จากข่าวเก่า Windows Phone 7 เริ่มปล่อยอัพเดตแรก: ฟีเจอร์ใหม่คือการอัพเดตต่อไปจะง่ายขึ้น อัพเดตที่ไม่มีฟีเจอร์ใหม่และดูเหมือนไม่มีอะไร กลับเป็นปัญหาซะแล้ว
มีรายงานจากผู้ใช้ Samsung Omnia 7 และ Samsung Focus ว่าการอัพเดตสร้างปัญหาที่เป็นไปได้ 2 แบบ ใครโชคดีหน่อยจะอัพเดตไม่ผ่าน แต่คนที่โชคร้ายจะเจอปัญหา firmware corrupt ซึ่งทำให้มือถือใช้งานไม่ได้อีกเลย (brick นั่นเอง)
รายงานของ Ars Technica ระบุว่าปัญหาน่าจะเกิดจากมือถือซัมซุงแต่ละล็อตใช้เฟิร์มแวร์ต่างกัน และเฟิร์มแวร์รุ่นเก่าหน่อย 3 รุ่นได้แก่รหัส JI9, JID, JJ4 มีโอกาสสูงที่จะมีปัญหา ส่วนเฟิร์มแวร์ใหม่ JK1 อัพเดตผ่าน
ไมโครซอฟท์เองออกแถลงการณ์สั้นๆ ว่าพบปัญหาทางเทคนิคกับมือถือซัมซุงจำนวนไม่เยอะนัก และตอนนี้ได้หยุดปล่อยอัพเดตให้มือถือซัมซุงเป็นการชั่วคราวแล้ว ถ้ามือถือใคร brick ไมโครซอฟท์แนะนำให้ติดต่อโอเปอเรเตอร์หรือผู้ผลิตฮาร์ดแวร์เพื่อหาทางแก้ไขครับ
จุดขายของ WP7 ที่ไมโครซอฟท์โฆษณาไว้คือการอัพเดตที่ (น่าจะ) สม่ำเสมอกว่า Android แต่ดูท่าว่าไมโครซอฟท์จะต้องกลับไปทำการบ้านมาใหม่เสียแล้ว
ที่มา - Ars Technica, ZDNet
on
LG Optimus ของแฟนผมก็เจอ
gudome Thu, 24/02/2011 - 08:20
LG Optimus ของแฟนผมก็เจอ error ตอนอัพเกรดครับ - -
LG Optimus เป็น WP7?
PaPaSEK Thu, 24/02/2011 - 09:41
In reply to LG Optimus ของแฟนผมก็เจอ by gudome
LG Optimus เป็น WP7?
Optimus7 หรือเปล่าครับ
ericnoix Thu, 24/02/2011 - 11:44
In reply to LG Optimus เป็น WP7? by PaPaSEK
Optimus7 หรือเปล่าครับ
http://www.siamphone.com/cata
Perl Thu, 24/02/2011 - 12:57
In reply to LG Optimus เป็น WP7? by PaPaSEK
http://www.siamphone.com/catalog/LG/optimus_7.htm
ผมเพิ่งรู้ว่ามี Optimus 7 0TZ
PaPaSEK Thu, 24/02/2011 - 14:52
In reply to LG Optimus เป็น WP7? by PaPaSEK
ผมเพิ่งรู้ว่ามี Optimus 7
0TZ หลังเขา.....
Optimus มีหลายร่างครับ อิๆ
NGFar Thu, 24/02/2011 - 14:56
In reply to ผมเพิ่งรู้ว่ามี Optimus 7 0TZ by PaPaSEK
Optimus มีหลายร่างครับ อิๆ
HTC 7 Mozart
moosaTAE Thu, 24/02/2011 - 16:38
HTC 7 Mozart อัพเดตผ่านฉลุยครับ (แก้ไข พิมพ์ผิดรุ่น - -*)
Focus ผมยังไม่ได้อัพเดทเลย
polaromonas Thu, 24/02/2011 - 08:55
Focus ผมยังไม่ได้อัพเดทเลย -*- แต่ตอนเห็นข่าวก็นะ รอไปก่อนก็ได้ฟะ
ผมว่า Android ลอยตัว
xenogew Thu, 24/02/2011 - 08:56
ผมว่า Android ลอยตัว เพราะว่าอัพ firmware ให้โอเปอเรเตอร์แต่ละเจ้า เอาไป mod แล้วก็ใช้กับอุปกรณ์ของตัวเองมากกว่านะ
เพราะงั้น ถึง Android จะอัพเกรด firmware ของตัวเอง แต่ก็ยังต้องรอทางโอเปอเรเตอร์อัพอีกทีนึง
ดูเหมือนจะเป็นข้อเสีย แต่ก็อาจจะเป็นข้อดีก็ได้นะ ^^"
T_T ผมมี Galaxy S รอ 2.2.1
tekkasit Thu, 24/02/2011 - 09:00
In reply to ผมว่า Android ลอยตัว by xenogew
T_T ผมมี Galaxy S รอ 2.2.1 มาพักหนึ่ง ทางยุโรปโซนเดียวที่ใช้ 2.2.1 แล้ว ที่เหลือทั้งโลก stock firmware ยังไม่มา
ประเด็นเรื่อง
mk Thu, 24/02/2011 - 09:02
In reply to ผมว่า Android ลอยตัว by xenogew
ประเด็นเรื่อง "โอเปอเรเตอร์อัพให้ดีกว่า" มันมี counter example ที่แอปเปิลสามารถทำได้เองและไม่มีปัญหาอะไรครับ เร็วกว่าด้วย
เพราะว่า sample space ของ
iheresss Thu, 24/02/2011 - 11:28
In reply to ประเด็นเรื่อง by mk
เพราะว่า sample space ของ Apple เล็กกว่าด้วยมั้งครับ มีแค่ไม่กี่รุ่น พื้นฐาน Hardware ก็ใกล้เคียงกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่า Apple สร้างมาตรฐานด้าน Software Update จริงๆ
ผิดที่ใคร ฮาร์ดแวร์จากซัมซุง
joomla Thu, 24/02/2011 - 09:05
ผิดที่ใคร ฮาร์ดแวร์จากซัมซุง หรือซอฟท์แวร์จากไมโครซอฟท์
ผมยังงงกับประโยคสุดท้าย
iheresss Thu, 24/02/2011 - 09:26
ผมยังงงกับประโยคสุดท้าย ที่บอกว่า "การอัพเดตที่ (น่าจะ) สม่ำเสมอกว่า Android" แต่นี่เพิ่งอัพเดทแรก ผมยังไม่เห็นว่าจะมีอะไรเป็นตัวเปรียบเทียบ (เช่นระยะห่างระหว่างอัพเดทแต่ละครั้ง แหงล่ะ เพิ่งอัพเดทครั้งแรกนี่)ที่ทำให้ Microsoft "จะต้องกลับไปทำการบ้านมาใหม่" เพราะเหตุผลข้างต้นนะครับ
ไมโครซอฟท์บอกว่าเป็นจุดขายนี่
NGFar Thu, 24/02/2011 - 10:07
In reply to ผมยังงงกับประโยคสุดท้าย by iheresss
ไมโครซอฟท์บอกว่าเป็นจุดขายนี่ครับ โฆษณาก็เงี้ย
ไมโครซอฟท์โฆษณาว่า
iheresss Thu, 24/02/2011 - 10:10
In reply to ไมโครซอฟท์บอกว่าเป็นจุดขายนี่ by NGFar
ไมโครซอฟท์โฆษณาว่า "อัพเดทสม่ำเสมอกว่า" แล้วจะต้องกลับไปทำการบ้านใหม่ยังไงล่ะครับ? ในเมื่อมันเพิ่งมีอัพเดทออกมาตัวเดียว
มันจะ "ใช่" ถ้าบอกว่าจะต้องกลับไปทำการบ้านมาใหม่เพราะแค่อัพเดทแรกก็มีปัญหาเสียแล้ว ซึ่งผมก็ไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหามาก อย่างน้อยมันก็ไม่ได้โยนภาระไปให้ฝั่งผู้ผลิตมือถือต้องมาดูแลเอง ซึ่งนั่นไม่มีการการรันตีเลยว่าอัพเดทมันจะมาจริงๆ (และก็ไม่เห็นว่ามันส่วนใหญ่มันจะมา ต้องมานั่ง mod เองกันทั้งนั้น มีแค่ตระกูล Nexus ของ Google เองที่มั่นใจได้)
+100
exboy Thu, 24/02/2011 - 23:14
In reply to ไมโครซอฟท์โฆษณาว่า by iheresss
+100
ไม่ได้หมายถึงว่าอัพเดทบ่อยไม่
lancaster Fri, 25/02/2011 - 00:49
In reply to ไมโครซอฟท์โฆษณาว่า by iheresss
ไม่ได้หมายถึงว่าอัพเดทบ่อยไม่ดีมั้ง
ที่ไล่ไปทำการบ้านมาใหม่ เพราะแค่อัพเดทแรกก็ brick แล้วน่ะสิครับ คราวหน้าก็อย่า brick ละกัน ถ้ามีอีกทีนี่คงโดนสับเละ
"ผมก็ไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหา
lew Sat, 26/02/2011 - 03:30
In reply to ไมโครซอฟท์โฆษณาว่า by iheresss
ลองอยู่ๆมือถือมัน Brick
Not Available … Sat, 26/02/2011 - 05:35
In reply to "ผมก็ไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหา by lew
ลองอยู่ๆมือถือมัน Brick ขึ้นมา คนทั่วไปยังไงก็ต้องมีปัญหามากมายแน่นอนครับ
4เดือนแล้วมี update
vanasang Thu, 24/02/2011 - 10:07
4เดือนแล้วมี update เล็กน้อยๆแค่เนี้ย ไม่รู้สึกว่าช้าเกินไปหรือ คนอื่นเขาเปลี่ยน version กันเลยนะ
ตามข่าวเก่าๆ
aimakung Thu, 24/02/2011 - 11:14
In reply to 4เดือนแล้วมี update by vanasang
ตามข่าวเก่าๆ อันนี้คือเตรียมให้ update ที่จะมาเดือนหน้านะครับ
(และเข้าใจว่าจะมาแบบมาน้อยๆ แต่เพิ่มบ่อยๆ ซะมาก)
แต่สุดท้ายฮาร์ดแวร์ไม่เข้ากันก็เป็นเรื่องลำบากพอดู ขนาด Windows 7 ยังไม่ 100% ซะทีเดียว
ส่วนตัวจะช้าหรือเร็วกว่าคู่แข่งมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะเราได้เห็นเหตุการณ์ "หัวเราะทีหลังดังกว่า" มาไม่น้อยในประวัติศาสตร์ไอที
ป.ล. ผมก็หวังเล็กๆ ว่า MS จะทำได้เหมือนที่เคยทำมา :P
msเคยหัวเราะที่หลังดังกว่าเรื
vanasang Thu, 24/02/2011 - 13:18
In reply to ตามข่าวเก่าๆ by aimakung
1.เยอะแยะครับ...รู้จัก
iStyle Thu, 24/02/2011 - 13:18
In reply to msเคยหัวเราะที่หลังดังกว่าเรื by vanasang
1.เยอะแยะครับ...รู้จัก windows หรือ ie ป่ะ
windows กับ IE
vanasang Thu, 24/02/2011 - 16:46
In reply to 1.เยอะแยะครับ...รู้จัก by iStyle
windows กับ IE มันไม่ได้มาทีหลังแล้วดังกว่านี่??เออ ตอนนี้เราคุยกันเรื่องWP7อยู่นะครับ ช่วยศึกษาประวัติศาสตร์ของมือถือ MS หน่อยก็ดีนะ เวลาคุยอะไรกับช่วยดูประเด็นหลัก หัวข้อใหญ่ในการคุยด้วยครับ
ผมยืนยันว่า windows กับ IE
iStyle Thu, 24/02/2011 - 14:10
In reply to 1.เยอะแยะครับ...รู้จัก by iStyle
ผมยืนยันว่า windows กับ IE มาทีหลังแล้วดังกว่าครับ "ช่วยศึกษาก่อนจะตอบก็ดีนะ"
แล้วผมจะอ้างอิงประโยคนี้นะครับ
ส่วนตัวจะช้าหรือเร็วกว่าคู่แข่งมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะเราได้เห็นเหตุการณ์ "หัวเราะทีหลังดังกว่า" มาไม่น้อยในประวัติศาสตร์ไอที
"ประวัติศาสตร์ไอที" ไม่ใช่มือถือครับ ขนาดคุณยังถามเองเลยว่า "1. msเคยหัวเราะที่หลังดังกว่าเรื่องอะไรเหรอ" ไม่มีคำว่า "มือถือ" ซักคำ
"มั่วน้อยๆ หน่อยก็ดีนะ"
"แถน้อยๆ หน่อยก็ดีนะ"
ปล.เรื่องประวัติศาสต์มือ ผมก็อยากรู้คุณเหมือนกันว่าศึกษามาดีกว่าผมแค่ไหน ถามคำถามง่ายๆ รู้จัก danger ป่ะ?
ไม่ป๊อด อย่า edit
iStyle Thu, 24/02/2011 - 14:15
In reply to 1.เยอะแยะครับ...รู้จัก by iStyle
ไม่ป๊อด อย่า edit หลังคนอื่นตอบนะครับ :)
http://en.wikipedia.org/wiki/
UltimaWeapon Thu, 24/02/2011 - 13:28
In reply to msเคยหัวเราะที่หลังดังกว่าเรื by vanasang
http://en.wikipedia.org/wiki/Usage_share_of_operating_systems
ผมไม่รู้ว่าคุณเป็นสาวก Apple หรือเกลียด Microsoft นะคับ ถึงได้ไม่รู้เรื่อง Windows หรือรู้แต่??
ไม่ใช่สาวกและไม่ได้เกลียดMS
vanasang Thu, 24/02/2011 - 16:52
In reply to http://en.wikipedia.org/wiki/ by UltimaWeapon
ไม่ใช่สาวกและไม่ได้เกลียดMS แต่นี่มันคุยกันเรื่องWP7ครับ. ไม่รู้ก็เลยถามไงทำไมต้องประชดประชันเกทับกันด้วยครับ
แล้วการeditpostเพื่อขยายใจความและให้สุภาพมากขึ้นก็ไม่ผิดไม่ใช้หรือครับไม่งั้นจะมีปุ่มeditไปทำไม
ตอบคุณ vanasang คือคุณ
Pinery Thu, 24/02/2011 - 17:56
In reply to http://en.wikipedia.org/wiki/ by UltimaWeapon
ตอบคุณ vanasang
คือคุณ aimakung เค้าน่าจะหมายถึง Windows Phone 7 มาทีหลังอาจจะดังกว่าก็ได้ครับ (แม้นานๆทีจะมีอัพเดท)
ซึ่งตัวอย่างก็มีให้เห็นในระดับบริษัทใหญ่อย่าง Microsoft แล้วนั่นคือ Windows และ IE ซึ่งมาทีหลังแล้วดังไงครับ (ในประวัติศาสตร์ไอทีนะ)
XBOX?
polaromonas Thu, 24/02/2011 - 13:34
In reply to msเคยหัวเราะที่หลังดังกว่าเรื by vanasang
XBOX?
Xboxก็เป็นเครื่องเกมส์ที่ดีคร
vanasang Thu, 24/02/2011 - 17:41
In reply to XBOX? by polaromonas
Xboxก็เป็นเครื่องเกมส์ที่ดีครับแล้วแต่ล้มเหลวในการพยายามครั้งแรกของ MS จนมาแก้ตัวได้ใน Xbox360ครับ แตx360่มันออกก่อนps3แล้วมันก็ยังแข่งกันอยู่ไม่ใช่เหรอครับ
Windows (หลัง GUI ของ Mac และ
lew Thu, 24/02/2011 - 23:51
In reply to msเคยหัวเราะที่หลังดังกว่าเรื by vanasang
มีหลายเรื่องที่มาที่หลัง ไม่ได้หัวเราะดังกว่า แต่มีที่ยืนอย่างมั่นคงเช่น .NET, Web Server, SQL Server, (อาจจะนับ XBox 360 ด้วยก็ได้) ขณะที่หลายบริษัทพอหล่นไปอยู่อันดับสองหรือแพ้ยกเดียวก็วูบไปง่ายๆ
ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ ไม่ว่าจะเห็นว่าไมโครซอฟท์เป็นฝ่ายดีหรือไม่ดีอย่างไร ผมว่าเรื่องหนึ่งที่ต้องยกให้ไมโครซอฟท์คือไมโครซอฟท์สู้ไม่ถอย และสู้จนกว่าสินค้าจะเอาตัวรอดด้วยตัวเองได้เสมอๆ ครับ
kin one, kin two??
vanasang Fri, 25/02/2011 - 00:06
In reply to Windows (หลัง GUI ของ Mac และ by lew
kin one, kin two??
@vanasang ก็เอาประสบการณ์มาสร
bahamutkung Fri, 25/02/2011 - 00:18
In reply to Windows (หลัง GUI ของ Mac และ by lew
@vanasang
ก็เอาประสบการณ์มาสร้าง WP7 ไงครับ
เพราะเงินทุนเยอะ
paween_a Fri, 25/02/2011 - 09:36
In reply to Windows (หลัง GUI ของ Mac และ by lew
เพราะเงินทุนเยอะ พลาดไปก็ยังมีทุนดื้อต่อไปได้
@ paween_a
PaPaSEK Fri, 25/02/2011 - 13:31
In reply to Windows (หลัง GUI ของ Mac และ by lew
@ paween_a นี่แหละครับนกฟินิกส์
ตายได้หลายรอบ (ฮา)
ผมเกลียดtrollครับ
vanasang Thu, 24/02/2011 - 14:23
ผมเกลียดtrollครับ
ก่อนจะบอกว่าเกลียดพฤติกรรมแบบ
bahamutkung Thu, 24/02/2011 - 14:46
In reply to ผมเกลียดtrollครับ by vanasang
ก่อนจะบอกว่าเกลียดพฤติกรรมแบบไหน ต้องลองถามตัวเองด้วยนะครับว่าอีกฝ่ายมีพฤติกรรมแบบนั้นจริงหรือไม่ แล้วเป็นตัวเองหรือเปล่าที่มีพฤติกรรมแบบนั้นเสียเอง
+ 1
Perl Thu, 24/02/2011 - 15:12
In reply to ก่อนจะบอกว่าเกลียดพฤติกรรมแบบ by bahamutkung
+ 1
แต่การออกความเห็นด้วยคำสุภาพแ
vanasang Thu, 24/02/2011 - 16:23
In reply to ก่อนจะบอกว่าเกลียดพฤติกรรมแบบ by bahamutkung
แต่การออกความเห็นด้วยคำสุภาพและมีเหตุผลก็น่าจะยอมรับกันได้นี่ครับ
ไม่รู้ตัวอีกเหรอครับว่าคนหลาย
Thaina Thu, 24/02/2011 - 16:53
In reply to แต่การออกความเห็นด้วยคำสุภาพแ by vanasang
ไม่รู้ตัวอีกเหรอครับว่าคนหลายคนที่มาตอบนี่รู้สึกว่าคนที่เปน Troll คือตัวคุณเอง
การแสดงความคิดเห็น
vanasang Thu, 24/02/2011 - 18:10
In reply to ไม่รู้ตัวอีกเหรอครับว่าคนหลาย by Thaina
การแสดงความคิดเห็น แล้วตอบกระทู้ทีมาREPLYเรียกว่าtrollหรือครับ ไม่ได้ด่าใคร ไม่ได้ใช้คำไม่สุภาพและไม่ตรงประเด็นนี่ครับ แค่ตอบกลับreplyที่มาreplyความคิดเห็นเนี่ยนะ บ่อยไปหน่อยหรือไงเนี่ยreplyบ่อยไปเลยถูกว่าเป็น trollเหรอ
ใช่ครับ
Thaina Thu, 24/02/2011 - 18:21
In reply to ไม่รู้ตัวอีกเหรอครับว่าคนหลาย by Thaina
ใช่ครับ และการตอบแบบที่คุณใช้ในข่าวนี้เกือบหมด นั่นล่ะครับ T R O L L
-มาถึงก็ใส่ไมโครซอฟท์ยกใหญ่ -
PaPaSEK Thu, 24/02/2011 - 18:36
In reply to ไม่รู้ตัวอีกเหรอครับว่าคนหลาย by Thaina
-มาถึงก็ใส่ไมโครซอฟท์ยกใหญ่
-ถามว่าไมโครซอฟท์เคยทำอะไรแล้วดัง
-พอมีคนตอบก็บอกว่าเราพูดเรื่อง WP7
-พอคนอื่นมาตอบก็ไป Edit ข้อความที่เป็นช่องโหว่ของตัวเอง เพื่อบอกว่าคนอื่นตอบไม่ตรงคำถาม
-สุดท้ายก็บอกว่าคนอื่นคือ Troll
** ภาษาสุภาพมันไม่ได้แปลว่าคุณใช้วาจาที่สุภาพครับ
คำไหนที่คิดว่าเป็นวาจาไม่สุภา
vanasang Thu, 24/02/2011 - 19:18
In reply to ไม่รู้ตัวอีกเหรอครับว่าคนหลาย by Thaina
คำไหนที่คิดว่าเป็นวาจาไม่สุภาพล่ะครับ
"4เดือนแล้วมี update เล็กน้อยๆแค่เนี้ย ไม่รู้สึกว่าช้าเกินไปหรือ คนอื่นเขาเปลี่ยน version กันเลยนะ" คำนี้เหรอครับ หรือ "กลัวจะupdateน้อยๆนานๆครั้งนะสิ"หรือ "ไม่ได้บอกว่าช้าหรือเร็วกว่าคู่แข่ง แต่ 4เดือนได้แค่เนี้ยเรียกว่าช้าหลุดโลกแล้ว" หรือว่า "เคยทำได้อย่างที่เคยทำมาใน WM6?" หรือว่า"มั่วน้อยๆ หน่อยก็ดีนะ" "แถน้อยๆ หน่อยก็ดีนะ"
-Edit ข้อความที่เป็นช่องโหว่ของตัวเอง: ยกตัวอย่างด้วย ส่วนมากคิดว่าที่editเป็นข้อความแนวประชดกลับนะครับซึ่งเห็นว่าไม่ค่อยสุภาพ มีเวลาว่างเลยลบออก แต่ใจความก็คงเดิมนี่ครับ
ช่างเป็นเหตุและผลที่วกวนและทำ
NGFar Thu, 24/02/2011 - 19:45
In reply to แต่การออกความเห็นด้วยคำสุภาพแ by vanasang
ช่างเป็นเหตุและผลที่วกวนและทำความเข้าใจได้ยากจริงๆ นะ
ผมเกลียดแมลงสาบครับ
PaPaSEK Thu, 24/02/2011 - 14:54
In reply to ผมเกลียดtrollครับ by vanasang
ผมเกลียดแมลงสาบครับ
อันนี้ post
vanasang Sat, 26/02/2011 - 07:53
In reply to ผมเกลียดtrollครับ by vanasang
อันนี้ post อีก2วันต่อมานะครับ
จริงๆวันนั้นแล้วไม่ได้ว่าใครหรอก แต่เห็นคุณ istyle เริ่ม in มาก กลัวจะโมโหมากเกินไป จะบอกตรงๆก็ใช่ที่ เลยยิงkeyword hintไปว่า "ผมเกลียด troll" จริงๆแล้วอยากให้คุณistyle ตอบกลับประมาณว่า "คุณนั่นแหละที่เป็น troll"มากกว่า แต่ก็แปลกใจเหมือนกันว่ามีผู้ชมหลายคนdetectได้ก่อน กลัวคนมาอ่านทีหลังไม่รู้เรื่อง ก็เลยแหย่ให้อธิบายซะเลย:p คุณPaPasek อธิบายครั้งแรกเกือบครบเลยครับ แต่ยังขาดข้อสำคัญอีกข้อ เลยยิง keyword ประมาณ "กำลังสนุก"กับ" สนุกดี" ลงไปข้างล่างถึงได้คำตอบข้อสำคัญ "ยุให้คนอื่นโมโหโดยที่ตัวเองคิดว่าสนุก" ก็ขอขอบคุณ คุณPaPasek ที่มาสรุปให้ เลยมีที่ landingครับ
ถูกปิด account
lew Sat, 26/02/2011 - 09:13
In reply to อันนี้ post by vanasang
ถูกปิด account เพราะมีพฤติกรรมป่วนเว็บนะครับ
เตือนแล้วก็ไม่ฟัง ลาก่อนนะ
bahamutkung Sat, 26/02/2011 - 14:28
In reply to ถูกปิด account by lew
เตือนแล้วก็ไม่ฟัง ลาก่อนนะ vanasang
ปล.ลอง Google ดู อายุอานามก็ไม่ใช่น้อยๆ ยังตรรกะบกพร่องอยู่เลย
Windows mobile ก็เคย ชนะ
marchdna Thu, 24/02/2011 - 14:27
Windows mobile ก็เคย ชนะ plam มาก่อนนะจ๊ะ ;p
อ๋อ
iStyle Thu, 24/02/2011 - 14:34
In reply to Windows mobile ก็เคย ชนะ by marchdna
อ๋อ เค้าบอกไม่ศึกษาประวัติศาสตร์ยุคกรุงศรีครับ เค้าสนใจย้อนไปแค่ 4 ปี หลังจากไอโฟนออก..
เราไม่ได้คุยกันเรื่องอดีตที่ร
vanasang Thu, 24/02/2011 - 16:33
In reply to อ๋อ by iStyle
เราไม่ได้คุยกันเรื่องอดีตที่รุ่งเรืองของmsในสมัยของbill gateนี่ครับ เราคุยกันเรื่องการupdate wp7ตามหัวข้อใหญ่ข้างบนนะครับ
งั้นผมตอบให้ทั้งหมดเลย "ไปศึก
iStyle Thu, 24/02/2011 - 19:31
In reply to เราไม่ได้คุยกันเรื่องอดีตที่ร by vanasang
งั้นผมตอบให้ทั้งหมดเลย
"ไปศึกษามาให้ดีๆ ก่อน" นี่แหละครับไม่สุภาพ พูดซะเหมือนว่าตัวเองรู้อะไรที่คนอื่นเค้าไม่รู้มา แต่สุดท้ายไม่รู้อะไรเลย
แล้วคุณพลาดตรงโพสนี้ครับ
http://www.blognone.com/news/22045#comment-262945
คือเค้าบอกว่า: [ส่วนตัวจะช้าหรือเร็วกว่าคู่แข่งมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะเราได้เห็นเหตุการณ์ "หัวเราะทีหลังดังกว่า" มาไม่น้อยในประวัติศาสตร์ไอที] ซึ่งหมายความว่า หลายๆ เหตุการณ์ในอดีต"ทั้งหมด" ไมโครซอฟต์มาทีหลังแล้วดังกว่า และคราวนี้ WP7 อาจจะเป็นเหมือนกัน
แต่คุณดันมาถามว่า ตอนไหน ซึ่งผมก็ตอบตามใจความของโพสข้างต้น แล้วคุณมาเถียงต่อว่า พูดถึงในกรณี WP7 คือ WP7 มันพึ่งเกิดครับ จะไปมี"ประวัติศาสตร์" ได้ไง
อีกอย่างนะ คุณพูดยังกะว่า คุณรู้ประวัติศาสตร์"มือถือ" ของไมโครซอฟต์ดีเลย(รวม winmo) แต่แค่ผมถามว่า danger คืออะไรรู้จักป่าว? ยังไม่ตอบเลย ยังจะมีหน้าบอกให้ผมไปศึกษาดีๆ
danger platform
vanasang Thu, 24/02/2011 - 20:10
In reply to งั้นผมตอบให้ทั้งหมดเลย "ไปศึก by iStyle
danger platform มันมีมาตั้งแต่ก่อน y2k อีกแล้วคิดว่าประสพความสำเร็จไหมละครับ ถามกลับว่า มีกี่คนที่รู้จัก danger หรือจะสื่อว่า MS จะประสพความสำเร็จเพราะ danger :)
กำลังสนุก ต่อเลยครับ
ผมไม่ได้บอกว่าประสบความสำเร็จ
iStyle Thu, 24/02/2011 - 20:16
In reply to งั้นผมตอบให้ทั้งหมดเลย "ไปศึก by iStyle
ผมไม่ได้บอกว่าประสบความสำเร็จนะ มันเจ๊งด้วยซ้ำ ผมแค่สงสัยว่าเรื่องแค่นี้จะรู้รึเปล่าแค่นั้นแหละ สำหรับคนที่เอาแต่สั่งให้คนอื่นไปศึกษาดีๆ
ซึ่งสรุปแล้วว่า..
นั่นสิครับถึงเป็นที่มาของคำที
vanasang Thu, 24/02/2011 - 20:26
In reply to Windows mobile ก็เคย ชนะ by marchdna
นั่นสิครับถึงเป็นที่มาของคำที่ผมว่า ไปศึกษาประวัติศาสตร์มือถือให้ดีดีไงครับ ไม่ได้ตั้งใจจะว่าอะไรหรอกครับแต่อยากจุดประเด็นประวัติศาสตร์มาถกกันมากกว่าไงครับสนุกดี
ยุให้คนอื่นโมโหโดยที่ตัวเองคิ
PaPaSEK Thu, 24/02/2011 - 20:34
In reply to นั่นสิครับถึงเป็นที่มาของคำที by vanasang
ยุให้คนอื่นโมโหโดยที่ตัวเองคิดว่าสนุก
Troll
ขอบคุณคุณPaPaSEKที่คอยตามอ่าน
vanasang Thu, 24/02/2011 - 20:46
In reply to ยุให้คนอื่นโมโหโดยที่ตัวเองคิ by PaPaSEK
ขอบคุณคุณPaPaSEKที่คอยตามอ่านครับไม่ได้ยุให้โมโห แต่อยากคุยต่อมากกว่า Trollก็จุดติดนะเนี่ยแค่ยิงเล่นๆ ไม่ได้ตั้งใจTrollสักหน่อย
เข้าใจครับ พอดีผมก็ Troll
PaPaSEK Thu, 24/02/2011 - 20:49
In reply to ขอบคุณคุณPaPaSEKที่คอยตามอ่าน by vanasang
เข้าใจครับ
พอดีผมก็ Troll ตัวนึงเหมือนกันเลยบอกได้ว่าอาการแบบไหนคือ Troll แต่ช่วงนี้พยายามไม่ Troll มากแล้วครับ
แก่แล้ว :) แต่มันก็อดไม่ค่อยได้นะ
นี่แค่พึ่งเริ่มต้นของ
gololo Thu, 24/02/2011 - 18:03
นี่แค่พึ่งเริ่มต้นของ windowsm7 จะเอาอะไรมาก แต่ก็ว่าละนะ ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบหลอก ไม่ว่าจะ ios หรือ android อยู่ที่ว่าอะไรจะเหมาะกับคนส่วนใหญ่มากกว่า (แน่นอนว่าต้อง android อยู่แล้ววะห้าๆๆ) ส่วน windowsm7 นั้นยังต้องผ่านอีกหลายน้ำกว่าจะขึ้นแท่นใด้ ซึ่งเอาความผิดพลาดคนอื่นมาวิจารใด้ แต่เอามาถากถาง ไม่ควรไม่ควร
โอ้ว ส่งเข้า Drama ดีใหมเนี่ย
wichate Thu, 24/02/2011 - 18:23
โอ้ว ส่งเข้า Drama ดีใหมเนี่ย คนเก่งๆเยอะๆมารวมตัวกันแถียงกันแหลกเลย
โอ้
lancaster Fri, 25/02/2011 - 00:51
โอ้ นานๆทีจะเห็นคอมเม้นท์แบบนี้ใน BN
+1
sakoolar Fri, 25/02/2011 - 01:38
In reply to โอ้ by lancaster
+1
ความจริงก็คือกำลังหาgoogleว่า
vanasang Sat, 26/02/2011 - 08:17
In reply to โอ้ by lancaster
ความจริงก็คือกำลังหาgoogleว่า"ยอดขาย WP7 update" อยู่แต่หาไม่เจอเลยแต่มีข่าวนี้มาแทน แวบแรกเลยคือ "ไหนลอง check rating WP7 ดูดีกว่า" ก็เลยยิงไป2-3ที่ แต่ไปไปมามา กลายเป็นเข้าธีมtrollingได้ไงหว่า(ปลามันตัวโตห้ามใจยากจริงจริง นิสัยเสียครับยอมรับ จะพยายามไม่ทำอีก)
ว่าแต่Rating wp7ไม่ค่อยดีเลยมียิงกลับประปรายแถมไม่เกี่ยวกับwp7ด้วย ถ้ายิงandroidหรือiphone ป่านนี้โดนยิงกลับพรุนแล้ว
เอ่อ...แอบสงสัยครับ ไอ้อาการ
superballsj2 Mon, 28/02/2011 - 10:09
เอ่อ...แอบสงสัยครับ
ไอ้อาการ Troll นี่มันคือยังไงหรอครับ ไม่รู้จริงๆ = ="
โดยรวมๆหมายถึงพฤติกรรมเกรียนน
Thaina Mon, 28/02/2011 - 12:24
In reply to เอ่อ...แอบสงสัยครับ ไอ้อาการ by superballsj2
โดยรวมๆหมายถึงพฤติกรรมเกรียนน่ะครับ
เรียกได้ว่าเปนคำว่า "เกรียน" ของฝรั่ง