คดีฟ้องร้องระหว่างแอปเปิลกับซัมซุงนั้นเกิดขึ้นมากมายในหลายประเทศ โดยล่าสุดศาลประเทศอังกฤษได้ตัดสินคดีที่แอปเปิลฟ้องว่าแท็บเล็ต Galaxy Tab ขนาด 7.7, 8.9 และ 10.1 นิ้วนั้นลอก iPad ว่าซัมซุงไม่ได้ละเมิดการออกแบบของแอปเปิลแต่อย่างใด รายละเอียดคำตัดสินของศาลตอนหนึ่งระบุว่า
ด้านหน้านั้นอาจดูคล้ายกับของแอปเปิล แต่ซัมซุงบางมากกว่า ยิ่งเมื่อพิจารณาด้านหลังแล้วจะเห็นว่าการออกแบบไม่เหมือนกับของแอปเปิลเลย มันไม่ได้ดูดีขนาดนั้น สามารถรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง จึงมีคำตัดสินว่าแท็บเล็ตซัมซุงไม่ได้ละเมิดสิทธิบัตรการออกแบบของแอปเปิลหมายเลข 000181607-0001
ก็ไม่รู้ว่าซัมซุงควรดีใจกับรายละเอียดของคำตัดสินนี้หรือเปล่า?
ที่มา: GigaOM
on
ถูกของเขานะ 555
mr_tawan Tue, 10/07/2012 - 12:02
ถูกของเขานะ 555
ถ้าแอปเปิลจะอุทรณ์ก็ต้องยอมรั
thedesp Tue, 10/07/2012 - 12:03
ถ้าแอปเปิลจะอุทรณ์ก็ต้องยอมรับว่าของซัมซุงสวยเหมือนของตนเองสินะ
เออเนอะ 55555
superballsj2 Wed, 11/07/2012 - 09:14
In reply to ถ้าแอปเปิลจะอุทรณ์ก็ต้องยอมรั by thedesp
เออเนอะ 55555
คล้ายๆ ตบหัวลูบหลังรึเปล่านะ
retroboy Tue, 10/07/2012 - 12:03
คล้ายๆ ตบหัวลูบหลังรึเปล่านะ
ลูบหัวแล้วเอามีดเสียบหลังชัดๆ
obtheair Tue, 10/07/2012 - 13:41
In reply to คล้ายๆ ตบหัวลูบหลังรึเปล่านะ by retroboy
ลูบหัวแล้วเอามีดเสียบหลังชัดๆเลยครับ
เห็นภาพ ^_^
retroboy Tue, 10/07/2012 - 15:09
In reply to ลูบหัวแล้วเอามีดเสียบหลังชัดๆ by obtheair
เห็นภาพ ^_^
กลายเป็นข้อดีต่อการยกฟ้องซ่ะง
freeclub Tue, 10/07/2012 - 12:03
กลายเป็นข้อดีต่อการยกฟ้องซ่ะงั้น 5555
ยินดีด้วยครับ
maytee Tue, 10/07/2012 - 12:03
ยินดีด้วยครับ
"เพราะมันไม่ดูดีขนาดนั้น"
Bizard Tue, 10/07/2012 - 12:05
"เพราะมันไม่ดูดีขนาดนั้น" แรงส์
กลายเป็นรอดตัวเพราะดูดีไม่พอ
John Tue, 10/07/2012 - 12:07
กลายเป็นรอดตัวเพราะดูดีไม่พอ
พี่แอ๊ปฟ้องว่า
TiOnline Tue, 10/07/2012 - 12:11
พี่แอ๊ปฟ้องว่า ไอ่แซมมันลอกของชั้น
ลูกค้า มันลอกตรงไหน ไม่เห็นสวยเหมือนของพี่แอ๊ปสักหน่อย
แซม เออ.. ชั้นจะดีใจหรือเสียใจดี ที่ลูกค้าเข้าข้างชั้น และบอกว่าของชั้นไม่ได้สวย
เหตุผลดี ผมให้ผ่านครับ XD
spiritstorm Tue, 10/07/2012 - 12:17
เหตุผลดี ผมให้ผ่านครับ XD
3 ผ่านครับ
banklive Tue, 10/07/2012 - 17:10
In reply to เหตุผลดี ผมให้ผ่านครับ XD by spiritstorm
3 ผ่านครับ
3 ผ่านครับ ข้างบนแค่ 2 :p
Not Available … Tue, 10/07/2012 - 18:28
In reply to 3 ผ่านครับ by banklive
3 ผ่านครับ ข้างบนแค่ 2
:p
สามพรานครับ
PaPaSEK Tue, 10/07/2012 - 18:34
In reply to 3 ผ่านครับ ข้างบนแค่ 2 :p by Not Available …
สามพรานครับ
แอปเปิลพูดไม่ออกเลย
iStyle Tue, 10/07/2012 - 12:25
แอปเปิลพูดไม่ออกเลย
ซัมซุงเข้ามาเจอ .... "จะกด
PaPaSEK Tue, 10/07/2012 - 12:28
ซัมซุงเข้ามาเจอ .... "จะกด like หรือ dislike ดีเนี่ย"
กด report รัว ๆ
neon02 Tue, 10/07/2012 - 13:15
In reply to ซัมซุงเข้ามาเจอ .... "จะกด by PaPaSEK
กด report รัว ๆ
อุ๊ย งี้ Apple
inkirby Tue, 10/07/2012 - 12:30
อุ๊ย งี้ Apple จะกล้าฟ้องต่อมั๊ยเนี่ย 555+
แอบเดาว่าน้องซุงจะตอบแบบนี้ S
mr_tawan Tue, 10/07/2012 - 12:31
แอบเดาว่าน้องซุงจะตอบแบบนี้
Samsung : เรื่องความงามเป็นเรื่องของรสนิยมส่วนบุคคล และเราเชื่อว่า Galaxy Tab สวยกว่า iPad
ผมว่า สไตส์การออกแบบ
the mee Thu, 19/07/2012 - 10:34
In reply to แอบเดาว่าน้องซุงจะตอบแบบนี้ S by mr_tawan
ผมว่า สไตส์การออกแบบ เขาก็พยายาม ที่จะออกแบบใน สไตส์เดี่ยวกับ iPad นะครับ
ถ้าจะพูดอย่างนั้นผมว่ามีคนเดี่ยวที่พูดได้คือ sony เพราะสวยจริงแต่คนละสไตส์กะ apple อย่างชัดเจน
ไม่ต้องดูดีขนาดนั้น
In2theBlue Tue, 10/07/2012 - 12:35
ไม่ต้องดูดีขนาดนั้น แต่ขายได้สัก 10 ล้านเครื่องก็พอ ^^
ถ้าแอพเปิ้ลอุธรก็แปลว่ากำลังจ
tanit9999 Tue, 10/07/2012 - 12:36
ถ้าแอพเปิ้ลอุธรก็แปลว่ากำลังจะเถียงศาลว่า ไม่จริง Ipad เราไม่ได้ดูดีกว่าซัมซุง !!! 55555
ตัดสินแบบนี้ก็ดีนะครับ
siripongz Tue, 10/07/2012 - 12:45
ตัดสินแบบนี้ก็ดีนะครับ ไม่งั้นก็ฟ้องกันไม่จบไม่สิ้นสักที
ต้องงัดวิธีตอบแบบ drama
Invisible Force Tue, 10/07/2012 - 12:49
ต้องงัดวิธีตอบแบบ drama มาแก้กันแล้วเหรอ .. คำพูดนี้ผลสุดท้ายก็เป็นประโยชน์กับ samsung ครับ
แล้วพวก กล่อง สายชาร์จ
maytee Tue, 10/07/2012 - 12:52
แล้วพวก กล่อง สายชาร์จ อเดปเตอร์ ที่ดูไม่เหมือนกับของแอปเปิลเลย เพราะมันไม่ได้ดูดีขนาดนั้น ใช่ของ Galaxy Tabs หรือเปล่า? จำไม่ค่อยได้แล้ว
" มันไม่ได้ดูดีขนาดนั้น " O,O
perkung7 Tue, 10/07/2012 - 13:03
" มันไม่ได้ดูดีขนาดนั้น " O,O
ไม่รู้ว่า Apple
alcanfane Tue, 10/07/2012 - 13:15
ไม่รู้ว่า Apple ควรจะดีใจกับคำตัดสินหรือเปล่า
ชอบๆ เห็นด้วยเลย
geumatee Tue, 10/07/2012 - 13:25
ชอบๆ เห็นด้วยเลย มันดูดีตรงไหนหว่า แผ่นสี่เหลี่ยมแบนๆ
ทำเอาแอปเปิลไม่กล้าอุทธรณ์เลย
astider Tue, 10/07/2012 - 13:27
ทำเอาแอปเปิลไม่กล้าอุทธรณ์เลยทีเดียว
ขำก็ขำนะ แต่คิดดีๆ
ineng Tue, 10/07/2012 - 13:36
ขำก็ขำนะ แต่คิดดีๆ ผมว่าคำตัดสินของศาลนี้ หลักแหลมมาก
เพราะถ้าให้ apple ชนะคดี คนที่เสียประโยชน์ก็คือ คนอังกฤษนั่นแหล่ะก็จะมีทางเลือกน้อยลง
คำตัดสินนี้ ยุติความพยายามในการกีดกันเพื่อการผูกขาด แล้วส่งให้ผู้ผลิตกลับไปแข่งขันกันในตลาดแทนที่จะมาแข่งกันในศาล
ซัมซุงอ่านแล้วคงจี๊ด XD
SleeperMoNKeY Tue, 10/07/2012 - 13:38
ซัมซุงอ่านแล้วคงจี๊ด XD
ตกลงศาลพยายามจะบอกว่า iPad
soloman Tue, 10/07/2012 - 13:45
ตกลงศาลพยายามจะบอกว่า iPad สวยกว่าใช่ไหมเนี่ย
55, ศาลท่านช่วยมั๊งครับเนี่ย
lingjaidee Tue, 10/07/2012 - 13:58
55, ศาลท่านช่วยมั๊งครับเนี่ย ;)
ถ้าผมเป็น apple
infinity Tue, 10/07/2012 - 14:02
ถ้าผมเป็น apple ผมจะเอาคำที่ศาลตัดสินนั่นแหละมาทำโฆษณา 55555
เข้าท่า 5555
CrazyPower Tue, 10/07/2012 - 20:22
In reply to ถ้าผมเป็น apple by infinity
เข้าท่า 5555
ผมอ่านฉบับภาษาอังกฤษแล้วเฉยๆ
Tum Tue, 10/07/2012 - 14:32
ผมอ่านฉบับภาษาอังกฤษแล้วเฉยๆ นะ
They are not as cool.
BLiNDiNG Tue, 10/07/2012 - 16:15
In reply to ผมอ่านฉบับภาษาอังกฤษแล้วเฉยๆ by Tum
They are not as cool. ผมว่าประโยคนี้แปลมาเด้ะๆนะ lol ซึ่งผมก็ว่าจริง :P
ดีแล้วที่ S3 แหวกแนวเป็นของตัวเองสักที คล้ายแค่ไหนก็ไม่ได้คุณค่าทางจิตใจ
+1 ตรงตัวเลย .."They are not
illusion Tue, 10/07/2012 - 21:11
In reply to They are not as cool. by BLiNDiNG
+1 ตรงตัวเลย .."They are not as cool."
แปลไทยแปลกๆนะ
expextoz Tue, 10/07/2012 - 14:46
แปลไทยแปลกๆนะ
555+ They are not as cool
btoy Tue, 10/07/2012 - 14:53
555+
They are not as cool มันก็แปลได้หลายมุมอ่ะนะ
โดยล่าสุดศาลประเทศอังกฤษได้ตั
panurat2000 Tue, 10/07/2012 - 16:02
Galaxy Tabs => Galaxy Tab
ละเมิดสิทธิบัตรการออกของแอปเปิล => ละเมิดสิทธิบัตรการออกแบบของแอปเปิล
C ของคนอื่น =
PaPaSEK Tue, 10/07/2012 - 16:20
In reply to โดยล่าสุดศาลประเทศอังกฤษได้ตั by panurat2000
C ของคนอื่น = Contributor
มีเพียง 1 เดียวเท่านั้นที่ C = Corrector
ห้ามรังแกบอทนะ!
อย่างที่ผมเคยบอกแหละ จริงๆ
inkirby Tue, 10/07/2012 - 17:31
In reply to C ของคนอื่น = by PaPaSEK
อย่างที่ผมเคยบอกแหละ
จริงๆ ไม่น่าเรียกว่าบอทนะ น่าจะเรียกว่า "บรรณาธิการแห่งบล็อกนัน" มากกว่า
เห้ย จริงด้วย!!
iStyle Tue, 10/07/2012 - 17:42
In reply to C ของคนอื่น = by PaPaSEK
เห้ย จริงด้วย!!
ตกใจหมดเลย -*- หลอกกันได้ T^T
kajokman Tue, 10/07/2012 - 17:46
In reply to เห้ย จริงด้วย!! by iStyle
ตกใจหมดเลย -*- หลอกกันได้ T^T
เกือบเชื่อ =_=
PaPaSEK Tue, 10/07/2012 - 18:34
In reply to เห้ย จริงด้วย!! by iStyle
เกือบเชื่อ =_=
ถึงกะเอาเมาส์ไป hover
viroth Tue, 10/07/2012 - 22:41
In reply to เห้ย จริงด้วย!! by iStyle
ถึงกะเอาเมาส์ไป hover เลยทีเดียว
ผมล่ะคนนึง เนียนเชียว
addib2010 Tue, 10/07/2012 - 23:24
In reply to ถึงกะเอาเมาส์ไป hover by viroth
ผมล่ะคนนึง เนียนเชียว
ถึงกะเอาเมาส์ไป hover
panurat2000 Wed, 11/07/2012 - 10:02
In reply to ถึงกะเอาเมาส์ไป hover by viroth
เหมือนกันเลยค่ะ ^^"
ถึงกับต้องเลื่อนกลับขึ้นไปดู
superballsj2 Wed, 11/07/2012 - 09:22
In reply to เห้ย จริงด้วย!! by iStyle
ถึงกับต้องเลื่อนกลับขึ้นไปดู -*-
ช่ายยยยย :-)
loptar Wed, 11/07/2012 - 16:12
In reply to ถึงกับต้องเลื่อนกลับขึ้นไปดู by superballsj2
ช่ายยยยย :-)
นึกสงสัยว่าการตัดสินของศาลนี่
Intrend Tue, 10/07/2012 - 16:09
นึกสงสัยว่าการตัดสินของศาลนี่เอาเรื่อง Subjective แบบนี้ไปใช้เป็นเหตุผลได้ด้วยหรือ
มันเป็นคดีแพ่งอ่ะครับ
xxxooo Tue, 10/07/2012 - 20:40
In reply to นึกสงสัยว่าการตัดสินของศาลนี่ by Intrend
มันเป็นคดีแพ่งอ่ะครับ ใช้หลักกฏหมายมหาชนในการตัดสิน สามารถใช้เหตุผลได้ล้านแปดครับ แค่ขอให้อยู่ในกรอบของกฏหมาย(ตัวกฏหมายประเภทนี้ ก็จะเขียนแบบกว้างๆครอบจักรวาลไว้ก่อน)
อ้อ...
Intrend Tue, 10/07/2012 - 23:01
In reply to มันเป็นคดีแพ่งอ่ะครับ by xxxooo
อ้อ...
ผิดแล้วครับ ถ้าจะแพ่งก็แพ่ง
Not Available … Wed, 11/07/2012 - 02:00
In reply to มันเป็นคดีแพ่งอ่ะครับ by xxxooo
ผิดแล้วครับ ถ้าจะแพ่งก็แพ่ง จะมหาชนก็มหาชนสิครับ
คือกฎหมายแพ่งเป็นกฎหมายเอกชนนะครับ เป็นกฎหมายที่พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในฐานะเท่าเทียมกันครับ ส่วนกฎหมายมหาชนจะเป็นเรีื่องที่มีฝ่ายหนึ่งอำนาจเหนือกว่าหรือก็คือรัฐนั่นเองครับ
ส่วนนึงที่คุณบอกถูกต้องคือ เอกชนอย่างเราๆจะทำอะไรก็ได้ขอให้ไม่มีกฎหมายห้าม (หรืออยู่ในกรอบของกฎหมายที่คุณว่า) แต่กลับกันในเรื่องกฎหมายมหาชนนั้น จะกระทำอะไรได้จะต้องมีกฎหมายให้อำนาจไว้ให้กระทำได้ครับนี่คือพื้นฐานเลยครับ ดังนั้นแพ่งจะไม่เป็นมหาชนครับ
ส่วนตอบคำถามว่าทำไมถึงใช้เหตุที่เป็น Subjective มาตัดสินได้ก็เพราะว่าระบบกฎหมายเปิดช่องให้ใช้ดุลยพินิจในการตีความ, เทียบเคียง, รับฟัง เรื่องที่ไม่บัญญัติไว้ได้ครับ จะมองเป็นความยืดหยุ่นของกฎหมายที่จะไปอุดช่องว่างที่ไม่มีวันหมดก็ได้ ซึ่งมันก็มีข้อเสียถ้าถูกนำไปใช้ผิดๆ เหมือนกัน และผู้พิพากษาก็เป็นมนุษย์ธรรมดาเหมือนเรานี่แหละครับ มีความเห็นต่างได้ มีความผิดพลาดได้บ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องผิดพลาดโดยมีเหตุผลที่พอรับได้มารองรับไว้นะครับ (ไม่ใช่ตัดสินตามอคติเลยอันนั้นมันทุจริตแล้ว) ในกรณีนี้ระบบกฎหมายจึงเกิดกระบวนที่เรียกว่า อุทรธรณ์ และฏีกา เข้ามาเพื่ออุดช่องว่างเรื่องความเห็นที่อาจจะแตกต่างไปในแต่ละกรณีไงครับ การที่คดีเราผ่านศาลมาหลายๆชั้นก็เหมือนกับได้รับการตรวจทานซ้ำไปซ้ำมาโดนคณะบุคคลจำนวนหนึ่งแล้วครับ...คนบางส่วนจะมองเป็นความไม่แน่นอนและคาดหวังให้ผู้พิพากษาจะต้องถูกต้องเสมอทุกครั้ง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ครับไม่อย่างนั้นเราคงไม่ต้องมีลำดับชั้นศาลอย่างที่มีในตอนนี้กันแล้ว
เอ...นอกเรื่องไปไกลละ พอดีกว่า ฮ่าๆ
ถ้าลอกก็ต้องทำให้สวยเหมือนกัน
THM Tue, 10/07/2012 - 16:34
ถ้าลอกก็ต้องทำให้สวยเหมือนกันเปะๆสินะ
ถ้าคล้ายๆ แต่ดันทะลึ่งไปฟ้องศาลก็สมควรแล้วที่ศาลตัดสินแบบนี้
งั้นapple
neonicus Tue, 10/07/2012 - 16:57
งั้นapple ฟ้องtabletจีนไม่ได้
เพราะวัสดุไม่ได้ดูดีขนาดนั้น
เข้าไปอ่านต้นฉบับแล้ว
lancaster Tue, 10/07/2012 - 17:24
เข้าไปอ่านต้นฉบับแล้ว ศาลตั้งใจบอกว่า galaxy tab เครื่องมันร้อนกว่า ipad ไม่ใช่เหรอฮะ #ห๊ะ
Cool ใช้เป็นคำแสลง หมายถึง ดี
karaboon Tue, 10/07/2012 - 17:36
In reply to เข้าไปอ่านต้นฉบับแล้ว by lancaster
Cool ใช้เป็นคำแสลง หมายถึง ดี เจ๋ง นะครับ
ไม่เก็ตมุขพี่แกสินะ...
inkirby Tue, 10/07/2012 - 17:40
In reply to Cool ใช้เป็นคำแสลง หมายถึง ดี by karaboon
ไม่เก็ตมุขพี่แกสินะ...
เค้าอุตส่าเติม "#ห๊ะ"
platalay Tue, 10/07/2012 - 18:13
In reply to Cool ใช้เป็นคำแสลง หมายถึง ดี by karaboon
เค้าอุตส่าเติม "#ห๊ะ" ไปแล้วนะ
ฮาครับ...ชอบๆ
Misztaquer Tue, 10/07/2012 - 18:08
In reply to เข้าไปอ่านต้นฉบับแล้ว by lancaster
ฮาครับ...ชอบๆ
มันยังมีอีกส่วนนึงที่น่าสนใจเ
BLiNDiNG Tue, 10/07/2012 - 19:16
มันยังมีอีกส่วนนึงที่น่าสนใจเหมือนกันนะครับ
เอามาจาก
http://www.pocket-lint.com/news/46416/samsung-statement-apple-court-ruling-britain
"Samsung had requested this voluntary trial in September 2011, in order to oppose Apple’s ongoing efforts to reduce consumer choice and innovation in the tablet market through their excessive legal claims and arguments. Apple has insisted that the three Samsung tablet products infringe several features of Apple’s design right, such as 'slightly rounded corners', 'a flat transparent surface without any ornamentation', and 'a thin profile.'
"However, the High Court dismissed Apple’s arguments by referring to approximately 50 examples of prior art, or designs that were previously created or patented, from before 2004. These include the Knight Ridder (1994), the Ozolin (2004), and HP’s TC1000 (2003). The court found numerous Apple design features to lack originality, and numerous identical design features to have been visible in a wide range of earlier tablet designs from before 2004.
เรื่องที่ฟ้องๆไปก็ไม่ได้เป็นออริจินอลเองซะด้วยครับ ปูเสื่อรอชมดราม่าได้เลยครับ
+1 แอปเปิลไม่ได้ออกแบบมาเป็นร
tirakarn Tue, 10/07/2012 - 20:52
In reply to มันยังมีอีกส่วนนึงที่น่าสนใจเ by BLiNDiNG
+1
แอปเปิลไม่ได้ออกแบบมาเป็นรายแรกซะด้วยซ้ำ
งั้นถ้าใช้เหตุผลว่า Android
netfirms Tue, 10/07/2012 - 20:22
งั้นถ้าใช้เหตุผลว่า Android มันก็ไม่ได้ดูดีขนาดนั้นก็น่าจะโอเคอยู่นะ
ฮาดี 555555
CrazyPower Tue, 10/07/2012 - 20:23
ฮาดี 555555
ผมว่ามันแรงมากจน Apple
line Tue, 10/07/2012 - 21:29
ผมว่ามันแรงมากจน Apple ก็ไปต่อไม่ถูก
ส่วน Samsung ไปรอดแบบเจ็บจี๊ด ๆ นะงานนี้
เมียผมเรียกว่า SAMSUNG คือ
chaiyaphorn chatcha Tue, 10/07/2012 - 23:18
เมียผมเรียกว่า SAMSUNG คือ ก๊อบเกรด A ของ Apple
เป็นการตัดสินที่ดีกับประชาชน
pinpan0304 Wed, 11/07/2012 - 00:28
เป็นการตัดสินที่ดีกับประชาชน และไม่หักหน้าค่ายไหนแบบสุดๆนะฮะ กัดเจ็บทั้งคู่เลย
จริงๆมันเป็นผลการตัดสินข้อเดี
McKay Wed, 11/07/2012 - 02:27
In reply to เป็นการตัดสินที่ดีกับประชาชน by pinpan0304
จริงๆมันเป็นผลการตัดสินข้อเดียวหน่ะครับ แต่เจ็บจี๊ดกับ Samsung พอดู
แต่อีก 100 กว่าข้อก็หักหน้า Apple แบบไม่ยั้งเหมือนกันนะ
just take 1 out of 190 and it
McKay Wed, 11/07/2012 - 02:19
just take 1 out of 190 and it became big commotion xD
ถ้าใครว่างๆ
lancaster Wed, 11/07/2012 - 03:52
In reply to just take 1 out of 190 and it by McKay
ถ้าใครว่างๆ อยากให้เขียนลองเจาะลึกลิงค์ที่คุณแปะจริงๆ
หรืออย่างน้อยคัดที่เด็กๆมาสัก 5-10 ข้อก็ได้ ฮาๆ
แหมแค่แปลข่าวใหม่ก็ได้ใจความใ
McKay Wed, 11/07/2012 - 14:09
In reply to ถ้าใครว่างๆ by lancaster
แหมแค่แปลข่าวใหม่ก็ได้ใจความใหม่แล้วหล่ะครับ
"ด้านหน้าก็เหมือนกับสินค้าภายในกลุ่มซึ่งรวมถึงสินค้าของ Apple ด้วย แต่สินค้าของ Samsung นั้นบางมาก ทำให้เกือบจะเป็นสินค้าที่เปราะบางที่สุดในกลุ่มกับมีรายละเอียดแปลกๆที่ด้านหลัง และสินค้าของซัมซุงไม่ได้มีความเรียบง่ายเป็นอย่างมากซึ่งถือว่าเป็นดีไซน์ของ Apple มันไม่ได้แจ่มขนาดนั้น ความประทับใจที่ได้รับแตกต่างกัน"
อันนี้จะไปว่าคุณ arjin ไม่ได้เพราะคุณ arjin แปลมาค่อนข้างดี เพียงแต่คงไม่มั่นใจว่า family ที่ศาลกล่าวถึงคืออะไรมากกว่า
คนตัดสิน เมพจิงๆ
F16 Sun, 28/10/2012 - 23:45
คนตัดสิน เมพจิงๆ