TechCrunch อ้างประกาศภายในของ Paul Davison ผู้ร่วมก่อตั้ง Clubhouse ว่าแอพเวอร์ชัน Android ที่รอกันมานาน จะต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน (a couple of months) ถึงจะเสร็จ นั่นแปลว่าเราคงได้เห็นกันช่วงกลางๆ ปีนี้เลย
ก่อนหน้านี้ Clubhouse เคยบอกว่าจะเริ่มพัฒนาแอพ Android ในเร็วๆ นี้ (soon) แต่ไม่ระบุกำหนดเวลาที่ชัดเจน ส่วน Twitter Spaces คู่แข่งรายสำคัญของ Clubhouse เปิดทดสอบบน Android มาก่อนแล้ว และประกาศว่าจะเปิดใช้งานเต็มรูปแบบในเดือนเมษายนนี้
นอกจากนี้ Davison ยังให้ข้อมูลกับพนักงานว่า Clubhouse จะยังไม่สนใจทำแอพเวอร์ชันเดสก์ท็อปในระยะเวลาอันใกล้ด้วย
ที่มา - TechCrunch

on
แอบสงสัยว่ามันทำยากตรงไหน
MaylinZ Tue, 23/03/2021 - 09:24
แอบสงสัยว่ามันทำยากตรงไหน ทั้งๆที่ตัวที่เป็น Unofficial ก็มีคนทำได้ก่อนแล้ว แถมใช้ได้เหมือนเวอร์ชั่น iOS เกือบทุกอย่าง น่าจะดึงคนที่ทำตัว Unofficial มาร่วมทีมพัฒนาด้วยกัน จะได้เปิดตัวเวอร์ชั่น Official ของ Android ได้เร็วขึ้น
เงื่อนไขหรือผลประโยชน์ทางธุรก
lee Tue, 23/03/2021 - 09:36
In reply to แอบสงสัยว่ามันทำยากตรงไหน by MaylinZ
เงื่อนไขหรือผลประโยชน์ทางธุรกิจจากกลุ่มผู้ลงทุน?
ผมก็ยังสงสัยถึงทุกวันนี้
xyz123 Tue, 23/03/2021 - 09:49
In reply to แอบสงสัยว่ามันทำยากตรงไหน by MaylinZ
ผมก็ยังสงสัยถึงทุกวันนี้ คำตอบบางส่วนที่เคยถาม
https://www.blognone.com/node/121536#cid-1201722
คงใช้ unofficial ต่อไป
ae07734 Tue, 23/03/2021 - 09:39
คงใช้ unofficial ต่อไปสินะ ตอนนี้เริ่มก็เริ่มแผ่วๆลงเเล้ว ถ้า twitter space ทำออกมาดีอาจจะทิ้ง CH ไปเลย
ตุวฉันออฟฟิเชียลตุวไหนอะครับ
dazehaze Tue, 23/03/2021 - 09:40
In reply to คงใช้ unofficial ต่อไป by ae07734
ตัวฉันออฟฟิเชียลตัวไหนอะครับ
จนจะเลิกฮิตอยู่แล้วจ้า
dazehaze Tue, 23/03/2021 - 09:39
จนจะเลิกฮิตอยู่แล้วจ้า
หรือผู้บริหารคลับเฮ้าส์มองเห็
Auftrag Tue, 23/03/2021 - 09:47
หรือผู้บริหารคลับเฮ้าส์มองเห็นอะไรบางอย่าง กระแสเริ่มแผ่วลง ทุ่มฝั่งแอนดรอยไปก็อาจจะขาดทุน ก็เลยทำไปเรื่อยๆ เสร็จก็ดีไม่เสร็จก็ช่าง เอาเวลาไปพัฒนาฟีเจอร์ฝั่ง ios ดีกว่า จะได้ดูพรีเมี่ยม exclusive app only for ios
ประเด็นน่าสนใจ
jaideejung007 Tue, 23/03/2021 - 11:18
In reply to หรือผู้บริหารคลับเฮ้าส์มองเห็ by Auftrag
ประเด็นน่าสนใจ
ไม่เป็นไร.... ไม่รีบ ๆ ผม ไป
iDan Tue, 23/03/2021 - 09:51
ไม่เป็นไร.... ไม่รีบ ๆ ผม ไป Discord ก่อนละกันครับ
เอ่อ... ตลาดวายก่อนละครับ
impascetic Tue, 23/03/2021 - 09:55
เอ่อ... ตลาดวายก่อนละครับ ไม่ต้องทำให้เสีย resource หรอกมั้งถ้าจะช้ายังงั้น
ขอให้โชคดี
KuLiKo Tue, 23/03/2021 - 09:58
ขอให้โชคดี หวังว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกนะ
แต่ยังไงถ้าตัวเองไม่มีความสามารถพอ อย่างน้อยก็เลิกไล่แบนคนที่เค้าใช้จากแอนดรอยด์ก็น่าจะดีต่อตัวคุณเองนะ
เดี๋ยวก็เลิกฮิตแล้ว ตลาดวาย
Tenzen Tue, 23/03/2021 - 09:59
เดี๋ยวก็เลิกฮิตแล้ว ตลาดวาย
เมื่อตลาดมา กระแสมา แต่ช้า มันก็จะค่อย ๆ ตายไป
Telegram ทำ Feature นี้แล้ว
darthvader Tue, 23/03/2021 - 10:11
Telegram ทำ Feature นี้แล้ว ใช้ได้ทั้ง IOS , Android
ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยเข้าไปใช้นะ
itt Tue, 23/03/2021 - 10:11
ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยเข้าไปใช้นะ เบื่อพวกเหยียดแอนดรอยด์ ประเด็นที่ได้ยินบ่อยคือ "ถ้าอีกหน่อยมีแอพในแอนดรอยด์ คงเห็นคนจอลำโพงเข้าหูกันเยอะ คงมีไม่กี่คนที่มีกำลังซื้อหูฟัง" ฟังแล้วแบบอึ้งเลย
ห้ะะะ
amba5555 Tue, 23/03/2021 - 11:11
In reply to ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยเข้าไปใช้นะ by itt
ห้ะะะ อันนี้เค้าคุยหัวข้ออะไรกันครับ?
ใน ch คนเหยียดเยอะหรอครับ
Zatang Tue, 23/03/2021 - 11:17
In reply to ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยเข้าไปใช้นะ by itt
ใน ch คนเหยียดเยอะหรอครับ ผมไม่เคยเจอ หรือผมยังเล่นไม่พอเนี่ย หูฟังมันก็แถมอยู่แล้วต้องซื้อกันด้วยหรอ
จุ๊ ๆ
nessuchan Tue, 23/03/2021 - 11:28
In reply to ใน ch คนเหยียดเยอะหรอครับ by Zatang
จุ๊ ๆ คนฝั่งไอโฟนเค้าไม่รู้ครับว่าปกติซื้อโทรศัพท์เค้าแถมหูฟัง
ปล แซวเล่นนะครับ
ปล2 ทราบครับว่าแอนดรอยบางตัวก็ไม่แถม
นึกถึงตอน instagram เลยฮะ
pepporony Tue, 23/03/2021 - 11:27
In reply to ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยเข้าไปใช้นะ by itt
นึกถึงตอน instagram เลยฮะ 5555555
Instagram :
crucifier Tue, 23/03/2021 - 11:38
In reply to นึกถึงตอน instagram เลยฮะ by pepporony
Instagram : ต่อไปนี้จะได้รู้ละว่าคนจนกินอะไรกัน
Clubhouse: ต่อไปนี้จะได้รู้ละว่าคนจนคุยอะไรกัน
ผมไม่รู้ว่าคุณไปเข้าฟัง ch
Aize Tue, 23/03/2021 - 11:42
In reply to ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยเข้าไปใช้นะ by itt
ผมไม่รู้ว่าคุณไปเข้าฟัง ch ไหนแล้วคนในนั้นเป็นคนแบบไหนนะครับ เพราะที่ผมใช้มาไม่เคยเห็นใครพูดเยียดอะไรใครเลย นอกจากบางห้องที่เหยียดรบ. 55555
ผมใช้แอนดรอยด์
impascetic Tue, 23/03/2021 - 11:43
In reply to ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยเข้าไปใช้นะ by itt
ผมใช้แอนดรอยด์ และเข้าไปฟังบ่อยๆ ไม่เคยเจอหัวข้อสนทนาอะไรแบบที่คุณว่านะ อยากรู้เหมือนกันว่าคุณเข้าห้องสนทนาเรื่องอะไรถึงมีความคิดเห็นแบบนี้
คนพวกนี้ self-esteem ต่ำครับ
Esperanto Tue, 23/03/2021 - 12:05
In reply to ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยเข้าไปใช้นะ by itt
คนพวกนี้ self-esteem ต่ำครับ อะไรที่เอามาใช้เป็นเครื่องมือ
เหยียดคนอื่นให้ตัวเองดูสูงขึ้นได้ก็เอาหมดแหล่ะครับ
เค้าอาจจะศึกษา Android Course
Architec Tue, 23/03/2021 - 10:16
เค้าอาจจะศึกษา Android Course ใน Udemy ก็ได้นะครับ ให้เวลาเขาหน่อย
ของ Telegram ใช้ดีมาก
dbpod Tue, 23/03/2021 - 10:38
ของ Telegram ใช้ดีมาก
ผมเห็นแล้วก็อยากลองแต่ยังไม่ไ
hisoft Tue, 23/03/2021 - 13:24
In reply to ของ Telegram ใช้ดีมาก by dbpod
ผมเห็นแล้วก็อยากลองแต่ยังไม่ได้ลองเลยครับ
Andoid
api Tue, 23/03/2021 - 11:02
Android เครื่องมันหลากหลายยี่ห้อ
โดยเฉพาะยี่ห้อจากประเทศจีนจ้าวแห่งการดูดข้อมูลส่งกลับ เขาคงระวังตรงนั้นอยู่นะ
ตัว app จะทำลง os
0FFiiz Tue, 23/03/2021 - 12:08
ตัว app จะทำลง os อะไรเร็วช้ายังไง ไม่ติดอะไรนะ
แต่ปัญหาคือ สื่อ พวกนายไม่ควรเอา content พูดคุยดี ๆ หลาย ๆ อันไปไว้ในนั้น คือนอกจาก android อาจสนใจแต่ไม่สามารถเข้าไปฟังได้แล้ว คนท่ติดธุระในเวลานั้น ๆ ก็ฟังไม่ได้ด้วยเช่นกัน ควรทำลง podcast เหมือนเดิมดีแล้ว
จุดขายของมัน (ณ ขณะนี้)
nrml Tue, 23/03/2021 - 12:54
In reply to ตัว app จะทำลง os by 0FFiiz
จุดขายของมัน (ณ ขณะนี้) คือการเป็น FOMO ถ้าจะเอาตรงนี้ออก ก็ไม่น่าจะเหลืออะไรให้เป็นจุดขายแล้วครับ
ผมไม่เคยบอกว่าตัว app
0FFiiz Tue, 23/03/2021 - 13:00
In reply to จุดขายของมัน (ณ ขณะนี้) by nrml
ผมไม่เคยบอกว่าตัว app ทำอะไรผิดนะครับ
ผมโทษสื่อ ที่เอา content ดี ๆ ที่ควรให้คนได้รับฟังจำนวนมาก ๆ ไปใส่ไว้ในนั้นต่างหาก
เรื่องนี้ผมเองยังนึกไม่ออกเลย
nrml Tue, 23/03/2021 - 14:34
In reply to ผมไม่เคยบอกว่าตัว app by 0FFiiz
เรื่องนี้ผมเองยังนึกไม่ออกเลยว่า นอกจากจุดขายเรื่องความ exclusive และ FOMO แล้ว จุดขายอื่นๆ ของมันเองจริงๆ คืออะไร
น่าจะเป็นตรงที่คนในห้องคุยกับ
osmiumwo1f Tue, 23/03/2021 - 15:15
In reply to เรื่องนี้ผมเองยังนึกไม่ออกเลย by nrml
น่าจะเป็นตรงที่คนในห้องคุยกับคนจัดรายการได้ ซึ่งเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ใช่สิ่งที่ podcast ทำไม่ได้ แต่ Clubhouse มันทำได้ง่ายกว่าครับ
มันก็จะมี content หรือ
0FFiiz Wed, 24/03/2021 - 09:26
In reply to เรื่องนี้ผมเองยังนึกไม่ออกเลย by nrml
มันก็จะมี content หรือ รูปแบบการใช้งานที่เหมาะกับมันอะครับ แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องเอาทุกอย่างไปอยู่ในนั้น แค่เพราะเราตื่นเต้นที่จะได้ใช้มัน
เท่าที่นึกออกก็น่าจะเป็นประเภ
nrml Wed, 24/03/2021 - 11:18
In reply to มันก็จะมี content หรือ by 0FFiiz
เท่าที่นึกออกก็น่าจะเป็นประเภทแบบเกมส์โชว์ หรือรายการสดที่ถ้าดูย้อนหลังแล้วไม่ได้อารมณ์เท่าดูแบบ real time
เห็นด้วยครับ ตอนมันฮิตแรกๆ
impascetic Tue, 23/03/2021 - 13:17
In reply to ตัว app จะทำลง os by 0FFiiz
เห็นด้วยครับ ตอนมันฮิตแรกๆ มีบางคนแทบจะจัดเป็นงานสัมมนาในนั้นเลย ซึ่งไม่ใช่แค่ device ที่ใช้งานได้มีจำกัดแต่ฟังก์ชั่นมันไม่ค่อยเหมาะ จะกลับมาฟังย้อนหลังก็ไม่ได้อีก
ผมว่าจริงๆ
Aize Thu, 25/03/2021 - 10:03
In reply to ตัว app จะทำลง os by 0FFiiz
ผมว่าจริงๆ แล้วคุณแค่ต้องการฟีเจอร์ฟังย้อนหลังมากกว่าครับ เพราะตอนนี้ถ้าห้องเต็มแล้วไม่มีห้องงอก หรือพลาดฟังไป ก็ไม่สามารถฟังย้อนหลังได้
คงจะหายไปกับสายลมใน..(soon)
GroundVader Tue, 23/03/2021 - 14:20
คงจะหายไปกับสายลมใน..(soon) ฟีเจอร์มันไม่ได้ exclusive ถ้าเจ้าตลาดอื่นทำได้แหละดีกว่าหรือแพร่หลายกว่า
จาก android user
PikaboyZ Tue, 23/03/2021 - 15:02
จาก android user ที่โดนแบนไปแล้ว คงไม่กลับไปแล้ว หรือไม่ก็กลับไม่ได้แล้ว
บาง section นี่อยากฟังมากนะ แต่ทำไงได้ ปล่อยมันไป
ทำเป็นเล่นตัว
A4 Tue, 23/03/2021 - 15:34
ทำเป็นเล่นตัว
อยากทราบทุกท่านในมุมของคน IT
Pichai_C Tue, 23/03/2021 - 19:26
อยากทราบทุกท่านในมุมของคน IT มองว่าหากพัฒนา App แบบ Clubhouse ควรต้องใช้เวลาประมาณเท่าไหร่นะครับ?
อย่าถามเรื่องเวลา
big50000 Thu, 25/03/2021 - 16:28
In reply to อยากทราบทุกท่านในมุมของคน IT by Pichai_C
อย่าถามเรื่องเวลา ควรถามเรื่องเครื่องมือ ถ้าเครื่องมือพร้อมเวลาทำก็น้อยลง ถ้าไม่พร้อมก็ใช้เวลาเยอะ
รอให้ให้ค่ายๆอืน
tom789 Tue, 23/03/2021 - 19:54
รอให้ให้ค่ายๆอืน พัฒนาฟีเจอร์แบบนี้มาแข่ง ค่อยมารีบทำ ไม่รีบ
เซ็งตรงเปลี่ยนชื่อได้ครั้งเดี
Sephanov Tue, 23/03/2021 - 22:22
เซ็งตรงเปลี่ยนชื่อได้ครั้งเดียวนี่แหละ ถ้า Twitter ทำออกมาได้ แล้วแก้ตรงเปลี่ยนชื่อได้ รับรองตีตลาด clubhouse แตกแน่
logoนั่นมันอะไรอ่ะ โบกมือลาก
aeksael Wed, 24/03/2021 - 21:28
logoนั่นมันอะไรอ่ะ โบกมือลาก เสียงเพลงครวญมาต้องลาแล้วเพื่อน?
คนก็แห่ไป แอพอื่นแล้ว
กาวทาท่อน้ำไทย Thu, 25/03/2021 - 08:33
คนก็แห่ไป แอพอื่นแล้ว พลาดมากไม่จ้าง dev มาทำช่วงขาขึ้น