Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
True
public://topics-images/true_logo.png
SoftBank
public://topics-images/softbank.jpg
Pac-Man
public://topics-images/pacman.png
Harry Potter
public://topics-images/harry.png
Marvel
public://topics-images/marvel.png
Skydance
public://topics-images/skydance.png
SEA
public://topics-images/sealogo.png
Find Hub
public://topics-images/find.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__1.png
Accessibility
public://topics-images/accessibility-128x128_2x.png
Material Design
public://topics-images/m3-favicon-apple-touch.png
Android 16
public://topics-images/android16.png
Android
public://topics-images/android_0.png
Firefox
public://topics-images/firefox_logo-2019.svg_.png
Google Messages
public://topics-images/messages.png
Notepad
public://topics-images/notepad.png
Singapore
public://topics-images/flag_of_singapore.svg_.png
Airbnb
public://topics-images/airbnb.png
PS5
public://topics-images/ps5.png
Krafton
public://topics-images/krafton.png
Doom
public://topics-images/doom-game-s_logo.svg_.png
AMD
public://topics-images/amd_logo.svg_.png
GTA
public://topics-images/gta_0.png
DoorDash
public://topics-images/doordash.png
YouTube
public://topics-images/yt.png
YouTube Music
public://topics-images/yt-music.png
Facebook
public://topics-images/fb.png
iQiyi
public://topics-images/iqiyi_0.png
Viu
public://topics-images/viu.png
Amazon Prime Video
public://topics-images/prime-vid.png
Spotify
public://topics-images/spotify.jpg
Apple TV
public://topics-images/apple-tv.png
HBO Max
public://topics-images/max.png
Threads
public://topics-images/threads.png
Alexa
public://topics-images/alexa.png
Kindle App
public://topics-images/kindle.png
Shopee
public://topics-images/shopee.png
Waze
public://topics-images/waze.png
Bilibili
public://topics-images/bili.png
Google Maps
public://topics-images/maps.png
Apple Music
public://topics-images/apple-music.png
Claude
public://topics-images/claude.png
TikTok
public://topics-images/tiktok.png
Xbox
public://topics-images/xbox.png
Tesla
public://topics-images/tesla.png
Chrome
public://topics-images/chrome.png
Google Calendar
public://topics-images/gcal.png
Google Home
public://topics-images/ghome.png
Google Meet
public://topics-images/meet.png
NotebookLM
public://topics-images/notebooklm.png
Reddit
public://topics-images/reddit.png
Assassin’s Creed
public://topics-images/ac.png
Mark Zuckerberg
public://topics-images/zuck.jpg
Meta
public://topics-images/meta.png
Meta AI
public://topics-images/meta-ai.png
Epic Games
public://topics-images/epic_games_logo.svg_.png
Unreal
public://topics-images/unreal_engine_logo-new_typeface-svg.png
Fortnite
public://topics-images/fortnite.png
DeepMind
public://topics-images/deepmind.png
Databricks
public://topics-images/databricks.png
Netflix
public://topics-images/netflix-logo.png
Microsoft Azure
public://topics-images/azure.png
Microsoft Copilot
public://topics-images/microsoft_copilot_icon.svg_.png
Bing
public://topics-images/bing.png
EA
public://topics-images/ea.png
Intel
public://topics-images/intel.png
Amazon
public://topics-images/amazon.png
AWS
public://topics-images/aws.png
Zoom
public://topics-images/zoom.png
Dropbox
public://topics-images/dropbox_0.png
Roblox
public://topics-images/roblox.png
Dell Technologies
public://topics-images/dell-tech.png
Nothing
public://topics-images/nothing.svg_.png
Microsoft Teams
public://topics-images/teams.png
Mojang
public://topics-images/mojang.png
Minecraft
public://topics-images/minecraft.png
Redis
public://topics-images/redis_logo.svg_.png
Ubisoft
public://topics-images/ubisoft_logo.svg_.png
Elden Ring
public://topics-images/elden.png
Brave
public://topics-images/brave.png
Opera
public://topics-images/opera.png
Vivaldi
public://topics-images/vivaldi.png
Microsoft Edge
public://topics-images/edge.png
Duolingo
public://topics-images/duolingo.png
LinkedIn
public://topics-images/linkedin.png
Canva
public://topics-images/canva.png
Realme
public://topics-images/realme.png
NASA
public://topics-images/nasa-logo.png
Booking.com
public://topics-images/booking.png
Agoda
public://topics-images/agoda.png
Bolt
public://topics-images/bolt.png
Grab
public://topics-images/grab.png
Temu
public://topics-images/temnu.png
LINE
public://topics-images/line.png
Facebook Messenger
public://topics-images/messenger.png
WhatsApp
public://topics-images/whatsapp.png
Telegram
public://topics-images/telegram.png
Signal
public://topics-images/signal.png
X.com
public://topics-images/x.png
Grok
public://topics-images/grok.png
xAI
public://topics-images/xai.png
CapCut
public://topics-images/capcut.png
Edits
public://topics-images/edit.png
Google One
public://topics-images/gone.png
Tinder
public://topics-images/tinger.png
Whoscall
public://topics-images/whoscall.png
OneDrive
public://topics-images/onedrive.png
Lightroom
public://topics-images/lr.png
Meitu
public://topics-images/meitu.png
Outlook
public://topics-images/outlook.png
Excel
public://topics-images/excel.png
PowerPoint
public://topics-images/ppt.png
Microsoft Word
public://topics-images/word.png
Phone Link
public://topics-images/phone-link.png
OneNote
public://topics-images/onenote.png
Windows App
public://topics-images/windows-app.png
Notion
public://topics-images/notion.png
Google Drive
public://topics-images/drive.png
YouTube Kids
public://topics-images/yt-kids.png
Gboard
public://topics-images/gboard.png
DeepSeek
public://topics-images/deepseek_logo.svg_.png
Prince of Persia
public://topics-images/prince-persia.png
Sony
public://topics-images/nq0nd2c0_400x400.jpg
Cisco
public://topics-images/jmyca1yn_400x400.jpg
Alibaba
public://topics-images/4axflwia_400x400.jpg
Alibaba Cloud
public://topics-images/qm43orjx_400x400_cloud.png
Coinbase
public://topics-images/consumer_wordmark.png
CarPlay
public://topics-images/carplay.png
Rust
public://topics-images/rust-logo-blk.png
Red Hat
public://topics-images/redhat.png
Anthropic
public://topics-images/anthropic.png
Xcode
public://topics-images/xcode.png
Tim Cook
public://topics-images/tim-cook.jpg
Donald Trump
public://topics-images/trump.jpg
Microsoft Surface
public://topics-images/surface.jpg
Copilot+ PC
public://topics-images/copilotpc.png
Stellar Blade
public://topics-images/stellar-blade.jpg
Snapdragon
public://topics-images/snapdragon_chip.png
Qualcomm
public://topics-images/qualcomm-logo.svg_.png
CoreWeave
public://topics-images/coreweave.png
Ford
public://topics-images/ford.png
Xiaomi
public://topics-images/xiaomi.png
Google Cloud
public://topics-images/google_cloud_logo.svg_.png
PlayStation Network
public://topics-images/psn.png
PlayStation Plus
public://topics-images/ps-plus.png
Windsurf
public://topics-images/windsurf.png
Square Enix
public://topics-images/square-enix.png
MIT
public://topics-images/x7hyjl3t_400x400.jpg
Zoox
public://topics-images/zoox.jpg
Evernote
public://topics-images/1neatidg_400x400.jpg
Magic the Gathering
public://topics-images/magic.png
Call of Duty
public://topics-images/cod.png
NVIDIA
public://topics-images/nvidia_logo.svg_.png
Satya Nadella
public://topics-images/nadella.png
Nintendo
public://topics-images/nintendo.png
Japan
public://topics-images/japan_flag.png
China
public://topics-images/china-flag-sq.png
Sam Altman
public://topics-images/sam-altman.png
SNK
public://topics-images/snk_logo.svg_.png
EPYC
public://topics-images/epyc.png
HPE
public://topics-images/hpe.png
Juniper
public://topics-images/juniper.png
CMA
public://topics-images/cma.png
App Store
public://topics-images/app-store.png
DoJ
public://topics-images/doj.png
Siri
public://topics-images/siri.png
Apple Intelligence
public://topics-images/apple-intelligence.png
Acer
public://topics-images/acer.png
GeForce
public://topics-images/geforce.png
Omen
public://topics-images/omen.png
HP
public://topics-images/hp.png
Alienware
public://topics-images/alienware.png
Dell
public://topics-images/dell.png
Bungie
public://topics-images/bungie.png
Marathon
public://topics-images/marathon.png
Lenovo
public://topics-images/lenovo-2015-svg.png
Intel Arc
public://topics-images/badge-arc-graphics.png
GitHub
public://topics-images/8zfrryja_400x400.png
GitHub Copilot
public://topics-images/copilot.png
Foxconn
public://topics-images/foxconn_0.png
Visual Studio
public://topics-images/vs.png
Visual Studio Code
public://topics-images/vscode.png
WSL
public://topics-images/wsl.png
Linux
public://topics-images/linux.png
Tencent
public://topics-images/tencent_logo_2017.svg_.png
Entra
public://topics-images/microsoft_entra_id_color_icon.svg_.png
RHEL
public://topics-images/rhel-icon.png
MSI
public://topics-images/msi-logo-for_digital_use_b.png
MCP
public://topics-images/mcp.png
Docker
public://topics-images/docker.png
RISC-V
public://topics-images/risc-v-logo.svg_.png
Fedora
public://topics-images/fedora.png
ASUS
public://topics-images/asus.png
ROG
public://topics-images/rog-logo_red.png
Naughty Dog
public://topics-images/naughty-dog.png
AIS
public://topics-images/357073423_657473419752809_8491928084596189631_n.png
National Telecom
public://topics-images/nt.jpg
Elon Musk
public://topics-images/elon_musk_2015_0.jpg
OpenShift
public://topics-images/openshift-logotype.svg-0.png
Shift Up
public://topics-images/shiftup.png
Bethesda
public://topics-images/bethesda.png
The Elder Scrolls
public://topics-images/tes.png
CATL
public://topics-images/img_7841.png
Radeon
public://topics-images/radeon.png
Waymo
public://topics-images/waymo.jpg
Borderlands
public://topics-images/borderlands4.png
Android XR
public://topics-images/android-xr.png
Ninja Theory
public://topics-images/ninja.jpg
Jonathan Ive
public://topics-images/ive.jpg
Bitcoin
public://topics-images/bitcoin.svg_.png
Baidu
public://topics-images/baidu.jpg
Wear OS
public://topics-images/wearos.png
Activision
public://topics-images/activision.svg_.png
manager ? อ๋อ
khajochi Sat, 04/10/2010 - 12:10
manager ?
อ๋อ ลืมไปอยู่อีกฝ่าย :P
ถ้าเสื้อแดงไปคุยกันในเวป
put4558350 Sat, 04/10/2010 - 13:30
In reply to manager ? อ๋อ by khajochi
ถ้าเสื้อแดงไปคุยกันในเวป manager หรือเวปของ ปชป มากๆ ก็คงน่าสนุกดีนะ
น่าลอง :D
btxxxx Sun, 04/11/2010 - 10:35
In reply to ถ้าเสื้อแดงไปคุยกันในเวป by put4558350
น่าลอง :D
Manager
mr.k Sun, 04/11/2010 - 13:06
In reply to ถ้าเสื้อแดงไปคุยกันในเวป by put4558350
Manager ไม่แสดงความเห็นทันทีที่โพสต์นะครับ มีพนักงาน filter ดังนั้นอย่าหวังว่าจะป่วนได้
ถ้ายังเอาประเด็นแย่ๆ
babyham13 Sat, 04/10/2010 - 12:20
ถ้ายังเอาประเด็นแย่ๆ มาเล่นก็สมควร เช่น
คลิปนายกสั่งฆ่าประชาชน (ยังด้านแถไปเรื่อยๆ ว่าของจริง อนาถใจ!)
ทหารฆ่าประชาชน ตายไปหลายสิบ ขนศพไปทิ้ง (หาเจอรึยังหลายสิบที่ว่า ปีนึงผ่านไปแล้ว!)
ประชาชนกลัวทหาร (ทั้งที่จริง ประชาชนรู้สึกปลอดภัย แล้วกลัวเสื้อแดงมากกว่า หรือจะแถ?)
รัฐบาลสั่งทหารทำร้ายประชาชน (กุขึ้นมาเองทั้งนั้น หรือไม่ใช่?)
โจมตีสถาบัน (เป็นบางเวปไซต์ หรือจะบอกว่าไม่มีเลย?)
พาดหัวหนังสือ Voice of Taksin เคยเห็นบ้างมั๊ย แต่ละฉบับโจมตีใครอยู่ เคยรับรู้มั๊ย?
ปล. ถ้าเสื้อแดงสามารถล้มรัฐบาลคราวนี้ได้ รอบหน้าจะขอจ้างคนสัก 2-3 หมื่น มาล้มรัฐบาลชุดหน้าบ้าง
ผมว่าหลายข้อเป็นประเด็นที่ผิด
lew Sat, 04/10/2010 - 13:46
In reply to ถ้ายังเอาประเด็นแย่ๆ by babyham13
ผมว่าหลายข้อเป็นประเด็นที่ผิดกฏหมาย และควรถูกดำเนินการ เพื่อพิสูจน์ความผิดกันไปให้เรียบร้อยครับ
ประเด็นที่ผมข้องใจ
การดำเนินการกับการกระทำสิ่งผิดกฏหมายเป็นเรื่องที่ควรครับ แต่ไม่ควรใช้อำนาจประหลาด อาศัยข้อยกเว้น เกาะกระแสภาวะฉุกเฉิน ฯลฯ
ต้องตีความ
ninja741 Sat, 04/10/2010 - 15:55
In reply to ผมว่าหลายข้อเป็นประเด็นที่ผิด by lew
ต้องตีความ และอาศัยความรู้และไม่ Bias นิดนึงนะครับ แล้วจะเข้าใจว่ารัฐเลือกกฏหมายมา block ได้นิ่มนวลที่สุดแล้ว
หลายๆคนเลือกที่จะไม่มองว่าเหตุผลที่ปิดตอนนี้เพราะมันถูกใช้เป็นศูนย์กระจายข่าวในการก่อความวุ่นวาย แต่เลือกมองไปว่า website เหล่านี้เสนอความจริงที่รัฐต้องการจะปกปิด (มองแบบนี้ด่าต่อได้ง่ายกว่า)
กฏหมายที่มาใช้ปิดมันชัดเจนอยู่แล้วว่ามาจาก ศอ.รส.โดยใช้อำนาจตาม พรก.ฉุกเฉิน ตรงนี้รัฐก็สื่อชัดเจนอยู่แล้ว ว่ายกเลิกการใช้ พรก.ฉุกเฉินเมือไหร่ อำนาจ ศอ.รส.ก็หมด ก็โยงไปถึงอำนาจในการสั่งปิดด้วย ตรงนี้สื่อชัดเจนอยู่แล้วว่า ไม่ได้ใช้อำนาจอื่นที่บังคับใช้ระยะยาวมาปิด
แต่อยากที่บอก บางคนไม่รู้ไม่เข้าใจขั้นตอน บางคนรู้แต่เลือกที่จะไม่มอง เพราะมันด่าไม่มันส์!!!
แล้วมีหลักฐานอะไรพิสูจน์ได้คร
Thaina Sat, 04/10/2010 - 16:19
In reply to ต้องตีความ by ninja741
แล้วมีหลักฐานอะไรพิสูจน์ได้ครับว่า เว็บไซต์เหล่านี้ กระจายข่าวให้เกิดความวุ่นวาย?
แยกได้หลายคำเลยนะ ประชาไทกระจายข่าวหรือ?
ไม่มั้ง ผมเห็นตัวกระจายข่าวจริงๆคือ เว็บบอร์ด(ซึ่งดันไม่โดนปิด)
ส่วนตัวเว็บ แทบจะเป็นนิตยสารคอลัมน์ ซึ่งไม่ได้กระจายข่าวเป็นหลัก
การโดนปิดต่างหาก ที่เป็นข่าว อันจะก่อให้เกิดความวุ่นวาย เพราะการกระจายข่าวตอนนี้ไม่ได้เกิดจากตัวเว็บหรือทีวีเป็นหลัก แต่เป็นการสื่อสารระหว่างประชาชนด้วยกันในทางต่างๆ เช่นมือถือ ทวิตเตอร์
แล้วการก่อความวุ่นวาย คิดตามหลักการนะครับ เขาไม่กระจายข่าวให้เป็นสาธารณะแบบนี้หรอกครับ เขาใช้การสื่อสารที่เป็นความลับกัน มือถือนี่แหละสำคัญสุด
สรุปคือการปิดเว็บประชาไท ฟ้าเดียวกัน และอื่นๆ อันไม่ใช่พื้นที่กระจายข่าว และไม่ได้ส่งผลต่อความวุ่นวายได้ในอนาคตอันใกล้ ไม่ใช่เรื่องที่เข้าท่า
อุปมาเป็นว่า มีม็อบออกมา รัฐก็ประกาศสภาวะฉุกเฉิน แล้วดันไปสั่งปิดร้านกาแฟที่ม็อบชอบไปนั่งคุยด่ารัฐบาล
ช่วยระงับความวุ่นวายได้? ช่วยกะผีอะไรล่ะครับ ช่วยให้โดนม็อบด่าว่างั่งน่ะสิ
ผมไม่ว่าหรอก ว่าการใช้วิธีปิดแบบนี้ผิด เพราะเป็นดุลยพินิจของรัฐบาลอำนาจเต็ม มันก็ใช้ได้
แต่เราก็น่าจะต้องมาเถียงกันต่อว่าจริงๆมันชอบธรรมหรือไม่ชอบธรรม
และมันมีเหตุผลอย่างที่ว่าถูกต้องจริงรึเปล่า ได้ผลอย่างที่ว่าจริงหรือ
ผมสรุปเลยว่า มันได้ซะที่ไหน ปิดเว็บประชาไทนี่ ปิดให้คนครหาเปล่าๆ ว่าปิดกั้นบทความต่างๆที่รัฐไม่อยากให้ประชาชนดู ปิดหูปิดตาประชาชน
คนส่วนใหญ่เข้าใจประเด็นนี้หมด
ninja741 Sat, 04/10/2010 - 21:29
In reply to แล้วมีหลักฐานอะไรพิสูจน์ได้คร by Thaina
คนส่วนใหญ่เข้าใจประเด็นนี้หมดแล้วว่า ที่โดนเพราะ webboard เพราะ นปช.หัวรุนแรงและกลุ่ม นปช.USA อยู่เยอะ และที่ webboard มันเข้าได้ก็เพราะ webmaster เลี่ยงบาลีโดยการ redirect หน้า index ออกไปแค่นั้นเอง
กระจายข่าวนี่คุณคิดแบบนี้จริงๆ หรือแถ ครับ ประวัติศาสตร์ก็แสดงให้เห็นแล้ว ว่า ASTV กับ manager ช่วย ทำให้คนธรรมดาๆเป็นแค่บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ยอดขายรองๆด้วยซ้ำ เคลือนไหวจนทักษิณไม่มีประเทศอยู่ถึงวันนี้
logic ผิดข้อสรุปคุณเลยผิด โอเคนะครับ?
ผมว่าไม่ผิดครับ
Thaina Sat, 04/10/2010 - 21:50
In reply to คนส่วนใหญ่เข้าใจประเด็นนี้หมด by ninja741
ผมว่าไม่ผิดครับ เพราะนี่เป็นข้อสังเกตว่า รัฐใช้อำนาจปิดด้วย พรก.ฉุกเฉิน
แปลว่ามันปิดชั่วคราว หมดพรก.ก็ต้องเปิดถ้าศาลไม่สั่ง ใช่หรือไม่?
การกระจายข่าวให้เกิดความรุนแรงในช่วงก่อนหน้านั้น มันส่งผลให้มีม็อบไปแล้ว
รัฐบาลไปสั่งปิดตอนนี้ มันช่วยให้ระงับความรุนแรงในปัจจุบันได้ที่ไหนล่ะครับ?
ตรงข้าม ก็เห็นอยู่ว่าคนยิ่งไม่พอใจ ยิ่งออกมาชุมนุม
รัฐบาลทำแบบนี้เหมือนเป็นการยั่วยุผู้ชุมนุมมากกว่า
ต้องการให้สถาณการณ์สงบจริง?
ศอ.รส. ใช้อำนาจเพื่อให้ระงับความวุ่นวายเฉพาะหน้านะครับ ถึงให้รัฐบาลมี พรก.ฉุกเฉินมาใช้
แต่กลับทำสิ่งที่ยิ่งเป็นการเพิ่มความวุ่นวาย ถูกหรือ?
Logic คุณผิด ข้อสรุปคุณเลยผิด โอเคนะครับ?
ประโยคสุดท้ายนี่มันสื่อนะครับ
ninja741 Sat, 04/10/2010 - 22:55
In reply to ผมว่าไม่ผิดครับ by Thaina
ประโยคสุดท้ายนี่มันสื่อนะครับ ว่ามันเป็นเรื่องเถียงกันระหว่างคุณกับผมละ ไม่ใช่เรื่องคนนึงที่เห็นด้วยกับเสื้อแดง กับอีกคนที่ไม่ใช่ละ
โดนหลอกให้เสียเวลาอีกแล้ว
คนนี้เค้าก็เป็นแบบนี้ล่ะครับ
nidlittle Sat, 04/10/2010 - 22:59
In reply to ประโยคสุดท้ายนี่มันสื่อนะครับ by ninja741
คนนี้เค้าก็เป็นแบบนี้ล่ะครับ พอทำใจให้ชินได้เวลาอ่านความเห็นเค้าก็สนุกดีนะ :D
ที่ผ่านมาเราไม่ได้เถียงกันอยู
Thaina Sat, 04/10/2010 - 23:19
In reply to ประโยคสุดท้ายนี่มันสื่อนะครับ by ninja741
ที่ผ่านมาเราไม่ได้เถียงกันอยู่เหรอครับ?
ขอแจงไว้ตรงนี้นะครับ
bahamutkung Sat, 04/10/2010 - 16:28
In reply to ต้องตีความ by ninja741
ขอแจงไว้ตรงนี้นะครับ ว่าไม่ได้เขียนข่าวนี้เพื่อมุ่งโจมตีฝ่ายรัฐบาล แต่มีเหตุผล 2 อย่าง คือ
ในข่าวเก่านั้น ดูเหมือนว่าประชาไทจะได้รับคำชี้แจงจาก ISP ว่าเว็บไซต์ถูกปิดโดยคำสั่งศาล แต่เมื่อผมพบข้อมูลนี้ จึงคิดว่าเป็นหน้าที่ของคนคนหนึ่งในชุมชนนี้ ที่ควรจะลุกขึ้นมาแก้ข่าวให้ถูกต้อง
ผมสนใจในเรื่องของพลังจากสังคมอินเตอร์เน็ตมานานแล้ว รวมถึงติดตามเรื่อง internet censorship มาตลอด ทั้งอิหร่าน จีน ฯลฯ เหตุการณ์ครั้งนี้จึงน่าสนใจตรงที่ว่า อำนาจบริหารสามารถปิดกั้นเว็บไซต์ได้ทันทีโดยไม่ต้องอาศัยอำนาจศาลแต่อย่างใด แล้วอำนาจเช่นนี้จะสามารถยับยั้งได้อย่างไร เราจะไม่กลายเป็นคุกทางอินเตอร์เน็ตต่อจากจีนหรือ หาก พรก.นี้ กลายเป็นดาบที่ใช้ได้ตามอำเภอใจ
ถ้าจะให้แฟร์จริงๆ
gudome Sat, 04/10/2010 - 17:14
In reply to ต้องตีความ by ninja741
ถ้าจะให้แฟร์จริงๆ ผมอยากให้เค้าสร้าง popup หรือเว็บมาครอบเว็บเหล่านี้ แล้วชี้แจงให้เห็นถึงข้อมูลที่ถูกบิดเบือนทีละจุดมากกว่า ดีกว่าปิดแบบนี้นะ
แต่มันค่อนข้างจะอุดมคติแหละ ไอเดียนี้
ทำไมต้องปิดตอนนี้
emptyzpace Sat, 04/10/2010 - 16:01
In reply to ผมว่าหลายข้อเป็นประเด็นที่ผิด by lew
ทำไมต้องปิดตอนนี้ เว็บเหล่านี้มีพฤติกรรมต่างไปจากช่วงเวลาอื่นๆ อย่างไร? -----------
ความหมายของคุณ LewCPE คือ ทำไมเพิ่งมาปิดตอนนี้ ใช่รึเปล่าครับ?
ผมเห็นความเห็นหลายอันระบุว่าเ
lew Sat, 04/10/2010 - 16:58
In reply to ทำไมต้องปิดตอนนี้ by emptyzpace
ผมเห็นความเห็นหลายอันระบุว่าเว็บเหล่านี้มีความผิดน่ะครับ ก็ถ้ามีความผิดรัฐก็ควรดำเนินการ อันนี้ตรงไปตรงมา
ถ้าบอกว่าดำเนินการอยู่ แล้วยังไม่เสร็จ ช่วงนี้เลยใช้อำนาจพิเศษก่อน เช่นกรณีประชาไท ฟ้องศาลด้วยกฏหมายปรกติก่อน อันนี้ก็อีกเรือง แต่ถ้าไม่ได้ทำอะไร (ไอ้พวกว่า "เฝ้าระวัง" นี่ไม่นับนะ) แต่พอมาถึงตอนนี้แล้วใช้อำนาจพิเศษปิด ผมว่ามันประหลาด และไม่ใช่เรื่องที่ยอมรับได้นะ
คลิปนายกสั่งฆ่าประชาชน <
Thaina Sat, 04/10/2010 - 15:37
In reply to ถ้ายังเอาประเด็นแย่ๆ by babyham13
คลิปนายกสั่งฆ่าประชาชน < ขอดูเอกสารพิสูจน์หน่อยครับ
ประชาชนกลัวทหาร < เสื้อแดงเรือนแสนไม่ใช่ประชาชน? พี่น้องเสื้อแดงอีกไม่รู้กี่คนที่เชียร์แดงไม่ใช่ประชาชน?
รัฐบาลสั่งทหารทำร้ายประชาชน < ก็เรื่องจริง คุณคิดว่าแกสน้ำตามันไม่ทำให้บาดเจ็บ? ตอนนี้ทหารก็กำลังรุกเข้าพยายามจับกุม เลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดการปะทะ หรือคุณจะว่ารัฐบาลไม่ได้สั่ง?
ถ้าเสื้อแดงสามารถล้มรัฐบาลคราวนี้ได้ รอบหน้าจะขอจ้างคนสัก 2-3 หมื่น มาล้มรัฐบาลชุดหน้าบ้าง
< ถ้าคุณคิดว่าคน 2-3 หมื่นคน จ้างได้ และคุณมีเงินจ้างพอ ขอให้จ้างให้ดูหน่อย
คลิบเสียงดูความเห็นที่ 12
mr.k Sat, 04/10/2010 - 16:39
In reply to คลิปนายกสั่งฆ่าประชาชน < by Thaina
คลิบเสียงดูความเห็นที่ 12 นะครับ
ผมลืมใส่ลิงค์หรือโดนลบผมไม่แน่ใจครับ ถ้าลบก็รบกวนลบใหม่ครับ แล้วผมจะไม่ edit ใส่อีกครับ (ใส่ลิงค์เพราะว่าไม่แน่ใจ)
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9012004/P9012004.html
ทั้งคุณ babyham13 และคุณ
ninja741 Sat, 04/10/2010 - 16:17
In reply to คลิปนายกสั่งฆ่าประชาชน < by Thaina
ทั้งคุณ babyham13 และคุณ Thaina ใช้ความคิดกันหน่อยเถอะ
babyham ประเด็นคุณส่วนมากผมเห็นด้วย แต่ถ้าคุณเขียนมาด้วยความมันส์ คุณก็จะเจออีกฝ่ายเถียงเอามันส์แบบคุณ Thaina เนี่ยแหละ
คลิปนายกสั่งฆ่า <-- ดูข่าวซิครับเค้าตรวจกันมาหลายสำนักแล้วว่าตัดต่อเพียบ (พระจอมเกล้าธนบุร , สถาบันนิติวิทยาศาสตร์)
ประชาชนกลัวทหาร <--- ก็เหมือนโจร ที่ไหนก็กลัวตำรวจทั้งนั้นแหละครับ ผมกับคนกทม.อีกเกือบ 10ล้านคนเค้าไม่ได้ไปก่อม๊อบแบบพวกเสื้อแดงนี่ครับ ผมขับรถผ่านหน้า NBT เกือบทุกวัน วันไหนเจอทหารตั้งด่านผมสบายใจ กลับกันวันไหนเจอเสื้อแดงเย้วๆอยู่ กลัวทุกที่ว่ามันจะปาระเบิดตอนเราผ่านมั้ยเนี่ย
รัฐบาลสั่งทหารทำร้ายประชาชน <--- อันนี้จริงครับ แต่ดีที่ผมไม่ได้เป็นทหาร เอาโล่ดันก็แล้ว ฉีดน้ำใส่ก็แล้ว ยังต้านไม่อยู่ เป็นผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำยังไงดี จะเอาเลือดสาดแบบเสื้อแดงก็ไม่เข้าท่า
เรื่องจ้างคน ผมเอง ตาสีตาสา คงไม่มีปัญหาจ้างละครับ ขอเงินซัก 3-4หมื่นล้านซิ แล้วผมจะจ้างให้ดู
ผมก็จำได้ว่า เอกสาร ของ
Thaina Sat, 04/10/2010 - 16:24
In reply to ทั้งคุณ babyham13 และคุณ by ninja741
ผมก็จำได้ว่า เอกสาร ของ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นี่แหละ ที่เขียนไว้ชัดเจนในท้ายเอกสารว่า
"พบการตัดต่ิอ แต่ ตรวจไม่พบการตัดต่อในช่วงที่เป็นข้อความสำคัญ"
ส่วนเรื่องจ้างไม่จ้าง ผมก็พูดเพราะคุณ babyham กล้าพูดว่าจะจ้าง
ต่อให้คนสามสี่หมื่นคน ยอมรับเงินจ้างได้ มันก็อาจไม่ใช่ตัวเลขเงินที่คุณ babyham จะจ่ายได้ก็ได้
และมันอาจไม่ใช่ตัวเลขที่แม้แต่ทักษิณจะจ่ายให้ได้ ก็ได้
็นะ สรุปว่าคุณจะพูดว่าเสื้อแดงเป็นโจรงั้นสิ ???
ผมสรุปให้ว่า ยังไง
Octavarium Sat, 04/10/2010 - 18:50
In reply to ผมก็จำได้ว่า เอกสาร ของ by Thaina
ผมสรุปให้ว่า ยังไง มันก็"ตัดต่อ"อยู่ดีนะครับ แต่ใจความสำคัญนั้นก็ร้ายแรงครับ (หมายถึงในคลิปตัดต่อ)
แต่ว่า!!!ในการเชื่อ คลิปที่ทำการตัดต่อมาเนี้ย ซึ่งทำการเรียบเรียงเนื้อหาสาระมาใหม่
มันยังไงๆอยู่นะ
เรื่องจ้าง มันจ้างทั้งสองสีครับ ไม่ต้องเถียงกันให้ยุ่งยาก เพียงแต่ว่าใครจ้างมากจ้างน้อย
เงินมากก็มีปัญญาจ้างมาก เอาง่ายๆ ผมไม่ได้ดูถูกชีวิตของผู้อื่นนะครับ
สมมุติว่าผม ไม่มีงานทำ ไม่มีตัง แต่มีคนมาเรียกให้ไปชุมนุมจะได้ วันละ x บาท
ผมก็ไปนะ
ประชาชนทุกคนไม่ใช่โจรครับบอกได้เลยตราบใดที่ยังไม่ได้ทำความผิดนะ
แต่ผมเห็นโจรในคราบผ้าเหลืองทั้งสองสีเลย ตรงนี้ผมไม่ทราบว่าจะแรงไปรึปล่าว
ในความคิดผม พวกนี้ไม่ควรเข้าร่วมการชุมนุมเลยครับ ทำศาสนาเสื่อม
แก้ไข*
(เพิ่มlink)
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9012004/P9012004.html
http://www.youtube.com/watch?v=6vLbX0vRYBU
ลองเปรียบเทียบเอาเองครับ
ผมแค่อยากบอกว่า
Thaina Sat, 04/10/2010 - 19:17
In reply to ผมสรุปให้ว่า ยังไง by Octavarium
ผมแค่อยากบอกว่า คนที่เชื่อก็มีเหตุผลของคนที่เชื่อครับ
เสื้อแดง(และเฮียเหลิม)ก็บอกว่า ได้มาจากมือที่สามผู้หวังดี จึงไม่มีต้นฉบับ แต่ก็เชื่อว่ามันไม่ได้ตัดต่อ
หลักฐานจากกรมนิติ ก็ว่ามาแบบนั้น
ถามว่าผมเชื่อมั้ย ผมก็ไม่อยากเชื่อ
แต่ถามว่า มีความเป็นไปได้มั้ย
ผมก็อยากปกป้องไม่ให้คนที่เชื่อ โดนด่าว่าโง่หรือเลว
และผมย้ำเสมอว่า ถ้ามีหลักฐานที่ดีกว่านี้ ก็เผยแพร่ทั้งประเทศไปเลย
ผมก็ไม่อยากให้ใครเชื่อคลิปนี้ แต่ถ้าใครมาด่าคนที่เชื่อคลิปนี้ รู้ดีหรือยังว่ามีหลักฐานง้างอยู่
เสื้อแดงไม่ใช้คลิปนี้ก็ไม่ตายหรอก ยังมีอะไรเล่นอยู่อีกเยอะ
แต่คนที่ชอบอ้างว่า กรมนิติวิทยาศาสตร์ ออกมายืนยันแล้วว่าตัดต่อ
รู้สึกยังไงเมื่อ จริงๆแล้วเขามีข้อความว่า "ไม่ได้ตัดต่อในช่วงที่สำคัญ"
อ่านถึงมั้ย? หรือไม่สนใจจะอ่าน แค่เขาบอกว่าตัดต่อ ก็เฮโลสาระพามาด่าเสื้อแดง
หรือคนไทยอ่านหนังสือไม่ถึง 8 บรรทัดจริงๆ?
ก็เข้าใจในความมีจุดยืนของทุกๆ
Octavarium Sat, 04/10/2010 - 20:13
In reply to ผมแค่อยากบอกว่า by Thaina
ก็เข้าใจในความมีจุดยืนของทุกๆคนนะครับ เรื่องผีอะไรก็ยังมีคนเชื่อและไม่เชื่อเลย
ข้อความในลำดับอื่นๆ โดยเฉพาะลำดับที่ 22 ด้านในข้อความยังมีการตัดต่ออีกทีนึงแน่นอนครับ ถ้าดูคลิปต้นฉบับที่ผมทำการแปะลิ้งค์ไว้ให้
(ข้อความกล่าวถึงสถาบัน)
แต่ว่าในข้อความลำดับที่ 20 ผมยังไม่พบต้นฉบับจริงๆ นะครับ ซึ่งช่วงนั้นอาจจะไม่มีการตัดต่อจริงๆก็ได้
*นี่คือความเห็นของผม คิดเอาเองครับ
จะ aggressive ไปถึงไหน -
nidlittle Sat, 04/10/2010 - 18:43
In reply to ผมก็จำได้ว่า เอกสาร ของ by Thaina
จะ aggressive ไปถึงไหน - -a
ถ้าคุณ babyham ไม่มีปัญญาจ่าย แล้วแปลว่าคุณ babyham บอกว่าเสื้อแดงเป็นโจร
หา??? เหตุผลแบบไหนกันเนี่ย??? นี่ผมตามไม่ทันเองรึเปล่าครับ???
เรื่องโจร ผมพูดกับคุณ
Thaina Sat, 04/10/2010 - 19:08
In reply to จะ aggressive ไปถึงไหน - by nidlittle
เรื่องโจร ผมพูดกับคุณ ninja741 ครับ
้อ้อครับ
nidlittle Sat, 04/10/2010 - 19:57
In reply to เรื่องโจร ผมพูดกับคุณ by Thaina
้อ้อครับ ขอโทษที่เข้าใจผิด
ก็คือคุณ Thaina ปรามาทคุณ babyham ว่าเงินระดับนั้นแม้แตทักษิณยังไม่มีปัญญาจ่ายสินะครับ
แต่ผมว่ามันไม่เยอะเลยนะ 3หมื่นคูณสองพัน = 60 ล้าน
ถ้าจ่ายแล้วมีโอกาสสัมฤทธิ์ผลตามที่ทักษิณต้องการ(หรืออย่างน้อยก็ตามที่ลือกันว่าเขาต้องการ)มองเป็นธุรกิจ ถือว่าน่าเสี่ยงครับ
ผมแค่พูดว่าอาจจะ
Thaina Sat, 04/10/2010 - 20:26
In reply to ้อ้อครับ by nidlittle
ผมแค่พูดว่าอาจจะ ครับ
อาจจะพอจ่าย หรืออาจจะไม่พอก็ได้
สามหมื่นคูณสองพัน นี่ ได้กี่วันครับ
10 วัน เท่าไหร่ครับ?
30 วัน เท่าไหร่ครับ?
สามเดือนเท่าไหร่ครับ?
ม็อบแดงประท้วงมากี่วันแล้วครับ? นับตั้งแต่ปีก่อนนู้น
ผมว่าไม่น้อยนะ ส.ส. ในพรรค ก็มีต้องเลี้ยง
ถ้ามีเงินเหลือเฟือในมือจริงๆ ก็คงไม่ต้องสนใจกับแค่เงินที่จะโดนยึดไม่ใช่รึ?
ผมก็ว่าตรรกะฝ่ายโจมตีทักษิณก็แปลกๆเหมือนกัน
ถ้าคิดว่าผู้ชุมนุมโดนจ้างมา ก็เอาเงินที่ยึดมาจ้างคืนก็ได้นี่
"อาจจะ"สินะครับ
nidlittle Sat, 04/10/2010 - 20:50
In reply to ผมแค่พูดว่าอาจจะ by Thaina
"อาจจะ"สินะครับ เอางี้เลย
งั้นที่ผมพูดก็"อาจจะ"เหมือนกันแล้วกัน
"ถ้าคิดว่าผู้ชุมนุมโดนจ้างมา ก็เอาเงินที่ยึดมาจ้างคืนก็ได้นี่"
ให้รัฐบาลเอาเงินไปจ้างคนเข้าร่วมชุมนุมให้เลิกชุุมนุม? เอ่อ... ไม่คิดว่าที่พูดมามันดูแปลกๆเหรอครับ
ไม่หรอกครับ
Thaina Sat, 04/10/2010 - 21:00
In reply to "อาจจะ"สินะครับ by nidlittle
ไม่หรอกครับ เพราะที่ยึดมามันก็เงินทักษิณเหมือนกันนี่นา
แทนที่จะต้องเอาไปลงเบี้ยเลี้ยงตำรวจทหารให้เปลือง ต้องมาสู้กับม็อบที่เป้นคนไทยด้วยกัน
ถ้ารู้ว่าม็อบโดนจ้างมา มาด้วยเงิน ไม่ได้มาด้วยใจ(ส.ส. รัฐบาลชอบพูดคำนี้นะ) ก็เอาเงินมาจ้างคืนซะไม่ง่ายกว่าหรือ
นี่ผมเอามาจากคนเสื้อแดงในทวิตเตอร์พูดมานะ
โอเคครับ
nidlittle Sat, 04/10/2010 - 21:09
In reply to ไม่หรอกครับ by Thaina
โอเคครับ ไม่แปลกก็ไม่แปลก
ผมเข้าใจความคิดคุณมากขึ้นอีกนิดนึงแล้วล่ะ
ความเห็น(ความเชื่อ)คนเราเปลี่
Ooh Sat, 04/10/2010 - 23:04
In reply to โอเคครับ by nidlittle
ความเห็น(ความเชื่อ)คนเราเปลี่ยนกันยากครับคุณ nidlittle
เถียงกันไปก็เปลืองน้ำลายปล่าวๆ เหมือนกับตอนที่รัฐบาลเจรจากับ นปช. ไปสองรอบนั่นแหละ
คนไทยคงต้องเรียนกฏหมายและศึกษาเรื่องประชาธิปไตย สิทธิเสรีภาพ+ความถูกต้อง+ความรับผิดชอบสังคม กันไปอีกหลายสิปปีครับ
อย่าไปเถียงกับแกเลย ทำใจครับ
Ton-Or Mon, 04/12/2010 - 03:48
In reply to โอเคครับ by nidlittle
อย่าไปเถียงกับแกเลย ทำใจครับ แล้วปรับความคิดใหม่ พอมาอ่านๆที่แกเคย post ไป แล้วมันจะสนุกไปเองหละ
เขาเรียกสีสันๆ
ที่บอกว่า้เข้าใจความคิด
nidlittle Mon, 04/12/2010 - 11:25
In reply to โอเคครับ by nidlittle
ที่บอกว่า้เข้าใจความคิด ไม่ได้หมายถึงเข้าใจแนวคิดและความเชื่อครับ ผมหมายถึงเข้าใจนิสัยและวิธีการที่เค้าใช้ในการโต้เถียงน่ะครับ ซึ่งออกจะ... :D
เงินจ้างคิดว่าเยอะจริงๆหรอครั
tstcnr1u Sat, 04/10/2010 - 19:10
In reply to ผมก็จำได้ว่า เอกสาร ของ by Thaina
เงินจ้างคิดว่าเยอะจริงๆหรอครับ วันละพันผมว่าให้ตายก็หาคนมาได้ 4หมื่นคน วันละ 40 ล้าน ถ้าทักษิณจะจ้างจริงปึนึงก็คุ้มถ้าได้ไอ้ที่โดนยึดคืนมา แต่ผมไม่ได้บอกทักษิณผิดเพราะผมไม่มีหลักฐานครับ และที่บอกรัฐบาลผิดหลักฐานมันก็ไม่ชัดเจนครับ ประเด็นคือเสื้อแดงทำผิดเดือดร้อนครับวันนี้ เสื้อเหลืองก็ทำแต่ไม่มีประโยชน์จะด่าเพราะมันผ่านไปแล้วไม่ใช้หน้าที่ผมไปตามจับครับ
อันนี้พูดในแง่เศรษฐศาสตร์
lew Sat, 04/10/2010 - 20:53
In reply to เงินจ้างคิดว่าเยอะจริงๆหรอครั by tstcnr1u
อันนี้พูดในแง่เศรษฐศาสตร์ วันละ 40 ล้านนี่ ปีนึงประมาณ 13,000 ล้านนะครับ
คิดความเสี่ยงเข้าไปอีก โอกาสได้คืนทั้งหมดเท่าใหร่? น่าสงสัยว่าคิดแบบพ่อค้าตรงๆ นี่การลงทุนนี้คุ้มค่า?
เอาเล่นๆนะครับ
jo1992 Sun, 04/11/2010 - 21:05
In reply to อันนี้พูดในแง่เศรษฐศาสตร์ by lew
เอาเล่นๆนะครับ แล้วถ้ารวมของญาิติๆเค้า และพรรคพวกเค้่า
คุณว่าคุ้มมั้ยหละ
อันนี้ผมไม่มีข้อมูลครับ
lew Mon, 04/12/2010 - 01:13
In reply to เอาเล่นๆนะครับ by jo1992
อันนี้ผมไม่มีข้อมูลครับ คุณมีไหม?
ผมก็ไม่มีหรอก
jo1992 Mon, 04/12/2010 - 10:14
In reply to อันนี้ผมไม่มีข้อมูลครับ by lew
ผมก็ไม่มีหรอก อาศัยความน่าจะเป็นเหมือนคุณนั่นแหละครับ
สิ่งที่ผมไม่พอใจก็คือ
mr.k Sat, 04/10/2010 - 23:07
In reply to เงินจ้างคิดว่าเยอะจริงๆหรอครั by tstcnr1u
สิ่งที่ผมไม่พอใจก็คือ ทำไมต้องดูถูกความเป็นคนด้วย เงินคือพระเจ้าเหรอ?
จ้างเยอะๆนี้ ถามหน่อยเถอะจะไปจ้างที่ไหน ไม่ต้องพันหรอก ผมให้หมื่นเลย ให้คุณไปสู้กับทหาร ไปไหม ถ้าไปตอบด้วย
ไม่มีใครดูถูกใครหรอกครับในนี้
jo1992 Sun, 04/11/2010 - 21:26
In reply to สิ่งที่ผมไม่พอใจก็คือ by mr.k
ไม่มีใครดูถูกใครหรอกครับในนี้นะ อยากใหัมองความเป็นจริงบ้าง
ญาติโกโหติกาฝั่งโน้นพอมีอยู่ พอทราบบ้าง แล้วไอ้ที่ไปด้วยใจ
มันก็มีเหมือนกันแหละครับ ผมรู้
ผมงงกับคุณแล้วนะ babyham13 :
ninja741 Sat, 04/10/2010 - 21:45
In reply to ผมก็จำได้ว่า เอกสาร ของ by Thaina
ผมงงกับคุณแล้วนะ
babyham13 : คลิปนายกสั่งฆ่าประชาชน (ยังด้านแถไปเรื่อยๆ ว่าของจริง อนาถใจ!)
Thaina : คลิปนายกสั่งฆ่าประชาชน < ขอดูเอกสารพิสูจน์หน่อยครับ
"ผมก็จำได้ว่า เอกสาร ของ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นี่แหละ ที่เขียนไว้ชัดเจนในท้ายเอกสารว่า พบการตัดต่ิอ แต่ ตรวจไม่พบการตัดต่อในช่วงที่เป็นข้อความสำคัญ"
ในเมือคุณก็รู้อยู่แล้วจะขอดูเอกสารทำไมครับ?? คุณก็รู้อยู่เต็มอกว่ามันตัดต่อ จะตัดต่อตรงไหนผมว่าไม่สำคัญว่า "ตัดต่อทำไม" ถ้าข้อความนั้นสื่อว่านายกสั่งฆ่าอย่างที่คุณบอกก็ไม่มีใครจำเป็นให้ตัดต่อให้คนอื่นจับได้ใช่มั้ยครับ
แสดงว่า
ข้อความที่โดนตัดออกและใส่เข้าไปแทนนั้นเพื่อให้คนฟังเข้าใจตามนั้นจริงๆว่า นายกสั่งฆ่าเสื้อแดง
เรื่องโจร มันเป็นตรรกะบ้านๆ ตำรวจจับโจร โจรกลัวตำรวจ ตอนพิมพ์นี่ก็พยายามนึกตัวอย่างอย่างอื่น ประหลาดใจมากกว่า นึกไม่ออก นอกจากโจรกับตำรวจนี่แหละ
แล้วทำไมคุณคิดว่าเสื้อแดงตัดต
Thaina Sat, 04/10/2010 - 22:17
In reply to ผมงงกับคุณแล้วนะ babyham13 : by ninja741
แล้วทำไมคุณคิดว่าเสื้อแดงตัดต่อเองล่ะครับ?
จะตัดต่อเพื่ออะไรก็แล้วแต่ ตำรวจสรุปมาแบบนี้ คุณไม่เชื่อก็ตามใจ
แต่สรุปว่าคุณเองที่ไม่มีหลักฐาน
คำว่า ขอหลักฐานพิสูจน์ ผมหมายถึงหลักฐานที่ดีกว่านี้
ผมไม่เชื่อว่าคลิปนี้ของจริง
แต่ผมไม่ชอบให้คนมาด่าคนที่เชื่อว่าโง่
เพราะคนที่เชื่อเขามีหลักฐานของเขา
คุณมีรึยัง เท่านั้นแหละ
ของง่ายๆ
xpress Sun, 04/11/2010 - 18:50
In reply to แล้วทำไมคุณคิดว่าเสื้อแดงตัดต by Thaina
ของง่ายๆ เด็กๆก็ตัดสินใจได้ว่าจะเลือกเชื่ออะไร แต่ที่ไม่ยอมฟันธงลงไปไม่ใฃ่เพราะหลักฐานหรอก กลัวไปเข้าทางคนที่ไม่ปลื้ม เดี๋ยวเสียหน้า
http://www.pantip.com/cafe/ra
mr.k Sat, 04/10/2010 - 22:29
In reply to ผมงงกับคุณแล้วนะ babyham13 : by ninja741
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9012004/P9012004-12.gif
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9012004/P9012004-14.gif
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9012004/P9012004-15.gif
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9012004/P9012004-16.gif
สรุปคือตัดต่อแน่นอนครับ 100% แต่เนื้อหาในนั้นอ่านเอาเองครับสรุปไม่ได้
ยังเข้า
BlackMiracle Sat, 04/10/2010 - 12:28
ยังเข้า http://www.sanamluang.tv/ ได้อยู่แฮะ
นี่มัน Propaganda !!!
ในบางเวลาผมก็เข้าบางเว็บที่อย
bahamutkung Sat, 04/10/2010 - 16:32
In reply to ยังเข้า by BlackMiracle
ในบางเวลาผมก็เข้าบางเว็บที่อยู่ในรายชื่อข้างต้นได้ครับ แต่ส่วนใหญ่จะ redirect เข้าหน้า MICT แทน และมีคนบอกว่าเมื่อใช้ proxy ก็เข้าได้ตลอดเวลา คิดว่าเป็นทาง ICT มากกว่าที่ไม่สามารถปิดกั้นได้อย่างสมบูรณ์
ต่างฝ่ายต่างเล่นสื่อใส่กันนั้
zixs Sat, 04/10/2010 - 12:45
ต่างฝ่ายต่างเล่นสื่อใส่กันนั้นละครับ แล้วคนรับรู้ข่าวสารก็กลายเป็นไม่รู้ว่าข่าวไหนจริง ข่าวไหนเมค อย่างเช่นคลิปที่บอกว่าจ่ายเงินค่าหัว 2000-3000 ที่นครพนม ก็ยังมีคนเล่นจนถึงทุกวัน
ขึ้นอยู่กับจรรยาบรรณครับ การป
ballsaii Sat, 04/10/2010 - 13:29
ขึ้นอยู่กับจรรยาบรรณครับ
การปลุกระดมด้วยข้อมูลที่บิดเบือน เหมือนกันประเทศยังไม่พัฒนา ในแอฟริกาเลย
คือโดยส่วนตัวมันก็บิดเบือนด้ว
koalaz Sat, 04/10/2010 - 14:19
คือโดยส่วนตัวมันก็บิดเบือนด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย
อ่าน FWD Mail ออกแล้วเชื่อไม่ได้ทำให้ฉลาดกว่าคนอีกกลุ่มหรอกนะครับ
สุดท้ายก็เบี้ยให้ชาวบ้านหาผลประโยชน์
ที่เรื่องอื่นล่ะขอให้ศาลรับรอ
fatro Sat, 04/10/2010 - 15:18
ที่เรื่องอื่นล่ะขอให้ศาลรับรอง เรื่องนี้ทำไม่รอ?
นปช.USA นี้ เห็นด้วย เพราะ
jane Sat, 04/10/2010 - 16:43
นปช.USA นี้ เห็นด้วย เพราะ นปช.USA ขู่สังหารในหลวง
นปช.อื่นๆ น่าจะเป็นการปิดกั้นเสรีภาพ
http://www.oknation.net/blog/
movelon Sat, 04/10/2010 - 18:44
http://www.oknation.net/blog/jerasak/2009/08/28/entry-1
อันนี้หลักฐานและการวิจารณ์ ถ้าคุณ Thaina คิดว่าเก่งกว่าคนที่เขาเอามาวิจารณ์และคิดว่าเก่งกว่าเจ้าหน้าที่หลาย ๆ ท่านที่ทำหน้าที่พิสูจน์ ผมขอเห็นบทความของคุณ Thaina หน่อยนะครับ จะเขียนใส่ blog หรืออะไรก็ได้ ผมขอเห็นด้วยนะครับ
ส่วนที่ว่าคนมาชุมนุมเป็นเรือนแสนนั้น ผมขอเถียงว่าไม่จริงครับ ผมเห็นไม่เกิน 2 หมื่นแน่นอนครับ จากที่ไปดูมาด้วยตาตัวเอง
ส่วนพวกที่เย้ว ๆ เชียร์เสื้อแดง คิดถึงประชาธิปไตย อิสระเสรี ทั้ง ๆ ที่ มันก็เป็นประชาธิปไตยอยู่แล้วนี่ผมว่าคุณไปชุมนุมกับพวกเสื้อแดงเถอะครับ ไปสถานที่จริง ๆ เลยนะ ไม่ใช่มาเก่งหน้าคีย์บอร์ด
ผมไปมาทั้งเสื้อเหลืองและแดง พบเห็นว่าทั้งสองฝ่ายโดนหลอกมาไม่มากก็น้อย ข้อเท็จจริงใด ๆ ก็ทราบไม่หมด ข่าวก็ไม่ได้อ่าน อะไรก็ไม่ได้ติดตาม อาศัยคำพูด "เขาบอกว่า" ไม่รู้จักค้นหาหลักฐานอะไรจริง ๆ สักอย่าง ผมว่าอย่างนี้แย่ เพราะสื่อไม่ได้ทำหน้าที่ที่เป็นกลางและนำเสนอข้อเท็จจริง ให้ผู้เสพย์ใช้ความคิดวิเคราะห์ หรือบางที่ก็ให้เสพย์แต่ความไม่เป็นจริง โดนโน้มน้าว ปกปิดข้อเท็จจริง
จากที่กล่าวมาทั้งหมดผมคิดว่าสมควรแล้วที่ปิดไปเป็นการชั่วคราวครับ
แล้วคุณรู้ได้ไงครับว่าตัวเองไ
mk Sat, 04/10/2010 - 22:35
In reply to http://www.oknation.net/blog/ by movelon
แล้วคุณรู้ได้ไงครับว่าตัวเองไม่โดนหลอกด้วย?
+1
mr.k Sat, 04/10/2010 - 22:41
In reply to แล้วคุณรู้ได้ไงครับว่าตัวเองไ by mk
+1
เพราะผมคิดเองได้ครับไม่จำเป็น
movelon Sun, 04/11/2010 - 03:00
In reply to แล้วคุณรู้ได้ไงครับว่าตัวเองไ by mk
เพราะผมคิดเองได้ครับไม่จำเป็นต้องโดนยัดข้อมูลที่มันไม่ถูกต้องมาอยู่ในหัวครับ
คุณก็เลยคิดว่าคนอื่นคิดผิดหมด
Thaina Sun, 04/11/2010 - 03:08
In reply to เพราะผมคิดเองได้ครับไม่จำเป็น by movelon
คุณก็เลยคิดว่าคนอื่นคิดผิดหมด คุณคิดถูกคนเดียวในโลก?
คุณเชื่อว่าทุกอย่างที่คุณคิด เกิดจากการตรัสรู้ได้ด้วยตนเองทุกสิ่งอย่าง?
คุณเข้าถึงสุดยอดหลักธรรมแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีแหล่งข้อมูลต้นฉบับใดๆ?
-แต่ละคนไม่ได้มีความสามารถเหม
btxxxx Sun, 04/11/2010 - 11:02
In reply to http://www.oknation.net/blog/ by movelon
-แต่ละคนไม่ได้มีความสามารถเหมือนกันทุกด้าน บางคนสามารถคิดแยกแยะอะไรได้ แต่อาจเขียนไม่เก่ง พูดไม่เก่ง บางคนอาจพูดเก่ง เขียนเก่ง แต่ทำอะไรไม่เป็น เช่น ผมก็อาจจะบอกว่า แล้วทำไมคนเขียนบล็อกตัวอย่างนั้น ไม่ลองทำคลิปเสียงตัดต่อมาเหมือนที่เค้าเอามาเปิดให้ฟังไปเลยล่ะถ้ามันทำได้จริง? เป็นต้น
-เรื่องเรือนแสนไม่แสนผมไม่รู้นะ แต่ผมดูทางทีวีน่าจะมากกว่า 2 หมื่นที่คุณว่าแน่ ๆ และขึ้นอยู่กับว่าคุณไปดูเวลาไหนที่ไหนด้วย แต่เรื่องตัวเลขไม่ต้องเถียงกันให้มาก ฝั่งสนับสนุนก็ว่าเยอะ ฝั่งตรงข้ามก็ว่าน้อย คิดง่าย ๆ ว่า ราชมังคลาฯ จุคนเท่าไหร่ เอาเสื้อแดงไปนั่งเต็มไหม?
-ถ้าข้อ 3 ยังคิดว่าเป็นเช่นนั้นอยู่ ในขณะที่มีข่าวแบบนี้ออกมาทุกวัน ๆ ประชาธิปไตยที่คุณว่าคือการที่รัฐพูดได้ สื่อฝ่ายตรงข้ามพูดอะไรไม่ได้แบบนี้หรือครับ? ใครผิดก็จับไปสิครับ ไม่ใช่เหมารวมปิดหูปิดตากันหมดแบบนี้ แล้วเอาเฉพาะส่วนดี ๆ หรือที่อยากให้คนอื่นเชื่อตามมาออกอย่างเดียว และก็คล้าย ๆ ข้อแรก แต่ละคนก็มีความสามารถหรือปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ทำให้ทำอะไรได้ไม่เหมือนกัน การที่คนจะออกไปหรือไม่ออกไปมันก็สิทธิ์ของเขา เช่นเดียวกัน ถ้าผมบอกว่า คุณคิดว่าคลิปตัดต่อนั้นไม่จริง ก็ให้ไปแจ้งความเลยจะมาพิมพ์หน้าคีย์บอร์ดให้คนอื่นไปเขียนบล็อคทำไม? การคุยกันแบบนี้มันจบไม่ลงหรอกครับ
-ก็นั่นสิ ในเมื่อตอนนี้สื่อก็เชื่อถือไม่ได้ แล้วคุณจะไปเอาข้อมูลจากไหน ต่อให้คุณถามนายกฯ ตัวต่อตัว แล้วคุณรู้ได้ไงว่าข้อมูลที่ได้จากนายกฯ จะเป็นเรื่องจริง? อย่างถ้าผมเล่าให้คุณฟังว่า มีคนใส่เสื้อเหลืองโดนตีหัวบริเวณที่ชุมนุม คุณจะคิดว่าเกิดจากอะไร? คุณจะเดินไปดูที่เกิดเหตุ ไปสอบปากคำคนเห็นเหตุการณ์ แล้วเอามาวิเคราะห์หรืออย่างไร? ก็เหมือนที่ข้างบนเขียน แล้วคุณรู้ได้อย่างไรว่าที่คุณไม่โดนหลอก?
เถียงอะไรกันเนี่ย อะไรๆเป็นไง
tstcnr1u Sat, 04/10/2010 - 19:14
เถียงอะไรกันเนี่ย อะไรๆเป็นไง ใครเป็นไงหลายๆคนคงพิจารณาเองได้นะครับ ทะเลาะกันไปได้ทุกที่จริงๆทั้งบนโลกจริงและในอินเตอร์เน็ต
ทุกคนก็คิดว่าตัวเองพิจารณากัน
Thaina Sat, 04/10/2010 - 20:35
In reply to เถียงอะไรกันเนี่ย อะไรๆเป็นไง by tstcnr1u
ทุกคนก็คิดว่าตัวเองพิจารณากันดีแล้วครับ ถึงได้มาเถียงกัน
ผมว่าคุณน่าจะพิจารณาเอาเองนะครับว่าที่พูดนี่ คุณพิจารณาตัวเองก่อนพูดรึยัง
ฝากไว้หน่อยว่า
การทะเลาะทุ่มเถียงกัน เป็นการคุยกันรูปแบบหนึ่ง
และเป็นจุดเริ่มต้นของคนที่ไม่เข้าใจกัน พยายามทำให้ีอีกฝ่ายเข้าใจตัวเอง
มันก็แค่ใช้กฎหมายปกติ
spong Sun, 04/11/2010 - 01:15
มันก็แค่ใช้กฎหมายปกติ ปิดกั้นไม่ได้ ศาลฯ ท่านไม่เห็นด้วย เพราะเป็นการปิด web ฝ่ายตรงข้ามและต้องมีการตรวจสอบก่อน (ไม่ใช่ใครด่า ก็สั่งปิดมันซะ) จึงต้องปิดตาม พ.ร.บ. (ก็ต้องทำใจ)
ส่วนเรื่อง clip เสียงนี่ ไม่มีต้นฉบับ ผมก็ไม่เชื่อหรอก แต่สถาบันนิติฯ นี่มันเกี่ยวอะไรด้วย หน้าที่ของสถาบันนี้คือ "การตรวจพิสูจน์หลักฐานด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์เพื่อประกอบการดำเนินคดี" เลย งง ว่ามันเป็นคดีแล้วหรือ แล้วมันเกี่ยวกับการแพทย์ยังไง แล้วคุณพรทิพย์ฯ มีความเชียวชาญด้านการตัดต่อเสียงหรือ ? ถ้ามีก็ขอโทษด้วยนะครับ (เห็นแต่ผ่าศพ ไม่คิดว่าจะผ่า clip ได้ด้วย)
ส่วนเรื่อง น.ป.ช. หรือ พันธมิตรฯ พวกคุณได้เคยเข้าไปร่วมชุมนุมไหม หรือไปเพราะสาเหตุใด ไปเพราะอุมการณ์ตรงกัน หรือไม่มีไรทำ หรืออยากรู้อยากเห็น
บรรยากาศมันต่างกับพวกจิ้มแป้น อ่านเวป ปิดเครื่องนอน มันคนละเรื่องกันเลย
ลองไปสักครั้งดูซิ แล้วคุณจะรู้ว่าในนั้นนะ ไม่มีใครเขานึกถึง "ความตาย" หรือ "ทักษิณ" หรอก
ลองไปซิ 555
จริงๆ oknation
McKay Sun, 04/11/2010 - 09:17
จริงๆ oknation นี่ก็ปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบในประเทศเหมือนกันนะครับ น่าจะปิดๆตามกันไปเลย
อย่างอันนี้ที่ไปเห็นมา เห็นชัดๆว่ารูปพระนั้นถูกตัดต่อมาแต่ก็ยังมีคนเชื่อได้.. ถามว่าถูกยัดเยียดตรรกะหรือเปล่า.. อืม ไม่รู้สิ อ้อฝากชาว nation ที่ยังพอแยกแยะตรรกะถูกผิดได้ หรือมีเป้าหมายเพื่อความสงบสุขของประเทศชาติ ไปบอกคนในนั้นให้ทีนะครับว่าเป็นภาพตัดต่อ ผมไม่มี account
หรือแม้แต่ 10 ความเห็นที่ดีที่สุดของข่าวนี้ ก็พอที่จะเป็นเหตุผลให้ปิด manager ได้แล้ว หรือเปล่า...?
ok
movelon Sun, 04/11/2010 - 16:00
ok ถือว่าได้เปิดมุมมองในระดับกับใครหลาย ๆ คน
แต่ผมมองว่าเป็นเรื่องของการควบคุมสื่อที่ปลุกปั่นและทำการแปลงสารที่สื่อจากรัฐบาลไปยังประชาชนที่ชุมนุม "ชั่วคราว" เพราะ "อาจ" มีผลต่อความมั่นคงภายในประเทศ ถูกไหมครับ?
ฉะันั้นภายใต้ พรก.ฉุกเฉินแล้ว ผมมองว่ารัฐบาลทำถูกครับ
ความมั่นคงภายในประเทศที่คุณพู
McKay Sun, 04/11/2010 - 16:34
In reply to ok by movelon
ความมั่นคงภายในประเทศที่คุณพูดถึงนี่ รวมถึงการไม่ยุแยงให้ใครไปฆ่าใครหรือเปล่าครับ
หรือหมายความแค่ว่าความมั่นคงของรัฐบาล แต่ประชาชนจะเป็นยังไงไม่เกี่ยว
เว็บที่ปิดไปผมมองว่าก็สมควรปิดแล้วครับ แต่ถ้าจะปิดก็ควรปิดให้หมด ไม่ใช่ปิดฝ่ายหนึ่งไม่ปิดฝ่ายหนึ่ง ทั้งๆที่ทั้งสองฝ่ายมันก็มีผลต่อ'ความมั่นคงภายในประเทศ'เหมือนๆกัน
นี่คือความเห็นที่มีคะแนนเห็นด้วย +404 (คะแนนเกิดจากเอาคะแนนบวกและลบมาลบกัน)
เว็บที่มีคนเห็นด้วยกับข้อความนี้มากกว่า 404 คนนี่ยังไม่น่าจะปิดอีกหรือครับ? หรือเราอยากจะเห็นการนองเลือดกัน?
ไม่ถูกครับ เพราะเว็บไซต์ทั้งห
Thaina Sun, 04/11/2010 - 16:35
In reply to ok by movelon
ไม่ถูกครับ
เพราะเว็บไซต์ทั้งหมดที่บล็อกนั้น ถึงแม้ว่าจะมีสารที่ปลุกปั่นหรือดัดแปลงจริง ก็ไม่ใช่เว็บไซต์ที่สามารถส่ง "สาร" นั้น ไปยัง "ประชาชนที่ชุมนุม" ได้
1 - เว็บไซต์ที่บล็อก ตามรายชื่อนั้น มักเป็นเว็บข่าว ที่เจ้าของเว็บกลุ่มหนึ่งเป็นผู้เขียนหน้าแรก และมักเขียนเป็นคอลัมน์วิเคราะห์ หรือสัมภาษณ์ ไม่ใช่เว็บจำพวกข่าวสั้นทันโลก
ความ Active ต่ำมาก ยิ่งถ้าต้องมีการแปลงสารก่อน ยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะส่งสารใดๆถึงผู้ชุมนุมในสถาณการณ์ฉุกเฉิน
ต่อให้รีบร้อนแค่ไหน ประชาไทก็เขียนข่าวโจมตีเรื่องรัฐบาลสลายการชุมนุมไม่ทันเวลาการชุมนุมแน่นอน การบล็อกเว็บประชาไทจึงถือว่าไร้ประโชยน์
2 - กลุ่มประชาชนผู้ชุมนุม ไม่มีอุปกรณ์สื่อสารที่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์นี้โดยง่าย
ดังที่กล่าวไปแล้วว่าลักษณะของเว็บไซต์ เป็นข่าวยาว ไม่ใช่ข่าวสั้น อุปกรณ์พกพาส่วนใหญ่ในการชุมนุมจึงไม่เหมาะที่จะเข้าถึงเนื้อหาของเว็บไซต์เหล่านั้นระหว่างกลางการชุมนุม
การส่งข่าวสารในการชุมนุม จึงใช้เวทีตรงหน้า ทีีวี/วิทยุ รับสัญญาณ และโทรศัพท์มือถือ(อย่างเก่งก็เครื่องทวิตเตอร์อย่าง BB) ระหว่างการชุมนุมจึงไม่มีความจำเปนต้องเข้าถึงเว็บไซต์เหล่านั้นแต่อย่างใด
การที่รัฐบาลปิดเว็บไซต์กลุ่มนั้น ถือเป็นการกระทำที่อาจจะเรียกว่าขัดต่อเจตนารมณ์ของ พรก.ฉุกเฉินอีกต่างหาก เพราะการกระทำนี้ถือว่าไม่ส่งผลให้สลายชุมนุมอย่างสันติง่ายขึ้นแต่อย่างใด ตรงกันข้ามเป็นการทำให้ผู้ชุมนุมเกิดความรู้สึกต่อต้านรัฐบาลมากขึ้น และส่งผลให้รัฐบาลต้องใช้ความรุนแรงมากขึ้น กับประชาชนจำนวนมากขึ้น
พูดในมุมมองเสื้อเหลืองจริงๆนะครับ การปิดเว็บไซต์เหล่านี้ต่างหาก คือข่าวสารที่ทำให้เกิดความวุ่นวายอย่างแท้จริง และเป็นการเพิ่ม "ข่าวที่จะใช้ในการปลุกปั่นผู้ชุมนุม" ให้มากขึ้นอีกหนึ่งข่าว และเป็นข่าวร้ายแรงด้วยว่านายกปิดหูปิดตาประชาชน
โดยประชาชนก็ MSN IRC Twitter หากัน ว่ารัฐบาลปิดหูปิดตาประชาชนเพื่เตรียมใช้ความรุนแรง
พูดแบบสงครามคือ รัฐบาลปล่อยไก่ให้ผู้ชุมนุมรู้ตัวและระแวงมากขึ้น ขัดหลักพิชัยยุทธิ์
สรุปง่ายๆนะครับ
ถ้าไม่โง่ ก็คงจะงั่ง
ถ้าบรรทัดสุดท้ายว่าถึงผม ผมขอ
movelon Sun, 04/11/2010 - 22:21
In reply to ไม่ถูกครับ เพราะเว็บไซต์ทั้งห by Thaina
ถ้าบรรทัดสุดท้ายว่าถึงผม
ผมขอเคลียร์กับคุณ ThaiNa นะครับ
ส่วนเรื่องถัดมาคือเรื่อง reply ถัดไปนะครับ
ผมเห็นแต่แกนนำเสื้อแดงพูดในทำนองว่า นายกฯ สั่งฆ่าประชาชนอย่างเดียวมาหลายวันจากเวทีเสื้อแดงมาหลายครั้ง วันละหลาย ๆ รอบ ผมมองว่าไม่เหมาะสมเลย
ทั้ง ๆ ที่ การประกาศแต่ละครั้งไม่เคยมีทีท่าแบบนั้นเลย และส่งไปไม่ถึงผู้ชุมนุมเลยด้วยซ้ำ
อย่างนี้แกนนำสื่อสารถึงประชาชนในข้อที่ถูกหรือผิดครับ ผมถามหน่อย
คำสุดท้ายนั่น
Thaina Mon, 04/12/2010 - 00:48
In reply to ถ้าบรรทัดสุดท้ายว่าถึงผม ผมขอ by movelon
คำสุดท้ายนั่น ผมหมายถึงนายกน่ะครับ
ส่วนอีกอันนึง ผมว่าคุณตอบไม่ตรงคำถามนะครับ
คุณอาจจะไม่เข้าใจคำถาม ขอโทษด้วยที่ขอรบกวนให้ลองอ่านใหม่ดู
อ้อ
Thaina Sun, 04/11/2010 - 16:55
In reply to ok by movelon
อ้อ น่าสนใจอย่างนึง
ผมกำลังคิด ว่าการที่มีเว็บไซต์ ให้ข้อมูลที่ปลุกระดมจริงๆ
กับการที่มีคนกลุ่มหนึ่ง พยายามจะพูดว่า เว็บไซต์ที่เขาเชื่อถือ เป็นเว็บไซต์ที่ "บิดเบือน ปลุกระดม ปลุกปั่น"
พยายามจะพูดว่า บุคคลที่เขาไว้วางใจให้เป็นนายก เป็นสัตว์นรก เลวชาติ โกงแผ่นดิน ไม่มีแผ่นดินจะอยู่
พยายามจะพูดว่า การที่เขาออกไปชุมนุม เป็นการทำลายประเทศชาติ ล้มล้างสถาบัน สร้างความวุ่นวาย ทั้งที่พวกเขาไม่ได้คิด
นี่มันเป็นการเหยียดหยามวิจารณญาณของพวกเขาหรือเปล่า
และ อะไร ที่จะทำให้ คนออกไปชุมนุม ด้วยความรู้สึกโกรธแค้น มากกว่ากัน?
การเมืองยุคนี้เป็นการเมืองที่
emptyzpace Sun, 04/11/2010 - 19:39
การเมืองยุคนี้เป็นการเมืองที่อาศัยแรงศรัทธามากกว่าข้อเท็จจริง
ต่อไห้มีคนเอาหลักฐานข้อเท็จจริงมากางตรงหน้า ก็ยากที่จะเปลี่ยนแรงศรัทธาได้
เพราะหากเค้ามีแรงศรัทธาต่อสิ่งที่เค้ายึดเหนี่ยวอยู่แล้ว ข้อเท็จจริงที่ว่ามา ก็จะกลายเป็นเท็จสำหรับเค้าทันที
ที่ผมจะพูดก็คือ ถ้าจิตใจมีแรงศรัทธาต่อบางสิ่งแล้ว ถกกันชั่วชีวิต ขนหลักฐานมามากแค่ใหน ก็ไม่มีทางเปลี่ยนแรงศรัทธาเค้าได้หรอกครับ
เว้นเสียแต่ว่า เค้าจะยอมรับ และเข้าใจด้วยตัวเค้าเอง
ยาก ที่จะมีฝ่ายใด ยอมรับว่าเข้าใจผิด ซึ่งๆหน้า
อ้าวไม่มีปุ่ม กิ๊ฟ
Ton-Or Mon, 04/12/2010 - 03:51
In reply to การเมืองยุคนี้เป็นการเมืองที่ by emptyzpace
อ้าวไม่มีปุ่ม กิ๊ฟ จะกดให้สักหน่อย
อ่านบ่อยๆ
Blltz Mon, 04/12/2010 - 04:07
In reply to การเมืองยุคนี้เป็นการเมืองที่ by emptyzpace
อ่านบ่อยๆ แล้วคิดว่าท่าทางจะจริง ...
แต่ว่าผมกำลังโดนหลอกอยู่รึเปล่าเนี่ย!
+1 และตัวผมเองก็ยังไม่รู้ว่าก
oakyman Wed, 04/14/2010 - 23:09
In reply to การเมืองยุคนี้เป็นการเมืองที่ by emptyzpace
+1
และตัวผมเองก็ยังไม่รู้ว่ากำลังศรัทธาอะไรเหมือนกัน
ห้ามการเสนอข่าว การจำหน่าย
peterpan001 Fri, 04/16/2010 - 01:37
***** อ้างอิง******
http://hilight.kapook.com/view/28381
แล้วแบบนี้ออกแนวเจตนาสร้างขวัญกำลังใจให้ประชาชน หรือยั่วยุกันแน่
***** อ้างอิง******
http://www.manager.co.th/home/
ศอฉ. เรียก 50 โจกแดง***ชี้แจงพรุ่งนี้ “เฮียเพ้ง-สงคราม-ชัจจ์” โดนรายงานตัว
โจกแดง" ป้อง "พ่อแม้ว"*** ฝันเป็น ปธน.-ล้มสถาบัน-ขู่ฟ้องดะ แพร่คลิปศพแดง
ทางการมอนเต แจงให้สัญชาติ “แม้ว” แค่หวังประโยชน์ลงทุน ศก.
ศอฉ.แพร่ 5 คลิปเผยโฉมมือชั่วช่วยเสื้อแดงยิง-รุมสกรัมทหาร
กรณ์” ตอบ BBC ถ้าอังกฤษมี “ม็อบอันธพาล”*** ชาวผู้ดีจะยอมหรือ?
วัชระ” ซัด “เด็จพี่”*** กล่าวหา “เติ้ง” เป็นโฆษบุรุษ ลั่นถ้ารักตัวไม่อาสาเป็นคนกลางเจรจา
ศอฉ.เตือนราชประสงค์เป็นเขต อตร.เชื่อกลุ่มก่อการร้ายจ้องใช้ไพร่***เป็นโล่มนุษย์
พรรณสิริ” หวิดเดี้ยง! ถ่อยแดง***รุมทุบรถกลางพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
ตร.เร่งรวบรวมหลักฐานมัด นปช.ปราศรัยหมิ่น-ตั้งค่าหัวนายกฯ
ป.จ่อเรียก “เสื้อแดง” มารายงานตัว ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ไอ้ตู่” ใช้ศพหากิน!! ขู่ฟ้อง “มาร์ค” สั่งฆ่าเสื้อแดง-เบรกเผาศพรอชันสูตร
โฆษก ปชป.งัดหลักฐานทิ่มหน้า “ไอ้กี้ร์”***-แฉ ข้อมูลเด็ด พท.จอมแหลตัดต่อคลิป
จาก “ทุนนิยมสามานย์”*** ถึง “สันติวิธีสามานย์”***/ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง
แดงพ่ายแล้ว แต่อภิสิทธิ์กำลังจะแพ้/ชวินทร์ ลีนะบรรจง/สุวินัย ภรณวลัย
เปิดลับ “ทักษิณ”ขู่มาร์คลาออก ก่อนเปิดฉากสงครามกลางเมือง/กรงเล็บ
ต้องให้กำลังใจ “อภิสิทธิ์” กระชับอำนาจปราบกบฏ “ล้มเจ้า” !!/ผ่าประเด็นร้อน
“เศษแดง”*** โผล่เยี่ยมหางแดง***ชุมนุม เย้ยกองทัพแต๋วแตก
สื่อมา-สื่อไป “ป๋าเปลว” สอน “มาร์ค” อย่ากลัวมือเปื้อนเลือด เหน็บ “ป็อก” เกาะกองทัพรอเกษียณ
อาจเป็นเหตุผลที่มันยังไม่โดนสั่งปิด
“อภิสิทธิ์” ต้องฮึดสู้จัดกำลังใหม่!!/ก้อนกรวด
ช่วงที่ปิด PTV ผมยังดูผ่าน
ratanon2012 Fri, 04/16/2010 - 01:40
ช่วงที่ปิด PTV ผมยังดูผ่าน Proxy อยู่เลย ICT เอาเวลาไปบล็อกเว็บที่เป็นเป็นหากับเยาวชนที่กว่านะ
นี้ก็โดนครับ
udolnop Sun, 05/02/2010 - 09:30
นี้ก็โดนครับ www.aerosoftshoe.com/webmail
จะแก้งัยครับ web ขายรองเท้าผิดพรบ ยังงงอยู่ครับพี่น้องครับ
ต้องย้ายไปเช่าพม่าหรือเปล่าครับช่วยที่