ศาลเยอรมนีที่เขต Dusseldorf รับคำร้องของแอปเปิล มีคำสั่งคุ้มครองให้ Samsung Galaxy Tab 10.1 หยุดวางขายในยุโรปเป็นการชั่วคราว (ยกเว้นประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่แอปเปิลยื่นฟ้องเป็นอีกคดีแยกกัน) เนื่องจากแอปเปิลยื่นฟ้องว่าซัมซุงละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และก็อปปี้บางส่วนของ iPad 2
ซัมซุงสามารถอุทธรณ์คำสั่งนี้ได้ แต่กระบวนการยื่นอุทธรณ์ต้องใช้เวลาอีกประมาณ 4 สัปดาห์ต่อจากนี้
โฆษกของแอปเปิลระบุว่า ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ผลิตภัณฑ์ช่วงหลังของซัมซุงหน้าตาคล้ายกับ iPhone/iPad และแอปเปิลต้องคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของตัวเอง
ก่อนหน้านี้ แอปเปิลเคยยื่นฟ้องคดีแบบเดียวกันที่ออสเตรเลียมาแล้ว แต่มีผลเฉพาะบางรุ่นของ Galaxy Tab 10.1 เท่านั้น ซึ่งซัมซุงออสเตรเลียยืนยันว่ายังขาย Galaxy Tab 10.1 ในออสเตรเลียได้อยู่
ที่มา - Telegraph
on
ก้อปเขามาหมดทุกอย่างแต่ดันลืม
skillfulll Wed, 10/08/2011 - 18:09
ก้อปเขามาหมดทุกอย่างแต่ดันลืมก้อปคุณภาพมาด้วยนี่สิแซมซัง
เห็นหัวข้อละรีบเข้ามาเสพมาม่า
+100000 Like
codybank Wed, 10/08/2011 - 19:12
In reply to ก้อปเขามาหมดทุกอย่างแต่ดันลืม by skillfulll
+100000 Like
เป็นบางรุ่นหรือเปล่า แตกไลน์ก
Arthuran Wed, 10/08/2011 - 23:56
In reply to ก้อปเขามาหมดทุกอย่างแต่ดันลืม by skillfulll
เป็นบางรุ่นหรือเปล่า
แตกไลน์การผลิตเยอะ ลดราคาก็ลดคุณภาพตาม
ซังซุง อ่านแบบภาษาเกาหลีว่า
pd2002 Wed, 10/08/2011 - 18:17
ซังซุง อ่านแบบภาษาเกาหลีว่า "ซัมซอง" ครับ
ฝรั่งอ่าน "แซมซัง" คนไทยอ่าน
karncc Wed, 10/08/2011 - 20:56
In reply to ซังซุง อ่านแบบภาษาเกาหลีว่า by pd2002
ฝรั่งอ่าน "แซมซัง" คนไทยอ่าน "ซัมซุง"
สร้างสร้างแทบเล็ตหรอ?
jane Wed, 10/08/2011 - 18:31
สร้างสร้างแทบเล็ตหรอ?
ประเด็นคือดูแล้ว คล้ายว่า
xenogew Wed, 10/08/2011 - 18:36
ประเด็นคือดูแล้ว คล้ายว่า Samsung จงใจลอก iProduct จริงนะ
ซวยซะแล้ว
OXYGEN2 Wed, 10/08/2011 - 18:37
ซวยซะแล้ว
รู้สึกสะใจอย่างบอกไม่ถูกที่ซั
iPoohs Wed, 10/08/2011 - 18:43
รู้สึกสะใจอย่างบอกไม่ถูกที่ซัมซุงโดนอย่างนี้อ่ะ :)
+3811
charon11adiroc… Wed, 10/08/2011 - 20:12
In reply to รู้สึกสะใจอย่างบอกไม่ถูกที่ซั by iPoohs
+3811
คราวนี้ +100...0
Be1con Wed, 10/08/2011 - 21:37
In reply to รู้สึกสะใจอย่างบอกไม่ถูกที่ซั by iPoohs
คราวนี้ +100...0 ไม่เว้นแม้แต่ WP หรือ BB
สกัดดาวรุ่ง(มั้ง)
banktp106 Wed, 10/08/2011 - 18:47
สกัดดาวรุ่ง(มั้ง)
เสียตรงออกแบบนี่แหละ
netfirms Wed, 10/08/2011 - 18:49
เสียตรงออกแบบนี่แหละ ไม่รู้จะเถียงแทนยังไงเลย
series 9 น่าจะโดนด้วยนะ
por311 Wed, 10/08/2011 - 18:54
series 9 น่าจะโดนด้วยนะ เห็นแล้วนึกถึง air ไม่ว่า
พอ air ออก 11" พี่แกเล่นออก series 9 11" ตามมาอีก
Series 9
iamfalan Wed, 10/08/2011 - 19:18
In reply to series 9 น่าจะโดนด้วยนะ by por311
Series 9 ยังไม่ถึงกับเหมือนครับ
Ultrabook ของ Asus เหมือนกว่าเยอะ
acer aspire 3951 ก็เหมือนมาก
codybank Thu, 11/08/2011 - 00:33
In reply to Series 9 by iamfalan
acer aspire 3951 ก็เหมือนมาก เรียนแบบ Mcbook air
ขอโทษครับ เครื่องค้าง ซ้ำ
por311 Wed, 10/08/2011 - 19:03
ขอโทษครับ เครื่องค้าง
ซ้ำ
ขอโทษครับโพสซ้ำ
por311 Wed, 10/08/2011 - 19:06
ขอโทษครับโพสซ้ำ
ซัมซุง.. ซวยแซ้วว..
wichate Wed, 10/08/2011 - 19:01
ซัมซุง.. ซวยแซ้วว..
ผมว่า samsung
devilblaze Wed, 10/08/2011 - 19:26
ผมว่า samsung เก่งเรื่องออกแบบอยู่แล้ว และก็เก่งมากด้วยในสายตาผม ไม่น่าทำตัวแบบนี้เลย
ความรู้สึกของผมนะครับ ถ้าลองเอาสินค้าในอนาคตของ apple ไปติดป้ายยี่ห้อ No Name ของจีนดู
อาการของคนที่เห็นจะเป็นอย่างไรบ้างอยากรู้มากๆเลยครับ
apple เก่งครับ samsung ก็เก่ง แต่รายหลังไม่ยอมสร้างอารยธรรมเป็นของตัวเอง อาศัยความสำเร็จของ
ค่ายอื่น เพื่อหวังเงินจากตลาดที่กำลังโต
ไม่พยายามสร้าง "ศรัทธา"
Elysium Wed, 10/08/2011 - 22:08
In reply to ผมว่า samsung by devilblaze
ไม่พยายามสร้าง "ศรัทธา" ในยี่ห้อของตัวเอง
สินค้าบางอย่าง บางชนิด แค่เห็น "ยี่ห้อ" เราก็วางใจ
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
mcimike Thu, 11/08/2011 - 01:31
In reply to ผมว่า samsung by devilblaze
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
ว่าไป tablet
chittapanu Wed, 10/08/2011 - 19:27
ว่าไป tablet มันก็ต้องเป็นสีเหลี่ยมแล้วก็มีจอใหญ่ๆเหมือนกันหมดหนิถ้าไม่ใช่แบบนี้แล้วจะให้ทำแบบไหนถ้า apple ทำเป็นรูปหัวใจก็ว่าไปอย่าง แต่ดีไซน์ก็แอบคล้ายนะ
+1
nextman13 Wed, 10/08/2011 - 21:28
In reply to ว่าไป tablet by chittapanu
+1
ต้องไปดู iBook แนวๆ ดี
TeamKiller Wed, 10/08/2011 - 21:56
In reply to ว่าไป tablet by chittapanu
ต้องไปดู iBook แนวๆ ดี
ลองดู Sony S1
Not Available … Wed, 10/08/2011 - 23:52
In reply to ว่าไป tablet by chittapanu
ลองดู Sony S1 สิครับทำไมเค้าทำได้? บริษัทก็สถานะการณ์แย่กว่า SS เยอะยังมีกะจิตกะใจลงทุนด้านการออกแบบได้อย่างดีเลยนะ
เขาฟ้องเรื่องดีไซต์ครับ
tongov74 Fri, 12/08/2011 - 16:20
In reply to ว่าไป tablet by chittapanu
เขาฟ้องเรื่องดีไซต์ครับ ไม่ได้ลักษณะ
ก็เห็น @supercurio
kswisit Wed, 10/08/2011 - 19:28
ก็เห็น @supercurio บ่นในทวิตเตอร์เหมือนกัน (1, 2, n...) เห็นแกอยากซื้อแต่ซื้อไม่ได้ เหอๆ
วันพระไม่ได้มีหนเดียว ไว้รอ
In2theBlue Wed, 10/08/2011 - 19:33
วันพระไม่ได้มีหนเดียว ไว้รอ iPhone5 ออกมาก่อนดูดิว่าหน้าตาจะเหมือนใคร และจะโดนใครฟ้อง อิอิ
ผมว่า tablet
zerntrinos Wed, 10/08/2011 - 19:39
ผมว่า tablet หน้าตามันก็คล้ายๆกันหมดอะนะ -*-
ไอ้ที่ลอกไม่ใช่ SS
nidku53 Wed, 10/08/2011 - 20:19
ไอ้ที่ลอกไม่ใช่ SS อย่างเดียวหรอกครับ ต้องไปด่า google ด้วย ต้นแบบออกมาคล้ายขนาดนั้น แล้ว ss เอาไปปรับแต่งเพิ่มให้มันเหมือนมากเข้าไปอีก
อย่างว่า อะไรที่มาทีหลังมันน่าเชื่อว่าลอกชาวบ้านเค้าเสมอ ถ้าจะไม่ให้โดนฟ้อง ต้องคิดทำอะไรที่มันแตกต่างได้ก่อน ลองไปบอก ss ให้ทำ tablet รูปหัวใจ ดูดิ๊ว่าจะโดนฟ้องอีกป่าว XD
ช่วยระบุด้วยครับว่าตรงไหนของ
giogio Wed, 10/08/2011 - 21:00
In reply to ไอ้ที่ลอกไม่ใช่ SS by nidku53
ช่วยระบุด้วยครับว่าตรงไหนของ google ที่ลอกมา ที่บอกว่าต้นแบบนี่คือตรงไหนเหรอครับเพราะถ้าจำไม่ผิด tablet นี่ google เหมือนยังไม่ได้ทำรุ่นเฉพาะของตัวเองออกมาอย่างมือถือที่มีรุ่น nexus ไรแบบนั้น แล้วถ้าจำไม่ผิดเลยนี่ประเด็นแรกๆที่ซัมซุงโดนฟ้องว่าลอกเลียนแบบนี่น่าจะเป็นที่ตัวเครื่องรึป่าวครับเพราะทั้ง galaxy S หรือ galaxy tab ที่มีลักษณะคล้ายเคียงกับผลิตภัณฑ์ของ apple เค้า
android เป็นของ google ครับ
nidku53 Wed, 10/08/2011 - 21:45
In reply to ช่วยระบุด้วยครับว่าตรงไหนของ by giogio
android เป็นของ google ครับ ผมกำลังพูดถึง gui ของ android ไม่ได้พูดถึง tablet ที่ผลิตโดย google เอง ก็ถ้า gui มันคล้าย iOS ขนาดนั้น แถมออกมาทีหลังตั้งนาน ย่อมง่ายที่จะถูกหาว่าไปลอกเค้ามา
ที่ผมเข้าใจ ss ไม่ได้โดนฟ้องเพราะบอดี้อย่างเดียว แต่โดนถึงระดับ gui และรูปแบบการควบคุมนะครับ
เค้าถามว่าเหมือนตรงไหนครับ
PaPaSEK Wed, 10/08/2011 - 22:28
In reply to android เป็นของ google ครับ by nidku53
เค้าถามว่าเหมือนตรงไหนครับ ผมเองก็สงสัยว่าตรงไหนที่คุณคิดว่าเหมือน
android phone กับ android
nidku53 Wed, 10/08/2011 - 23:00
In reply to เค้าถามว่าเหมือนตรงไหนครับ by PaPaSEK
android phone กับ android tablet มันคงไม่ต่างกันมากมั้งครับ (ผมมีแต่ตัวแรก ตัวหลังไม่เคยเล่นเหมือนกัน แต่ก็อ่าน review เอา) ความรู้สึกผมคือถ้าลอกเอาหน้า widget (หรือ mini app อะไรที่มันเพิ่มมาอีกชั้น) ลอกออกไปเหลือแต่หน้าจอแสดงผลของ android เดิมๆ ผมว่ามันเหมือนกับ iOS นะครับ
ส่วนใครจะมองว่าไม่เหมือน อันนี้ผมว่าแล้วแต่คนจะมอง เถียงกันไปก็เท่านั้นครับ
อันนี้ผมว่าไม่เหมือนนะครับ
topez Wed, 10/08/2011 - 23:49
In reply to android phone กับ android by nidku53
อันนี้ผมว่าไม่เหมือนนะครับ การที่Android มีหน้ารวม Application แบบนั้นผมว่ามันก็มีทำกันมาตั้งนานแล้วนะครับ ตั้งแต่ Window mobile
ทีหลังก็ระบุด้วยก็ดีนะครับ
criminals Thu, 11/08/2011 - 00:03
In reply to android phone กับ android by nidku53
ทีหลังก็ระบุด้วยก็ดีนะครับ ว่าความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ คิดเองเออเอง ไม่เคยแตะมาก่อน
รับรองไม่มีคน comment ถามแบบนี้ครับ
1.หน้าที่ใส่ widget
PaPaSEK Thu, 11/08/2011 - 00:15
In reply to android phone กับ android by nidku53
1.หน้าที่ใส่ widget ได้เรียกว่า home screen ครับ
2.ส่วนหน้ารวม app หรือ app drawer นั้นผมเห็นว่ามันเป็น grid แบบนี้มาตั้งแต่สมัย feature phone รุ่งเรืองแล้วครับ
3.Honeycomb ซึ่งเป็น Android รุ่นสำหรับแท็บเล็ตนั้นมี UI ที่ห่างออกไปจากเดิมมากพอตัวครับ
4.อย่าเหมารวมซัมซุงกับแอนดรอยด์ตัวต้นแบบ (ASOP) เพราะตอนนี้ที่โดนแอปเปิลฟ้องเรื่อง look & feel มีแค่ซัมซุง ในขณะที่จ้าวอื่นๆ ไม่โดน
สุดท้ายอยากบอกว่าทุกทีผมเห็นคุณโพสท์แบบข้อมูลค่อนข้างแน่นพอตัว แต่งวดนี้แปลกๆ นะครับ
ผมว่า touchwiz นี่สมัย S1
darkleonic Thu, 11/08/2011 - 01:16
In reply to 1.หน้าที่ใส่ widget by PaPaSEK
ผมว่า touchwiz นี่สมัย S1 นี่เกือบเป๊ะเลยนะครับ
ตรงส่วน home screen ที่ว่า
nidku53 Thu, 11/08/2011 - 08:55
In reply to 1.หน้าที่ใส่ widget by PaPaSEK
3.อันนี้ ผมยอมรับว่าการดูจากภาพที่เค้าเอามารีวิวมันไม่เหมือนเล่นของจริง ต่อไปจะแสดงความเห็นเฉพาะของที่ได้สัมผัสเองกับมือ
ยอมรับว่าไม่น่าแสดงความเห็นในกระทู้ tablet โดยใช้ phone เป็นตัวอ้างอิง
ผิดไปแล้วววว แต่จะยังยืนยัน ว่าฉันไม่ได้ตั้งใจ ~*
ข้างบนพูดแล้ว
lancaster Thu, 11/08/2011 - 00:27
In reply to android phone กับ android by nidku53
ข้างบนพูดแล้ว แต่ก็ขอตอบซ้ำอีกรอบว่า ไอ้ home screen มี icon เรียงกันเป็น grid นี่ ผมเห็นใช้กันมาเกือบสิบปีแล้วนะครับ
คิดเองอะได้แต่ต้องศึกษาที่มาแ
peakna Thu, 11/08/2011 - 02:46
In reply to android phone กับ android by nidku53
คิดเองอะได้แต่ต้องศึกษาที่มาและประวัติประกอบไปด้วยจะได้รู้ว่าที่จริงมันเป็นมาอย่างไรถึงจะถูก
อ่าน review ของ android
vanilapink Thu, 11/08/2011 - 06:45
In reply to android phone กับ android by nidku53
อ่าน review ของ android tablet รุ่นไหนเหรอคะ 2.X หรือ 3.X Honeycomb?
อย่างแรก Google ไม่ได้ตั้งใจจะผลิตให้เป็น Tablet อยู่แล้ว ส่วนอย่างหลังมองมุมไหนส่องยังไงก็ไม่เหมือนนะคะ ไม่เคยเห็นใครกล้าพูดว่าลอกด้วย
ส่วน app drawer นอกจาก theme appication นึกย้อนไปตั้งแต่สมัยมือถือพ่อจอขาวดำ ก็เหมือนจะเห็นแบบนี้มาตั้งขนาดนั้นแล้ว
ฮันนี่โครม มันคล้ายกับ iOS
RERFz Wed, 10/08/2011 - 21:58
In reply to ไอ้ที่ลอกไม่ใช่ SS by nidku53
ฮันนี่โครม มันคล้ายกับ iOS ตรงไหนครับ
เคยอ่านเจอที่โดน
por311 Wed, 10/08/2011 - 21:03
เคยอ่านเจอที่โดน เพราะคำพูดของประธานหรือใครสักคน ในซัมซุงนี่ครับ
Tab เปิดตัวต้นแบบก่อน / ipad เปิดตัวมา บาง เบา กว่า / Samsung ออกมาพูดประมาณว่า Apple ทำได้บางจริงๆ แล้วต้องกลับไปแก้เพื่อให้บางกว่า
ปล.ตอน Ipad 1 มีแต่คนบ่นว่าหนัก เอาไปเทียบกะ tab 7" บ้าง ไรบ้าง ทั้งที่ขนาดก็คนละไซส์แล้ว
พอแต่ละยี่ห้อออก 10" มา ไม่เห็นจะมีใครบาง เบา เท่า iPad เลย - -' (ยกเว้น Tab 10.1)
Tablet
RERFz Wed, 10/08/2011 - 21:56
Tablet มันก็หน้าตาแบบนี้ไม่ใช่หรอ
บาง มีขอบ
ขอบจะมีสักกี่สีกัน ขาว ดำ เงิน แค่นี้
ด้านหลังมันก็ไม่ได้เหมือนกันสักหน่อย
กรณีนี้ ศาลเกรียนแล้ว
ไปดู Transformer
TeamKiller Wed, 10/08/2011 - 22:00
ไปดู Transformer เป้นตัวอย่างซะ
เคยเห็นภาพ ๆ หนึ่ง
Bank14 Thu, 11/08/2011 - 00:03
เคยเห็นภาพ ๆ หนึ่ง เปรียบเทียบการลอกเลียนแบบสินค้าของ apple กับ sumsung หลาย ๆ อย่าง
แว๊บแรกในหัว ก็ "เออ กล้าเนอะ แม่มทำไปได้"
เค้าได้แรงบันดาลใจจาก ipad
viroth Thu, 11/08/2011 - 00:47
เค้าได้แรงบันดาลใจจาก ipad ดริฟ ๆ
มันก็อปจริงๆ
44244 Thu, 11/08/2011 - 01:49
มันก็อปจริงๆ พวกไม่มีความคิดของตัวเอง เห็นไรขายดีๆ ไม่ได้ ต้อง "ก็อป" อย่าง Galaxy S บางทีดูผ่านๆ นึกว่า iPhone
ขอบอกว่าสะใจเล็กๆ ความสามารถม
GeBaN Thu, 11/08/2011 - 02:03
ขอบอกว่าสะใจเล็กๆ
ความสามารถมี ออกแบบเองก็ได้ แต่ดันไม่ทำ -*- ทั้งที่ชิ้นส่วนภายในทำได้เองหมดอยู่แล้ว
กะว่าจะลอกแล้วได้ดี ขอให้โดนซะมั่ง อยากให้ระดับหัวหน้าของซัมซุง เปลี่ยนแนวทางออกแบบเอง
ออกมาเหมือนสมัย SS wave มากๆวัสดุดีๆ แนวไม่เหมือนใคร และ สวย แต่ไม่รู้ทำไมต้องไปเชื่อว่าของ apple มันสวยขนาดต้องลอก จริงๆ บางชิ้นมันก็ไม่ได้สวยเลย ไม่รู้จะไปทำตามทำไมนัก
น่าจะลอก เม้าส์นะ
skillfulll Thu, 11/08/2011 - 02:21
In reply to ขอบอกว่าสะใจเล็กๆ ความสามารถม by GeBaN
น่าจะลอก เม้าส์นะ เม้าส์แอ้ปเปิ้ลสวยดีออก
เห็นด้วยเรื่องสวยแต่เรื่องการ
GeBaN Thu, 11/08/2011 - 02:34
In reply to น่าจะลอก เม้าส์นะ by skillfulll
เห็นด้วยเรื่องสวยแต่เรื่องการใช้งานไม่ถนัดแฮะ
ถ้าจะลอก function การใช้งานลอก Logitech โลด
อันนั้น คิดได้ครบถ้วนดีจริงๆ 555
ถ้าลอกแล้วทำให่ดีกว่า Apple
errin Thu, 11/08/2011 - 09:17
In reply to น่าจะลอก เม้าส์นะ by skillfulll
ถ้าลอกแล้วทำให่ดีกว่า Apple ด้วยนะ เพราะเม้าส์ Apple มันห่วยอะ
อเมริกากับยุโรปเขากำลังแย่
ipeama Thu, 11/08/2011 - 02:29
อเมริกากับยุโรปเขากำลังแย่
เห็นภาพประกอบ ดูๆไปคิดถึงทีวี
jp Thu, 11/08/2011 - 15:00
เห็นภาพประกอบ ดูๆไปคิดถึงทีวี หรือจอภาพ LCD ถ้าฟ้องแบบ Apple คงยุ่งเหมือนกัน