ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศแต่งตั้งรัฐมนตรีชุดใหม่ หลังจากนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำกปปส. และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลถูกตัดสินจำคุก 7 ปีจนต้องพ้นตำแหน่งไป โดยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีคนล่าสุด
นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐลำดับที่ 10 (นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 3 ส่วนนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณอยู่ในลำดับที่ 1) และยังเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ
นายชัยวุฒิ เป็นข่าวช่วงเดือนที่ผ่านมาจากการแสดงความเห็นต่อเยาวชนที่แสดงความไม่พอใจรัฐบาลว่า "เด็กเหล่านี้เขาไม่มีความรู้ความเข้าใจ เขาโดนล้างสมอง โดนฝังชิบในสมอง ให้ชังชาติ ให้ต่อต้านสังคม แล้วบ้านเมืองจะอยู่กันยังไง" นอกจากนั้นก่อนหน้านี้ เขายังระบุว่า "ต้องดึงอำนาจอธิปไตยไซเบอร์กลับมาเป็นของคนไทยให้ได้"
ที่มา - ราชกิจจานุเบกษา
on
คำก็ชังชาติ สองคำก็ล้างสมอง
ash_to_ash Tue, 23/03/2021 - 21:18
คำก็ชังชาติ สองคำก็ล้างสมอง
ต้องเลียบูททหารหรือไงถึงจะเป็นคนดีย์(?)
นอกเรื่องไปไกล แต่ดูแล้วนโยบายคงไม่ต่างจากเดิม
ชังชาติมีที่ไหน ชังโชชามีถมไป
jokerxsi Tue, 23/03/2021 - 23:30
In reply to คำก็ชังชาติ สองคำก็ล้างสมอง by ash_to_ash
ชังชาติมีที่ไหน ชังโชชามีถมไป โอ๊ยลิ้นพันกัน
แถวบ้านผมเค้าเรียก
waroonh Wed, 24/03/2021 - 06:55
In reply to คำก็ชังชาติ สองคำก็ล้างสมอง by ash_to_ash
แถวบ้านผมเค้าเรียก เปิดตัวล้อฟรีทิ้งยันเกียร์ 3 เลยนะจ๊ะ เอี๊ยดดดๆๆๆๆๆๆ
พอกัน
IDCET Tue, 23/03/2021 - 21:20
พอกัน ไม่ก็แย่กว่าคนเก่าที่ออกไปแล้ว
ตามสบายเลยครับท่าน
dreamsfrag Tue, 23/03/2021 - 21:33
ตามสบายเลยครับท่าน ผมว่าหนักกว่าคนเก่า
กลียุค จริงๆ
Jonathan_Job Tue, 23/03/2021 - 21:46
กลียุค จริงๆ
เลือกคนมาเพื่อจัดการคนเห็นต่า
Be1con Tue, 23/03/2021 - 22:09
เลือกคนมาเพื่อจัดการคนเห็นต่างอย่างเดียวเลยเนอะ...
เขาไม่มีผลงานทางด้าน IT
vevysang Tue, 23/03/2021 - 22:19
เขาไม่มีผลงานทางด้าน IT Digital ให้ลงในบทความสักหน่อยหรอครับ
โปรไฟล์ก็ว้าวอยู่นะ
miyano2005 Tue, 23/03/2021 - 23:15
โปรไฟล์ก็ว้าวอยู่นะ
เคยมีผลงานอะไรในอดีตไหมครับ
sakoolar Tue, 23/03/2021 - 23:38
เคยมีผลงานอะไรในอดีตไหมครับ
เป็นสลิ่มนับเป็นผลงานได้ไหม
กาวทาท่อน้ำไทย Thu, 25/03/2021 - 08:22
In reply to เคยมีผลงานอะไรในอดีตไหมครับ by sakoolar
เป็นสลิ่มนับเป็นผลงานได้ไหม หรือ เคยตัดสิทธิทางการเมืองดีละ
น่าจะออกมาแนวกร่างกว่าคนเดิม
sarajung Tue, 23/03/2021 - 23:41
น่าจะออกมาแนวกร่างกว่าคนเดิม แต่ก็ถือว่าเป็นบุญโขแล้วล่ะ ที่ไม่่ได้ไปเป็นเจ้ากระทรวงศึกษา
มือประท้วง พปชร
phoenix298 Tue, 23/03/2021 - 23:50
มือประท้วง พปชร หนักแน่นอนคนนี้
ผมเข้ามาอ่านด้วยคาดหวังว่าจะม
Elysium Tue, 23/03/2021 - 23:52
ผมเข้ามาอ่านด้วยคาดหวังว่าจะมีการแปะ "ผลงาน" พอให้ชื่นใจเสียหน่อย
คงต้องถามชาวสิงห์บุรีครับ
thainewslive Wed, 24/03/2021 - 00:11
In reply to ผมเข้ามาอ่านด้วยคาดหวังว่าจะม by Elysium
คงต้องถามชาวสิงห์บุรีครับ
เพราะเป็น สส.ตั้งแต่อายุ 30 ปี
ขนาดโดนตัดสิทธิ์ 5 ปี คดียุบพรรค พ้น 5 ปี ก็ไม่เคยสอบตกอีกเลย
แทนที่ข่าวจะแปะผลงานหรือแนวคิ
deargerous Wed, 24/03/2021 - 11:21
In reply to ผมเข้ามาอ่านด้วยคาดหวังว่าจะม by Elysium
แทนที่ข่าวจะแปะผลงานหรือแนวคิด หรือประวัติการศึกษา การทำงานอะไรที่เกี่ยวกับ digital บ้าง
ข่าวกลับเอา เรื่องที่ชวนให้แตกแยก มาใส่ ผมไม่มีประโยชน์เลยครับ และก็ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าวด้วย
นี่ล่ะคือเหตุผลว่าทำไมฝ่ายประ
Esperanto Wed, 24/03/2021 - 11:54
In reply to แทนที่ข่าวจะแปะผลงานหรือแนวคิ by deargerous
นี่ล่ะคือเหตุผลว่าทำไมฝ่ายประชาธิปไตยยังเข้าถึงคนไทยให้มากขึ้นไปกว่านี้ไม่ได้ เพราะต้องการคนที่เป็น"เลือดบริสุทธิ์" อยู่กับทฤษฎีเยอะเกินไป มันขับเคลื่อนสังคมในทางปฏิบัติไม่ได้ คนเราเกิดมาอายุขัยประมาณแปดสิบปีนะ ไม่ใช่ตัวละครในเกมที่โผล่และหายวับไปในชั่วครู่ เราอยู่ร่วมกันในสังคมเดียวกัน เราต้องรักษาน้ำใจคนอื่นบ้าง
เรียกได้เต็มปากว่าเขียนข่าวชี้นำออกนอกหน้า ผมก็ไม่ได้เห็นด้วยกับเรื่องที่รัฐมนตรีคนใหม่เคยทำนะ
แต่ในบริบทรัฐมนตรี เขายังไม่ได้ทำงานเลย ถ้าทำงานไม่ได้เรื่องจะตำหนิเขาก็เหมาะสม
ผมเห็นด้วยครับ
mrkaew Wed, 24/03/2021 - 12:34
In reply to แทนที่ข่าวจะแปะผลงานหรือแนวคิ by deargerous
ผมเห็นด้วยครับ เนื้อหาข่าวที่ใส่ไว้ไม่ได้เป็นไปในเชิงสร้างสรรค์เลยครับ
เพราะสิ่งที่รมต
whitebigbird Wed, 24/03/2021 - 15:36
In reply to ผมเห็นด้วยครับ by mrkaew
เพราะสิ่งที่รมต.พูดมันไม่สร้างสรรค์อ่ะครับ ข่าวที่สะท้อนมามันก็เลยไม่ได้สร้างสรรค์ไปด้วย
ถ้าอยากให้สิ่งที่ใส่ไว้ในข่าวเกี่ยวกับรมต.คนนี้มีความสร้างสรรค์ คุณคงต้องรอให้รมต.คนนี้ให้เค้าทำอะไรที่มันสร้างสรรค์ เพื่อให้ข่าวที่เขียนออกมาจะได้สร้างสรรค์ครับ
ผมว่าคุณ lew ก็แปะแนวคิดมานะ
osmiumwo1f Wed, 24/03/2021 - 13:41
In reply to แทนที่ข่าวจะแปะผลงานหรือแนวคิ by deargerous
ผมว่าคุณ lew ก็แปะแนวคิดมานะ (ย่อหน้าสุดท้าย) เพียงแต่มันไม่เกี่ยวข้องกับ IT เท่าไรครับ (แต่มันน่ากลัวตรงที่ดันเป็นแนวคิดที่อันตรายต่อเสรีภาพของคนไทย)
เห็นด้วยอย่างมากเลยครับ
plen007 Wed, 24/03/2021 - 15:14
In reply to แทนที่ข่าวจะแปะผลงานหรือแนวคิ by deargerous
เห็นด้วยอย่างมากเลยครับ ถ้าจะแสดงความเห็นส่วนตัวแบบนี้ไปตั้งกระทู้เลยดีกว่าครับ อย่ามาเสนอเป็นข่าวไม่มีใครว่าแน่นอนครับ
อย่าลืมคอนเซ็ปต์เดิมของเว็บนี
Aize Wed, 24/03/2021 - 15:30
In reply to แทนที่ข่าวจะแปะผลงานหรือแนวคิ by deargerous
อย่าลืมคอนเซ็ปต์เดิมของเว็บนี้สิครับ "อยากได้ ต้องทำเอง"
เอาชิปในหัวเด็กออกให้ดูหน่อยค
atmas Wed, 24/03/2021 - 01:26
เอาชิปในหัวเด็กออกให้ดูหน่อยครับ..
Neuralink ถูกใจสิ่งนี้
unlimited Wed, 24/03/2021 - 09:41
In reply to เอาชิปในหัวเด็กออกให้ดูหน่อยค by atmas
Neuralink ถูกใจสิ่งนี้
จะว่าไปก็น่าแปลก
luffa Wed, 24/03/2021 - 08:23
จะว่าไปก็น่าแปลก ไม่ว่าจะเปลี่ยนแก่นนำรัฐบาล ไปเป็นพรรคไหนก็ตาม รัฐมนตรีก็ยังเป็นคนเดิม ๆที่เคยเห็นหน้าเห็นตามาแล้วใน รัฐบาลชุดก่อน ๆ
ปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต
Whisper Wed, 24/03/2021 - 09:14
ปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาอุตสาหการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปริญญาโท วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
ปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
そうだね~~
ถ้าเหยียดคนอื่นว่าชังชาติก็จบ
thearm Wed, 24/03/2021 - 09:22
ถ้าเหยียดคนอื่นว่าชังชาติก็จบละ สมเป็น สส.พรรคนี้จริงๆ
เออ...คุณ lew ครับ
plen007 Wed, 24/03/2021 - 09:32
ผมเปลี่ยนใจแล้วครับ ไม่ขอออกความเห็นดีกว่า
ระดับการศึกษา กับ mind set
soullz Wed, 24/03/2021 - 10:22
ระดับการศึกษา กับ mind set ทำไมช่างสวนทางกันเช่นนี้
น่าเสียดาย จบถึงปริญญาโท
pongsate1 Wed, 24/03/2021 - 10:37
น่าเสียดาย จบถึงปริญญาโท วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ก็ขอให้ยังมีความสามารถเหลืออยู่บ้างนะ
ไม่สนว่าจะมีทัศนคติทางการเมือ
whitebigbird Wed, 24/03/2021 - 11:06
ไม่สนว่าจะมีทัศนคติทางการเมืองยังไง ตอนนี้รอดูว่าจะมีทิศทางการดำเนินงานอย่างไรมากกว่า
ถ้ายังทำเหมือนเดิมๆ คือมาคอยดูว่าวันนี้จะบล็อคอะไร จะแบนอะไร จะจำกัดนั่นนี่ยังไง แทนที่จะมาพยายามพัฒนาตามชื่อ DE ก็โอเคสำหรับผมละ
"ต้องดึงอำนาจอธิปไตยไซเบอร์กล
Perl Wed, 24/03/2021 - 12:11
"ต้องดึงอำนาจอธิปไตยไซเบอร์กลับมาเป็นของคนไทยให้ได้"
จบแค่นี้หล่ะ ผลงานคงไม่ต่างกับคนที่ผ่านมา
แลดูสิ้นหวังยังไงไม่รู้
jaideejung007 Wed, 24/03/2021 - 12:38
แลดูสิ้นหวังยังไงไม่รู้ ละเหี่ยใจจริงๆ
เอาแค่ attitude
Aize Wed, 24/03/2021 - 12:48
เอาแค่ attitude ผมก็ขอผ่านล่ะครับ
เป็น mindset
Architec Wed, 24/03/2021 - 14:11
In reply to เอาแค่ attitude by Aize
เป็น mindset ของคนรุ่นเก่าที่กำลังว่ายน้ำทวนกระแสครับ
ผมว่าไม่ต่างจากเดิม
tanapon000 Wed, 24/03/2021 - 19:47
ผมว่าไม่ต่างจากเดิม เพราะหัวหน้ายังเป็นคนเดิม เศร้าใจแทน
ขยะเก่าไป ขยะใหม่มา
กาวทาท่อน้ำไทย Thu, 25/03/2021 - 08:24
ขยะเก่าไป ขยะใหม่มา
รอดูมูฟเม้นท์ของทีมเชียร์ครับ
impascetic Thu, 25/03/2021 - 11:24
รอดูมูฟเม้นท์ของทีมเชียร์ครับ คนนี้จะมาแนวไหน น่าจะง่ายกว่าคนเก่าหน่อยเพราะไม่มีแผลเหวอะหวะในวงการมาก่อน
R.I.P.
l2aelba Thu, 25/03/2021 - 15:52
R.I.P.