ถึงแม้แอปเปิลจะยังปล่อยอัพเกรด iOS 5 ให้ iPhone 3GS แต่เมื่อมีการทดลองติดตั้ง iOS 5 บน iPhone 3GS และใช้งานก็พบว่ามีบางฟังก์ชันได้หายไป โดยฟังก์ชันใหม่อย่าง การรวมทวิตเตอร์เข้ากับระบบปฏิบัติการ, การปรับปรุงการแจ้งเตือนผู้ใช้, Newsstand, การเพิ่มฟังก์ชันบน Safari (ดูข่าวเก่า) ยังมีให้ใช้งาน แต่ฟังก์ชันปรับแต่งรูปภาพกับ tab bar บน Safari นั่นกลับไม่ปรากฏบน iPhone 3GS
ข้อจำกัดทางด้านฟังก์ชันและคุณสมบัตินี้เคยเกิดขึ้นแล้วในตอนที่แอปเปิลปล่อย iOS 4 ให้ iPhone 3G และท้ายสุดแอปเปิลได้ตัดสินใจหยุดการสนับสนุน iPhone 3G เมื่อต้นปี (ไม่มีการอัพเดตตั้งแต่ iOS 4.2.1 เป็นต้นมา)
ใครสนใจการทดลองลงและใช้งาน iOS 5 บน iPhone 3GS ก็เชิญชมคลิปวีดีโอได้ที่ท้ายข่าว
on
ถึงเวลาแล้วสินะ
gunornor Fri, 10/06/2011 - 20:15
ถึงเวลาแล้วสินะ ผมคนหนึ่งที่ใช้ 3GS อยู่แต่ตอนนี้ถอย Galaxy S2 มาแล้ว
ถ้ายังเทรดหุ้นได้ เช็คเมล์ได้
vitnu Fri, 10/06/2011 - 20:51
ถ้ายังเทรดหุ้นได้ เช็คเมล์ได้ ผมก็พอใจแล้ว
ใช้แค่นี้จริงๆ
+1 2G ของผมยังทำได้หมด
gotobanana Fri, 10/06/2011 - 21:49
In reply to ถ้ายังเทรดหุ้นได้ เช็คเมล์ได้ by vitnu
+1 2G ของผมยังทำได้หมด
ตัดฟังชั้นมือถือราคา 20,000+
put4558350 Sat, 11/06/2011 - 00:17
In reply to +1 2G ของผมยังทำได้หมด by gotobanana
ตัดฟังชั้นมือถือราคา 20,000+ ออกเพียงเพราะต้องการให้ชื้อมือถือใหม่อีกเครื่อง
คนที่โดนตัดกลับบอกว่าดีแล้วไม่เป็นไร ไม่เคืองเลย
สาวก apple ... สุดยอด
มันก็ยังดีกว่าไม่มีให้อัพอะไร
errin Sat, 11/06/2011 - 00:39
In reply to ตัดฟังชั้นมือถือราคา 20,000+ by put4558350
มันก็ยังดีกว่าไม่มีให้อัพอะไรเลยหลีงจากซื้อเครื่องได่หนี่งปีนะครับ
ปัญหาคือ os ก็เป็นตัวเดียวกัน
put4558350 Sat, 11/06/2011 - 08:20
In reply to มันก็ยังดีกว่าไม่มีให้อัพอะไร by errin
ปัญหาคือ os ก็เป็นตัวเดียวกัน hardware ก็ไช้งานใด้
ดังนั้นคุณโดนจงใจตัดฟังชั้นเพื่อรีดเงินอีก 20,000 แต่ก็ยังบอกว่าดีแล้ว และไม่เป็นไร
3Gs กับ iPhone 4 เนี่ยนะ Hw
Not Available … Sat, 11/06/2011 - 09:16
In reply to ปัญหาคือ os ก็เป็นตัวเดียวกัน by put4558350
3Gs กับ iPhone 4 เนี่ยนะ Hw ใข้งานได้พอๆกัน(คิดว่าคุณคงหมายความว่าแบบนี้นะเพราะไม่เข้าใจว่าใช้งานได้ของคุณนี่หมายถึงอะไร)
เล่นมุก(ข)ป่ะครับเนี่ย?
ฟังชั้นที่โดนปิดไป Hw ของ 3gs
put4558350 Sat, 11/06/2011 - 09:28
In reply to 3Gs กับ iPhone 4 เนี่ยนะ Hw by Not Available …
ฟังชั้นที่โดนปิดไป Hw ของ 3gs ใข้งานได้
แค่ใช้งานได้เค้าไม่เอาออกมาขา
Not Available … Sat, 11/06/2011 - 09:33
In reply to ฟังชั้นที่โดนปิดไป Hw ของ 3gs by put4558350
แค่ใช้งานได้เค้าไม่เอาออกมาขายกันหรอกครับ ไม่ใช่ Custom Rom นะครับที่จะทำอะไรก็ทำให้ไปเลือกกันเองได้
โอเคที่ว่ารันเฉยๆมันรันได้ แต่มันรันแล้วส่งผลกระทบประสิทธิภาพของเครื่องทั้งหมดหรือเปล่า? ทำให้ Feeling เดิมมันแย่ลงหรือเปล่า?
CPU, GPU, RAM ของ 3GS กับ 4 นี่ต่างกับแบบคนละโลกเลยนะครับ จะให้มันใช้ได้เหมือนกันหมดทั้งๆที่ประสิทธิภาพต่างกันเป็นเท่าตัว ผมว่ามันเป็นไปไม่ได้ครับ
รับ sms บน ipohne 1 หรือ
put4558350 Sat, 11/06/2011 - 15:36
In reply to แค่ใช้งานได้เค้าไม่เอาออกมาขา by Not Available …
รับ sms บน ipohne 1 หรือ แต่งรูปบน 3gs เนี่ยนะ
คุณกำลังจะบอกว่า เครื่อง
nessuchan Sat, 11/06/2011 - 18:23
In reply to รับ sms บน ipohne 1 หรือ by put4558350
คุณกำลังจะบอกว่า เครื่อง Pentium 4 + Geforce 2 กะ Core i7 + GT540 นี่ลง Photoshop CS 5.5 แล้วทำงานเหมือนกันใช่ป่ะครับ?
เรื่อง MMS บน 2G ใครที่ลองแฮกแล้วลงเล่นได้ แต่ลองดูจริง ๆ ก็จะทราบว่า มันกินแบตมหาศาล สรุปสุดท้ายก็ต้องถอดออกหมด
ส่วนเรื่อง 3GS ผมคิดว่ารับบประมวลผลรกาฟฟิกคงไม่สามารถรันได้น่ะครับ เพราะ เรื่อง Edit รูป Apple น่าจะใช้ CoreImage ที่ใช้ Hardware rendering(GPU) มากกว่า Software rendering (CPU) จึงทำให้ไม่สามารถรันบน 3GS ได้น่ะครับ เพราะ GPU บน 3GS คงไม่มีชุดคำสั่งที่รองรับ CoreImage
ข้อมูลนี้จากการเดาน่ะนะครับ เพราะ iOS 5 SDK มันมี framework ของ CoreImage ให้ใช้ด้วย คิดว่าน่าจะเอามาใช้กับ Photos ของ iOS5 ด้วยเช่นกัน
ผมกำลังบอกว่า Pentium 4 +
put4558350 Sat, 11/06/2011 - 19:16
In reply to คุณกำลังจะบอกว่า เครื่อง by nessuchan
ผมกำลังบอกว่า Pentium 4 + Geforce 2 กะ Core i7 + GT540 ไช้ Calculator ใด้เหมือนๆกัน
นอกจากนั้น gpu ของ 3GS และ 4 คือ PowerVR SGX 535 รุ่นเดียวกัน
อ่านมาทั้งหมดสุดท้ายก็ตามคาด
Not Available … Sat, 11/06/2011 - 20:41
In reply to ผมกำลังบอกว่า Pentium 4 + by put4558350
อ่านมาทั้งหมดสุดท้ายก็ตามคาด มาล่อเป้ามากกว่ามาใช้เหตุผล
ผมไม่รู้นะว่าคุณได้ใช้ iPhone
Dpack Sun, 12/06/2011 - 02:21
In reply to ผมกำลังบอกว่า Pentium 4 + by put4558350
ผมไม่รู้นะว่าคุณได้ใช้ iPhone หรือเปล่า เรื่องการตัด Software บางส่วนในรุ่นเก่า ผมว่ามันขึ้นอยู่กับเขา หรือมุมมองของเขา
ส่วนตัวผมมี iPhone 3G อยู่เครื่องนึง ตอน iOS4 มาใหม่ อยากจะถาม Apple มากว่าฟังชั่นแค่ Background กับ Multitask ทำไมไม่มา
พอมีตัวเจลเบรคให้ Enable 2 ตัวนี้ได้ ก็รู้เลยครับ ว่าเครื่องมันไม่ไปไหนเลย อืดมากกดไปแล้วดีเลย์ไป 4-5 วิ (4-5 วิจริงๆ) สรุปมันก็ไม่เหมาะจริงๆ
ก็ลองคิดดูว่า Multitask คงใช้แรมมหาศาลจริงเครื่องอาจจะอืดก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ไอ้ Background นี่สิเปลี่ยนแค่นี้จะทำให้เครื่องอืดลงขนาดนั้นเลยเรอะ ก็เลยรีสโตร์เครื่องใหม่ แล้วเจลเบรค Enable Background ผลที่ได้คือ มันช้าาาาาาาาาาาาาา มาก!! ถึงจะไม่ช้าเท่าตอนเปิด Multitask แต่มันก็ช้ากว่าตอนที่เจลเบรคใหม่ๆโดยที่ไม่ได้ Enable BG
ผมคิดว่า โปรแกรมถ่ายรูปแต่งรูปที่ทางนั้นตัด 3GS ออกไป ผมก็คิดว่าหลักเดียวกัน
ถ้าคิดว่าผมเข้าข้าง Apple ก็ลองดูครับ ^^
อยากให้เข้าใจแบบนีิ
I3assy Sun, 12/06/2011 - 10:36
In reply to ผมกำลังบอกว่า Pentium 4 + by put4558350
อยากให้เข้าใจแบบนีิ ยกตัวอย่างฟีเจอร์ แต่งรูปของ iO5 // คุณรู้ได้ไง ว่ามันกินทรัพยากรแค่ไหน ว่ามันเบาๆเหมือนกับ Calculator บนคอม นี่ระบบมือถือนะครับ บางที่แม้แต่ ฟีเจอร์เล็กๆ ระบบการจัดการ/การใช้ทรัพยากรของเครื่อง อาจจะพอๆกับ Final Cut บนคอมที่ใช้ Pentuim 4 ก็ได้ (เทียบตามอัตราส่วนเอา)
แน่หล่ะ ถ้าใช้ๆแล้วมันขัดลูกหูลูกตา แอปเปิลไม่ปล่อยมาให้แน่ๆ แล้วฟีเจอร์ MMS เนี่ย มันเล็กน้อยก็จริง แต่มันอาจจะดึงทรัพยากระบบไปอยู่ตลอด เพราะมันต้องรันอยู่ตลอด และในระบบมันมี Process ที่จำเป็นอยู่เป็นสิบเป็นร้อย ถ้าเพิ่มเข้าไปอีกก็เท่ากับเพิ่มกับงานให้ระบบ SW/HW อีก อันไหนตัดได้ก็น่าตัดออกไปเพื่อลดภาระระบบ MMS เป็นฟีเจอร์พื้นฐานมาก แอปเปิลไม่น่ากั๊กหรอก ถ้ามันรันได้แบบดีๆผมว่าเขาใส่มาแล้ว (แล้วถ้าจะบอกว่าเมื่อเจลแล้วทำไมทำได้ - ใช่มันทำได้ แต่ว่า มาตรฐานที่แอปเปิลกำหนดไว้ให้ระบบ มันอาจจะลดลง เช่น ระบบมี ระดับความลื่น 3 ระดับ 100, 50, 0 ตามลำดับ แล้วแอปเปิลอัดฟีเจอร์มาเยอะจนเหลือ 60 ประสบการณ์ผู้ใช้ก็จะแย่แล้วนะ (ช้าอืดบน 2G) ถ้าเจลก็อาจจะเหลือ 55 หลังเปิด MMS ก็จะเหลือ 50 ถ้าจะบอกว่าความเร็วไม่เห็นต่างกัน ของจริงมันไม่เป๊ะขนาดนี้หรอก มันมีค่า Min - Max มันอาจจะมองไม่เห็นก็ได้ มันอาจจะไปกระทบระบบอื่นๆแทนไงครับ ซึ่งแอปเปิลรับไม่ได้ เพราะมันไม่ได้มาตรฐาน แอปเปิลหยิ่งพอที่จะตัดออกเลย ดีกว่าลดมาตรฐานลง ผมเชื่อแบบนั้น)
ปล. คหส่วนตัว
แล้วเรื่องการตัดการรับ mms บน
put4558350 Sun, 12/06/2011 - 14:36
In reply to อยากให้เข้าใจแบบนีิ by I3assy
แล้วเรื่องการตัดการรับ mms บน ipohne 1 หละครับ
ข้างบนเขียนไปแล้วนะครับได้อ่า
lancaster Sun, 12/06/2011 - 15:54
In reply to แล้วเรื่องการตัดการรับ mms บน by put4558350
ข้างบนเขียนไปแล้วนะครับได้อ่านมั่งรึเปล่าหรือต้องการจะป่วนเฉยๆ?
ผมสรุปง่ายๆมันใช้ได้ แต่อาจไม่ลื่นพอที่จะให้ทุกคนใช้ ดังนั้นใครอยากใช้ก็เจลแล้วแฮคกันเอาเอง จบข่าวครับ
เค้าไม่อ่านหรอกครับ
Not Available … Sun, 12/06/2011 - 16:13
In reply to ข้างบนเขียนไปแล้วนะครับได้อ่า by lancaster
เค้าไม่อ่านหรอกครับ แค่มาล่อเป้า ดูจากหลายๆความเห็นก็รู้รูปแบบแล้ว
อ่านที่คนอื่นเค่าตอบบ้างหรือเ
Bluetus Sun, 12/06/2011 - 19:36
In reply to แล้วเรื่องการตัดการรับ mms บน by put4558350
อ่านที่คนอื่นเค่าตอบบ้างหรือเปล่าครับเนี่ย...
อ่านอย่างละเอียดหรือเปล่าครับ...
อ่านบ้างหรือเปล่าครับ...
ไม่เบื่อบ้างหรอครับที่ชอบคิดแ
Not Available … Sat, 11/06/2011 - 01:00
In reply to ตัดฟังชั้นมือถือราคา 20,000+ by put4558350
ไม่เบื่อบ้างหรอครับที่ชอบคิดแทนคนอื่น?
Support FW มา 3 ปี
Bluetus Sat, 11/06/2011 - 01:10
In reply to ตัดฟังชั้นมือถือราคา 20,000+ by put4558350
Support FW มา 3 ปี มันก็โคตรเจ๋งขนาดไหนแล้วล่ะครับ
iOS 3 - iOS 5 จะไม่ให้ตัดอะไรเลยจริงๆหรอ -___-'
พูดอย่างเป็นกลางไม่อยากพาดพิง
ถูก! แล้วที่ตัดไปมันก็คงเพราะ
group_doll Sat, 11/06/2011 - 16:29
In reply to Support FW มา 3 ปี by Bluetus
ถูก!
แล้วที่ตัดไปมันก็คงเพราะปัญหาประสิทธิภาพแหละ
ช้าลงหน่อย หลายคนอาจพอรับได้นะ
แต่ Apple เค้าคงรับไม่ได้อะ เค้าแคร์ประสบการณ์ผู้ใช้มาก
notification
put4558350 Sat, 11/06/2011 - 16:40
In reply to ถูก! แล้วที่ตัดไปมันก็คงเพราะ by group_doll
notification กับแต่งภาพเนี่ยนะ พูดยังกับไช้เสปคแบบเกมส์ 3d
ฮาาา
Pinery Sat, 11/06/2011 - 17:47
In reply to notification by put4558350
ฮาาา
ลงไปอ่านที่หลายๆคนตอบคุณ
Bluetus Sat, 11/06/2011 - 19:53
In reply to notification by put4558350
ลงไปอ่านที่หลายๆคนตอบคุณ แต่คุณก็ท่าทางจะไม่พยายามเข้าใจอะไรเลย
คุณนี่ก็พูดยังกะ iPhone ใช้ CPU สำหรับเกม 3d เลย
ไม่ขอพูดอะไรอีกก็แล้วกันครับ...
เฮ่อ... เพลีย !!
สวัสดีครับ
notification
group_doll Sat, 11/06/2011 - 22:30
In reply to notification by put4558350
notification มันน่าจะปัญหาเยอะอยู่แล้วนะ มันไม่ใช่งานง่ายๆเลย
ส่วนเรื่องแก้รูป ลองดูคลิปนี้ดู นาทีที่ประมาณ 1:50 มันใช้ไป5วิ
ถ้าเป็น iphone 3g หละจะใช้กี่วิ Appleคงไม่อยากให้userเจออะไรที่ขัดใจ
http://www.youtube.com/watch?v=3Vv1j6jkzd0
ปล.โคตรรู้สึกแย่อะ ที่ต้องมาอยู่ฝั่ง Apple 55
noti 3GS ใช้ได้นะคับ ^^
Nics Sat, 11/06/2011 - 22:40
In reply to notification by group_doll
noti 3GS ใช้ได้นะคับ ^^
อายจัง อิอิ
group_doll Sat, 11/06/2011 - 22:48
In reply to noti 3GS ใช้ได้นะคับ ^^ by Nics
อายจัง อิอิ สงสัยผมอ่านคอมเม้นมากไปจนลืมข่าวไปแล้วครับ :p
:p
Nics Sat, 11/06/2011 - 22:43
In reply to notification by put4558350
:p
เชื่อปะผมเล่น Crysis 2 บน
I3assy Sun, 12/06/2011 - 10:41
In reply to notification by put4558350
เชื่อปะผมเล่น Crysis 2 บน iPad 1
ซ้ำ
Bluetus Sat, 11/06/2011 - 01:12
In reply to ตัดฟังชั้นมือถือราคา 20,000+ by put4558350
ซ้ำ
ไม่รู้สึกด้อยทางความคิดบ้างเห
zerocool Sat, 11/06/2011 - 01:56
In reply to ตัดฟังชั้นมือถือราคา 20,000+ by put4558350
ไม่รู้สึกด้อยทางความคิดบ้างเหรอครับ - -
คนที่มีอัคติก็แบบนี้แหละครับ
exboy Sat, 11/06/2011 - 04:37
In reply to ไม่รู้สึกด้อยทางความคิดบ้างเห by zerocool
คนที่มีอัคติก็แบบนี้แหละครับ ใครไม่ด่า apple ก็ถูกเหมารวมเป็นสาวกหมด หุหุ
วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำให้ตั
nidku53 Sat, 11/06/2011 - 07:23
In reply to คนที่มีอัคติก็แบบนี้แหละครับ by exboy
วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำให้ตัวเองดูฉลาดคือทำให้คนอื่นดูเป็นคนโง่ไงครับ
โดนรุมเลยคุณ แต่ผมไม่เห็นด้วย
lancaster Sat, 11/06/2011 - 07:31
In reply to ตัดฟังชั้นมือถือราคา 20,000+ by put4558350
โดนรุมเลยคุณ
แต่ผมไม่เห็นด้วยกับคุณนะครับ มือถือมันก็เก่า อายุสองปีแล้ว จะให้ตาม support ฟีเจอร์ใหม่ๆ ไหวได้ยังไงกัน
มันไม่ไช่การตาม support
put4558350 Sat, 11/06/2011 - 08:22
In reply to โดนรุมเลยคุณ แต่ผมไม่เห็นด้วย by lancaster
มันไม่ไช่การตาม support แต่เป็นการเอาออกจาก os และ hardware ที่รองรับอยู่แล้ว
แต่ผมไม่คิดว่า hardware
lancaster Sat, 11/06/2011 - 09:10
In reply to มันไม่ไช่การตาม support by put4558350
แต่ผมไม่คิดว่า hardware มันจะรองรับ(ได้ดี)นะครับ ไอ่ notification กับแต่งภาพเนี่ย
ถ้าอยากลง jb แล้วลง custom
pines Sat, 11/06/2011 - 12:06
In reply to มันไม่ไช่การตาม support by put4558350
ถ้าอยากลง jb แล้วลง custom firmware ก็ได้ครับ (รอคนทำ cfw iOS5 ก่อนนะ) ผมเคยใช้รุ่น classic ก็สามารถลง iOS 4 ได้ด้วยวิธีนี้ครับ แต่ลงแล้วน่าใช้หรือเปล่าเป็นอีกเรื่อง
ความคิดคุณไร้สาระมากเลย
vitnu Sat, 11/06/2011 - 14:26
In reply to ตัดฟังชั้นมือถือราคา 20,000+ by put4558350
ความคิดคุณไร้สาระมากเลย ลองไปหาข้อมูลดู ว่ามือถือรุ่นไหนเทรดหุ้นได้ดีที่สุด ขอย้ำคำว่า "ได้ดีที่สุด"
แล้วอีกอย่าง ใครเค้าบังคับให้ไปซื้อใหม่ล่ะ อยากได้ก็ซื้อ ไม่อยากได้ก็ใช้เครื่องเก่า เค้าไม่ได้เอาปืนมาจ่อหัวให้ไปต่อแถวซื้อเครื่องรุ่นใหม่ซะหน่อย เนอะๆ
ที่จริงถ้าจะบอกว่า ใช่
iStyle Sat, 11/06/2011 - 17:21
In reply to ตัดฟังชั้นมือถือราคา 20,000+ by put4558350
ที่จริงถ้าจะบอกว่า ใช่ แล้วจะทำไมล่ะ?
20000 ยี่ห้ออื่นอัพให้ถึง 2 ปีรึเปล่า ก็เปล่า โดนกั๊กบ้าง กับการไม่มีอัพเดตเลย ผมเลือกอย่างแรกนะ แถมอัพก็อัพพร้อมกันหมด แอนดรอย(ที่ผมเชียร์อยู่นี่แหละ) รอแล้วรออีกกว่าจะออกมาได้ แถมบางทีต้องลุ้นว่าจะมีรึเปล่า
ใน google io
put4558350 Sat, 11/06/2011 - 18:01
In reply to ที่จริงถ้าจะบอกว่า ใช่ by iStyle
ใน google io คราวที่แล้วระบุว่า HTC, Samsung, Sony Ericsson, LG, Motorola สัญญาว่าหาก hardware ยังรองรับ จะ update firmware ให้หลังจากชื้ออย่างน้อย 18 เดือน
นอกจากนั้นยังมี custom rom ครับ
แค่ "บอก" กับ "หาก"
zerocool Sat, 11/06/2011 - 18:38
In reply to ใน google io by put4558350
แค่ "บอก" กับ "หาก" แต่ทำไมไม่อ้างถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงที่ผ่านมาแล้วมาเปรียบเทียบบ้างล่ะครับ ยกเรื่องที่ยังไม่เกิดและมีข้อแม้มาเปรียบเทียบผมว่ามันไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ที่สำคัญเอาเข้าจริงสุดท้ายแล้ว google จะบังคับผู้ผลิตให้ทำตามได้ขนาดไหนก็ยังไม่รู้เลยครับ
ส่วนเรื่อง custom ROM นี่ควรเอามาเปรียบเทียบด้วยหรือครับ? มันผิดขอบเขตหรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้นผมก็พูดได้ว่าอีกหน่อยคงมี developer บน cydia เปิด function พวกนี้มาให้บน iPhone เหมือนกันก็ได้? ไม่รู้จะเทียบยังไงนะครับ เรากำลังพูดถึง official support ก็ควรจะกำหนดขอบเขตให้ชัดเจนครับ
ผมว่าการที่คุณมีความคิดเห็นแย้งกับคนอื่นเป็นจำนวนมากก็แสดงให้เห็นได้ในระดับหนึ่งแล้วว่าความคิดที่คุณคิดว่าถูกต้องนั้นมันไม่ได้ตอบโจทย์ของตลาดเสมอไป คุณไม่เข้าใจตลาด คุณไม่เข้าใจสิ่งที่ผู้บริโภคในกลุ่มเป้าหมายของ iPhone ต้องการ คุณก็เลยมาเหมาว่าเขาเป็นสาวกเชื่อศาสดาอย่างไม่ลืมหูลืมตาไปเสียหมด
บางครั้งการเพิ่มไปอีก 1,000 feature แต่มันทำให้โทรศัพท์ใช้งานพื้นฐานช้าลง เช่น โทรเข้าโทรออก เปิด browser เล่น web เปิด contact list มันก็อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ฉลาดก็ได้นะครับ
ที่คุณพูดมาทั้งหมดมันอิงจากสมมติฐานอะไรคุณรู้ตัวหรือเปล่าครับ? คุณบอกว่า Apple จงใจกั๊ก feature เพื่อให้คนไปซื้อโทรศัพท์รุ่นใหม่ นั่นแปลว่าคุณคิดว่า feature ที่ถูกกั๊กเหล่านั้นเป็น feature ที่น่าสนใจมากขนาดที่สามารถชักจูงให้คนที่มีเครื่องเก่าอยู่แล้วไปซื้อเครื่องใหม่ได้ แต่ในความเป็นจริงมันใช่อย่างนั้นหรือครับ? อยากได้ notification แบบใหม่ อยากแต่งรูปเลยต้องไปซื้อเครื่องใหม่?
ผมขอแนะนำให้ไตร่ตรองให้รอบคอบครับ
ผมอาจเลือกคำไม่ถูก "สัญญาว่า"
put4558350 Sat, 11/06/2011 - 19:30
In reply to แค่ "บอก" กับ "หาก" by zerocool
ผมอาจเลือกคำไม่ถูก "สัญญาว่า" แปลมาจากคำว่า Agreement ชึ่งมีผลทางกตหมายครับ
ก็เจลเบรกสิครับ
iStyle Sat, 11/06/2011 - 19:20
In reply to ใน google io by put4558350
ก็เจลเบรกสิครับ ไอโฟนก็แฮกเอาได้เช่นกัน แล้วอย่างน้อย 18 เดือนนี่รับประกันได้มั้ยครับว่าจะออกภายในกี่วัน กว่าจะมอดกันเสร็จ รุ่นใหม่ออกอีกแล้ว-*-
ที่จริงคือที่เค้า "พึ่งบอก" ครับ ก่อนหน้านี้ยังไม่เห็นมี แล้วจะไปเดือดร้อนแทนคนอื่นทำไมนักหนา อิจฉาเค้ารึเปล่า? คือผมก็ไม่ได้มีหรอก iPhone เนี่ย ผมใช้ Symbian กับ Android อยู่ iOS นี่ผมนับเป็นเจ้าแรกเลยนะครับที่อัพ FW ให้นานขนาดนี้ ขนาด Android ออกมาทำตามทีหลังระยะเวลายังได้ไม่นานเท่าเลย
ปล. 18 เดือนไม่ได้นับจากที่ซื้อนะครับ ไปอ่านใหม่
18 เดือนนับจากวันที่วางขาย
put4558350 Sat, 11/06/2011 - 19:36
In reply to ก็เจลเบรกสิครับ by iStyle
18 เดือนนับจากวันที่วางขาย คล้ายๆ ที่บอกว่า 3gs up ให้นาน 2 ปี นันแหละครับ
ผิดอยู่ดีครับ เหนื่อยละ
iStyle Sat, 11/06/2011 - 23:24
In reply to 18 เดือนนับจากวันที่วางขาย by put4558350
ผิดอยู่ดีครับ เหนื่อยละ ไม่รู้ทำไมต้องมาปกป้องแอปเปิล -*- ไม่อยากเลยจริงๆ ให้ตาย
คงอยากจะบอกว่า Android
jarujit Sun, 12/06/2011 - 00:04
In reply to 18 เดือนนับจากวันที่วางขาย by put4558350
คงอยากจะบอกว่า Android อัพให้ตั้ง 18 เดือน แต่ iPhone อัพให้แค่ 2 ปีสินะ -*-
Android อัพให้"อย่างน้อย" 18
put4558350 Mon, 13/06/2011 - 20:57
In reply to คงอยากจะบอกว่า Android by jarujit
Android อัพให้"อย่างน้อย" 18 เดือน"ความสามารถเต็ม" หลายอย่างเปิดปิดใด้ เลิก support ก็ยงมี custom rom ให้ไช้
แต่ iPhone อัพให้ 2 ปี "แต่บังคับ ปิดความสามารถ ตัดโน่น ตัดนี่" เลิก support คุณก็หยุดแค่นั้น
ใช้ Whited00r ละกันครับ
alcanfane Mon, 13/06/2011 - 23:30
In reply to Android อัพให้"อย่างน้อย" 18 by put4558350
ใช้ Whited00r ละกันครับ อยากใช้ full function ผมว่ามันก็ไม่ต่างกัน custom rom เท่าไร
iPhone อัพให้ 2 ปี
put4558350 Tue, 14/06/2011 - 01:17
In reply to ใช้ Whited00r ละกันครับ by alcanfane
iPhone อัพให้ 2 ปี หลังจากนั้นก็หา up ที่ใหนไม่ใด้ ดังนั้น iPhone original และ 3g ลง ios5 ไม่ใด้
แต่ android นั้น custom rom จะทำให้สามารถ update ใด้เรื่อยๆ จนกว่าจะไม่มี driver อย่าง htc g1 (เครื่องแรกของ Android) สามารถลง gingerbread ใด้
ลองไปหาดูนะครับว่า whited00r
alcanfane Tue, 14/06/2011 - 02:19
In reply to iPhone อัพให้ 2 ปี by put4558350
ลองไปหาดูนะครับว่า whited00r คืออะไร ทุกวันนี้ iPhone 2g ก็ลง iOS 4 ได้
iPhone 3g ก็ลง iOS ที่สูงกว่า 4.2.1 ได้
คำว่าหาอัปที่ไหนไม่ได้นั้น ไม่จริงแน่นอนครับ
พูดเข้าใจยากไปนิด
put4558350 Tue, 14/06/2011 - 20:22
In reply to ลองไปหาดูนะครับว่า whited00r by alcanfane
พูดเข้าใจยากไปนิด เอาอย่างนี้
htc g1 ชึ่งเป็นเครื่องแรกของ Android สามารถลง gingerbread ใด้
iphone original ชึ่งเป็นเครื่องแรกของ apple สามารถ update ใด้ถึงใหน ?
เท่าที่เจอมีวีดีโอก็ 4.2.1
Not Available … Tue, 14/06/2011 - 21:26
In reply to พูดเข้าใจยากไปนิด by put4558350
เท่าที่เจอมีวีดีโอก็ 4.2.1 WhiteD00r
http://www.youtube.com/watch?v=lzvpKQ-Pc2c&feature=player_embedded
เค้าแทบจะเอาข้อมูลมาให้ถึงปากแล้วก็หาต่อเองบ้างอะไรบ้าง อย่าให้ต้องถึงกับป้อนกันเลยครับ มันแลดูน่าเกลียด XD
ปล.ไม่ชัวร์ แต่จริงๆเห็นบอกกันว่าลง Firmware ไหนก็ได้ แต่จะมีคนเอาลงมั้ย อันนี้ไม่รู้แฮะ
เฮ้อ ... ผมกล่าวถึง Whited00r
alcanfane Tue, 14/06/2011 - 21:38
In reply to พูดเข้าใจยากไปนิด by put4558350
เฮ้อ ... ผมกล่าวถึง Whited00r ไปหลายครั้งแล้ว หาข้อมูลเองบ้างนะครับ แถแบบนี้มันน่าเกลียดครับ
มั่วไปเรื่อย เลื้อยไปมา
Not Available … Tue, 14/06/2011 - 03:28
In reply to iPhone อัพให้ 2 ปี by put4558350
มั่วไปเรื่อย เลื้อยไปมา ไม่ยอมหาข้อมูลเลยสักนิดแบบนี้ยังไงก็ไม่จบ
ตัดฟังชั่นหรือไม่เพิ่มฟังชั่น
spectrum Sun, 12/06/2011 - 02:01
In reply to ตัดฟังชั้นมือถือราคา 20,000+ by put4558350
ตัดฟังชั่นหรือไม่เพิ่มฟังชั่นให้ ผมว่ามันไม่เห็นตัดฟังชั่นตรงไหน แค่ไม่เพิ่มให้
ซึ่งของเดิม คนอื่นๆก็ใช้กันมานานแล้ว แค่ไม่เพิ่มให้มันจะเป็นอะไร ใช้อีกปีก็พังและ
แต่ถ้าตัดฟังชั่นเดิมให้น้อยลงสิ ค่อยว่าผมว่า เป็นพวกสาวกไม่โงหัว ศาสดาสั่งอะไรก็ทำ
มันก็เหมือน osบางค่าย ที่ออกเวอชั่นใหม่แล้ว มือถือรุ่นเก่าไม่สามารถอัพเดทได้ ก็เยอะแยะ
และอยากให้เข้าใจอีกเรื่องครับ
I3assy Sun, 12/06/2011 - 10:52
In reply to ตัดฟังชั้นมือถือราคา 20,000+ by put4558350
และอยากให้เข้าใจอีกเรื่องครับ ถ้าคุณมี iPhone Classic ก่อนซื้อคุณได้ดูสเปกให้ละเอียดหรือยัง แอปเปิลบอกไหมว่ามี MMS แล้วคุณจะใช้ MMS คุณซื้อมาได้อย่างไรทั้งๆที่ไม่มีฟีเจอร์นี้ // การอัพ Firmware เป็นการแก้ไขบั๊คเป็นหลัก แต่เขาใส่ฟีเจอร์มาด้วยนี่ เขาใจดีมากเลยนะ เอาใจลูกค้า (ไม่ใช่เฉพาะแอปเปิล) คุณลองย้อนไปดูในอดีต ตอนอับ Firmware มือถือเมื่อก่อน มันใส่ฟีเจอร์อะไรมาให้มั่ง อับไปที่นึงผมเห็นแต่ตัวเลขเวอร์ชั่นเปลี่ยนแค่นั้น // ถ้าแอปเปิลใส่ฟีเจอร์มาตูมเดียวหมด ผมว่าราคามันไม่ใช่ 20,000 แน่ ตามสไตล์เขาหล่ะ ไหนจะเรื่องคู่แข่งอีก สารพัด
+65535 ! Quote :
uplink Sun, 12/06/2011 - 19:03
In reply to และอยากให้เข้าใจอีกเรื่องครับ by I3assy
+65535 !
Quote : I3assy
"ตอนอับ Firmware มือถือเมื่อก่อน มันใส่ฟีเจอร์อะไรมาให้มั่ง อับไปที่นึงผมเห็นแต่ตัวเลขเวอร์ชั่นเปลี่ยนแค่นั้น "
เช่น การอัพ Firmware ของยี่ห้อ "โนเมีย" เป็นต้น... -_-"
แม่นเลย
paween_a Sun, 12/06/2011 - 22:31
In reply to และอยากให้เข้าใจอีกเรื่องครับ by I3assy
แม่นเลย โนเกียก็ยังคงเป็นเช่นนี้อยู่...บางทีแถม bug ใหม่ ๆ มาด้วย...
อย่างไรก็ดี android บางเครื่องก็ยังอยู่ในอารมณ์ประมาณนี้...
ชอบ เม้นท์ นี้จัง ^^
BreMen Fri, 10/06/2011 - 22:35
In reply to ถ้ายังเทรดหุ้นได้ เช็คเมล์ได้ by vitnu
ชอบ เม้นท์ นี้จัง ^^
Android ยังไม่มี app สำหรับ
HudchewMan Sat, 11/06/2011 - 01:40
In reply to ถ้ายังเทรดหุ้นได้ เช็คเมล์ได้ by vitnu
Android ยังไม่มี app สำหรับ trade หุ้นซักทีอ่ะ -_-'
เห็นมี i2trade นะครับ
Zatang Sat, 11/06/2011 - 02:03
In reply to Android ยังไม่มี app สำหรับ by HudchewMan
เห็นมี i2trade นะครับ แต่ใช้ได้กับบางโบรก กับเงื่อนไขของโบรก
เมื่อตอนที่เห็นข่าว i2trade
HudchewMan Sat, 11/06/2011 - 03:50
In reply to เห็นมี i2trade นะครับ by Zatang
เมื่อตอนที่เห็นข่าว i2trade ผมก็รีบโหลดโดยพลันทันใด
ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยเปิดดู มันรองรับแค่ 2 โบรก คือ CNS, Kimeng
T-T
สรุปแท็บใช้บนไอโฟนได้เหรอครับ
AbandonPhuwan Fri, 10/06/2011 - 21:14
สรุปแท็บใช้บนไอโฟนได้เหรอครับ? ผมอ่านในเว็บแอปเปิ้ลแล้วนึกว่ามีเฉพาะ iPad ซะอีก?
iOS 5 เป็นระบบใหม่ครับ
wang02752 Fri, 10/06/2011 - 21:17
In reply to สรุปแท็บใช้บนไอโฟนได้เหรอครับ by AbandonPhuwan
iOS 5 เป็นระบบใหม่ครับ เป็นระบบของ iPhone iPad iPod ครับ
ส่วน Mac OS ก็คือระบบของ Mac ครับ
งง?
xxxooo Fri, 10/06/2011 - 21:24
In reply to iOS 5 เป็นระบบใหม่ครับ by wang02752
งง?
งง
prodotcom Fri, 10/06/2011 - 21:29
In reply to iOS 5 เป็นระบบใหม่ครับ by wang02752
งง
ผมก็ว่าผมอ่านเจอในเวป apple
arth Fri, 10/06/2011 - 21:32
In reply to สรุปแท็บใช้บนไอโฟนได้เหรอครับ by AbandonPhuwan
ผมก็ว่าผมอ่านเจอในเวป apple ก็บอกว่า tab มีเฉพาะใน iPad นะครับ
ผมทดสอบบน iPhone4 Safari
MrChoke Fri, 10/06/2011 - 21:33
In reply to สรุปแท็บใช้บนไอโฟนได้เหรอครับ by AbandonPhuwan
ผมทดสอบบน iPhone4 Safari ไม่มี tab ครับยืนยันอีกเสียง
ใน keynote ก็พูดถึง tab bar
Pinery Fri, 10/06/2011 - 21:43
In reply to สรุปแท็บใช้บนไอโฟนได้เหรอครับ by AbandonPhuwan
ใน keynote ก็พูดถึง tab bar เฉพาะบนไอแพดเหมือนกันครับ
ยังไม่มีใครยืนยันได้ว่าจะมีสำหรับไอโฟนหรือไม่นอกจากรอตัวเต็มออก
จากที่มา - 9 to 5
nuntawat Fri, 10/06/2011 - 21:53
In reply to สรุปแท็บใช้บนไอโฟนได้เหรอครับ by AbandonPhuwan
จากที่มา - 9 to 5 Mac:
ถ้ามีความผิดพลาดประการใดรบกวนแจ้งด้วยครับ
ผมกลับไปดู keynote อีกที
Pinery Fri, 10/06/2011 - 22:11
In reply to จากที่มา - 9 to 5 by nuntawat
ผมกลับไปดู keynote อีกที (กรอดูถึงสองรอบใน section 'Safari') ทาง Scott พูดถึงแต่ไอแพดจริงๆ ครับ
ผมเข้าใจว่า 9to5Mac น่าจะจำผิดน่ะครับ
ลองดูคอมเมนท์ของคนที่ชื่อ Johnny จากที่มาก็ได้ครับ :)
ยืนยันอีกเสียง tab bar เฉพาะ
looghmoo Sat, 11/06/2011 - 14:45
In reply to ผมกลับไปดู keynote อีกที by Pinery
ยืนยันอีกเสียง tab bar เฉพาะ iPad
ผมแก้เรื่อง tab bar บน Safari
nuntawat Sat, 11/06/2011 - 06:11
In reply to จากที่มา - 9 to 5 by nuntawat
ผมแก้เรื่อง tab bar บน Safari ให้ โดยการขีดฆ่าที่ข้อความดังกล่าวแล้วครับ
ทำใจตั้งกะมีข่าวจะออก iOS5
nidku53 Fri, 10/06/2011 - 23:15
ทำใจตั้งกะมีข่าวจะออก iOS5 แล้วครับ คิดว่าลอยแพ 3GS แหงๆ นี่ก็นับว่าดีกว่าที่คิดไว้แล้ว ( น่าสงสาร จริงๆ ) -_-"
ไหนๆก็ไหนๆ ถ้าคนถอย 3Gs
jp Sat, 11/06/2011 - 02:07
ไหนๆก็ไหนๆ ถ้าคนถอย 3Gs มาแล้ว มี iOS4 ติดมา หรืออัพเป็น iOS5 ไม่มั่นใจเรื่องบักลักษณะเดียวกับนาฬิกาปลุก จะถอยไปเป็น iPhone OS 3 หรือ iOS4 แบบถูกกฎหมาย และไม่ Jailbreak ได้ไหม
Atomic Browser แหล่มสุดแล้ว
pd2002 Sat, 11/06/2011 - 01:53
Atomic Browser แหล่มสุดแล้ว สำหรับ iPhone (และ iPad)
+1
earnz Sat, 11/06/2011 - 08:51
In reply to Atomic Browser แหล่มสุดแล้ว by pd2002
+1
แล้ว iPad 1 ล่ะคับ !!
pizzicato Sat, 11/06/2011 - 04:07
แล้ว iPad 1 ล่ะคับ !!
iPad1, 2 iPhone 3GS,4 iTouch
uplink Sun, 12/06/2011 - 02:33
In reply to แล้ว iPad 1 ล่ะคับ !! by pizzicato
iPad1, 2
iPhone 3GS,4
iTouch GEN 3,4
อัพได้หมดครับ แต่ function มาเต็มไหม ก็ตามข่าวครับ ^^"
(รุ่นต่ำกว่าคงอาจจะมาไม่ครบดังเนื้อข่าว)
[Posted from Chrome]
ขออภัย...เบิ้ล ครับ... 00
uplink Sun, 12/06/2011 - 02:32
In reply to แล้ว iPad 1 ล่ะคับ !! by pizzicato
ขออภัย...เบิ้ล ครับ... 00
ขออภัย...เบิ้ล ครับ... 01
uplink Sun, 12/06/2011 - 02:32
In reply to แล้ว iPad 1 ล่ะคับ !! by pizzicato
ขออภัย...เบิ้ล ครับ... 01
ขออภัย...เบิ้ล ครับ... 02
uplink Sun, 12/06/2011 - 02:32
In reply to แล้ว iPad 1 ล่ะคับ !! by pizzicato
ขออภัย...เบิ้ล ครับ... 02
ถ้าลองเทียบการอัพเกรดซอฟต์แวร
looghmoo Sat, 11/06/2011 - 14:50
ถ้าลองเทียบการอัพเกรดซอฟต์แวร์ของค่ายต่างๆ แล้ว ผมว่า แอบเปิ้ล เวิร์คสุดนะ
อย่างตอนที่ผมใช้ Nokia อย่างมากก็ออกอัพเดทให้ 3-5 ครั้ง สำหรับแต่ละรุ่น
พอรุ่นใหม่ออกมา ก็ทิ้งรุ่นเก่าเลย เป็นแบบนี้จริงๆ
ทำไปทำมา ตกรุ่นเร็วกว่า
wichate Sat, 11/06/2011 - 17:17
ทำไปทำมา ตกรุ่นเร็วกว่า android อีกว่ะ ฮา..
HTC Incredible ใช้ Sense 3.0
toandthen Sat, 11/06/2011 - 17:55
In reply to ทำไปทำมา ตกรุ่นเร็วกว่า by wichate
HTC Incredible ใช้ Sense 3.0 ไม่ได้นี่ถือว่าเร็วกว่าหรือเปล่าครับ? (ขอโชว์วิธีเหวี่ยงแบบเดียวกันให้ดู)
น้องดรอยตกรุ่นเร็วกว่ามั้ง
looghmoo Sat, 11/06/2011 - 18:05
In reply to ทำไปทำมา ตกรุ่นเร็วกว่า by wichate
น้องดรอยตกรุ่นเร็วกว่ามั้ง ออกรุ่นใหม่เกือบทุกเดือน ล่าสุดก็ โซนี่ กับ โมโต เพิ่งเปิดตัวรุ่นใหม่
จริงหรอจ๊ะ ใช้อะไรคิดจ๊ะเนี่ย
Nics Sat, 11/06/2011 - 21:51
In reply to ทำไปทำมา ตกรุ่นเร็วกว่า by wichate
จริงหรอจ๊ะ ใช้อะไรคิดจ๊ะเนี่ย :p
เพราะ custom rom รึเปล่า
clozed2u Sun, 12/06/2011 - 00:54
In reply to ทำไปทำมา ตกรุ่นเร็วกว่า by wichate
เพราะ custom rom รึเปล่า เลยรู้สึกแบบนั้น
ลองเอาไปขายมือสองพร้อมไอโฟนสิ
I3assy Sun, 12/06/2011 - 10:59
In reply to ทำไปทำมา ตกรุ่นเร็วกว่า by wichate
ลองเอาไปขายมือสองพร้อมไอโฟนสิ
ผมว่ามันก็ถึงเวลาแล้วแลห่ะ
JPorsh Sat, 11/06/2011 - 17:39
ผมว่ามันก็ถึงเวลาแล้วแลห่ะ ขนาดคอมพิวเตอร์ 1 ปีก็ตกรุ่นแล้ว
HW 3GS กับ 4
Blltz Sat, 11/06/2011 - 21:00
HW 3GS กับ 4 นี่มันต่างกันไม่เท่าไหร่เลยนะ แล้วถ้าเกิดว่า 3GS มีอันเป็นไปจริงๆ iPad ตัวแรกก็ร้อนๆ หนาวๆ แล้วล่ะ
แต่ถ้า iPad เกิดใช้ได้ครบทุกฟังชั่นขึ้นมา ก็ไม่ต้องคิดมาก :P
สเปก ipad1 มันพอๆกะ iphone4
Nics Sat, 11/06/2011 - 22:03
In reply to HW 3GS กับ 4 by Blltz
สเปก ipad1 มันพอๆกะ iphone4 นะคับ(แต่ip4แรมเยอะกว่า)
benchmark cpu ของ 3gs และ 4
Blltz Sat, 11/06/2011 - 22:55
In reply to สเปก ipad1 มันพอๆกะ iphone4 by Nics
benchmark cpu ของ 3gs และ 4 (รวม ipad1) ไม่ต่างกันเท่าไหร่ฮะ
http://www.youtube.com/watch?
Nics Sun, 12/06/2011 - 01:11
In reply to benchmark cpu ของ 3gs และ 4 by Blltz
http://www.youtube.com/watch?v=IyU_TIsIjog
จากอันนี้ที่เขาวัด geekbench มันต่างกันระดับนึงนะครับ 3G ไป 3Gs ไป 4 ดูง่ายๆคือคะแนนทิ้งกันร้อยนึงนะคับ
ไม่รู้ว่า Geekbench มันวัดอะไรบ้าง แต่อย่างน้อยมันน่าจะก็บอกรวมๆได้ว่าเครื่องมันต่างกันระดับนึงอ่าคับ :p
resolution screen ล่ะ!
bankkung Sun, 12/06/2011 - 02:22
In reply to benchmark cpu ของ 3gs และ 4 by Blltz
resolution screen ล่ะ!
ผมว่าต่างกันหลักๆ แค่ ram
Zatang Sat, 11/06/2011 - 22:04
In reply to HW 3GS กับ 4 by Blltz
ผมว่าต่างกันหลักๆ แค่ ram ส่วน cpu ไม่ต่างกันมาก
คืออยากได้แค่
wiennat Sat, 11/06/2011 - 21:23
คืออยากได้แค่ notification
แค่นั้นมันเปลืองแบตมากเลยเหรอ
notification ใช้ได้หนิครับ
Zatang Sat, 11/06/2011 - 22:01
In reply to คืออยากได้แค่ by wiennat
notification ใช้ได้หนิครับ
+1
Nics Sat, 11/06/2011 - 22:17
In reply to notification ใช้ได้หนิครับ by Zatang
+1 คับกะลังจะพิมพ์พอดี
รู้คับว่าอยากหาทางด่าค่ายนี้ แต่อ่านดีๆก่อนก็ได้คับ :p
555 ถูกใจครับ
prodotcom Sun, 12/06/2011 - 00:27
In reply to +1 by Nics
555 ถูกใจครับ
ขออภัย
wiennat Sun, 12/06/2011 - 20:03
In reply to notification ใช้ได้หนิครับ by Zatang
ขออภัย อ่านพลาดครับ
ตอนอ่านยังสงสัยอยู่ว่า พวกนั้นมันเปลืองยังไง
ที่หายไปคือ Image Processing
bongikairu Sat, 11/06/2011 - 22:42
In reply to คืออยากได้แค่ by wiennat
ที่หายไปคือ Image Processing อย่างเดียวครับ ประโยคมันติดกันเกินไปนิดนึง อ่านแล้วก็อาจงงได้ครับ (ตอนแรกอ่านผ่านๆ ก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน เลยกลับไปอ่านซ้ำอีกรอบถึงเข้าใจ)
ข่าวนี้แรงครับ
illusion Sat, 11/06/2011 - 21:43
ข่าวนี้แรงครับ เล่นไม่กล้าคอมเมนต์แบบเห็นต่างกันเลยทีเดียว
เห็นท่านบนๆ น่วมไปเลย ทั้งๆ ที่คอมเมนต์แบบนั้นมันก็อยู่ในกรอบของเหตุผลนะ เพียงแต่แต่ละท่านนั้นจะรับความเห็นที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ..แต่เห็นแบบนี้ขอหลบอยู่มุมเงียบๆ ดีกว่า
แต่จากข่าวนี้ และนโยบายของแอปเปิลแบบนี้ ทำให้รู้ว่า ผมเองคงไม่เหมาะกับ iOS อย่างสิ้นเชิง :P
แต่ท่านข้างบนก็แรงต่อเนื่องไป
Nics Sat, 11/06/2011 - 22:14
In reply to ข่าวนี้แรงครับ by illusion
แต่ท่านข้างบนก็แรงต่อเนื่องไปหน่อยนะครับ สำหรับผมยังเฉยๆเพราะใช้ Spica อยู่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรอยู่แล้ว แต่ผมก็ชอบนโยบายแบบแอปเปิลนะที่รองรับนานอยู่
Spica ผมเพิ่งซื้อมาแปปเดียว ไม่กี่เดือนก็โดนลอยแพซะแล้วต้องไปหารอมมาลงเอง โชคดีที่มีคนทำรอม Spica เยอะ ไม่งั้นก็ - -"
เค้าใช้คำว่า "สาวก"
zerocool Sun, 12/06/2011 - 08:10
In reply to ข่าวนี้แรงครับ by illusion
เค้าใช้คำว่า "สาวก" ก็ไม่เหลือทางลงแบบเบา ๆ แล้วล่ะครับ
หากดูหมิ่นคนอื่นก็ต้องพร้อมที่จะโดนดูหมิ่นคืนครับ
โดนนนนน กด Like
nidku53 Mon, 13/06/2011 - 14:25
In reply to เค้าใช้คำว่า "สาวก" by zerocool
โดนนนนน กด Like ให้ยี่สิบเจ็ดที
ผมเห็น comment ต่างใน
pines Sun, 12/06/2011 - 08:15
In reply to ข่าวนี้แรงครับ by illusion
ผมเห็น comment ต่างใน Blognone เป็นเรื่องปกตินะ แต่การ support ตัว official firmware มันก็เป็นข้อเท็จจริงที่เห็นได้ชัด ความเห็นมันเลยเป็นไปในแนวทางเดียวกันน่ะครับ
+1
Bluetus Sun, 12/06/2011 - 19:30
In reply to ผมเห็น comment ต่างใน by pines
+1
เป็นสาวก Android ชอบ Android
vanilapink Sun, 12/06/2011 - 01:07
เป็นสาวก Android ชอบ Android มากกว่า ios แต้รู้สึกว่าค่ายมือถือบางค่าย จะซับพอร์ตให้มือถือต่างๆของตัวเอง น้อยกว่า Apple เยอะ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังรัก Android อยู่ดี เพราะรุ่น Nexus ต่างๆอัพเร็วมาก
ทุกอย่างย่อมมีข้อดีข้อเสีย ไม่มีระบบปฏิบัติการไหนสมบูรณ์แบบหรอก
ถูกต้องครับ จริง ๆ จะว่าทั้ง
toandthen Mon, 13/06/2011 - 06:30
In reply to เป็นสาวก Android ชอบ Android by vanilapink
ถูกต้องครับ จริง ๆ จะว่าทั้ง Platform ไม่ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเอา Android มาเปรียบ ควรจะว่าเป็น Manufacturer มากกว่า เพราะแต่ละรายก็พฤติกรรมต่างกันจริง ๆ (ว่าภายในวง Android กันเองก็มียี่ห้อที่หลายคนเกลียดและไม่เกลียด แถมยังมีมุมมองว่าเป็น Official ROM กับ Custom ROM อีกด้วย เพราะฉะนั้นตกรุ่นไม่ตกรุ่นมันมากกว่าแค่คำว่า "ตกรุ่น")
โอกาสการ support ตัว official
pines Mon, 13/06/2011 - 10:33
In reply to เป็นสาวก Android ชอบ Android by vanilapink
โอกาสการ support ตัว official firmware เป็นได้ยากกว่า Apple เพราะถึงจะเป็นของผู้ผลิตรายเดียวกันแต่ก็มีหลายรุ่น ทำให้การตาม support ให้ครบต้องใช้ต้นทุนที่สูงกว่า
อ่านแล้วชอบ comment หลาย ๆ
alcanfane Sun, 12/06/2011 - 02:35
อ่านแล้วชอบ comment หลาย ๆ ท่านที่บอกว่าไม่อยากแก้ต่างให้แอปเปิล --" ตลกดี แต่ก็แฟร์ดีครับ ว่ากันไปตามเหตุผล
ใครอยากใช้ iOS 5 แบบ full function ก็รอ Whited00r ไปก็แล้วกันครับ จะได้รู้ไปว่า 3gs จะไปไหวหรือไม่
"จะได้รู้ไปว่า 3gs
uplink Sun, 12/06/2011 - 02:51
In reply to อ่านแล้วชอบ comment หลาย ๆ by alcanfane
"จะได้รู้ไปว่า 3gs จะไปไหวหรือไม่"
อ่านประโยคนี้แล้วฮาจากข่าวหน้าไหนจำไม่ได้ละ... ที่บอกว่า
"3GS ยินดีด้วยครับ คุณได้ไปต่อ" ฮาาาาา นึกว่า iPhone's got talent อ่ะ อิอิ
ผมชอบ Apple เพราะ Apps
uplink Sun, 12/06/2011 - 02:47
ผมชอบ Apple เพราะ Apps เขาดีจริงอะไรจริง (เลยใช้ iTouch)
ส่วนน้องด๋อยผมชอบเพราะระบบเปิด (อยากแจกอะไรให้ใคร งาน/เอกสาร/รูป ให้กับมือถือระบบอื่น ทำได้หมด โดยไม่ต้องไปปรับแต่ง device อะไรเพิ่มเติม)
ผมเลยพกสองเครื่อง (Android เอาไว้ 3G Hotspot ให้ iTouch ใช้เนท แล้วใช้ Apps อะไรว่าไป ส่วน Organizer ให้น้องด๋อยจัดการเอาขึ้น Google Calendar อะไรว่าไป)
มันก็ดีกันคนละแบบนะครับ อย่าว่าอะไรกันให้มากเลย เอาเป็นว่า ใครชอบอะไร ใช้อะไร ก็ตามนั้นเถอะครับ ^_^
กำลังคิดๆเหมือนกัน Android +
spicydog Sun, 12/06/2011 - 03:07
In reply to ผมชอบ Apple เพราะ Apps by uplink
กำลังคิดๆเหมือนกัน Android + iPad
จริงๆผมก็คิดว่าซื้อตัวต่ำสุด
uplink Sun, 12/06/2011 - 19:06
In reply to กำลังคิดๆเหมือนกัน Android + by spicydog
จริงๆผมก็คิดว่าซื้อตัวต่ำสุด (15,900฿) มาแล้วก็ค่อย Mobile Hotspot Share Net ให้ iPad ก็ได้แล้วน่ะครับ.. . . (ยอมลำบากเพื่อลดการจ่ายเพิ่มอีก 4000฿ + ค่า NetSim)
ผมทำแบบนี้อยู่ครับ :)
Zatang Sun, 12/06/2011 - 19:48
In reply to จริงๆผมก็คิดว่าซื้อตัวต่ำสุด by uplink
ผมทำแบบนี้อยู่ครับ :)
คิดแล้วก็เศร้า iPod Touch
zoberranger Sun, 12/06/2011 - 10:02
คิดแล้วก็เศร้า
iPod Touch Gen2 ของผม
ลง 4.3.3 ยังไม่ได้เลย
T_T
อย่าไปคิดมาก ...
Blltz Sun, 12/06/2011 - 16:48
In reply to คิดแล้วก็เศร้า iPod Touch by zoberranger
อย่าไปคิดมาก ... หัวอกเดียวกัน
คอมเม้นดุเดือดจริงๆ
pcgheeramon Sun, 12/06/2011 - 12:41
คอมเม้นดุเดือดจริงๆ
ยิ่งกว่า WW3 อีกเนอะ อิอิ /me
uplink Sun, 12/06/2011 - 19:08
In reply to คอมเม้นดุเดือดจริงๆ by pcgheeramon
ยิ่งกว่า WW3 อีกเนอะ อิอิ
/me หรือนี่คือ WW3 : สงครามเทคโนโลยี ล่าล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ เอิ้กๆ
WW3 มันคือสงครามระหว่าง
PaPaSEK Mon, 13/06/2011 - 16:33
In reply to ยิ่งกว่า WW3 อีกเนอะ อิอิ /me by uplink
WW3 มันคือสงครามระหว่าง "นักเจาะระบบ" กับ "ผู้ประกอบการต่างๆ" ครับ
เป็นสงครามแย่งชิงตัว
uplink Tue, 14/06/2011 - 02:33
In reply to WW3 มันคือสงครามระหว่าง by PaPaSEK
เป็นสงครามแย่งชิงตัว "นักเจาะระบบ" เอามาเข้าทีม รึเปล่าหว่าาาาา อิอิ ^_^
ชาว Blognone ดูสามัคคีกันดี
suwijakza Mon, 13/06/2011 - 02:27
ชาว Blognone ดูสามัคคีกันดี ^^
อันนี้ก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเลยนะ
khajochi Mon, 13/06/2011 - 14:08
อันนี้ก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเลยนะ เพราะถ้าออก iPhone 4S อยู่ก็ว่าไปอย่าง
แอปเปิลปกติก็ไม่ค่อยกราณีกับเรื่อง feature เก่า ใหม่ เท่าไหร่อยู่แล้ว
ทุกสิ่งย่อมมี เกิดขึ้่น
PaPaSEK Mon, 13/06/2011 - 16:36
ทุกสิ่งย่อมมี เกิดขึ้่น คงอยู่ และดับไป
วันนี้วางขายโมเดลใหม่ / พรุ่งนี้อัพ Firmware ใหม่พร้อมฟีเจอร์เพียบ / มะรืนนี้ไอ้มือถือโมเดลใหม่ที่ตรูเพิ่งซื้อมา 2 วันก่อนมันตกรุ่นแล้ว!
อารายแว้!
ของ IT ตกรุ่นเร็วมากจริงครับ
McKay Mon, 13/06/2011 - 17:48
In reply to ทุกสิ่งย่อมมี เกิดขึ้่น by PaPaSEK
ของ IT ตกรุ่นเร็วมากจริงครับ ซื้อมาผมต้องทำใจไว้เลย TT TT
อ่านเม้นหน้านี่แล้วได้ความตื่
hlung Tue, 14/06/2011 - 01:15
อ่านเม้นหน้านี่แล้วได้ความตื่นเต้น+ความรู้มิใช่น้อย XD
อ่านแล้วรักแอปเปิลขึ้นมานิดนึ
iStyle Tue, 14/06/2011 - 01:28
In reply to อ่านเม้นหน้านี่แล้วได้ความตื่ by hlung
อ่านแล้วรักแอปเปิลขึ้นมานิดนึง -*-
+1 ฮาๆ
lancaster Tue, 14/06/2011 - 02:02
In reply to อ่านแล้วรักแอปเปิลขึ้นมานิดนึ by iStyle
+1 ฮาๆ
อ่านแล้วผมได้รู้วิธีการเป็นเก
PaPaSEK Tue, 14/06/2011 - 08:28
In reply to อ่านเม้นหน้านี่แล้วได้ความตื่ by hlung
อ่านแล้วผมได้รู้วิธีการเป็นเกรียนที่สมบูรณ์แบบครับ
+1
alcanfane Tue, 14/06/2011 - 12:17
In reply to อ่านแล้วผมได้รู้วิธีการเป็นเก by PaPaSEK
+1