี้ก็มีบางคน(ตปท.) ออกมาพูดเหมือนกัน บางเรื่องมันไร้น้ำหนักไป แค่ไม่อยากให้มาตรฐานตรงนี้ มันทำให้วงการมีปัญหา
เรื่องใหนบ้างฮะ
minimal Wed, 08/01/2012 - 17:32
In reply to โอเค ปิดประเด็น by btoy
เรื่องใหนบ้างฮะ
จะใช้ใช้คำว่า
saimon_xcite Wed, 08/01/2012 - 22:57
In reply to โอเค ปิดประเด็น by btoy
จะใช้ใช้คำว่า "ไล่ฟ้องชาวบ้านเค้าแบบหน้ามืดไปหน่อย"
ผมว่าไม่น่าถูกนะ เพราะฟ้องเรื่องการออกแบบเนี่ย
เห็นข่าวฟ้องซัมซุงเจ้าเดียวนะครับ
โมโต โซนี่ HTC หรืออื่นๆ ไม่เห็นโดนนะครับ
ก็ไม่ได้บอกนี่ครับว่าไล่ฟ้องเ
inkirby Wed, 08/01/2012 - 23:13
In reply to จะใช้ใช้คำว่า by saimon_xcite
ก็ไม่ได้บอกนี่ครับว่าไล่ฟ้องเรื่องการออกแบบเรื่องเดียว?
ถ้าเป็นปรกติ
manster Wed, 08/01/2012 - 17:25
In reply to ก็มีขอบเขตไงฮะ by minimal
ถ้าเป็นปรกติ การจับสินค้าลอกเลียน จะดูที่ตราสินค้า หรือ อาจจะลอกมาเหมือนเลย
ผมเคยได้ยินคนทำลายผ้าส่งโรงแรมว่า เพิ่มดอก หรือ ใบไม้เข้าไปอีกนิดก็เลี่ยงเรื่องพวกนี้ได้แล้ว
ตัวอย่างชัดๆคงเป็นรถยนต์ ทีวี เครื่องซักผ้า กระทั่ง palm pocketpc ไม่มีใครบ้าออกมาฟ้องเลย เพราะเค้าไม่ใช่แอปเปิ้ล
แอปเปิ้ลทำสินค้าได้ดังกว่า แค่นั้นเอง เลยถือโอกาส ฟ้องสินค้าที่มี feel คล้ายของตัวเอง ที่ดันจดสิทธิบัตรได้ด้วยรูป 4 เหลี่ยม มุมมน แค่นั้นเอง
แล้วพยายามแต่งรูปให้เหมือนเค้าลอกจริงๆ ตั้งแต่ tablet ก่อนหลังยุด iPad , แล้วมารูปนี้อีก เพื่อให้คนส่วนนึงเสพข้อมูลแบบไม่ต้องคิดว่า แอปเปิ้ลเป็นผู้แรกในโลก ที่ทำสินค้า 4 เหลี่ยม มุมมน นี้ ถือกรรมสิทธิ์ในรูปทรงนี้แต่เพียงผู้เดียว ใครทำสินค้าแข่งก็ฟ้องดิสเครดิตไปว่ามันลอกๆๆ
ผมว่า LG
way_cs16 Wed, 08/01/2012 - 18:27
In reply to ก็มีขอบเขตไงฮะ by minimal
ผมว่า LG เหมือนกว่าเยอะเลยนะยิ่ง OPPO Finder นี่ถ้าขายดีเท่าซัมซูงคงโดนไม่น้อย มันอยู่ที่ยอดขายสกัดดาวรุ่งมากกว่าผมว่านะ
+1
Patchan Wed, 08/01/2012 - 17:29
In reply to บางทีเราอาจจะคิดว่าการ ลอก by cal2ibbean
+1
คนทั่วไปเค้ายอมรับการ reverse
thanesk Wed, 08/01/2012 - 16:37
In reply to พูดกันตรงๆ ลอกน่ะใช่เลย by btoy
คนทั่วไปเค้ายอมรับการ reverse engineering ครับ ก็มีแต่ Apple เนี่ยแหละ ตอนแรกก็นึกว่าแค่โวยวายเอาใจสาวก หลังๆ นี่ชักจะจริงจังเกินไปแล้ว
ใช่ครับบางอย่างมันก็พอจะหยวนๆ
nrml Wed, 08/01/2012 - 18:13
In reply to คนทั่วไปเค้ายอมรับการ reverse by thanesk
ใช่ครับบางอย่างมันก็พอจะหยวนๆ ได้ แต่ผิดตรงวัฒนธรรมองค์กรของ Samsung ที่ตั้งใจแน่วแน่ในการลอกมากเกินไป เรื่อง charger กับพอร์ตเนี่ยคงดิ้นไม่หลุดเพราะเป็นหลักฐานชัดเจนถึงความตั้งใจในตอนแรก
Adaptor ของ S2
thanesk Wed, 08/01/2012 - 18:24
In reply to ใช่ครับบางอย่างมันก็พอจะหยวนๆ by nrml
Adaptor ของ S2 ที่ผมใช้อยู่ไม่ได้มีรู USB ให้เสียบนะครับ ส่วนที่เสียบเข้าเครื่องโทรศัพท์ก็เป็น micro USB
ส่วนของพวก Galaxy Tab นี่ผมไม่แน่ใจ แต่หัวที่ต่อกับตัวเครื่องก็เหมือนกับ standard PDMI อยู่นะครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/PDMI
เค้าก็อุตส่าห์เปลี่ยนเป็นสีดำ
HMage Thu, 08/02/2012 - 01:26
In reply to ใช่ครับบางอย่างมันก็พอจะหยวนๆ by nrml
เค้าก็อุตส่าห์เปลี่ยนเป็นสีดำแล้วนะ ตาบอดสียังแยกออกเลย
อ่านข่าวไม่ครบสินะ
minimal Wed, 08/01/2012 - 16:40
In reply to พูดกันตรงๆ ลอกน่ะใช่เลย by btoy
อ่านข่าวไม่ครบสินะ
ครบดิ แค่คิดไม่ตรงกับท่าน
btoy Wed, 08/01/2012 - 16:45
In reply to อ่านข่าวไม่ครบสินะ by minimal
ครบดิ แค่คิดไม่ตรงกับท่าน
แม้ท้ายเมลที่เขียน sent from
Zatang Wed, 08/01/2012 - 16:29
แม้ท้ายเมลที่เขียน sent from my iPhone ยังตามเลยครับ ตั้งเป็น default มันก็ไม่ใช่อะไรที่ลอกไม่ได้นะ เพราะมันพื้นฐานมาก แต่มันตามทุกอย่างจนน่าเกลียดไปมั้ย
Sent from my Windows Phone
TeamKiller Wed, 08/01/2012 - 16:49
In reply to แม้ท้ายเมลที่เขียน sent from by Zatang
Sent from my Windows Phone จะผิดด้วยเปล่าหว่า ><"
ใครๆ ก็รู้ว่า copy มา, ตัว
ellevoid Wed, 08/01/2012 - 16:41
ใครๆ ก็รู้ว่า copy มา, ตัว Samsung ก็รู้ตัวเองว่า copy เขามา, คนซื้อก็ซื้อเพราะมัน "เหมือน iPhone" แต่ "เจ๋งกว่า/ถูกกว่า" (ผมซื้อก็เพราะอยากได้โทรศัพท์เหมือนไอโฟน แต่ SS มันเจ๋งกว่าถูกกว่า) ........ อาเมน
ใช้แล้วมันเหมือนจริงๆรึเปล่าค
geumatee Wed, 08/01/2012 - 16:58
In reply to ใครๆ ก็รู้ว่า copy มา, ตัว by ellevoid
ใช้แล้วมันเหมือนจริงๆรึเปล่าครับ?
ผมซื้อ SS
zerntrinos Wed, 08/01/2012 - 20:23
In reply to ใครๆ ก็รู้ว่า copy มา, ตัว by ellevoid
ผมซื้อ SS เพราะไม่ใช่ความเหมือน iPhone
ผมซื้อเพราะ ณ ตอนนั้นมันเป็น Android ที่ผมคิดว่าดีที่สุดในตลาด
+1 แอนดรอย
marchdna Thu, 08/02/2012 - 01:37
In reply to ผมซื้อ SS by zerntrinos
+1 แอนดรอย ที่รอมเยอะที่สุดในตลาด :]
โปรดใช้วิจารณญานในการเสพข่าว
manster Wed, 08/01/2012 - 16:45
โปรดใช้วิจารณญานในการเสพข่าว
จริงๆน่าจะนับเฉพาะ smartphone
supawichable Thu, 08/02/2012 - 08:49
In reply to โปรดใช้วิจารณญานในการเสพข่าว by manster
จริงๆน่าจะนับเฉพาะ smartphone นะ
smartphone มันคือการเอา
BLiNDiNG Thu, 08/02/2012 - 13:35
In reply to จริงๆน่าจะนับเฉพาะ smartphone by supawichable
smartphone มันคือการเอา feature phone มาต่อยอดนี่ครับ -.-
เห็น avt
lancaster Thu, 08/02/2012 - 14:50
In reply to smartphone มันคือการเอา by BLiNDiNG
เห็น avt สองคนนี้ตอบกันแล้วผมขำเลย
คิดว่า Apple
lingjaidee Wed, 08/01/2012 - 17:10
คิดว่า Apple เองก็เล่นลูกไม้เล็กๆ กับการ present นะครับ คือ Samsung ก็ไม่ได้มีผลิตภัณฑ์แค่นั้น มีอีกหลายรุ่นหลัง iPhone ที่ไม่ได้มีหน้าตาเหมือน iPhone แต่ "เหล่านั้น" คือที่ตั้งใจ "คัด" มาแล้ว เข้าข่ายเดียวกับตอนตัดต่อภาพปรับขนาด 'Galaxy Tab ให้เหมือน iPad 2' และ 'แอปเปิลตัดต่อภาพอีกครั้งคราวนี้ปรับขนาด Galaxy S ให้เท่า iPhone3g' คือ เป็นการใช้ความจริงไม่หมด โดยเลือกเฉพาะส่วนที่เป็นประโยชน์ และทำให้เข้าใจว่าความจริงทั้งหมดเป็นเช่นนั้น
แต่ Samsung เองก็พิสูจน์ตัวเองได้ไม่ดีนัก ว่าพัฒนาการทางด้าน Design ของตัวเองนั้น มีที่มาที่ไปอย่างไร คงต้องรอดูยาวๆ ครับ ;)
เห็นด้วยตรงที่บอกว่า Apple
inkirby Wed, 08/01/2012 - 17:18
In reply to คิดว่า Apple by lingjaidee
เห็นด้วยตรงที่บอกว่า Apple เลือกข้อมูลมานำเสนอครับ แต่แหงล่ะ ใครจะเอาข้อมูลที่ไม่เกี่ยว/ไม่ทำให้ตัวเองชนะมาบอกล่ะครับ? เค้าก็ต้องตัดเฉพาะอันที่เป็นข้อมูลสนับสนุนอยู่แล้ว เหลือแค่มันจะมีน้ำหนักมากแค่ไหน
ส่วน Samsung นี่ถ้าเอาข้อมูลตัวอื่นที่นำมาอ้างว่าข้อมูลที่ Apple นำมามันไม่จริงไม่ได้ ก็คงต้องดิ้นไปทางอื่น
การตัดข้อมูลบางส่วนออก
manster Wed, 08/01/2012 - 17:28
In reply to เห็นด้วยตรงที่บอกว่า Apple by inkirby
การตัดข้อมูลบางส่วนออก โดยชี้ให้เห็นว่า ก่อน iPhone ไม่มีมือถือจอทัชสกรีนรูปร่างสี่เหลี่ยมสีดำเลย และหลัง iPhone ไม่มีมือถือที่มีปุ่ม สีอื่นเลย ไม่ถือเป็นการสร้างหลักฐานเท็จหรอกหรือครับ
ไม่ครับ โกหก กับ
Patchan Wed, 08/01/2012 - 17:32
In reply to การตัดข้อมูลบางส่วนออก by manster
ไม่ครับ โกหก กับ พูดความจริงบางส่วน ไม่เหมือนกันครับ แม้ผลลัพท์อาจจะคล้ายกัน
อันนี้ผมก็ไม่มั่นใจเหมือนกันค
inkirby Wed, 08/01/2012 - 17:33
In reply to การตัดข้อมูลบางส่วนออก by manster
อันนี้ผมก็ไม่มั่นใจเหมือนกันครับ เพราะแบบนี้ แค่ Samsung เอามือถือรุ่นอื่นๆ มาแย้งประเด็นมือถือรูปร่างสี่เหลี่ยมสีดำ กับไม่มีปุ่มสีอื่นๆ เลย มันจะดูเหมือนว่า เอารุ่นอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับคดีมาอ้างรึเปล่า?
แต่เรื่องตัดต่อภาพเพื่อให้เห็นว่าลอกมา นี่หลักฐานเท็จแน่นอนครับ...
ถ้าคุณมองแค่ว่า Samsung ลอก
zerocool Wed, 08/01/2012 - 17:37
In reply to การตัดข้อมูลบางส่วนออก by manster
ถ้าคุณมองแค่ว่า Samsung ลอก Apple ที่ความเป็นสี่เหลี่ยมกับจอสีดำ คุณก็มองไม่ครบแล้วครับ ต้องดูลักษณะความโค้งมน การใช้สี การวางปุ่ม การออกแบบช่องฟังเสียง (ที่เป็นเส้นตรงยาว ๆ เหมือนกัน)
ทั้งที่ 2 เจ้านี้ก็เป็นทรงสี่เหลี่ยมเหมือนกัน หน้าจอสีดำเหมือนกัน แต่คุณดูแล้วมันให้ความรู้สึกว่ามันเหมือนกันไหม ?
เข้าใจผิดแล้วครับ
manster Wed, 08/01/2012 - 21:34
In reply to ถ้าคุณมองแค่ว่า Samsung ลอก by zerocool
เข้าใจผิดแล้วครับ คนที่ไม่เอาสี่เหลี่ยมสีดำมาโชว์ในรูปคือทนายของ Apple ครับ ไม่ใช่ผม ถ้าเค้าไม่คิดว่ามันมีแนวทางเดียวกัน ทำไมจงใจเอาออกจาก before แล้วในรูป After ถึงได้เอาโทรศัพท์มีปุ่มออกไป สีอื่นออกไป
พยายามบิดเบือนข้อมูล สร้างสรรปั้นแต่งข้อมูล เพื่อให้ชนะคดี มันดูน่าเกลียดไม่น้อย
ผมเห็น Samsung F700 มันคล้ายกับไอโฟนมาก แต่ออกหลังไอโฟน 1 เดือน คุณคิดว่าเค้าลอกได้ใน 1 เดือนรึเปล่าครับ Samsung F700 เค้าก็มีการพัฒนาดีไซน์คล้ายๆกัน
SS galaxy s ชอบโดนเอารูป App drawer มาเปิดโชว์ให้เหมือน home screen ของ iPhone ทั้งๆที่มันไม่ใช่ home screen ของ android ด้วยซ้ำ
โอ๊ะ ชัดเจนแฮะ
BLiNDiNG Thu, 08/02/2012 - 13:39
In reply to เข้าใจผิดแล้วครับ by manster
โอ๊ะ ชัดเจนแฮะ นี่แฟนพันธุ์แท้ samsung เลยรึเปล่าครับ ข้อมูลแน่นมาก
ที่ผ่านมาคิดว่า ตระกูล galaxy s นี่ลอกมา แต่เห็นภาพนี้แล้วเริ่มคิดใหม่ล่ะ
ฮา นี่มองรอบตัวผมนี่มี iOS 3
manster Thu, 08/02/2012 - 20:47
In reply to โอ๊ะ ชัดเจนแฮะ by BLiNDiNG
ฮา นี่มองรอบตัวผมนี่มี iOS 3 ชิ้น Samsung 2ชิ้นเอง
Apple เค้าเปิดตัว iPhone
addib2010 Thu, 08/02/2012 - 13:48
In reply to เข้าใจผิดแล้วครับ by manster
Apple เค้าเปิดตัว iPhone ตั้งแต่มกราต้นปี 2007 แล้วนะครับ ไม่ได้อยู่ดีๆ ก็วางขายเลย
ที่เค้าบอกว่าหลัง 1 เดือน
BLiNDiNG Thu, 08/02/2012 - 15:54
In reply to Apple เค้าเปิดตัว iPhone by addib2010
ที่เค้าบอกว่าหลัง 1 เดือน น่ะถูกแล้ว
เพราะว่า f700 เปิดตัวครั้งแรก 11 กุมภาพันธ์ 2007 ครับ....................
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
addib2010 Thu, 08/02/2012 - 16:20
In reply to ที่เค้าบอกว่าหลัง 1 เดือน by BLiNDiNG
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ผมไปดูวันจำหน่ายกับวันเปิดตัวสลับกัน
+1 และกรณีตัดต่อ ScreenShot
jack8855 Wed, 08/01/2012 - 17:32
In reply to คิดว่า Apple by lingjaidee
+1 และกรณีตัดต่อ ScreenShot Gmap บน iOS แปะบน SS-G และ iOS App สร้างความบิดเบือนเพื่อหวังผลภาพลักษณ์ทางการตลาด
เจอ "
adente Wed, 08/01/2012 - 17:41
In reply to คิดว่า Apple by lingjaidee
เจอ " สนามความจริงที่ถูกบิดเบือน" เข้าให้แล้ว
อ่านตอนแรก นึกว่ากัดฟันมัน
Be1con Wed, 08/01/2012 - 17:18
อ่านตอนแรก นึกว่ากัดฟันมัน (Government)
ผมความจำไม่ค่อยดี
btxxxx Wed, 08/01/2012 - 17:19
ผมความจำไม่ค่อยดี ผมจำไม่ได้ว่า Galaxy รุ่นไหนมีปุ่มเดียว?
อันนี้?
inkirby Wed, 08/01/2012 - 17:23
In reply to ผมความจำไม่ค่อยดี by btxxxx
อันนี้?
เปลี่ยนใหม่
kajokman Wed, 08/01/2012 - 17:41
In reply to อันนี้? by inkirby
เปลี่ยนใหม่ "ผมความจำไม่ค่อยดี ผมจำไม่ได้ว่า Galaxy รุ่นไหนมีปุ่มเดียวและเป็นทรงวงกลม?" ฮา
มี Galaxy
inkirby Wed, 08/01/2012 - 17:44
In reply to เปลี่ยนใหม่ by kajokman
มี Galaxy ปุ่มกลมด้วยเหรอครับ? -_-?
ไม่เคยเห็นครับ ดังนั้น
kajokman Wed, 08/01/2012 - 17:53
In reply to มี Galaxy by inkirby
ไม่เคยเห็นครับ ดังนั้น Samsung ไม่ได้ลอก Apple ตึงๆ โป๊ะ
555+++
inkirby Wed, 08/01/2012 - 18:05
In reply to ไม่เคยเห็นครับ ดังนั้น by kajokman
555+++
งั้นโลกนี้ไม่มีใครลอกใครแน่ๆ
supawichable Wed, 08/01/2012 - 18:56
In reply to ไม่เคยเห็นครับ ดังนั้น by kajokman
งั้นโลกนี้ไม่มีใครลอกใครแน่ๆ โทรศัพท์บริษัทผมต่างจาก iPhone ตรงที่ตำแหน่งกล้องห่างจากตำแหน่งกล้องของ iPhone 1 นาโนเมตร ผมก็ไม่ได้ลอก iPhone นะ
By:
btxxxx Wed, 08/01/2012 - 20:52
In reply to งั้นโลกนี้ไม่มีใครลอกใครแน่ๆ by supawichable
ลองอ่านความเห็นผมและความเห็นเค้าอีกที แล้วพิจารณาดูว่าเหมือนเคสที่คุณว่าหรือเปล่า?
ปุ่มกลม กับปุ่มเหลี่ยม = เหมือนกัน? (ถ้ามองเฉพาะเรื่องปุ่ม!)
งั้นผมก็บอกว่ารถตู้ เหมือนรถกระบะ เพราะมันมี 4 ล้อเหมือนกันก็ได้? คนตั้งใจซื้อรถตู้คงไปซื้อรถกระบะแทน? กับมีคนทำรถตู้ติดตราเบ๊นซ์ ที่เหลือเหมือนหมดแต่ขยับตำแหน่งตราจากปกติไป 1 nm อันนี้ไม่มีโอกาสเข้าใจผิด?
โทษทีครับเมนท์ผิดที่
supawichable Thu, 08/02/2012 - 08:50
In reply to By: by btxxxx
โทษทีครับเมนท์ผิดที่ จริงๆผมตั้งใจจะต่อมุขคุณ kajokman ครับ
supawichable ก็ความหมายผมก็คื
btxxxx Thu, 08/02/2012 - 15:18
In reply to โทษทีครับเมนท์ผิดที่ by supawichable
ก็ความหมายผมก็คืออย่างนั้นแหล่ะครับ????
นี่เป็นตัวอย่างที่ดี
btxxxx Wed, 08/01/2012 - 20:53
In reply to อันนี้? by inkirby
นี่เป็นตัวอย่างที่ดี ที่แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ Apple ทำ
ของที่มันไม่เหมือน ก็เลือกมาให้ดูเฉพาะส่วนที่มันเหมือน
เข้าไปดูในคลิปนี้
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=ngqY1TwEDpg
สิครับว่า "เห็นปุ่มอื่นไหม?" (ไม่รวมพวกปุ่มปรับเสียงนะ)
เลือกเป็นคลิปมาให้ดู จะได้เห็นชัด ๆ แต่ถ้าคุณ search รุ่นนี้ใน google ดู ก็จะเห็นภาพที่มันมีปุ่มอยู่ด้วยอยู่แล้ว
ข่าวนี้ร้อนแน่นอน //นั่งหน้าพ
inkirby Wed, 08/01/2012 - 17:34
ข่าวนี้ร้อนแน่นอน
//นั่งหน้าพัดลม
ขอ นั่งหน้าแอร์ +
mbdsc28 Wed, 08/01/2012 - 18:06
In reply to ข่าวนี้ร้อนแน่นอน //นั่งหน้าพ by inkirby
ขอ นั่งหน้าแอร์ + กินน้ำแข็งใสด้วย
ข่าว(+กระทู้)นี้ ร้อน จริงๆ
SS ไม่ได้เลียนแบบ iPhone
maytee Wed, 08/01/2012 - 17:44
SS ไม่ได้เลียนแบบ iPhone เพราะว่าไม่มันดูไม่เจ๋งเท่า
+11
retroboy Wed, 08/01/2012 - 18:18
In reply to SS ไม่ได้เลียนแบบ iPhone by maytee
+11
ตามคอมเมนต์ตล้อด...
JPorsh Thu, 08/02/2012 - 10:49
In reply to +11 by retroboy
ตามคอมเมนต์ตล้อด...
นอกเรื่อง: แป็บเดียวมีเกิน 80
tucker Wed, 08/01/2012 - 18:04
นอกเรื่อง: แป็บเดียวมีเกิน 80 comments ละ ข่าวข้างล่าง/ข้างบน กันยังไม่ถึง 10 เรย :P
สั้นๆ น่ะผมว่า Samsung ลอก
maspirecreation Wed, 08/01/2012 - 18:20
สั้นๆ น่ะผมว่า
Samsung ลอก Apple ชัดเจน
เหมือนตรงไหน IPHONE
GodPapa Wed, 08/01/2012 - 18:22
เหมือนตรงไหน
IPHONE มีปุ่มกลมปุ่มเดียว
SAMSUNG มีปุ่มเหลี่ยมตั้งสามสี่ปุ่ม
ไม่เฉพาะแค่มือถือนะ ถ้าดูดีดี
DK Wed, 08/01/2012 - 18:23
ไม่เฉพาะแค่มือถือนะ
ถ้าดูดีดี รถยนตร์จากเกาหลีก็เหมือนเอารถจากหลายๆค่ายมายำๆๆๆ
เคยเรียนสมัยเด็กๆแบบนี้เค้าเร
way_cs16 Wed, 08/01/2012 - 18:32
เคยเรียนสมัยเด็กๆแบบนี้เค้าเรียกว่าการ Benchmarking ตอนแรกก็ก็อบแหละแต่ต้องก็อบแบบ reversengineer นะ พอเริ่มชำนาญก็ค่อยพัฒนาของตัวเองขึ้นมาให้ดีกว่า เห็นชัดๆว่าที่ผ่านมา SS ลอกซะเป๊ะเลย แต่ต่อไปนี้ตั้งแต่ S3 เป็นต้นไปรับรองว่าอีกไม่นาน SS ต้องมาเทียบเคียง APPLE ได้แน่ๆ เพราะตอนนี้สาวๆหลายคนก็เริ่มอยากได้ S3 แล้วเพราะบอกว่าเบื่อ iPhone มันเกลื่อน ต่อไปนี้รอดูว่า SS จะล้ม Apple หรือลาก Apple ลงมาเล่นสงครามราคา เหมือนที่เคยทำกับ Sony มาแล้วหรือเปล่าในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน
+1 ช่วงหลัง Apple
supawichable Wed, 08/01/2012 - 18:58
In reply to เคยเรียนสมัยเด็กๆแบบนี้เค้าเร by way_cs16
+1 ช่วงหลัง Apple ดูจะเพลี่ยงพล้ำไปเยอะ
ไม่ได้อะไรนะครับแค่สงสัยเฉยๆ
nrml Wed, 08/01/2012 - 19:00
In reply to เคยเรียนสมัยเด็กๆแบบนี้เค้าเร by way_cs16
ไม่ได้อะไรนะครับแค่สงสัยเฉยๆ ว่าถ้าจะเปลี่ยนมือถือเพราะเกลื่อนผมว่า Samsung ไม่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสักเท่าไหร่ ไปหา Nokia หรือไม่ก็ Sony ยังดูฉีกมากกว่า
+1
Bawarianz Wed, 08/01/2012 - 22:14
In reply to ไม่ได้อะไรนะครับแค่สงสัยเฉยๆ by nrml
+1 แอนดรอยด์ที่ผมเล็งไว้อันดับแรกคือ sony ดีไซน์เขาสุดยอดจริงๆ ยิ่ง xperia arc สุดยอดจริงๆ แต่ดันออกมาในยุค iphone แถม ss ทำราคาบ้าระห่ำ (ปล. android SS นี่สเปคเทพจริง แต่เกลื่อนมากๆ ดีไซน์ไม่มีจุดเด่น #imho)
ลดต้นทุนด้านการออกแบบไปเยอะไง
minimal Wed, 08/01/2012 - 22:22
In reply to +1 by Bawarianz
ลดต้นทุนด้านการออกแบบไปเยอะไงฮะ เลยออกเร็วขายถูก แต่พอโหลๆมากเข้าคนก็ทิ้งกันฮะ
เหมือนการเมืองไทยฟ้องด้วยภาพเ
jack8855 Wed, 08/01/2012 - 18:56
เหมือนการเมืองไทยฟ้องด้วยภาพเห็นด้วยตา รู้อยู่แกใจหรือจับมือดมได้ว่าใครผิดถูก แต่เมื่อจะเอาผิดขั้นศาลความรู้สึกต้องตัดทิ้งไป สู้ด้วยหลักฐานข้อเท็จ-จริง ..ถึงดีอย่างไรก็แพ้ทางความแถไถไปได้เรื่อย ...ดราม่านี้ไม่ทางจบ
ปัญญาอ่อนมากก
Hadi Zaher Wed, 08/01/2012 - 19:18
ปัญญาอ่อนมากก งั้นทุกอย่างก็คงมียี่ห้อเดียว รถที่มี 4 ล้อก็มีได้ยี่ห้อเดียว ตู้เย็นทรง 4 เหลี่ยมก็มีได้ยี่ห้อเดียว ประสาทสุดๆ
มือถือที่โทรได้ก็ต้องมียี่ห้อ
inkirby Thu, 08/02/2012 - 00:09
In reply to ปัญญาอ่อนมากก by Hadi Zaher
มือถือที่โทรได้ก็ต้องมียี่ห้อเดียว???
ผมว่าที่ฟ้องๆ กันนี่ไม่ใช่ "ประเด็นหลัก" ของการใช้งานเท่าไหร่นะครับ เหมือนฟ้องกันที่ look&feel มากกว่า
อย่างเช่นถ้ามีรถ B ที่ออกมาหน้าตาคล้ายรถ A ซึ่งขายอยู่ก่อน บ.A เลยฟ้อง บ.B ที่ออกแบบคล้ายกันอย่างกับแกะ เหตุผลคือฟ้องที่หน้าตาคล้ายๆ กันมากกว่ามี 4 ล้อ/วิ่งได้ เหมือนกันนะครับ?
+1 โคตรถูกใจเลยครับ
quake_the_rock Thu, 08/02/2012 - 12:28
In reply to มือถือที่โทรได้ก็ต้องมียี่ห้อ by inkirby
+1 โคตรถูกใจเลยครับ
อืม ประเด็นนี้น่าสนใจ
manster Thu, 08/02/2012 - 13:16
In reply to มือถือที่โทรได้ก็ต้องมียี่ห้อ by inkirby
อืม ประเด็นนี้น่าสนใจ เห็นอยู่ว่ารถในตลาดก็ออกแบบมาให้ใกล้เคียงกัน อย่าง Honda Jazz ดัง Toyota ก็ออก Yaris มา ยังงี้มันอยู่ีในข่าย look & feel เดียวรึเปล่าครับ
แถมภาพ Benz A class vs Jazz
อันนี้ผมไม่รู้ว่า "Hatchback"
inkirby Thu, 08/02/2012 - 14:45
In reply to อืม ประเด็นนี้น่าสนใจ by manster
อันนี้ผมไม่รู้ว่า "Hatchback" นี่เป็น look&feel รึเปล่า (ซึ่งผมว่ามันไม่น่าใช่ เพราะมันช่วยให้เกิดประโยชน์ใช้สอย?) มันละเอียดกว่าการแบ่งแยกรถเก๋งกับรถกระบะ เพราะเป็นการแยกรถเก๋งให้ละเอียดลงไปอีก เช่นเป็น Coupe, Saloon, Hatchback, ฯลฯ
แต่การที่แต่ละค่ายทำรถชนิด Hatchback ออกมาเหมือนๆ กัน มันอาจจะไม่ได้แปลว่าเค้าพยายามจะลอก look&feel ถ้าหน้าตาไม่ได้ตั้งใจให้มันเหมือนกันมากๆ อย่างเช่น Yaris กับ Jazz ที่เป็น Hatchback เหมือนกัน แต่หน้าตาก็ไม่ได้คล้ายกันเท่าไหร่ เป็นต้น
แต่ Merc A class กับ Honda Jazz นี่มันคล้ายกันจริงๆ นะ มีคนเรียกให้ผมดูว่า "ดูแจ๊สคันนั้นดิ แปะตราเบนซ์ด้วย" ทำเอาผมเอ๋อไปเลย o_o
ผมยังแยก jazz กับ yaris
manster Thu, 08/02/2012 - 15:45
In reply to อันนี้ผมไม่รู้ว่า "Hatchback" by inkirby
ผมยังแยก jazz กับ yaris ไม่ค่อยออกเลย ต้องเล็งไปที่ยี่ห้อ ขนาดน้องขับยาริสด้วย
ถ้าบอกว่ามันไม่ look&feel เดียวกัน ผมไม่เห็นด้วยครับ
แบบนี้คงต้องมีเกณฑ์หรืออะไรมา
inkirby Thu, 08/02/2012 - 16:35
In reply to ผมยังแยก jazz กับ yaris by manster
แบบนี้คงต้องมีเกณฑ์หรืออะไรมาวัดแล้วล่ะครับ แสดงว่าความสามารถในการแยกแต่ละคนไม่เท่ากันจริงๆ ถ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยสังเกตสิ่งของชนิดนั้นๆ ก็จะแยกสิ่งของชนิดนั้นๆ ไม่ค่อยออก (อย่างผมก็มีบางอย่างที่แยกไม่ออกเหมือนกัน...)
ใช่ครับ เห็นด้วย
minimal Wed, 08/01/2012 - 20:29
In reply to ปัญญาอ่อนมากก by Hadi Zaher
ใช่ครับ เห็นด้วย เพราะคนที่ยกขึ้นมาคือพวกที่อ่านข่าวแบบกำปั้นทุบดิน ไม่สนดีเทลฮะ พวกนี้บอกต่อๆกันประมาณนี้ ทั้งที่เคสที่เป็นประเด็นมันมากกว่านี้
คนอ่านข่าวหลังๆ ก็เสียประเด็นฮะ เข้าใจว่าฟ้องกันงี่เง่าขนาดนั้นจริง.
ดีครับ อย่างน้อย
O.J. Wed, 08/01/2012 - 19:32
ดีครับ อย่างน้อย ต่อไปนี้จะได้เพลาๆลงบ้างเรื่องการทำโทรศัพท์ให้คล้ายกันไปหมดทุกยี่ห้อ (ยกเว้น nokia กะ Sony)
รุนแรงมากครับ
mike02 Wed, 08/01/2012 - 21:19
รุนแรงมากครับ
อ่านคอมเมนท์หนุกกว่าอ่านข่าวอ
errin Wed, 08/01/2012 - 22:26
อ่านคอมเมนท์หนุกกว่าอ่านข่าวอีก แต่ครั้งนี้ยังดีไม่มีเกรียนโผล่ ยังคุยกันด้วยความคิดเห็นบนหลักของเหตุผล
เรื่องนี้คงเป็นมหากาพย์
schanon Wed, 08/01/2012 - 22:57
เรื่องนี้คงเป็นมหากาพย์ เถียงกันจนโลกแตก ว่าใครลอกใคร - -"
ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่า
inkirby Wed, 08/01/2012 - 23:17
In reply to เรื่องนี้คงเป็นมหากาพย์ by schanon
ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น!!!
ว่าแต่ใครพูดความจริงกันแน่ (หรือไม่มีเลย?)
ตีกันจนวันโลกแตก -*-
benwrk Thu, 08/02/2012 - 13:11
In reply to เรื่องนี้คงเป็นมหากาพย์ by schanon
ตีกันจนวันโลกแตก -*-
เข้ามาอ่านคอมเม้นครับ ^^
ipangsu Wed, 08/01/2012 - 23:27
เข้ามาอ่านคอมเม้นครับ ^^
โถๆๆๆ คุณทนาย ขยันจริงๆ
HMage Thu, 08/02/2012 - 01:40
โถๆๆๆ คุณทนาย ขยันจริงๆ
ใครลอกใครไม่รู้
kerk09 Thu, 08/02/2012 - 01:54
ใครลอกใครไม่รู้ รู้แต่ว่าต้องขอบคุณ Apple ที่ทำให้โลกหลุดพ้นจาก Windows Mobile 6 นับแต่บัดนั้นมา 555
จะเพลียก็ตรง accessories
amdo Thu, 08/02/2012 - 02:19
จะเพลียก็ตรง accessories ของซัมซุงนี่แหล่ะ มัน apple wannabe เกินไป สุดท้ายก็ขึ้นกับศาลตัดสิน ไม่ว่าใครจะชนะ เราก็ต้องเสียตังซื้ออยู่ดีน่ะนะ
+1 ตัวเหมือนนี่ Galaxy Tab
inkirby Thu, 08/02/2012 - 02:59
In reply to จะเพลียก็ตรง accessories by amdo
+1
ตัวเหมือนนี่ Galaxy Tab ตัวดีเลย
ที่ชาร์จเอย สาย USB เอย เคสเอย ขนาดชุดต่อ SD card, USB OTG ยังเป๊ะ...
แต่คนจะซื้อก็คือซื้อละนะ =_=
อันนี้เห็นด้วยว่าโจ่งแจ้งเกิน
schanon Thu, 08/02/2012 - 14:22
In reply to จะเพลียก็ตรง accessories by amdo
อันนี้เห็นด้วยว่าโจ่งแจ้งเกินไป เรื่องโทรศัพท์หน้าตาคล้ายกัน มันก็อาจจะอนุมานได้ว่า โทรศัพท์หน้าจอสัมผัส ก็ต้องมีหน้าจอใหญ่ ๆ หน้าตาบาน ๆ แบน ๆ เหมือนกันก็ได้ เพราะคงจะฉีกออกจากนี้ได้ไม่มากนัก แต่เรื่องอุปกรณ์เสริมนี่ ดูเหมือนจะอ้างไม่ขึ้นว่าทำไมต้องออกมาเหมือนกันด้วย - -"
ที่ Apple โมโห Sumsung
addib2010 Thu, 08/02/2012 - 11:24
ที่ Apple โมโห Sumsung หนักกว่าเจ้าอื่นๆ ที่หันมาทำ Touch Screen Smartphone น่าจะเป็นตรงที่เป็นซัพพลายเออร์ของ Apple เองแล้วรู้ข้อมูลวงในไปผลิตสินค้าของตัวเองจนขายดิบขายดีหรือเปล่า เพราะถ้าขายไม่ดีคงไม่ฟ้อง
ซีเรียสเรื่องตังในกระเป๋าคนอื
pitisave Fri, 08/03/2012 - 10:13
ซีเรียสเรื่องตังในกระเป๋าคนอื่นกันจัง
นึกถึงตอนนั้นเพื่อนมันเห็นโฆษ
supawichable Sat, 08/04/2012 - 16:41
นึกถึงตอนนั้นเพื่อนมันเห็นโฆษณา Galaxy S บนหนังสือพิมพ์ มันถามว่า "iPhone นี่ของ Samsung เหรอ?"
ที่จะกำลังจะเริ่มการพิจารณาคด
Virusfowl Wed, 08/08/2012 - 11:14