หน่วยอาชญากรรมอิเล็กทรอนิกส์ของตำรวจอังกฤษ ประกาศข่าวการจับกุมตัวชายวัย 19 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นแกนนำของกลุ่มแฮ็กเกอร์ LulzSec
ชายคนนี้คือคนที่ใช้นามแฝงว่า "Topiary" ซึ่งเป็นโฆษกของกลุ่ม เขามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่ม Anonymous ด้วย
ตามข่าวบอกว่าเขาโดนจับบนเกาะ Shetland ทางตอนเหนือของสก็อตแลนด์ (ไม่บอกว่าเป็นที่อยู่อาศัยจริงๆ หรือเป็นถิ่นที่ย้ายไปภายหลัง) และตอนนี้โดนนำตัวมาที่ลอนดอน ตำรวจก็ค้นบ้านของเขาเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมด้วย
ที่มา - Metropolitan Police, Gawker
on
19 ปี hack เป็นแล้ว
menu_dot Thu, 28/07/2011 - 09:14
19 ปี hack เป็นแล้ว เด็กไทยยัง... กันอยู่เลย อนาคตหนอ
เด็กไทยยังตั้งใจเรียน และ
katsucpe Thu, 28/07/2011 - 09:33
In reply to 19 ปี hack เป็นแล้ว by menu_dot
เด็กไทยยังตั้งใจเรียน และ พยายามใช้ความรู้ที่ได้ในทางที่ดี~
จริงดิ
joomla Thu, 28/07/2011 - 09:43
In reply to เด็กไทยยังตั้งใจเรียน และ by katsucpe
จริงดิ
โลกมันช่างสวยงาม ^^
superballsj2 Thu, 28/07/2011 - 11:46
In reply to เด็กไทยยังตั้งใจเรียน และ by katsucpe
โลกมันช่างสวยงาม ^^
ผมเห็นแต่ตั้งใจเรียนเพื่อให้ไ
UltimaWeapon Thu, 28/07/2011 - 15:08
In reply to เด็กไทยยังตั้งใจเรียน และ by katsucpe
ผมเห็นแต่ตั้งใจเรียนเพื่อให้ได้ทำงานที่เงินเดือนเยอะๆ
เงินเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนิ
pcgheeramon Thu, 28/07/2011 - 18:57
In reply to ผมเห็นแต่ตั้งใจเรียนเพื่อให้ไ by UltimaWeapon
เงินเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิต....... บล้าๆ
การชื้อขนมอร่อยๆ ซึ่งมักจะราคาค่อนข้างแพงสำหรับเด็กตาดำๆ อย่างผม ก็ต้องตั้งใจเรียนให้เก่งๆ ผมจะได้รางวัลที่พ่อให้ คือ ขนม ... ขนม ... ผมอยากกินขนมหลังจากผมพยายามตั้งใจทำการบ้านที่หนักหน่วง ก็คล้ายๆกับพวกรุ่นพี่ๆ ที่ตั้งใจเรียน เพื่อที่จะมีงานที่ดี เงินที่ดี จึงพยายามเรียนหนังสือเยอะแยะ
แว๊นซ์ และ Dota
EThaiZone Thu, 28/07/2011 - 09:49
In reply to 19 ปี hack เป็นแล้ว by menu_dot
แว๊นซ์ และ Dota
พอเห็นความเห็นแบบนี้ทีไร
non Thu, 28/07/2011 - 09:55
In reply to 19 ปี hack เป็นแล้ว by menu_dot
พอเห็นความเห็นแบบนี้ทีไร ทำให้คิดว่า เรื่องแบบนี้ปัจจัยมันมากกว่าอายุมาเปรียบเทียบกัน (- -)
เห็นด้วยครับ
secure Thu, 28/07/2011 - 10:24
In reply to พอเห็นความเห็นแบบนี้ทีไร by non
เห็นด้วยครับ ถ้าไม่งั้นเขียนแบบนี้ก็ได้
19 ปี hack เป็นแล้ว ผู้ใหญ่ไทยจะมีซักกี่คนที่ hack เป็น ?
ภาษาคอมฯ มันเป็นภาษาอังกฤษ
bean3g Thu, 28/07/2011 - 10:56
In reply to 19 ปี hack เป็นแล้ว by menu_dot
ภาษาคอมฯ มันเป็นภาษาอังกฤษ ไม่แปลกที่เด็กไทยจะไม่เก่งเท่าเขา ลองเป็นเมืองขึ้นเขาไหมล่ะ ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ รับรองเด็กเราเก่งเหมือนอินเดียเลย
ไม่จริง
b4lmung Thu, 28/07/2011 - 11:18
In reply to ภาษาคอมฯ มันเป็นภาษาอังกฤษ by bean3g
ไม่จริง ภาษาคอมมันเป็นเลขฐานสองครับ !
/me ฟิ้วววว เผ่น
ไม่เกี่ยวเลย ....
bankkung Thu, 28/07/2011 - 12:42
In reply to ภาษาคอมฯ มันเป็นภาษาอังกฤษ by bean3g
ไม่เกี่ยวเลย .... จริงๆก็เกี่ยวบ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด
ต้องบอกว่า ตำราส่วนมากมันเป็น
cloverink Thu, 28/07/2011 - 12:50
In reply to ภาษาคอมฯ มันเป็นภาษาอังกฤษ by bean3g
ต้องบอกว่า ตำราส่วนมากมันเป็น eng ครับ ภาษาคอมเป็น eng แต่ไม่ได้เขียนเป็นประโยคหรอกนะ ตรรกะล้วนๆ
เห็นด้วยนะ ดูภาษาพูดบ้านเขาสิ
joomla Thu, 28/07/2011 - 15:35
In reply to ภาษาคอมฯ มันเป็นภาษาอังกฤษ by bean3g
เห็นด้วยนะ ดูภาษาพูดบ้านเขาสิ เอาแค่ลาวเวียดนามก็พอ
career path
equivalent Thu, 28/07/2011 - 10:58
In reply to 19 ปี hack เป็นแล้ว by menu_dot
career path ประมาณนี้มั้ง
[13-19] legendary hacker
[20-40] prisoner
[41-99] computer safety consultant
ติดคุกนานขนาดนั้น ออกมาจะ
amdo Thu, 28/07/2011 - 11:28
In reply to career path by equivalent
ติดคุกนานขนาดนั้น ออกมาจะ consult ไหวเหรอคับ
ลองหันกลับมาดูตัวเองมั่งเดะ
xpress Thu, 28/07/2011 - 11:47
In reply to 19 ปี hack เป็นแล้ว by menu_dot
ลองหันกลับมาดูตัวเองมั่งเดะ ตอนอายุ 19 ทำอะไรกันอยู่
ตอนอายุ 19 ผมนั่งอ่าน
clozed2u Thu, 28/07/2011 - 21:40
In reply to ลองหันกลับมาดูตัวเองมั่งเดะ by xpress
ตอนอายุ 19 ผมนั่งอ่าน Blognone อยู่ #แหะๆ
สมัยนั้นจับแต่ HTML &
bean3g Sat, 30/07/2011 - 11:36
In reply to ลองหันกลับมาดูตัวเองมั่งเดะ by xpress
สมัยนั้นจับแต่ HTML & JavaScript เป็นช่วงแรกเลยที่มีอินเตอร์เน็ท 56K ออกสู่ต่างจังหวัด
อยากรู้ว่า menu_dot ตอนอายุ
IceDagger Thu, 28/07/2011 - 16:23
In reply to 19 ปี hack เป็นแล้ว by menu_dot
อยากรู้ว่า menu_dot ตอนอายุ 19 ทำอะไรอยู่ครับผม
ผมว่าการเป็น hacker
pizzicato Fri, 29/07/2011 - 00:48
In reply to 19 ปี hack เป็นแล้ว by menu_dot
ผมว่าการเป็น hacker ไม่ควรจะถูกสรรเสริญชื่นชมเลยนะคับ
ผมว่าเด็กไทยก็เก่งสุดๆ อย่าง imagine cup เราก็ได้อันดับต้นๆ ของโลกลอด
เด็กไทยความรู้เยอะ แต่ผมว่าบางทีก็เอามาใช้ไม่เป็น
แต่ก็ยังดีกว่าเอามาใช้ในทางที่ผิดแบบนี้คับ
มันก็อยู่ที่ว่าจะหยิบเค้าไปเท
raindrop Sat, 30/07/2011 - 09:22
In reply to 19 ปี hack เป็นแล้ว by menu_dot
มันก็อยู่ที่ว่าจะหยิบเค้าไปเทียบกับใครครับ แต่ผมยืนยันว่าในวัย19 เด็กไทยระดับหัวกะทิก็มีเยอะครับ แต่เราไม่เห็นเอง เพราะ
คราวที่แล้วก็บอกว่าป็นเด็กเหม
put4558350 Thu, 28/07/2011 - 09:51
คราวที่แล้วก็บอกว่าป็นเด็กเหมือนกัน แล้วข่าวก็เงียบไปเลย ...
แหม่วุ้ย
PaPaSEK Thu, 28/07/2011 - 09:51
แหม่วุ้ย น่าเสียดายว่ายังเป็นเยาวชน อยากจะเห็นหน้าจริงๆ
ที่อังกฤษ อายุ 19
platalay Thu, 28/07/2011 - 10:10
In reply to แหม่วุ้ย by PaPaSEK
ที่อังกฤษ อายุ 19 รู้สึกว่าจะไม่ใช่เยาวชนแล้วนะครับ
เด็กไทยไม่เน้นปฎิบัติครับ
neohazard Thu, 28/07/2011 - 09:57
เด็กไทยไม่เน้นปฎิบัติครับ
19 ฝรั่งนี่ หน้าแก่มาก
kswisit Thu, 28/07/2011 - 10:22
19 ฝรั่งนี่ หน้าแก่มาก
คอนเฟิร์มด้วยคน
neostep Thu, 28/07/2011 - 10:29
In reply to 19 ฝรั่งนี่ หน้าแก่มาก by kswisit
คอนเฟิร์มด้วยคน ที่ทำงานพึ่งมาฝึกงานเห็นครั้งแรกคิดว่า 30 พอถามอายุถึงรู้ว่า 19
พ่อมดแฮรี่ภาคแรกๆ
joomla Sat, 30/07/2011 - 16:51
In reply to คอนเฟิร์มด้วยคน by neostep
พ่อมดแฮรี่ภาคแรกๆ ยังน่ารักอยู่เลย มาสองภาคหลังนี่แก่ซะแล้ว
ใช่คนที่ข่าวเก่าบอกว่า hack
plyteam Thu, 28/07/2011 - 10:42
ใช่คนที่ข่าวเก่าบอกว่า hack ไม่เป็น เก่งแต่สัมภาษณ์ออกสื่อรึเปล่า
คนนี้แหละครับ
iamfalan Thu, 28/07/2011 - 12:05
In reply to ใช่คนที่ข่าวเก่าบอกว่า hack by plyteam
คนนี้แหละครับ
รอดูว่าจะยอมรับหรือจะปฏิเสธเส
equivalent Thu, 28/07/2011 - 10:54
รอดูว่าจะยอมรับหรือจะปฏิเสธเสียงแข็ง
สม สม สม สม
Perl Thu, 28/07/2011 - 11:16
สม สม สม สม
มันต้องดูปัจจัยครับ
nasee Thu, 28/07/2011 - 11:23
มันต้องดูปัจจัยครับ เทียบอายุไม่ได้ อายุ 19 เขา ในสิ่งแวดล้อมมีอะไรพร้อมกว่า
1.ประชากรบ้านเรากว่าจะได้มีคอมเล่นคอม เท่าไหร่ กีเปอร์เช็น
1.1 และเริ่มต้นที่จะได้จับคอมตอนอายุเท่าไหร่ เท่าไหร่ เช่นผมได้จับตอน ม. 5 เขาอาจะได้จับตอนม. 1 ประสบการ์ใช้งานก็ต่างกัน 4 ปี
2.จากข้อแรกมาเป็นสายด้าน Programmer บ้าง Network บ้างเท่าไหร่
3.จากข้อสองจะมาด้าน Security จริงๆ กี่คน
คราวนี้พอผมสนใจด้านนี้จะเหลือสักกี่คนให้ถามหรือให้ความรู้
อาจมีคนถามว่า Internet มีให้อ่านเยอะ
และถามกลับว่า ยังไงการสื่อสารระดับแรก คือภาษาหลักของเราหรือป่าวที่จะทำให้เขาใจ
อีกอย่างทั้งสามข้อมีปัญหากำแพงภาษาเข้ามาเกี่ยว
ถ้าบ้านเขาบ้านเราทุกอย่างเเหมือนกัน แล้ว อายุ 19 ผมทำไม่ได้ เขาทำได้ ผมชมว่าเก่งในระดับที่ว่าเหมือนๆ อันนี้เก่งจริง
อีกแบบ อย่าง GeoHot ผมก็ชมกว่าเก่ง แต่เก่งในแบบ สัดส่วนในบ้านเขา
อันนี้เทียบแบบปกตินะครับส่วนขยันไม่ขยัน ผมขอไม่กล่าวถึง
อีกอย่าง ปฏิบัติ สำคัญกว่าความรู้ในบ้างครั้ง
อ่าน code ให้ตายถ้าไม่ลองเขียนก็แก้ Error ไม่เป็นอยู่ดี
ความคิดเห็นผมอาจะไม่ถูกมากนะ แต่ผมว่าภาพรวบคงไม่น่าเกินนี้
นี่ดิ มีเหตุผล
Varyster Thu, 28/07/2011 - 12:18
In reply to มันต้องดูปัจจัยครับ by nasee
นี่ดิ มีเหตุผล
ไม่เป็นไร เด็ก ป.1
joomla Thu, 28/07/2011 - 15:34
In reply to มันต้องดูปัจจัยครับ by nasee
ไม่เป็นไร เด็ก ป.1 บ้านเราจะได้จับแทบเล็ตแล้ว ไม่แน่อนาคตจะเก่งเหมือนบ้านเขา
เก่งยิงนกหรอ
TiOnline Thu, 28/07/2011 - 21:47
In reply to ไม่เป็นไร เด็ก ป.1 by joomla
เก่งยิงนกหรอ
หรือว่าเค้าแค่พูดเก่งเลยเป็นโ
TRoy888 Thu, 28/07/2011 - 11:25
หรือว่าเค้าแค่พูดเก่งเลยเป็นโฆษก หึหึ :p
ซ้ำแฮะ
TRoy888 Thu, 28/07/2011 - 11:26
ซ้ำแฮะ
พวกเก่งกว่านี้ก็มีครับแต่เค้า
cloverink Thu, 28/07/2011 - 12:51
พวกเก่งกว่านี้ก็มีครับแต่เค้าไม่ทำใครเดือดร้อน
ทำในสิ่งสร้างสรรค์ดีกว่านะ
pines Thu, 28/07/2011 - 13:00
ทำในสิ่งสร้างสรรค์ดีกว่านะ
ก็ไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับประเทศ
iRebeccA Thu, 28/07/2011 - 13:14
ก็ไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับประเทศไทย
แล้วจะมาเหน็บแหนมเด็กไทยกันทำไมน้อ
การแฮ็คนั้น ต้องมีความเข้าใจ
PaPaSEK Thu, 28/07/2011 - 13:51
การแฮ็คนั้น
สังเกตุได้ว่าแฮ็คเกอร์ส่วนใหญ่จะเก่งวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ มันสามารถประยุกต์ใช้ได้
เด็กไทยที่เป็นแฮ็คเกอร์ก็มีครับ ในยุคที่ผมอยู่มัธยมฯ หลายๆ คนน่าจะรู้จักหนังสือ "เจาะระบบ ถอดรหัส" ซึ่งคนเขียนเป็นหมอ (มั้ง) ที่มาเปิดเผยวิธีแฮ็คแบบต่างๆ หนังสือเล่มนี้เป็นกระแสสังคมแรงพอตัว และตัวตอนนั้นเว็บไทยหลายๆ เว็บก็ร่วงไปเพราะหนังสือเล่มนี้
ซึ่งหลังจากนั้นก็มีการสร้างเว็บบอร์ดแฮ็กเกอร์ ซึ่งตอนนี้ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหนแล้ว
ดักแก่พอสมควรนะครับ
ปล.ผมไม่ได้ว่าเด็กไทย แต่โทษไปที่ระบบการศึกษาที่ทำให้เด็กไทยไม่กล้าคิดนอกกรอบ บอกว่าตอบผิดไม่เป็นไร ถึงเวลาตรูเห็นตอบผิดเด็กโดนตีทุกที
จำได้ว่าตอนเด็กๆ ผมก็ตอบแปลกๆ
iStyle Thu, 28/07/2011 - 17:08
In reply to การแฮ็คนั้น ต้องมีความเข้าใจ by PaPaSEK
จำได้ว่าตอนเด็กๆ ผมก็ตอบแปลกๆ ประจำนะ แต่จำไม่ได้ว่าโดนอะไรรึเปล่า น่าจะไม่
อย่างโดนถามว่า 1/3 กับ 1/4 อะไรน้อยกว่ากัน อันนี้ผมตอบถูกคนเดียว กรณีที่ตอบผิดคนเดียวก็มีนะ แต่เหมือนจะแค่อาย
จริงๆ
PaPaSEK Thu, 28/07/2011 - 17:20
In reply to การแฮ็คนั้น ต้องมีความเข้าใจ by PaPaSEK
จริงๆ แล้วแฮกกิ้งก็ถือเป็นพรสวรรค์อย่างนึง บางคนทำมันง่ายๆ เลยโดยไม่ต้องมีใครมาสอน เพราะถ้าเป็นคนที่ใช้ภาษาอังกฤษแล้วจะแฮ็กได้เก่ง ป่านนี้มันก็คงเก่งกันค่อนโลก
มันเหมือนการคิดนอกกรอบ เรียนโรงเรียนเดียวกัน พ่อแม่คนเดียวกัน ก็ใช่ว่าจะสามารถคิดนอกกรอบได้เหมือนกัน
ผมเชื่อว่ามันมีปัจจัยมากกว่าการศึกษา และภาษาที่ใช้ครับ
ไม่งั้น Neo จะได้เป็น The One เหรอ (ฮา)
หมอฟันเป็นคนเขียนครับ
neostep Thu, 28/07/2011 - 17:24
In reply to การแฮ็คนั้น ต้องมีความเข้าใจ by PaPaSEK
หมอฟันเป็นคนเขียนครับ ออกมาประมาณ 4 เล่ม เจาะระบบ ถอดรหัส 2 เล่ม How to protect และ Hacker step 2001 (เป็น 10 ปีแล้วนะเนี่ย)
เผยความแก่ออกมาแล้วคนนึง เหอๆ
PaPaSEK Thu, 28/07/2011 - 17:44
In reply to หมอฟันเป็นคนเขียนครับ by neostep
เผยความแก่ออกมาแล้วคนนึง เหอๆ
สิ่งหนึ่งที่ผมไม่ชอบเกี่ยวกับ
Jonathan_Job Fri, 29/07/2011 - 00:57
In reply to การแฮ็คนั้น ต้องมีความเข้าใจ by PaPaSEK
สิ่งหนึ่งที่ผมไม่ชอบเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ คือ ส่วนใหญ่ของหนังสือเจ้าตัวไม่ได้เรียบเรียงเองตามความเข้าใจ แต่ไปคัดลอกข้อความจาก txt ของ hacker ทั้งหลาย แล้วแปลคำต่อคำ แต่ไม่ reference ถึงต้นฉบับ อันหนึ่งที่ผมยังจำได้คือหัวข้อเรื่องเกี่ยวกับ กฏเหล็กของ hacker ที่แบบเป๊ะๆ ส่วนอันอื่นนี่จำไม่ได้แล้วว่ามีอะไรบ้าง
อ่อ ส่วนที่บอกว่า เวบไทยหลายเวบล่วงไปเพราะเล่มนี้ผมว่าน่าจะน้อยนะครับ เพราะไอ้เทคนิคที่บอกในหนังสือมันใช้ไม่ได้แล้วในตอนที่หนังสือออกมา มันเป็นจุดอ่อนในระบบที่เก่ามากๆ แต่มันเป็นพื้นฐานที่ดีในการเข้าใจช่องโหว่ใหม่ๆ
FB/Microsoft เตรียมเก็บ
joomla Thu, 28/07/2011 - 15:38
FB/Microsoft เตรียมเก็บ
ใช่ๆ เห็นด้วยกับ คุณ
homecare Thu, 28/07/2011 - 16:51
ใช่ๆ เห็นด้วยกับ คุณ PaPaSEK
ระบบการศึกษาไทย(หรือว่าครูไทย)มันยังไงก็ไม่รู้นะ
แบบว่าทำอะไรผิดนิดๆหน่อยๆก็โดนละ ทั้งดุ ด่า ว่าตบ ตี
แล้วเด็กจะกล้าคิด กล้าทำ ไหมละ??
เด็กสมัยนี้ก็ใช่ย่อย หัวหมอ
joomla Thu, 28/07/2011 - 17:45
In reply to ใช่ๆ เห็นด้วยกับ คุณ by homecare
เด็กสมัยนี้ก็ใช่ย่อย หัวหมอ นกรู้ ไม่เกรงกลัวครู โดนทำโทษฟ้อง ทำให้ระเบียบไม่เคร่งครัด
สมัยผมก็ไม่กลัวครูครับ
PaPaSEK Thu, 28/07/2011 - 18:02
In reply to เด็กสมัยนี้ก็ใช่ย่อย หัวหมอ by joomla
สมัยผมก็ไม่กลัวครูครับ แต่ผมรู้ว่าอะไรดีกับตัวผม ผมรู้ว่าผมควรจะทำอะไร แม้ว่าผมจะทำได้ไม่ค่อยดีก็ตาม
เด็กเดี๋ยวนี้ทำไมอยากขี่แต่มอไซทั้งวัน ไม่อยากเรียนหนังสือ (ผมก็ไม่อยากครับ แต่รู้ว่าควรจะเรียน)
ผมไม่เข้าใจ
มันก็มาจากเห็นครูไม่มีเหตุผล
Thaina Fri, 29/07/2011 - 00:09
In reply to เด็กสมัยนี้ก็ใช่ย่อย หัวหมอ by joomla
มันก็มาจากเห็นครูไม่มีเหตุผล ดูแล้วไม่จัยเลย เลยหนีหมด
ผมก็กลางเก่ากลางใหม่ แต่ผมเถียงครูทุกอย่าง ตั้งใจเรียน แต่ถ้ามีโอกาสก็ค้านตลอด
ครูคนไหนไม่ใช้เหตุผล ผมก็เคืองเหมือนกัน ปรากฏว่าครูคนที่ผมเคารพที่สุด คือคนที่ผมเถียงด้วยมากที่สุด
เป็นครูที่เดินเข้ามาถึงวันแรก ประกาศปั้ง "ใครที่เห็นครูสอนผิด แล้วให้เหตุผลให้ครูยอมจำนนได้ เอาเกรด 4 ไปเลย"
อยากได้ครูแบบนี้ครับ
criminals Fri, 29/07/2011 - 00:27
In reply to มันก็มาจากเห็นครูไม่มีเหตุผล by Thaina
อยากได้ครูแบบนี้ครับ ทุกวันนี้ผมเจอแต่ "ห้ามเถียง", "ฉันอาบน้ำร้อนมาก่อนฉันรู้ดี"
ชีวิตเป็นของมัน
bean3g Sat, 30/07/2011 - 11:39
In reply to เด็กสมัยนี้ก็ใช่ย่อย หัวหมอ by joomla
ชีวิตเป็นของมัน แต่คะแนนเป็นของครู ไม่ต้องทำโทษ แค่ให้คะแนนตามสภาพจริง และมันสมองของเด็ก ถ้าพ่อแม่ถาม ก็เล่าให้ละเอียดไปเลย ถ้าเชื่อลูกมากกว่าครู ก็ขอแนะให้ย้ายโรงเรียนไปซะ ย้ายไปซัก 2 - 3 แห่ง พ่อแม่ก็จะรู้พฤติกรรมลูกตัวเองแล้วล่ะ
ผมเคยสอนไอทีค่ายฤดูร้อนให้เด็
joomla Sat, 30/07/2011 - 16:58
In reply to ชีวิตเป็นของมัน by bean3g
ผมเคยสอนไอทีค่ายฤดูร้อนให้เด็กเล็ก (อายุประมาณอนุบาล-ประถม) ตอนปิดภาคเรียนประเมินผลและให้รางวัลแก่เด็กเรียนดี มีผู้ปกครองคนหนึ่งเดินมาหาผมแล้วต่อว่า "ลูกชั้นทำไมไม่ได้ รู้ไหมไปเรียนที่ไหนก็ได้รางวัลมาเกือบทุกที่ รางวัลจะเต็มบ้านอยู่แล้ว"
ลดขยะสังคมไปอีกหนึ่ง
Nube Thu, 28/07/2011 - 19:30
ลดขยะสังคมไปอีกหนึ่ง
เด็กดีๆ ก็มีนะครับ
Zenn Thu, 28/07/2011 - 23:01
เด็กดีๆ ก็มีนะครับ แต่นักข่าวก็ประโคมเขียนข่าวกันถึงแต่เด็กขยะสังคม :)
เห็นด้วยครับ
TRoy888 Fri, 29/07/2011 - 01:07
In reply to เด็กดีๆ ก็มีนะครับ by Zenn
เห็นด้วยครับ
เด็กเด๋วนี้ ชอบเป็น จิ๊กโก๋
Mc_Jewel Wed, 07/03/2012 - 12:35
เด็กเด๋วนี้ ชอบเป็น จิ๊กโก๋ ดูจากข่าว หาเรื่องชกต่อยไปวันๆ ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นมาเลย บ้านเมืองไทย