จากกรณีออราเคิลฟ้องกูเกิลเรื่อง Android เรายังไม่เคยรู้ว่ามูลค่าความเสียหายที่ออราเคิลเรียกร้องมีค่าเท่าไรกันแน่ ฝ่ายกูเกิลเองพยายามปิดบังตัวเลขอันนี้ (เพราะอาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นใน Android ของพันธมิตร) แต่ล่าสุดออราเคิลเผยเอกสารนี้ออกมาแล้วในชั้นศาล
มูลค่าความเสียหายของออราเคิลขึ้นกับการตีความของศาล แต่มูลค่าที่เป็นไปได้จะอยู่ระหว่าง 1.4-6.1 พันล้านดอลลาร์ ในกรณีที่ศาลชี้ว่ากูเกิลผิดจริง
ฝ่ายกูเกิลโต้ว่าตัวเลขนี้เกินจริงไปมาก เพราะสูงกว่าเงินที่ซันทำได้จากจาวาถึง 10 เท่า (และ 20 เท่าถ้าคิดเฉพาะจาวาบนมือถือ) ประเด็นที่กูเกิลใช้ต่อสู้คือวิธีการคำนวณความเสียหายของออราเคิลที่คาดเคลื่อน ทั้งในทางการเงินและทางกฎหมาย
ที่มา - Businessweek
on
เขียนข่าวแบบไหนครับ
kengz.com Sun, 19/06/2011 - 10:19
เขียนข่าวแบบไหนครับ อ่านไม่รู้เรื่องเลย ออราเคิลฟ้อง Andriod เรื่องอะไร ?
ถ้าอ่านไม่รู้เรื่อง
mk Sun, 19/06/2011 - 10:19
In reply to เขียนข่าวแบบไหนครับ by kengz.com
ถ้าอ่านไม่รู้เรื่อง แปลว่าคุณไม่ใช่เป้าหมายของข่าวนี้ครับ
ชอบวิธีการตอบของคุณ mk จัง
Kaede Sun, 19/06/2011 - 10:33
In reply to ถ้าอ่านไม่รู้เรื่อง by mk
ชอบวิธีการตอบของคุณ mk จัง ส่วนที่ว่าฟ้องเรื่องอะไรมาถึงป่านนี้ยังต้องท้าวความให้ฟังอีกก็คงไม่ใช่เป้าหมายของข่าวนี้จริงๆ
แบบนี้
kengz.com Sun, 19/06/2011 - 11:20
In reply to ถ้าอ่านไม่รู้เรื่อง by mk
แบบนี้ ถ้าคนที่เพิ่งเข้ามาสนใจ จะตามได้ยังไงหล่ะครับ ปกติการเขียนข่าวหรือบทความ เวลากล่าวถึงอะไรก็ควรจะมีการอ้างอิงบ้างนิครับ หรือว่าไม่ควร?
คนที่ตามเรื่องนี้จริงๆ
tekkasit Sun, 19/06/2011 - 11:28
In reply to แบบนี้ by kengz.com
คนที่ตามเรื่องนี้จริงๆ จะรู้ว่ามันเป็นมหากาพย์ครับ เรียกว่าตั้งแต่ซื้อซันสักพัก (ประมาณหนึ่งปี) ก็มีข่าวแล้วครับ หาเอาไม่ยาก
ถ้าสนใจจริงๆ คุณสามารถกดที่
soginal Sun, 19/06/2011 - 11:29
In reply to แบบนี้ by kengz.com
ถ้าสนใจจริงๆ คุณสามารถกดที่ Tag เพื่ออ่านข่าวย้อนหลังได้ครับ
จะได้ข้อมูลเยอะกว่า และเร็วกว่ามาถามอีก
ที่จริงผมกด link
kengz.com Sun, 19/06/2011 - 11:41
In reply to ถ้าสนใจจริงๆ คุณสามารถกดที่ by soginal
ที่จริงผมกด link ไปอ่านที่มาของข่าวตั้งแต่แรกแล้วแหละครับ แต่ประเด็นที่ผมต้องการจะยก ไม่ใช่ว่าผมตามไม่ทัน แต่แค่อยากจะบอกว่า
สมมุติคนที่ไม่เคยตามข่าวนี้มาก่อนแล้วมาได้อ่านเนี่ย จะเกิดคำถามคำถามหนึ่งขึ้นมาทันที นั่นคือ "Oracle ฟ้อง Google เรื่องอะไร?"
แค่คำถามเดียวครับ ขนาดในแหล่งที่มาของข่าวยังยกเรื่องของการฟ้องลงในย่อหน้าแรกของข่าวเลยครับ
แต่หากคุณ mk ยืนยันว่าข่าวที่คุณ mk เขียนมาดีแล้วนั้นก็ไม่เป็นไรครับ ผมก็ขออภัยด้วยที่แสดงความคิดเห็น
คนที่ไม่เคยตามข่าวมาก่อนก็จะไ
soginal Sun, 19/06/2011 - 11:57
In reply to ที่จริงผมกด link by kengz.com
คนที่ไม่เคยตามข่าวมาก่อนก็จะได้เริ่มฝึกการตามข่าวไงครับ เริ่มตั้งแต่วันนี้เลย
ถ้าต้องคอยยกข่าวเก่ามาไว้ย่อห
Thaina Sun, 19/06/2011 - 12:27
In reply to ที่จริงผมกด link by kengz.com
ถ้าต้องคอยยกข่าวเก่ามาไว้ย่อหน้าแรกตลอด คงไม่ต้องมีระบบ Tag ระบบ Search แล้วล่ะครับ
หรือทำระบบติดลิงค์ข่าวที่เกี่ยวข้องขึ้นมาอัตโนมัติอะไรแบบนั้นไปเลยดีกว่ามั้งครับ (ปกติเว็บข่าวสมัยนี้ก็ชอบทำกันล่ะนะ)
เมื่อก่อนผมก็ยังเห็นลิงค์ที่เ
soginal Sun, 19/06/2011 - 12:33
In reply to ถ้าต้องคอยยกข่าวเก่ามาไว้ย่อห by Thaina
เมื่อก่อนผมก็ยังเห็นลิงค์ที่เกี่ยวข้องอยู่นะครับ ไม่รู้ทำไมมันหายไป
ยินดีต้อนรับกลับมาครับคุณ Thaina :)
ผิดถนัดครับ ระบบ tag
kengz.com Sun, 19/06/2011 - 12:37
In reply to ถ้าต้องคอยยกข่าวเก่ามาไว้ย่อห by Thaina
ผิดถนัดครับ ระบบ tag มีไว้สำหรับใส่ keyword ที่เกียวข้องของ post นั้น ๆ เพื่อให้ทราบว่า post นั้นเกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง และในทางกลับกันช่วยให้เลือกเลือก post ที่เกี่ยวข้องกับ keyword นั้น ๆ ได้
ส่วนระบบ search ก็ตรงตัวครับ เพื่อค้นหา post ที่เราค่อนข้างจะเจาะจงจากข้อมูลทั้งหมด
และผมก็ไม่ได้บอกว่าให้ยกข่าวเก่ามาไว้ในย่อหน้าแรกตลอดด้วยครับ
ถ้าอย่างนั้นควรอ้างอิงข่าวเก่
soginal Sun, 19/06/2011 - 12:39
In reply to ผิดถนัดครับ ระบบ tag by kengz.com
ถ้าอย่างนั้นควรอ้างอิงข่าวเก่าแบบไหนดีครับ คนที่ไม่เคยติดตามจึงจะได้รู้ย้อนหลังครบทุกข่าว
ถ้าสามารถทำให้ผู้อ่านติดตามได
kengz.com Sun, 19/06/2011 - 12:54
In reply to ถ้าอย่างนั้นควรอ้างอิงข่าวเก่ by soginal
ถ้าสามารถทำให้ผู้อ่านติดตามได้จาก post เดียวก็เป็นเรื่องที่ดีครับ แต่ถ้าต้องการความกระชับในเนื้อหา ก็ไม่ควรลืมสาระสำคัญของเรื่องครับ
เช่นในกรณีนี้ผู้อ่านคงอยากรู้ว่า Oracle ฟ้อง Google เรื่องอะไร แต่ใน post เขียนว่าเรื่อง Andriod สั้น ๆ ซึ่งผู้อ่านก็ต้องกลับไปค้น ว่า Andriod ไปทำอะไรผิด ?
แต่หากเขียนอธิบายเพิ่มเติมเล็กน้อยว่า เรื่องที่ Software Andriod ละเมิดสิทธิเทคโนโลยี Java แค่นี้ post ที่เขียนก็จะมีความครบขึ้นมาทันที และหากยิ่งมี link อ้างอิงไปตรงหัวข้อเรื่องด้วยก็จะดีมาก
แค่นี้แหละครับ ที่จะบอก สิ่งเล็ก ๆ ที่ช่วยให้ บทความ ดีขึ้นมาก
นั่นก็จริงครับ
soginal Sun, 19/06/2011 - 13:01
In reply to ถ้าสามารถทำให้ผู้อ่านติดตามได by kengz.com
นั่นก็จริงครับ แต่ถ้าบางคนไม่พอใจกับคำอธิบายเพิ่มเติมเล็กน้อยนี่อีกล่ะครับ เขาต้องการให้อธิบายโน่นนี่นั่น ควรทำอย่างไร
+1
wearetherock Sun, 19/06/2011 - 21:39
In reply to ถ้าสามารถทำให้ผู้อ่านติดตามได by kengz.com
+1
และผมก็ไม่ได้บอกว่าให้ยกข่าวเ
mk Sun, 19/06/2011 - 13:58
In reply to ผิดถนัดครับ ระบบ tag by kengz.com
ถ้าไม่จำเป็นต้องใส่ตลอด ข่าวนี้ไม่ใส่ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรนี่ครับ?
+1 เห็นด้วยครับ tag
zerocool Sun, 19/06/2011 - 15:36
In reply to ผิดถนัดครับ ระบบ tag by kengz.com
+1
เห็นด้วยครับ
tag มีไว้เพื่อบอกว่าข่าวนั้น ๆ เกี่ยวข้องกับเรื่องใดบ้างและการเลือกดูข่าวจาก tag นั้นหมายถึงว่าผู้อ่านเลือกหัวเรื่องที่สนใจเพื่อไปค้นคว้าเกี่ยวกับหัวเรื่องนั้น ๆ ซึ่งไม่ได้จำเพาะเจาะจงว่าต้องเป็นข่าวหรือเหตุการณ์ใดโดยเฉพาะ ไม่ได้มีหน้าที่หลักไว้เพื่อดูความสัมพันธ์ระหว่างข่าวหนึ่งกับอีกข่าวหนึ่งแต่อย่างใด แน่นอนว่าเราสามารถค้นคว้าหาข่าวเก่า ๆ ที่น่าจะเกี่ยวข้องโดยดูจากชื่อข่าวและ tag ได้แต่มันไม่ใช่วิธีที่ฉลาด
search เอาไว้ค้นหาเนื้อหาที่สนใจ แน่นอนอีกเช่นกันว่าสามารถใช้ค้นหาข่าวเก่าเพื่อมาปะติดปะต่อเรื่องราวกับข่าวนี้ได้เพราะ search มันก็หาได้ทุกอย่างอยู่แล้ว
ผมว่าประเด็นสำคัญของเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่ว่าสามารถหาข่าวเก่ามาอ่านได้หรือไม่แต่อยู่ที่ว่าเนื้อหาใจความของข่าวนี้สมบูรณ์หรือไม่ ถ้าต้องขวนขวายเองคนเราก็ทำได้ทุกอย่างอยู่แล้วแต่คำถามอยู่ที่ว่าเราต้องขวนขวายกับเรื่องไหนบ้างและมากน้อยแค่ไหน อย่างเช่นกรณีนี้ต่อให้ไม่มี tag ไม่มีระบบ search ถ้าคนที่ขวนขวายจริง ๆ ก็ยังสามารถย้อนไปหาข่าวเก่าที่เกี่ยวข้องมาอ่านได้อยู่ดีโดยการ search จาก google ได้อยู่ดี ซึ่งถ้าคนเขียนข่าวบอกให้ใช้วิธีนี้คนอื่นจะยังเห็นว่าเหมาะสมอยู่อีกหรือเปล่า?
ปล. ผมเป็น reader และ critic ไม่ใช่ journalist ดังนั้นไม่ต้องบอกให้ผมไปเขียนข่าวเองนะครับ ;)
ขอตอบแยกประเด็นดังนี้ครับ ผม
mk Sun, 19/06/2011 - 13:56
In reply to ที่จริงผมกด link by kengz.com
ขอตอบแยกประเด็นดังนี้ครับ
ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ
kengz.com Sun, 19/06/2011 - 14:16
In reply to ขอตอบแยกประเด็นดังนี้ครับ ผม by mk
ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ พอจะทำให้เข้าใจว่าความคิดของแต่ละคนนั้นต่างกันยิ่งครับ งั้นขออนุญาตแสดงความเห็นครั้งสุดท้ายทีละข้อนะครับ
สุดท้ายผมต้องขออภัยหาก post ของผมทำให้คุณ mk ไม่พอใจ ผมเข้าใจว่าใครก็ไม่ชอบโดนวิจารณ์ครับ
ผมโดนวิจารณ์มาเยอะครับ
mk Sun, 19/06/2011 - 14:51
In reply to ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ by kengz.com
ผมโดนวิจารณ์มาเยอะครับ (ไม่เชื่อไปถามสาวกจาวาหรือแอปเปิลในบ้านเราได้) แค่นี้ขำๆ ครับ ไม่ต้องขอโทษก็ได้
ประเด็นของผมมีแค่ว่า
ขออนุญาติเสริมให้ mk
vodka7 Tue, 21/06/2011 - 10:05
In reply to ผมโดนวิจารณ์มาเยอะครับ by mk
ขออนุญาติเสริมให้ mk นิดนึงครับ
"เลือกเฉพาะอันที่ผมเห็นว่าดี และตอกหน้ากลับอันที่ผมไม่เห็นว่าดี"
อ่านมาสักพักเริ่มชิน :P
+1
wonteen Sun, 19/06/2011 - 14:38
In reply to ที่จริงผมกด link by kengz.com
+1
ผมอ่านเข้าใจ
ninja741 Sun, 19/06/2011 - 11:53
In reply to ถ้าอ่านไม่รู้เรื่อง by mk
ผมอ่านเข้าใจ แต่จะบอกว่า
ที่ผ่านๆมาการเขียนประมาณนี้ จะโดนติงใน comment เสมอว่าให้อ้างอิง เรื่องราวก่อนหน้าจาก ข่าวเก่าๆมาด้วย
แต่อย่าว่า ข่าวนั้นคนเขียนไม่ได้ชื่อ mk
+1
pratchaya Sun, 19/06/2011 - 12:03
In reply to ผมอ่านเข้าใจ by ninja741
+1
+1 ครับ
xxxooo Sun, 19/06/2011 - 12:07
In reply to ผมอ่านเข้าใจ by ninja741
+1 ครับ
:)
kengz.com Sun, 19/06/2011 - 12:12
In reply to ผมอ่านเข้าใจ by ninja741
:)
พอดีผมเข้ามาอ่านทุกวัน,
uplink Sun, 19/06/2011 - 12:18
In reply to ผมอ่านเข้าใจ by ninja741
พอดีผมเข้ามาอ่านทุกวัน, เลยตามข่าวของคุณ mk ทันตลอดน่ะครับ :)
ต้องไปดูด้วยนะครับว่า
Thaina Sun, 19/06/2011 - 12:29
In reply to ผมอ่านเข้าใจ by ninja741
ต้องไปดูด้วยนะครับว่า คนติงนี่ชื่อ MK (หรือ lew) รึเปล่า
ถ้าใช่ผมจะร่วมด้วยช่วยบ่น
ถ้าไม่ใช่ แปลว่าจริงๆเขาไม่ต้องทำอยู่แล้ว ติงกันเอง ทำกันเอง ไม่ได้มีผลบังคับใช้ใดๆ
แต่แน่ๆ
อเนกนาค Sun, 19/06/2011 - 13:00
In reply to ต้องไปดูด้วยนะครับว่า by Thaina
แต่แน่ๆ คือสองคนนี้จะไม่ติงกันเอง
เขาโทรคุยกันได้มั้งครับ
soginal Sun, 19/06/2011 - 13:02
In reply to แต่แน่ๆ by อเนกนาค
เขาโทรคุยกันได้มั้งครับ คงไม่ต้องคุยในบอร์ดเพราะเขารู้จักกันดีอยู่แล้วนิ
^^ แอบยิ้ม
joomla Mon, 20/06/2011 - 10:10
In reply to แต่แน่ๆ by อเนกนาค
^^ แอบยิ้ม
งั้นน่าจะ ติวเหล่า Writer
ninja741 Sun, 19/06/2011 - 16:38
In reply to ต้องไปดูด้วยนะครับว่า by Thaina
งั้นน่าจะ ติวเหล่า Writer เรื่องเกณฑ์ที่จะเอาข่าวขึ้นนะครับ
ผมจำไม่ได้คนติงเป็นใคร แต่เป็นเหล่า writer นี่แหละ(เห็นชัดเพราะ ส่วนมากจะอยู่บนๆ เพราะติงกันมาตั้งแต่อยู่ใน upcoming ก่อนขึ้นหน้าแรกแล้ว )
ไม่งั้น user ก็ไม่เข้าใจกันพอดีว่าอะไรต้องทำ อะไรไม่ต้อง พอ user กลายเป็น writer ก็ติงกันแบบไม่มีหลักเกณฑ์กันต่อไปเป็นวงจร
มันเปนอิสระของ User และ
Thaina Sun, 19/06/2011 - 18:32
In reply to งั้นน่าจะ ติวเหล่า Writer by ninja741
มันเปนอิสระของ User และ Writer ที่อยากจะสนับสนุนให้ Pattern การเขียนข่าวออกมาหน้าตาแบบไหน
Writer ที่อยากสนับสนุนรูปแบบเขียนข่าวแบบใด ก็อาจจะกดผ่านหรือไม่กด
หรือมีคอมเมนท์แนะนำอะไรไปให้แก้ก่อนค่อยกดให้
และก็เปนอิสระของคนเขียนข่าวเองครับ ที่จะทำตามหรือไม่ทำตาม และก็เปนอิสระจะออกมาชี้แจงตอบโต้หรือไม่อย่างไร
และเขียนข่าวไม่ตรงตาม Pattern เขาก็ไม่ลบด้วยซ้ำ แค่ไม่ได้เอาขึ้นหน้าแรก
ผมเขียนข่าวใน Jusci ไม่ได้ขึ้นหน้าแรก เพราะผมมีนโยบายในการใช้ภาษาไม่ตรงกับนโยบายของคุณลิ่ว
แต่มันก็แค่ไม่ได้ขึ้นหน้าแรก
ผมเองก็แค่เห็นด้วยกับคุณ MK ในเรื่องนี้ผมก็ออกมาช่วยเขาโต้แย้ง
และสิ่งที่ User ควรทำ คือคิดว่าอะไรดีก็ทำ
นอกเสียจากว่ามีกำหนดประกาศเปนทางการ อย่างเรื่องท้วงติงคอมเมนท์แก้ไขการใช้ภาษาพวกนั้น
ในเรื่องการที่ต้องลิงค์ไปข่าวเก่านี่ คุณ MK เขาแค่มีนโยบายที่จะไม่ทำ
แต่ Writer คนอื่นที่เขาพอใจจะทำ ถ้ามีคนท้วงติงแล้วเขาทำให้ ก็เปนวัฒนธรรมกันไปเอง
แค่ว่ามันไม่ใช่หน้าที่ ถ้าท้วงติงไปแล้วเขาไม่ทำ มันก็เรื่องของเขา
เพิ่มเติมหน่อย
lancaster Sun, 19/06/2011 - 18:43
In reply to มันเปนอิสระของ User และ by Thaina
เพิ่มเติมหน่อย จากประสบการณ์ที่อ่านมาหลายปี ผมสังเกตว่า pattern จะไม่ใช่ประเด็นหลักในการตัดสินว่าจะเอาข่าวขึ้นไม่ขึ้น โดยปกติแล้วถ้าคนเขียนมีเหตุผลที่จะไม่แก้ก็ปล่อยผ่านอยู่ดีครับ
ปกติแล้วกรณีที่จะไม่ปล่อยผ่านจะมีแค่พวกที่ใช้คำผิดแล้วไม่ยอมแก้ หรือข่าวซ้ำครับ
อ่าจริงครับ
Thaina Sun, 19/06/2011 - 18:47
In reply to เพิ่มเติมหน่อย by lancaster
อ่าจริงครับ ผมพูดผิดไปนิดนึง
จริงๆผมคิดว่า เพราะ Writer มีหลายคน ก็อาจจะมีคนที่แคร์บางเรื่อง ก็ไม่กดขึ้นให้
แต่ถ้ามี Writer ที่ไม่แคร์เรื่องนั้นเขาก็กดขึ้นแทน
แล้วไปแนะนำกันใน Comment อีกที
ผมเชื่อว่า Writer
lew Tue, 21/06/2011 - 00:30
In reply to งั้นน่าจะ ติวเหล่า Writer by ninja741
ผมเชื่อว่า Writer จะเห็นแนวทางพอสมควรจะการที่เขียนข่าวมาก่อน จนกว่าจะได้ขึ้นเป็น Writer กันอยู่แล้วครับ
การติงไม่ได้หมายความว่าจะต้องแก้ครับ แต่ต้องตอบ ผมเองก็เคยติงหลายข่าวแต่ผู้เขียนยืนยันว่าจะไม่แก้พร้อมเหตุผลก็เอาขึ้นได้ครับ
แต่ละคนมีเหตุผลและมุมมองต่างๆ กันไปก็ช่วยๆ กันวิจารณ์ หาข้อมูลยืนยัน และแนะนำตามถนัด
งั้นข่าวที่มีตำนานต่อเนื่องมา
soginal Sun, 19/06/2011 - 12:31
In reply to ผมอ่านเข้าใจ by ninja741
งั้นข่าวที่มีตำนานต่อเนื่องมายาวนานแบบนี้ ก็ต้องก๊อป link อ้างอิงแบบนี้ทุกข่าวสินะครับ
[ขอ copy จากคุณ Wai นะครับ]
แถมทุกลิงค์ที่ยกมาก็ยังอยู่ในเวบ blognone เอง
และมันจะยาวขึ้นเรื่อยๆทุกข่าว?
ถ้าอ้างอิงกันต่อไปเรื่อยๆแบบ
Go-Kung Sun, 19/06/2011 - 12:53
In reply to งั้นข่าวที่มีตำนานต่อเนื่องมา by soginal
ถ้าอ้างอิงกันต่อไปเรื่อยๆแบบ
1 <-- 2 <-- 3 <-- 4
อ้างอิงเฉพาะข่าวล่าสุด แล้วที่เหลือก็จะไล่ไปจนต้นสุดได้เองนี่ครับ
ไม่จำเป็นต้องอ้างอิงทุกอันในครั้งเดียวก็ได้
การคลิก Tag oracle
soginal Sun, 19/06/2011 - 12:58
In reply to ถ้าอ้างอิงกันต่อไปเรื่อยๆแบบ by Go-Kung
การคลิก Tag oracle ง่ายกว่านะครับ แค่คลิกเดียวก็ได้ข่าวเกี่ยวกับ oracle ทั้งหมด
แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีคนบ่น ไม่อยากจะคลิก
ถ้าเกิดต้องคลิกไล่ย้อนหลังทีละอัน ไม่ยุ่งยากกว่าเหรอครับ เพราะต้องไล่ไปถึงข่าวแรกสุด
แล้วค่อยย้อนกลับมาข่าวปัจจุบัน
ซึ่งนั่นก็คือ ไม่ว่ายังไงก็ต้องมีคนออกมาด่าอยู่ดีครับ
ขอออกความเห็นอีกครั้งครับ การ
kengz.com Sun, 19/06/2011 - 13:32
In reply to การคลิก Tag oracle by soginal
ขอออกความเห็นอีกครั้งครับ
การคลิกที่ tag oracle เนี่ยก็อาจจะช่วยให้ตามข่าวได้ก็จริง แต่ในตามความเป็นจริง ข่าวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อาจมีแค่ไม่กี่ข่าวที่อยู่ในช่วงเวลาที่ห่างกัน ส่วนข่าวของ oracle อาจจะมีมากมาย ซึ่งเห็นได้ว่าหากจะกล่าวว่า การกดที่ tag เพียงอย่างเดียวไม่สามารถทำให้ผู้อ่านบรรลุจุดประสงค์ในการติดตามเนื้อหาได้ครับ
วิธีที่ดีที่สุด คือลง link ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ทบมาเรื่อย ๆ ครับ ถ้าคิดว่ามันทำให้เนื้อหาดูรกไป ก็ควรจะหาวิธีแยกส่วนอ้างอิงนี้ ออกจากเนื้อหาหลักให้ได้ครับ
ถือซะว่าเป็นการแนะนำละกันนะครับ
ถ้าข่าวนั้นเวลาห่างกันมากๆผมเ
soginal Sun, 19/06/2011 - 13:38
In reply to ขอออกความเห็นอีกครั้งครับ การ by kengz.com
ถ้าข่าวนั้นเวลาห่างกันมากๆผมเห็นด้วยครับ
ผมเชื่อว่าคนอ่าน Blognone
mk Sun, 19/06/2011 - 14:04
In reply to ขอออกความเห็นอีกครั้งครับ การ by kengz.com
ผมเชื่อว่าคนอ่าน Blognone ส่วนมากฉลาด ใฝ่รู้ ขวนขวาย ไม่งอมืองอเท้า และมีความพยายามมากพอในการอ่านข่าวย้อนหลังด้วยตัวเองครับ
ผมไม่ต้องการให้คนอ่าน Blognone นั่งเบลอๆ มึนๆ รอให้คนป้อนทุกอย่างให้ครบถ้วนเสิร์ฟถึงปาก นั่นไม่ได้ช่วยอะไรกับการพัฒนาประเทศเลยครับ
การคลิก Tag oracle
mk Sun, 19/06/2011 - 14:02
In reply to การคลิก Tag oracle by soginal
ขอบคุณที่เข้าใจครับ
อันนี้ไม่มีปัญหาครับ เราไม่หวั่นไหวกับคนเหล่านี้อยู่แล้วครับ เสียงวิจารณ์ที่ดีเราก็นำมาปรับใช้ทันที อันไหนไม่เข้าท่าเราก็ให้มันเป็นเพียงเศษบิตในโลกออนไลน์ต่อไป
ขอต่อยอดหน่อยนะครับ
neizod Sun, 19/06/2011 - 18:34
In reply to การคลิก Tag oracle by mk
ขอต่อยอดหน่อยนะครับ เรื่องค้นจาก tag cloud: คือ drupal สามารถ filter หลายๆ tag พร้อมกันได้หรือเปล่าครับ? อย่างกรณีน้าถ้าเลือก tag oracle อย่างเดียว ก็จะได้ข่าวของ oracle มากเกินไป แตถ้าค้นจาก tag lawsuit อย่างเดียว ก็จะได้ข่าวของบริษัทอื่นๆ มาอีกมากมายด้วย ซึ่งปัญหาน่าจะหายไปจนเกือบหมด ถ้าสามารค้นจาก 2 tag (คือ oracle และ lawsuit) ได้ในเวลาเดียวกันครับ
2 tag หรือหลาย tag
jp Mon, 20/06/2011 - 00:20
In reply to ขอต่อยอดหน่อยนะครับ by neizod
2 tag หรือหลาย tag เคยคิดอยู่เหมือนกันแต่ไม่มีจังหวะได้บอกสักที คล้ายๆกับ and(เหมาะกับกรณีที่ข้อมูลมีเป็นจำนวนมาก) or(เหมาะกับกรณีที่ข้อมูลมีเป็นจำนวนน้อย) ก็ดีนะ
จริงๆเรื่องปัญหามันไม่น่ายาวกันขนาดนี้ถ้าใส่ "ข่าวเก่า" เพิ่มเข้าไปแบบข่าวอื่นๆที่ผ่านมา
บางข่าวผมเพิ่งเข้ามาอ่าน แต่ไ
neonicus Mon, 20/06/2011 - 01:16
In reply to งั้นข่าวที่มีตำนานต่อเนื่องมา by soginal
บางข่าวผมเพิ่งเข้ามาอ่าน
แต่ไม่มีปัญญาหาใน bn ผมก็แค่เอาชื่อผู้ที่ถูกอ้างถึง ในที่นี้คือคู่กรณี ไปหาในgoogle แล้วตามด้วยไซต์ bn ผมก็เจอบทความแล้วอะ
ผมว่าหาไม่ยากนะ
ผมว่าไม่ต้องยึดว่าต้องหาให้เจอในนี้ทุกสิ่งอย่างหรอก แค่เป็นบทความสรุปที่อ่านง่ายก็พอ
มงคล เค้าถูกเสมอ
อเนกนาค Sun, 19/06/2011 - 12:57
In reply to ผมอ่านเข้าใจ by ninja741
มงคล เค้าถูกเสมอ
ขอแหล่งอ้างอิงหน่อยสิครับ
lancaster Sun, 19/06/2011 - 13:43
In reply to ผมอ่านเข้าใจ by ninja741
ขอแหล่งอ้างอิงหน่อยสิครับ
ผมขอท้าคุณนะครับ
mk Sun, 19/06/2011 - 14:00
In reply to ผมอ่านเข้าใจ by ninja741
ผมขอท้าคุณนะครับ ให้ดูข่าวเก่าๆ ทั้งหมดที่ผมเขียน (ในหมวด Oracle ฟ้องกูเกิลนี่ก็ได้) ว่ามีอ้างอิงข่าวเก่าหรือไม่ นับเป็นชิ้นและหารเป็น % เลยก็ได้ครับ
ถ้าตัวเลขที่อ้างข่าวมากกว่าครึ่ง ก็ขอให้ขอโทษผมอย่างเป็นทางการด้วยครับ
ผมคิดว่าคุณ mk
superballsj2 Mon, 20/06/2011 - 10:28
In reply to ผมขอท้าคุณนะครับ by mk
ผมคิดว่าคุณ mk เข้าใจที่เค้าบอกผิดนะ ผมว่าประเด็นสำคัญของเค้าคือ
ถ้าเป็นคนอื่น ที่ไม่ใช่ mk เขียน ==> มักจะโดนติติงเสมอเรื่องอ้างอิง
แต่ ถ้าเป็น mk เขียน ==> มักจะไม่มีคนติ
ผมว่าเวลาชื่อคนเขียนคือ MK
Thaina Mon, 20/06/2011 - 11:47
In reply to ผมคิดว่าคุณ mk by superballsj2
ผมว่าเวลาชื่อคนเขียนคือ MK มักจะมีคนติอะไรซักอย่างมากกว่า Writer คนอื่นๆอีกนะ
อาจจะด้วยสไตล์การตอบ และความเห็นที่ใส่ท้ายข่าว
แต่ถ้าพูดว่า เป็น mk เขียน ==> มักจะไม่มีคนติ นี่ ผมว่าไม่จริงเลยแฮะ
อืม ก็อาจจะจริง
superballsj2 Mon, 20/06/2011 - 14:34
In reply to ผมว่าเวลาชื่อคนเขียนคือ MK by Thaina
อืม ก็อาจจะจริง แต่ถ้าเป็นมุมมองผม ผมจะไม่อยากติเค้าครับ (คนอื่นอาจจะไม่เป็น) เพราะเค้ามักจะตอบกลับด้วยสไตล์ของเค้า ตรงๆ แรงๆ ไม่สน ไม่แก้ (ยกเว้นถ้าข้อมูลผิด) ไม่แคร์ใครอยู่แล้ว ตามสไตล์ ถ้าคำติพวกนั้นเค้าไม่เห็นด้วย
แต่สำหรับเคสนี้ คำพูดของคนเริ่มก็ดูหาเรื่องไปหน่อยอ่ะ มาถึงก็ว่าข่าวเค้าอ่านไม่รู้เรื่องเลย ผมว่ามันก็แรงอยู่นะ ก็ไม่แปลกที่ mk จะตอบกลับไปแบบนั้น ตามสไตล์ = ="
+100 เลย
crayon Mon, 20/06/2011 - 15:06
In reply to อืม ก็อาจจะจริง by superballsj2
+100 เลย คิดซะว่าดีกว่าอ่านหนังสือพิมพ์ เพราะไม่มี tag ให้กด สมาชิกส่วนใหญ่ในที่นี้ ความสามารถทางคอมพิวเตอร์ไม่ได้อ่อนด้อยขนาดที่มีข้อเรื่องแบบนี้แล้วจะหาข้อมูลต่อไม่ได้ นอกจากจะไม่อยากหาเอง
คิดเหมือนกันเลย
expextoz Sun, 19/06/2011 - 17:50
In reply to ผมอ่านเข้าใจ by ninja741
คิดเหมือนกันเลย
+10
bean3g Mon, 20/06/2011 - 13:00
In reply to ผมอ่านเข้าใจ by ninja741
+10
ไล่จากใหม่ไปเก่าน่ะครับ
Wai Sun, 19/06/2011 - 10:54
In reply to เขียนข่าวแบบไหนครับ by kengz.com
ไล่จากใหม่ไปเก่าน่ะครับ เรื่องนี้มันเป็นมหากาพย์ที่ร่ายยาวได้ถึงตั้งแต่ Oracle จะซื้อ SUN ขืนต้องเขียนอธิบายทุกข่าวที่เกี่ยวข้อง เนื้อหาที่ไม่ใช่ประเด็นของข่าวนี้ก็คงจะเยอะเกิน
ข่าวเก่าๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็คงต้องลองหาดูในนี้ล่ะครับ
http://www.blognone.com/topics/oracle
เจ้าของเวปเขียนอะ เข้าใจปะ
EsaOsy Sun, 19/06/2011 - 13:31
In reply to เขียนข่าวแบบไหนครับ by kengz.com
เจ้าของเวปเขียนอะ เข้าใจปะ เจ้าของเวป จบมะ จบ!!
ถั่วต้มครับ.....
ZeroEngine Sun, 19/06/2011 - 18:17
In reply to เจ้าของเวปเขียนอะ เข้าใจปะ by EsaOsy
ถั่วต้มครับ.....
ขำกลิ้งเลยเจอเม้นท์นี้
joomla Mon, 20/06/2011 - 10:00
In reply to ถั่วต้มครับ..... by ZeroEngine
ขำกลิ้งเลยเจอเม้นท์นี้
5555 ขำจริง ๆ
bean3g Mon, 20/06/2011 - 13:06
In reply to ถั่วต้มครับ..... by ZeroEngine
5555 ขำจริง ๆ
จริงๆต้อง ถั่มต้วม คร้าาบ
gusevoisadd Mon, 20/06/2011 - 14:18
In reply to ถั่วต้มครับ..... by ZeroEngine
จริงๆต้อง ถั่มต้วม คร้าาบ
ถ้าไม่ดูหนังเรื่องนั้นนี่ไม่ร
kswisit Mon, 20/06/2011 - 20:13
In reply to ถั่วต้มครับ..... by ZeroEngine
ถ้าไม่ดูหนังเรื่องนั้นนี่ไม่รู้มุกนะครับ 555
รวมทั้งมุก "ไม่เน้นขาย เสร็จกู"
จบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
nidku53 Mon, 20/06/2011 - 16:22
In reply to เจ้าของเวปเขียนอะ เข้าใจปะ by EsaOsy
จบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ 555
ข่าวที่สมควรอ้างอิงคือข่าวที่
McKay Mon, 20/06/2011 - 11:00
In reply to เขียนข่าวแบบไหนครับ by kengz.com
ข่าวที่สมควรอ้างอิงคือข่าวที่ ผู้ที่อ่านส่วนมากไม่รู้ว่าสิ่งที่กล่าวถึงนั้นหมายถึงอะไรจึงต้องอธิบาย เช่น AMOLED ตอนแรกๆ ไม่มีคนรู้จัก จึงสมควรมี Link ให้ว่าหมายถึงอะไร เพราะข่าวไม่มีเนื้อหาสมบูรณ์ในตัวเองหากจะบอกว่า Samsung พัฒนา AMOLED แบบใหม่เรียกว่า Super AMOLED
ข่าวที่ไม่จำเป็นต้องอ้างอิงคือข่าวที่มีใจความสมบูรณ์ในตัวเอง เช่นในกรณีนี้ Oracle ฟ้อง Google ได้สูงสุดถึง 6.1 พันล้านดอลล่า เกี่ยวกับเรื่อง Android คุณรู้จัก Oracle รู้จัก Google รู้จัก Android ก็แสดงว่าข่าวครบถ้วนแล้ว หรือคุณไม่รู้จักจำนวนเงิน 6.1 พันล้านดอลล่า? หากต้องการทราบเรื่องราวความเป็นมาก็สามารถตามหาอ่านเองได้ไม่ยาก
และส่วนตัวคิดเห็นว่า อเนคนาก ไม่น่าเป็นสมาชิกเว็บนี้อย่างที่สุด ฮ่าา You just can't reason with him.
เห็นด้วยครับ
kengz.com Mon, 20/06/2011 - 11:25
In reply to ข่าวที่สมควรอ้างอิงคือข่าวที่ by McKay
เห็นด้วยครับ ข่าวที่ไม่จำเป็นต้องอ้างอิงคือข่าวที่มีใจความสมบูรณ์ และผมก็ได้ยกประเด็นนี้ไปแล้วในคอมเม้นท์ด้านบน
คุณจะบอกว่า
หรือคุณ McKay คิดว่า คำว่า "เรื่อง Andriod" นั้นใครๆก็รู้จักและสามารถตีความหมายได้ตรงกันถึงเรื่องเดียว ไม่สามารถตีความหมายเป็นอื่นได้
ผมตีความหมายได้สองเรื่องครับ
McKay Mon, 20/06/2011 - 12:09
In reply to เห็นด้วยครับ by kengz.com
เช่นเดียวกันกับข่าวนี้ครับ <a href="http://www.blognone.com/news/2436"8>LibreOffice ออกเวอร์ชัน 3.3.3 แล้ว
ลองคิดเป็นตรรกะดูครับ
kengz.com Mon, 20/06/2011 - 13:12
In reply to ผมตีความหมายได้สองเรื่องครับ by McKay
ลองคิดเป็นตรรกะดูครับ สิ่งที่คุณยกตัวอย่าง มันเป็น ชื่อ ซึ่งมันมีแค่ 1 เดียวนะ
จากที่เห็นการโต้เถียงประเด็นก
Virusfowl Sat, 25/06/2011 - 11:15
In reply to ผมตีความหมายได้สองเรื่องครับ by McKay
จากที่เห็นการโต้เถียงประเด็นการอ้างอิงเนื้อข่าว หรือแม้แต่จะเป็นความหมายของชื่อบุคคล, ศัพท์ เฉพาะในวงการ IT ฯ ต่างๆ ในเว็บนี้มาพอสมควร
ผมสรุปได้ว่ากลุ่มเป้าหมายของคนที่ผู้ก่อตั้งเว็บนี้เน้น น่าจะเป็นกลุ่มที่ geek นิดๆ คือสมควรรู้อยู่แล้วว่าสิ่งที่ถูกกล่าวถึงนั้นคืออะไร หรือถ้าไม่รู้ด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผู้ก่อตั้งทั้งสองท่าน ก็มีนโยบายค่อนข้างชัดเจนที่จะให้ผู้อ่านนั้นไปค้นคว้าต่อด้วยตนเอง ซึ่งเป็นการเพิ่มสักยภาพให้แก่ผู้อ่านเองในด้านการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดอันนึงก็คือ Search ที่ไม่ใช่การใส่ช่อง Search ธรรมดาๆ ไว้ในเว็บ แต่ทำเป็นลิ้งอยู่ใน main menu และด้านในก็ใส่วิธีค้นคว้าไว้ให้ ไม่ใช่เป็นช่องค้นหา
ดังนั้นการที่หากมีใครเข้ามาอ่านข่าวจากเว็บนี้ แล้วจะไม่เข้าใจเนื้อหาส่วนหนึ่งส่วนใด ความรับผิดชอบ (โดยเฉพาะแนวคิดของเว็บนี้) ก็ต้องตกอยู่กับคนอ่านเองที่ต้องไปหาความรู้เพิ่มเติมครับ
หรือกรณีที่ง่ายขึ้นมาหน่อย (แต่ก็อาจถูกแขวะได้) ก็คือการตั้งคำถามไว้ในส่วนของ comment สักพักก็น่าจะมีคนใจดีเข้ามาช่วยตอบให้ ซึ่งก็อาจจะได้คำตอบที่กระชับกว่าไปนั่ง search หาเองอีกก็เป็นได้...
อเนคนาก <--
joomla Mon, 20/06/2011 - 21:03
In reply to ข่าวที่สมควรอ้างอิงคือข่าวที่ by McKay
อเนคนาก <-- ผมว่าคอมเมนท์เขาก็โอเคนะครับ ดูจากหลายๆ ข่าวไม่เห็นมีอะไรที่จะต้องถึงขั้นตัดสินว่าไม่สมควรเป็นสมาชิก มีหลายคนที่เม้นท์แบบง่ายๆ และเข้าใจ ผมชอบมุมมองเขา แอบติดตามอยู่หลายคนรวมทั้งอเนคนากด้วย
+1
pines Tue, 21/06/2011 - 00:41
In reply to อเนคนาก <-- by joomla
+1
จริงๆ แล้วที่คุณ mk
shevchenko Mon, 20/06/2011 - 12:16
In reply to เขียนข่าวแบบไหนครับ by kengz.com
จริงๆ แล้วที่คุณ mk ไม่เขียนเนื้อหาย้อนหลัง เพราะว่าจะให้ไปกด tags เพื่อเพิ่ม pageview อะดิ ผมรู้ทัน อิอิ
ซะงั้น
dokapom Mon, 20/06/2011 - 15:19
In reply to จริงๆ แล้วที่คุณ mk by shevchenko
ซะงั้น 5555555555555555555555555
คิดได้ฮา 5555
kswisit Mon, 20/06/2011 - 20:16
In reply to จริงๆ แล้วที่คุณ mk by shevchenko
คิดได้ฮา 5555
ผมรู้เรื่องนะ ^_~
Mylive Sun, 19/06/2011 - 10:31
ผมรู้เรื่องนะ ^_~
อืม..ผมก็รู้เรื่องอีกคน :)
Chipset Sun, 19/06/2011 - 10:40
อืม..ผมก็รู้เรื่องอีกคน :)
แสดงว่า google ยอมรับผิด?
phziaz Sun, 19/06/2011 - 10:43
แสดงว่า google ยอมรับผิด?
Google ยอมไม่ได้หรอกครับ.. .
uplink Sun, 19/06/2011 - 12:13
In reply to แสดงว่า google ยอมรับผิด? by phziaz
Google ยอมไม่ได้หรอกครับ.. . . . กระทบถึง Android โดยตรงเลยล่ะ.. . . .
งานนี้ต้องมีหลังไมค์กันแน่ๆล่ะ งานนี้ (แต่หลังๆมานี่ Oracle หากำไรจากบริษัทโดยการฟ้องสิทธิบัตรเหรอ เห็นฟ้องจังหงะ -*-)
Oracle ฟ้องอีกคนก็มี SAP
tekkasit Sun, 19/06/2011 - 16:18
In reply to Google ยอมไม่ได้หรอกครับ.. . by uplink
Oracle ฟ้องอีกคนก็มี SAP นี่แหล่ะ ก็คดีบริษัท TogatherNow ส่วนคดีอื่นๆไม่ทราบจริงๆนะครับ พอจะแชร์ได้รึเปล่าครับ ว่าพักนี้ Oracle ฟ้องใคร
แต่จำได้ว่าข่าวซื้อกิจการบริษัทในช่วง 5-10 ปี มามาก ทั้ง BEA, Sun, PeopleSoft, Siebel, Hyperion กวาดเรียบ เรียกว่าแข่งกับ IBM กันอย่างเมามัน
สุดท้ายก็แค่ซื้อบริษัทเพื่อฟ้
Sabrekun Sun, 19/06/2011 - 10:45
สุดท้ายก็แค่ซื้อบริษัทเพื่อฟ้องเอาเงิน น่าเบื่อชะมัดเลยแฮะ
เหตุผลที่ Oracle ซื้อ Sun :)
naritai Sun, 19/06/2011 - 10:45
เหตุผลที่ Oracle ซื้อ Sun :)
Apache ผิด หรือ Google ผิด?
jane Sun, 19/06/2011 - 11:09
Apache ผิด หรือ Google ผิด?
SUN
Thaina Sun, 19/06/2011 - 12:30
In reply to Apache ผิด หรือ Google ผิด? by jane
SUN ผิดครับ
ที่ทำบริษัทเจ๊ง
แล้วยังขายไปให้ Oracle อีก แทนที่จะขาย Google
ข้อสงสัย Google
bean3g Mon, 20/06/2011 - 14:15
In reply to SUN by Thaina
ข้อสงสัย Google เสนอขอซื้อหรือไม่?
เยียมครับ งานนี้เชียร์ oracle
qute Sun, 19/06/2011 - 11:15
เยียมครับ งานนี้เชียร์ oracle เต็มที่
ขอถามว่าทำไมเชียร์ Oracle
-Rookies- Sun, 19/06/2011 - 22:10
In reply to เยียมครับ งานนี้เชียร์ oracle by qute
ขอถามว่าทำไมเชียร์ Oracle ครับ ไม่ได้กวนนะครับ อยากรู้จริงๆ
ถ้ามี รูป iPhone ต่อถ้ายชื่อ
kswisit Mon, 20/06/2011 - 20:17
In reply to เยียมครับ งานนี้เชียร์ oracle by qute
ถ้ามี รูป iPhone ต่อถ้ายชื่อ จะไม่สงสัยเลย ;p
น่าจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นไปอ
pines Sun, 19/06/2011 - 11:17
น่าจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นไปอีกยกแล้ว Android อาจโดนทั้ง H/W และ S/W เลย
ถ้าโดนเรียกเต็มเม็ดเต็มหน่วยแ
keptok Sun, 19/06/2011 - 12:44
ถ้าโดนเรียกเต็มเม็ดเต็มหน่วยแบบที่ออราเคิลอ้าง แอนดรอยจะถึงกับล้มเลยไหมเนี่ย
กูเกิลเค้าเงินเยอะครับ แต่ใจจ
Thaina Sun, 19/06/2011 - 13:05
In reply to ถ้าโดนเรียกเต็มเม็ดเต็มหน่วยแ by keptok
กูเกิลเค้าเงินเยอะครับ
แต่ใจจริงผมอยากให้โดนแรงๆนะ จัดหนักจนกูเกิลยอมหนีไปใช้ Mono
ยอมซื้อ Xamarin ไปเลยยิ่งดี (ถึงจะอ้าง Java Mono ก็น่าจะใช้ J# ได้)
สงคราม J++ or J#
bean3g Mon, 20/06/2011 - 14:20
In reply to กูเกิลเค้าเงินเยอะครับ แต่ใจจ by Thaina
สงคราม J++ or J# น่าจะจบไปแล้วนะ MS แพ้ Sun แล้ว Oracle ซื้อ Sun คงยาก แต่ F# คงไม่แน่ ส่วน C# ก็โอนะ หากใช้กับ Dalvik ได้ ต้องไปดูสิทธิบัตรของภาษา C# ว่าเป็น ISO ถึงระดับไหน
ส่วนกรณีที่ Mono จะไม่โดนฟ้องจาก Microsoft นั้นโอกาสรอดน่าจะเป็นไปได้น้อยมาก เพราะ MS ทำสัญญาใจกับ Novel แล้วตอนนี้ โดน take over ไปแล้ว บริษัท Xamarine ไม่ได้ทำข้อตกลงกับ MS จึงมีโอกาสสูงว่า MS จะฟ้องเมื่อไหร่ก็ได้ หากผลประโยชน์ขัดกัน
ไม่ใช่ครับ ที่จบคือ J++
Thaina Mon, 20/06/2011 - 14:24
In reply to สงคราม J++ or J# by bean3g
ไม่ใช่ครับ ที่จบคือ J++ ไมโครซอฟท์แพ้ แต่ J# ไม่เกี่ยว Java ฟ้องอะไรไม่ได้เพราะถือเปนภาษาใหม่ที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ JVM
เรื่องฟ้องร้องกับ MS ก็ได้แต่บางเรื่องที่มีส่วนผูกพันกับ MS โดยตรง แต่ .NET บางส่วน กับ C# อยู่ใน ECMA ซึ่งไม่ได้กำหนดลิขสิทธิ์ปิด ใครจะ Implement ก็ได้
เอาจริงๆ DALVIK ก็ Base มาจาก JVM ใช้อ่าน bytecode ได้ด้วย
โอกาสรอดที่จะโดนออราเคิลฟ้องอาจจะยากกว่า Mono อีก
ปรกติผมไม่ว่าถ้าจะแสดงความเห็
lew Tue, 21/06/2011 - 10:59
In reply to สงคราม J++ or J# by bean3g
ปรกติผมไม่ว่าถ้าจะแสดงความเห็นที่ผิดให้คนอื่นมาแก้นะครับ
แต่กรณีคุณที่แสดงความเห็นโดยไม่เข้าใจเรื่องสิทธิบัตรอย่างสม่ำเสมอนี่ ผมแนะนำให้อ่านเพิ่มเติมก่อนแสดงความเห็นสักหน่อยนะครับ
ขอรีไพลเช็คนิดนึงว่าคุณลิ่วเต
Thaina Tue, 21/06/2011 - 11:46
In reply to ปรกติผมไม่ว่าถ้าจะแสดงความเห็ by lew
ขอรีไพลเช็คนิดนึงว่าคุณลิ่วเตือนใคร
(ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าระบบมันตัดกี่ชั้นกันแน่)
โอเค ยังตัดอยู่ แปลว่าไม่ใช่ผม
มีลิงก์ Reply to
lew Tue, 21/06/2011 - 14:12
In reply to ขอรีไพลเช็คนิดนึงว่าคุณลิ่วเต by Thaina
มีลิงก์ Reply to ให้เช็คอยู่แล้วครับ
อ้อ มีด้วย มันจางๆน่ะครับ
Thaina Tue, 21/06/2011 - 14:15
In reply to มีลิงก์ Reply to by lew
อ้อ มีด้วย
มันจางๆน่ะครับ มองไม่เห็น
มันทรมานในการเพ่งมาก
joomla Tue, 21/06/2011 - 16:21
In reply to อ้อ มีด้วย มันจางๆน่ะครับ by Thaina
มันทรมานในการเพ่งมาก
6.1 พันล้าน Take Over
Perl Sun, 19/06/2011 - 13:48
6.1 พันล้าน
Take Over หลายบริษัทได้สบาย..
ถ้าเทพยากรณ์ชนะ
geumatee Sun, 19/06/2011 - 13:52
ถ้าเทพยากรณ์ชนะ การซื้อพระอาทิตย์ก็คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มเลย
สถานการณ์จะเป็นยังไงต่อไปละเน
netfirms Sun, 19/06/2011 - 17:26
สถานการณ์จะเป็นยังไงต่อไปละเนี่ย
นับวันยิ่งไม่ชอบ Oracle
iPomz Sun, 19/06/2011 - 18:19
นับวันยิ่งไม่ชอบ Oracle ขึ้้นทุกที
กว่าจะเจอคอมเม้นต์ที่เกี่ยวกั
bukindepsbbl Sun, 19/06/2011 - 20:34
กว่าจะเจอคอมเม้นต์ที่เกี่ยวกับเนื้อข่าว ก็ 10 คอมเม้นต์ล่างๆ - -"
1
mohzilla Mon, 20/06/2011 - 21:16
In reply to กว่าจะเจอคอมเม้นต์ที่เกี่ยวกั by bukindepsbbl
เห็นข้างบนแล้วอยากได้ฟีเจอร์
Blltz Sun, 19/06/2011 - 23:21
เห็นข้างบนแล้วอยากได้ฟีเจอร์ multiple tag เลยแฮะ
ผู้ใช้สบายใจได้
dokapom Mon, 20/06/2011 - 01:20
ผู้ใช้สบายใจได้ เดี๋ยวก็มีคนจ่ายตังให้เราใช้ของฟรีต่อไป (ชิมิ?)
ร้อนแรงจริงๆ
joomla Mon, 20/06/2011 - 10:12
ร้อนแรงจริงๆ เรตติ้งเนื้อหาคอมเม้นท์แซงข่าวไปแล้ว
ครับแต่ คิดว่าน่าจะได้
xxxooo Mon, 20/06/2011 - 10:24
In reply to ร้อนแรงจริงๆ by joomla
ครับแต่ คิดว่าน่าจะได้ ข้อสรุปกันแล้ว
ผมเอง พอได้ฟังคำอธิบาย จากหลายๆท่าน รวมทั้งคุณ MK ผมยอมรับได้ กับเรื่องที่เกิดในครั้งนี้
และคิดว่า หลายๆท่าน ก็น่าจะยอมรับได้เช่นกัน
ก็ต้องขอโทษคุณ MK มา ณ โอกาสนี้
โลก Opensource
khajochi Mon, 20/06/2011 - 12:09
โลก Opensource บางทีเค้าก็ไม่ได้มี model ที่เน้นรายได้โดยตรง อันนี้ไม่รู้ว่าจะนับมูลค่าความเสียหายได้ยังไงเหมือนกัน
น้องด๋อยแพ้ครับงานนี้
joomla Mon, 20/06/2011 - 12:25
น้องด๋อยแพ้ครับงานนี้ ฝ่ายตรงข้ามยกให้ Oracle เป็นพี่ใหญ่ได้เลย แค่ซื้อมาเพื่อฟ้องก็คุ้มละครับ