Other World Computing รายงานว่าแอปเปิลได้ทำการเพิ่มเซนเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิเข้าไปใน iMac ใหม่ ทำให้การเปลี่ยนฮาร์ดไดรว์จากชิ้นที่มาพร้อมกับเครื่องไปเป็นยี่ห้ออื่นไม่สามารถทำได้อีกต่อไป จนกว่าจะมีฮาร์ดไดรว์ที่มาพร้อมกับ SATA แบบ 7-pin ที่แอปเปิลสั่งทำพิเศษขึ้นมาเองและเฟิร์มแวร์เฉพาะของฮาร์ดไดรว์ที่จะสามารถทำงานกับ iMac รุ่นนี้ได้
หากผู้ใช้ได้ถอดฮาร์ดไดรว์ที่มาพร้อมกับ iMac ตัวนี้ออก พัดลมระบายความร้อนของ iMac จะหมุนที่ความเร็วสูงสุด และ iMac เครื่องนั้น ๆ จะไม่ผ่าน Apple Hardware Test
สำหรับทางเลือกของผู้ใช้ที่ต้องการเปลี่ยนฮาร์ดไดรว์บน iMac ใหม่นี้มีอยู่ทางเดียวคือต้องซื้อฮาร์ดไดรว์พิเศษเหล่านี้จากแอปเปิล และให้ศูนย์ให้บริการเปลี่ยนให้เท่านั้น แม้ว่าแอปเปิลจะไม่เคยสนับสนุนให้ผู้ใช้เปลี่ยนฮาร์ดไดรว์เองสำหรับ iMac อยู่แล้ว แต่ก่อนหน้านี้ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะซื้อฮาร์ดไดรว์ความจุเท่าใดและยี่ห้อใดก็ได้มาสับเปลี่ยนเองได้ (ถ้าทำเองเป็น)
ที่มา - MacRumors
on
วิธีใหม่ในการขูดรีดตังจากสาวก
aomnaruk Fri, 13/05/2011 - 10:16
วิธีใหม่ในการขูดรีดตังจากสาวกซินะท่านศาสดา :D
ช่างและ Power User
teamofze Fri, 13/05/2011 - 10:17
ช่างและ Power User งานเข้าอีกแล้ว
ช่างและ Power User
teamofze Fri, 13/05/2011 - 10:17
ช่างและ Power User งานเข้าอีกแล้ว
กำไรจาก ip ไม่พอกิน
zerntrinos Fri, 13/05/2011 - 10:22
กำไรจาก ip ไม่พอกิน ?
ข่าวต่อไป ห้ามผู้ใช้เปลี่ยน Mouse กับ keyboard เอง
ต้องมาเปลี่ยนที่ศูนย์เท่านั้น
Apple
polaromonas Fri, 13/05/2011 - 10:24
Apple นี่มีความสามารถในการล็อคลูกค้าไว้ในระบบของตัวเองแบบยินยอมที่ยอดเยี่ยมจริงๆ google กับ MS ทำให้ได้สักครึ่งของ Apple ก็สบายแล้ว
ยังมีพวกไม่ชอบตามแฟชันอยู่ครั
rattananen Fri, 13/05/2011 - 12:13
In reply to Apple by polaromonas
ยังมีพวกไม่ชอบตามแฟชันอยู่ครับ
อย่างน้อยก็ผมนี่ล่ะคนนึง
PC ธรรมดาๆ ราคาสมคุณภาพเครื่องนึง
กับfeature phone โทรออก-รับสาย ตั้งปลุกได้ตามปกติ
ก็เพียงพอสำหรับชีวิตมนุษย์เงินเดือนอย่างผมเลยล่ะ
+1 เพื่อนผมเรียนด้านภาพยนตร์
bahamutkung Fri, 13/05/2011 - 13:09
In reply to ผมว่าจะใช้คำว่า"ยินยอม" by boosh
+1
เพื่อนผมเรียนด้านภาพยนตร์ ไม่มี Mac ใช้ลำบากมาก เพราะโปรแกรมเฉพาะทางหลายตัวมีแต่ใน OS X แต่จะซื้อ iMac หรือ Macbook Pro ก็แพงไปอีก เห็นบอกเตรียมจะทำ Hackintosh ใช้ ไม่รู้จะโดน lock หรือเปล่า
ผมรู้สึกแย่กับพวกที่มักจะบอกว่า Mac ไม่ได้แพงกว่าเพราะรวม Software แท้มาให้แล้ว ถ้าถูกกว่าจริงเพื่อนผมคงซื้อใช้เรียนไปแล้วล่ะครับ คอมประกอบ + Software แท้ยังไงก็ถูกกว่า part ไหนเสียเปลี่ยนตัวนั้น ยังไม่รวมว่า Mac เสียตอนหมดประกันทีขูดเลือดกันแทบจะรากเลือดอีก
ถ้าไม่ใช้โปรแกรมเฉพาะทางที่มีแต่ใน OS X ผมแนะนำทุกคนที่มาปรึกษาให้เลี่ยง Apple หมดแหละ ราคาเท่ากันประกอบคอมสเปกบินได้เลย
10^10^10
Lightwave Fri, 13/05/2011 - 14:09
In reply to +1 เพื่อนผมเรียนด้านภาพยนตร์ by bahamutkung
ทำไมผมรู้สึกถูกใจจัง
silkyland Fri, 13/05/2011 - 17:09
In reply to +1 เพื่อนผมเรียนด้านภาพยนตร์ by bahamutkung
ทำไมผมรู้สึกถูกใจจัง
แต่ถ้ า+ Software
Rine Fri, 13/05/2011 - 18:39
In reply to +1 เพื่อนผมเรียนด้านภาพยนตร์ by bahamutkung
แต่ถ้ า+ Software -ด้านภาพยนตร์ แท้ ไม่ว่าฝั่งไหนผมก็ว่ามันไม่ถูกเลยนะ - -
ถ้าไม่นับแผ่นจากพันทิพย์macถู
trkfamily Fri, 13/05/2011 - 19:13
In reply to +1 เพื่อนผมเรียนด้านภาพยนตร์ by bahamutkung
ถ้าไม่นับแผ่นจากพันทิพย์macถูกกว่าเยอะ
ถ้าเป็นโปรแกรมที่เหมือนกันทั้
bahamutkung Fri, 13/05/2011 - 19:32
In reply to ถ้าไม่นับแผ่นจากพันทิพย์macถู by trkfamily
ถ้าเป็นโปรแกรมที่เหมือนกันทั้ง 2 platform ราคาก็เท่ากันนี่ครับ
โปรแกรมแถมของทั้ง 2 ฝั่งก็มีคล้ายๆกัน (เห็นบางคนชอบเอา iLife มาเทียบกับ MS Office ซึ่งจริงๆฝั่ง MS ก็มี Windows live+Wordpad)
ถ้าแค่โปรแกรมที่คล้ายกัน ผมเห็นตัวฝั่ง Mac ที่ถูกกว่าจะมีความสามารถไม่เท่าฝั่ง Windows แต่ถ้าโปรแกรมที่มีแต่ฝั่ง Mac ราคาแพงเหงื่อแตกเลยล่ะ
แล้วพอบวกค่า Hardware ไปอีก มันก็อย่างที่ผมบอกแหละครับ ว่าในราคาเท่ากัน จะเอาของที่ศาสดาประทานให้ หรือจะประกอบเครื่องแบบสเปกบินได้
ผมใช้แมค แต่ใช้คีย์บอร์ด
enormityboy Fri, 13/05/2011 - 13:49
In reply to Apple by polaromonas
ผมใช้แมค แต่ใช้คีย์บอร์ด กับเม้าส์กากๆอยู่เพราะของที่มันให้มาปวดมือมาก ไม่มีแป้นตัวเลขแถมกินแบ็ตชิบเป๋ง ๕๕
ใช้แมค ชอบใช้ trackpad
sachart99 Sat, 14/05/2011 - 02:30
In reply to ผมใช้แมค แต่ใช้คีย์บอร์ด by enormityboy
ใช้แมค ชอบใช้ trackpad มากกว่ารู้เร็วกว่าใช้เม้าส์
พูดอย่างนี้คงไม่ถูกหรอกครับ
silkyland Fri, 13/05/2011 - 17:07
In reply to Apple by polaromonas
พูดอย่างนี้คงไม่ถูกหรอกครับ คำว่าเสรีใครๆก็มองออก มีแต่สาวกบางคนที่ยังมองไม่ออก ผมว่านะ หากจำกัดโน่นจำกัดนี่มากนัก กินได้ไม่นานหรอกครับ
เวรกรำผู้ใช้ =
Perl Fri, 13/05/2011 - 10:25
เวรกรำผู้ใช้ = ="
แบบนี้ก็ผูกขาดราคา HDD ของตัวเองได้สบาย
เค้าเพิ่ม sensor รวมเข้าไปใน
intendr Fri, 13/05/2011 - 10:25
เค้าเพิ่ม sensor รวมเข้าไปใน hdd
Hard drive temperature control is regulated by a combination of this cable and Apple proprietary firmware on the hard drive itself.
และพวกที่มี logo หุ่นเขียว กะหน้าต่างสีฟ้า ก็จะเข้ามาด่าโดยไม่ดูอะไรต่อไป
ในข่าวก็เขียนไว้อยู่แล้ว
Sabrekun Fri, 13/05/2011 - 10:47
In reply to เค้าเพิ่ม sensor รวมเข้าไปใน by intendr
ในข่าวก็เขียนไว้อยู่แล้ว ละเอียดกว่า แต่เลือกเอามาเฉพาะบางประเด็นเพื่อด่า user ท่านอื่นนี่ผมว่าใช้ไม่ได้นะครับ ลองอ่านดูให้ครบๆก่อนดีกว่ามั้ยครับว่าทำไมคนเขาถึงบ่นกัน แล้วบ่นเรื่องอะไร
User
Perl Fri, 13/05/2011 - 11:02
In reply to เค้าเพิ่ม sensor รวมเข้าไปใน by intendr
User ประเภทนี้หล่ะครับน่าด่ามากกว่า..
ที่ Copy & Paste มาวางเนี่ย
lawender Fri, 13/05/2011 - 11:11
In reply to เค้าเพิ่ม sensor รวมเข้าไปใน by intendr
ที่ Copy & Paste มาวางเนี่ย อ่านออกหรือปล่าวครับ (ฮา)
โดนด่าเพราะบรรทัดสุดท้ายนี่ล่
spicydog Fri, 13/05/2011 - 11:28
In reply to เค้าเพิ่ม sensor รวมเข้าไปใน by intendr
โดนด่าเพราะบรรทัดสุดท้ายนี่ล่ะ
+1
kswisit Fri, 13/05/2011 - 12:41
In reply to โดนด่าเพราะบรรทัดสุดท้ายนี่ล่ by spicydog
+1
เลขอุณหภูมิ S.M.A.R.T.
lancaster Fri, 13/05/2011 - 13:35
In reply to เค้าเพิ่ม sensor รวมเข้าไปใน by intendr
เลขอุณหภูมิ S.M.A.R.T. ที่ใช้นี่มันตัวเลขหลอกเด็กเฉยๆใช่ไหมครับ แย่จังใช้กันมาตั้ง 16 ปีแล้ว โดนหลอกมาตลอดเลยสิเนี่ย
ต้องขอบคุณ Apple ที่คิดค้นนวัฒกรรมใหม่ๆ ออกมาให้โลกนี้ ทำให้วัดอุณหภูมิของ HDD ได้ครับ
555
Jonathan_Job Sat, 14/05/2011 - 11:29
In reply to เลขอุณหภูมิ S.M.A.R.T. by lancaster
555
เหมือนจะฉลาดนะคุณ อะ
marchdna Fri, 13/05/2011 - 15:29
In reply to เค้าเพิ่ม sensor รวมเข้าไปใน by intendr
เหมือนจะฉลาดนะคุณ อะ
ป๊ะ เข้าเป้าป๊ะเลยจริงๆ
intendr Fri, 13/05/2011 - 15:53
In reply to เค้าเพิ่ม sensor รวมเข้าไปใน by intendr
ป๊ะ เข้าเป้าป๊ะเลยจริงๆ
แบนแอคเคาท์ข้อหาก่อกวนนะครับ
mk Fri, 13/05/2011 - 18:53
In reply to ป๊ะ เข้าเป้าป๊ะเลยจริงๆ by intendr
แบนแอคเคาท์ข้อหาก่อกวนนะครับ
ถ้าจะสมัครเข้ามาใหม่ คราวหน้าขอความเห็นแบบฉลาดๆ ด้วยก็ดีครับ
บู๊มม !! Headshot
Perl Fri, 13/05/2011 - 22:05
In reply to ป๊ะ เข้าเป้าป๊ะเลยจริงๆ by intendr
บู๊มม !! Headshot !!
(ร่วงไปอีกหนึ่ง)
ผมว่าคุณ mk
PaPaSEK Sat, 14/05/2011 - 13:05
In reply to บู๊มม !! Headshot by Perl
ผมว่าคุณ mk คงต้องพิจารณาตัวเพราะขี้โกงใช้ Aimbot
โป้งเดียวเข้าหัว ฮา
บังเอิญได้กลับมานั่งอ่าน
spicydog Mon, 16/05/2011 - 14:56
In reply to บู๊มม !! Headshot by Perl
บังเอิญได้กลับมานั่งอ่าน แม้จะทิ้งไว้ตั้งนานแล้วก็ตาม ฮามาก ผมให้ +10
ปกติHDDมีเซนเซอร์วัดอุณหภูมิอ
THM Fri, 13/05/2011 - 20:28
In reply to เค้าเพิ่ม sensor รวมเข้าไปใน by intendr
ปกติHDDมีเซนเซอร์วัดอุณหภูมิอยู่แล้วนี้
ถ้าจะใช้ MAC
TRoy888 Fri, 13/05/2011 - 10:28
ถ้าจะใช้ MAC ก็ไม่มีสิทธ์เลือกสินะ - -"
ถูกครับเวลา ผมซื้อผมก็ไม่เคยเ
rattananen Fri, 13/05/2011 - 12:18
In reply to ถ้าจะใช้ MAC by TRoy888
ถูกครับเวลา
ผมซื้อผมก็ไม่เคยเห็นมันเขียน MAC แป๊ะไว้ข้างกล่องสักที
ต้องติดตั้งก่อนแล้ว ipconfig ดูเอา
ตอนนี้ผมขึ้นเชือกแล้วครับ
PaPaSEK Fri, 13/05/2011 - 12:24
In reply to ถูกครับเวลา ผมซื้อผมก็ไม่เคยเ by rattananen
ตอนนี้ผมขึ้นเชือกแล้วครับ เดี๋ยวจะทำ Moonsult
อันนี้มุกเล่นคำว่า MAC หรือ
kswisit Fri, 13/05/2011 - 12:44
In reply to ถูกครับเวลา ผมซื้อผมก็ไม่เคยเ by rattananen
อันนี้มุกเล่นคำว่า MAC หรือ เขาหมายถึง MAC Address จริงๆ ครับเนี๊ย -"-
ผมว่าเค้าเล่นมุกมากว่าครับ ถ้
PaPaSEK Fri, 13/05/2011 - 12:49
In reply to อันนี้มุกเล่นคำว่า MAC หรือ by kswisit
ผมว่าเค้าเล่นมุกมากว่าครับ
ถ้าสับสนระหว่าง MAC กัย Mac จริงๆ ผมว่าแค่ Moonsult คงไม่พอ
ต้องทำ Banana Kick ด้วย
nowingnoid Fri, 13/05/2011 - 13:06
In reply to ผมว่าเค้าเล่นมุกมากว่าครับ ถ้ by PaPaSEK
ต้องทำ Banana Kick ด้วย
เดี๋ยวมันต้องมี harddrive
DoraeMew Fri, 13/05/2011 - 10:31
เดี๋ยวมันต้องมี harddrive รุ่นยอดนิยมที่มีคนแฮก firmware ให้มันใช้งานได้แหงมๆ
ไม่ก็คงมีตัวควบคุมความเร็วพัดลมออกมาแยกขาย เผื่อพัดลมไม่วิ่งเต็ม แล้วมันจะเทสต์ผ่าน -*-
พี่จีนทำได้ทุกอย่าง
THM Fri, 13/05/2011 - 20:36
In reply to เดี๋ยวมันต้องมี harddrive by DoraeMew
พี่จีนทำได้ทุกอย่าง
ต่อไปคงห้ามเปลี่ยน RAM ด้วย
DrRider Fri, 13/05/2011 - 10:31
ต่อไปคงห้ามเปลี่ยน RAM ด้วย ... แล้วก็คงลามมาที่ mobile platform เอ๊ะ แต่ตอนนี้พวก MB/MBP มันก็ดูเหมือนไม่ให้มี user service อยู่แล้วหนิ ขนาดเปลี่ยนแบตยังต้องไปศูนย์เลย (ดีที่ใช้รุ่นเก่า)
แรมน่ะ ทำไปแล้วครับ
i_heatie Fri, 13/05/2011 - 12:34
In reply to ต่อไปคงห้ามเปลี่ยน RAM ด้วย by DrRider
แรมน่ะ ทำไปแล้วครับ
น่าจะเป็นเหตุผลทางด้านความต้อ
PaPaSEK Fri, 13/05/2011 - 10:36
น่าจะเป็นเหตุผลทางด้านความต้องการ "ความสมบูรณ์แบบ" ที่มาจากลุงจ็อบส์เอง
ผมเดาว่าแกน่าจะกลัว User Experience ที่แตกต่างในทางลบจากการใช้ Hardware ที่ไม่ใช่ Genuine Parts
ก็เลยออกแบบมาอย่างนั้น
ใช่เลยครับ
Fan_fuarashi Fri, 13/05/2011 - 10:45
In reply to น่าจะเป็นเหตุผลทางด้านความต้อ by PaPaSEK
ใช่เลยครับ เราจะทำให้เครื่องสมบูรณ์แบบที่สุด คุณไม่ต้องกังวล
แต่กับ hard disk มันก็โหดไป
หาทางทำเครื่องให้มัน "ทนๆ"
lawender Fri, 13/05/2011 - 11:13
In reply to น่าจะเป็นเหตุผลทางด้านความต้อ by PaPaSEK
หาทางทำเครื่องให้มัน "ทนๆ" ก่อนดีกว่าครับ
vv
Fan_fuarashi Fri, 13/05/2011 - 12:09
In reply to หาทางทำเครื่องให้มัน "ทนๆ" by lawender
vv
ช่วยทำราคาออกมาให้
lew.★ Fri, 13/05/2011 - 11:20
In reply to น่าจะเป็นเหตุผลทางด้านความต้อ by PaPaSEK
ช่วยทำราคาออกมาให้ "สมบูรณ์แบบ" ด้วย
ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรอกครับ
xpress Fri, 13/05/2011 - 11:37
In reply to น่าจะเป็นเหตุผลทางด้านความต้อ by PaPaSEK
ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรอกครับ ถ้ามีจริงเครื่อง Mac คงขายได้เยอะกว่านี้
ที่ลุงแกแต่งตัวแบบธรรมดาๆ
PaPaSEK Fri, 13/05/2011 - 11:39
In reply to น่าจะเป็นเหตุผลทางด้านความต้อ by PaPaSEK
ที่ลุงแกแต่งตัวแบบธรรมดาๆ ไม่ใช่เพราะวิถีแห่งเซนอย่างที่ทุกคนเข้าใจนะครับ
เป็นเพราะแกครุ่นคริดเรื่องความสมบูรณ์แบบของสินค้าตลอดเวลา แกเลยไม่มีเวลานึกว่าวันนี้จะใส่อะไรดี
แซวเล่นๆ ครับ
^_______^
aomnaruk Fri, 13/05/2011 - 11:47
In reply to ที่ลุงแกแต่งตัวแบบธรรมดาๆ by PaPaSEK
^_______^
อีกหน่อยจะได้รางวัล
dafty Fri, 13/05/2011 - 10:46
อีกหน่อยจะได้รางวัล บริษัทที่ผลิตขยะอิเล็กทรอนิคมากที่สุดในโลก เข้าไปด้วยนะ เหอๆ
ขอ I'm PC ต่อไปแล้วกัน
coolmilk Fri, 13/05/2011 - 10:48
ขอ I'm PC ต่อไปแล้วกัน
+1 ยังคงรอ Windows 8 Beta
Be1con Fri, 13/05/2011 - 21:38
In reply to ขอ I'm PC ต่อไปแล้วกัน by coolmilk
+1 ยังคงรอ Windows 8 Beta นะจ๊ะ จุ๊บุ จุ๊บุ
ถ้าทำกันขนาดนี้ก็ไม่ควรทำให้เ
Kurtumm Fri, 13/05/2011 - 10:54
ถ้าทำกันขนาดนี้ก็ไม่ควรทำให้เครื่องมันแกะได้แล้วนะ
เค้าก็ไม่ได้ออกแบบมาให้แกะอยู
errin Fri, 13/05/2011 - 11:22
In reply to ถ้าทำกันขนาดนี้ก็ไม่ควรทำให้เ by Kurtumm
เค้าก็ไม่ได้ออกแบบมาให้แกะอยู่แล้วครับ คนแกะเค้าอยากแกะกันเอง
ผมก็เลยจะใช้ dell + windows +
orpheous Fri, 13/05/2011 - 12:11
In reply to เค้าก็ไม่ได้ออกแบบมาให้แกะอยู by errin
ผมก็เลยจะใช้ dell + windows + linux
ต่อไปเพราะแกะได้ทุกอย่างโดนไม่หมดประกันนี่แหละครับ
+1
Rine Fri, 13/05/2011 - 13:45
In reply to เค้าก็ไม่ได้ออกแบบมาให้แกะอยู by errin
+1
ยังไม่เคยเห็นใครออกแบบมาให้แก
Kurtumm Fri, 13/05/2011 - 14:58
In reply to เค้าก็ไม่ได้ออกแบบมาให้แกะอยู by errin
ยังไม่เคยเห็นใครออกแบบมาให้แกะนะ แต่มันแกะได้แล้วก็ไปแกะกันเองทั้งนั้น เลยบอกถ้าไม่อยากให้เปลี่ยนอะไรเลย ก็ทำให้ "แกะไม่ได้" ไปเลย
ออกแบบมาให้แกัได้ก็มีเยอะแยะเ
Not Available … Fri, 13/05/2011 - 16:39
In reply to ยังไม่เคยเห็นใครออกแบบมาให้แก by Kurtumm
ออกแบบมาให้แกัได้ก็มีเยอะแยะเช่น NB หรือ PC ทั้งหลายแหล่ที่ใครมีไขควงก็แกะได้
iMac ก็รู้ๆกันอยู่ว่าไม่ได้ทำมาให้คนธรรมดาแกะได้อยู่แล้ว
thinkpad
b98se Fri, 13/05/2011 - 17:41
In reply to ยังไม่เคยเห็นใครออกแบบมาให้แก by Kurtumm
thinkpad แถมคู่มือแกะมาให้ด้วย อยากเปลี่ยนอะไรเปิดคู่มือเอาเลย แกะแล้วประกันไม่ขาดด้วยน้า
+1
zerntrinos Fri, 13/05/2011 - 20:24
In reply to thinkpad by b98se
+1 ชอบน้องดำก็ตรงเนี่ย
ซื้อเครื่องแรกยัง Wow !!
นี้สิคู่มือของจริง มันต้องแบบนี้
เปิดกล่องมาแล้วงง จะให้
lew Sat, 14/05/2011 - 00:48
In reply to thinkpad by b98se
เปิดกล่องมาแล้วงง จะให้ service manual มาทำไม?
เพิ่มเติมข้อมูลให้ว่าของ dell
lancaster Sat, 14/05/2011 - 02:18
In reply to thinkpad by b98se
เพิ่มเติมข้อมูลให้ว่าของ dell ก็มีเหมือนกันครับแต่แจกไว้บนเว็บ
เอาไปให้ iStudio แกะเปลี่ยน
NuttTaro Sat, 14/05/2011 - 00:58
In reply to เค้าก็ไม่ได้ออกแบบมาให้แกะอยู by errin
เอาไปให้ iStudio แกะเปลี่ยน HDD มันแพงกว่า แกะเองนะครับ
คงมี Adapter แปลงส่งค่าหลอก ๆ
hisoft Fri, 13/05/2011 - 10:54
คงมี Adapter แปลงส่งค่าหลอก ๆ ได้มั้งครับ แต่ปกติ S.M.A.R.T มันก็อ่านอุณหภูมิได้ด้วยไม่ใช่เหรอครับ
เครื่อง iMac
boykeng Fri, 13/05/2011 - 10:57
เครื่อง iMac มีปัญหาเรื่องความร้อนพอสมควรเลย
พี่ชายผม การ์ดจอไหม้ไปอันนึงแระ ตอนนี้ไม่ค่อยกล้าเล่นเกมส์เท่าไร
แต่ก็เป็นเครื่องคอมที่ดีเลยนะครับ ทำงานได้เยอะดี
จริงๆผมว่ามันไม่ถึงกับแย่นะ
errin Fri, 13/05/2011 - 11:11
จริงๆผมว่ามันไม่ถึงกับแย่นะ iMac หนะ แต่ถ้า MacPro หรือ MacBook Pro เป็นแบบนี้นี่ด่าชัวร์
เอาเข้าไป
PiKO Fri, 13/05/2011 - 11:12
เอาเข้าไป ค่าใช้จ่ายแฝงของการใช้สินค้า Apple มันคิดเป็นสักกี่ % เคยมีใครสำรวจมั้ย ??
ถ้าทำกับ RAM ด้วยเนี่ย
lawender Fri, 13/05/2011 - 11:15
ถ้าทำกับ RAM ด้วยเนี่ย ผมลงทุนเปิดร้าน Mac เลย กำไรบาน
ใส่อะไรเข้ามาลูกค้าก็ไม่หือ ไม่อือ อยากมีลูกค้าแบบนี้เยอะๆจัง
"ใช้ของเรา จงเชื่อใจเรา
geumatee Fri, 13/05/2011 - 11:33
"ใช้ของเรา จงเชื่อใจเรา และจ่ายตังให้เรา" - ศาสดา
ขำขำนะครับ มันแวบเข้ามาในหัวเอง แหะๆ
จะใช้ของเค้าก็ต้องยอมเค้าหมดส
Wanderer Fri, 13/05/2011 - 11:37
จะใช้ของเค้าก็ต้องยอมเค้าหมดสินะ ถึงกับออกSATA 7pinเป็นพิเศษ(รึเปล่า เหมือนผมจะไม่เคยเห็นแฮะ)เลยทีเดียว เรื่องประสิทธิภาพจะมีผลอย่างไรล่ะครับ
แอปเปิลเป็นบริษัทที่มักจะมีนว
PaPaSEK Fri, 13/05/2011 - 11:42
In reply to จะใช้ของเค้าก็ต้องยอมเค้าหมดส by Wanderer
แอปเปิลเป็นบริษัทที่มักจะมีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ทำให้หลายๆ คนต้องยอมสิโรราบและหันมาใช้นวัตกรรมนั้นตามแต่โดยดี
อย่างไมโครซิม ที่ค่ายต่างๆ ก็ยิมปลิตซิมขนาดพิเศษเพื่อสินค้าของแอปเปิลเพียงเจ้าเดียว
แล้วตอนสงกรานต์
PiKO Fri, 13/05/2011 - 11:54
In reply to แอปเปิลเป็นบริษัทที่มักจะมีนว by PaPaSEK
แล้วตอนสงกรานต์ เพื่อนผมก็ต้องเอา iPhone ไปเสี่ยงเปียก เพราะเปลี่ยนเอา Sim ไปใส่เครื่องอื่นไม่ได้ (ยังดีที่ไม่เปียก)
ตอนได้ซิมมาไม่เก็บกรอบที่เอาไ
Not Available … Fri, 13/05/2011 - 16:40
In reply to แล้วตอนสงกรานต์ by PiKO
ตอนได้ซิมมาไม่เก็บกรอบที่เอาไว้แปลงเป็นขนาดปกติไว้ล่ะครับ = ="
นั่นดิ นั่นสำคัญมากเลยนะครับ
BreMen Sat, 14/05/2011 - 02:41
In reply to ตอนได้ซิมมาไม่เก็บกรอบที่เอาไ by Not Available …
นั่นดิ นั่นสำคัญมากเลยนะครับ
คงเป็นอารมณ์เดียวกับผมมั้ง ผม
PaPaSEK Sat, 14/05/2011 - 13:06
In reply to ตอนได้ซิมมาไม่เก็บกรอบที่เอาไ by Not Available …
คงเป็นอารมณ์เดียวกับผมมั้ง
ผมซื้อ SE มากี่เครื่องก็ไม่เคยเก็บตัวแปลง MS เป็น MS Pro ไว้เลย
ผมว่า Apple
mr_tawan Fri, 13/05/2011 - 11:55
In reply to แอปเปิลเป็นบริษัทที่มักจะมีนว by PaPaSEK
ผมว่า Apple ก็แค่บริษัทที่ทำอะไรตามใจตัวเองเป็นหลัก เพียงเพราะไม่จำเป็นต้องไปแลกอะไรกับใครมากกว่าครับ เอามาตรฐานมาใช้คนเดียวไม่แคร์ใคร
Micro Sim ผมว่าไม่ได้มาจาก apple นะ แต่เขาหยิบมาใช้
Firewire เอย Thunderbolt เอย
เรียกง่าย ๆ ว่าชอบสร้างความปวดหัวให้ชาวบ้าน (คนใช้) ครับ
ปล. บางทีผมก็คิดนะว่า Apple คิดกับคนใช้ (User) ว่าเขาเ็ป็นคนใช้ (Servant) นะ 555
นั่นน่ะสิครับ
PaPaSEK Fri, 13/05/2011 - 12:13
In reply to ผมว่า Apple by mr_tawan
นั่นน่ะสิครับ ชอบสร้างอะไรใหม่ๆ ขึ้นมาให้ใช้ได้เฉพาะสินค้าของตัวเองอย่างเดียว
ที่แปลกคือหลายๆ คนก็ยินดีทำตาม ทั้งลูกค้า ทั้งผู้ให้บริการ ทั้งผู้หลิต ฯลฯ
ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเค้าถึงเรียกลุงจ็อบส์ว่า "ศาสดา"
+1 นั่นสิครับ
ิืnatzxiii Fri, 13/05/2011 - 12:32
In reply to นั่นน่ะสิครับ by PaPaSEK
+1 นั่นสิครับ ผมก็ยังสงสัยอยุ่ว่า เค้ามีอะไรทำให้คนยอมทำตาม ไม่ว่าจะเป็น micro sim อะไรเอยที่หลายๆท่านกล่าวกันมา ลุงแกเล่นของรึเปล่า หรือ สักเก้ายอดที่ท้ายทอยถึงต้องใส่เสื้อคอเต่าตลอดเวลา
ไสยศาสตร์แบบนั้นมิใช่วิถีแห่ง
PaPaSEK Fri, 13/05/2011 - 12:52
In reply to +1 นั่นสิครับ by ิืnatzxiii
ไสยศาสตร์แบบนั้นมิใช่วิถีแห่งแอปเปิล ท่านผู้เป็นศาสดามิจำเป็นจักต้องใช้สิ่งเหล่านั้นเพื่อจูงใจคน ลบหลู่ศาสดาแบบนี้ต้องโดนสาปให้ "หล่อ" ไป 1 ชาติถ้วน ฮ่า ฮ่า ฮ่า
อันนี้เป้นคำถามส่วนตัวเล็กน้อย
ตอนล็อกอินเข้า Blognone ลำบากมั้ยครับ เห็น Username ติดสระอิไว้ด้านหน้า
จะได้หล่อสักที ฮ่า ฮ่า
ิืnatzxiii Fri, 13/05/2011 - 13:03
In reply to ไสยศาสตร์แบบนั้นมิใช่วิถีแห่ง by PaPaSEK
จะได้หล่อสักที ฮ่า ฮ่า ฮ่า
T-T พูดถึง log-in เหรอคับ พูดแล้วน้ำตามันจะไหลT-T
ถ้าไม่ได้ตั้งไว้แบบ log-in auto เวลาจะ log ต้องไป forget password ให้ส่งเข้าเมล แล้วเปลี่ยน pass แล้วถึงจะเข้ามาได้น่ะครับ
@ ิืnatzxiii security จริงๆ
kswisit Fri, 13/05/2011 - 14:45
In reply to จะได้หล่อสักที ฮ่า ฮ่า by ิืnatzxiii
@ ิืnatzxiii security จริงๆ แบบนี้ขโมยพาสไปก็แอบ login เข้าไม่ได้ - -'
นั่นสิครับ It's Not a Bug,
ิืnatzxiii Fri, 13/05/2011 - 15:01
In reply to @ ิืnatzxiii security จริงๆ by kswisit
นั่นสิครับ It's Not a Bug, It's a Feature! ฮ่า ๆ ๆ
ความจริงไม่ได้สร้างอะไรใหม่นะ
John Fri, 13/05/2011 - 12:45
In reply to นั่นน่ะสิครับ by PaPaSEK
ความจริงไม่ได้สร้างอะไรใหม่นะครับ เน้นเอามาตราฐานที่คนเขาไม่ใช้กันมาใช้มากกว่า
บางทีก็เอาของเก่าที่ใช้กันทั่
enormityboy Fri, 13/05/2011 - 13:56
In reply to ความจริงไม่ได้สร้างอะไรใหม่นะ by John
บางทีก็เอาของเก่าที่ใช้กันทั่วไปนี่แหละ มาทำรูให้มันแปลกๆ เหมือน usb มีแง่งในตำนาน
ทุกวันนี้ยังสงสัยว่า USB
Zerothman Fri, 13/05/2011 - 19:12
In reply to บางทีก็เอาของเก่าที่ใช้กันทั่ by enormityboy
ทุกวันนี้ยังสงสัยว่า USB มีแง่งนี้มีเหตุผลอะไรหรือเปล่าที่ทำ?
เอาไว้ให้สาวก "งง"?
PaPaSEK Sat, 14/05/2011 - 13:07
In reply to ทุกวันนี้ยังสงสัยว่า USB by Zerothman
เอาไว้ให้สาวก "งง"?
+1 ชอบ 2
vaLVE Sat, 14/05/2011 - 00:27
In reply to นั่นน่ะสิครับ by PaPaSEK
+1
ชอบ 2 บรรทัดแรกครับ
แล้วก็มานึกถึง บ ญี่ปุ่น อย่าง SONY
ทำไมทำแล้วอารยธรรม sony ไปไม่รอดนะ
แต่ product ของ sony ก็เต็มบ้านอยู่เหมือนกันแฮะเรา
ซีลซะสนิท ปิดกั้นซะแน่น
giogio Fri, 13/05/2011 - 11:46
ซีลซะสนิท ปิดกั้นซะแน่น เยี่ยมจริงๆแอพเปิ๊ล (เอ๊ะ หรือว่าก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้วหว่า??)
ปิดกั้นกันเข้าไป
RERFz Fri, 13/05/2011 - 11:59
ปิดกั้นกันเข้าไป ไม่เชื่อม(arc) เคสมาจากโรงงานเลยหล่ะ -*-
ถ้าราคาดีหน่อยผมก็ไม่มีปัญหาน
pines Fri, 13/05/2011 - 12:20
ถ้าราคาดีหน่อยผมก็ไม่มีปัญหานะ เพราะจอมันสวยจริงๆ อิอ
หรือเพราะ มีแต่คน ชอบบอกว่า
อเนกนาค Fri, 13/05/2011 - 12:30
หรือเพราะ มีแต่คน ชอบบอกว่า Apple ข้างใน ก็เป็น ซัมซุง LG มันก็เหมือนๆ กับยี่ห้ออื่นทั่วไปนั้นแหล่ะ หรือป่าว
apple เลย เอาแบบนี้ซะเลย (ว่าแต่ไอ้อุปกรณ์นี้ apple ทำเองหรือป่าว)
บางชิ้นทำเอง บางชิ้นสั่งเขาทำ
Rine Fri, 13/05/2011 - 18:26
In reply to หรือเพราะ มีแต่คน ชอบบอกว่า by อเนกนาค
บางชิ้นทำเอง บางชิ้นสั่งเขาทำ บางชิ้นซื้อของเขาเลย
อืม... ผมว่าน่าเสียดายนะ ความ
Godhand Fri, 13/05/2011 - 12:37
อืม... ผมว่าน่าเสียดายนะ
ความ Compatibility / Interoperability กับระบบอื่นๆ ของ Mac ก็ต่ำลงไปอีกขั้นหนึ่ง
เราใช้แมคนะ
latesleeper Fri, 13/05/2011 - 12:47
เราใช้แมคนะ แต่อ่านจากข่าวแล้วอนุญาตให้เปลี่ยนเป็นคำว่า "บังคับให้ใช้เฉพาะฮาร์ดไดรว์ "วิเศษ" จากแอปเปิลเท่านั้น" ดีมะ? hahahhahaha
เข้าท่าครับ เรียกว่า
PiKO Fri, 13/05/2011 - 13:01
In reply to เราใช้แมคนะ by latesleeper
เข้าท่าครับ เรียกว่า ไดรว์วิเศษ 555+
Magic Harddisk หรือ Smart
errin Fri, 13/05/2011 - 13:51
In reply to เราใช้แมคนะ by latesleeper
Magic Harddisk หรือ Smart Disk ดี
ทำไมชอบขีดกรอบให้ผู้ใช้ตลอดเล
kswisit Fri, 13/05/2011 - 12:49
ทำไมชอบขีดกรอบให้ผู้ใช้ตลอดเลย
จะลามถึง Macbook ป่ะเนี่ย ToT
cloverink Fri, 13/05/2011 - 12:49
จะลามถึง Macbook ป่ะเนี่ย ToT
เป็นไปได้สูงกับตระกูล macbook
Rine Fri, 13/05/2011 - 18:29
In reply to จะลามถึง Macbook ป่ะเนี่ย ToT by cloverink
เป็นไปได้สูงกับตระกูล macbook air ซีลหมดห้ามแกะ อะไรเทือกนี้ 555+ :P
ไม่รู้สึกแปลกใจ เพราะความเป็น
KNPKT Fri, 13/05/2011 - 13:02
ไม่รู้สึกแปลกใจ เพราะความเป็น Mac ที่มันเป็นของ Unique สำหรับ Perfectionist. (I'm PC)^^
I am PC too
Badru Fri, 13/05/2011 - 22:26
In reply to ไม่รู้สึกแปลกใจ เพราะความเป็น by KNPKT
I am PC too
ถ้า HDD แบบนี้มันดีจริง
bongikairu Fri, 13/05/2011 - 13:03
ถ้า HDD แบบนี้มันดีจริง เดี๋ยวก็มีคนอื่นทำมาแหละ ถึงตอนนั้นแล้วเราก็เปลี่ยนได้เองอย่างอิสระเหมือนเดิม
ก็ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง
kswisit Fri, 13/05/2011 - 14:49
In reply to ถ้า HDD แบบนี้มันดีจริง by bongikairu
ก็ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ก็จะมีข่าวต่อมาว่า
"แอปเปิลฟ้องบริษัทนั่นนู่นนี่ ละเมิดสิทธิบัตรผลิต HDD blash ๆๆๆ"
ไม่มีใครคิดว่ามันเป็น Bug
modeller Fri, 13/05/2011 - 13:05
ไม่มีใครคิดว่ามันเป็น Bug บ้าง ?
ลุงเค้าอาจจะไม่ตั้งใจก็ได้
บังอาจสงสัยในตัวท่านศาสดา สาป
PaPaSEK Fri, 13/05/2011 - 13:42
In reply to ไม่มีใครคิดว่ามันเป็น Bug by modeller
บังอาจสงสัยในตัวท่านศาสดา
สาปให้ "หล่อ" ไปอีกคน
ขอหล่อด้วยคนได้มั้ยครับ
mr_tawan Fri, 13/05/2011 - 14:00
In reply to บังอาจสงสัยในตัวท่านศาสดา สาป by PaPaSEK
ขอหล่อด้วยคนได้มั้ยครับ (ฮา)
ไอ้หนุ่มคอเต่า มันเศร้าหัวใจ คิดมาคิดไปมันน้อยใจแต้เล่า...
ร้องเพลงนี้จะดักแก่ใช่มั้ยครั
PaPaSEK Fri, 13/05/2011 - 15:02
In reply to ขอหล่อด้วยคนได้มั้ยครับ by mr_tawan
ร้องเพลงนี้จะดักแก่ใช่มั้ยครับ?
ผมร้องเวอร์ชั่นน้องพลับครับ
mr_tawan Fri, 13/05/2011 - 16:54
In reply to ร้องเพลงนี้จะดักแก่ใช่มั้ยครั by PaPaSEK
ผมร้องเวอร์ชั่นน้องพลับครับ ไม่แก่มาก (ฮา)
ไม่เดือดร้อน ซื้อคอมธรรมดา ลง
ween Fri, 13/05/2011 - 13:20
ไม่เดือดร้อน ซื้อคอมธรรมดา ลง Ubuntu ใช้ต่อไป
ถ้ามันจะเปลี่ยน pin
PH41 Fri, 13/05/2011 - 13:24
ถ้ามันจะเปลี่ยน pin อย่างเดียวเดี๋ยวโดนดาผูกขาดสินะ
แล้วใส่ตัววัดอุณหภูมิไปด้วย ให้ว่า ที่ทำขานั้นเราไม่ได้ทำให้ใช้ของเราได้เจ้าเดียวนะ แต่มาเพิ่มความสามารถต่างหาก
ปกติ SMART
Axus Fri, 13/05/2011 - 13:26
ปกติ SMART มันก็วัดอุณหภูมิได้อยู่แล้วนิ
macbook 2009 เปลี่ยนเป็น ssd
revolz Fri, 13/05/2011 - 13:51
macbook 2009 เปลี่ยนเป็น ssd สบายๆ แรงกระฉูด
ยังคิดเล่นๆ ถ้าจัด imac ใหม่น่าเอามาลองเปลี่ยน ssd เอง แต่เจอแบบนี้เข้าไป ทำไงดีละ
สงสัยไม่เชื่อใจตัวเลขจาก
Fourpoint Fri, 13/05/2011 - 14:05
สงสัยไม่เชื่อใจตัวเลขจาก S.M.A.R.T. เลยต้องทำ sensor แยกต่างหาก นั่นแปลว่าการจัดการ temp ของตัวเครื่องทำได้แย่มาก จนต้องกังวลละเอียดขนาดนั้น?
จะว่าไปใครทัน COMPAQ ยุคที่ทำ RAM เฉพาะยี่ห้อตัวเองขายได้บ้างไหม (ยุค 486 นู่น) เขาก็อ้างคล้ายๆกันนี้แหละ ห้าม upgrade เอง ต้องใช้แต่ official part เท่านั้นแต่ดันทำราคาต่างจากราคาตลาดเกินไปสุดท้ายก็เจ๊ง โดน HP takeover ไป
ผมกลับเห็นด้วยแฮะ
pizzicato Fri, 13/05/2011 - 14:17
ผมกลับเห็นด้วยแฮะ พวกสินค้าของแอปเปิลเวลาพวกเรา (power-user) ใช้แล้วอาจจะหงุดหงิดจริงๆ ทำอะไรไม่ได้เลย เช่นจะเปิดดู process ที่ทำงานอยู่บน OS X ก็ลำบาก แต่เวลาผมดู user ธรรมดาใช้แล้วเค้าดูมีความสุขดีนะครับ ไม่จำเป็นจะต้องมานั่งสนใจเรื่องระดับล่างๆ เลยในที่นี้ก็คือการเปลี่ยนฮาดดิส และผมคิดว่า apple คงไม่คิดจะเจาะตลาด power-user ที่มีจำนวนน้อยๆ แต่ไปเน้นที่ user ธรรมดาที่มีจำนวนเยอะกว่าดีกว่า เพราะยิ่งมี user ธรรมดามาใช้สินค้า apple มากขึ้นเท่าไหร่มันก็บีบบังคับให้ power-user ต้องหันมาสนใจมากเท่านั้น ดูอย่าง iOS กับ appstore เป็นตัวอย่างครับ
ที่คอมเม้นต์ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยก็เพราะที่นี่มันเป็นแหล่งรวม power-user นั่นแหละครับ ผมอยากให้ developer มอง user ว่าเป็น user บ้างครับไม่ใช่อะไรๆ ก็จะเอามาเทียบกับตัวเองที่เป็น power-user ไม่อย่างงั้นก็คงจะพัฒนาสิ่งดีๆ เพื่อ user (ซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ในสังคม) ไม่ได้หรอกครับ
ปล. ลองเอาคนใช้คอมที่เปลี่ยนฮาดดิสเองเป็นกับไม่เป็นมาเทียบเป็นอัตราส่วนสิครับ ผมว่าน้อยกว่า 1:10
ประเด็นคือ
lancaster Fri, 13/05/2011 - 14:30
In reply to ผมกลับเห็นด้วยแฮะ by pizzicato
ประเด็นคือ มันก็ไม่มีเหตุผลทางเทคนิคที่จะอ้างได้ว่าจำเป็นต้องทำ pin พิเศษขึ้นมาเลย มีแต่เหตุผลด้านการตลาดล้วนๆ
ซึ่งแอปเปิลก็มีสิทธิทำได้ไม่ผิดหรอกครับ แต่ user ที่รู้เรื่องพอก็มีสิทธิบ่นเหมือนกัน
ถ้าราคาที่ Apple
bahamutkung Fri, 13/05/2011 - 14:57
In reply to ผมกลับเห็นด้วยแฮะ by pizzicato
ถ้าราคาที่ Apple ขายเท่ากับข้างนอกผมถึงจะเชื่อครับว่า Apple ทำเพื่อให้ user ธรรมดาใช้งานง่าย
แต่ที่ผมเห็น มันเป็นเรื่องของความหน้าเลือดล้วนๆ
เวลาคอมเสียหรือคอมมีปัญหากับ
ppJr Fri, 13/05/2011 - 14:57
In reply to ผมกลับเห็นด้วยแฮะ by pizzicato
เวลาคอมเสียหรือคอมมีปัญหากับ end-user ส่วนมากแล้วมันก็จะมาเป็นปัญหาของ power-user นะสิครับ
ผมเห็นด้วยกับบรรทัดสุดท้ายนะค
alcanfane Fri, 13/05/2011 - 15:34
In reply to ผมกลับเห็นด้วยแฮะ by pizzicato
ผมเห็นด้วยกับบรรทัดสุดท้ายนะครับ คนที่ต้องการเปลี่ยนอะไรเองนี่มีน้อยมากครับ แม้กระทั้ง PC ธรรมดา ๆ เองก็ตาม
เห็นด้วยครับ จริงๆแล้ว Apple
pongcx Fri, 13/05/2011 - 16:48
In reply to ผมกลับเห็นด้วยแฮะ by pizzicato
เห็นด้วยครับ จริงๆแล้ว Apple ก็ทำตัวเป็นเหมือนรถ BMW และยี่ห้ออื่นๆก็เหมือน Toyota Honda Hundai พวกนี้ครับ คือมันจะแพงกว่าแต่จริงๆก็ใช้งานเหมือนๆกัน ต่างกันที่ประสบการณ์อะไรบางอย่าง แต่เดี๋ยวนี้ราคาสินค้า Apple ก็เริ่มลดลงเอื้อมพอถึงไม่เหมือนแต่ก่อนแล้วครับ ในการค้าก็ต้องมีสินค้าแบบนี้ แต่ที่แตกต่างก็เหมือนกับที่คุณ pizzicato เขียนไว้ครับ คือเขาเห็นความสุขของคนที่ไม่ใช่นักคอมพิวเตอร์ ถ้าพวกนักคอมพิวเตอร์ก็ชอบแต่งโน่น แต่งนี่ เหมือนเล่นรถนะครับ และมีความสุขกับการได้โมดิฟายด์สิ่งต่างๆให้แตกต่างและดีขึ้นในราคาที่ถูก ก็คงไม่ชอบ Apple นัก แต่ถ้าคิดในมุมกลับสิ่งที่แตกต่างกันเยอะๆก็จะทำให้เครื่องของคนโน้นไม่เหมือนเครื่องของคนนี้ การใช้งานของผู้ใช้ที่ไม่ใช่นักคอมพิวเตอร์ก็คงดูยุ่งขึ้นนิดหนึ่ง แต่คนเขียน Software ที่ให้บริการในวงกว้างคงยุ่งกว่า ในขณะที่เรากำลังสร้างโปรแกรมใหม่เพื่อเอาตังใหม่ เราก็ต้องดูแลรักษาโปรแกรมเวอร์ชั่นเก่า และเวอร์ชั่นปัจจุบัน ที่มี Hardware หลากหลายแต่ไม่ได้ตัง เพราะเป็นหน้าที่ ทำให้เราต้องเสียเวลามากนิดหนึ่ง ในขณะที่ยังหนุ่มมีแรงก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าต้องจ้างคนก็ต้องปวดหัวเรื่องคน กับเรื่องเงิน ถ้าเราเข้าพวกกับเจ้าศาสดานี่ บางทีพวกทำงาน Software อาจดูสบายขึ้น และสร้างงานใหม่ๆ โดยใช้คน และเงินน้อยกว่าก็น่าจะเป็นได้ สำหรับพวกที่สร้าง Hardware มาต่อกับเครื่องก็คงต้องคิดไอเดียที่จะขายได้ แล้วต้องติดต่อกับ Apple เพื่อขอ License เพราะเขาคิดเป็นมุมกว้าง มุมที่มองลูกค้าจำนวนมาก ไม่ได้มองแบบขายจำนวนน้อย การขายจำนวนน้อยถ้า idea ดีจริงก็อาจถูก copy อย่างรวดเร็วอาจไม่คุ้ม แต่ถ้าชอบจะแต่งรถแต่งคอมพิวเตอร์ก็ต้องเลือกแบบ Hack แล้วก็เล่นสนุกแบบแป๊บๆครับ เพราะว่าเราแตกต่างจากคนจำนวนมาก ถ้าจะให้คนจำนวนมากเหมือนเรา เราก็จะต้องทำตัวไม่ให้แตกต่างครับ จะได้มีลูกค้ามากๆ
ประเด็น HDD
Fourpoint Fri, 13/05/2011 - 17:46
In reply to เห็นด้วยครับ จริงๆแล้ว Apple by pongcx
ประเด็น HDD มันไม่ได้เพิ่มความรู้สึกหรือ feature อะไรที่มากกว่าปกติเลยนะครับ ถ้าจะอ้างเรื่องวัด temp ตัว HDD มาตรฐาน S.M.A.R.T. ก็วัดได้อยู่แล้ว การเำพิ่ม sensor ที่ดูจะไม่จำเป็นเพื่อแลกกับการ upgrade ราคาโดยอ้างความเข้ากันได้ใน user experience ผมว่าไม่สมเหตุสมผลอย่างยิ่้ง มองยังไงก็เป็นการตลาดล้วนๆ ไม่ใช่เรื่องของเทคโนโลยีครับ
ป.ล. BMW มีชุดแต่งและอะไหล่ after market มากมายครับ ทั้งยี่ห้อที่มาจาก official ของบ.แม่เอง และยี่ห้อตลาดๆอื่นๆ
ถ้าจะเอารถมาเปรียบเทียบ "BMWป
THM Fri, 13/05/2011 - 20:44
In reply to ประเด็น HDD by Fourpoint
ถ้าจะเอารถมาเปรียบเทียบ
"BMWประกาศถึงลูกค้าทั่วโลก ว่ารถยนต์รุ่นใหม่จากBMWมีมาตรฐานสูงเกินไป
จึงจำเป็นต้องใช้ของเหลวทั่งหลายจากBMWเท่านั้น เช่น น้ำมันเครื่อง น้ำมันหล่อลื่น น้ำใส่ที่ฉีดกระจกฯลฯ"
+256
aomnaruk Fri, 13/05/2011 - 20:48
In reply to ถ้าจะเอารถมาเปรียบเทียบ "BMWป by THM
+256
comment เยอะจังแฮะ
WattZ Fri, 13/05/2011 - 14:29
comment เยอะจังแฮะ สงสัยว่าคนที่ตอบในนี้กว่า 90% กำลังจะซื้อ iMac เครื่องใหม่แน่เลยถึงได้มีความคิดเห็นมากมาย แสดงว่า apple ยังคงเป็น brand ที่ได้รับความนิยมอยู่จริง ๆ
ถ้าไม่คิดจะซื้อแล้วแสดงความเห
lew Fri, 13/05/2011 - 14:34
In reply to comment เยอะจังแฮะ by WattZ
ถ้าไม่คิดจะซื้อแล้วแสดงความเห็นไม่ได้?????
???? ขออภัยครับ ??
WattZ Fri, 13/05/2011 - 14:45
In reply to ถ้าไม่คิดจะซื้อแล้วแสดงความเห by lew
???? ขออภัยครับ ?? ถ้าจะเข้าใจเจตนาผมผิด แต่ผมไม่ได้จะให้ความหมายแบบนั้นครับ ..แต่กลับมาอ่านความเห็นผมก่อนหน้ามันก็ตีความให้โทนแนวนั้นได้จริง ๆ (ทั้งที่ผมไม่ได้คิดอะไรแง่ลบเลยด้วยความสัตย์จริง)
ผมคนนึงล่ะที่อ่าน comment
risingtop Fri, 13/05/2011 - 15:46
In reply to ???? ขออภัยครับ ?? by WattZ
ผมคนนึงล่ะที่อ่าน comment ท่านแล้วไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้ negative ด้วยซ้ำ...
อย่าคิดมากครับ >_< ผมเคยโดน reply แบบนี้เหมือนกัน เล่นเอากระวนกระวายไปหลายชั่วโมง เลยเข้ามาให้กำลังใจซะหน่อย
ส่วนเรื่อง iMac พ่อผมก็จะซื้อเหมือนกัน แต่ผมเบรกเอาไว้เนื่องจาก.... คิดว่าพ่อคงเอามาลง windows แน่ๆ เลยแนะนำให้ไปซื้อ PC รุ่นอื่นๆ แล้วเอาเงินที่เหลือไปซื้อ software แท้ดีกว่า
เป็นความกังวลที่มีคนเข้าใจเรา
PaPaSEK Fri, 13/05/2011 - 16:41
In reply to ผมคนนึงล่ะที่อ่าน comment by risingtop
เป็นความกังวลที่มีคนเข้าใจเราผิด
ถ้าท่านยังกระวนกระวายก็แปลว่าท่านยังแคร์ความรู้สึกคนอื่นๆ อยู่
ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีครับ
+1
WattZ Fri, 13/05/2011 - 16:44
In reply to ผมคนนึงล่ะที่อ่าน comment by risingtop
+1
เล่นเอากระวนกระวายไปหลายชั่วโมงรู้สึกแบบนั้นจริง ๆ ครับอย่าคิดมากครับ
KNPKT Fri, 13/05/2011 - 17:49
In reply to +1 by WattZ
อย่าคิดมากครับ ชีวิตนี้ต้องเจอผู้คนอีกมาก อย่าอ่อนไหวกันเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้จนเกินไปครับ จิตจะไม่นิ่งแล้วจะทุกข์ใจเปล่าๆ
มาให้กำลังใจอีกทีครับ
I3assy Fri, 13/05/2011 - 18:12
In reply to ???? ขออภัยครับ ?? by WattZ
มาให้กำลังใจอีกทีครับ ผมก็ไม่ได้มองแง่ลบเลย ^^ แต่พอเลื่อนลงมาถึงจะนึกได้
อ่อ อย่างนั้นก็ขออภัยด้วยครับ
lew Fri, 13/05/2011 - 18:33
In reply to ???? ขออภัยครับ ?? by WattZ
อ่อ อย่างนั้นก็ขออภัยด้วยครับ พอดีมีแนวลบค่อนข้างบ่อย
มันคือข่าวล่อเป้า
lew.★ Fri, 13/05/2011 - 14:55
In reply to comment เยอะจังแฮะ by WattZ
มันคือข่าวล่อเป้า ไม่ได้จะซื้อหรอก แค่มายิงเป้า
งานนี้เลยได้เหยื่อมายิงเป้าบู
Perl Fri, 13/05/2011 - 16:07
In reply to มันคือข่าวล่อเป้า by lew.★
งานนี้เลยได้เหยื่อมายิงเป้าบูชายันธ์ท่านศาสดากันพอสมควร *-*
เล็งเป้า ยิง เล็งเป้า ยิง !
ลองอ่านดูดีๆ
kswisit Fri, 13/05/2011 - 15:04
In reply to comment เยอะจังแฮะ by WattZ
ลองอ่านดูดีๆ ผมคิดว่าคนที่ตอบและกำลังจะซื้อคือ 10% ซะมากกว่า :P
ส่วน 90% คือมายิงเป้าและมาวางเป้าต่อ 555
+10 5555
9neo Fri, 13/05/2011 - 15:27
In reply to ลองอ่านดูดีๆ by kswisit
+10
5555
ท้ายสุดแล้วก็ต้อง jailbreak
error404 Fri, 13/05/2011 - 15:58
ท้ายสุดแล้วก็ต้อง jailbreak ซินะ
ผมคิดว่า apple ทำถูกแล้วครับ
polawing Fri, 13/05/2011 - 16:20
ผมคิดว่า apple ทำถูกแล้วครับ (สำหรับการตลาด) เพราะมันเป็นนโยบายที่ทำให้เขา support user ได้ง่ายขึ้น แต่ปิดกั้น power user ที่ไม่ใช่กลุ่มลูกค้า(หลัก)ของเขา
กลุ่มลูกค้าที่ apple มองหาจริงๆ สำหรับผมคือ บุคคลที่ใช้เงินเพื่อแลกกับความสะดวกสบาย ซื้อแล้ว "ใช้" อย่างเดียวอย่าคิดมาก มีเงินก็จ่ายซื้อความสะดวกสบายแลกกันไป เสียก็ส่งศูนย์ ไม่จำเป็นต้องคิดว่ามันเสียอะไร เพราะมีเงินจ่ายซะอย่างเข้าศูนย์ทุกอย่างก็จบ
แต่วิธีที่ apple เลือกใช้คือการ ปีดกั้นเทคโนโลยี คนที่เป็นระดับ power user ถึงไม่พอใจ รวมถึงผมด้วย ที่ไม่ใช้ของ apple เลยไม่ใข่เพราะของเขาไม่ดีแต่เพราะไม่ชอบวิธีการขายที่เน้น การขีดเส้นให้เดิน ของบริษัทนี้
อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีคนจำนวนมากที่ยอมเดินเส้นทางที่ขีดนั้น เพราะ เขาเหล่านั้นไม่ใช่ผู้มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ดีเพียงพอแต่ต้องใช้คอมพิวเตอร์จึงได้แต่เดินตามทางที่apple ขีดไว้ ผิดกับ คนส่วนใหญ่ใน board นี้ที่เป็นผู้มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์จึงมักจะต้องการอิสระ
เท่าที่ผมดู apple ก็เพียงแค่จับความเป็นจริงของโลกได้ว่า จำนวนผู้มีความรู้น้อยย่อมมีมากกว่าผู้รู้มากเสมอ และมันง่ายที่จะชักจูงผู้มีความรู้น้อยไปในทางที่เขาขีดไว้(ด้วยความสวยงาม และ band และอื่นๆอีกมากมาย) ก็เท่านั้น
ปล ผมไม่ได้หมายความว่าคนใช้ mac เก่งหรือไม่เก่งคอมนะครับ อยากให้ทุกๆคนที่อ่าน คิดในแง่ + เข้าไว้(คนที่เก่งๆใช้ mac ก็มีมากมาย) เพียงแค่ บอกว่า apple เขามุ่งประเดนไปที่คนที่ยอมเดินตามเขา ซึ่งส่วนใหญ่เน้นที่มีเงินและไม่ได้ทำอาชีพคอมพิวเตอร์ (ก็คือกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของเขาในโลกใบนี้นั้นล่ะ) ก็เท่านั้น
คิดเหมือนกันเลยแฮะ
Pinery Fri, 13/05/2011 - 16:20
In reply to ผมคิดว่า apple ทำถูกแล้วครับ by polawing
คิดเหมือนกันเลยแฮะ
+1
Zatang Fri, 13/05/2011 - 21:38
In reply to ผมคิดว่า apple ทำถูกแล้วครับ by polawing
+1
+1 อธิบายได้เห็นภาพครับ
alcanfane Fri, 13/05/2011 - 16:49
In reply to ผมคิดว่า apple ทำถูกแล้วครับ by polawing
+1 อธิบายได้เห็นภาพครับ
ผมไม่เห็นว่าจะมีความจำเป็นอะไ
mr_tawan Fri, 13/05/2011 - 16:57
In reply to ผมคิดว่า apple ทำถูกแล้วครับ by polawing
ผมไม่เห็นว่าจะมีความจำเป็นอะไรจะต้องไปสร้าง Interface ใหม่ที่ระดับ HW ถ้าเขาอยากปิดจริง ๆ เขาแค่เขียน Firmware ให้ไม่รองรับ HDD ที่ขายในตลาดก็พอ ไม่ถึงกับต้องสร้าง Connector ใหม่ให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองมีราคาสูงกว่าที่มันควรจะเป็นครับ
ผมว่านั่นไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้
Pinery Fri, 13/05/2011 - 17:52
In reply to ผมไม่เห็นว่าจะมีความจำเป็นอะไ by mr_tawan
ผมว่านั่นไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้ราคาสูงนะครับ
แม้ว่ารุ่นก่อนๆทาง Apple จะไม่รองรับให้คนใช้เปลี่ยนหรือโมเองได้ ถ้าพยายามก็ยังพอทำได้ครับ แต่พอมารุ่นนี้แทบเป็นไปไม่ได้เลย
แต่ราคาก็ไม่ได้สูงไปกว่าเดิม
ผมคิดว่า R&D คงไม่ได้คิดหาทางเปลี่ยน hardware จาก 4-pin เป็น 7-pin เพื่อเพิ่มราคา iMac หรอกครับ
นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
ไม่ใช่ฝ่าย R&D คิด
Fourpoint Fri, 13/05/2011 - 17:52
In reply to ผมว่านั่นไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้ by Pinery
ไม่ใช่ฝ่าย R&D คิด แต่เป็นฝ่ายการตลาดคิดสินะครับ :P
การเปลี่ยน interface ที่เพิ่มแค่ temp sensor มันไม่ได้มีประโยชน์หรือความหมายในเชิงเทคโนโลยีเลย (ทำ fiber optic interface แบบ server สิถึงจะเรียกว่าเพื่อให้ดีขึ้นจริงๆ) แต่มันก็เป็นการจำกัด ความเข้ากันได้ ของสินค้าตัวเอง กับสินค้าตัวแทนในตลาด เพื่อที่จะสามารถบังคับให้ลูกค้าซื้ออะไหล่ทดแทนจากบ.ตัวเองเท่านั้นครับ เป็นแนวคิดที่มาจากฝ่ายการตลาดนำล้วนๆเลยนี่แหละ แบบเคส COMPAQ ในอดีตที่ผมเคยยกตัวอย่างไป
ผมก็เข้าใจแบบนั้นเหมือนกันครั
Pinery Fri, 13/05/2011 - 18:02
In reply to ไม่ใช่ฝ่าย R&D คิด by Fourpoint
ผมก็เข้าใจแบบนั้นเหมือนกันครับ คือมันอาจไม่ได้ดีขึ้นหรอก แต่ทำเพื่อจำกัดให้ลูกค้ามาเปลี่ยนกับเฉพาะแอปเปิลเท่านั้น
แต่ที่ผมโพสข้างบนคือ มันไม่น่าจะเกี่ยวกับราคา iMac ที่สูงขึ้นน่ะครับ อะหุๆ
(เกือบทุกครั้ง)
nowingnoid Fri, 13/05/2011 - 18:35
In reply to ไม่ใช่ฝ่าย R&D คิด by Fourpoint
(เกือบทุกครั้ง) เขาก็ไม่เคยขายของราคาถูกเทียบเท่าราคาตลาด
(เกือบทุกครั้ง) สเปกก็ไม่เคยเทียบกันได้ (อย่างน้อยก็ในแง่ของตัวเลข) ในราคาเท่ากันกับ PC
(เกือบทุกครั้ง) โบรชัวร์เขาก็ไม่ได้เขียนทุกอย่าง บอกทุกอย่างหมด
และ (เกือบทุกครั้ง) ระบบเขาก็ไม่เคยเปิดเลย
แล้วจะไปหวังอะไรมากครับ :)
มาคิด ๆ
mr_tawan Fri, 13/05/2011 - 21:56
In reply to ผมว่านั่นไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้ by Pinery
มาคิด ๆ ดูอีกทีก็น่าจะใช่ล่ะครับ เพราะไง ๆ HW จาก Apple ก็คงแพงเสมอต้นเสมอปลาย (เพราะต้องเป็นของสั่งโรงงานอื่นผลิต ไม่ใช่ของในตลาด) แต่เนื่องจาก คนรู้ว่า เอ๊ะก็เอาของในตลาดเปลี่ยนแทนสิ ก็เลยทำให้ของใน Stock Apple เหลือ ...
ก็เลยมีมาร์เก็ตติ้งหัวใส บอกว่า "เราก็ทำให้มันใช้ของในตลาดไม่ได้สิ" Customer Support ก็เห็นด้วย บอกว่า "เออ ก็ดีนะ เขาจะได้ใช้ของเราอย่างเดียว เราก็ไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับคนใ้ช้ที่ไม่ได้ใช้ของของเรา"
R&D อาจจะเซ็ง ๆ "แล้วตูจะต้องมานั่งทำของเดิม ๆ ให้มันลำบากทำไม ต้องมานั่งเตรียมเอกสารเทรนคนอีก ไร้สาระชะมัด" แต่ก็ไม่รู้จะแข็งขืนยังไง
ก็เลยคลอดออกมาเป็นไอ้ interface รูปร่างประหลาด ซึ่งคงอีกไม่เกิน 6 เดือนก็จะมีคนทำ Adapter ออกมาขาย กลายเป็นเปิดตลาดใหม่ไป
โอ้ วินๆ
เออแฮะ ต้องมีคนหัวใสทำ
Pinery Fri, 13/05/2011 - 22:54
In reply to มาคิด ๆ by mr_tawan
เออแฮะ ต้องมีคนหัวใสทำ Adaptor มาขายแน่ๆ
ขออณุญาตินำไปเผยแพร่ครับ และข
zerntrinos Fri, 13/05/2011 - 21:09
In reply to ผมคิดว่า apple ทำถูกแล้วครับ by polawing
ขออณุญาตินำไปเผยแพร่ครับ
และขออณุญาติลงชื่อพร้อมลิ้งนะครับ
เพราะเขียนได้น่าสนใจมากครับ
การตลาดระดับศาสดาเท่านั้นที่่
THM Fri, 13/05/2011 - 22:05
In reply to ผมคิดว่า apple ทำถูกแล้วครับ by polawing
การตลาดระดับศาสดาเท่านั้นที่่ทำได้
+1
khajochi Sat, 14/05/2011 - 01:31
In reply to ผมคิดว่า apple ทำถูกแล้วครับ by polawing
+1
+1 ใช่เลยครับ
ิืnatzxiii Sat, 14/05/2011 - 02:13
In reply to ผมคิดว่า apple ทำถูกแล้วครับ by polawing
+1 ใช่เลยครับ มีข้อตายตัวอยู่ข้อนึงเกี่ยวกับการตลาด "ถ้าคิดได้ว่าจะมุ่งไปกลุ่มลูกค้าไหนแล้ว ก็ต้องงัดกลวิธีจับลูกค้ากลุ่มนั้นให้อยู่หมัด"
ซ้ำครับ
ิืnatzxiii Sat, 14/05/2011 - 02:14
In reply to ผมคิดว่า apple ทำถูกแล้วครับ by polawing
ซ้ำครับ
มองได้สองมุม ผูกขาด กับ
joomla Fri, 13/05/2011 - 16:15
มองได้สองมุม ผูกขาด กับ เพื่อความเสถียรและประสิทธิภาพสูงสุดของเครื่อง
+100 ไหนก็ควบคุมทั้ง sw hw
jack8855 Fri, 13/05/2011 - 20:34
In reply to มองได้สองมุม ผูกขาด กับ by joomla
+100
ไหนก็ควบคุมทั้ง sw hw แล้วก็เพื่อระบบ ถ้าว่าผูกขาด มันก็ขาดมาตั้งแต่รุ่นแรกๆแล้วละ
มันเห็นแก่"เงิน"ของผู้ใช้ไม่ไ
g-man Fri, 13/05/2011 - 17:21
มันเห็นแก่"เงิน"ของผู้ใช้ไม่ได้เห็นแก่ผู้ใช้ ว่าจะเจอประสบการณ์ไม่ดีอะไรหรอก
สาวก MAC คงภูมิใจซิน่ะ ที่มี
cavaji Fri, 13/05/2011 - 18:28
สาวก MAC คงภูมิใจซิน่ะ ที่มี HDD เป็นของตัวเอง.
MAC อีกแล้ว งั้นไป comment
NuttTaro Sat, 14/05/2011 - 01:08
In reply to สาวก MAC คงภูมิใจซิน่ะ ที่มี by cavaji
MAC อีกแล้ว งั้นไป comment ข้างบนนะ http://www.blognone.com/news/23639#comment-288372 :P
ถ้าเดินผิดทาง
nowingnoid Fri, 13/05/2011 - 18:38
ถ้าเดินผิดทาง คนก็ใช้น้อยลง
ถ้าเดินถูกทาง คนก็ใช้มากขึ้น
ผมคิดว่าข่าวนี้ไม่มีผลอะไรต่อ
zerntrinos Fri, 13/05/2011 - 20:36
In reply to ถ้าเดินผิดทาง by nowingnoid
ผมคิดว่าข่าวนี้ไม่มีผลอะไรต่อ
จำนวน USER ที่จะใช้งานเลยครับ
เพราะพวกเค้าเหล่านั้นโดนส่วนมาก ก็ไม่คิดจะเปลี่ยน HDD อยู่แล้ว
หากศูนย์ไม่บอกว่า "HDDของท่านลาโลกแล้วค่ะ โปรดซื้ออันใหม่"
แค่ imac ก็เหมือน ipad
jack8855 Fri, 13/05/2011 - 20:31
แค่ imac ก็เหมือน ipad ขนาดมหึมา ..ทำมาก็เพื่อไม่ให้แกะ นั้นแหละครับ
อนาคตจะมี Jail Break
agent5 Fri, 13/05/2011 - 22:01
อนาคตจะมี Jail Break ฮาร์ดดิสก์ไอแมคมั้ยครับ
ผมไม่เดือดร้อนอะไรเลย ไม่ซื้อ
The One Fri, 13/05/2011 - 22:16
ผมไม่เดือดร้อนอะไรเลย ไม่ซื้อ iMac อยู่แล้ว
และเมื่อไม่คิดซื้ออยู่แล้วก็ไม่รู็จะบ่นไปทำไม
หรือถ้าคิดจะซื้อ ดูแล้วเครื่องมันไม่ได้อย่างที่ผมพอใจก็ไม่ซื้อก็แค่นั้น
ไม่ชอบคิดแทนคนอื่นด้วย
ใครอยากใช้ก็ใช้ไป เขาใช้แล้วพอใจแฮปปี้ก็ยินดีกับเขาด้วย
ไม่ชอบไปมองว่าใครเป็นสาวกอะไร
เห็นด้วยอย่างมากครับ
nowingnoid Fri, 13/05/2011 - 22:54
In reply to ผมไม่เดือดร้อนอะไรเลย ไม่ซื้อ by The One
เห็นด้วยอย่างมากครับ ปกติผมเห็นคนใช้ iMac น้อยมากที่จะมานั่งแงะเครื่องเอง
แล้วเราจะบ่นกันไปทำไม หรือว่าเราใช้ หรือว่าเราแงะ
เห็นควรด้วย
DoraeMew Fri, 13/05/2011 - 23:04
In reply to ผมไม่เดือดร้อนอะไรเลย ไม่ซื้อ by The One
เห็นควรด้วย
รีบพาไปหาหมอเร็ว!!!
nowingnoid Sat, 14/05/2011 - 00:19
In reply to เห็นควรด้วย by DoraeMew
รีบพาไปหาหมอเร็ว!!!
เวลาออกผลิตภัณฑ์อะไรก็ตาม
pines Fri, 13/05/2011 - 23:22
เวลาออกผลิตภัณฑ์อะไรก็ตาม บริษัทต้องเล็งลูกค้าเป้าหมายอยู่แล้ว แล้วการทำสินค้า ฉลาก หีบห่อ จนถึงโฆษณา ก็จะออกแบบมาเพื่อสื่อสารกับคนกลุ่มนี้
เขาเตรียมอะไรเผื่ออนาคตรึเปล่
Nics Fri, 13/05/2011 - 23:30
เขาเตรียมอะไรเผื่ออนาคตรึเปล่าครับ เพราะเราก็ยังไม่รู้รายละเอียดของ 7 pin SATA ใหม่ อาจจะเป็นการเปลี่ยนเพื่อรอกับฮาร์ดไดร์ฟความเร็วสูงใหม่ๆในอนาคต หรืออะไรเทือกนั้นก็ได้ครับ
ส่วนเรื่องเปลี่ยนไม่ได้นี่ เดี๋ยวไม่นานก็มีออกมาครับขายแบบ SSD ของแมคบุคแอร์ม้างงง ไม่นานหรอก
(ไว้ถ้าไม่มีอะไรในก็ไผ่ก็ค่อยประนามทีเดียว)
ใช้ pc + window ที่ทำงาน
tunnnnnn Sat, 14/05/2011 - 00:13
ใช้ pc + window ที่ทำงาน มีความสุขดี
ใช้ mac + os x ที่บ้าน (และที่ทำงานบ้าง) ก็มีความสุขดี
และคิดว่า ถ้ามีโอกาสได้ใช้ pc + linux ก็คงจะมีความสุขดีอีกเหมือนกัน...
ไม่อยากให้ทุกท่าน ตีกรอบให้ตัวเอง นะครับ อยากให้ลอง "เปิดใจ" เดินออกมาสำรวจในดินแดนที่ ตัวเองยังไม่เคยได้ไปดูบ้างนะครับ (ขอย้ำอีกที ว่าให้เปิดใจไว้ให้กว้างงงงง มากๆ ก่อนนะครับ)
+8,935ล้าน ครับ ไม่ใช้ ไม่ชอบ
nowingnoid Sat, 14/05/2011 - 00:21
In reply to ใช้ pc + window ที่ทำงาน by tunnnnnn
+8,935ล้าน ครับ ไม่ใช้ ไม่ชอบ ไม่ชิน ไม่เป็นไร อย่าปิดใจ หรือมองอะไรแคบๆ ก็พอ
ปล. ผมชอบนโยบายของ Blognone นะครับ ไม่พอใจก็...
พอกันที สินค้า apple
BTNOTTRUE Sat, 14/05/2011 - 00:29
พอกันที สินค้า apple ตัวต่อๆไปก็คงจะเป็นแนวนี้หมดซินะ
apple
wichate Sat, 14/05/2011 - 01:17
apple เขาคิดอะไรอยู่นะ
แต่ก็ดีแล้วล่ะ อยากรวยก็ต่องหากินกับคนรวย
ราคาสินค้าห้ามขายถูก เดี๋ยวถูกมองเป็นของโหล
หากินกับคนจนไม่ค่อยได้อะไร เพราะไม่มีกำลังซื้อ
อย่าไปอิจฉาเลยครับ คนจนใช้
Perl Sat, 14/05/2011 - 10:50
In reply to +1 นี่แหละธุรกิจ by boosh
อย่าไปอิจฉาเลยครับ คนจนใช้ iPhone ก็มีเยอะไปครับ ผ่อนไปน้ำตาตกไป..
พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีดีกว่าครับ ไม่ได้เบียดเบียนใคร (แม้กระทั่งตัวเอง)
มันไม่เกี่ยวกับรวยหรือจนหรอกค
Not Available … Sat, 14/05/2011 - 12:21
In reply to apple by wichate
มันไม่เกี่ยวกับรวยหรือจนหรอกครับ ถ้าของมันโหล มันก็มีคนกลุ่มนึงอยู่แล้วที่ไม่อยากใช้ไม่ว่ามันจะดี หรือแพงแค่ไหนก็ตาม
ถูกครับ มันไม่ unique อิอ
pines Sat, 14/05/2011 - 12:25
In reply to มันไม่เกี่ยวกับรวยหรือจนหรอกค by Not Available …
ถูกครับ มันไม่ unique อิอ
ก็ถ้าของมันแพง
wichate Sat, 14/05/2011 - 13:12
In reply to มันไม่เกี่ยวกับรวยหรือจนหรอกค by Not Available …
ก็ถ้าของมันแพง มันก็ไม่โหลไงครับ (เพราะมีน้อยคนที่ใช้ ไม่ว่ามันจะดีหรือไม่ดีก็ตาม)
แต่ถึงของจะดีแค่ใหน ถ้าขายถูก ก็กลายเป็นของโหล (เพราะใครๆเขาก็ใช้กัน ใช้อวดใครไม่ได้)
iPhone
Not Available … Sat, 14/05/2011 - 23:23
In reply to ก็ถ้าของมันแพง by wichate
iPhone ก็แพง(แพงสุดในหมวดมือถือแล้วนะผมว่า)แต่ก็โหลครับ ถึงมันจะดีจะลื่นยังไงคนบางกลุ่มก็ไม่ใช่(ผมนี่แหละคนนึง)
ของที่เป็นแฟชั่น ... "แพง"
PaPaSEK Sun, 15/05/2011 - 00:42
In reply to ก็ถ้าของมันแพง by wichate
ของที่เป็นแฟชั่น ... "แพง" และ "คนใช้เยอะ" ครับ
อาจจะโหล แต่คนใช้ภูมิใจ
ไอโฟนมันทำสิ่งนี้ได้ครับ
แต่ผมไม่ใช่ไอโฟน
นั่นสิครับ ทำได้ไง Economies
pines Tue, 17/05/2011 - 01:18
In reply to ของที่เป็นแฟชั่น ... "แพง" by PaPaSEK
นั่นสิครับ ทำได้ไง Economies of Scale ยิ่งกำไรกันไปใหญ่
ด้วยบาละมี จนถึง
PaPaSEK Tue, 17/05/2011 - 19:52
In reply to นั่นสิครับ ทำได้ไง Economies by pines
ด้วยบาละมี จนถึง บาละสองมีของท่านศาสดา ทุกสิ่งล้วนย่อมกลายเป็นจริงพลัน
อันนี้ผมไม่ได้แซว ... ผมคิดแบบนั้นจริงๆ ครับ ลุงจ็อบส์แกเป็นเหมือนแฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อดังที่ทำให้ผ้าธรรมดาๆ กลายเป็นสินค้าที่ใครๆ ก็ต้องการ ใช้แล้วภูมิใจ
ทุกๆ
gondolaz Sat, 14/05/2011 - 03:44
ทุกๆ อย่างมันก็แล้วแต่เราเลือก แต่ผมไม่เอา Apple 555
มาตรฐานมี แต่แหกซะงั้น
shikima Tue, 17/05/2011 - 12:54
มาตรฐานมี แต่แหกซะงั้น วันนึงเกิดกลับไปใช้ของเก่าละ คนที่ใช้ sata แบบนี้ก็โดนลอยแพอยู่ดี