Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Doom
public://topics-images/doom_logo.png
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Threads
public://topics-images/threads-app-logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Fortnite
public://topics-images/fortnitelogo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
Tinder
public://topics-images/hwizi8ny_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__0.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
PS5
public://topics-images/playstation_5_logo_and_wordmark.svg_.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
... ไม่รู้จะพูดยังไงละ
natthavat28 Tue, 08/16/2011 - 13:15
... ไม่รู้จะพูดยังไงละ
ฮ่ะ ม่ะกี้ แว้บๆ
nightmareBN Tue, 08/16/2011 - 13:17
ฮ่ะ ม่ะกี้ แว้บๆ ในเวปอื่นยังมีข่าว ว่อน DTAC 3G กันอยู่เลย
"DTAC 3G จะใช้โปรโมชั่นอะไรกันดี ?"
ฮ่ะๆ เปิดเข้ามาดู blognone ถึงกับ งง สังเกตุข่าวเพิ่ง 50 reads... ตอนนี้ 56 ล่ะ O_o
ของผมผ่านไป 5 นาทีกว่า 30+
natthavat28 Tue, 08/16/2011 - 13:20
In reply to ฮ่ะ ม่ะกี้ แว้บๆ by nightmareBN
ของผมผ่านไป 5 นาทีกว่า 30+ Reads เป็น 13X+ Reads ละ
CAT = Cancel All Technology |
zephythor Tue, 08/16/2011 - 13:19
CAT = Cancel All Technology | กสท : เกรียนที่สุดในไทย
ฮา +1024
lunatic Tue, 08/16/2011 - 13:26
In reply to CAT = Cancel All Technology | by zephythor
ฮา +1024
พึ่งรู้ตัวเต็มวันนี้เองครับ
menu_dot Tue, 08/16/2011 - 13:32
In reply to CAT = Cancel All Technology | by zephythor
พึ่งรู้ตัวเต็มวันนี้เองครับ %%+
อีกเวอร์ชั่น กสท :
Thaina Tue, 08/16/2011 - 13:38
In reply to CAT = Cancel All Technology | by zephythor
อีกเวอร์ชั่น
กสท : กองสกัดกั้นเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย
ตรงเป๊ะ ทั้งไทย ทั้งอังกฤษ
kswisit Tue, 08/16/2011 - 13:40
In reply to อีกเวอร์ชั่น กสท : by Thaina
ตรงเป๊ะ ทั้งไทย ทั้งอังกฤษ
+infi ไม่รู้จะบวกยังไงเลย
totiz Tue, 08/16/2011 - 14:31
In reply to อีกเวอร์ชั่น กสท : by Thaina
+infi
ไม่รู้จะบวกยังไงเลย ผมไม่รู้หรอกนะว่าเบื้องหน้าเบื้องหลังเป็นยังไง แต่ในเมื่อทั้งทรูและดีแทคก็มี CAT เป็นเจ้าของสัปทานคนเดี่ยวกัน อีกคนเปิดใช้ตั้งแต่ปีมะโว้ เชิงพาณิชย์ด้วย ส่วนอีกเจ้ากลับรอแล้วรออีก พอได้เปิดก็ถูกสกัดซะอย่างนั้น
+100
jam Tue, 08/16/2011 - 22:05
In reply to อีกเวอร์ชั่น กสท : by Thaina
+100
++++++1 เหนื่อย....
chadowe Tue, 08/16/2011 - 14:13
In reply to CAT = Cancel All Technology | by zephythor
++++++1
เหนื่อย....
+1 ขอแชร์ หน่อยฮะ
tone53 Tue, 08/16/2011 - 14:29
In reply to CAT = Cancel All Technology | by zephythor
+1 ขอแชร์ หน่อยฮะ
CAT = Cancer of All
mr_tawan Tue, 08/16/2011 - 16:38
In reply to CAT = Cancel All Technology | by zephythor
CAT = Cancer of All Technology Authority of Thailand
เข้ามาฮา
linkinpark Tue, 08/16/2011 - 18:18
In reply to CAT = Cancel All Technology | by zephythor
เข้ามาฮา
+1TB
nhongcm77 Thu, 08/18/2011 - 00:15
In reply to CAT = Cancel All Technology | by zephythor
+1TB
เปิดหย่อมเล็กๆ ยังโดน
nunt Tue, 08/16/2011 - 13:19
เปิดหย่อมเล็กๆ ยังโดน ไปย้ายค่ายดีกว่า
ผมชักเริ่มสงสัยแล้วสิว่าทำไม
thegodth Tue, 08/16/2011 - 13:19
ผมชักเริ่มสงสัยแล้วสิว่าทำไม กสท จ้องแต่จะเล่น dtac เจ้าเดียว ทั้งๆ ที่ตอนแรกเป็นโต้โผออกโรงหยุด 3g ทั่วประเทศไม่ให้เหล่าโอเปอเรเตอร์ทั้งหลายได้ทำกัน สักพักหลังจากนั้น กสท ก็ไปหอมแก้ม true+hutch แล้ว 3g ais ก็เกิด เป็นเพราะ dtac ไม่จ่ายส่วย? หรือเป็นเพราะผมตกข่าว?
ขออนุญาต ค่ะ อนุญาต
porple Tue, 08/16/2011 - 13:23
ขออนุญาต ค่ะ อนุญาต ไม่มีสระอิ
AIS อยู่กับ TOT ครับ
pd2002 Tue, 08/16/2011 - 13:26
AIS อยู่กับ TOT ครับ ซึ่งสองเจ้านี้ก็ดูรักกันดี
ส่วน CAT นี่คุม TRUEMOVE, DTAC คงไม่อยากให้ลูกรักเสียเปรียบครับ
ผมไม่ได้เข้าข้าง dtac นะครับ
thegodth Tue, 08/16/2011 - 13:29
In reply to AIS อยู่กับ TOT ครับ by pd2002
ผมไม่ได้เข้าข้าง dtac นะครับ อย่างนี้ก็เหมือนกับว่า dtac นี่ซวยสุดๆ ถ้า true เป็นลูกรักของ กสท ส่วน ais เป็นลูกรักของ tot แล้ว dtac นี่กลายเป็นลูกเมีย "..." ไปเลยนะนั่น ไปซบใครไม่ได้เลย
AIS ยกหุ้น 47% ให้ข้างบน ส่วน
bean3g Tue, 08/16/2011 - 14:55
In reply to ผมไม่ได้เข้าข้าง dtac นะครับ by thegodth
AIS ยกหุ้น 47% ให้ข้างบน ส่วน True ของ CP แปลว่า ทั้งสองที่นี้เป็นบริษัทไทย โดยคนไทย และเพื่อคนไทย ส่วน DTAC บริหารแบบนอมินีโดยคนไทย เจ้าของที่แท้จริงคือ เทเลนอ นอร์เวย์ ต่างชาติเพียว ๆ
AIS คุ้น ๆ ว่าเปลี่ยนชื่อเป็น
mr_tawan Tue, 08/16/2011 - 16:39
In reply to AIS ยกหุ้น 47% ให้ข้างบน ส่วน by bean3g
AIS คุ้น ๆ ว่าเปลี่ยนชื่อเป็น InTouch หลังจากขายให้ Singtel นิ ?
ที่เปลี่ยนชื่อคือ Shincorp
iStyle Tue, 08/16/2011 - 16:52
In reply to AIS คุ้น ๆ ว่าเปลี่ยนชื่อเป็น by mr_tawan
ที่เปลี่ยนชื่อคือ Shincorp ว่าแต่เกี่ยวกันยังไงหว่า?
"ยังไม่ได้รับอนุญาติให้เปิดให
kookai Tue, 08/16/2011 - 13:28
"ยังไม่ได้รับอนุญาติให้เปิดให้บริการจากกสท. คมนาคม" / อนุญาต ไม่มี สระอิ / กสท.โทรคมนาคม
"กระบวนการอนุญาติตุลาการ" น่าจะเป็นอนุญาโตตุลาการ หรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
magnamonkun Tue, 08/16/2011 - 13:55
In reply to "ยังไม่ได้รับอนุญาติให้เปิดให by kookai
ขอบคุณครับ แก้แล้วฮะ
พอดีเอะใจอยู่ว่าใช้อนุญาตตุลาการ หรืออนุญาโตตุลาการกันแน่ หะหะ
ประเทศนี้
Elysium Tue, 08/16/2011 - 13:27
ประเทศนี้ มันยังไงของมัน
(อุตส่าห์มีรัฐบาลแล้วแท้ๆ ....ว่าแต่ มันเกี๋ยวกันมั้ย ฮ่าๆ)
พอดีว่า dtac
Jonix Tue, 08/16/2011 - 13:43
In reply to ประเทศนี้ by Elysium
พอดีว่า dtac ไม่ใช่คนโปรดของรัดทะบานนี้
แล้วรัฐบาลก่อนมันโปรดไหมละ..
Perl Tue, 08/16/2011 - 14:26
In reply to พอดีว่า dtac by Jonix
แล้วรัฐบาลก่อนมันโปรดไหมละ..
ลูกเมียน้อย
myung Tue, 08/16/2011 - 14:32
In reply to แล้วรัฐบาลก่อนมันโปรดไหมละ.. by Perl
ลูกเมียน้อย ใครขึ้นมาก็เป็นหมาหัวเน่า T.T
รัฐบาลนี้ ลงไปสั่ง cat
xxxooo Tue, 08/16/2011 - 14:40
In reply to พอดีว่า dtac by Jonix
รัฐบาลนี้ ลงไปสั่ง cat ไม่ได้หรอกครับ เดี๋ยวโดนข้อหา ทำให้หน่วยงานรัฐเสียรายได้แบบงงๆ
ไม่เห็นจะเกี่ยวกันเลย DTAC
WarHammeR_TH Tue, 08/16/2011 - 15:15
In reply to พอดีว่า dtac by Jonix
ไม่เห็นจะเกี่ยวกันเลย DTAC โดนเล่นตั้งแต่สมัยไหนแล้วครับ
ผมสงสัยว่า DTAC ไปเหยียบทุ่นระเบิดใครเข้าหรือเปล่า เพราะผมเห็นว่าเดิม DTAC กับ ปชป. ก็สนิทกันดีมาก่อน อยู่ดี ๆ ไหงโดนไล่บี้ขนาดนี้
เค้าจะไปสนิทกว่า True
katsucpe Tue, 08/16/2011 - 16:40
In reply to ไม่เห็นจะเกี่ยวกันเลย DTAC by WarHammeR_TH
เค้าจะไปสนิทกว่า True ได้ไงครับ ในเมื่อผู้บริหาร CP เป็นเครือญาติ~ กะคนใหญ่คนโต ในพรรคสิฟ้า~
เอ้ากราบ...
nidlittle Tue, 08/16/2011 - 13:35
เอ้ากราบ...
ยุบรวมให้หมด ซ้ำซ้อนกันจัง
anirut Tue, 08/16/2011 - 13:37
ยุบรวมให้หมด ซ้ำซ้อนกันจัง จะได้เฉลี่ยโบนัสให้เท่าๆกัน
ไม่ได้ใช้ Dtac แต่รู้สึกว่า
panther Tue, 08/16/2011 - 13:42
ไม่ได้ใช้ Dtac แต่รู้สึกว่า ไอ้การแบบนี้มันไม่ค่อยจะเข้าท่าเลย
ปล..เดี๋ยวมีคนบอกว่าต้องเคารพกฏหมายอีก ถึงมันจะถ่วงความเจริญและ(อาจจะ)ออกโดยคนที่ไม่รู้เรื่อง ถึงยังไงเราๆ ท่านๆ ก็ต้องก้มหน้าทำตามกันไป
คุณอนุดิษย์มีความเห็นว่าอย่าง
PaPaSEK Tue, 08/16/2011 - 13:42
คุณอนุดิษย์มีความเห็นว่าอย่างไรครับ ผิดหวังกับประชาธิปัตย์มาแล้ว อย่าขยี้หัวใจผมซ้ำอีกเลยครับ
ผมรอดูอยู่นี่แหละครับ
iStyle Tue, 08/16/2011 - 14:08
In reply to คุณอนุดิษย์มีความเห็นว่าอย่าง by PaPaSEK
ผมรอดูอยู่นี่แหละครับ รัฐบาลนี้ เรื่องที่รัฐบาลที่แล้วโดนด่าไว้เยอะ ผมก็ไม่เชื่ออยู่ดีว่ารัฐบาลนี้จะสามารถเปลี่ยนโครงสร้างเน่าๆ ได้อยู่ดี ไม่เฉพาะเรื่องนี้ รวมถึงเรื่องปิดสื่อ ปิดเว็บหมิ่น งบทหาร ฯลฯ
dtac ก็จะบอกว่า
tactics Tue, 08/16/2011 - 13:46
dtac ก็จะบอกว่า ยังไม่ได้ให้บริการเชิงพาณิชย์ เป็นแค่การอัพเกรดให้ลูกค้าลองใช้ (เหมือนที่ทุยเคยทำ) >_<
ก็ต้องขออนุญาตอยู่ดีครับ
lawender Tue, 08/16/2011 - 15:10
In reply to dtac ก็จะบอกว่า by tactics
ก็ต้องขออนุญาตอยู่ดีครับ ทำโดยพลการไม่ได้
แล้วดีแทคทำไมไม่ขออนุญาต...หร
sachart99 Tue, 08/16/2011 - 17:34
In reply to ก็ต้องขออนุญาตอยู่ดีครับ by lawender
แล้วดีแทคทำไมไม่ขออนุญาต...หรือว่าขอไปแล้วไม่มีการตอบกลับจาก CAT หรือว่าเป็นการถ่วงเวลาอย่างหนึ่ง ???
ได้รับอนุญาตแล้วครับ
magnamonkun Tue, 08/16/2011 - 22:19
In reply to แล้วดีแทคทำไมไม่ขออนุญาต...หร by sachart99
ได้รับอนุญาตแล้วครับ ก็ไอที่เขาทดลองกับพนักงานในบ. แล้วลูกค้ากลุ่มเล็กๆ นั่นไง
เบื่อแคท
maytee Tue, 08/16/2011 - 13:48
เบื่อแคท ถ้ารู้ว่าปัญหาเกิดจากแคทยังไม่ได้อนุญาต ก็รีบๆ อนุญาตสักทีสิ
เค้าโดนคดีต่างด้าวไม่ใช่เหรอค
nidku53 Tue, 08/16/2011 - 13:49
เค้าโดนคดีต่างด้าวไม่ใช่เหรอครับ ถ้าหากกสท.ปล่อยให้ dtac ดำเนินการไปมันจะเข้าข่ายกม.ยอดฮิต ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือเปล่า dtac ควรเข้าสู่กระบวนการต่อสู้ตามขั้นตอนทางกฎหมายดีกว่าเอาลูกค้ามาเป็นตัวประกัน
ก.พาณิชย์ตัดสินไปแล้วมั้งครับ
tactics Tue, 08/16/2011 - 13:58
In reply to เค้าโดนคดีต่างด้าวไม่ใช่เหรอค by nidku53
ก.พาณิชย์ตัดสินไปแล้วมั้งครับ
เค้าโดนต่างชาติ แต่ไปๆ มาๆ
magnamonkun Tue, 08/16/2011 - 13:58
In reply to เค้าโดนคดีต่างด้าวไม่ใช่เหรอค by nidku53
เค้าโดนต่างชาติ แต่ไปๆ มาๆ เป็นเพราะทรูอิจฉาครับ เลยฟ้อง แล้วก้ลงเอยด้วยดี 5555+
เอิ่ม กสท นี่องกรค์ อิสระ
toooooooon Tue, 08/16/2011 - 13:51
เอิ่ม
กสท นี่องกรค์ อิสระ หรือเปล่า
กสท + ทีโอที
magnamonkun Tue, 08/16/2011 - 14:03
In reply to เอิ่ม กสท นี่องกรค์ อิสระ by toooooooon
กสท + ทีโอที เป็นรัฐวิสาหกิจของกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสารแห่งประเทศไทยครับ
อันหลังเป็น บ มหาชนครับ
Perl Tue, 08/16/2011 - 14:28
In reply to กสท + ทีโอที by magnamonkun
อันหลังเป็น บ มหาชนครับ แต่ทำงานแบบรัฐวิสาหกิจ
นึกว่าทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม
mr_tawan Tue, 08/16/2011 - 16:40
In reply to อันหลังเป็น บ มหาชนครับ by Perl
นึกว่าทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม (เหมือนราชการ)
แสดงว่า 3G ของ dtac
neohacker Tue, 08/16/2011 - 13:55
แสดงว่า 3G ของ dtac นี่เร็วกว่าทุกค่ายเลยนะ ...... อิอิ
มาวันเดียว กลับวันเดียวกัน :)
+1 ฮา
shyyonk Tue, 08/16/2011 - 14:02
In reply to แสดงว่า 3G ของ dtac by neohacker
+1 ฮา
ฮา
errin Tue, 08/16/2011 - 14:04
In reply to แสดงว่า 3G ของ dtac by neohacker
ฮา
อ้าว..ฮาด้วย..
Gundam2010 Tue, 08/16/2011 - 14:26
In reply to แสดงว่า 3G ของ dtac by neohacker
อ้าว..ฮาด้วย..
ฮาา เร็วส์!!
Pinery Tue, 08/16/2011 - 14:59
In reply to แสดงว่า 3G ของ dtac by neohacker
ฮาา เร็วส์!!
+55
khajochi Tue, 08/16/2011 - 16:03
In reply to แสดงว่า 3G ของ dtac by neohacker
+55
เร็วจริง 55
Timmy Tue, 08/16/2011 - 16:10
In reply to แสดงว่า 3G ของ dtac by neohacker
เร็วจริง 55
อ้าวววว
madoatz Tue, 08/16/2011 - 14:00
อ้าวววว !!
มี
คน
เอา
ตีนน!!!
มา
รา
น้ำ
ซะ
ละ
หึหึ มารอดู
iStyle Tue, 08/16/2011 - 14:02
หึหึ มารอดู
ผมว่าจดหมายเค้าพิมพ์ไว้รอนานแ
Gonk Tue, 08/16/2011 - 14:06
ผมว่าจดหมายเค้าพิมพ์ไว้รอนานแล้วครับ dtac เปิดเมื่อไร ส่งทันที
+1 คิดแบบนั้นจริงๆ
bitworld Tue, 08/16/2011 - 14:17
In reply to ผมว่าจดหมายเค้าพิมพ์ไว้รอนานแ by Gonk
+1 คิดแบบนั้นจริงๆ เหมือนกันครับ อารมณ์แบบเครื่องกำลังฟิต เร่งเครื่องไต่ความเร็วอย่างราบรื่น แล้วก็มีอะไรตัดหน้ารถ เบรคตัวโก่ง ปัดลงข้างทางซะงั้น
รัฐวิสาหกิจปัญญาอ่อน
heart Tue, 08/16/2011 - 14:16
รัฐวิสาหกิจปัญญาอ่อน ประชาชนก็ด่ากัน
รัฐก็มาจากประชาชน
แล้วกรณีนี้ประชาชนแทรกแทรงอะไรได้บ้างมั้ยเนี่ยะ
ยุคนี้
Ooh Tue, 08/16/2011 - 14:24
In reply to รัฐวิสาหกิจปัญญาอ่อน by heart
ยุคนี้ "ยุคคนหมู่มากได้เปรียบ" ระดมคนไปปิด กสท สิ ดูซิรัฐบาลจะทำยังไง
เอิ่มเหตุการณ์คุ้นๆ
netfirms Tue, 08/16/2011 - 14:52
In reply to ยุคนี้ by Ooh
เอิ่มเหตุการณ์คุ้นๆ
+1
smallroom Tue, 08/16/2011 - 16:12
In reply to เอิ่มเหตุการณ์คุ้นๆ by netfirms
+1
คนหมู่มากควรจะได้เปรียบมาแต่แ
Thaina Tue, 08/16/2011 - 15:02
In reply to ยุคนี้ by Ooh
คนหมู่มากควรจะได้เปรียบมาแต่แรกแล้วครับ การที่ต้องระดมไปรวมตัวปิดโน่นปิดนี่นั่นแหละ ที่แสดงให้เห็นถึงกติกาที่คนหมู่มากไม่ได้เปรียบ เลยต้องหาทางเล่นนอกกติกา
ตามกติกาประชาธิปไตย คนหมู่มากเลือกคนไปทำหน้าที่บริหาร คนหมู่มากสั่งอะไรก็ต้องได้ โดยเฉพาะเรื่องที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์แก่คนทั่วไป
ถ้าสั่งไม่ได้รอบหน้าก็ต้องเลือกคนอื่น เอาคนที่สั่งได้มาเป็นแทน
คนหมู่มากยื่นถอดถอนได้จ้า
mr_tawan Tue, 08/16/2011 - 16:42
In reply to คนหมู่มากควรจะได้เปรียบมาแต่แ by Thaina
คนหมู่มากยื่นถอดถอนได้จ้า ถ้ามันมากพอ
ส่วนที่ต้องไปปิดโน่นปิดนี้ เพราะคนมันไม่มากพอที่จะถอดถอนเท่านั้นเอง (แล้วจะเรียกว่าหมู่มากได้มั้ย ?)
"ยื่นถอดถอน" ได้ครับ แต่
Thaina Tue, 08/16/2011 - 17:05
In reply to คนหมู่มากยื่นถอดถอนได้จ้า by mr_tawan
"ยื่นถอดถอน" ได้ครับ แต่ "ถอดถอน" ต้องไปรอผ่านอะไรไม่รู้ คนไม่ค่อยจะเชื่อน้ำมนตร์
แถมการลงรายชื่อก็ต้องเอารายชื่อไปกองไว้ รู้หมดใครเป็นใคร
ถ้าเลือกตั้งนี่ค่อนข้างชัดเจน ถ้าไม่มีการขนหีบไปเปลี่ยนไส้ มันก็ชัดเจนกว่าน่ะครับ ว่ามีกี่คน หมู่มากจริงๆมั้ย
ใช่ว่าคนเยอะแล้วเขาจะไปครับ
Architec Tue, 08/16/2011 - 17:25
In reply to "ยื่นถอดถอน" ได้ครับ แต่ by Thaina
ใช่ว่าคนเยอะแล้วเขาจะไปครับ ดูสมาคมกีฬาเป็นตัวอย่างละกันครับ ด่ากันขรมยังหน้าหนาไม่ไปสักที เซ็งจิตจริงๆ
จะรู้ได้ไงว่าเป็นคนหมู่มากครั
netfirms Tue, 08/16/2011 - 17:09
In reply to คนหมู่มากควรจะได้เปรียบมาแต่แ by Thaina
จะรู้ได้ไงว่าเป็นคนหมู่มากครับ
ก็ม็อบชนม็อบมั้งครับ
Thaina Tue, 08/16/2011 - 17:52
In reply to จะรู้ได้ไงว่าเป็นคนหมู่มากครั by netfirms
ก็ม็อบชนม็อบมั้งครับ ถ้ามีม็อบมาชนเยอะก็แปลว่าอาจจะไม่ใช่คนหมู่มากจริง เพราะมีคนคัดค้านเยอะ
แต่ถ้าไม่มีม็อบออกมาสู้ ก็แปลว่าไม่ค่อยมีใครคัดค้านม็อบนี้ แค่ไม่อยากไปร่วม หรืออาจจะคัดค้าน แต่ไม่ใช่เรื่องจำเป็นขนาดต้องออกไปแสดงตัวว่าคัดค้าน
แต่ถ้าต้องการรู้ให้แน่ชัดว่าเป็นคนหมู่มากจริงๆรึเปล่า ก็อาจจะต้องมีตั้งไปเลยว่า ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ หรือทำประชามติ
บางครั้งที่การมีม็อบ ทำเพื่อให้มีการจัดประชามตินี่แหละ เป็นการแสดงตัวว่า มีคนไม่เห็นด้วยจำนวนมากนะ รัฐบาลต้องทำประชามติก่อน
แต่โดยหลักการแล้วคือ ถ้าประชาชนมีวิธีแสดงออกว่า เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย กับรัฐบาล สามารถสั่งรัฐบาลได้ด้วยแนวทางต่างๆ ก็คงจะไม่ต้องมีม็อบหรอกครับ
เมื่อเช้ายังคิด ๆ
panurat2000 Tue, 08/16/2011 - 14:37
เมื่อเช้ายังคิด ๆ อยู่เลยค่ะว่าจะไปถอย Galaxy S2
หรือว่าจะรอ iPhone 5 ดี
สรุป... ดีใจได้ไม่ถึงครึ่งวันฝันสลายซะแล้ว T^T
ถ้าสมมติว่าซื้อ S2
PaPaSEK Tue, 08/16/2011 - 15:05
In reply to เมื่อเช้ายังคิด ๆ by panurat2000
ถ้าสมมติว่าซื้อ S2 ก็สามารถสลับค่ายได้ครบทุกค่ายนะครับ มีวิธีเปลี่ยนช่วงความถี่อยู่โดยที่ประกันไม่หมดด้วยครับ
จริงด้วยค่ะ แค่กด *#2263#
panurat2000 Tue, 08/16/2011 - 16:02
In reply to ถ้าสมมติว่าซื้อ S2 by PaPaSEK
จริงด้วยค่ะ
แค่กด *#2263# (อ่านว่า *#BAND#) ก็เปลี่ยนความถี่ได้แล้ว
(อ่านเจอวิธีการจากใน Blognone นี่แหละ)
รีวิว Samsung Galaxy S II
ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ ^^
ระเหี่ย ใจ
NgOrXz Tue, 08/16/2011 - 14:53
ระเหี่ย ใจ
อายไหม
teamofze Tue, 08/16/2011 - 15:06
อายไหม อายประเทศเพื่อนบ้านไหม?
คันหู
TiOnline Tue, 08/16/2011 - 15:11
คันหู ไม่รู้เป็นอารายย...เอาสำลีมาปั่นก็ไม่หาย คันจริ๊ง มันคันอยู่ข้างใน
จะเป็นไปได้ไหมถ้าคนไทยจะลุกฮื
teamofze Tue, 08/16/2011 - 15:26
จะเป็นไปได้ไหมถ้าคนไทยจะลุกฮือมาปักหลักชุมนุมประท้วงเรื่อง 3G
อาจจะมีคำถาม 3G คือะไร
WattZ Tue, 08/16/2011 - 15:45
In reply to จะเป็นไปได้ไหมถ้าคนไทยจะลุกฮื by teamofze
อาจจะมีคำถาม 3G คือะไร
คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคำว่า 3G
babyham13 Tue, 08/16/2011 - 15:54
In reply to อาจจะมีคำถาม 3G คือะไร by WattZ
คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคำว่า 3G แต่ไม่รู้มันคืออะไร T T
ไม่ใช่รุ่นของ iPhone หรอ?
iStyle Tue, 08/16/2011 - 16:12
In reply to คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคำว่า 3G by babyham13
ไม่ใช่รุ่นของ iPhone หรอ?
เออ จริง 555
gondolaz Tue, 08/16/2011 - 20:37
In reply to ไม่ใช่รุ่นของ iPhone หรอ? by iStyle
เออ จริง 555
มด ทรีจี :P
btxxxx Wed, 08/17/2011 - 11:24
In reply to คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคำว่า 3G by babyham13
มด ทรีจี :P
เหนื่อยใจ...
tucker Tue, 08/16/2011 - 15:36
เหนื่อยใจ...
ใช้ AIS ต่อไป...
F16 Tue, 08/16/2011 - 16:13
ใช้ AIS ต่อไป...
...RIP....ทำไมบางคนมาซื้อโทรศ
peakna Tue, 08/16/2011 - 16:17
...RIP....ทำไมบางคนมาซื้อโทรศัพท์แล้วบอกว่า 3G คือ Video Call นะกลุ่มใจ
แปรรูปซะให้เป็น ไวไวรสหมูสับ
banklive Tue, 08/16/2011 - 16:30
แปรรูปซะให้เป็น ไวไวรสหมูสับ
ข่าวล่าสุดจากมติชน ตอน 15:20
Tum Tue, 08/16/2011 - 16:37
ข่าวล่าสุดจากมติชน ตอน 15:20 ครับ
นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กสท โทรคมนาคม เปิดเผย
เห็นว่าไม่ได้เก็บตังค์นะ
mr_tawan Tue, 08/16/2011 - 16:43
In reply to ข่าวล่าสุดจากมติชน ตอน 15:20 by Tum
เห็นว่าไม่ได้เก็บตังค์นะ แสดงว่าก็ไม่ผิด
แล้วถ้าเอาไปรวมกับ package
thegodth Tue, 08/16/2011 - 18:39
In reply to เห็นว่าไม่ได้เก็บตังค์นะ by mr_tawan
แล้วถ้าเอาไปรวมกับ package ค่าโทร บอกว่าเป็นบริการเสริมเหมือนทรู แล้วเก็บตังค์ถือว่าผิดกติกาไหมครับ?
ถ้าผิดเหมือนก็ควรจะเตือนทรูด้
mr_tawan Tue, 08/16/2011 - 19:02
In reply to แล้วถ้าเอาไปรวมกับ package by thegodth
ถ้าผิดเหมือนก็ควรจะเตือนทรูด้วย (อันนี้นอกประเด็น)
แต่เห็นว่าใครที่ไม่มีแพ๊คเกจสามารถโทรไปขอใช้ได้นี่ ? ผมไม่รู้นะครับไม่ได้ติดตาม (มือถือผมใช้ 850MHz ไม่ได้ orz)
dtac ทำประกันรึเปล่าครับ
kezuke Tue, 08/16/2011 - 17:07
dtac ทำประกันรึเปล่าครับ
คงไม่ใช่ สินมั่นคงนะ มาเร็ว เคลมเร็ว...ไปเร็ว
ปล. เฮ้อ...
ตอนเช้าผมยังใช้อยู่่เลยสักตอน
worana Tue, 08/16/2011 - 17:09
ตอนเช้าผมยังใช้อยู่่เลยสักตอนหกโมงเช้า ซะงั้น
วันนี้กสท.
Blltz Tue, 08/16/2011 - 17:20
วันนี้กสท. ได้ชื่อเฉพาะกิจสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้แล้วครับ
ชื่อนั้นคือ ... "กองสกัดกั้นดีแทคเพื่อทรู"
DTAC ตะก่อนคือ TAC
bean3g Tue, 08/16/2011 - 18:30
In reply to วันนี้กสท. by Blltz
DTAC ตะก่อนคือ TAC ของคนไทยล้วน ๆ CAT เลยชอบมากกว่า True แต่ตอนนี้ D-TAC เป็นของต่างชาติ CAT เป็นหน่วยงานของคนในชาติ ก็ต้องรักษาผลประโยชน์ชาติ หรือคุณไม่ใช่คนไทย เลยจะไม่รักษาผลประโยชน์ชาติ (ภาษีไปจ่ายหนี้ที่ ปชป. ไปกู้มา)
(หนี้ที่ ปชป กู้มา ...
mr_tawan Tue, 08/16/2011 - 19:09
In reply to DTAC ตะก่อนคือ TAC by bean3g
(หนี้ที่ ปชป กู้มา ... เพราะเงินคงคลังถูกผลาญไปกับเรื่องไร้สาระของ ทรท เงินมันก็เลยหมดต้องไปกู้)
ไอ้เรื่องผลประโยชน์ของชาตินี่ผมไม่แน่ใจนะว่า มันเป็นของชาติจริง หรือแค่บอร์ดบริหาร
แต่ผมมองว่า อะไรที่ปล่อยให้ทรูได้ มันก็ควรจะให้ดีแท๊คได้บ้าง ถ้าเงื่อนไขสัญญาเหมือนกัน
หรือจะบอกว่าผู้ถือหุ้นอีก 51% ที่เหลือ (ตามกฎหมาย ... ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องเปอร์เซ็นการถือหุ้นอยู่แต่ก็คงจะมีการปรับให้กลับมาเหมือนเดิมเร็วๆ นี้ ... ยกเว้นแต่ถ้ามีกฎหมายออกมาให้เปิดได้สูงกว่านี้เหมือนที่เคยจะมีในสมัยรบ.ทรท) ไม่ใช่คนไทย ... ผมว่าไม่ใช่นะ
เรื่องไร้สาระของ ทรท
Thaina Tue, 08/16/2011 - 19:27
In reply to (หนี้ที่ ปชป กู้มา ... by mr_tawan
เรื่องไร้สาระของ ทรท หรือเรื่องไร้สาระของพวกทหารอำมาตย์กันแน่ครับ ทั้ง งบลับ GT200 เรือไม่เหาะ กองพลทหารม้าอันเป็นฝันของใครบางคนที่อยากเห็นก่อนตาย การอัดฉีดอันสูญเปล่าของภาคใต้ที่เงินไม่ถึงมือทหารชั้นผู้น้อย รวมถึงเบี้ยเลี้ยง รปภ.ที่ไปิดซอยบ้านนายก และค่ากระสุนที่จ่ายให้ทหารมาฆ่าประชาชนกลางเมือง
และถ้านับย้อนไปถึงช่วงรัฐประหารที่ว่าเหลือแต่กระดูกไม่ทราบว่าไม่ได้จำหรือว่ากวาดกระดูกเข้ากองทัพไปเท่าไหร่ เรียกว่าค่ารัฐประหารกันโต้งๆเลย
ยังไม่อยากจะนับการเพิ่มงบประมาณกองทัพที่ไม่รู้เอาไปใช้ทำอะไรกันแน่ ฮ. ได้ถึงตกตั้งสามลำ นะครับ
นี่แค่งบทหาร ยังไม่รวมงบปลากระป๋องเน่า ชุมชนแพงเพียบ ค่าคิดนโยบายชั่งไข่ บวกไปอีกเท่าไหร่ นโยบายกากๆสูบงบประมาณที่สื่อเรียกกันตรงๆว่ากู้มาโกง นี่คือเรื่องไร้สาระของ ทรท ?
คีย์บอร์ด ท กับ ป แล้วก็ ช กับ ร มันก็ห่างกันเยอะนะครับ
แล้วในสมัยที่ไทยรักไทยเป็นรัฐ
zerocool Wed, 08/17/2011 - 00:22
In reply to เรื่องไร้สาระของ ทรท by Thaina
แล้วในสมัยที่ไทยรักไทยเป็นรัฐบาล รถถัง เครื่องบิน อุปกรณ์ทางการทหารต่าง ๆ มันมีคุณภาพหรือครับ ถ้าจะยกประเด็นนี้กรุณาเปรียบเทียบย้อนหลังไปในอดีตด้วย ไม่ใช่พูดแค่ยุคเดียวแล้วเหมาว่าการใช้งบประมาณสิ้นเปลืองเกิดจากยุคนั้นและเกิดเฉพาะในยุคนั้นทั้ง ๆ ที่มันไม่มีความเกี่ยวเนื่องทางเหตุผลอยู่เลย
ผมว่าคุณใช้แต่อคติในการติเตียนเพียงอย่างเดียว
นโยบายเฮงซวยในประเทศไทยมีเยอะครับ มีมานานแล้ว ทุกฤดูหนาวถ้าปีไหนหนาวจริงจะต้องมีการแจกผ้าห่มทั้ง ๆ ที่ปีที่แล้วและปีก่อนหน้าก็แจกไปแล้วเหมือนกัน
เกษตรกรจำนำผลผลิตทางการเกษตรในราคาที่สูงเกินจริง ไม่รู้จักการซื้อขายล่วงหน้า พอเปลี่ยนระบบขายได้ราคาต่ำกว่าเดิมทั้ง ๆ ที่เป็นผลมาจากการตัดสินใจของตัวเองก็ออกมาโวยวายประท้วงเรียกร้องให้ใช้ระบบจำนำแบบเดิม ถ้ารับจำนำราคาต่ำตามกลไกตลาดก็ไม่ยอมอีก ต้องให้รัฐรับจำนำในราคาที่ตัวเองพอใจเท่านั้น พอจำนำในราคาสูงแต่ขายได้ในราคาต่ำเงินส่วนที่ชดเชยก็ต้องมาเก็บจากภาษีของประชาชนแทน
ฮ.ตกไป 3 ลำเป็นเพราะทัศนวิสัยไม่ดีจริง ๆ หรือเป็นเพราะกองทัพซื้อฮ.ไม่มีประสิทธิภาพมา ก่อนจะพูดว่ามันไม่มีประสิทธิภาพได้ลองไปค้นดูหรือยังครับว่าที่ตกไปนั้่นเป็นฮ.รุ่นไหนใหม่หรือเก่าแพงหรือถูกอย่างไร ผมว่าฮ.รุ่นนั้นก็ถือว่าค่อนดีมีประสิทธิภาพเป็นที่ยอมรับกันทั่วไปอยู่แล้ว (ดีมากเลยทีเดียวล่ะ) ไม่ใช่ฮ.ห่วยที่ไหนนะครับ ฮ.ตกมันเกิดได้จากหลายปัจจัยแต่นี่ยังไม่ทันวิเคราะห์อะไรก็บอกว่าเป็นเพราะกองทัพใช้งบประมาณไม่เป็น ไม่รู้เอางบประมาณไปใช้ทำอะไร ผมว่ามันพูดแบบไม่คิดเกินไป (ผมจำได้ว่าคุณไม่ได้ขับรถ ไว้วันไหนคุณขับรถผมอยากแนะนำให้คุณขับไปออกต่างจังหวัดในคืนฝนตกดู ต่อให้คุณขับรถเบนซ์หรือแพงแค่ไหนถ้ามันจะชนมันก็ไม่ได้เกี่ยวกับราคารถเพียงอย่างเดียวหรอกครับ)
ถ้าจะเถียงต่อขอให้นำเสนอความจริง 2 ด้านไม่ใช่กล่าวหาตำหนิด้านเดียวเพียงเพราะอคติส่วนตัวครับ
คนที่เริ่มพูดก่อนไม่ใช่ผมนะคร
Thaina Wed, 08/17/2011 - 00:43
In reply to แล้วในสมัยที่ไทยรักไทยเป็นรัฐ by zerocool
คนที่เริ่มพูดก่อนไม่ใช่ผมนะครับช่วยกรุณากลับไปย้อนดูด้วย ในขณะที่คุณพูดว่า "มันมีนโยบายไร้สาระทุกยุค" ทำไมถึงไม่ไปค้าน mr_tawan ล่ะว่าไม่ได้มีแค่ยุค ทรท. แบบนี้ใครกันแน่ที่มีอคติ?
ลำเอียงชัดๆนะครับงานนี้
ฮ.ตกสามลำผมไม่พูดซักคำว่า ฮ.ไม่มีประสิทธิภาพ แต่มีงบซ่อมบำรุงพอรึเปล่า เพราะมันตกทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่า ในขณะที่ฮ.กู้ภัย ที่อยู่ในหน่วยงานที่ได้งบน้อยกว่ากองทัพเสียอีก กลับไม่ตกซักลำ จะให้ไล่ไปถึงเรื่องเครื่องบินชนกันเองไปสอง ตกไปกี่ลำที่เขมรด้วยมั้ย?
ผมว่าคุณนั่นแหละครับไปเช็คสายตาตัวเองก่อนว่าอคติจะด่าแม้วให้ได้โดยไม่มองถึงเรื่องเลวทรามของอำมาตย์ ปชป และกองทัพ ให้ได้ รึเปล่า ผมบอกตรงๆว่าตัวเองเสื้อแดง
แล้วคุณล่ะยืนอยู่ฝั่งไหน ลำเอียงแบบนี้อย่าพูดว่าให้มองสองด้านเลยดีกว่า กลางกระเทเร่ชัดๆ
ใจเย็นๆกันนะครับ
McKay Wed, 08/17/2011 - 00:52
In reply to คนที่เริ่มพูดก่อนไม่ใช่ผมนะคร by Thaina
ใจเย็นๆกันนะครับ เดี๋ยวจะเลยเถิด
ผมพอเริ่มจับทางคุณ Thaina
PaPaSEK Wed, 08/17/2011 - 10:05
In reply to คนที่เริ่มพูดก่อนไม่ใช่ผมนะคร by Thaina
ผมพอเริ่มจับทางคุณ Thaina ถูกละ
เท่าที่เถียงกันมากับคุณ Thaina หลายรอบ ผมสรุปความได้ว่า "คุณมีปัญหาทางด้านการตีความของตัวคุณเอง"
คือคุณจะไม่ยอมเลย ถ้ามีใครพูดถึงเพื่อไทยหรือเสื้อแดงในด้านลบ แล้วไม่ยอมพูดถึงด้านลบของฝ่ายเสื้อเหลือง/ปชป/อำมาตย์ด้วย
ไม่ใช่เฉพาะคุณ Thaina นะครับ ผมว่าคอการเมืองหลายคนก็เป็น คือฝ่ายข้าโดนว่าฝ่ายเดียวไม่ได้ ข้าเคือง ข้าโกรธ ข้าต้องลากไส้อีกฝ่ายด้วย
นิดๆ หน่อยๆ ยอมกันไม่ได้เลยเหรอครับ? ต้องสาวไส้กันเรื่อยไปอย่างนี้หรือ
กรณีนี้ผมพูดรวมทั้งสองขั้วการเมืองเลยนะครับ แต่ยกคุณ Thaina มาเป็นโมเดล หวังว่าจะไม่เข้าใจผิดคิดว่าผมว่าคุณคนเดียว
ใช่ครับ ผมไม่ยอม
Thaina Wed, 08/17/2011 - 12:53
In reply to ผมพอเริ่มจับทางคุณ Thaina by PaPaSEK
ใช่ครับ ผมไม่ยอม เพราะปัญหามันเริ่มมาจากตรงนี้แหละ ในขณะที่ฝ่ายนึงโจมตีอีกฝ่าย พูดเรื่องซ้ำๆ ให้เกิดความเข้าใจผิด กระพือเรื่องด้านเดียวไปเรื่อยๆ มันก็เห็นชัดเจนว่ามันไปช่วยเหลืออีกฝ่ายนึงขึ้นมาทางอ้อม
เหมือนกับการที่สื่อในประเทศไทยโหมประโคมข่าวว่านักการเมืองเลว คนที่อยู่ในสภาโกงกินทั้งนั้น มันสร้างภาพนักการเมืองให้คนธรรมดาเข้าใจไปทางนั้น แถมยังมีออกสื่อ อำมาตย์คนดี ชี้ชวนคนให้พอเพียง(แบบผิดๆ) สร้างภาพรักในหลวง
คนนึงสร้างภาพรักในหลวง แล้วไปสร้างภาพให้อีกคนล้มเจ้า แล้วเอาคนที่สร้างภาพให้คนเชื่อว่ารักในหลวง มาด่าคนล้มเจ้า ก็ทำให้คนเชื่อว่าจริงได้
ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เปิดขึ้นมาเพื่อจะใส่ความว่า ทรท.คือรัฐบาลเลว ปชป.คือรัฐบาลดี แถมยังตามมาปกป้องอีกต่างหากว่าทหารทำดีแล้ว ทหารไม่ทำผิดหรอก อุบัติเหตุเพราะสภาพอากาศ เพราะนั่นนี่
คนที่มาอ่านจะเข้าใจไปว่าอย่างไร? ถ้ามันมีข้อมูลแค่ด้านเดียวแบบนี้ คนทั่วไปก็รับแค่นั้น
มันไม่ใช่แค่เรื่องโกรธหรือเคืองแบบตื้นๆที่ "โดนว่า" แต่มันคือความโกรธความเคืองที่ เห็นชัดๆว่ามีความพยายามโฆษณาชวนเชื่อด้วยการเผยแพร่สารแต่ฝ่ายเดียว ถ้ามีคนกลางๆ มาอ่านฝ่ายเดียว ก็จะซ้ำความคิดไปตามนั้น เมื่อเจอบ่อยเข้าก็จะเชื่อไปตามนั้น
เมื่อมีคนพูดด่าฝ่ายเดียว ผมถึงมาสวนให้มันมีข้อมูลครบสองฝ่าย ไม่อย่างงั้นก็พูดให้มันครบสองด้านแต่แรก
ถ้าผมพูดไม่ครบเอง ผมก็ยอมให้คนอื่นมาสวน ถ้าคนๆนั้นพูดความจริง
ป.ล. แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่ามันเกี่ยวอะไรกับปัญหาด้าน "การดีความ" ?
ตัวคุณเองก็พูดว่าอีกฝ่าย
jackyiii Wed, 08/17/2011 - 12:56
In reply to ใช่ครับ ผมไม่ยอม by Thaina
ตัวคุณเองก็พูดว่าอีกฝ่าย ข้างเดียวบ่อยๆไปนะครับ เท่าที่เห็นผมเห็นมา
ก็เอาข้อมูลมาสู้สิครับ ตัวผมเ
Thaina Wed, 08/17/2011 - 13:07
In reply to ตัวคุณเองก็พูดว่าอีกฝ่าย by jackyiii
ก็เอาข้อมูลมาสู้สิครับ
ตัวผมเองไม่พูด เพราะไม่มีข้อมูลว่า ฝ่ายผม ไปทำอะไรในแนวเดียวกันกับเรื่องที่ผมด่า
อย่างเช่น สร้างภาพว่าตัวเองรักเจ้า เชิดชูเจ้า แต่เพียงฝ่ายเดียว เพื่อจะเอาเจ้ามาทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม ใส่ความว่าฝ่ายตรงข้ามล้มเจ้า อะไรเงี้ย ผมว่าฝ่ายผมไม่ได้ทำ ผมก็ไม่พูด
พยายามสกัดกั้นเทคโนโลยี ปิดประเทศ ก็ไม่นะ
เรื่องบล็อกเว็บ ผมก็ด่าไปตามความรุนแรง ที่น่าด่าที่สุดคือรัฐบาลฝั่งผม มีคนด่าว่าควบคุมสื่อ แต่ยังไม่บล็อกเว็บเท่านี้ ไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาบ่นขนาดนี้ รัฐบาลที่ไปด่าคนอื่นว่าควบคุมสื่อ ทำซะเองแค่ไหน
ใช่ๆ ที่ผมว่าฝ่ายผม "ไม่ได้ทำ" คือประเภท ดีแต่ปาก ว่าแต่เขา อีเหนาเป็นเอง เนี่ย ไม่มีข้อมูลจริงๆ อย่างเช่น "จะมาหนึ่งคนหรือแสนคน"
ผมก็บอกแล้ว การพูดด้านเดียวเพราะผมมีข้อมูลด้านเดียว ผมก็ยอมให้คนอื่นมาพูดให้ครบสองด้านนะ ถ้าข้อมูลเป็นข้อมูลจริง มีเหตุผล มีหลักฐาน แต่ถ้ามันมีข้อมูลแค่ด้านเดียวจริงๆ จะให้ผมไปเมคอะไรมาล่ะ?
แล้วผมค่อนข้างแน่ใจว่าส่วนใหญ่แล้วผมไม่ใช่คนเริ่มก่อน มันต้องมีข้อมูล "อีกด้าน" อยู่ก่อนเพียงด้านเดียวอยู่แล้ว ผมถึงพูดแค่ "อีกด้าน" แค่ด้านเดียว
ในเมื่อคุณเองยังค้านแต่คนที่ว
superballsj2 Wed, 08/17/2011 - 15:20
In reply to คนที่เริ่มพูดก่อนไม่ใช่ผมนะคร by Thaina
ในเมื่อคุณเองยังค้านแต่คนที่ว่า ทรท เลย ไม่เคยค้านคนที่ว่า ปชป
แล้วเค้าจำเป็นอะไรที่จะต้องไปค้านคุณ mr_tawan ด้วย?
ใครพูดถึงข้อเสียของ ทรท เป็นไม่ได้ เถียงสุดใจเลยจริงๆ -*-
ผมแสดงตัวชัดเจนว่าผมเข้าข้างฝ
Thaina Wed, 08/17/2011 - 16:49
In reply to ในเมื่อคุณเองยังค้านแต่คนที่ว by superballsj2
ผมแสดงตัวชัดเจนว่าผมเข้าข้างฝ่ายไหน ไม่เคยออกมาบอกให้ใครห้ามพูด หยุดพูด
ไม่ใช่ออกมาบอกว่าตัวเองเป็นกลาง บอกให้พูดข้อมูลสองด้าน ถ้ากลางจริง ก็ต้องไปค้าน mr_tawan แต่แรกแล้ว ไม่ใช่ปากบอกกลาง แต่ละเว้นฝ่ายใดฝ่ายนึงตลอด เชียร์ฝ่ายนึงตลอด
ก็ประมาณเดียวกันทั้งก๊ก บอกว่าผมกลางๆ นักการเมืองเลวทุกคน ทุกรัฐบาลแย่หมด แต่ถ้าใครพูดด่าแม้ว จะทำเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ จะออกมาดริฟท์กันตอนที่มีคนด่า ปชป. หรือด่าอำมาตย์เท่านั้น
กลางสลิ่มหลอกลวงชาวบ้านแบบหมอคนนึง ทำชาติแตกแยกมาเยอะแล้วครับ
ถ้าพูดถึงเรื่อง ฮ.
superballsj2 Wed, 08/17/2011 - 15:24
In reply to เรื่องไร้สาระของ ทรท by Thaina
ถ้าพูดถึงเรื่อง ฮ. คงต้องสืบไปถึงว่าซื้อใน รบ. ไหน แล้วมั้งครับ (ผมไม่รู้นะว่าซื้อตอนไหน)
แบล็คฮอว์คนี่ไม่เกี่ยวเรื่องจ
Thaina Wed, 08/17/2011 - 16:56
In reply to ถ้าพูดถึงเรื่อง ฮ. by superballsj2
แบล็คฮอว์คนี่ไม่เกี่ยวเรื่องจัดซื้อล่ะครับ ผมเชื่อมั่นว่ามันดีเพราะมันใช้หลายประเทศ ปัญหาไม่มี
ถ้าจะมีคือเจียดงบบำรุงรักษาดูแลกันแค่ไหน ที่ตกไปสามลำ ฮ.กองทัพทั้งนั้น ฮ.หน่วยกู้ภัยเก่ากว่า ยี่ห้อธรรมดากว่า ยังไม่ตกเลย
ไม่ว่าจะเป็นความผิดของ ฮ. คนดูแล หรือนักบิน มันก็เป็นปัญหากองทัพล้วนๆครับ ไม่ต้องมาอ้างรัฐบาล เพราะตอนสั่งว่าจะเอาอะไร ถ้ารัฐบาลไม่อนุมัติก็เอาปืนขู่
เรือเหาะที่สั่งมาแล้วมันไม่เหาะเป็นความผิดของใคร? รถถังล่องหนที่จ่ายเงินไปแล้วสองล็อตอีกล่ะ?
รัฐบาลคนดี องคมนตรีอดีตพลเอก กวาด GT200 มากี่เครื่อง? ค่ารัฐประหาร ค่าน้ำมันรถถัง ซดไปเท่าไหร่?
ปากด่าแต่รัฐบาล แต่ทหารทุกคนคือคนดีทำเพื่อชาติ มายาคติที่ให้ความผิดพลาดทั้งหมดในโลกนี้มาจากนักการเมือง อำมาตย์คือคนดีหวังดีต่อพวกเรา ก็เป็นผลจากการพูดด่าฝ่ายเดียวซ้ำๆ แบบนี้แหละครับ
แล้วมันมีมาตั้งแต่ยุคไหนกันคร
iStyle Wed, 08/17/2011 - 17:38
In reply to แบล็คฮอว์คนี่ไม่เกี่ยวเรื่องจ by Thaina
แล้วมันมีมาตั้งแต่ยุคไหนกันครับเรื่องพวกนี้? ผมว่าเรื่องทหารเนี่ย เป็นเรื่องที่มีแต่คนด่า แต่ไม่มีคนกล้าแตะ รอดูรัฐบาลนี้ได้เลย ไม่มีใครกล้าหือทหารหรอก-*-
คือ..ผมก็ไม่ชอบเหมือนกับครับ ไอ้ส่วนซอกหลืบของกองทัพเนี่ย แต่ผมว่ามันเป็นเรื่องที่แม้แต่ ทรท ก็ยังไม่กล้าจัดการเลย
บางปัญหามันไม่ใช่เรื่องที่แค่
Thaina Wed, 08/17/2011 - 18:08
In reply to แล้วมันมีมาตั้งแต่ยุคไหนกันคร by iStyle
บางปัญหามันไม่ใช่เรื่องที่แค่รัฐบาลจะจัดการได้ครับ โวยวายมากนักก็หาโอกาสขี่รถถังมาฉีกรัฐธรรมนูญซะดื้อๆ
อยู่ที่ประชาชนนี่แหละที่ต้องชัดเจน ต้องแยกการสำนึกบุญคุณทหาร(ชั้นผู้น้อย)ที่เสียสละชีวิตปกป้องประชาชน กับความชั่วช้าเลวทรามของทหาร(ชั้นผู้ใหญ่)ที่ต้องตรวจสอบ
ถ้าประชาชนชัดเจนในเรื่องนี้ นักการเมืองก็จะกล้ากำหนดเป็นนโยบาย เป็นวาระของรัฐบาล ถ้ารัฐบาลไม่ทำประชาชนจะกดดัน ถ้าทหารขนปืนมาประชาชนจะลุกขึ้นสู้ ถ้าเป็นแบบนี้ทหารก็จะทำอะไรไม่ได้
แต่ที่ผ่านมาไม่ใช่ เพราะมีมายาคติ สร้างภาพคนดีปกป้องสถาบัน กองทัพปกป้องประชาชน ก็อาศัยช่องว่างนี้ปัดการตรวจสอบได้ตลอดมา
รู้จักใช่มั้ยครับ "ข่าวลือที่ไม่ดีของเราทั้งหมด คือคำโกหกของศัตรู จงเชื่อในท่านผู้นำ แล้วชาติเราจะพ้นภัย" สมัยนี้เปลี่ยนแนวทาง ทำแนบเนียนขึ้น แต่หลักการมันก็ตามนั้นแหละ อ้างสถาบันบ้าง อ้างดินแดนบ้าง อ้างความมั่นคงบ้าง อ้างอะไรก็ได้ให้มีคนกลัวแล้วลุกขึ้นมาปกป้องกองทัพ รัฐบาลที่ได้รับอำนาจมาจากประชาชน ถ้ามีประชาชนลุกขึ้นมาสวนทาง อำนาจนั้นก็ลด
แล้วถึงมีแต่คนด่า แต่เสียงไม่ดังพอ มันก็เท่านั้น มันถึงมีกลุ่มที่โดนเรียกว่า "พวกสลิ่ม" "พวกเฉลิมไทย" หรือ "ชนชั้นกลางน้ำมันมะกอก" ไงครับ จำนวนก็ไม่ได้เยอะ แต่เสียงดัง แล้วก็ได้รับการปลูกฝังมายาคติแบบศูนย์กลางเข้าไปเต็มๆ ออกมาแถด้วยตรรกะป่วยๆ ซาบซึ้งไว้ก่อน ว่าแต่เขาอีเหนาเป็นเอง สองมาตรฐาน ไหลตามน้ำ ในขณะที่คนด่า คนเดือดร้อน ก็เป็นแค่พวกไพร่ชั้นต่ำ โง่จนเจ็บ ไม่รู้อะไร ไม่มีสมอง ถูกซื้อ
ผมพยายามส่วนนึงก็เพื่อเรื่องนี้แหละ
"(หนี้ที่ ปชป กู้มา ...
gondolaz Tue, 08/16/2011 - 20:44
In reply to (หนี้ที่ ปชป กู้มา ... by mr_tawan
"(หนี้ที่ ปชป กู้มา ... เพราะเงินคงคลังถูกผลาญไปกับเรื่องไร้สาระของ ทรท เงินมันก็เลยหมดต้องไปกู้)"
+เยอะๆ เลย... (ปล.ไม่ได้ชอบการเมืองนะ แต่เรื่องนี้...จริง) แล้ว ปชป.ก็เหมือน.... โปรโมทเรื่องนี้ไม่เป็น
ผมว่าเขาก็นำเสนออยู่นะครับ
John Wed, 08/17/2011 - 09:44
In reply to "(หนี้ที่ ปชป กู้มา ... by gondolaz
ผมว่าเขาก็นำเสนออยู่นะครับ แต่บางคนก็เลือกที่จะไม่สนใจ จนถึงวันสุดท้ายก็ยังมาแถลงออกทีวีเรื่องผลงานรัฐบาลเลย
วงเงินกู้ 8 แสนล้าน กู้จริง 4 แสนล้าน วันที่ออกไปเหลือเงินสดในคลัง 4 แสนล้านพอๆ กับหนี้ที่กู้ ถ้ารัฐบาลใหม่ไม่ชอบให้มีหนี้เลยก็เอาเงินสดที่เหลือกันส่วนไว้ใช้หนี้ละกันจะได้เริ่มจาก 0 ใหม่เอา มองในแง่ดี อย่างน้อยก็ไม่ได้เริ่มจากติดลบเหมือนรัฐบาลที่แล้ว (แต่มันมีเงินค้างอยู่ในเงินงบประมานจะเรียกว่า 0 ก็ไม่ถูกนัก)
สรุปคือ 4 แสนล้านนี่คึอ
Thaina Thu, 08/18/2011 - 00:36
In reply to ผมว่าเขาก็นำเสนออยู่นะครับ by John
สรุปคือ 4 แสนล้านนี่คึอ กู้มาให้รัฐบาลใหม่เป็นหนี้ ส่วนที่เหลือคือผลาญทิ้งหมดแล้วใช่หรือไม่?
การกู้เงินมา จะคืนต้องมีดอกเบี้ยนะครับ ไม่ใช่นึกจะกู้ก็กู้มาเล่นๆ ก็ได้ รัฐบาลกู้เงินต่างชาติ ก็เพื่อลงทุนให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน แล้วจะได้กำไรเป็นภาษีที่เพิ่มขึ้น
ที่บอกว่ารัฐบาลใหม่มีเงินคงคลังประมาณ 0 นี่บวกดอกเบี้ยที่จะต้องคืนพร้อมหนี้ก้อนนี้ไปหรือยังครับ?
ถ้าเงินคงคลังติดลบจริง แล้วเอามาจากไหนที่ไปจ้างคนมาคิดชั่งไข่ แล้วจ่ายค่าตู้กดน้ำชุมชนแพงเพียบกันล่ะ ถ้าไม่ใช่เงินภาษีที่เก็บได้จากความเจริญรัฐบาลก่อนหน้าทิ้งไว้ แล้วรัฐบาลก่อนหน้ารัฐบาลอภิสิทธิ์จะต้องผลาญงบจนขาดดุลย์มั้ย ถ้าไม่ใช่กว่ารัฐบาลก่อนหน้ารัฐบาลสมัคร+สมชาย มีคนกวาดงบไปเข้ากองทัพเป็นค่ารัฐประหาร
แล้วคนที่กวาดงบประมาณแผ่นดินไปเป็นค่ารัฐประหารได้ จะทำได้อย่างไรถ้าไม่มี "กระดูกเหลือๆ" ไว้จากการบริหารของ "ใครบางคน" ที่มันเลวนักเลวหนา ขนาดว่า "เหลือแต่กระดูก" ยังมีให้กวาดเข้ากองทัพกันอิ่มหนำแล้วเหลือเศษกระดูกเป็นเงินคงคลังได้อีก
"บางคน" ที่ "เลือกที่จะไม่สนใจ" นี่หมายถึงคุณรึเปล่าครับ อะไรที่มาจากฝ่ายนึงก็ว่าดีไปหมดสิ่งทุกอย่าง
ในขณะที่รัฐบาลพรรคนึง มีประวัติเข้ามาแล้วปลดหนี้ IMF แต่รัฐบาลอีกพรรคนึง เข้ามาทีไรก็ทิ้งหนี้กับปัญหารอบด้านให้รัฐบาลอื่นมาแก้ไข ไม่เคยแก้ไขปัญหาประเทศสำเร็จซักอย่าง จะให้ผมคิดยังไงดีล่ะ
"อะไรที่มาจากฝ่ายนึงก็ว่าดีไป
superballsj2 Thu, 08/18/2011 - 11:46
In reply to สรุปคือ 4 แสนล้านนี่คึอ by Thaina
"อะไรที่มาจากฝ่ายนึงก็ว่าดีไปหมดสิ่งทุกอย่าง" ==> เหมือนคุณหรือป่าว ^^
การถ่วงความเจริญ
Thaina Tue, 08/16/2011 - 19:17
In reply to DTAC ตะก่อนคือ TAC by bean3g
การถ่วงความเจริญ สกัดกั้นความเจริญที่ต่างชาติจะเอามาแลกเปลี่ยนกับประชาชนในชาติ มันเป็นการรักษาผลประโยชน์ชาติจริงรึเปล่า?
หรือผลประโยชน์ของประชาชนในชาติ ไม่นับเป็นผลประโยชน์ของชาติ? แล้วคนที่ทำงานใน DTac มีพนักงานคนไทยมากมาย ความมั่นคงในอนาคต อัตราเงินเดือน ชีวิตการทำงานของคนเหล่านั้น ไม่ใช่ผลประโยชน์ของชาติรึไง
การรักษาความยุติธรรม หน่วยงานรัฐปฏิบัติตามกติกา ทำให้ต่างชาติมั่นใจว่าไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้บริษัทในชาตินอกกติกา มั่นใจที่จะนำเม็ดเงินมาลงทุน จ้างงานคนในชาติ นำเทคโนโลยีมาให้หยิบยืม นับเป็นผลประโยชน์ของชาติรึเปล่า?
นี่ยังไม่นับเรื่องประโยชน์ของการมีคู่แข่งขันนะครับ
ถ้าสมัย ร.5 ท่านคิดแบบคุณ วันนี้คงไม่มีการรถไฟหรอกครับ
ชาติของคุณคืออะไรกันแน่ หมายถึงเฉพาะกลุ่มทุนอำมาตย์เก่าเท่านั้นรึเปล่า ประชาชนคนทั่วไปไม่นับเป็นชาติใช่หรือไม่
เจ้าสัว CP เป็นคนไทยสูบเงินคนไทย ก็ใช่ว่าจะจ่ายคืนให้คนไทยเต็มเม็ดเสมอไป แล้วจะต่างอะไรกับกลุ่มทุนต่างชาติ
ตื๊บไลค์ชื่อนี้เลย ฮ่าๆ
magnamonkun Tue, 08/16/2011 - 22:10
In reply to วันนี้กสท. by Blltz
ตื๊บไลค์ชื่อนี้เลย ฮ่าๆ
ดิฉันว่าหลายคนหลุดจากเรื่องขอ
vanilapink Wed, 08/17/2011 - 03:58
ดิฉันว่าหลายคนหลุดจากเรื่องของ tech news ไปหลายครั้งแล้วนะคะ
ถ้าอยากระบายเรื่องความคิดทางการเมืองยังไง ไปที่เว็บไซต์ที่เปิดมาเพื่อเรื่องแบบนี้โดยเฉพาะไม่ดีกว่าเหรอคะ?
ถือซะว่าเป็นของแถมครับ
kswisit Wed, 08/17/2011 - 10:01
In reply to ดิฉันว่าหลายคนหลุดจากเรื่องขอ by vanilapink
ถือซะว่าเป็นของแถมครับ ผมเห็นแบบนี้ประจำ
บ้างก็เถียงกันทะเลาะกันจนออกทะเล เพราะอีโก้สูง
บ้างก็เจอคนคุยถูกคอ ผ่านประสบการณ์เดียวกันมา ตบมุกกัน ชวนกันออกทะเล
:)
ก็ไม่อยากจะโยงเรื่องเสื้อสีนะ
koalaz Thu, 08/18/2011 - 02:55
ก็ไม่อยากจะโยงเรื่องเสื้อสีนะครับ
แต่ปีที่แล้ว Dtac กับ กสท ยังจูบปากกันอยู่เลย (จำไม่ผิด Dtac เคยให้สัมภาษณ์เชิงว่า การประมูล 2100 จะไม่เกิดก็ไม่เสียหายอะไร)
แล้ววันนี้ Dtac ก็โดนกสท ซัดลงไปกอง พร้อมกับทรู ที่ ณ วันนั้น บอบช้ำที่สุด ขึ้นมาถือไพ่แต้มต่อ กรณี 2100 ไม่เกิด = ="
ดราม่า
JPorsh Thu, 08/18/2011 - 21:59
ดราม่า