ศาลของประเทศเนเธอร์แลนด์ได้สั่งให้แบนมือถือตระกูล Galaxy (ไม่รวมแท็บเล็ตแต่รวม Galaxy S, Galaxy S II) ของซัมซุงทั่วสหภาพยุโรป โดยจากรายงานของ FOSS Patents บอกว่าทั้งหมดนี้เป็นไปตามที่แอปเปิลได้ขอไว้ในวันที่ 10-11 สิงหาคมที่ผ่านมาในชั้นศาล
โดยคำสั่งของศาลนี้มาจากการที่ซัมซุงได้ละเมิดสิทธิบัตรเรื่องการ swipe เลื่อนจากภาพหนึ่งไปอีกภาพหนึ่งในโปรแกรมดูรูป ที่ศาลเห็นว่าซัมซุงได้ละเมิดจริง แต่คำขอร้องของแอปเปิลอื่น ๆ เช่น การกล่าวหาว่าซัมซุงละเมิดสิทธิบัตร "slide to unlock" นั้น ศาลได้ปฏิเสธที่จะกระทำการใด ๆ ให้กับแอปเปิลและบอกว่าสิทธิบัตรดังกล่าวไม่สามารถใช้ได้จริง
สำหรับการแบนในครั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นการแบนทั่วสหภาพยุโรป แต่ที่จริงแล้วเป็นการแบนเฉพาะประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรปที่ได้อนุญาตให้แอปเปิลจดทะเบียนสิทธิบัตร swipe รูปภาพดังกล่าวเท่านั้น
ที่มา - 9to5Mac
on
แล้วจะเลื่อนภาพยังไง ??
expextoz Thu, 25/08/2011 - 07:48
แล้วจะเลื่อนภาพยังไง ??
เมื่อก่อนใช้กดปุ่มเอาครับ..
nidku53 Thu, 25/08/2011 - 08:11
In reply to แล้วจะเลื่อนภาพยังไง ?? by expextoz
เมื่อก่อนใช้กดปุ่มเอาครับ.. มีปุ่มซ้าย กับปุ่มขวา บางทีก็เขียน Prev/Next บางทีก็เป็นปุ่มรูปลูกศร อิอิ
ใช้ scroll bar
Meow-Meow Thu, 25/08/2011 - 09:15
In reply to แล้วจะเลื่อนภาพยังไง ?? by expextoz
ใช้ scroll bar เลื่อนเอาก้อได้เหมือนกันครับ
ก่อนมีไอโฟนก็มีสารพัดวิธีในกา
John Thu, 25/08/2011 - 09:40
In reply to แล้วจะเลื่อนภาพยังไง ?? by expextoz
ก่อนมีไอโฟนก็มีสารพัดวิธีในการเลื่อนรูปนะครับ เลือกเอาสักอย่างก็ได้
อ่านดูแล้วเฉพาะส่วน Gallery
myung Thu, 25/08/2011 - 08:11
อ่านดูแล้วเฉพาะส่วน Gallery ครับ
น่าจะคุยกันอีกยาวเพราะ 3D Gallery ของ Cooliris ตัวนี้ มีอยู่ใน Nexus ด้วย
แถมหลายๆรุ่น ก็ทำลักษณะนี้ได้ WP7ก็มี
จริงผมว่าเล่นงานตัว TW 3.0 น่าจะตรงจุดว่านะ
ต่อไปคงต้องกลับไปใช้โทรศัพท์ม
neohazard Thu, 25/08/2011 - 08:14
ต่อไปคงต้องกลับไปใช้โทรศัพท์มีปุ่มเหมือนเดิม
Apple เกรียน (อีกครั้ง
linkinpark Thu, 25/08/2011 - 08:40
Apple เกรียน (อีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง และอีกหลายๆ ครั้ง)
ไม่เกรียนหรอกครับ
buzdesign Thu, 25/08/2011 - 09:49
In reply to Apple เกรียน (อีกครั้ง by linkinpark
ไม่เกรียนหรอกครับ อะไรจดได้ก็จด ดีกว่าให้คนอืนจดก่อน
ที่สำคัญคือ ไม่ใช่ทุกศาลนะครับที่ให้สิทธิบัตรมีผล
ถ้างั้นไม่ด่าศาลละครับที่ดันต
errin Thu, 25/08/2011 - 11:30
In reply to Apple เกรียน (อีกครั้ง by linkinpark
ถ้างั้นไม่ด่าศาลละครับที่ดันตัดสินให้ Apple เป็นฝ่ายชนะ
ไม่ฟ้องเรื่อง ถ่างนิ้วซูมเข้า
Palajin Thu, 25/08/2011 - 09:08
ไม่ฟ้องเรื่อง ถ่างนิ้วซูมเข้า บีบนิ้วซูมออกมั่งล่ะครับ
ว่าแต่ Samsung นี่โดนตลอดเลยแฮะ เจ้าอื่นก็ทำ ทำไมโดน Samsung เจ้าเดียว
เตะตัดขา ? ผมว่า Samsung น่าจะหาวิธีป้องกันการโดนฟ้องมั่งนะ อย่างเช่น ขายให้ Google เป็น Google + Moto + Samsung 555
วิธีฟ้อง
toandthen Thu, 25/08/2011 - 10:29
In reply to ไม่ฟ้องเรื่อง ถ่างนิ้วซูมเข้า by Palajin
วิธีฟ้อง คือต้องฟ้องคนที่อ่อนแอที่สุดก่อนครับ (เช่น คนที่ก็อบเราใกล้เคียงที่สุด) จากนั้นถ้าแพ้จะได้ไม้เปลืองเงินค่าทนายหากฟ้องหลาย ๆ คนพร้อม ๆ กัน
ถ้าชนะแล้วก็ ก็สามารถจะฟ้องคนอื่นต่อไปได้เรื่อย ๆ เพราะผลคำตัดสินของศาล มีผลทั้ง influential และ binding กับคดีอื่น ๆ ที่ลักษณะคล้ายกันครับ แต่ส่วนใหญ่แล้วสิ่งที่จะเกิดขึ้นคือเมื่อแอปเปิลชนะซัมซุงจริง ๆ แล้ว คนอื่น ๆ จะเริ่มเห็นว่ามันไม่คุ้มที่จะสู้คดี แล้วจะเลือกที่จะจ่ายส่วย (royalty) แทนครับ
ชอบครับ อ่านแล้วได้แนวคิดดี
PaPaSEK Thu, 25/08/2011 - 11:00
In reply to วิธีฟ้อง by toandthen
ชอบครับ อ่านแล้วได้แนวคิดดี
ผมกลับมองว่าแอปเลือกฟ้องคู่แข
Wanderer Thu, 25/08/2011 - 11:31
In reply to วิธีฟ้อง by toandthen
ผมกลับมองว่าแอปเลือกฟ้องคู่แข่งที่แข่งแกร่ง(ยอดสูงสุดในตลาด ss htc) เพื่อลดคู่แข่งด้านยอดขาย ชนะรึไม่อาจไม่ใช่ประเด็นที่แอปต้องการจริงๆ แค่ถ่วงเวลา-ยืดเวลาได้ ตัวเองก็ได้ประโยชนืและคู่แข่งก็เสียประโยชน์แล้ว
จากที่ดู ศาลว่าแก้เรื่องแกลลอรี่ก็ได้แล้ว ดังนั้นอาจจะไม่ยาก(เรอะ) ทำfwใหม่แก้ตรงนี้ เสียเวลากับการลงทุกเครื่องที่ผลิตแล้วพร้อมจำหน่ายน่าดู แต่ก็ขายได้ และหากใช้เป็นบรรทัดฐานกับศาลอื่นๆได้ แอปเปิ้ลอาจไม่สามารถฟ้องเรื่องลอกดีไซน์ได้อีก
ลอกตัวพ่อเลยหนิครับ
menu_dot Thu, 25/08/2011 - 11:39
In reply to ไม่ฟ้องเรื่อง ถ่างนิ้วซูมเข้า by Palajin
ลอกตัวพ่อเลยหนิครับ แต่ลอกมาแล้วทำได้ดี
ลอกตัวพ่อเลยหนิครับ
menu_dot Thu, 25/08/2011 - 11:39
In reply to ไม่ฟ้องเรื่อง ถ่างนิ้วซูมเข้า by Palajin
ลอกตัวพ่อเลยหนิครับ แต่ลอกมาแล้วทำได้ดี
เรื่องถ่างนิ้วซูม pich to
manster Thu, 25/08/2011 - 15:57
In reply to ไม่ฟ้องเรื่อง ถ่างนิ้วซูมเข้า by Palajin
เรื่องถ่างนิ้วซูม pich to zoom นี่คงฟ้องไม่่ได้ (ไม่แน่ใจนะครับ) เพราะนายเกรียน Jeff Han เอามาแสดงในงาน TED ปี 2006 แล้ว ถือว่าสุดๆกับวงการ multi touch เลยทีเดียว FTIR ไปลองทำเองที่บ้านซะเลย
รู้สึกว่า Apple
tirakarn Thu, 25/08/2011 - 16:26
In reply to เรื่องถ่างนิ้วซูม pich to by manster
รู้สึกว่า Apple จะผลิตออกมาคล้ายกันโดยบังเอิญ (อีกแล้ว)
เหมือน smart cover ก็ได้แรงบันดาลใจให้ไปเหมือนกับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้ว
เอามาแสดงในงาน 2006
por311 Thu, 25/08/2011 - 18:29
In reply to รู้สึกว่า Apple by tirakarn
เอามาแสดงในงาน 2006 อาจจะเพิ่งทำขึ้นได้เมื่อ 2006 ก็ได้นี่ครับ ที่สำคัญ ทำแล้วจดไว้หรือเปล่า
apple เปิด iPhone 2007 แต่อาจจะคิดและจดไว้หลายปีแล้วก็ได้
ไม่มีใครรู้ ข้อเท็จจริง อย่าเพิ่งด่ากันเลยครับ
ไม่แน่ว่าทางผู้ผลิต
chittapanu Thu, 25/08/2011 - 09:17
ไม่แน่ว่าทางผู้ผลิต androidและกูเกิล อาจสุมหัวรวมสิทธิบัตรเพื่อฟ้อง apple ก็เป็นได้
ัyes เกลียด samsung
ลุงเต้า Thu, 25/08/2011 - 10:10
ัyes เกลียด samsung ผู้ต้องหาอาจจะมีหลายคดี แต่โดนจับจริงๆ มีไม่กี่ข้อหาหรอก
samsng นี่ข้อกล่าวหาเยอะกว่าเพื่อน หากินกับมันสมองคนอื่น ก็สมควรโดน
เกลียด samsung เหมือนกันครับ
lighty Thu, 25/08/2011 - 10:15
เกลียด samsung เหมือนกันครับ กะทู้ที่แล้วผมไปบ่นให้ฟัง ใครจะไม่เชื่อไม่ว่ากันแต่อย่าโดนบ้างก็แล้วกัน เพื่อนผมซื้อ external dvd samsung มาตั้งแต่ปลายเดือนเมษา จนบัดนี้ยังไม่ได้ใช้เลย เคลมรอบแรกเอาตัวใหม่สีใหม่มาให้แถมเสียต้องเอาไปเคลมใหม่ เคลมรอบ 2 เกินเดือนแล้วยังไม่ติดต่อกลับ
ผมก็ ไม่ชอบ Samsung
melloz Thu, 25/08/2011 - 10:47
In reply to เกลียด samsung เหมือนกันครับ by lighty
ผมก็ ไม่ชอบ Samsung เหมือนกันครับ แต่ที่บ้านผม ใช้ TV กับ Monitor ของ Samsung
แต่ผม ไม่ชอบ Samsung นะ
External dvd
nzangel Thu, 25/08/2011 - 10:37
External dvd มันเกี่ยวอะไรกับ กรณีนี้ครับ เป็นที่รู้กันมานานแล้วว่า DVD Drive อย่าใช้ samsung มันไม่ทน ที LG เพื่อนร่วมชาติ โครตถึก เมื่อไหร่มันจะพังซะที
+1 Internel ก็เป็น
kswisit Thu, 25/08/2011 - 10:49
In reply to External dvd by nzangel
+1 Internel ก็เป็น ส่วนมากเจอถาดไม่ยอมเปิด
"ส่วนมากเจอถาดไม่ยอมเปิด" เป็
wichate Thu, 25/08/2011 - 12:19
In reply to +1 Internel ก็เป็น by kswisit
"ส่วนมากเจอถาดไม่ยอมเปิด"
เป็นที่สายพานหย่อนครับ (มอเตอร์มันหมุน แต่เพืองที่จะขับถาดออกมามันไม่ออก)
วิธีแก้ที่ปลายเหตุคือ ถอดเอาแม่เหล็กมาลนไฟ (ใช้ได้จริงนะ ผมทำมาหลายตัว ตัวที่สายพานหย่อนมากๆก็แก้ไม่ได้)
ปล.คิดว่าเป็นการวางยาของผู้ผลิตครับ แต่ก่อนจะใช้เพือง (ทำให้ใช้ทน ซึ่งไม่เป็นผลดี ขายของใหม่ไม่ได้)
เดี๋ยวนี้ก็เลยใช้สายพานกันหมด ยี่ห้อใหนคำนวณอายุการใช้งานไว้เท่าไหร่ ก็ใส่สายพานให้ตามนั้น
ของผมแก้ด้วยการยืดคลิปหนีบกระ
bitworld Thu, 25/08/2011 - 15:01
In reply to "ส่วนมากเจอถาดไม่ยอมเปิด" เป็ by wichate
ของผมแก้ด้วยการยืดคลิปหนีบกระดาษแหย่เข้าไปในช่อง emergency eject ซะเลย แหย่เข้าไปตอนกดปุ่มดีดถาดนั่นแหล่ะ ออกมาง่ายดาย
ซื้อสายพานเส้นเล็กกว่าเดิมที่
Perl Thu, 25/08/2011 - 16:01
In reply to "ส่วนมากเจอถาดไม่ยอมเปิด" เป็ by wichate
ซื้อสายพานเส้นเล็กกว่าเดิมที่อมรครับ เส้นละไม่ถึง 10 บาท
หาไม้จิ้มฟันดีๆ อีกตัวก็เกี่ยวใส่แทนกันได้แล้ว โดยไม่ต้องไขแกะน๊อต
Samsung ใช้แล้ว 3เดือนพัง 1
Meow-Meow Thu, 25/08/2011 - 12:07
In reply to External dvd by nzangel
Samsung ใช้แล้ว 3เดือนพัง 1 ปีเครมสามรอบ
LG ใช้มาสามปีแล้วยังอยู่ดี
แบบนี้เค้าเรียกว่า "โดนเต็ม ๆ
nhongcm77 Thu, 25/08/2011 - 10:50
แบบนี้เค้าเรียกว่า "โดนเต็ม ๆ ไม่มีข้อแก้ตัว"
ผมว่า Apple น่าจะทำแบบนี้ตั้งนานแล้วนะครับ
ข่าวไม่ update ครับ
thanesk Thu, 25/08/2011 - 10:51
ข่าวไม่ update ครับ ให้ตามไปอ่านส่วน update ที่นี่
http://www.engadget.com/2011/08/24/netherlands-judge-rules-that-samsung-galaxy-s-s-ii-violate-appl/
สรุปว่าผิดเรื่องเดียวคือการเลื่อนภาพ ซึ่งเป็น common feature ของ Android 2.3 เข้าใจว่าซัมซุงจะต้องออก firmware เพื่อปรับตรงนี้ก็จะขายได้
แก้ยังไงดีล่ะมันเปน Gallery
Meow-Meow Thu, 25/08/2011 - 12:09
In reply to ข่าวไม่ update ครับ by thanesk
แก้ยังไงดีล่ะมันเปน Gallery ของด๋อยเองไม่ใช่หรอ ...
ในเมื่อ Slide ข้างไม่ได้ รูดขึ้นลงแทนได้ไม๊ หรือว่าจะไปโดนกับ WP7 อีก
(ไม่ได้ใช้ GS มาครึ่งปีแล้วตั้งแต่มี Dell นี่แหละ)
เท่าที่อ่านๆ ดู
thanesk Thu, 25/08/2011 - 12:26
In reply to แก้ยังไงดีล่ะมันเปน Gallery by Meow-Meow
เท่าที่อ่านๆ ดู ซัมซุงจะสู้ในศาลต่อประเด็นนี้ครับ ถ้าชนะเจ้าอื่นก็สบายไป
แต่ระหว่างสู้ในศาล ซัมซุงก็คงแก้ firmware เพื่อให้ขายได้ไปพลางๆ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าจะออกมาแบบไหน google จะทำ firmware ให้หรือไม่
Google คงต้องทำ Fw
Meow-Meow Thu, 25/08/2011 - 12:32
In reply to เท่าที่อ่านๆ ดู by thanesk
Google คงต้องทำ Fw เพื่ออัพเดทให้แหละครับไม่งั้น ตายห่านแน่ๆ เพราะถ้าจำไม่ผิด มันเปนส่วนที่มาจาก Google ไม่ใช่ Samsung บอกได้เลยงานนี้ Google เหนื่อยแน่ แถมดีไม่ดีอาจจะลงมาเล่นด้วย (เผลอๆอาจจะได้เหน iPhone ติดเสาก้อคราวนี้แหละ - ถ้าซื้อ Moto. ได้นะ)
apple photo swipe patent
manster Thu, 25/08/2011 - 12:58
In reply to แก้ยังไงดีล่ะมันเปน Gallery by Meow-Meow
apple photo swipe patent ดูจากภาพ patent จะสไลด์จากขวาไปซ้าย แล้วภาพต่อไปเลื่อนออกมาตาม
ถ้ากำหนดแค่นี้ ก็แค่แก้ effect การสไลด์ออกมา เป็น flip เหมือนเปิดหนังสือก็น่าจะรอด
แล้วถ้าแก้ไป flip เหมือนหนังสือจะมี prior art เป็นหนังสือทั่วไปอีก
^ สรุปว่าผิดที่ Android 2.3
wichate Thu, 25/08/2011 - 11:28
^
สรุปว่าผิดที่ Android 2.3 เองแหละ (โดนทุกเจ้าถ้า apple ฟ้อง)
ที่น่าสนุกคือ patent "slide
manster Thu, 25/08/2011 - 11:54
ที่น่าสนุกคือ patent "slide to unlock" ที่โดนยกฟ้อง
เป็น patent ที่ฟ้องเค้าไปทั่ว(รวมทั้ง HTC)ใน US
ซัมซุงยก prior art มาอีกแล้วจาก Neonode N1m run windows CE5.0
ลองดูวีดีโอ
http://www.youtube.com/watch?v=Tj-KS2kfIr0
I like Apple.
NarueNuwa Thu, 25/08/2011 - 11:57
I like Apple.
แค่เลื่อนรูปแบบนี้ก็ฟ้องได้ด้
encode-x Thu, 25/08/2011 - 12:28
แค่เลื่อนรูปแบบนี้ก็ฟ้องได้ด้วยหรอ
ผมว่ามันเป็นวิธีที่คอมมอนเซนส์มากๆ ต่อให้ไม่เคยใช้ทัชโฟนมาก่อนเค้ายังรู้เลยว่าต้องเลื่่อนภาพยังไง
ไม่จริงครับ ก่อนหน้าไอโฟน
WarHammeR_TH Thu, 25/08/2011 - 13:21
In reply to แค่เลื่อนรูปแบบนี้ก็ฟ้องได้ด้ by encode-x
ไม่จริงครับ ก่อนหน้าไอโฟน ผมไม่เคยเห็นวิธีเลื่อนรูปแบบนี้เลยครับ เห็นแต่การกด next, back แล้วเปลี่ยนรูปทันที ไม่มีเลื่อนซ้ายขวา เห็นรูปถัดไปพร้อมกับรูปเดิมที่กำลังเลื่อนไป
จริงครับ เพราะก่อน iphone
buzdesign Thu, 25/08/2011 - 13:33
In reply to ไม่จริงครับ ก่อนหน้าไอโฟน by WarHammeR_TH
จริงครับ เพราะก่อน iphone ยังไม่มีมือถือทัชกรีนดีๆเลย
เพราะก่อนหน้านั้น Touch
Meow-Meow Thu, 25/08/2011 - 13:44
In reply to จริงครับ เพราะก่อน iphone by buzdesign
เพราะก่อนหน้านั้น Touch Screen ยังต้องใช้ Stylus จิ้มเอาครับ ไม่ได้ใช้นิ้วครับ เลยออกแบบ UI มาเพื่อรองรับทัชเพียงจุดเดียว แถมการเล่น interactive กับจอแบบ Resistive มันไม่ได้เรื่องเอาซะเลย
Swipe เพื่อเลื่อนรูป
nhongcm77 Fri, 26/08/2011 - 11:10
In reply to จริงครับ เพราะก่อน iphone by buzdesign
Swipe เพื่อเลื่อนรูป มีตั้งแต่ iPhone รุ่นแรกแล้วครับผม
ถ้าเฉพาะจอสัมผัสก็ใช่ครับ แต่
Go-Kung Thu, 25/08/2011 - 14:08
In reply to ไม่จริงครับ ก่อนหน้าไอโฟน by WarHammeR_TH
ถ้าเฉพาะจอสัมผัสก็ใช่ครับ
แต่ถ้ารวมปุ่มกดเข้าไปด้วย Featured Phone จอสีบางรุ่นมีเอฟเฟคนี้มาก่อนแล้วครับ
ก็ featured phone มันไม่ได้
toandthen Thu, 25/08/2011 - 16:24
In reply to ถ้าเฉพาะจอสัมผัสก็ใช่ครับ แต่ by Go-Kung
ก็ featured phone มันไม่ได้ swipe ไงครับ
Feature Phone
Meow-Meow Thu, 25/08/2011 - 17:05
In reply to ก็ featured phone มันไม่ได้ by toandthen
Feature Phone ที่ใช้การเลือนหน้าจอแบบต่อเนื่องก้อมีครับ ซึ่งมันใช้จากการกดปุ่มแทนการทัชที่จอ ...
ซึ่งไม่แน่ใจว่าเข้าข่าย swipe ไม๊
แม้แต่บนหน้าจอของ Computer ก้อมีการแตะ(ด้วยเมาส์) แล้วลากเหมือนกันเหนได้ชัดจากเวบที่เปน Flash Gallery พวกนั้นมักจะมี แต่สุดท้ายแล้วใช้เมาส์ลาก Scroll bar สะดวกกว่า
ใช้กดปุ่มแล้วมันจะเรียก swipe
nidku53 Thu, 25/08/2011 - 18:31
In reply to Feature Phone by Meow-Meow
ใช้กดปุ่มแล้วมันจะเรียก swipe อยู่เหรอครับ
ผมเสริมให้ #326401 น่ะครับ
Go-Kung Thu, 25/08/2011 - 18:56
In reply to ก็ featured phone มันไม่ได้ by toandthen
ผมเสริมให้ #326401 น่ะครับ เพราะเขาบอกว่าก่อน iPhone ไม่เคยเห็นวิธีการเลื่อนรูปแบบนี้มาก่อน
ก็เลยบอกกันเอาไว้ก่อนว่าถ้าเอาแค่เฉพาะมือถือจอสัมผัส ก็ถูกต้องครับ ไม่มีใครทำมาก่อน iPhone
แต่ถ้าเอา Featured Phone มารวมด้วย มีคนทำก่อน iPhone แน่ๆครับ
การที่เค้าออกแบบมือถือมาให้มั
Not Available … Thu, 25/08/2011 - 14:18
In reply to แค่เลื่อนรูปแบบนี้ก็ฟ้องได้ด้ by encode-x
การที่เค้าออกแบบมือถือมาให้มันใช้งานได้เข้ากับ common sense ของคนทั่วไปไม่ได้แปลว่าเค้าจะไม่ได้คิดค้นอะไรใหม่ๆนะครับ ในทางกลับกันหลายอย่างที่ตอนนี้เห็นกันเป็นเรื่องปกติต้องใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์อย่างมากกว่าจะเป็นรูปเป็นร่างออกมา
ลองเอาพวก Touch Phone
errin Thu, 25/08/2011 - 22:33
In reply to แค่เลื่อนรูปแบบนี้ก็ฟ้องได้ด้ by encode-x
ลองเอาพวก Touch Phone ไปให้คนสูงอายุ (ที่ไม่เคยใช้) ลองใช้สิครับ ไม่มีรายไหนเค้าใช้นิ้วเลื่อนหรอกครับมีแต่ถามว่ากดตรงไหน
รอดูกัีนต่อปายยย
MiiXel2 Thu, 25/08/2011 - 12:53
รอดูกัีนต่อปายยย
55555+ สะใจโว๊ยยยยย สมน้ำหน้า
neoexpert Thu, 25/08/2011 - 13:04
55555+ สะใจโว๊ยยยยย สมน้ำหน้า Samsung แบรนด์กากๆ ทำเวรทำกรรมกับลูกค้าไว้มากโดยเฉพาะกับบริการหลังการขายสุดประทับใจ ด่าลูกค้า ท้าทายลูกค้า ดูถูกลูกค้า ซื้อมือถือมาหมื่นกว่าบาทเพื่อมารออะไหล่ 2 เดือน
www.เฟชbook.com/pages/Anti-Samsung-Thailand/100120640094079
ฝากไว้ลองเข้าไปอ่านดู เรื่องราวดีๆที่สุดประทับใจของ Samsung
พฤติกรรมอย่างคุณที่เที่ยวไล่บ
lew Thu, 25/08/2011 - 16:25
In reply to 55555+ สะใจโว๊ยยยยย สมน้ำหน้า by neoexpert
พฤติกรรมอย่างคุณที่เที่ยวไล่บ่นทุกข่าวคือการสแปมเว็บนะครับ
ถ้าคุณมีปัญหากับซัมซุง คุณอาจจะตั้งกระทู้เพื่อเล่ารายละเอียดปัญหาของคุณเพื่อให้ Blognone เป็นสื่อกลางได้
หรือหากคุณกำลังรวบรวมผู้ที่มีปัญหาแบบเดียวกับคุณ คุณสามารถเขียน Press Release เพื่อให้เราช่วยประชาสัมพันธ์รวมรวบผู้เสียหายในรูปแบบเดียวกับคุณได้
แต่การมาไล่แสดงความไม่พอใจอย่างไม่สุภาพเช่นนี้ ผมไม่คิดว่ามันช่วยแก้ปัญหาอะไร อีกทั้งยังเป็นการเสียมารยาทต่อคนเขียนที่คุณมาแสดงความเห็นในประเด็นที่ไม่เกี่ยวกัน
นี่คือการเตือนครั้งสุดท้ายนะครับ และความเห็นในรูปแบบสแปมทั้งหมดที่ผ่านมาของคุณจะถูกลบในเร็วๆ นี้
จะโดนด้วยไม๊ครับเนี่ย
Meow-Meow Thu, 25/08/2011 - 16:59
In reply to พฤติกรรมอย่างคุณที่เที่ยวไล่บ by lew
จะโดนด้วยไม๊ครับเนี่ย วันนี้มีแต่ข่าวโดนๆ เลยเมนท์ไปหลายข่าวแล้ว = ="a
กุญแจน่าจะอยู่ที่
PaPaSEK Thu, 25/08/2011 - 17:00
In reply to จะโดนด้วยไม๊ครับเนี่ย by Meow-Meow
กุญแจน่าจะอยู่ที่ "ความไม่สุภาพ" และ "ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเนื้อหา" ครับ
ถ้าจะลบเพราะผิดอะไรประการใดก็
neoexpert Thu, 25/08/2011 - 17:12
In reply to พฤติกรรมอย่างคุณที่เที่ยวไล่บ by lew
ถ้าจะลบเพราะผิดอะไรประการใดก็ทำได้เลย ไม่เข้าใจไม่สุภาพตรงไหน มาแชร์อะไรดีๆไว้เป็นกรณีศึกษาก็ผิด
ต่อไปเข้ามาอ่านข่าวคงจะผิดด้วย ความเห็นอื่นๆที่ไม่ตรงกับหัวข้อข่าวก็มีหลายอันทำไมไม่ไปว่าบ้างล่ะ 2 มาตรฐานอ่ะแบบนี้
ผมช่วยแยกให้ครับ การแชร์อะไร
PaPaSEK Thu, 25/08/2011 - 17:50
In reply to ถ้าจะลบเพราะผิดอะไรประการใดก็ by neoexpert
ผมช่วยแยกให้ครับ
จริงๆ แล้วสำหรับผมข้อสุดท้ายก็ไม่ถือว่าร้ายแรง แต่เผอิญว่าคุณดันมีครบทุกข้อนี่สิครับ
ผมขออภัยด้วยครับ ถ้าข้อความของผมทำให้คุณรู้สึกไม่ดี
ไม่เป็นไรคับ
neoexpert Thu, 25/08/2011 - 17:56
In reply to ผมช่วยแยกให้ครับ การแชร์อะไร by PaPaSEK
ไม่เป็นไรคับ โดนมาเยอะทางเวปเค้าจะลบเพื่อรักษามาตรฐานต่อไปก็ไม่เป็นไร ต่อไปคงต้องระวังให้มากขึ้น เข้ามาอ่านข่าวเฉยๆอาจจะผิดก็ได้
พูดได้ดีแล้วครับ
skillfulll Thu, 25/08/2011 - 18:45
In reply to ไม่เป็นไรคับ by neoexpert
พูดได้ดีแล้วครับ ตายตอนจบ
ผมหัวอกเดียวกับคุณนะ แรงได้ แต่อย่าหยาบคายเลยครับ เราโตๆกันแล้ว
จะเรียกร้องหาความเป็นธรรม
lancaster Thu, 25/08/2011 - 22:46
In reply to ถ้าจะลบเพราะผิดอะไรประการใดก็ by neoexpert
จะเรียกร้องหาความเป็นธรรม แต่ยังไม่เข้าใจมารยาทพื้นฐาน คงจะสำเร็จนะครับ ขอให้โชคดี
ผมจบไปแล้วนะ หรือคุณไม่อยากจบ
neoexpert Thu, 25/08/2011 - 22:53
In reply to จะเรียกร้องหาความเป็นธรรม by lancaster
ผมจบไปแล้วนะ หรือคุณไม่อยากจบ มีมารยาทบ้าง คนเค้าจบแล้วยังจะต่ออีก
เข้ามาอ่านข่าวเฉยๆอาจจะผิดก็ไ
lancaster Thu, 25/08/2011 - 22:58
In reply to ผมจบไปแล้วนะ หรือคุณไม่อยากจบ by neoexpert
เชื่อแล้วว่าคุณไม่เข้าใจจริงๆ เชิญกลับไปเถอะครับ
เคยเห็นประกาศว่าจะไปรวมตัวกัน
manster Thu, 25/08/2011 - 17:21
In reply to 55555+ สะใจโว๊ยยยยย สมน้ำหน้า by neoexpert
เคยเห็นประกาศว่าจะไปรวมตัวกัน(ม๊อบ) ไม่รู้ไปกันรึยัง
แต่ผมตามไปดูที่เวปต้นตอ คือ badazone อะไรนี่แหละจำไม่ค่อยได้
สุดท้ายเห็นคนในเวปก็ว่าจะซื้อมือถือ Galaxy S2 อีก หัวข้อมือถือใหม่อะไรนี่แหละ
สรุปคือ bada OS มันห่วยเลยย้ายมา android ??
ไม่รู้สุดท้ายจุดกระแสต่อต้าน Sumsung ติดหรือเปล่า สงสัยจะไม่ติด เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ชอบมีเรื่อง ไม่ดีก็คอมเพลน ทิ้ง เปลี่ยนยี่ห้อ
คิดว่าตามนั้นล่ะครับ
neoexpert Thu, 25/08/2011 - 17:58
In reply to เคยเห็นประกาศว่าจะไปรวมตัวกัน by manster
คิดว่าตามนั้นล่ะครับ