เว็บไซต์ Electronic Times News ของเกาหลีใต้ ลงข่าวลือจากแหล่งข่าวภายในประเทศว่า Samsung Galaxy S III จะหนาเพียง 7 มิลลิเมตร ซึ่งน้อยกว่า S II ที่หนา 8.49 มิลลิเมตรอย่างมีนัยยะสำคัญ
ข้อมูลอย่างอื่นที่หลุดออกมาคือหน้าจอ Super AMOLED Plus, กล้องหลัง 8MP, กล้องหน้า 2MP, ระบบปฏิบัติการ Android 4.0 และวางขาย (น่าจะในเกาหลีใต้) เดือนพฤษภาคม
ย้ำอีกรอบว่าทั้งหมดเป็นแค่ข่าวลือ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม
ที่มา - etnews.com (ภาษาเกาหลี) via BGR
on
ไม่ขอบางมาก
lamoon Tue, 07/02/2012 - 09:47
ไม่ขอบางมาก แต่ขอวัสดุดีๆได้ไหม ?
ขอหน้าตาแบบ Wave ด้วยครับ T_T
PaPaSEK Tue, 07/02/2012 - 10:00
In reply to ไม่ขอบางมาก by lamoon
ขอหน้าตาแบบ Wave ด้วยครับ T_T ซัมซุงของดี ราคาต่ำ แต่เกลียดมันที่หน้าตา
ผมว่าหลังๆก็สวยขึ้นเยอะแล้วนะ
errin Tue, 07/02/2012 - 10:12
In reply to ขอหน้าตาแบบ Wave ด้วยครับ T_T by PaPaSEK
ผมว่าหลังๆก็สวยขึ้นเยอะแล้วนะ อย่าง Note หรือ Tab ตัวบางก็ไม่ขี้เหร่เลย
Note กับ Tab (ตัวหลังๆ)
PaPaSEK Tue, 07/02/2012 - 10:44
In reply to ผมว่าหลังๆก็สวยขึ้นเยอะแล้วนะ by errin
Note กับ Tab (ตัวหลังๆ) หน้าตาดีครับ น่าใช้เลยล่ะ แต่ผมกลัวตัว Flagship นี่สิ (ในอดีตก็แบบ GS II ซึ่งผมไม่ชอบหน้าตาแบบ iPhone ของมัน)
ซึ่งผมไม่ชอบหน้าตาแบบ iPhone
dokapom Tue, 07/02/2012 - 14:38
In reply to Note กับ Tab (ตัวหลังๆ) by PaPaSEK
เขาว่ากันว่าไม่เหมือนนะครับ
ครับ note ขอบสวย
jack8855 Tue, 07/02/2012 - 11:11
In reply to ผมว่าหลังๆก็สวยขึ้นเยอะแล้วนะ by errin
ครับ note ขอบสวย ช่อง-ปุ่มต่างๆดูเนี๊ยบขึัน และจับแล้วแข็งแรงกว่า s2 มากๆ s3 มาแนว note คงดีทีเดียว แต่บางลงจะมีผลต่อแบตไหม อันนี้รอลุ้นกว่าสเปกโดยรวมซะอีก
ถ้ามาแบบ Wave
doctorking Tue, 07/02/2012 - 12:03
In reply to ขอหน้าตาแบบ Wave ด้วยครับ T_T by PaPaSEK
ถ้ามาแบบ Wave ยอดกระจุยกระจายแน่(ซีรีย์นั้นงานประกอบขั้นเทพจริงๆ)
นึกว่าจะอัพสเปกซะอีก - -"
Be1con Tue, 07/02/2012 - 09:52
นึกว่าจะอัพสเปกซะอีก - -"
เว็บไซต์ Electronic Times
panurat2000 Tue, 07/02/2012 - 10:05
๘องเกาหลีใต้ => ของเกาหลีใต้
ตกลงวงการมือถือเค้าจะแข่งกับว
platalay Tue, 07/02/2012 - 10:08
ตกลงวงการมือถือเค้าจะแข่งกับวงการผ้าอนามัยหรือไงเนี่ย
เอ็งจะบางกันไปไหน(ว่ะ)
เพื่อที่จะได้ "ซุก"
obtheair Tue, 07/02/2012 - 11:24
In reply to ตกลงวงการมือถือเค้าจะแข่งกับว by platalay
เพื่อที่จะได้ "ซุก" เข้าเรือนจำได้ง่ายขึ้น
แข่งไม่ได้ครับเพราะมัน
doctorking Tue, 07/02/2012 - 12:02
In reply to ตกลงวงการมือถือเค้าจะแข่งกับว by platalay
แข่งไม่ได้ครับเพราะมัน "ไม่มีปีก" และ "ขอบปกป้อง"
หุหุ แซวขำๆนะ
Super AMOLED Plus
UltimaWeapon Tue, 07/02/2012 - 10:19
Super AMOLED Plus เดาว่าความละเอียด 1280 x 720
กล้องถึงความละเอียดเท่าเดิม แต่ sensor จับภาพดีขึ้นแน่ๆ
CPU 4 Core แน่นอน
เดาล้วนๆ - -'
ไม่อยากได้บางๆ
fang00010 Tue, 07/02/2012 - 10:45
ไม่อยากได้บางๆ แต่อยากได้แบตนานๆ
ถ้าตามคุณพูดจริง
tanit9999 Tue, 07/02/2012 - 12:35
In reply to ไม่อยากได้บางๆ by fang00010
ถ้าตามคุณพูดจริง คุณก็ไปซื้อแบตตัวใหญ่ที่จุเยอะๆแล้วใส่แทนตัวเดิม ที่เวลาใส่แล้วมันพองอ้วนเทอะทะมาใส่ก็ได้ครับถ้าไม่สนใจความบาง อุอุอุ
มันไม่น่าจะใช่ภาระของคนใช้ที่
Go-Kung Tue, 07/02/2012 - 12:51
In reply to ถ้าตามคุณพูดจริง by tanit9999
มันไม่น่าจะใช่ภาระของคนใช้ที่จะต้องไปตะเกียกตะกายหาแบตความจุสูงมาใช้นะครับ
แต่ผมว่ามันแปลกนะ
PaPaSEK Tue, 07/02/2012 - 13:05
In reply to มันไม่น่าจะใช่ภาระของคนใช้ที่ by Go-Kung
แต่ผมว่ามันแปลกนะ ในตลาดมีมือถือตัวอื่นๆ ที่แบตอึดอีกตั้งเยอะ แต่คนกลับมาเลือกซื้อ GS II ที่ความบาง ซึ่งแน่นอนว่าแบตฯ ไม่อึด
แต่ใช้ไปแล้วดันมาถามหาความอึดของแบตฯ
งงเฉยๆ ครับ
เจ้าอื่นชอบกั๊ก Spec อ่ะครับ
WWII Tue, 07/02/2012 - 14:33
In reply to แต่ผมว่ามันแปลกนะ by PaPaSEK
เจ้าอื่นชอบกั๊ก Spec อ่ะครับ มีแต่ Samsung ที่จัดเต็มราคาก็ไม่แพงมาก
ในความเห็นผมคิดว่าเพราะคนส่วน
Go-Kung Tue, 07/02/2012 - 14:47
In reply to แต่ผมว่ามันแปลกนะ by PaPaSEK
ในความเห็นผมคิดว่าเพราะคนส่วนใหญ่เวลาซื้อไม่ศึกษาเรื่องแบตฯครับ
เวลากาง spec ดูกันก็ "เฮ้ย.. อันนี้ Dualcore 1.5Ghz" "แรมตั้งเยอะแน่ะ 1GB" "เมมในเครื่อง 16GB ลงแอพกันมันส์เลย" "เฮ้ย...นี่มันจอ Super AMOLED"
น้อยคนที่จะเลื่อนตาลงมาดูความจุแบตฯแล้วก็พิจารณาร่วมกับ spec อื่นว่ามันจะไปกันได้ไหม (จริงๆโบชัวร์ตามร้านถ้าไม่ใช่ของ official ก็ไม่เห็นจะมีเขียนความจุแบตไว้)
แต่ถึงกระนั้น ในความเห็นผมผมว่ามันก็ยังไม่ใช่เรื่องครับ มันเป็น Responsible ของผู้ผลิตซะค่อนนึงที่จะต้องผลิตโทรศัพท์ที่ practical ในการใช้งานจริง ไม่ใช่สักแต่อัด spec มาเพื่อโฆษณาขายอย่างเดียว แต่พอใช้ฟีเจอร์ต่างๆครบถ้วนแล้วแบตอยู่ได้แค่ครึ่งวัน
มันกลายเป็นว่าเราต้องใช้ Smart Phone แบบไม่ Smart ครับ จะเปิด 3G ก็ต้องคอยเปิดปิดกลัวแบตหมด, จะดูหนังเพราะมีจอใหญ่ ก็ดูนานไม่ได้ กลัวแบตหมด, จะเล่นเกมให้สมกับที่มี CPU+GPU แรงๆ ก็กลัวแบตหมดอีก
มันไม่เห็น Smart ตรงไหนเลยครับ
แลกเปลี่ยนความเห็นกันได้ครับ เพราะผมมองจากมุมของคนที่ life style คือไม่ได้นั่งโต๊ะมีที่ชาร์จพร้อมเสียบปลั๊กตลอดเวลา แต่ต้องเดินทางไปนู่นนี่ตลอด ออกจากบ้านทีละ 16-18 ชม.ครับ
พูดได้ถูกใจมาก กด like ให้
thep497 Tue, 07/02/2012 - 19:00
In reply to ในความเห็นผมคิดว่าเพราะคนส่วน by Go-Kung
พูดได้ถูกใจมาก กด like ให้ ล้าน ครั้ง
ผมเข้าใจที่คุณ Go-Kung
PaPaSEK Tue, 07/02/2012 - 19:22
In reply to ในความเห็นผมคิดว่าเพราะคนส่วน by Go-Kung
ผมเข้าใจที่คุณ Go-Kung พูดดีครับ
แต่เรามองกันคนละด้านกัน คุณมองว่าผู้ผลิตต้องให้มาเลย เพราะว่าผู้ใช้ส่วนมากไม่สนใจที่จะศึกษา (คอยบ่นทีหลังอย่างเดียว)
แต่ผมมองว่ามันจะไปมองแบบนั้นไม่ได้ ถ้าไปซื้อรถ Lotus Exige แต่คิดว่ามันจะประหยัดน้ำมันเพราะมันคันเล็ก ก่อนซื้อไม่ได้ศึกษาอัตรากินน้ำมัน ดูแต่ความจุกระบอกสูบว่ามันแรงและเร็ว จาก 0 - 100 KMpH ในเวลาอันสั้น รูปทรงสวยงาม โดยไม่ได้มองย้อนไปว่ามันก็ต้องกินน้ำมันมากกว่าปกติ แล้วถึงเวลาก็มีคนบอกว่าค่ายรถต้องทำให้ถังน้ำมันใหญ่ๆ เพราะว่าคนส่วนมากไม่ได้ไปศึกษาตรงนั้น
อย่างน้อยที่ผมบอกได้เลยก็คือข้อมูลอยู่ตรงหน้า/รายละเอียดมีหมด/ถ้าไม่ศึกษาก่อนซื้อ/แต่อ่านสเปคฯเป็นหมดทุกอย่าง/แต่ไม่ได้ศึกษาเรื่องแบตฯหรือ talk time
ผมโทษคนซื้อนะ
เห็นด้วยว่าคนซื้อมีส่วนครับที
Go-Kung Tue, 07/02/2012 - 21:13
In reply to ผมเข้าใจที่คุณ Go-Kung by PaPaSEK
เห็นด้วยว่าคนซื้อมีส่วนครับที่จะต้องศึกษาให้ดี อย่างที่ผมบอกแต่แรกว่าส่วนใหญ่คนซื้อก็ไม่พิจารณาข้อมูลหลายๆอย่างร่วมกัน โผล่มาจะเอา spec แรงเทพอย่างเดียว
แล้วก็ต้อง Trade-off กันระหว่างประสิทธิภาพกับแบตฯ มันเป็นสัจธรรมจริงๆครับ ไม่มีหรอกของดีราคาถูก ของแรงกินแบตน้อยแบบอยู่ได้เป็นอาทิตย์
แต่ผมก็ยังเชื่ออยู่ว่าบริษัทมือถือยังสามารถทำได้มากกว่านี้ครับ ไม่จำเป็นจะต้องจบลงที่การเติมแบตฯให้ให้เยอะขึ้นเพียงอย่างเดียวน่ะครับ (เหมือนที่การแก้ปัญหาของผู้ใช้ส่วนใหญ่จะจบลงตรงนี้ ว่าซื้อแบตฯก้อนที่สอง, Mobile Booster)
อย่างเช่นการพยายาม optimize kernel หรือ background process ต่างๆที่จะทำให้มันบริโภคแบตฯน้อยลง แต่แทบทุกค่ายเลือกที่จะปล่อยๆมันไป บางค่ายทำให้มันหนักกว่าเดิมด้วยการยัด UI, Process ที่ประสิทธิภาพต่ำ กิน CPU เยอะมาแทนอีกด้วยซ้ำ แต่ข้าไม่สนเพราะสุดท้ายตัวตัดสินก็คือ Spec สวยหรูทั้งหลาย แล้วก็ค่ายอื่นไม่ปรับปรุง ทำไมข้าต้องปรับปรุงให้เมื่อยตุ้มด้วย เปลืองต้นทุน กดราคาขายให้ถูกไม่ได้อีก
ยกตัวอย่างต่อจากคุณ PaPaSek เลยละกันครับ รถยนต์ผู้ผลิตส่วนใหญ่ที่เป็นกระแสหลักผมว่าแทบทุกบริษัทก็ใส่ใจเรื่องพลังงานนะ เห็นแทบทุกค่ายก็พยายามจะพัฒนาเครื่องยนต์ให้กินน้ำมันน้อยลงเรื่อยๆ เอามาชูเป็นจุดขายทั้งเครื่องสันดาปภายในล้วน หรือเครื่อง Hybrid เพื่อให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น แต่แง่มุมนี้ผมยังไม่ค่อยเห็นจากในวงการมือถือสักเท่าไร (จะมีก็เป็นบางรุ่น ส่วนใหญ่เป็นฝั่ง Apple ที่ชอบเคลมว่าใช้นู่นนี่ได้นานขึ้น กินแบตน้อยลง แต่เป็นอย่างไรไม่ทราบเหมือนกันสิ เพราะผมก็ไม่ได้ใช้สินค้า Apple หลายปีแล้ว)
เห็นรีวิว RAZR MAXX
errin Tue, 07/02/2012 - 14:34
In reply to ไม่อยากได้บางๆ by fang00010
เห็นรีวิว RAZR MAXX แล้วน่าใช้มาก
หมายถึงส่วนที่บางที่สุดรึเปล่
feeding Tue, 07/02/2012 - 10:45
หมายถึงส่วนที่บางที่สุดรึเปล่า
ออกมาบางแข่งกับโมโตโรล่า
John Tue, 07/02/2012 - 11:00
ออกมาบางแข่งกับโมโตโรล่า ผมว่ามันจับยากนะครับ
นัยสำคัญก็คือแบตจะหมดเร็วกว่า
Connextion Tue, 07/02/2012 - 11:00
นัยสำคัญก็คือแบตจะหมดเร็วกว่านั้นเอง :P
๘องเกาหลีใต้
mr.k Tue, 07/02/2012 - 11:21
๘องเกาหลีใต้
ช่วยพัฒนาเรื่องแบต ด้วย
NgOrXz Tue, 07/02/2012 - 12:05
ช่วยพัฒนาเรื่องแบต ด้วย
IP5 ออก มิ.ย. SSG III ออก
sundaycafe Tue, 07/02/2012 - 12:18
IP5 ออก มิ.ย.
SSG III ออก พ.ค.
ออกก่อนเพื่อป้องกันฟ้องร้อง(อะไรก็คิดจะฟ้องได้)
บางมากๆ
Eka-X Tue, 07/02/2012 - 12:48
บางมากๆ มันจะหักเหมือนซัมซุงรุ่นบางๆ เมื่อก่อนไหม
ขอเแบบไม่บางได้ไหม ออกมาเลยหน
xnone Tue, 07/02/2012 - 13:04
ขอเแบบไม่บางได้ไหม
ออกมาเลยหนาๆ ซัก 1.5 ซม ก็ได้
แต่เอาแบบแบ็ตอีดๆ เลยน่ะไม่ต้องเอาแบบใช้ได้ทั้งอาทิตย์ก็ได้เวอร์ไป
เอาแค่ใช้ 1 วันเปิด 3G ดูเวปเต็มๆ เล่นเกมแบบ Where is my water ทั้งวันแล้ว
ต้องช็าตตอนกลางคืนหนเดียวพอหน่ะ - -;
ขายคุณคนเดียว
iStyle Tue, 07/02/2012 - 13:37
In reply to ขอเแบบไม่บางได้ไหม ออกมาเลยหน by xnone
ขายคุณคนเดียว บ.เค้าอยู่ไม่ได้นะครับ
+1 สองคน แล้วครับ
sukoom2001 Tue, 07/02/2012 - 14:48
In reply to ขอเแบบไม่บางได้ไหม ออกมาเลยหน by xnone
+1 สองคน แล้วครับ และคิดว่ามีอีกหลายคน
ถ้าออกมาหนาขนาดนั้น
manster Tue, 07/02/2012 - 15:45
In reply to ขอเแบบไม่บางได้ไหม ออกมาเลยหน by xnone
ถ้าออกมาหนาขนาดนั้น ขายไม่ออกจริงๆแหละ นี่ยังไม่ถึง 1.5 เซ็นต์นะ อยู่ได้เกินวันแน่ๆครับ 3800mAh
เปรียบเทียบกับตัวเดิมๆเลย

อูยยย โดนใจ
myung Tue, 07/02/2012 - 20:18
In reply to ถ้าออกมาหนาขนาดนั้น by manster
อูยยย โดนใจ
Galaxy Nexus Extra Trick
Be1con Wed, 08/02/2012 - 17:00
In reply to ถ้าออกมาหนาขนาดนั้น by manster
Galaxy Nexus Extra Trick Version!!!
มีแบตแบบเพิ่มความจุพิเศษ
WWII Tue, 07/02/2012 - 14:37
มีแบตแบบเพิ่มความจุพิเศษ ที่หนาขึ้นแต่เรียบเป็นเนื้อเดียวกับโทรศัพท์ ไม่นูนออกมามั้ย ไอ้พวกใส่แล้วเหมือนกระดองเต่า เค้ารับไม่ได้ :P
ผมว่า 7 mm มันบางไปนะ มันไม่ค่อยได้ประโยชน์อะไรจากความบางนี้เท่าไหร่ ซัก 8-10 mm ก็ถือว่าบางแล้วนะ
มันเสี่ยงต่อการหักมากครับ แล้
PaPaSEK Tue, 07/02/2012 - 19:24
In reply to มีแบตแบบเพิ่มความจุพิเศษ by WWII
มันเสี่ยงต่อการหักมากครับ
แล้วผู้หลิกจะทำยังไงให้คนๆ นึงซื้อมือถือมากกว่าหนึ่งเครื่อง ถ้าเครื่องเก่าหักก็ต้องซื้อใหม่ แต่ถ้าจะให้มันหักง่ายๆ เพราะวัสดุก็ดูไม่ดี ก็เลยทำให้ดูบางๆ ... ขายง่าย ... หักง่าย
ทฤษฎีบ้าบอครับ วันนี้ทำงานหนัก สมองรวนไปแล้ว :P
เป็นไปได้นะครับ
Go-Kung Tue, 07/02/2012 - 21:15
In reply to มันเสี่ยงต่อการหักมากครับ แล้ by PaPaSEK
เป็นไปได้นะครับ ผมว่าต้องมีแว่บขึ้นมาในความคิดของคนทำ Product Design บ้างแหละ
ว่าจะบางได้ขนาดไหน ใช้วัสดุไหนที่มันเนียนๆ ทนไม้ทนมือในระดับนึง แต่ก็หักเสียหายได้แบบไม่ยาก
Conspiracy theory สุดๆเหมือนกัน 55+
ผมว่าเราไปโรงพยาบาลพร้อมกันเล
PaPaSEK Wed, 08/02/2012 - 09:46
In reply to เป็นไปได้นะครับ by Go-Kung
ผมว่าเราไปโรงพยาบาลพร้อมกันเลยดีกว่าครับ
แล้วผู้หลิกจะทำยังไงให้คนๆ
panurat2000 Wed, 08/02/2012 - 09:57
In reply to มันเสี่ยงต่อการหักมากครับ แล้ by PaPaSEK
ผู้หลิก?
หลุกหลิก ยุกยิก บ๊ะ!!!
PaPaSEK Wed, 08/02/2012 - 10:24
In reply to แล้วผู้หลิกจะทำยังไงให้คนๆ by panurat2000
หลุกหลิก ยุกยิก
บ๊ะ!!! คิดว่าตรวจทานดีแล้วนะเนี่ย