หลายคนอาจคิดว่า iPad นั้นเป็นเครื่องอ่าน e-Book หรือ iPhone ขนาดใหญ่เท่านั้น แต่ความจริงแล้วมันยังเป็นเครื่องสร้างความบันเทิง และเป็นอุปกรณ์ที่เปิดโลกมิติใหม่ของสื่ออิเล็กทรอนิกส์และบันเทิงอีกด้วย
ล่าสุด VIVMag นิตยสารหัวบันเทิงและสาระเกี่ยวกับผู้หญิง ได้เปิดตัวนิตยสารสำหรับ iPad ที่มีความสวยงามมาก จากวีดิโอ (มีให้ดูด้านใน) ทำให้เห็นว่า iPad นั้นสามารถฉีกกฎของหนังสือเดิมๆ ให้บรรณาธิการสามารถสร้างผลงานที่ยิ่งกว่านิตยสารรูปแบบฉบับหนังสือทั่วไป
จากตัวอย่างจะเป็นวิดิโอเพียงส่วนหนึ่งของบทความในนิตยสารปักษ์นี้ ชื่อว่า "Sex Fears" ซึ่งในรูปแบบของ iPad สามารถเลื่อนดูทีละหน้า และมีภาพประกอบพร้อมบทความเป็นวิดีโอ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าเริ่มคล้ายๆ "The Daily Prophet" หนังสือพิมพ์ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์เข้าไปเหมือนกัน
ที่มา: Mashable.com

ตัวอย่างของบทความ "Sex Fears" ใน iPad
VIV Mag Interactive Feature Spread - iPad Demo จาก Alexx Henry บน Vimeo.
เบื้องหลังการถ่ายทำ
VIV Mag Featurette: A Digital Magazine Motion Cover and Feature for the iPad จาก Alexx Henry บน Vimeo.
เจ๋ง ^^
zgarden Thu, 18/03/2010 - 11:41
เจ๋ง ^^
บันเทิงครับ ไม่ใช่
polaromonas Thu, 18/03/2010 - 11:55
อุ๊ฟฟ์ โทดทีคับ ^^
21Aki Thu, 18/03/2010 - 11:58
In reply to บันเทิงครับ ไม่ใช่ by polaromonas
อุ๊ฟฟ์ โทดทีคับ ^^
ขอโทษด้วยครับ ไม่ใช่
bow_der_kleine Thu, 18/03/2010 - 18:30
In reply to อุ๊ฟฟ์ โทดทีคับ ^^ by 21Aki
ขอโทษด้วยครับ ไม่ใช่ โทดทีคับ
(แซวเล่นครับ (ไม่ใช่แซวเล่นคับ))
เขียนด้วย? Flash!?
McKay Thu, 18/03/2010 - 12:29
เขียนด้วย? Flash!?
อยากรู้ด้วย
angelicza Thu, 18/03/2010 - 13:18
In reply to เขียนด้วย? Flash!? by McKay
อยากรู้ด้วย
ภาพใส่ไว้หลัง break นะครับ
mk Thu, 18/03/2010 - 12:30
ภาพใส่ไว้หลัง break นะครับ
รับทราบ รับทราบ
21Aki Thu, 18/03/2010 - 12:41
In reply to ภาพใส่ไว้หลัง break นะครับ by mk
รับทราบ รับทราบ
เหมือนดูเว็บแฟลชเท่ๆในอุปกรณ์
sugarplz Thu, 18/03/2010 - 13:20
เหมือนดูเว็บแฟลชเท่ๆในอุปกรณ์พกพา
*.epub
mehn Thu, 18/03/2010 - 13:34
*.epub มันทำได้ขนาดนั้นเลยเหรอ!
ครับ
21Aki Thu, 18/03/2010 - 13:35
In reply to *.epub by mehn
ครับ เข้าใกล้การทำหนังเข้าไปทุกที
my partner won't be able to
Aikae Thu, 18/03/2010 - 13:34
my partner won't be able to perform
55
เหมือนดู trailer
kurosame Thu, 18/03/2010 - 13:49
เหมือนดู trailer หนังมากกว่า
นิตยสารอะไรเนี่ย มันไม่เน้น text เลยซักนิด
แต่ Text
21Aki Thu, 18/03/2010 - 14:18
In reply to เหมือนดู trailer by kurosame
แต่ Text ที่ลอยอยู่ก็เอามาจากนิตยสารนะครับ ^^"
ที่ Text มันน้อยเพราะเป็นนิตยสารเกี่ยวกับผู้หญิง ที่ไม่เน้นการเขียน แต่เน้นที่จะสื่อให้คนเข้าใจมากกว่า
นิตยสารบางประเภทไม่จำเป็นต้องอาศัยมีเนื้อหาสาระเยอะครับ
เพราะมันไม่ใช่หนังสือเรียนหรือนิตยาสารสเป็คคอมครับ ^w^
ซื้อเสร็จแล้ว เวลาใช้
leenoi Thu, 18/03/2010 - 13:51
ซื้อเสร็จแล้ว เวลาใช้ ระวังตกน้ำ...อิอิ (งงไหมว่าทำไมต้องระวัังตกน้ำ)
iPad มันเป็นเรื่องของ Content
Slimy Thu, 18/03/2010 - 13:59
iPad มันเป็นเรื่องของ Content ล้วนๆ ไม่มีนวัำตกรรมเข้ามาเกี่ยวด้วยเลย โป๊เอย นิยายอิโรติกเอย
+1 ด้วย
nblue Fri, 19/03/2010 - 00:33
In reply to iPad มันเป็นเรื่องของ Content by Slimy
+1 ด้วย ก็อยู่ที่เอาคอนเทนต์มาใส่ให้อยากจะใช้คอนเทนต์นั้นๆ
หนังสือ ที่มันมีกราฟฟิก ภาพเคลื่อนไหว แสดงในคอมพิวเตอร์ พอดูแล้วก็คิดว่ามันก็คือเว็บไซต์ หรือโปรแกรมแบบหนึ่ง แฟรชก็ได้
อยู่ที่จะเอาไปรันบนเครื่องอะไร เท่านั้นเอง
สำหรับเรา มันไม่ใช่หนังสือ แต่เป็นสื่อคอมพิวเตอร์แบบที่มีกันอยู่แล้ว แต่ไปรันบนเครื่องที่เหมือนหนังสือ และโปรแกรมที่บอกว่าเอาไว้อ่านหนังสือนั่นเอง
ผมมองว่าตัวเครื่องนั่นแหละคือ
zyenite Tue, 06/04/2010 - 03:22
In reply to +1 ด้วย by nblue
ผมมองว่าตัวเครื่องนั่นแหละคือนวัตกรรมแบบหนึ่งครับ ซึ่ง content ก็ส่วน content ครับ
เป็นนวัตกรรมในการนำเสนอ content บนอุปกรณ์ที่มาคั่นกลางระหว่าง mobile และ notebook .. ลองคิดดูดีๆครับว่ามันมีประโยชน์ต่อใคร ต่อบทบาทใดในวงการธุรกิจครับ ไม่น้อยเลยนะ และผมเชื่อว่าจะเกิด business model แบบประยุกต์ (หรืออาจจะแบบใหม่?) ขึ้นมาบนอุปกรณ์ตัวนี้ด้วยครับ
iPad รุ่นแรกนี่จริงๆผมยังเฉยๆ แต่ผมเชื่อว่ารุ่นต่อๆไปจะทำให้เราๆเห็นประโยชน์และสิ่งต่อยอดต่างๆบนนวัตกรรมนี้ชัดเจนขึ้นครับ
คิดไม่ถึงว่าถ้ามันเข้า
GeBaN Thu, 18/03/2010 - 14:00
คิดไม่ถึงว่าถ้ามันเข้า ญี่ปุ่นจะเป็นไร
นิตยสารแจ่มๆ ทางนั้นจะมีไรแปลกกว่านี้ไหมนั่น 555
จะว่าไป มันมี acceleroometer
obtheair Thu, 18/03/2010 - 14:39
In reply to คิดไม่ถึงว่าถ้ามันเข้า by GeBaN
จะว่าไป มันมี acceleroometer ด้วย เผลอๆ เอียงแล้วเปลี่ยนมุมได้ แล้วคนก็จะ "ส่อง" มากขึ้น
แค่ปัจจุบัน
KnightBaron Thu, 18/03/2010 - 15:00
In reply to คิดไม่ถึงว่าถ้ามันเข้า by GeBaN
แค่ปัจจุบัน รู้สึกที่ญี่ปุ่นจะมีคนเอา LCD TV ไปทำ Sex Toy แล้วด้วยนะครับ...
ไ่ม่อยากคิดเหมือนกัน
akira Thu, 18/03/2010 - 17:02
In reply to คิดไม่ถึงว่าถ้ามันเข้า by GeBaN
ไ่ม่อยากคิดเหมือนกัน นึกไม่ออกว่าจะมีอะไรพิศดารไปกว่านี้อีกไหม เจ้าแห่งแนวคิดหลุดโลกหนีไ่ม่พ้นพี่ยุ่นจริงๆ
จ๊อบส์เขาไม่สนับสนุน Adult
Perl Fri, 19/03/2010 - 01:18
In reply to คิดไม่ถึงว่าถ้ามันเข้า by GeBaN
จ๊อบส์เขาไม่สนับสนุน Adult Content ครับ จบ..
ชอบอ่ะ รอดู Slate เจ้าอื่นๆ
-Rookies- Thu, 18/03/2010 - 14:14
ชอบอ่ะ รอดู Slate เจ้าอื่นๆ ต่อไป คงจะมีเจ๋งๆ ออกมาเรื่อยๆ ^^
รอดูเวอร์ชันญี่ปุ่น
khajochi Thu, 18/03/2010 - 14:38
รอดูเวอร์ชันญี่ปุ่น
นิตยสารต้องลงทุนในการผลิตมากข
jimrim Thu, 18/03/2010 - 14:48
นิตยสารต้องลงทุนในการผลิตมากขึ้นแบบนี้ ราคาไม่แพงขึ้นเหรอ ?
ผมว่าแพงขึ้็นแน่นอนครับ
GeBaN Thu, 18/03/2010 - 14:58
In reply to นิตยสารต้องลงทุนในการผลิตมากข by jimrim
ผมว่าแพงขึ้็นแน่นอนครับ เพียงแต่ว่า ถ้าสามารถสร้างความแตกต่างได้
ทำให้คนที่ซื้อรู้สึกได้มูลค่าเพิ่ม การจะตั้งราคาแพงขึ้นก็คงไม่ได้กระทบต่อยอดขาย
สำหรับกลุ่มที่ซื้ออยู่แล้วนะครับ
ปล.นิตยสารพวกนี้ปกติใช้กระดาษมันสี่สี ทั้งเล่มนะครับเล่มนึงหลายร้อย
ถ้าทำเป็นไฟล ไม่ต้องเสียค่ากระดาษ ค่าพิมพ์เลย ต้นทุนที่ลดไปได้
อาจเอาไป ทำอะไรพวกนี้ได้ไม่ยากครับ
+1 ค่ากระดาษนี่แพงใช่เล่น
neizod Thu, 18/03/2010 - 21:29
In reply to ผมว่าแพงขึ้็นแน่นอนครับ by GeBaN
+1 ค่ากระดาษนี่แพงใช่เล่น
หา Maxxim เวอร์ชั่น Online
akira Thu, 18/03/2010 - 17:00
In reply to นิตยสารต้องลงทุนในการผลิตมากข by jimrim
หา Maxxim เวอร์ชั่น Online มาดู แล้วจะรู้ว่าเป็นไง ต้นทุนจะต่ำกว่าเดิม เพราะก่อนจะเข้าโรงพิมพ์ก็เป็น pdf อยู่แล้ว แค่มาใส่ Interactive เพิ่ม แล้วไม่ต้องเสียให้ยี่ปั้ว ซาปั้ว นอกจาก Apple :p
Interactive
tekkasit Thu, 18/03/2010 - 17:43
In reply to หา Maxxim เวอร์ชั่น Online by akira
Interactive แบบที่เห็นนี่งานแบบใหม่เลยนะครับ ไม่คิดจะจ้าง animator ด้วยรึ
ผมว่า iPad มานี่คงต้องมา user
tekkasit Thu, 18/03/2010 - 15:06
ผมว่า iPad มานี่คงต้องมา user segment ใหม่แล้วล่ะ เป็น category ใหม่ มันคงไม่ฟิตกับกรอบเดิมที่เคยมีมาก่อนแหล่ะครับ อยู่ระหว่างเอกสารแบบเดิมๆ กับอนิเมชัน
ถ้ามองจากกรอบเดิม คงได้ว่า มันคืออะไรนี่ เดี๋ยวนี้บริษัทสิ่งพิมพ์ ทำแม็กกาซีน มันต้องขนาดนี้แล้วรึ คุณค่ามันไม่ได้อยู่ที่ตัวเนื้อหาหรอกรึ ต้องเป็นภาพวื้ดๆว้าดๆ จะว่าเป็นรูปประกอบก็ไม่ใช่ หนังก็ไม่เชิง เอกสารฉบับนี้ ล่อไปยี่สิบ-สี่สิบเม็ก โหลดกันเปื่อย แต่ถ้าเป็นเวอร์ชั่นเท็กซ์ล้วน ตัดอนิเมชันออก เอาเนื้อหาอย่างเดียว มันฟิตแค่หน้า A4 แผ่นเดียวได้เลยนะนั้น โหลดพรืดเดียว ไม่ถึงเม็กดีกระมัง ไม่รู้สิ แบบนี้ ไม่ค่อยชอบแหล่ะ เอาเงินไปจ้างคนเขียนบทความ เขียนเนื้อหาดีๆมาจะดีกว่ามาทุ่ม อนิเมชันอลังการ แล้วราคาหนังสือแต่ละเล่มพุ่งลิ่ว
คงต้องลุ้น business model ของ Apple แล้วแหล่ะครับว่าจะสร้าง/ปั้น Category นี้สำเร็จหรือไม่ หรือจะกลายเป็นเครื่องเล่นพกพาขนาดยักษ์ เหมือนอย่างที่ iPod Touch เป็น โดยที่ Apple ไม่ได้ตั้งใจรึเปล่า
อย่างที่ คห. บนๆ บอกไว้
darkleonic Thu, 18/03/2010 - 16:29
In reply to ผมว่า iPad มานี่คงต้องมา user by tekkasit
อย่างที่ คห. บนๆ บอกไว้ "หนังสือ" ที่ดี บางทีก็ไม่จำเป็นต้องเน้นเนื้อหานี่ครับ
นิตยสารแฟชั่นปกติ ก็เป็นแบบนี้ก็ส่วนใหญ่อยู่แล้วนี่ครับ ลองไปซอยตาม 7-11 ดู
แล้วจะรู้ว่า "หนังสือไร้สาระ" ทำไมมันถึงขายดี
เจ๋งดีนะครับ
Lightwave Thu, 18/03/2010 - 15:54
เจ๋งดีนะครับ แต่ก็ไม่ซื้อจนกว่า 50% ของนิตยสารทำ และปรับปรุงเครื่อง มีSD ในตัว วานสกรีน
เขาเรียกว่าหนังสือหรอคับ ดูถ้
gotobanana Thu, 18/03/2010 - 17:01
เขาเรียกว่าหนังสือหรอคับ
ดูถ้าหนังสือแบบนี้เล่มหนึงลงทุนเยอะน่ะแล้วก็ความได้สาระนั้นมันจะน้อยลงหรือป่าว?
ดูไม่เป็นหนังสือไปแล้ว ดูแล้ว
Holyfox Thu, 18/03/2010 - 17:34
ดูไม่เป็นหนังสือไปแล้ว
ดูแล้วทุนผลิตแต่ละเล่มคงเยอะอยู่นะเนีย...
ก็เจ๋งดีนะ ว่าแต่
modernkoro Thu, 18/03/2010 - 18:00
ก็เจ๋งดีนะ
ว่าแต่ งบในการสร้างหมดไปเท่าไหร่ละเนี่ย?
อาจจะแพงกว่าหนังโรงบ้านเราบางเรื่องซะอีก
หนังสือต้องมีสาระ? ...
zerocool Thu, 18/03/2010 - 18:11
หนังสือต้องมีสาระ? ... แล้วนิตยสาร Gozzip ดาราทุกวันนี้มันมีสาระอะไรด้วยเหรอครับ
ทำให้นึกถึงหนังเรื่องนึง
kHoONySAnG Thu, 18/03/2010 - 18:17
ทำให้นึกถึงหนังเรื่องนึง หนังที่คุณก็รู้ว่าเรื่องอะไร
ดูตัวอย่างแล้ว
oakyman Thu, 18/03/2010 - 18:26
ดูตัวอย่างแล้ว ภาพเคลื่อนไหวน่าจะรบกวนสมาธิเกินไป ไม่ค่อยเหมาะกับการ "อ่าน" เท่าไหร่
เห็นด้วยครับ
bow_der_kleine Thu, 18/03/2010 - 18:31
In reply to ดูตัวอย่างแล้ว by oakyman
เห็นด้วยครับ
ดูตัวอย่างแล้ว
bow_der_kleine Thu, 18/03/2010 - 18:34
ดูตัวอย่างแล้ว ผมก็ไม่รู้สึกอยากซื้อ iPad ขึ้นนะ เพราะหนังสือมันสำคัญที่เนื้อหา ไม่ใช่ภาพเคลื่อนไหว ไหนจะเรื่อง iPad ต้องใช้ถ่านอีก กลายเป็นว่า mobility มันลดลง
หนังสือดีไม่จำเป็นต้องมีไฟล์ว
g-man Thu, 18/03/2010 - 18:45
หนังสือดีไม่จำเป็นต้องมีไฟล์วีดีโอประกอบ ไม่งั้นยอดสูงสุดหนังสือที่มีจำนวนการพิมพ์การอ่านการซื้อคงไม่ใช่ไบเบิล
สำหรับผมต้อง e-ink
SilliCon Thu, 18/03/2010 - 19:16
สำหรับผมต้อง e-ink เท่านั้นครับ ^^
เขียนด้วยอะไรหว่า
boynoiz Thu, 18/03/2010 - 19:21
เขียนด้วยอะไรหว่า Sliverlight? :D
นั้นสิ ไม่มีทางเป็น Flash
Priesdelly Thu, 18/03/2010 - 19:43
In reply to เขียนด้วยอะไรหว่า by boynoiz
นั้นสิ ไม่มีทางเป็น Flash เนอะเพราะกำลังทะเลาะกันอยู่ แล้วมันคืออะไร ? กดปุ่มได้ด้วย - -!!
อาจจะเป็น Quicktime ก็ได้
Architec Thu, 18/03/2010 - 20:11
In reply to เขียนด้วยอะไรหว่า by boynoiz
อาจจะเป็น Quicktime ก็ได้
บทความนี้ ถ้าไม่มีรูปประกอบ
van2007 Thu, 18/03/2010 - 20:48
บทความนี้ ถ้าไม่มีรูปประกอบ ไม่มีวีดีโอให้ดูก็อ่านได้ใช้ไหม?
แต่ถ้ามีรูปประกอบ มีวีดิโอให้ดูประกอบกันไปด้วยดีกว่าไหมล่ะ?
แปลกใจที่จะกลัวว่ามันไม่มีสาระทำไมกัน
ทำออกมาแบบนี้ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะทำให้มีสาระไม่ได้นิ
คนเป็น marketing
mp3wizard Thu, 18/03/2010 - 21:08
คนเป็น marketing คงมองเห็นช่องทางการทำโฆษณาแปลกๆ อีกเพียบเลย และยังเป็นช่องทางการอธิบายวิธีการใช้งานสินค้าที่มาลงโฆษณากับเขาได้อย่างง่ายดาย งานนี้คนคนที่ลำบากที่สุดคงเป็น Graphic Designer ที่ยังไม่ยอมปรับตัวสู่นิตยสารยุคใหม่
ส่วนคนที่บ่นว่ามันไม่ใช่หนังสือ.. ตัด vdo ออกเหลือ text หน่อยเดียว... ผมมั่นใจว่าปรกติคุณก็ไม่ซื้อหนังสือพวก fashion อยู่แล้ว ซึ่งคุณไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของคนทำหนังสือกลุ่มนี้เช่นกัน
แต่เชื่อเถอะว่าเขาวิจัยมาแล้ว... ว่ากลุ่มคนที่สร้างรายได้ให้เขา ต้องการอะไร และมันคุ้มค่ากับการลงทุน
ส่วนตัวผม ถ้ามันดีแบบนี้ยังไงผมก็ซื้อแม้ไม่ได้สนใจ content ของหนังสือเลยก็ตาม
+1 แบบนี้แหละดี
mokin Fri, 19/03/2010 - 00:35
In reply to คนเป็น marketing by mp3wizard
+1 แบบนี้แหละดี มันเปิดมิติการทำ content ใหม่ๆ มันไม่ใช่แค่หนังสือดิจิตอลแล้วล่ะ Kindle มันดีแค่อ่านสบายตา แต่มันก็ไม่มีอะไรใหม่ๆ ให้ทำเลยแถมจอยังขาว-ดำอีกอีก
..อืม ตัวโปรโตไทป์อันนี้คงแค่ตัดต่อแค่วีดีโอให้ดูเหมือนจริง แต่ทำจริงๆ จะใช้อะไรทำว๋าในเมื่อแฟรชมันยังใช่ไม่ได้
+1
SilliCon Fri, 19/03/2010 - 23:42
In reply to คนเป็น marketing by mp3wizard
+1 ต่อให้เป็นหนังสือแบบเน้นสาระแต่ถ้ามีรูปประกอบมี video demo ให้ดูด้วย
ผมก็ชอบนะ
ไปเห็น Content
Bluetus Thu, 18/03/2010 - 21:11
ไปเห็น Content ของหนังสือเด็กที่ทำลง iPad
มันก็เยี่ยมไม่แพ้กันเลย มีระบาสี หรือจิ้มภาพแล้วจะออกเสียงเป็นชื่อสัตว์ด้วย
มันดูทะลุกรอบหนังสือภาพสำหรับเด็กไปเยอะเลยล่ะ
อยากซื้อให้หลาน ว่าแล้วก็ไป Pre-oder -3-'
ถ้าทำออกมาเป็นแค่ plain text
Maggot Thu, 18/03/2010 - 21:21
ถ้าทำออกมาเป็นแค่ plain text เหมือนคนอื่น แล้วจะทำทำไม :)
ทำออกมาแบบนั้นจริง ก็มีคนมาติงอีกอยู่ดี ว่าทำได้แค่นี้อะนะ
เค้ามาเสี่ยงทำตลาดนิตยสารกลุ่
rabbitch Thu, 18/03/2010 - 21:48
เค้ามาเสี่ยงทำตลาดนิตยสารกลุ่มใหม่แบบไม่ต้องภาพนิ่งอย่างเดียวให้ไง ถ้าเจ๊งก็แย่ไป ถ้ารุ่งเดี๋ยวก็ค่อยมีคนค่อย ๆ ปรับตัวยอมรับกันเองล่ะ อยู่ที่ว่าถูกที่ถูกเวลาหรือเปล่า คล้าย ๆ Blackberry ในเมืองไทยนั่นแหละ เครื่องมีมาตั้งนานแล้วไม่ยักกะดังแต่พอเค้าจับทางถูก ใช้ดาราเป็นจุดขาย แถมยังมีข่าวเกี่ยวกับโอบามา ที่ใช้โทรศัพท์ Blackberry แบบไม่ยอมเปลี่ยนใจจนต้องเป็นข่าว กระแส Blackberry ก็มีมาเรื่อย ๆ เลย แต่จะอยู่นานแค่ไหนก็อีกเรื่องนึงนะ
ไม่ใช่ไอเดียใหม่
toandthen Thu, 18/03/2010 - 21:59
ไม่ใช่ไอเดียใหม่ แต่ที่ผ่านมาไม่มีใครทำให้มันมาอยุ่ในตลาดหลักได้ซะที
จะว่าไปเนื้อหาที่จะทำๆ
mokin Fri, 19/03/2010 - 00:43
In reply to ไม่ใช่ไอเดียใหม่ by toandthen
จะว่าไปเนื้อหาที่จะทำๆ กันออกมา ผมว่ามันก็ไม่ต่างจากทำเว็บน่ะ เพียงแต่ตัดสิ่งไม่จำเป็นออกให้เหลือแต่เนื้อหาแล้วมาใส animation เอา ใส่วีดีโอเอาน่ะ หรือจะเหมือนหนังแฮรีดี
+1
polaromonas Fri, 19/03/2010 - 02:09
In reply to จะว่าไปเนื้อหาที่จะทำๆ by mokin
+1 เหมือนทำเว็บออกมาจริงๆนั่นแหละ หรือว่าทั้งหมดนี้จะเป็น HTML5+SVG???
เหมือนอ่านเว็บที่ใช้แฟลชเยอะๆ
pawinpawin Thu, 18/03/2010 - 22:47
เหมือนอ่านเว็บที่ใช้แฟลชเยอะๆ (ถ้าไม่ช้าละก็โอเค)
ดูแล้วนึกถึงหนังสือของ Harry
aixen Thu, 18/03/2010 - 22:51
ดูแล้วนึกถึงหนังสือของ Harry Potter
จินตนาการมนุษย์กำลังจะเป็นจริง
แต่อย่าเผลอนึกถึงอ่านนิยาย
KimhunCPE Fri, 19/03/2010 - 00:45
In reply to ดูแล้วนึกถึงหนังสือของ Harry by aixen
แต่อย่าเผลอนึกถึงอ่านนิยาย Harry Potter บน iPad นะครับ
นึก idea ออกอีกอย่าง
mp3wizard Thu, 18/03/2010 - 23:02
นึก idea ออกอีกอย่าง เกี่ยวกับ e-book ยุคใหม่ ลองนึกง่ายๆ ถ้าคุณอ่านคู่มือ jquery แล้วอยากเห็นตัวอย่าง animation effect นี่ซิ ที่ตอบโจทย์เราได้! เย้
ผมว่าหนังสือวิทยาศาสตร์คงทำให
pines Fri, 19/03/2010 - 02:20
ผมว่าหนังสือวิทยาศาสตร์คงทำให้เข้าใจง่ายขึ้นเยอะ
ถ้าทำได้แบบนี้ที่ว่า Adobe ขี้เกียจอาจจะมีมูล อิอ
+1 จะได้หยุดจินตนาการแบบผิดๆ
platezero Thu, 25/11/2010 - 23:23
In reply to ผมว่าหนังสือวิทยาศาสตร์คงทำให by pines
+1 จะได้หยุดจินตนาการแบบผิดๆ ซักที
งั้นนิยามของ"เว็บไซต์"กับ"หนั
g-man Fri, 19/03/2010 - 10:11
งั้นนิยามของ"เว็บไซต์"กับ"หนังสือ"คงปนเปกันเละเทะแล้วล่ะ
ผมยังมีความเห็นส่วนตัวว่าสิ่งนี้"ไม่ใช่หนังสือ"เป็น"สื่อดิจิตัลที่คล้ายเว็บไซต์ที่ตัดส่วนการร่วมแสดงความคิดเห็นออกไป"ก็เท่านั้น
อย่าไปสนนิยามเลยครับ
mokin Fri, 19/03/2010 - 21:52
In reply to งั้นนิยามของ"เว็บไซต์"กับ"หนั by g-man
อย่าไปสนนิยามเลยครับ ปวดหัวปล่าวๆ เอาเป็นว่ามันคงสามารถทำให้เรารับสื่อหรือข้อมูลได้อีกด้าน และง่ายขึ้นกว่าเดิมดีกว่า มันก็คลุมเครือไปหมดแหละตัวเครื่องยังคลุมเคลือเลยว่าจะเป็นแนวไหนดี
หนังสือคืออะไร?
agent5 Fri, 19/03/2010 - 10:57
หนังสือคืออะไร?
หนังสือคือเขาวงกตแห่งปีศาจร้า
g-man Fri, 19/03/2010 - 15:02
In reply to หนังสือคืออะไร? by agent5
หนังสือคือเขาวงกตแห่งปีศาจร้ายที่ล่อลวงผู้คน โดยมีความรู้เป็นเหยื่อล่อ
ให้ผู้คนเขาไปหามัน ไม่เชื่อลองดูงานหนังสือแห่งชาติได้ครับ"เขาวงกต"แห่งปีศาจร้ายที่ล่อลวงเงินในกระเป๋าจริงๆ แถมทุกครั้งที่หอบมาเหนื่อยยากมันจะมีหนังสือจำนวนหนึ่งที่จนแล้วจนรอดจนปลวกกินก็ยังไม่ได้อ่านประจำ....
งั้นที่ Apple ลบคำว่า
pines Fri, 19/03/2010 - 12:51
งั้นที่ Apple ลบคำว่า Computer ออกจากชื่อบริษัทก็แสดงออกถึง Divergence ที่ชัดเจนสินะ จะเป็นอะไรล่ะ Media Entertainment Interactive ตามแต่จะนิยาม แต่ถ้ามันโอเค ก็ดีนี่นา