คดีแอปเปิลกับซัมซุงยังมีรายละเอียดหลาย ๆ ที่น่าติดตาม โดยเมื่อวาน ผู้พิพากษาได้ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ซัมซุงได้นำหลักฐานชิ้นหนึ่งที่ศาลไม่รับพิจารณาไปเผยต่อสื่อโดยไม่ได้รับอนุญาตจากศาล และแอปเปิลได้ออกมาบอกว่าซัมซุงทำแบบนี้เพราะต้องการกดดันลูกขุนในคดีนี้
หลักฐานที่ศาลไม่รับพิจารณาที่ว่านี้คือเครื่องต้นแบบ iPhone รุ่นหนึ่งที่ซัมซุงอ้างว่าแอปเปิลได้รับแรงบันดาลใจมาจากโซนี่ และมือถือรุ่น F700 ของซัมซุงเอง ที่ซัมซุงอ้างว่าซัมซุงได้เริ่มออกแบบมือถือนี้มาตั้งแต่กลางปี 2006 ก่อนที่แอปเปิลจะเปิดตัว iPhone ในเดือนมกราคมปี 2007
ในขณะเดียวกัน AllThingsD ได้รายงานว่าแอปเปิลเองก็ได้ชี้แจงต่อศาลว่าซัมซุงมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายต่อหลายครั้งแล้วในชั้นศาล ตั้งแต่การนำหลักฐานไปเปิดเผยต่อสื่อเพื่อกดดันลูกขุน และในคดีก่อนหน้านี้ที่เคยทำลายหลักฐาน การกระทำเหล่านี้อาจจะต้องนำไปสู่การลงโทษ (sanction) ด้วยการที่ผู้พิพากษาจะเป็นคนปรับให้ซัมซุงแพ้โดยอัตโนมัติเสียเองโดยไม่ต้องฟังเสียงของลูกขุน
เว็บ FOSS Patents ได้รายงานอีกว่าแอปเปิลได้ขอร้องให้ศาลทำการลงโทษซัมซุง แต่การลงโทษนี้จะรวมแค่คดีละเมิดดีไซน์ที่แอปเปิลกับซัมซุงสู้กันอยู่ทั้งหมด 4 เคสเท่านั้น ส่วนเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรซึ่งต่างฝ่ายต่างกล่าวหากันและกันจะไม่เกี่ยว
หากซัมซุงแพ้คดีละเมิดดีไซน์นี้ ซัมซุงอาจจะโดนปรับอย่างน้อยหนึ่งพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งค่าปรับนี้ตีความได้ว่าเป็นการลงโทษด้วยการยึดคืนกำไรจากผู้ละเมิด
ที่มา - MacRumors
on
Samsung น่าเกลียดมาก
supawichable Sat, 04/08/2012 - 00:47
Samsung น่าเกลียดมาก
Update:
khajochi Sat, 04/08/2012 - 00:53
Update: จากในห้องพิจารณาคดีวันที่ 3 ศาลตัดสินใจไม่ลงโทษซัมซุง (sanction) แต่อาจจะมีการพิจาณาโทษภายหลัง
นอกจากนั้นยังสอบถามลูกขุนทุกคนว่ามีใครได้อ่านเอกสารที่ซัมซุงเผยแพร่นอกเกมส์รึเปล่า มีคนนึงบอกได้อ่านหัวข้อข่าว แต่คิดว่าไม่มีผลกับการตัดสินใจของเขา
รู้สึกว่าเข็มเริ่มเบนไปทาง
inkirby Sat, 04/08/2012 - 00:55
รู้สึกว่าเข็มเริ่มเบนไปทาง Apple แล้วแฮะ
ขิงก็ราข่าก็แรง แต่ซัมซุงแย่อ
Jaddngow Sat, 04/08/2012 - 01:14
ขิงก็ราข่าก็แรง
แต่ซัมซุงแย่อ่ะ
นั้นสิ ไม่รับพิจารณา
gololo Sat, 04/08/2012 - 02:52
In reply to ทำไมศาลถึงไม่รับพิจารณาหลักฐา by boosh
นั้นสิ ไม่รับพิจารณา แต่ห้ามเอาไปเปิดเผย แปลกๆแฮะ แต่ถ้ารับพิจารณาแล้วก็อีกเรื่อง
ไม่รับแปลว่าศาลมองว่าไม่เกี่ย
Nics Sat, 04/08/2012 - 11:05
In reply to นั้นสิ ไม่รับพิจารณา by gololo
ไม่รับแปลว่าศาลมองว่าไม่เกี่ยว หรือไม่น่าเชื่อถือครับ(พิสูจน์ที่มาจริงๆไม่ได้) ซึ่งถ้าศาลไม่รับต้องห้ามเอาไปปั่นกระแสข้างนอกด้วยเพราะจะเป็นการกดดันคณะลูกขุนครับ
ขอยกวาทะที่ user
moondrop Sat, 04/08/2012 - 01:29
ขอยกวาทะที่ user ท่านนึงเคยกล่าวไว้......"ซัมซุงจริงๆ"
+1
Bawarianz Sat, 04/08/2012 - 11:25
In reply to ขอยกวาทะที่ user by moondrop
+1
นี่มันละครหลังข่าวชัดๆเลย
NoppawanConan Sat, 04/08/2012 - 01:31
นี่มันละครหลังข่าวชัดๆเลย แต่เฉพาะข่าวนี้นะ ซัมซุงเร็วส์~~~~~~
ผมขอมองอีกมุม หลักฐานที่ศาลบอ
JiHuay Sat, 04/08/2012 - 01:35
ผมขอมองอีกมุม
หลักฐานที่ศาลบอกไม่รับพิจารณา ศาลได้สั่งห้ามซัมซุงเผยแพร่รึป่าว(ถ้าสั่งห้ามก็จบ ซัมซุงผิด) หลังซัมซุงนำไปเผยแพร่ ศาลบอกว่าไม่ได้อนุญาติ แต่ศาลไม่ได้บอกหนิว่าห้ามซัมซุงไปเผยแพร่
และในเมื่อศาลบอกว่าไม่รับพิจารณาหลักฐานชิ้นนี้แล้ว หลักฐานชิ้นนี้ไม่มีผลต่อคดีไปโดยปริยาย
“ซัมซุงได้นำหลักฐานชิ้นหนึ่งท
supawichable Sat, 04/08/2012 - 01:52
In reply to ผมขอมองอีกมุม หลักฐานที่ศาลบอ by JiHuay
“ซัมซุงได้นำหลักฐานชิ้นหนึ่งที่ศาลไม่รับพิจารณาไปเผยต่อสื่อโดยไม่ได้รับอนุญาตจากศาล”
ในเนื้อข่าวเขาก็บอกแล้วนิครับ
jack8855 Sat, 04/08/2012 - 02:11
In reply to ผมขอมองอีกมุม หลักฐานที่ศาลบอ by JiHuay
ในเนื้อข่าวเขาก็บอกแล้วนิครับ ศาลนอกเขามีระบบลูกขุนครับ ในเมื่อศาลไม่รับก็ไม่ควรเผยแพร่ ซึ่งอาจจะทำให้รับถึงหูเห็นถึงตาส่งผลต่อการตัดสินใจเอนเอียงของขณะลูกขุน(ที่มีอำนาจลงมติคู่กรณีถูกผิดได้ในอนาคต)ถ้าบ้านเราก็ข้ามหน้าข้ามตาไม่เห็นหัวศาลนะครับ
สงสัย ไม่ใด้รับอนุยาตจากศาก
gololo Sat, 04/08/2012 - 03:03
In reply to ในเนื้อข่าวเขาก็บอกแล้วนิครับ by jack8855
สงสัย ไม่ใด้รับอนุยาตจากศาก แต่จากอ่านข่าว "โดยไม่ได้รับอนุยาตจากศาล" ไม่ใช่ศาลสั่งห้าม(หรือศาลสั่งห้าม) ในเมื่อไม่รับพิจารณาเป็นคนทั่วไปก็คงทำกัน แล้วอีกอย่าง ถ้าคิดว่าไม่ควรพิจารณา แล้วทำไมถึงต้องกลัวคณะลูกขุนรู้ ถ้าคิดว่ามีผลกับคดีก็ควรให้ลูกขุนเป็นคนตัดสินใจเองสิ หรือ ยังไง
การที่ศาลไม่รับ
tongov74 Sat, 04/08/2012 - 16:03
In reply to สงสัย ไม่ใด้รับอนุยาตจากศาก by gololo
การที่ศาลไม่รับ แปลว่าหลักฐานไม่มีน้ำหนัก จึงห้ามนำไปเผยแพร่ให้คนนอกสับสนเพราะมันไม่มีน้ำหนักไง เข้าใจยากจริง
ศาลไม่รับเพราะ Samsung
McKay Sat, 04/08/2012 - 21:48
In reply to การที่ศาลไม่รับ by tongov74
ศาลไม่รับเพราะ Samsung เล่นส่งหลักฐานช้า(การส่งหลักฐานมีกรอบเวลาอยู่)เพื่อจะไม่ให้ Apple มีหลักฐานโต้ได้ครับ ไม่ได้ไม่มีน้ำหนัก
ง่ายๆคือศาลบอกว่า
ellevoid Sat, 04/08/2012 - 04:34
In reply to ผมขอมองอีกมุม หลักฐานที่ศาลบอ by JiHuay
ง่ายๆคือศาลบอกว่า "มันใช้เป็นหลักฐานไม่ได้" ศาลพิจารณาแล้วว่าหลักฐานนั้นไม่เกี่ยวข้องกับคดี (irrelevance) หรืออาจจะไม่น่าเชื่อถือ (unreliable)
การนำสิ่งเหล่านี้มาแสดงจะเป็นการชี้นำลูกขุน อาจทำให้คณะลูกขุนเข้าใจผิด ตัดสินใจบนความเชื่อผิดๆ
ดังเช่นที่คุณริว จิตสัมผัสบอกว่า สิ่งที่เค้าพูด ที่รู้มาจากผี เอาไปใช้ในการดำเนินคดีไม่ได้
อันนี้แนะนำนะครับ
tongov74 Sat, 04/08/2012 - 15:55
In reply to ผมขอมองอีกมุม หลักฐานที่ศาลบอ by JiHuay
อันนี้แนะนำนะครับ ก่อนจะมองอีกมุมนึงหรือแสดงความคิดเห็นอะไร หัดรู้จักศึกษาขั้นตอนหรือกระบวนการของสิ่งที่คุณจะออกความเห็นก่อน ไม่งั้นจะกลายเป็นโชว์ควา..ไปครับ อย่างเช่นกรณีนี้เป็นต้นครับ
อันนี้ไม่เห็นด้วยน่ะครับ
darkfaty Sat, 04/08/2012 - 21:32
In reply to อันนี้แนะนำนะครับ by tongov74
อันนี้ไม่เห็นด้วยน่ะครับ เพราะคนเราไม่ได้เก่งไม่ได้รู้ทุกอย่าง บางทีก็มองบางอย่างพลาดได้
สี่TEEN(กลัวไม่สุภาพไม่ได้ทำภาษาไทยวิบัติน่ะ)ยังรู้พลาดนักปราชญ์ยังรู้พลั้ง
เราก็ควรอธิบายเค้าดีๆ ไม่ต้องด่าหรือเหน็บแนมเค้าให้เจ็บช้ำน้ำใจ
เพราะเค้าก็แค่เสนอความคิดเห็น ไม่ได้มาเกรียนซะหน่อยนี้ครับ
เสมอกันสินะ........... คราวที
BLiNDiNG Sat, 04/08/2012 - 02:51
เสมอกันสินะ...........
คราวที่แล้วแอปเปิล distort ภาพ เพื่อปรับสัดส่วนของเครื่องให้เท่ากัน และ ตัดต่อ กูเกิลแมปไปใส่เครื่องซัมซุง
คราวนี้ซัมซุงเลยเอาออกสื่อกดดันลูกขุน
โลกธุรกิจนี่น่ากลัวจริงๆ
ตัดต่อ Google Map ไปใช้กับ
supawichable Sat, 04/08/2012 - 08:56
In reply to เสมอกันสินะ........... คราวที by BLiNDiNG
ตัดต่อ Google Map ไปใช้กับ Samsung เหมือนจะเป็น Samsung ทำเองนะครับ (ใช้ในโฆษณา)
จริงด้วยแฮะ ผมสับสนเองแหละ
BLiNDiNG Sat, 04/08/2012 - 14:54
In reply to ตัดต่อ Google Map ไปใช้กับ by supawichable
จริงด้วยแฮะ ผมสับสนเองแหละ ขอโทษด้วย
Blind สมชื่อจริงๆ
minimal Sat, 04/08/2012 - 09:17
In reply to เสมอกันสินะ........... คราวที by BLiNDiNG
Blind สมชื่อจริงๆ
แรงส์..ไปนิส..นะครับ
Masscotte Sat, 04/08/2012 - 10:46
In reply to Blind สมชื่อจริงๆ by minimal
แรงส์..ไปนิส..นะครับ
เริ่มออกลายกระมัง
manster Sat, 04/08/2012 - 11:15
In reply to แรงส์..ไปนิส..นะครับ by Masscotte
เริ่มออกลายกระมัง ผมก็ยังเดาๆว่าเหมือน id นี้เป็นเทพส้มร่างที่ 3 เลย 5 5 5
ภาษาพัฒนาขึ้น
inkirby Sat, 04/08/2012 - 11:18
In reply to เริ่มออกลายกระมัง by manster
ภาษาพัฒนาขึ้น อาจจะใช่หรือไม่ใช่ก็ได้...
(แต่อายุสมาชิกก็น่าคิด)
ส้ม เสิ้ม อะไรครับ
BLiNDiNG Sat, 04/08/2012 - 15:23
In reply to เริ่มออกลายกระมัง by manster
ส้ม เสิ้ม อะไรครับ ผมก็ใช้ของผมอันนี้มาอันเดียวตลอด
ตรงไหนที่ข้อมูลผิดก็ถกกันตรงนั้นเลยครับ
เรื่องร่างแยก ร่างเยิก อะไรนี่ ถ้าไม่มั่นใจจริงแล้วมั่วไป นี่น่ารังเกียจมากนะครับ
ไม่มีแม้แต่ข้อสังเกต หลักฐาน หรืออะไรสักอย่างชี้นำเลย
ภาษาก็ไม่เหมือน(รึเปล่า? เห็นอีกคนบอก เพราะผมไม่รู้จักส้มอะไรนั่นด้วย
รู้จักแต่นักศิลปะที่หันมาเขียนโปรแกรม -_-"
edit: พึ่งไปอ่านใน uncyclopedia มา 3000anv นี่อ่ะนะเทพส้ม?? รายนั้นพึ่งมาเล่นแป๊บเดียวแล้วโดนแบนไปไม่ใช่เรอะ!)
ถ้าจะอ้างเรื่องอะไรแบบนี้เพื่อลดความน่าเชื่อถือ นี่แสดงว่าตกต่ำมากนะครับ
คือเค้าไม่ได้ว่าคุณนะครับ 300
inkirby Sat, 04/08/2012 - 15:39
In reply to ส้ม เสิ้ม อะไรครับ by BLiNDiNG
คือเค้าไม่ได้ว่าคุณนะครับ
3000anv เค้าโดนแบนและมีร่างแยกเป็น id อื่นๆ ในนี้อยู่ตอนนั้นครับ ซึ่งคิดว่าคุณ TROLOLOLO (เรียกตาม avatar) ก็น่าจะอยู่ในเหตุการณ์นะครั?
ป.ล.ผมไปขุดดูข่าวเก่าๆ อย่าง Google Glass มาด้วย (รำลึกความหลังซะงั้น) =_=
อ๋อ หมายถึง
BLiNDiNG Sat, 04/08/2012 - 15:46
In reply to คือเค้าไม่ได้ว่าคุณนะครับ 300 by inkirby
อ๋อ หมายถึง ทัดดาวเหรอครับ
ขอโทษคุณ manster ด้วยครับที่เข้าใจผิด
(ที่จริงผมก็แอบคิด แต่ไม่มีความชัดเจน เลยไม่กล้ากล่าวหาไป)
งง
inkirby Sat, 04/08/2012 - 15:52
In reply to อ๋อ หมายถึง by BLiNDiNG
งง อะไรคือทัดดาวครับ?
o_o?
คอมเมนต์ข้างบนคือตอบกลับคุณ Masscotte กับ manster อ่ะครับ
ทัดดาว บุษยา
BLiNDiNG Sat, 04/08/2012 - 20:45
In reply to งง by inkirby
ทัดดาว บุษยา ...........
เสียใจ T^T มุกแป้ก
ยืนยันให้ว่าใช่ชัวร์ครับ
YF-01 Sun, 05/08/2012 - 00:11
In reply to เริ่มออกลายกระมัง by manster
ยืนยันให้ว่าใช่ชัวร์ครับ
ฮาๆ มีแค่ไม่กี่คนครับที่เรียก
McKay Sun, 05/08/2012 - 14:10
In reply to ยืนยันให้ว่าใช่ชัวร์ครับ by YF-01
ฮาๆ มีแค่ไม่กี่คนครับที่เรียก Blognone ว่า บลอค(ก)นอน โดยไม่มีสระหรือวรรณยุกต์
บวกกับการที่มีไม่กี่คนที่พยายามสร้างปมด้อยให้คนอื่น เพื่อจะเป็นปมเด่นให้ตัวเอง หรือการเลี่ยงตอบคำถามที่เป็นจุดสำคัญ แต่บ่ายเบี่ยงไปถามนู่นถามนี่แทนแล้วบอกว่าไม่ยอมตอบคำถาม(อันไร้สาระ)ของตนเอง
ผมมั่นใจว่าใช่เหมือนกันครับ :)
ผมก็ไม่มั่นใจจนกระทั่งเค้าออก
inkirby Sun, 05/08/2012 - 17:36
In reply to ฮาๆ มีแค่ไม่กี่คนครับที่เรียก by McKay
ผมก็ไม่มั่นใจจนกระทั่งเค้าออกลาย นั่นแหละครับ... คนเดิมๆ ก็นิสัยเดิมๆ อยู่ดี
signature คุณก็แรงส์.. นะครับ
kswisit Sun, 05/08/2012 - 10:56
In reply to แรงส์..ไปนิส..นะครับ by Masscotte
signature คุณก็แรงส์.. นะครับ ฮ่า
ฮะ จ้าวฮะ ขอโทษด้วยนะฮะ
BLiNDiNG Sat, 04/08/2012 - 15:07
In reply to Blind สมชื่อจริงๆ by minimal
ฮะ จ้าวฮะ ขอโทษด้วยนะฮะ ที่จำสับสนนะฮะ
วันหลังนะฮะ จะไม่พลาดแล้วฮะ ผิดตรงไหนก็บอกตรงนั้นเลยนะฮะ บอกได้ฮะ
ไม่เวิ่นฮะ ผิดก็ยอมรับฮะ ไม่เพ้อเจ้อฮะ ขอบคุณฮะ
555 ฮะ
inkirby Sat, 04/08/2012 - 15:21
In reply to ฮะ จ้าวฮะ ขอโทษด้วยนะฮะ by BLiNDiNG
555 ฮะ
เลวทั้งคู่นั้นแหละ เหอ...
Matibul Sat, 04/08/2012 - 02:55
เลวทั้งคู่นั้นแหละ เหอ...
แปลกจัง
tirakarn Sat, 04/08/2012 - 03:38
แปลกจัง ถ้าหลักฐานมีผลต่อการตัดสินใจของคณะลูกขุน แสดงว่าศาลควรนำไปพิจารณาใช่หรือไม่ ?ใครรู้เรื่องระบบกฏหมายของต่างประเทศช่วยชี้แนะหน่อยครับ
ศาลอเมริกันใช้ระบบลูกขุน
WarHammeR_TH Sat, 04/08/2012 - 04:24
In reply to แปลกจัง by tirakarn
ศาลอเมริกันใช้ระบบลูกขุน ศาลมีหน้าที่คล้ายพี่เลี้ยงคอยให้คำแนะนำเรื่องข้อกฎหมายและระเบียบภายในศาล แต่คณะลูกขุนจะเป็นผู้ตัดสิน โดยจะอ้างจากหลักฐานที่ทั้งสองฝ่ายแสดงในศาลเท่านั้นครับ หลักฐานนอกศาลห้ามนำมาใช้ตัดสินเด็ดขาด
ซึ่งพยานหลักฐานในชั้นศาลต้องกลั่นกรองก่อนระดับหนึ่งว่ามีความน่าเชื่อถือ การที่ศาลห้ามนำเข้าไปใช้ในการพิจารณาแสดงว่าไม่มีหลักฐานแน่ชัดยืนยันว่าเป็นข้อเท็จจริง หรือพูดง่าย ๆ ว่าอาจเป็นหลักฐานเท็จที่สร้างขึ้นมาเองครับ
ถ้าหลักฐานไม่มีผลต่อการตัดสิน
tongov74 Sat, 04/08/2012 - 16:08
In reply to แปลกจัง by tirakarn
ถ้าหลักฐานไม่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกขุน แล้วคุณจะให้ลูกขุนมันฟังแต่ขี้ปากคนเหรอครับ ถ้างั้นเอาคนจรจัดมาเป็นลูกขุนก็ได้มั้ง
เป็นคำถามที่แบบว่าไม่นึกว่าจะมีคนถาม เวลาคุณเรียนรู้อะไรคุณเชื่อแค่คำพูดคนอย่างเดียวเหรอไง ถ้าเป็นยังงั้นก็ยินดีด้วยครับ ชนะเลิิศ
ผมว่าซัมซุงทำ ไม่ผิด ครับ
Arugi Sat, 04/08/2012 - 03:54
ผมว่าซัมซุงทำ ไม่ผิด ครับ
ผิดกฎหมายอเมริกาครับ
WarHammeR_TH Sat, 04/08/2012 - 04:26
In reply to ผมว่าซัมซุงทำ ไม่ผิด ครับ by Arugi
ผิดกฎหมายอเมริกาครับ ที่นั่นใช้ระบบลูกขุน การเผยแพร่ข่าวลือเพื่อใช้โน้มน้าวใจคณะลูกขุนนอกศาลถือว่ามีความผิด
ทำไมอ่านหลาย comment
zerocool Sat, 04/08/2012 - 04:29
ทำไมอ่านหลาย comment แล้วเหมือนไม่เคยดูหนังฝรั่งที่เกี่ยวกับการว่าคดีความกันเลยเหรอ -..-
ไม่เคยครับ
JiHuay Sat, 04/08/2012 - 05:07
In reply to ทำไมอ่านหลาย comment by zerocool
ไม่เคยครับ
แนะนำเรื่องโปรดของผมครับ
zerocool Sat, 04/08/2012 - 05:18
In reply to ไม่เคยครับ by JiHuay
แนะนำเรื่องโปรดของผมครับ Primal Fear แต่จำไม่ได้ว่าจะมีฉากผู้พิพากษาห้ามทนายเอาหลักฐานมาใช้หรือเปล่านะครับ
ไม่เคย
agent5 Sat, 04/08/2012 - 07:46
In reply to ทำไมอ่านหลาย comment by zerocool
ไม่เคย
ก็หัดศึกษาก่อนมาแสดงความเห็นก
tongov74 Sat, 04/08/2012 - 16:15
In reply to ไม่เคย by agent5
ก็หัดศึกษาก่อนมาแสดงความเห็นกันหน่อยสิครับ ไม่ใช่แสดงความเห็นตามอารมณ์ความรู้สึก บ้านเมืองมันจะได้พัฒนาหน่อย
กำ งงๆ 555 ขอให้สุดท้ายแล้ว
skuma Sat, 04/08/2012 - 08:07
กำ งงๆ 555 ขอให้สุดท้ายแล้ว แพ้ทั้งคู่ครับ โลกจะสนุกขึ้นอีกเยอะ (จะมีเจ้าไหนขึ้นมาเป็นอันดับ 1 อีก หึหึ)
Samsung
plawanja Sat, 04/08/2012 - 09:38
Samsung ทำคนเอเชียขายหน้าอีกแล้วววว
ผมยังเชียร์ Samsung
shipcake Sat, 04/08/2012 - 10:18
In reply to Samsung by plawanja
ผมยังเชียร์ Samsung ถ้าไม่แพ้ก็ขอให้ยกฟ้องเสียเหอะ อยากให้ตลาด Android มีตัวเลือกที่สดใสและมีคู่แข่งหลาแบรนด์มากขึ้น
ถ้าต้องการให้ตลาด android
minimal Sat, 04/08/2012 - 11:02
In reply to ผมยังเชียร์ Samsung by shipcake
ถ้าต้องการให้ตลาด android มีตัวเลือกที่สดใส มีคู่แข่งหลายแบรนด์มากขึ้น การล่มสลายของซัมซุงที่ครองตลาด android น่ะแหละฮะที่จะทำให้แบรนด์เล็กๆอื่นๆ ได้ลืมตาอ้าปากกับเค้าฮะ. ต่อให้คดีนี้ซัมซุงแพ้ก็ไม่ถึงกับล่มสลายหรอกฮะ แค่คืนกำไรให้กับผู้ถูกละเมิด มือถือซัมซุงก็ยังคงผลิตออกมาเรื่อยๆฮะ
ผมว่าบางทีก็ไม่จำเป็นนะครับ อ
inkirby Sat, 04/08/2012 - 11:09
In reply to ถ้าต้องการให้ตลาด android by minimal
ผมว่าบางทีก็ไม่จำเป็นนะครับ
อย่าง OPPO ที่ผมแทบไม่รู้จัก/แทบไม่ใส่ใจเลย หลังๆ มานี้ดังมาก จน Finder เข้ามาอยู่ในสารระบบตัวเลือกมือถือของผมเลยทีเดียว
กลไกตลาดฮะ เก็ตมั้ยฮะ
minimal Sat, 04/08/2012 - 11:20
In reply to ผมว่าบางทีก็ไม่จำเป็นนะครับ อ by inkirby
กลไกตลาดฮะ เก็ตมั้ยฮะ ถ้าซัมซุงหายไปจากสารบบ android เจ้าอื่นจะมีส่วนแบ่งตลาดเยอะขึ้นฮะ กำไรมากขึ้นนำไปสู่ต้นทุนในการ r&d ฮะ ผลิตภัณฑ์ก็จะดีขึ้นฮะ
ตอนนี้คุณมี oppo กี่เครื่องแล้วฮะ ซื้อไปรึยัง? อะไรคือเหตุผลที่ยังไม่ซื้อฮะ ? ลองถามตัวเองดูนะฮะ คำตอบอยู่กับตัวเราๆกันแล้วฮะ
รู้ว่าพูดถึงกลไกตลาดครับ
inkirby Sat, 04/08/2012 - 11:25
In reply to กลไกตลาดฮะ เก็ตมั้ยฮะ by minimal
รู้ว่าพูดถึงกลไกตลาดครับ แต่ที่ผมบอกว่าอาจจะไม่จำเป็นคือ ถ้าบริษัทนั้นมีโปรดักส์เจ๋งจริงๆ อย่างเช่น OPPO ที่ดังเปรี้ยงปร้างขึ้นมา กลไกตลาดก็เป็นแค่เรื่องรองได้ครับ
ผมยังไม่เคยซื้อ OPPO ครับ แต่ก็ลองจับมาแล้ว ที่ยังไม่ซื้อเพราะ XE ที่ใช้ยังอายุไม่ถึงปีเลย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าผมจะซื้อ OPPO หรือไม่ซื้อ แต่แค่บอกว่า มันน่าสนใจจากแบรนด์ที่ผมแทบจะไม่ใส่ใจเลยตะหาก
Oppo ยังไม่ได้ส่วนแบ่งตลาด 1
minimal Sat, 04/08/2012 - 11:38
In reply to รู้ว่าพูดถึงกลไกตลาดครับ by inkirby
Oppo ยังไม่ได้ส่วนแบ่งตลาด 1 เครื่องจากคุณเลยนะฮะ อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณคิดว่า oppo เป็นโปรดักซ์ที่เจ๋งจริงๆฮะ มีฟีเจอร์อะไรบ้างฮะ
ทำไม Oppo ยังไม่ได้ส่วนแบ่งตลาดจากคุณฮะ ?
อืม
inkirby Sat, 04/08/2012 - 11:39
In reply to Oppo ยังไม่ได้ส่วนแบ่งตลาด 1 by minimal
อืม เสียงตอบรับจากพวกรีวิวหลายๆ เจ้า บวกกับที่ผมไปลองสัมผัสมามั๊งครับ?
อ่านคอมเมนต์บนครับ
คุณสามารถขาย XE
minimal Sat, 04/08/2012 - 11:41
In reply to อืม by inkirby
คุณสามารถขาย XE เพื่อที่จะซื้อ Oppo ได้
ทำไม Oppo ยังไม่ได้ส่วนแบ่งตลาดจากคุณฮะ ? ทำไมฮะ ?
เพราะผมยังมองว่า XE
inkirby Sat, 04/08/2012 - 11:42
In reply to คุณสามารถขาย XE by minimal
เพราะผมยังมองว่า XE ยังดีกว่าครับ
ผมบอกว่ามัน "เข้ามาอยู่ในสารระบบตัวเลือกมือถือของผมเลยทีเดียว" ไม่ได้แปลว่ามันจะเป็นที่หนึ่งนึ่ครับ?
สิ่งที่ไม่มีส่วนแบ่งตลาด
minimal Sat, 04/08/2012 - 11:45
In reply to เพราะผมยังมองว่า XE by inkirby
สิ่งที่ไม่มีส่วนแบ่งตลาด จะมีผลอะไรกับกลไกตลาดหรือปล่าวฮะ ?
สิ่งที่ส่วนแบ่งในตลาดน้อย !=
inkirby Sat, 04/08/2012 - 11:52
In reply to สิ่งที่ไม่มีส่วนแบ่งตลาด by minimal
สิ่งที่ส่วนแบ่งในตลาดน้อย != สิ่งที่ไม่มีส่วนแบ่งในตลาด
และ
สิ่งที่ไม่มีส่วนแบ่งในตลาด != ไม่มีผลต่อกลไกตลาด
เพราะผมว่ากลไกตลาดไม่ได้มาจากสิ่งที่อยู่ในนั้นอย่างเดียว สิ่งที่อยู่รอบๆ ก็มีผลกับกลไกตลาดของสิ่งนั้นๆ เหมือนกันไม่ใช่หรือครับ?
Oppo
minimal Sat, 04/08/2012 - 12:44
In reply to สิ่งที่ส่วนแบ่งในตลาดน้อย != by inkirby
Oppo ไม่มีส่วนแบ่งในตลาดมือถืิอที่ชื่อ inkirby ตามที่คุณพูดมาฮะ
Oppo มีส่วนแบ่งตลาดน้อย ในตลาดมือถือที่ชื่อ Android โฟน
ตลาดมือถือ Android ทั้งตลาดเทียบเท่ากับ ตลาดมือถือ inkirby ได้รึปล่าวฮะ ?
Oppo ในตลาดมือถือ Android ก็ยังคงมีส่วนแบ่งตลาดน้อย
Oppo ไม่ม่ส่วนแบ่งในตลาด inkirby
อะไรทำให้ Oppo ถูกคุณยกเป็นตัวอย่างในรีพลายแรกสุดของคุณหรือฮะ ช่วยอธิบายหน่อยฮะ
ตลาดมือถือ Android
inkirby Sat, 04/08/2012 - 13:25
In reply to Oppo by minimal
ไม่ครับ แต่มันเกี่ยวกันอย่างไร? ถ้าเปรียบผู้บริโภคทุกคนเป็นตลาดมือถือของตน ตลาดแยกย่อยของแต่ละคนไม่เทียบเท่ากับตลาดทั้งตลาดหรอกครับ แต่เป็นตัวบอกว่าตลาดทั้งตลาดจะหน้าตาเป็นแบบไหน
ถูกต้องครับ ก็ผมไม่ได้ซื้อ แต่ก็ยังมีคนอื่นที่ซื้อนิ?
ตอบด้วยคอมเมนต์ที่ผมตอบมาแล้ว คือ
ผมแปลกใจที่อยู่ๆ เจ้านี้ก็ถูกพูดถึงขึ้นมาอย่างกระทันหันในวงการมือถือขนาดนี้ กับ
คือผมรู้สึกว่าบางคำถามผมก็ตอบไปแล้ว แต่ยังถามซ้ำอยู่ เพราะฉนั้นถ้ายังตอบไม่ชัดเจนอีก ถามต่อได้ครับ ถ้าผมแวะเข้ามาอ่านน่ะนะ...
สรุปแล้วรีพลายแรกสุดของคุณคือ
minimal Sat, 04/08/2012 - 13:47
In reply to ตลาดมือถือ Android by inkirby
สรุปแล้วรีพลายแรกสุดของคุณคือตลาดมือถือ inkirby ใช่มั้ยฮะ
ผมกล่าวถึงตลาดมือถือ android. อะไรทำให้คุณกล่าว "ไม่เสมอไป" "ตลาดมือถือ inkirby สนใจ oppo" หรือฮะ
[ความสนใจที่"ตลาดมือถือ inkirby"มีต่อ oppo] ( แต่ยังคงไม่ซื้อ) เป็นสัญญาณบ่งชี้ [ความสำเร็จของ Oppo ที่ไม่ได้พึ่งกลไก"ตลาด Android"เสมอไป ] ซึ่งเป็นข้อความที่คุณเอ่ยในรีพลายที่หนึ่ง อย่างไรฮะ?
สรุปแล้วรีพลายแรกสุดของคุณคือ
inkirby Sat, 04/08/2012 - 14:56
In reply to สรุปแล้วรีพลายแรกสุดของคุณคือ by minimal
ตรงนี้
ส่วนตรงนี้
ที่ผมคอมเมนต์ว่า "บางทีก็ไม่จำเป็น" เพราะผมมองว่า "ตลาด android มีตัวเลือกที่สดใส มีคู่แข่งหลายแบรนด์มากขึ้น" มันไม่จำเป็นว่าแบรนด์ใหญ่ๆ ต้องล่มสลายซะก่อน ถ้าโปรดักส์ที่ผลิตออกมามีศักยภาพพอที่จะแข่งขันได้ แค่นั้นครับ
"ตลาดมือถือ inkirby สนใจ OPPO" จะว่าเริ่มสนใจก็ไม่ผิดหรอกครับ แต่ที่ยกตัวอย่าง OPPO มาเพราะคิดว่าน่าจะเป็นตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นว่า แบรนด์ที่ปกติไม่ดังเท่าไหร่ก็ดังขึ้นมาได้ ถ้าโปรดักส์เจ๋งจริง
และในที่สุด แบรนด์เล็กๆ ถ้าโปรดักส์แพร่หลายขึ้นมา ส่วนแบ่งการตลาดก็โตขึ้นได้แน่ครับ
จะบ่งชี้หรือไม่ก็คงต้องดูตลาดมือถือย่อยอื่นๆ ด้วยล่ะครับ แต่ที่ผมคิดว่าน่าจะมีผลต่อตลาด Android เพราะว่าหลายๆ เจ้าที่เป็นนัก Review หันมาสนใจมือถือบางรุ่นจากยี่ห้อนี้
OPPO สำเร็จหรือยัง ผมไม่ได้ตอบครับ แค่บอกว่าดังขึ้นมา(ซึ่งไม่รู้ว่าคำนี้ทำให้คุณ minimal คิดว่าคือ "สำเร็จ" รึเปล่า?) และอย่างที่พิมพ์มาหลายรอบมากๆ คือ "ถ้าโปรดักส์มันดีจริง" กลไกตลาดก็อาจจะเป็นแค่เรื่องรองครับ
//พิมพ์เยอะจนเริ่มรู้สึกเหมือนจะโฆษณาให้ OPPO ยังไงไม่รู้
ขอบคุณที่ยกตัวอย่าง Oppo
shipcake Sat, 04/08/2012 - 15:31
In reply to สรุปแล้วรีพลายแรกสุดของคุณคือ by inkirby
ขอบคุณที่ยกตัวอย่าง Oppo มานะครับ ทำให้ผมนึกถึงตัวนี้ขึ้นมา
http://www.tech.sc/wp-content
minimal Sat, 04/08/2012 - 16:31
In reply to สรุปแล้วรีพลายแรกสุดของคุณคือ by inkirby
http://www.tech.sc/wp-content/uploads/2012/05/NPD-SmartPhone-Market-Share-2012-300x313.jpg
ที่คุณเขียนว่า OPPO [ดัง] เป็น ILLUSION ที่เกิดจากการประชาสัมพันธ์ของ oppo หรือเกิดจากตัวเลขยอดจำหน่ายของ OPPO ฮะ
OPPO ไม่มีส่วนแบ่งในตลาด inkirby ทำไมตลาด inkirby ถึงเข้าใจว่า OPPO [เป็นตัวอย่างที่ชี้ให้เห็น] เพราะ [เป็นโปรดักซ์ที่ดีจริง] หรือฮะ Oppo ดังเพราะ [เป็นโปรดักซ์ที่ได้รับประชาสัมพันธ์] ก็ได้นะฮะ
การที่ตลาด inkirby รู้จัก oppo แต่ไม่บริโภค oppo บ่งบอกว่า oppo [เป็นโปรดักซ์ที่ไม่ดีจริงพอที่จะบริโภค] ไปแล้วไม่ใช่หรือฮะ ทำไมถึงยก OPPO "เป็นตัวอย่าง" ฮะ รบกวนอธิบายทีฮะ?
ทำไมผมรู้สึกเหมือนอธิบายซ้ำไป
inkirby Sat, 04/08/2012 - 17:23
In reply to http://www.tech.sc/wp-content by minimal
ทำไมผมรู้สึกเหมือนอธิบายซ้ำไปซ้ำมา? ผมไม่รู้ว่าคุณพยายามคาดคั้นอะไรจากผม? ถามผมซ้ำๆ? แต่ผมจะพยายามตอบคำถามที่คุณถามผมก็แล้วกันครับ
ดัง มาจากทั้งการประชาสัมพันธ์ของ OPPO, การรีวิวและวงการมือถือหลายๆ ที่, แล้วก็การพูดถึงของทั้งคนใกล้ตัว, คนในโลกออนไลน์(ที่พอจะเชื่อถือได้ว่าไม่ใช่หน้าม้า) ถ้าจะให้ผมคิดจากตัวเลขยอดจำหน่าย ผมก็ไม่มีข้อมูลอยู่ดีครับ เพราะจากรูป ผมก็ไม่รู้อยู่ดีว่าส่วนแบ่ง ในตลาด US จากรูปของคุณ จะมี OPPO อยู่ใน others เท่าไหร่?
//เผื่อคนอ่านขี้เกียจเปิด url ของรูปข้างบน
คำตอบเหมือนเมื่อกี้ครับ
คำถามเหมือนที่คุณถามมาแล้วว่า:
ตลาด inkirby ไม่บริโภค OPPO "ในตอนนี้" ซึ่งไม่แน่ว่าในอนาคตจะบริโภคหรือไม่ และคุณก็ยังถามคำถามเดิมกับผม คำตอบผมก็ตอบไปแล้วข้างบนนู้น (ยกมาตอบเหมือนเดิมเป๊ะๆ)
และคำตอบบนๆ อีกมากมาย(เช่นเคย...)
ถามมาได้เรื่อยๆ นะครับ ถ้าคำถามไม่ซ้ำของเดิม และผมไม่เวียนหัวซะก่อน...
ถึง minimal
shipcake Sat, 04/08/2012 - 15:30
In reply to Oppo ยังไม่ได้ส่วนแบ่งตลาด 1 by minimal
ถึง minimal ผมไม่รู้ว่าคุณคิดยังไงกับแบรนด์ Oppo นะครับ แต่เท่าที่ผมสังเกตในตลาดส่วนใหญ่มา ผมเพิ่งจะมาเห็น Oppo finder ที่มันเข้าท่าทั้งสเปคที่กำลังแข่งในตลาด ระบบปฏิการณ์ที่อัพเกรดขึ้นมาจากตลาดมือถือล่าง และการตลาดของ Oppo ที่ดูดีขึ้นมาหลังจากมีเจ้า oppo finder เปิดตัว ลักษณะการดีไซต์เครื่องไม่ซ้ำ ย้ำนะครับว่าไม่ซ้ำ และไม่มีแนวอะไรที่จะ Copy ซึ่งมันก็ทำให้แบรนด์นี้ผู้ที่สนใจ Android อาจจะเป็นมือถือเครื่องแรกแต่เน้นราคาถูก และความคุ้มค่าของเงินในการซื้อ Android จอใหญ่สเปคดีซักตัว oppo finder ถือว่าเป็นตัวที่เปิดมา ทำให้หลายๆท่านถึงกับอึ้งทึ่งในความสามารถ ดีไซต์ตัวเครื่อง และสเปค ปัจจุบันนั้นอาจจะมี Android 2 ซิมแล้ว แต่ถือว่า oppo finder มีฟังชั่นหลายฟังชั่นที่คุณอาจจะยังไม่รู้ แนะนำไปดูรีวิวก่อนมา Reply ดีกว่านะครับ
ไม่รู้ว่าคุณ minimal
platezero Sat, 04/08/2012 - 17:08
In reply to ผมว่าบางทีก็ไม่จำเป็นนะครับ อ by inkirby
ไม่รู้ว่าคุณ minimal อยากได้คำตอบแบบไหน แต่ถามแบบนี้ทำให้ผมนึกถึงอาจารย์ที่ถามผม ตอนสอบ Thesis เลย นับถือคุณ inkirby ด้วยครับ ที่พยายามตอบ...
ดีครับ ฝึกตอบไปในตัว :P
inkirby Sat, 04/08/2012 - 17:10
In reply to ไม่รู้ว่าคุณ minimal by platezero
ดีครับ ฝึกตอบไปในตัว :P
ตอบแบบเลี่ยงคำตอบฮะ :D เพราะ
minimal Sat, 04/08/2012 - 19:01
In reply to ดีครับ ฝึกตอบไปในตัว :P by inkirby
ตอบแบบเลี่ยงคำตอบฮะ :D เพราะ ถ้าตอบให้อยู่ในประเด็นละก็ กลายเป็นลิ้นพันกับที่พูดไว้รีพลายอื่น ไงฮะ อิอิ
ผมไม่ได้เลี่ยงนะ
inkirby Sat, 04/08/2012 - 19:25
In reply to ตอบแบบเลี่ยงคำตอบฮะ :D เพราะ by minimal
ผมไม่ได้เลี่ยงนะ แต่คำถามมันซ้ำๆ กันจนผมงงว่า ถามคำถามเดิมทำไม?
ฮะ
minimal Sat, 04/08/2012 - 22:19
In reply to ผมไม่ได้เลี่ยงนะ by inkirby
ฮะ ไม่ได้คิดเอาอะไรกับเด็กปีต้นๆหรอกฮะ
ต้อง โปะคอนซีลเลอร์ยาวๆๆฮะ พิมพ์ให้อ้อมมม ฮะ ตอบไม่ได้ก็เนียนมึนๆ ซะฮะ อย่างน้อยก็ดีกว่าหน้ากากหลุด อิอิ
ฝึกสกิลแก้ตัว-เบนเรื่อง เก่งๆไว้ฮะ จะได้เป็นหน้างานที่มีคุณภาพ :) ฮะ
หืม?
inkirby Sat, 04/08/2012 - 22:48
In reply to ฮะ by minimal
หืม? ผมอ้อมหรือคุณต้องการอะไรกันแน่?
ว่าแต่คุณทำงานอะไรอยู่หรือครับ?
ผมตอบแทนให้ครับ ว่าถ้าขาย XE
wichate Sat, 04/08/2012 - 22:42
In reply to ตอบแบบเลี่ยงคำตอบฮะ :D เพราะ by minimal
ผมตอบแทนให้ครับ ว่าถ้าขาย XE แล้วได่ราคาเต็ม คงขายทิ้งไปซื้อ oppo นานแล้วครับ
สาเหตุที่ยกตัวอย่าง oppo แต่ไม่ซื้อ oppo ก็เพราะของพวกนี้ซื้อมาแล้ว ถ้าเอาไปขายมือ 2 ผมว่าเก็บไว้ทำที่ทับกระดาษใช้เองซะยังดีกว่า
ผิดครับ... และอย่างที่ผมบอกไว
inkirby Sat, 04/08/2012 - 22:46
In reply to ผมตอบแทนให้ครับ ว่าถ้าขาย XE by wichate
ผิดครับ...
และอย่างที่ผมบอกไว้ว่า OPPO เข้ามาอยู่ในลิสต์ แต่ก็ไม่ใช่ที่หนึ่งครับ...
ตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อของส
wichate Sat, 04/08/2012 - 23:03
In reply to ผิดครับ... และอย่างที่ผมบอกไว by inkirby
ตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อของสำหรับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ไม่มีที่ว่างให้ที่ 2 ครับ ดังนั้นถึง OPPO จะถูกมองข้ามไป
หรือดีขึ้นจนเข้ามาอยู่ใน list หรือจะดีมากจนกระทั่งเป็นตังเลือกอันดับต้นๆ
แต่ถ้ามันไม่ใช่ที่ 1 มันก็ไม่มีความหมายหรอกครับ (มันจะมีความหมายเฉพาะคนที่มอง OPPO เป็นที่ 1 เท่านั้น ซึ่งไม่ใช่คุณ แต่คุณคงคิดว่ามันถูกมองเป็นที่ 1 สำหรับคนอื่นๆ อีกเยอะแยะ เลยยกตัวอย่าง OPPO ขึ้นมาในโพส แล้วก็เลยโดนถามดะมาจนถึงตอนนี้)
ปล.ผมคิดว่า @minimal ก็รู้คำตอบดีอยู่แล้ว แล้งถามให้ยืดยาวซะงั้น (มันเกียวกับ คดีแอปเปิล-ซัมซุงตรงไหน)
ตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อของส
inkirby Sat, 04/08/2012 - 23:27
In reply to ตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อของส by wichate
คิดว่าบางทีก็มีนะครับ แบบงบไม่ถึงเลยต้องตัดที่ 1 ออกอะไรแบบนี้
เห็นข้อความในวงเล็บแล้วอารมณ์ผมแบบว่า "อย่างนี้นี่เอง" เลยทีเดียว (แต่จริงๆ ผมก็ไม่ได้มองว่ามันเป็นที่ 1 สำหรับคนอื่นเยอะแยะนะครับ คือมองแค่ว่ามันก็ต้องมีคนบางส่วนที่เห็นเป็นที่ 1 และสร้างส่วนแบ่งขึ้นมาเท่านั้นเอง
หวังว่าคุณ minimal เค้าจะแค่แกล้งถามให้ยืดยาวนะครับ เพราะตอบแต่ละครั้งผมค่อนข้างงงว่า ถามซ้ำไปซ้ำมาเพื่ออะไร ส่วนมันเกี่ยวกับคดีนี้ตรงไหน อยู่แค่ที่เค้าบอกว่า "ซัมซุงล่มสลายถึงจะทำให้แบรนด์เล็กๆ ลืมตาอ้าปากได้" แล้วผมก็ไม่เห็นด้วยโดยบอกว่า "บางทีมันก็ไม่จำเป็น ถ้าบริษัทนั้นมีโปรดักส์ที่ดีพอ" เลยยกตัวอย่างเป็น OPPO ที่มันเพิ่งมาดังครับ...
ผมถามสั้นนิดเดียวทุกคำถามนะฮะ
minimal Sat, 04/08/2012 - 23:29
In reply to ตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อของส by wichate
ผมถามสั้นนิดเดียวทุกคำถามนะฮะ คนตอบสิ ตอบย้าวยาว หุหุ
คุยกันคนละเรื่องเดียวกันไงฮะ ไปจับตลาด inkirby มาใช้ แย้งกับการพูดเรื่องตลาด android phone ตอนนี้น้องเค้าก็คงรู้ตัวในรีพลายต่อๆมาละฮะ (ถึงจะโปะ คอนซีลเลอร์ไม่ยอมให้เห็นรอยแตก)
ว่า absolute personalーhypothetical น่ะอย่าเอามาใช้เล้ย โดยยิงเข้าประเด็นแล้วจะดิ้นพราดๆร้อนๆ นะฮะ
คดีนี้จะแพ้ชนะ ซัมซุงก็ขายมือถือต่อไปนี่ฮะ ผมเขียนไว้ตั้งแต่แรกแล้วนี่ฮะ แค่แกล้งสอน เด็กนิดหน่อยฮะ อิอิ
ขอบคุณที่ช่วยสอน
inkirby Sat, 04/08/2012 - 23:40
In reply to ผมถามสั้นนิดเดียวทุกคำถามนะฮะ by minimal
ขอบคุณที่ช่วยสอน จะน้อมไว้ใช้ครับ ตอบยาวคงเพราะผมพยายามตอบคำถามที่คุณ minimal ถามผมมาแต่ละข้อๆ นั่นแหละครับ โยงไปโยงมาเพราะเห็นว่าคำถามซ้ำไปซ้ำมา ถึงกับงง
ว่าแต่ทำอาชีพอะไรอยู่ครับ อันนี้ผมอยากรู้จริงๆ
ทางที่ดีอย่าตอบเลยครับ
McKay Sat, 04/08/2012 - 23:56
In reply to ขอบคุณที่ช่วยสอน by inkirby
ทางที่ดีอย่าตอบเลยครับ อย่าไปอยากรู้หรือสนใจอะไรเลย ปล่อยไปดีกว่า
น่า... ตอบผมหน่อยเถอะ
inkirby Sat, 04/08/2012 - 23:57
In reply to ทางที่ดีอย่าตอบเลยครับ by McKay
น่า... ตอบผมหน่อยเถอะ อยากรู้มากๆ ครับ
:d
ผมหมายถึงคุณ inkirby
McKay Sun, 05/08/2012 - 00:07
In reply to น่า... ตอบผมหน่อยเถอะ by inkirby
ผมหมายถึงคุณ inkirby อย่าตอบอะไรหน่ะครับ - -"
O_O?
inkirby Sun, 05/08/2012 - 00:11
In reply to ผมหมายถึงคุณ inkirby by McKay
O_O?
reply กันมายืดยาว
nrml Sun, 05/08/2012 - 03:10
In reply to ตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อของส by wichate
reply กันมายืดยาว ผมจะจมน้ำตายแล้ว เห็นด้วยกับคุณ wichate กับ minimal นะ ถ้ามันเป็นแค่ความรู้สึก ไม่ใช่จำนวนเครื่องที่ขายออกไปได้จริงๆ ก็คงจะไร้ประโยชน์ เพราะว่าในโลกทุนนิยมเค้าว่ากันด้วยตัวเลขของยอดขาย อารมณ์เหมือนตอนเห็น Palm pre ช่วงแรกๆ มันสุดยอดมากๆ รอแล้วรออีกของดีมีคุณภาพ ต้องไปได้สวยแน่ๆ สุดท้ายก็ล่มสลายหายไป
จริงๆ คุณ inkirby
Job_The_Gamer Mon, 06/08/2012 - 17:19
In reply to reply กันมายืดยาว by nrml
จริงๆ คุณ inkirby ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีมูลนะครับ ถ้าดูจากข่าวนี้ก็บอกว่า oppo เริ่มมาแรงในจีนนะ ยิ่งถ้าพูดกันแค่ตลาดจีนนะจะเห็นว่าแบรนด์จีนนี่มาแรงมาก
ขอบคุณครับ
inkirby Mon, 06/08/2012 - 23:20
In reply to จริงๆ คุณ inkirby by Job_The_Gamer
ขอบคุณครับ เจอข้อมูลนู่นนี่ไปหมดจนจำไม่ได้แล้วว่าเจออะไรจากที่ไหน T_T
จากที่่เคยมีเรื่องราวกันมาตลอ
retroboy Sat, 04/08/2012 - 09:54
จากที่่เคยมีเรื่องราวกันมาตลอด ผมบอกได้เลย ผมเชียร์ Apple
ไม่ต้องบอกก็รู้ครับ อิอิ
supawichable Sat, 04/08/2012 - 10:07
In reply to จากที่่เคยมีเรื่องราวกันมาตลอ by retroboy
ไม่ต้องบอกก็รู้ครับ อิอิ
+1
chittapanu Sat, 04/08/2012 - 10:29
In reply to ไม่ต้องบอกก็รู้ครับ อิอิ by supawichable
+1
นี่รึป่าวที่เค้าเรียกว่า
myung Sat, 04/08/2012 - 10:30
นี่รึป่าวที่เค้าเรียกว่า เกมนอกศาล
บ้านผมจน ขอมาม่าสักชาม
Be1con Sat, 04/08/2012 - 10:50
บ้านผมจน ขอมาม่าสักชาม
ต้องบอกว่าขออาม่าซักเครื่องสิ
Anjue Sat, 04/08/2012 - 12:14
In reply to บ้านผมจน ขอมาม่าสักชาม by Be1con
ต้องบอกว่าขออาม่าซักเครื่องสิครับ
ถ้า Apple ชนะ
Jamiez Sat, 04/08/2012 - 11:12
ถ้า Apple ชนะ ได้พันล้านดอลลาร์ Apple ก็รวยแล้วรวยอีกสินะ
อาจจะเตรียมตัวเปิดธนาคาร
inkirby Sat, 04/08/2012 - 11:25
In reply to ถ้า Apple ชนะ by Jamiez
อาจจะเตรียมตัวเปิดธนาคาร Apple ก็เป็นได้...
มีธนบัตรเป็นรูป สตีฟ จ็อบส์
gandtha Sat, 04/08/2012 - 13:22
In reply to อาจจะเตรียมตัวเปิดธนาคาร by inkirby
มีธนบัตรเป็นรูป สตีฟ จ็อบส์ แอร๊ย!
555
tongov74 Sat, 04/08/2012 - 16:19
In reply to มีธนบัตรเป็นรูป สตีฟ จ็อบส์ by gandtha
555
ซัมซุงทำผิดกฎหมายอเมริกาจริงๆ
CrazyPower Sat, 04/08/2012 - 11:18
ซัมซุงทำผิดกฎหมายอเมริกาจริงๆนั่นแหละ
มันคงลืมตัวนึกว่าอยู่ในกะลาบ้
tongov74 Sat, 04/08/2012 - 16:21
In reply to ซัมซุงทำผิดกฎหมายอเมริกาจริงๆ by CrazyPower
มันคงลืมตัวนึกว่าอยู่ในกะลาบ้านเกิดมัน 555
5555
CrazyPower Sat, 04/08/2012 - 19:18
In reply to มันคงลืมตัวนึกว่าอยู่ในกะลาบ้ by tongov74
5555
SS ค่อยไปเอาคืนที่ศาลเกาหลี
maytee Sat, 04/08/2012 - 11:40
SS ค่อยไปเอาคืนที่ศาลเกาหลี
งานนี้ถ้าเล่นนอกศาล SS
pipats Sat, 04/08/2012 - 13:03
งานนี้ถ้าเล่นนอกศาล SS เสียเปรียบครับ
เหมือนข่าวนี้ก็กดดันคณะลูกขุน
ปลงนะเรา Sat, 04/08/2012 - 13:13
เหมือนข่าวนี้ก็กดดันคณะลูกขุนหรือเปล่า อิอิ ผมเชียร์ซัมซุง หากแอปเปิ้ลชนะบ่อยๆ อีกหน่อยโดนไต่สวนผูกขาดแน่
เพิ่งเคยเห็นคนที่ display
angel13th Mon, 06/08/2012 - 12:43
In reply to เหมือนข่าวนี้ก็กดดันคณะลูกขุน by ปลงนะเรา
เพิ่งเคยเห็นคนที่ display name เป็นภาษาไทย :D
จริงหรือ
จักรวรรดิเยอรมัน Mon, 06/08/2012 - 14:52
จริงหรือ