ภายหลังจากโนเกียประกาศผลประกอบการไตรมาสล่าสุด เลยทำให้ตอนนี้แอปเปิลกลายเป็นบริษัทจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในแง่รายได้แซงหน้าโนเกียไปแล้ว
บริษัท Strategy Analytics ประเมินว่าจากตัวเลขยอดขาย iPhone 18.65 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ผ่านมา สามารถคิดเป็นรายได้ให้แอปเปิลราว 1.19 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่โนเกียเผยว่ายอดขายในส่วนโทรศัพท์ไตรมาสที่ผ่านมานั้นอยู่ที่ 9.4 พันล้านดอลลาร์ โดยมาจากโทรศัพท์ 108.5 ล้านเครื่อง ซึ่งเราก็คงทราบดีว่าเป็นเพราะราคาต่อเครื่องของ iPhone นั้นสูงกว่าราคาโทรศัพท์ต่อเครื่องส่วนใหญ่ของโนเกียอยู่แล้ว แต่นั่นยังไม่น่าสนใจเท่ากับประเด็นที่ว่าแอปเปิลเพิ่งเข้าสู่ตลาดโทรศัพท์มือถือเมื่อตอนปี 2007 เท่านั้นเอง เพียงไม่กี่ปีก็แซงหน้ายักษ์ได้เสียแล้ว
ที่มา: All Things Digital
on
บรรทัดรองสุดท้าย เพียงไม่กี่
nowingnoid Fri, 22/04/2011 - 00:34
บรรทัดรองสุดท้าย เพียงไม่กี่ --> ปีรึเปล่าครับ
แก้แล้วครับ
arjin Fri, 22/04/2011 - 00:38
In reply to บรรทัดรองสุดท้าย เพียงไม่กี่ by nowingnoid
แก้แล้วครับ
ซึ่งเราๆ >>>
gettary Fri, 22/04/2011 - 00:36
ซึ่งเราๆ >>> ผมว่าไม่น่ามีไม้ยมกนะครับ ผมว่ามันแปลกอ่ะ ส่วน "เพียงไม่กี่ก็แซงหน้ายักษ์ได้เสียแล้ว" ผมว่าตกคำว่าปีไปนะครับ น่าจะเป็น "เพียงไม่กี่(ปี)ก็แซงหน้ายักษ์ได้เสียแล้ว" ครับ
เป็นที่สำนวนเขียนของผมเองครับ
arjin Fri, 22/04/2011 - 00:39
In reply to ซึ่งเราๆ >>> by gettary
เป็นที่สำนวนเขียนของผมเองครับ แต่ก็ตัดไม้ยมกไปแล้วตามที่เสนอมาครับ :)
ผมรู้สึกขัด ๆ
mr_pakorn Fri, 22/04/2011 - 00:36
ผมรู้สึกขัด ๆ กับตัวเลข.ทศนิยม หมื่นล้าน แหะ
1.19 หมื่นล้านดอลล่าห์ กับ 11.9 พันล้านดอลล่าห์
เคยลองเขียนมาทั้งสองแบบแล้วคร
arjin Fri, 22/04/2011 - 00:42
In reply to ผมรู้สึกขัด ๆ by mr_pakorn
เคยลองเขียนมาทั้งสองแบบแล้วครับ คิดว่าแบบ A x 10^N, 0 < A < 10 เป็นวิธีน่าจะอ่านได้ลื่นและเข้าใจมากกว่าครับ (ส่วนตัว)
(โดยส่วนตัว)
lancaster Fri, 22/04/2011 - 01:41
In reply to เคยลองเขียนมาทั้งสองแบบแล้วคร by arjin
(โดยส่วนตัว) ผมชอบให้ในข่าวเดียวกันเป็นหน่วยเดียวกันมากกว่าครับ เพราะเวลาเปรียบเทียบในใจมันจะทำได้ไวกว่ามาก
+1
tanapon000 Fri, 22/04/2011 - 20:07
In reply to (โดยส่วนตัว) by lancaster
+1
+1 - A x 10^N, 0 < A < 10 ใช้
AlninlA Fri, 22/04/2011 - 01:51
In reply to เคยลองเขียนมาทั้งสองแบบแล้วคร by arjin
+1
แบบที่สองต้อง N > 1,000,000
iStyle Fri, 22/04/2011 - 04:03
In reply to +1 - A x 10^N, 0 < A < 10 ใช้ by AlninlA
แบบที่สองต้อง N > 1,000,000 ด้วย
ผมว่า
cloverink Fri, 22/04/2011 - 01:10
In reply to ผมรู้สึกขัด ๆ by mr_pakorn
ผมว่า หนึ่งจุด..หมื่นล้านฟังคล่องหูกว่า สิบเอ็ดจุด..พันล้าน
คงแปลมามั้งครับ
Kurtumm Fri, 22/04/2011 - 16:01
In reply to ผมรู้สึกขัด ๆ by mr_pakorn
คงแปลมามั้งครับ ฝรั่งเค้าไม่มีหมื่น มีแต่พัน
iPhone หรือแม้แต่สารพัด ixxx
s911 Fri, 22/04/2011 - 00:56
iPhone หรือแม้แต่สารพัด ixxx ทำโม(แท่นพิมพ์)ครั้งเดียว ขายได้อย่างต่ำๆปีนึงหรือหลายปี (แอพเปิลฉลาดตรงนี้)
โนเกียหรือยี่ห้ออื่นจับฉ่ายเกิน โม(แท่นพิมพ์)มีเยอะรุ่นไปหมด และออกใหม่ถี่เกินทำให้เสียต้นทุนไปเปล่าประโยชน์
เขาใชแท่นพิมพ์หรอกเหรอครับ
nowingnoid Fri, 22/04/2011 - 03:06
In reply to iPhone หรือแม้แต่สารพัด ixxx by s911
เขาใชแท่นพิมพ์หรอกเหรอครับ นึกว่าใช้แบบพวก CNC
มีซีรี่เดียว iPhone
TeamKiller Fri, 22/04/2011 - 01:07
มีซีรี่เดียว iPhone ขายดีได้ไงเนี่ย
nokia เปิดมันทุกไลย์ แพ้
ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่ลุงจ๊อ
Pla II Fri, 22/04/2011 - 02:14
In reply to มีซีรี่เดียว iPhone by TeamKiller
ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่ลุงจ๊อบ แกนับถือพุทธนิกายเซ็น ปรัชญาต่างๆเกี่ยวกับเซ็นเลยมีส่วนผสมอยู่ในองค์กรของ Apple สินค้าทุกอย่างเลยออกมาในลักษณะ "less is more" เรียบง่าย น้อยชิ้น แต่มีประสิทธิภาพ เกิดการประหยัดต่อขนาด(ออกแบบครั้งเดียวใช้ได้ทั้ง iPhone iPad iPod) มีแนวคิดแบบ Paradox of Choice จำกัดทางเลือกลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่าย หาข้อมูลประกอบการตัดสินใจก็ง่าย
ต่างจาก Nokia ที่ใช้แนวคิดแบบเหวี่ยงแห ออกมันทุกรุ่นทุกขนาดเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งตลาดที่มากที่สุด มันเลยไม่ได้ประหยัดต่อขนาดสักเท่าไหร่ ซึ่งเป็นแนวคิดแบบ Long Tail ซึ่งมันก็มีข้อเสียอยู่ในตัวตรงที่ลูกค้ามีทางเลือกมากเกินไป ถ้าสื่อสารกับลูกค้าไม่ชัดเจน ไม่สามารถบ่งบอกให้ลูกเห็นความแตกต่างของสินค้าแต่ละรุ่นที่ผลิตมาได้ ก็จะทำให้ลูกค้าเกิด information overload เลือกไม่ถูกว่าจะเอาอันไหนดี อันโน้นก็สวย อันนี้ก็ดี ต่างกันแค่ไม่กี่ฟังก์ชั่น ซ้ำร้ายบางคนเป็นโรคจิตอ่อนๆ กลัวว่าซื้อมาแล้วจะตกรุ่นเร็วอีก
+1 ครับ
nowingnoid Fri, 22/04/2011 - 03:04
In reply to ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่ลุงจ๊อ by Pla II
+1 ครับ ถ้ามีรายละเอียดมากกว่านี้ อยากขอให้อธิบายเป็นวิทยาทานกับผมหน่อยครับ
Very knowledgeable, I
mcimike Fri, 22/04/2011 - 03:11
In reply to ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่ลุงจ๊อ by Pla II
Very knowledgeable, I appreciate such useful comment of yours.
+1 & Like
เห็นด้วยครับ
jackyiii Fri, 22/04/2011 - 03:38
In reply to ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่ลุงจ๊อ by Pla II
เห็นด้วยครับ บางทีเห็นมีตัวเลือกให้เลือกเยอะ ผมก็พาลไม่อยากเลือก หาอะไรที่มันไม่ต้องเลือกเยอะมาก จะดีกว่า ออกขี้เกียจหน่อยๆ
อ่านๆไป เจอคำว่า "เหวี่ยงแห"
vitnu Fri, 22/04/2011 - 04:49
In reply to ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่ลุงจ๊อ by Pla II
อ่านๆไป เจอคำว่า "เหวี่ยงแห" นึกว่าเป็นนิกายในศาสนาพุทธ
มาอ่านอีกรอบ ถึงบางอ้อ เหวี่ยงแหจับปลานี่เอง
จริงครับ
joomla Fri, 22/04/2011 - 10:09
In reply to ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่ลุงจ๊อ by Pla II
จริงครับ โนเกียเป็นคนออกมาบอกเองว่าเป็นกุลยุทธ์ทางตลาด ด้วยการออกรุ่นโทรศัพท์เป็นลักษณะเหวี่ยงแห จะต้องมีสักรุ่นที่ถูกใจ
เหมือนมาม่า เลย์ ฯลฯ
PaPaSEK Fri, 22/04/2011 - 10:35
In reply to จริงครับ by joomla
เหมือนมาม่า เลย์ ฯลฯ สินะ
รสแกงเป็ดเป็นย่าง รสกะเพราะไก่ไข่ดาว รสแป๊ะซะปลาหลด รส ... เยอะไปหมด
อย่างเลย์นี่เป็นแนวทางทฤษฎีวิ
lew Fri, 22/04/2011 - 18:15
In reply to เหมือนมาม่า เลย์ ฯลฯ by PaPaSEK
อย่างเลย์นี่เป็นแนวทางทฤษฎีวิวัฒนาการครับ ฝ่ายวิจัยไม่ต้องทำวิจัยรสชาติมากขนาดนั้น เอาพอใช้ได้แล้วปล่อยลงตลาดมาลองเอาในตลาดจริง
เดี๋ยวผมไปกูกลิ้งทฤษฎีวิวัฒนา
PaPaSEK Fri, 22/04/2011 - 18:39
In reply to อย่างเลย์นี่เป็นแนวทางทฤษฎีวิ by lew
เดี๋ยวผมไปกูกลิ้งทฤษฎีวิวัฒนาการก่อนครับ
อยากกินเลย์รสแกงเขียวหวานปูก้ามดาบ
แต่ มาม่า เลย์
vitnu Sat, 23/04/2011 - 01:32
In reply to เหมือนมาม่า เลย์ ฯลฯ by PaPaSEK
แต่ มาม่า เลย์ มันซื้อทีละหลายๆถุงได้
แต่มือถือ ใครจะซื้อทีละหลายๆเครื่องล่ะ
กำไรต่อหน่วยก็เพิ่มขึ้นตามราค
tr Sat, 23/04/2011 - 04:31
In reply to แต่ มาม่า เลย์ by vitnu
กำไรต่อหน่วยก็เพิ่มขึ้นตามราคาขายครับ มือถือขายออกเครื่องนึงก็ได้กำไรเท่าขนมหลายแพ็คแล้วฮะ :)
จริงๆผมชอบแนวคิด Nokia นะครับ
SnowBEE Fri, 22/04/2011 - 10:52
In reply to ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่ลุงจ๊อ by Pla II
จริงๆผมชอบแนวคิด Nokia นะครับ ทำให้ทุกคนทุกชนชั้นมีโทรศัพท์ติดต่อกันใด้
ผมไม่ได้นักเล่นหุ้น ไม่มีหุ้นของ APPLE
Nokia ควรจะคงแนวคิดแบบนี้ต่อไป
คนรอบตัวผมก็เป็นกัน
I3assy Fri, 22/04/2011 - 10:57
In reply to ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่ลุงจ๊อ by Pla II
คนรอบตัวผมก็เป็นกัน ไม่ใช่แต่โนเกียหรอก คนใช้ไอโฟนก็เป็น โรคจิตอ่อนๆหน่ะ พึ่งได้เครื่องมาไม่่นานยังจะถามอีกว่าไอโฟน5 จะมาเมือไหร่ แต่ไม่ได้จะซื้อหรอก คงกลัวของตัวเองตกรุ่น -"- แล้วคนไม่ใช้บางคนก็เป็น หึหึ
เป็นความป่วยทางจิตครับ เหมือน
PaPaSEK Fri, 22/04/2011 - 11:35
In reply to คนรอบตัวผมก็เป็นกัน by I3assy
เป็นความป่วยทางจิตครับ
เหมือนบางคนที่จะซื้อรถ แต่ไม่กล้าซื้อยี่ห้อ XX,YY เพราะกลัวว่ายี่ห้อ XX,YY จะขายต่อไม่ได้ราคา
ยังไม่ทันได้ซื้อ แต่คิดถึงตอนจะขายแล้ว
"ซ้ำร้ายบางคนเป็นโรคจิตอ่อนๆ
geumatee Fri, 22/04/2011 - 11:26
In reply to ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่ลุงจ๊อ by Pla II
"ซ้ำร้ายบางคนเป็นโรคจิตอ่อนๆ กลัวว่าซื้อมาแล้วจะตกรุ่นเร็วอีก" << 555
เริ่มซะแล้วโนเกีย
coolmilk Fri, 22/04/2011 - 01:12
เริ่มซะแล้วโนเกีย ปรับทัพช้าไปนะ
คาราวะ 1 จอกเลย
LEVY Fri, 22/04/2011 - 01:16
คาราวะ 1 จอกเลย ทำไปได้
ถ้าเบ็คแฮ้ม มาตั้งบริษัทมือถือบ้าง แล้วทำมือถือสวยๆ แจ่มๆ แล้วโฆษนาดีๆ อาจจะมีภาพลักษณ์ดูดี ไฮโซ พอสู้กับแอ๊ปเปิ้ลก็เป็นได้
ผมว่าไม่นะ..
zinazisc Fri, 22/04/2011 - 02:52
In reply to คาราวะ 1 จอกเลย by LEVY
ผมว่าไม่นะ.. ไปทำสตั๊ดขายแข่งกับ nike ดีกว่าเยอะ
ที่น่าทึ่งก็คือชนะมือถือทั้งโ
Not Available … Fri, 22/04/2011 - 03:51
ที่น่าทึ่งก็คือชนะมือถือทั้งโลกได้ด้วยมือถือเพียงรุ่นเดียวต่อปี...
In the Land of Cupertino where the Apple lie.
One Phone to rule them all, One Phone to beat them,
One Phone to bring them all and in the darkness bind them.
ฮ่าๆๆ
เห็นบ่อยเลยขอถามหน่อย iPhone
McKay Fri, 22/04/2011 - 04:40
In reply to ที่น่าทึ่งก็คือชนะมือถือทั้งโ by Not Available …
เห็นบ่อยเลยขอถามหน่อย
iPhone ชนะแล้วคุณได้อะไรจากเค้าหรือครับ?
หรือก็ยังต้องซื้อเค้าใช้ต่อไปอยู่ดี?
แล้วเค้าพูดอะไรผิด
intendr Fri, 22/04/2011 - 05:05
In reply to เห็นบ่อยเลยขอถามหน่อย iPhone by McKay
แล้วเค้าพูดอะไรผิด ?
ชนะแล้วจะต้องได้อะไรด้วยเหรอ ?
android ไม่ต้องซื้อหรือไงนะ ?
หรือว่าคุณไม่เคยเชียร์กีฬา ?
อ่อ Jobs บอกในวันเปิดตัว iPhone ครั้งแรกว่า ขอแค่ยอดขาย 1%
มันก็เป็นแค่ข้อมูลที่น่าทึ่งท
Not Available … Fri, 22/04/2011 - 05:59
In reply to เห็นบ่อยเลยขอถามหน่อย iPhone by McKay
มันก็เป็นแค่ข้อมูลที่น่าทึ่งทางสถิติครับ ซึ่งผมก็มีสิทธิที่จะแสดงความประทับใจในข้อมูลนั้นๆ ไม่เห็นมันจะเป็นเรื่องแปลกอะไรซักหน่อย...ไอ้เรื่องแพ้ชนะมันก็แค่เอาตัวเลขมาเทียบกันแค่นั้นเอง สุดท้ายมันก็อยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละคนที่จะเลือกใช้ หรือไม่ใช้อยู่ดี(ซึ่งผมเห็นแบบนี้แต่ก็ไม่เคยมีสินค้า Apple เป็นของตัวเองเลยสักอย่าง)
กลับกันไม่ลองมองตัวเองก่อนล่ะครับว่า Android แพ้แล้วได้อะไรถึงต้องเดือดร้อนเพียงนี้? แล้วที่แพ้มันส่งผลอะไรมั้ย? หรือทนคำเสียดสีขำๆเล็กๆน้อยๆแบบนี้ไม่ไหว? Why so serious?
หรือว่าไม่รู้จัก Lord of the rings?? ถ้าอย่างนั้นจริงๆผมก็คงไม่ว่าอะไรคุณละกัน = ="
+1
tana Fri, 22/04/2011 - 07:44
In reply to มันก็เป็นแค่ข้อมูลที่น่าทึ่งท by Not Available …
+1
อ๋อ กลอน Lord of the rings +1
lew.★ Fri, 22/04/2011 - 09:53
In reply to มันก็เป็นแค่ข้อมูลที่น่าทึ่งท by Not Available …
อ๋อ กลอน Lord of the rings +1
เท่าที่ผมอ่านๆข่าวแอปเปิลมาเน
I3assy Fri, 22/04/2011 - 11:10
In reply to มันก็เป็นแค่ข้อมูลที่น่าทึ่งท by Not Available …
เท่าที่ผมอ่านๆข่าวแอปเปิลมาเนี่ย ข่าวเวลาได้ดิบได้ดี ชนะอย่างนั้นอย่างนี้ มีอะไรใหม่ๆ ฯลฯ พอเลื่อนมาอ่าน Comment เท่านั้นแหละ แอปเปิลล่มจม กลิ้งลงเหวหมด -.-" แต่ก็มีบ้างในบางความเห็นที่กระแทกหน้า R2 หัวหลุด ต่างกะข่าวแอนดรอยนะ จากหุ่นเขียวนี่คงเป็นสีรุ่ง 55+ บางที่ได้กินแอปเปิลด้วย อิอิ
สรุปว่า Blognone
McKay Fri, 22/04/2011 - 13:56
In reply to มันก็เป็นแค่ข้อมูลที่น่าทึ่งท by Not Available …
สรุปว่า Blognone เป็นสนามเชียร์กีฬาไปแล้วสินะ คิดว่า Blognone เป็นสถานที่ที่รวมข้อมูลและเหตุผลเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคซะอีก
ผมไม่ได้เดือดร้อนเรื่อง Android แพ้ไม่แพ้ครับ แล้วปัจจุบันก็ไม่ได้ใช้ Android จะพูดตามตรงก็คือยังไม่มี Android ซักเครื่อง ส่วนใช้โทรศัพท์อะไรคุณคงคิดไม่ออกหรอก
แล้วเคยเห็นเวลา Android ชนะแล้วผมมาเชียร์ด้วยหรือครับ?
ผมยังงงๆ
PaPaSEK Fri, 22/04/2011 - 14:11
In reply to สรุปว่า Blognone by McKay
ผมยังงงๆ ว่าต้นทางเค้าพูดอะไรผิดหรือไม่เข้าหูคุณหรือครับ ดูท่าทางคุณไม่พึงใจที่เค้าบอกว่า iPhone ชนะทุกยี่ห้อ
อันนี้ถามแบบซีเรียสเลยครับ
ผมไม่ชอบการทับถมและการดูถูกคร
McKay Fri, 22/04/2011 - 14:39
In reply to ผมยังงงๆ by PaPaSEK
ผมไม่ชอบการทับถมและการดูถูกครับ คนเราควรจะเกียรติกันมากกว่านี้ ถ้าคนเราให้เกียรติกัน มันก็จะไม่มีคำว่าการทัมถม และดูถูก และจะไม่มีคนที่เป็นสาวกยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง พอเกิดสาวกยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งมันก็จะเกิดของยี่ห้ออื่นๆขึ้นมา ซึ้งความเห็นที่ได้จากคนกลุ่มนี้บางทีก็เรียกได้ว่าเป็น 'ความเห็นขยะ' จนทำให้ Blognone ไม่น่าเล่นไป เข้ามาก็เจอแต่การทับถมกัน ทั้งสาวก Android ทั้งสาวก iPhone นั่นแหละ
ซึ่งปัจจุบัน Blognone มีความเห็นแบบนี้อยู่เยอะมาก ส่วนสิ่งที่ผมชอบก็คือบอกว่าอะไรดีไม่ดี โดยการแทรกเหตุและผลประกอบ ซึ่ง Blognone แต่ก่อนเป็นแบบนั้นครับ ซึ่งความเห็นแบบนั้นสร้างประโยชน์ให้ผู้บริโภคมากจริงๆ ซึ่งปัจจุบันมันเริ่มจะกลายเป็น Manager ซึ่งกรณีนี้ผมเห็นคุณ Not Available Moment มีความเห็นแบบนี้มากกว่าคนอื่น'เป็นพิเศษ' จึงได้ลองถามดู
เข้าใจความคิดแล้วครับ ^_^
PaPaSEK Fri, 22/04/2011 - 14:51
In reply to ผมไม่ชอบการทับถมและการดูถูกคร by McKay
เข้าใจความคิดแล้วครับ ^_^ ท่านคิดดีแล้วครับร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีๆ สังคมดีๆ ที่ไร้การทับถมกันดีกว่าครับ
แต่ผมขอแทรกนิดนึงนะ ต้นทางเค้าไม่ได้มีเจตนาทับถมหรอกครับ พูดไปตามข้อมูลน่ะ เพราะผมเองก็คิดเหมือนเค้านะ ต่อให้ Android มียอดขายสูงกว่า iPhone, หรือโนเกียมียอดขายสูงกว่า iPhone ฯลฯ แต่ผมมองว่า iPhone คือผู้ชนะในตลาดอย่างแท้จริงด้วยสินค้าแค่ 4 ตัวสามารถทำตลาดให้ยอดขายติดอันดับ 3 ได้นี่ถือว่าไม่ธรรมดาครับ
ปล.ผมใช้ Android ครับ Wellcom A88 ส่วนตัวไม่ได้ชอบสินค้าแอปเปิล แต่ประทับใจในนวัตกรรมของแอปเปิลครับ
สรุปว่าห้ามพูด Impression
Not Available … Fri, 22/04/2011 - 19:40
In reply to ผมไม่ชอบการทับถมและการดูถูกคร by McKay
สรุปว่าห้ามพูด Impression ออกมาเพราะจะเป็นการเชียร์? ทับถม ดูถูก? นี่ขนาดพูดตามเนื้อข่าวยังขนาดนี้ ต่อไปไม่ห้ามลงข่าวที่เทียบกันแต่ละค่ายไปเลยดีมั้ยล่ะครับจะได้หมดปัญหา?
แล้วจะให้พูดอะไรใน Comment ดีล่ะครับ? จำเป็นต้องสร้างสรรค์ เกิดประโยชน์ ข้อมูลหนักแน่น อ้างอิงเท่านั้นเลยอย่างเดียว? ผมว่ามันไม่ใช่คนแล้วล่ะครับที่มาโพส น่าจะเป็นเครื่องจักรมากกว่า
ที่เห็นความเห็นผมออกแนวนี้มันมีเหตุผลง่ายๆเลยก็คือ ถ้าผมคิดแบบธรรมดาๆ ผมจะพิมพ์ออกมาทำไมให้รกจอเปล่าๆปลี้ๆ แค่นั้นง่ายๆครับ ความเห็นเฉื่อยชา ธรรมดาๆ ผมเองก็ไม่อยากจะพิมพ์เหมือนเวลาที่พูดคุยกันถ้ามีอะไรที่มันธรรมดา ใครๆก็คิดได้ผมเองก็ไม่อยากจะพูดนั่นแหละครับ แต่กลับกันถ้าเรื่องใดผมเห็นว่ามันแปลก หรือน่าประทับใจผมก็พูดออกมา
ซึ่งผ่านมาผมก็เห็นว่าหลายๆคนในเว็บนี้ค่อนข้าง Sensitive ในหลายๆเรื่องก็พยายามซอฟต์ๆแล้วนะ แต่ไม่คิดว่าจะถึงขนาดที่รับมุกตลกล้อเลียนเล็กๆน้อยๆขำๆไม่ได้เลยก็มีด้วย
พอดีผมมันเป็นคนพูดตรงๆแบบนี้ แล้วก็ไม่อยากใส่หน้ากากซ้อนหน้ากาก ถ้ารำคาญหรือทำใจรับความเห็นผมไม่ได้ก็กดปุ่ม Toggle เวลาเห็นชื่อผมแล้วกันนะครับ ^^
555+ สนามกีฬา
I3assy Fri, 22/04/2011 - 14:45
In reply to สรุปว่า Blognone by McKay
555+ สนามกีฬา
ผมไม่ได้บอกว่าคุณเชียร์ในไหนห
Not Available … Fri, 22/04/2011 - 19:57
In reply to สรุปว่า Blognone by McKay
ผมไม่ได้บอกว่าคุณเชียร์ในไหนหรอกครับ แต่เห็นแสดงตัวเดือดร้อนเสียเต็มประดาข้างนนี้แหละที่ผมหมายถึงว่าทำไมไม่มองตัวเอง ดูก่อนว่ามันต่างอะไรกับที่พิมพ์มามั้ย
ขนาดคุณบอกเองว่าไม่ชอบการทับถม และการดูถูก และควรให้เกียรติกันมากกว่านี้ แต่แค่ประโยคต่อมาในย่อหน้าเดียวกันคุณยัง ดูถูกความเห็นคนอื่นว่าเป็น "ความเห็นขยะ" อยู่เลยนี่คือการให้เกียรติที่คุณพูดถึงหรือครับ? จริงอยู่คุณมีสิทธิที่จะคิดเช่นนั้น แต่มันควรพูดออกมามั้ย นั่นคือสิ่งที่ควรคำนึงถึงด้วยครับ เพราะคุณกำลังตัดเตือนคนอื่นแต่ตนเองก็กระทำสิ่งที่ไม่สมควรยิ่งกว่าออกมาอย่างชัดเจนด้วยเหมือนกัน แต่ถ้าการให้เกียรติที่คุณพูดถึงนี่คือการบอกว่าสิ่งที่ไม่ตรงกับความคิดของคุณเป็นขยะล่ะก็ ผมคงต้องขอปฏิเสธแนวทางการให้เกียรติในแบบของคุณแล้วล่ะครับ
แค่ผมแสดงความ"ทึ่ง" ในสถิติอัน"น่าทึ่ง" แค่นี้ผมก็กลายเป็นคนเชียร์ Apple ไปซะแล้วทั้งๆผมเองก็ไม่ได้สนเรื่องแพ้ ชนะเลยด้วยซ้ำเพราะนั่นมันเป็นประเด็นในข่าวอยู่แล้ว ผมก็แค่เอามันมาแต่งเติมสีสรรค์เป็นมุกตลกเล็กๆน้อยๆเท่านั้นเอง
ขนาดผมไม่ได้พูดว่าใครแพ้ใครชนะเลยแค่บอกว่าสถิติมันน่าทึ่ง คุณยังคิดแต่เรื่องแพ้ชนะขนาดนี้ ผมถึงได้ถามว่าคุณลองมองตัวเองก่อนดีมั้ย เพราะสิ่งที่คุณทำมันก็ไม่ต่างกับท่คุณพูดมากเท่าไหร่นักเลย
ปล.แต่ถ้าจะถ้านับมุกกลอน LOTR เป็นเรื่องแพ้ชนะผมก็เอวังที่จะคุยกับคุณแล้วล่ะครับ คุณคง Serious เกินกว่าที่จะแยกเรื่อจริงกับมุกตลกออกจากกัน เพราะฉะนั้นผมก็คงจนปัญญาจะคุยด้วยเหมือนกัน
+1 ให้กับท่าน papaSek กับ Not
ิืnatzxiii Fri, 22/04/2011 - 23:19
In reply to ผมไม่ได้บอกว่าคุณเชียร์ในไหนห by Not Available …
+1 ให้กับท่าน papaSek กับ Not Available... ครับ อันไหนควรชมก็ชม ไม่จำเป็นต้องแบ่งฝ่าย ถึงตัวผมเองจะยังไม่มีตะกูลแอนดรอย แต่ผมก็อดติดตามข่าวไม่ได้เพราะการพัฒนาเค้าเร็วจริงๆ แม้แต่ค่ายต่างๆหรือค่ายที่เคยเมิน ยังมาร่วมเป็น 1 ใน ตะกูลดรอย และก็คิดไว้ว่าถ้าวันไหนดรอยตอบโจทย์ผมได้ สักวันจะครอบครองมันให้ได้
ปล.อย่าทำอย่างงี้กันเลยครับ จะทำอะไรใจเย้นๆกันนิดนึงอ่านเม้นคนอื่นดีๆก่อนที่เราจะตอบนะครับ การมีมุขตลกแทรกก็ดี ผมชอบและหวังว่าท่านอื่นๆก็ชอบ ผ่อนคลายดี ^^ ผมอยากให้ blognone อยู่ไปนานๆ ผมไม่อยากให้เหมือนที่อื่น เข้าไปเว็บแรกอ่านเจอสาวกผลไม้สาดโคลน พออ่านอีกเว็บเจอสาวกดรอยสาดโคลนอีก เ็ซ็งครับ!!
+1
tana Sat, 23/04/2011 - 10:34
In reply to ผมไม่ได้บอกว่าคุณเชียร์ในไหนห by Not Available …
+1
+10 ประทับใจ
BreMen Fri, 22/04/2011 - 18:11
In reply to มันก็เป็นแค่ข้อมูลที่น่าทึ่งท by Not Available …
+10 ประทับใจ
กร๊าก lotr
bahamutkung Fri, 22/04/2011 - 05:01
In reply to ที่น่าทึ่งก็คือชนะมือถือทั้งโ by Not Available …
กร๊าก lotr ใช่มั้ยเนี่ย
จะบอกเป็นนัยๆใช่มั้ยว่าเดี๋ยวก็โดนพันธมิตรแห่งหุ่นจิ๋วปราบ
ตอนนี้ก็รุกไล่มาถึงหน้ามอร์ดอ
Not Available … Fri, 22/04/2011 - 06:00
In reply to กร๊าก lotr by bahamutkung
ตอนนี้ก็รุกไล่มาถึงหน้ามอร์ดอร์แล้วล่ะครับ ฮ่าๆ
+1 555+
ิืnatzxiii Fri, 22/04/2011 - 08:06
In reply to ตอนนี้ก็รุกไล่มาถึงหน้ามอร์ดอ by Not Available …
+1 555+
งั้นกอลลัมคงเป็นสาวก My
Job_The_Gamer Fri, 22/04/2011 - 10:30
In reply to ตอนนี้ก็รุกไล่มาถึงหน้ามอร์ดอ by Not Available …
งั้นกอลลัมคงเป็นสาวก
My precious :P
ฮาอยู่ 10วิ
I3assy Fri, 22/04/2011 - 11:11
In reply to ตอนนี้ก็รุกไล่มาถึงหน้ามอร์ดอ by Not Available …
ฮาอยู่ 10วิ
ชนะที่รายได้
gololo Sat, 23/04/2011 - 17:19
In reply to ที่น่าทึ่งก็คือชนะมือถือทั้งโ by Not Available …
ชนะที่รายได้ แต่ไม่ใด้ชนะเรื่องจำนวน ถ้ามองที่ผู้ใช้ทั้งหมดและผม ราคากับความคุ้มค่าที่จะใช้ Nokia ก็ยังเป็นอันดับ 1 อยู่ดีและคนที่ซื้อiphone ก็ไม่ใด้รวยขึ้นหรือเครืองจะเร็วขึ้นจากการที่iphoneมีรายได้เป็นอันดับ1ดังนั้น จากคนที่เลือกซื้อเพราะทุกคนไม่ใด้คลั่งซื้อเพราะมันไม่จำเป็นกับคนส่วนมาก ดังนั้นผมและคนส่วนมากจึงมองราคากับความคุ้มค่าสำหรับผมและคนส่วนมาก iphone ก็ยังเป็นตัวเลือกที่แย่อยู่ดี
ถ้ามองในมุมผู้บริโภค
PaPaSEK Sat, 23/04/2011 - 17:27
In reply to ชนะที่รายได้ by gololo
ถ้ามองในมุมผู้บริโภค (ตลาดใหญ่) ผมก็คิดว่าโนเกียเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าแอปเปิลครับ เพราะมีให้เลือกมากมาย และมีหลายราคา
แต่ถ้ามองในมุมของผู้ประกอบการ ผมว่าบริษัทไหนๆ ก็อยากเป็นแบบแอปเปิลครับ มีสินค้าไม่กี่ตัว แถมมีความจงรักภักดีต่อสินค้าสูงมาก มูลค่าหุ้นของบริษัทก็พุ่งพรวดพราดอีก
ก็ชนะในมุมมองของผู้ประกอบการไ
Not Available … Sat, 23/04/2011 - 23:40
In reply to ชนะที่รายได้ by gololo
ก็ชนะในมุมมองของผู้ประกอบการไงครับ เนื้อข่าวก็สื่อไปแบบนี้ไม่ใช่เหรอครับ = ="
สู้ๆ
wang02752 Fri, 22/04/2011 - 09:42
สู้ๆ
แต่ผมว่าในแง่ยอดขายยังไม่สามา
gotobanana Fri, 22/04/2011 - 10:13
แต่ผมว่าในแง่ยอดขายยังไม่สามารถสู้ nokia ได้หรอก
แต่ผมชอบคำนี้จริงๆ "Nokia 1ในบริษัทที่สามารถซื้อหุ้นโดยไม่ต้องดูใน 100 ปี" ^^
ตอนนี้โนเกียก็ประกระบวนอยู่นี
bankz Fri, 22/04/2011 - 10:43
ตอนนี้โนเกียก็ประกระบวนอยู่นี่ครับ ปีี้นี้เพิ่งออกมา 3 รุ่น ปกติเห็นเปิดมือถือใหม่แทบทุกเดือน
ถ้าไม่เหวี่ยงแห คนมีเงินน้อยก็ไม่มีโอกาสซื้อมือถือใช้มั้งครับ ยังไงก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน
ตอนที่ ไอโฟนออกครั้งแรก
orenz001 Fri, 22/04/2011 - 13:27
ตอนที่ ไอโฟนออกครั้งแรก โนเกียรู้สึกจะไม่สนใจหรือกลัวจะเสียส่วนแบ่งตลาดมือถือให้แอปเปิลเลยด้วยซ้ำ ไม่กี่ปีผ่านไป พี่ท่านก็เพิ่งรู้สึกได้ว่าพลาดอย่างแรง
80:20
username Fri, 22/04/2011 - 19:05
80:20
มันก็เป็น Tech S-Curve
iPattt Fri, 22/04/2011 - 20:00
มันก็เป็น Tech S-Curve น่ะครับ :)
ผมว่านับ วัน สาวก แอนดรอย
tanapon000 Fri, 22/04/2011 - 20:12
ผมว่านับ วัน สาวก แอนดรอย กับไอโฟน จะกัดกันมากขึ้นเหมือน สาวก Intel กับ AMD
ผมว่าที่นี่เบาแล้วครับ
bahamutkung Fri, 22/04/2011 - 20:30
In reply to ผมว่านับ วัน สาวก แอนดรอย by tanapon000
ผมว่าที่นี่เบาแล้วครับ
เพราะที่นี่สาวกไม่กล้าออกลายก
iStyle Fri, 22/04/2011 - 22:16
In reply to ผมว่าที่นี่เบาแล้วครับ by bahamutkung
เพราะที่นี่สาวกไม่กล้าออกลายกันมาก(ฮา)
ผมว่าไม่เบาเลยนะ
mednoon Fri, 22/04/2011 - 23:03
In reply to เพราะที่นี่สาวกไม่กล้าออกลายก by iStyle
ผมว่าไม่เบาเลยนะ เพียงแต่มันเพิ่งเริ่มต้น เท่านั้น 5555
มันมีเป็นระยะครับ บางช่วงก็เล
PaPaSEK Sat, 23/04/2011 - 02:22
In reply to ผมว่าที่นี่เบาแล้วครับ by bahamutkung
มันมีเป็นระยะครับ
บางช่วงก็เล่นถึงขั้น "เว็บเดือด" ยังมีเลยครับ ประมาณว่าไปลากสาวกมาชุมนุมกันที่นี่ถล่มคอมเมนต์สงครามน้ำลายกันอย่างดุเดือด
ตอนที่เว็บเป็นแบบนั้น มันไม่น่าอยู่เลยครับ เพราะมันเต็มไปด้วยอารมณ์และความต้องการ เหตุผลแทบจะเข้าใกล้ศูนย์
พอจะได้ข่าวเรื่อง"สงครามศาสนา
bahamutkung Sat, 23/04/2011 - 02:44
In reply to มันมีเป็นระยะครับ บางช่วงก็เล by PaPaSEK
พอจะได้ข่าวเรื่อง"สงครามศาสนา"ในตอนนั้นมาเหมือนกันครับ ก็เลยพอเข้าใจว่าทำไมตอนนี้คุณ mk ถึงไล่บี้สาวกขนาดนั้น เพื่อให้บรรยากาศเว็บนี้มันเบาอย่างที่ผมเห็นอยู่
ผมว่ามันจะแตกหักกันเพราะหลายๆ
Not Available … Sat, 23/04/2011 - 02:00
In reply to ผมว่านับ วัน สาวก แอนดรอย by tanapon000
ผมว่ามันจะแตกหักกันเพราะหลายๆท่านชอบไปแบ่งคนโน้นเป็นสาวก คนนี้เป็นสาวกนี่แหละครับ
กลายเป็นว่าพูดเข้าข้างฝั่งไหนก็จะมีคนจ้องที่จะหาเรื่องกันตลอด แทนที่จะมองเหตุผลในความเห็นเค้าก่อนแล้วค่อยตัดสิน หลายเป็นการแบ่งฝ่ายแล้วตัดสินไปเลยซะอย่างนั้น
+1
lancaster Sat, 23/04/2011 - 02:44
In reply to ผมว่ามันจะแตกหักกันเพราะหลายๆ by Not Available …
+1
+100
ิืnatzxiii Sat, 23/04/2011 - 07:47
In reply to ผมว่ามันจะแตกหักกันเพราะหลายๆ by Not Available …
+100
ผมเป็นสาวก iDroid ครับ
wichate Fri, 22/04/2011 - 21:53
ผมเป็นสาวก iDroid ครับ
ผมว่าถ้าไม่ชอบ comment ไหน
pines Sun, 01/05/2011 - 03:08
ผมว่าถ้าไม่ชอบ comment ไหน ก็อ่านข้ามๆ ไปก็ได้นี่ครับ อิอ