Thailand

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์หลายฉบับในไทยว่า ก.ไอซีที จะเริ่มเปิดบริการ Wi-Fi ฟรีในวันที่ 28 ธันวาคม 2554 (พรุ่งนี้) โดยจะเริ่มที่ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่เป็นที่แรกจำนวน 1 หมื่นจุด

จากนั้นจะเปิดให้บริการอีก 1 หมื่นจุดภายในเดือนมกราคม 2555 และจะขยายเฟสที่สองอีก 2 หมื่นจุด รวมทั้งหมด 4 หมื่นจุด โดยเฟสที่สองอาจจะใช้เงินจากกองทุน USO ของ กสทช.

ผู้ให้บริการ Wi-Fi ในที่นี้จะเป็นบริษัท TOT และ CAT Telecom ความเร็วอยู่ที่ 2 เมกะบิต โดยเน้นกลุ่มนักศึกษา นักท่องเที่ยว และผู้ที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตเพียงชั่วคราว คาดว่าจะไม่ซ้อนทับกับบริการของภาคเอกชน

ที่มา - ไทยรัฐ, หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 27 ธ.ค. 2554

หมายเหตุ: ผมยังหาข้อมูลบนเว็บของ ก.ไอซีที ไม่เจอนะครับ พรุ่งนี้ใครไปแถวนั้นก็ฝากทดสอบด้วยละกันครับ

Hiring! บริษัทที่น่าสนใจ

Carmen Software company cover
Carmen Software
Hotel Financial Solutions
Next Innovation (Thailand) Co., Ltd. company cover
Next Innovation (Thailand) Co., Ltd.
We are web design with consulting & engineering services driven the future stronger and flexibility.
KKP Dime company cover
KKP Dime
KKP Dime บริษัทในเครือเกียรตินาคินภัทร
Kiatnakin Phatra Financial Group company cover
Kiatnakin Phatra Financial Group
Financial Service
Fastwork Technologies company cover
Fastwork Technologies
Fastwork.co เว็บไซต์ที่รวบรวม ฟรีแลนซ์ มืออาชีพจากหลากหลายสายงานไว้ในที่เดียวกัน
Thoughtworks Thailand company cover
Thoughtworks Thailand
Thoughtworks เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโยลีระดับโลกที่คว้า Great Place to Work 3 ปีซ้อน
Iron Software company cover
Iron Software
Iron Software is an American company providing a suite of .NET libraries by engineer for engineers.
CLEVERSE company cover
CLEVERSE
Cleverse is a Venture Builder. Our team builds several tech companies.
Nipa Cloud company cover
Nipa Cloud
#1 OpenStack cloud provider in Thailand with our own data center and software platform.
Bangmod Enterprise company cover
Bangmod Enterprise
The leader in Cloud Server and Hosting in Thailand.
CIMB THAI Bank company cover
CIMB THAI Bank
MOVING FORWARD WITH YOU - CIMB is the leading ASEAN Bank
Bangkok Bank company cover
Bangkok Bank
Bangkok Bank is one of Southeast Asia's largest regional banks, a market leader in business banking
MuvMi (Urban Mobility Tech Co.,Ltd.) company cover
MuvMi (Urban Mobility Tech Co.,Ltd.)
Shape the future of urban mobility towards affordable, clean, and safe solutions
T.N. Digital Solution Co., Ltd. company cover
T.N. Digital Solution Co., Ltd.
TNDS has been involving in every first move of banking’s major digital transformation.
KBTG - KASIKORN Business-Technology Group company cover
KBTG - KASIKORN Business-Technology Group
KBTG - "The Technology Company for Digital Business Innovation"
Siam Commercial Bank Public Company Limited company cover
Siam Commercial Bank Public Company Limited
"Let's start a brighter career future together"
Icon Framework co.,Ltd. company cover
Icon Framework co.,Ltd.
Global Standard Platform for Real Estate แพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร มาตรฐานระดับโลก
REFINITIV company cover
REFINITIV
The Financial and Risk business of Thomson Reuters is now Refinitiv
H LAB company cover
H LAB
Re-engineering healthcare systems through intelligent platforms and system design.
The Gang Technology Co., Ltd. company cover
The Gang Technology Co., Ltd.
We're a Digital Agency that helps our customers transform their business into digital with ease.
LTMH company cover
LTMH
LTMH มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยพันธมิตรของเราให้บรรลุเป้าหมาย
Seven Peaks company cover
Seven Peaks
We Drive Digital Transformation
Wisesight (Thailand) Co., Ltd. company cover
Wisesight (Thailand) Co., Ltd.
The Best Choice For Handling Social Media · High Expertise in Social Data · Most Advanced and Secure
MOLOG Tech company cover
MOLOG Tech
We are Modern Logistic Platform, Specialize in WMS, OMS and TMS.
Data Wow Co.,Ltd company cover
Data Wow Co.,Ltd
We enable our clients to realize increased productivity by solving their most complex issues by Data
LINE Company Thailand company cover
LINE Company Thailand
LINE, the world's hottest mobile messaging platform, offers free text and voice messaging + Call
LINE MAN Wongnai company cover
LINE MAN Wongnai
Join our journey to becoming No.1 food platform in Thailand

น่าจะเน้นให้บริการตามโรงเรียนและมหาวิทยาลัยมากกว่า จะได้รองรับกับโครงการ tablet ด้วย

คนที่ไปเดินศูนย์การค้านี่มันต้องมีกำลังซื้อ สามารถจ่ายค่า wifi ได้อยู่แล้วโดยเฉพาะ siam discovery นี่ชัดเลย แต่จะว่าไปก็เห็นเด็กนักเรียนเดิน siam กันให้ควั่กเหมือนกันแฮะ :-b

รร เก่าผมมีไวไฟทั้งรร นานได้4-5ปีแล้วนะคับ มหาลัยต่างๆก็มีกันหมดแล้วละไวไฟ เร็วกว่าเน็ตตามบ้าน4-5ด้วยซํ้าครับ

ไม่น่าต้องขอเข้าได้เลย แต่มันไม่ปลอดภัยอยู่แล้วนะ ถ้าจะทำอะไรสำคัญหาที่ๆปลอดภัยพอดีกว่า

ผมว่าเอา notebook ไปดัก sniff คงได้ password บานเบอะ

จริง ๆ แล้ว ระบบไม่ได้ สนใจ MAC นี่ครับ
สนใจที่ Account ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ ใด ๆ ก็ต้อง Login ด้วย Account ของตัวเอง
การลงทะเบียน Account ก็ อ้างถึงบัตรประชาชน อะไรพวกนี้ ไม่ใช่หรือครับ

ของ K-Cyber Bank นี่เค้าตรวจสอบจากเครื่องเราก่อนนะครับว่าได้เชื่อม Wifi มั้ย ถ้าเชื่ีอม Wifi อยู่จะเข้าใช้บริการไม่ได้

จะเข้าใช้ได้แต่พวก Edge/3G

ขอถามหน่อยครับว่า

  1. ผมไม่เข้าใจว่า เราใช้ https แล้วมันยังไม่พออีกหรอครับ หรือว่าเจ้า https นี่มันยังไม่ secure พอ

  2. ความแตกต่างระหว่าง Edge/3G (มันเข้ารหัสหรอครับ?) กับ Wifi (มันไม่เข้ารหัสหรอครับ?) ทำไม K-Cyber Bank ถึงให้ใช้ได้แต่เฉพาะ Edge/3G?

lancaster Tue, 27/12/2011 - 15:20

In reply to by iammeng

k cyber bank นี่หมายถึงอะไรเหรอครับ ถ้าหมายถึงเว็บออนไลน์ของ kbank นี่มันไม่ตรวจตรวจ(และตรวจไม่ได้ด้วย) จะเข้าทางไหนก็ได้หมดครับ

  1. ถ้าเป็นพวกระมัดระวังอยู่แล้วก็ไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าไม่ระวัง อาจโดนทั้งติดตั้ง root cert ในเครื่อง โดนปลอม cert ฯลฯ (ลองค้นข่าวเก่าใน blognone เกี่ยวกับ certificate รั่วช่วงหลังๆนี่ได้)

  2. เข้ารหัสตรงสัญญาณโทรศัพท์ครับ อันที่จริงก็ crack ไม่ยาก แต่ด้วยความที่อุปกรณ์มันหายากกว่าการดัก wifi ทำให้มันดูเหมือนจะปลอดภัยครับ

น่าจะหมายถึง app นะครับ มีบน android/ios ตั้งใช้ผ่าน edge/3g เท่านั้น, ตอนติดตั้งครั้งแรก จะมีการยืนยันเบอร์ผ่าน OTP ด้วย จึงเข้าใจ (สรุปเอาเอง) ว่า แอปนี้เค้าผูกเบอร์มือถือไว้ด้วย จึงไม่สามารถใช้ผ่าน wifi ได้ครับ (ก็ไม่ค่อยเข้าใจคนออกบบแอปเหมือนกันว่าทำไมถึงออกแบบมาแบบนี้)

เดาว่าที่ต้องบังคับให้ต่อตรงกับ edge/gprs ตรงๆเลย

น่าจะเป็นการตัดปัญหา จากพวกดัก เพราะถ้าผ่านไวเลส เราก็ไม่อาจจะแน่ใจได้ว่า กว่าสัญญาณจะมาถึงเรา มันผ่านอะไรมาบ้าง ผ่าน ap มากี่ตัว ... หรืออาจจะผ่านพวก log / proxy บางตัว (อย่างพวกฟรีอย่าง easy proxy )ก็สามารถล่วงรู้ได้ว่าเราเข้าลิ้งอะไรไปบ้าง....

ในกรณีนี้ผมเดาว่าหมายถึง K-Mobile banking ครับ ไม่ใช่ Cyber Banking แบบที่จขคห. บอก

คือไอ้ตัว K-Mobile Banking เนี่ย มันก็ใช้ Account เดียวกันกับ Cyber Banking แหละครับ ตอนที่สมัครขอ account ก็จะต้องกรอกเบอร์มือถือเราด้วย

ตัว K-Mobile Banking ก็โฆษณาว่าเป็นระบบ Triple lock ซึ่งอีก 2 ชั้นที่เพิ่มเข้ามาคือ

  1. เลข PIN เมื่อเราสมัคร Mobile Banking แล้วเราต้องไปกดที่ตู่ ATM ให้ส่ง PIN มาพร้อมซึง (ตึกโป๊ะ!!) เอ่อ ... ส่ง PIN มาทางมือถือเบอร์ที่เราลงทะเบียนไว้ ซึ่งไม่มีให้เลือกเบอร์ มันอัตโนมัติหมดเลย (ผมจำขั้นตอนแม่นๆ ไม่ได้)

  2. ต้องเข้าระบบผ่านทาง Mobile network เท่านั้น เพราะจะมีขั้นตอนการตรวจเบอร์มือถือด้วย ว่าตรงกับที่สมัครเอาไว้หรือเปล่า

พอหลังจากผ่าน 2 ขั้นตอนนี้แล้ว .. ผมก็ปิด Mobile network แล้วก็ใช้ Wifi ทำธุรกรรมต่อครับ เพราะขั้นตอนการตรวจมันอยู่แค่ขั้นตอนแรก

ย้ำว่า Mobile Banking ไม่ใช่ Cyber Banking ครับ

OK ครับ ขออภัย ผมหมายถึง K-Mobile banking เนี่ยแหละครับ

ที่ถามเรื่อง https ข้อ 1 เพราะว่า เห็นมันใช้ browser ธรรมดาๆในเครื่องเปิด https อะครับ (ตัว app เป็นแค่ตัวเรียก)

ขอบคุณทุกคำตอบครับ

ปัญหาคือเว็บส่วนมากไม่ใช้ https นะสิคับ โดยเฉพาะเว็บไทย หรือถ้าใช้ ก็จะใช้ Self-signed certificate ซึ่งก็พอช่วยได้ แต่ถ้าไปเจอพวกดักแบบมืออาชีพก็ช่วยอะไรไม่ได้ (แต่ถ้าคนดักไม่มืออาชีพแต่ใช้โปรแกรมที่เซตมาโดยมืออาชีพอันนี้ก็ซวยเหมือนกัน) อันนี้สำหรับ User ทั่วๆไปนะคับ เพราะ User ทั่วๆไปเขาไม่รู้หรอกว่าไอ้หน้าต่างที่ขึ้นมาเตือนมันคืออะไร ส่วนมากจะกด OK, Accept แหลก

เอาง่ายๆ ขนาด blognone ที่พวกเราอยู่นี่ยังใช้ Self-signed certificate เลยคับ - -' แต่อันนี้ก็ว่าอะไรเขาไม่ได้ เพราะมันเป็นเว็บเขา เพราะการซื้อ SSL Certificate มันก็มีค่าใช้จ่าย...

แต่การดักข้อมูลนี่มันน่ากลัวยิ่งนัก ไม่ต้องไปมองที่ WiFi หรอก แค่ที่ตู้ Server นี่ก็มีพวกคอยดักข้อมูลที่เข้าออกเครื่อง Server อื่นๆโดยใช้ ARP spoofing ละ - -'

ระบบ https ที่ใช้คนเดียวไม่จำเป็นต้องซื้อ cert หรอกครับ แค่ add exception เข้า browser ครั้งแรก แล้วดู fingerprint เทียบกับใน ssh ว่ามันตรงกัน ก็ปลอดภัยไม่ต่างกับซื้อแล้วครับ

Golffy Tue, 27/12/2011 - 13:41

โอว ห้างเดียวใช้เป็นหมื่นจุดเลยหรอเนี่ย

nzangel Tue, 27/12/2011 - 14:11

ผมมองแบบนี้ ทุกที่ๆเป็นที่สาธารนะ มากกว่า โรงพยาบาล หน่วยราชการ คงเริ่มทะยอยติดไปเรื่อยๆ

ผมว่าใช้ร่วมกับ บัตรประชาชนแบบ smart card ก้แจ่มนะครับ

มีเครื่องอ่านบัตร ยืนยันตัวตน ปื๊ดนึงแล้วได้ username + pass เอาไปใช้ได้เลย 1 วัน

ก.ไอซีที เริ่มโครงการ Wi-Fi ฟรี 28 ธ.ค. นี้ ที่สยามดิสคัฟเวรี

โดยจะเริ่มที่ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวรีเป็นที่แรก

สยามดิสคัฟเวรี => สยามดิสคัฟเวอรี่

ขาจรคงไม่ห่วง แต่พ่อค้าแม่ค้าตามร้านในนั้นที่นั่งประจำจะต่อเนตโหลดบิทกันไหม

เห็นด้วยสุดๆ ที่แรกเลยที่ควรจะไป Suvarnabhumi International Airport ของเรานี่แหละ
FREE WIFI ซักทีได้แล้วครับ สงสารฝรั่ง นั่งหงอยรอเครื่องบินไม่มีเน็ตเล่น!

ทำไมเรื่องง่ายๆแค่นี้ไม่คิดกัน ไปทำไมสยาม ?
คนที่เดินนั่นส่วนใหญ่ก็ตลาดบน มี 3G กันหมดแล้วครับ wifi tot true 3bb ก็วางกันให้ระยับจนแทบจะทับกันตายอยู่แล้ว บร๊ะ!

แต่โครงการนี้ดีมากนะครับ :D

สุวรรณภูมิก็ฟรีนะครับ...

...แต่ให้ฟรีแค่ 15 นาที ต้องเดินไปขอคูปองพร้อมยื่นพาสปอร์ทที่เคาท์เตอร์ซึ่งมีไม่กี่จุดด้วย -"-

สิ่งที่ผมอยากเห็นเป็นของขวัญปีใหม่ คือยกเลิก พรบ. คอมในส่วนของการเก็บ log ครับ (ผมไม่เห็นประโยชน์ของมันเป็นรูปธรรมนอกจากเรื่องของความมั่นคงของ "บุคคลเฉพาะกลุ่ม") รับรองประเทศเราเจริญเรื่อง ICT ขึ้นอีกเยอะ ฟรี WIFI จากเอกชนเกิดขึ้นเพียบแน่ๆ นักท่องเที่ยวชอบด้วยเพราะเที่ยวได้สะดวกขึ้นอีกมาก ด้านธุรกิจก็จะมีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นอีกเยอะ ด้านการศึกษา ด้าน...ฯลฯ เยอะแยะ

...ตื่นๆๆ -O-

เห็นด้วยครับ
ผมไปฮ่องกง เข้าใช้ได้เลย ลองบิทดูวิ่ง 3MB/s เร็วมากๆ
เกาหลีใต้ก็แค่กด Agree เรื่องข้อมูลที่อาจจะมีคนดักไปได้ ถ้ายอมรับได้ก็ใช้ได้เลย
พรบ log ของประเทศไทยเป็นอะไรที่ตลกมาก ประเทศอื่นๆความมั่นคงในประเทศสำคัญยิ่งกว่าเราตั้งเยอะ ไม่เห็นต้องมากรอกบัตรประชาชนเลย

ประเทศไทยเหมือนอารมณ์แบบว่าต้องทำให้เห็นภาพ ถึงจะรู้สึกว่าเหมือนทำงาน ทำงานแบบ background ไม่เป็น เพราะไม่ได้หน้า ไม่ได้พื้นที่สื่อ

เห็นว่าใช้เลขบัตรประชาชนลงทะเบียนผ่านหน้าเวปไซด์หลังการ connect และให้ 50 mb/คน/เดือน อุปกรณ์รัศมี 100 เมตร ส่วนกลางส่งอุปกรณ์มาให้ ไม่แน่ใจประสิทธิภาพถึงจริงไม๊ และ อุปกรณ์ 1 ตัวเชื่อมต่อพร้อมกันได้ทีละ 16 เครื่อง
เค้าประสานจะมาติดหน่วยงานผม เลยถามรายละเอียดมาได้ประมาณนี้ครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน จำกัด 50mb/1 เลขบัตรประชาชน/เดือน

เท่าที่ฟังดูก็รัดกุมดีครับ สนับสนุนครับ

ผมก็อยู่ กทม. นะ แต่รู้สึกมันเริ่มเยอะละ อยากให้กระจายไปต่างจังหวัดบ้าง เอะอะจะเริ่มอะไรก็แถวสยาม แล้วมันจะไม่ทับซ้อนกับเอกชนได้ยังไง

PaPaSEK Tue, 27/12/2011 - 17:53

หลายคนบอกว่า น่าจะไปติดสถานที่ราชการ สถานศึกษา บลาๆๆๆ

จะบอกว่ามันคนละโครงการกันครับ สถานที่ราชการนั้นคงต้องให้ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย (ผู้ที่รับผิดชอบ) เค้าจัดการเอง

ส่วนสถานที่ศึกษานั้นก็ต้องดูว่าเป็นระดับไหน ถ้าเป็นระดับอุดมศึกษา ทางสถานศึกษาคงจัดไปเองหมดแล้วครับ ถ้าเป็นระดับประถม มัธยม โรงเรียนที่ห่างไกลก็คงเป็นอีกโครงการนึงของรัฐบาล ซึ่งเข้าใจว่าเริ่มดำเนินการไปบางส่วนแล้ว (มั้ง)

ส่วนโครงการนี้สำหรับประชาชนคนทั่วไปครับ เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้

ผมลุ้นให้กระจายไปต่างจังหวัดไวๆ ในกรุงฯ ส่วนมากคงมีกันเกือบหมดแล้ว

ผมว่าข่าวไทยรัฐต้องมีผิดไม่จุดใดก็จุดหนึ่งนะครับ

โดยจะเริ่มที่ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่เป็นที่แรกจำนวน 1 หมื่นจุด

เหมือนหลายๆคนเข้าใจว่าติดที่ Siam Dis 10,000 จุด แต่ถ้าไปอ่านจากแหล่งอื่น

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1324951743&grpid=03&catid=&subcatid=

เค้าบอกว่าบริเวณรอบๆ Siam Dis 1,000 จุด ตือตัวเลขดูพอเป็นไปได้หน่อยเข้าใจว่าเหมือนเป็นงานเปิดตัว แล้วค่อยกระจายออกไปจริงๆปีหน้ามากกว่า

รบกวนเช็คความถูกต้องหน่อยครับผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน

ผมละเหี่ยใจกับเน็ตฟรี ไม่รู้มีกี่คนที่ใช้ AIS แล้วได้โปรเล่น wifi ฟรี (ที่เชื่อมกับ 3BB) บ้าง ขอบอกว่าห่วยยย มาก ใช้งานจริงแทบไม่ได้เลย อย่างในเซ็นทรัลปิ่นเกล้านี่ใช้ได้เฉพาะบริเวณทางเดินกลางห้าง ถ้าเข้าไปนั่งกินชาบูชิ (ร้านติดทางเดิน) ก็จับสัญญาณแทบไม่ได้แล้ว เหลือแค่จุดเดียว ส่วนมากผมจะปิด wifi เพื่อบังคับให้มันต่อ 3G/Edge มากกว่า

สำหรับผมเรื่องฟรีหรือไม่ ไม่สำคัญเท่ากับว่ามันใช้งานได้จริงหรือเปล่า?? ไม่รู้ยังจำกันได้หรือเปล่า net free ของ TOT สมัยที่เป็นเน็ต dialup :=b

นั่นคือข้อจำกัดของ Wifi ครับ

คุณสามารถ เล่นได้เป็นจุดๆเท่านั้น เรียกว่า Wifi Hotspot ครับ

เป็นระดับการใช้งานจริง ของเทคโนโลยี Wifi ครับ

ถ้าจะเอาเดินไปใช้ที่ไหนก็ได้ เดินไปไหนก็ได้ ก็คงต้องใช้ Cellular แบบที่คุณใช้นั่นแหล่ะครับ

ก็นั่นล่ะครับที่ว่าห่วย เพราะตรงที่ต่อได้มันอยู่กลางทางเดินข้างนึงเป็นราวกันตกอีกข้างเป็นร้านค้า พอเดินเข้าในร้านก็รับสัญญาณไม่ได้ แบบนี้เวลาจะเล่นก็คือต้องยืนพิงราวกันตกเล่นไป

ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่เทคโนโลยี แต่อยู่ที่จำนวน hot spot มากกว่า ถ้าทำไม่ครอบคลุมเอาแค่ search เจอ hot spot ก็เอาไปโฆษณาว่าเครือข่ายครอบคลุมผมว่ามันตลก ตลกพอๆ กับเหตุผลของเทคโนโลยีนั่นล่ะ :=b

3BBhotspot ผมใช้ที่ Central Lardprao เดินได้ทั้งพลาซ่าไม่มีหลุด ไม่ต้องใช้ 3G เลยครับ (ฟินมาก 3Gในห้างนี่โคตรอืดคนแย่งกันใช้) ที่เซ็นปิ่นคงเป็นเพราะเค้าติดน้อยไป คนใช้น้อยไม่คุ้มกับการลงทุนล่ะมั้ง

เน็ต free dial-up สมัย TOT ผมว่าใช้ดีอยู่นะเออ ก็เร็วพอสมควรกับ 56k ตอนนั้นใช้หารายงงรายงานสบายบรื๋อ (เว็บมันไม่ได้โหลดโหดเหมือนสมัยนี้) แค่มันตัดทุกสองชั่วโมงเท่านั้นเอง

ทำมัยถึงไม่เริ่มโครงการในพื้นที่สาธรณะ แต่ไปเริ่มในห้างที่เป็นธุรกิจของเอกชนแทน ซึ่งตรงนี้มันน่าจะเป็นส่วนความรับผิดชอบของทางห้าง ในเรื่องการบริการลูกค้า

เปิดเนทฟรีทับซ้อนกับของกทม.หรือเปล่า (ทำไมชอบทำอะไรชนกันอยู่เรื่อย ?)

ผมว่านโยบายนี้ภาครัฐน่าจะผลักดันท้องถิ่น ไม่ใช่ลงมาทำเสียเองนะเออ (ผมเป็นพวกสนับสนุนให้รัฐบาลใช้นโยบายสนับสนุนมากกว่าลงมาทำเองน่ะ)

  • ทำที่ชนบท ก็ต้องมีคนว่า ทำทำไม ไม่มีคนใช้
  • ทำในกทม. ก็ว่าทับซ้อนกับพื้นที่ที่มีอยู่
  • ทำที่ห้าง บอกว่าทำไมไม่ทำที่สถานศึกษา
  • ทำที่สถานศึกษา บอกว่าทำไมไม่ทำที่คนอยู่เยอะๆ
  • ทำที่สาธารณะในกทม. บอกว่าทำไมไม่ทำที่ชนบท
  • ทำที่ชนบท ก็ต้องมีคนว่า ทำทำไม ไม่มีคนใช้
  • ทำในกทม. ก็ว่าทับซ้อนกับพื้นที่ที่มีอยู่
  • ทำที่ห้าง บอกว่าทำไมไม่ทำที่สถานศึกษา
  • ทำที่สถานศึกษา บอกว่าทำไมไม่ทำที่คนอยู่เยอะๆ
  • ทำที่สาธารณะในกทม. บอกว่าทำไมไม่ทำที่ชนบท

สรุป ทำเถอะครับ เราตอบสนองความเห็นของคนทั้ง 70 ล้านคนไม่ได้หรอก แต่ทำก็ดีกว่าไม่ได้ทำ

ชี้แจงได้เห็นภาพมากครับ

ไม่ยอมนับ 1 แล้วเมื่อไหร่จะได้เริ่มนับ 2 ข้อผิดพลาดต้องมีแน่ๆครับค่อยๆปรับปรุงกันไป
ขอเพียงยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งสุดท้ายปลายทางก็ตกแก่ประชาชน

"คนที่ไม่เคยมีข้อผิดพลาดก็คือคนที่ไม่เคยลงมือทำอะไรเลย" ผมชอบคำนี้น่ะ

ก็ถ้ามันทับซ้อนจริง ผมมองว่าเปลืองงบนะครับ

แต่ในกรณีนี้ผมว่าไม่ทับซ้อนครับ เพราะของกทม.มันใช้งานจริงไม่ได้สักที

เดินสยามบ่อย... มีห้างนี้ไว้แค่เดินผ่าน....
แต่ถ้ามีสัญญานในห้างก็ดีนะ..

ผมจะได้ไปเล่น WiFi ในห้องน้ำ... อิอิ

xamgib Tue, 05/03/2013 - 19:34

สวัสดีครับ ผมเป็นนักศึกษาที่เกษตรศาสตร์ กำลังศึกษาเรื่อง "ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อคุณภาพการบริการโครงการอินเทอร์เน็ตไร้สาย วายฟายฟรีของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT Free Wi-Fi) รบกวนขอความกรุณาสละเวลาซัก 3 นาที ช่วยตอบแบบสอบถามให้หน่อยครับ ขอบคุณมากครับ คลิ้กที่ link นี้คับ +++ https://docs.google.com/forms/d/1z1R8n9OBO0keTGRQmQ9bN6Irbgt2inqNoKs_dLqkaVY/viewform?sid=f115b8622e504da&token=gk88Cz0BAAA.Fho6EK3kZrhKwTb_yGe-nQ.PtifsrTlTtBa7XRxigiYqQ