วันนี้เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาประกาศพระบรมราชโองการแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยสำหรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือกระทรวงไอซีทีนั้น แต่งตั้งนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นรัฐมนตรี
นายพุทธิพงษ์ แกนนำกปปส. ในกลุ่มที่ลาออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และผู้ดูแลเวทีราชประสงค์ระหว่างการชุมนุมของกปปส. เมื่อปี 2014 ก่อนจะออกบวช และกลับมาลงสมัครสส. บัญชีรายชื่อในนามพรรคพลังประชารัฐ
ม็อบกปปส. นับเป็นม็อบที่มีผลต่ออุตสาหกรรมไอทีไทยอย่างมากในช่วงสิบปีที่ผ่านมา จากการบุกปิดศูนย์ข้อมูล เครือข่ายถูกตัดขาด และบริการจำนวนมากใช้งานไม่ได้เมื่อปี 2013
รัฐมนตรีไอซีทีคนปัจจุบันคือ นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์
ที่มา - ราชกิจจานุเบกษา
![]()
ภาพนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2009
on
55555555555555555555555555555
checkmate95 Wed, 10/07/2019 - 18:23
555555555555555555555555555555555 RIP THAILAND
เฮ้อ
มายองเนสจัง Wed, 10/07/2019 - 18:28
เฮ้อ
Dont judge the book by its
whitebigbird Wed, 10/07/2019 - 18:31
Dont judge the book by its cover ครับ
ระวัง พรบ. ไซเบอร์ 555
luna777 Wed, 10/07/2019 - 18:32
ระวัง พรบ. ไซเบอร์ 555
คนเขียนข่าวไม่ได้ใส่รายละเอีย
vevysang Wed, 10/07/2019 - 18:37
คนเขียนข่าวไม่ได้ใส่รายละเอียดประวัติด้านไอที
หรือคนนี้เขาไม่มีประวัติด้านนี้จริงๆครับ
เพิ่มให้อีกย่อหน้าแล้วนะครับ
lew Wed, 10/07/2019 - 18:43
In reply to คนเขียนข่าวไม่ได้ใส่รายละเอีย by vevysang
เพิ่มให้อีกย่อหน้าแล้วนะครับ
ชัดเจนมาก ขอบคุณครับ
vevysang Wed, 10/07/2019 - 19:11
In reply to เพิ่มให้อีกย่อหน้าแล้วนะครับ by lew
ชัดเจนมาก
ขอบคุณครับ
ผลงาน ... ประวัติในสายงาน ...
whitebigbird Wed, 10/07/2019 - 19:33
In reply to เพิ่มให้อีกย่อหน้าแล้วนะครับ by lew
ผลงาน ...
ประวัติในสายงาน ...
ทำไมผมอ่านแล้วดูไม่เหมือนกับป
MaxxIE Thu, 11/07/2019 - 00:02
In reply to เพิ่มให้อีกย่อหน้าแล้วนะครับ by lew
ทำไมผมอ่านแล้วดูไม่เหมือนกับประวัติผลงานเลยครับ
เหมือนประวัติอาชญากรรมมากกว่า
ผลงานจัดเจนมาก อ่านแล้วฮาเลย
6Hunter9 Thu, 11/07/2019 - 11:19
In reply to เพิ่มให้อีกย่อหน้าแล้วนะครับ by lew
ผลงานจัดเจนมาก อ่านแล้วฮาเลย
โพสต์นี้ไม่น่าจะเรียกว่าเป็นข
readonly Wed, 10/07/2019 - 19:10
In reply to คนเขียนข่าวไม่ได้ใส่รายละเอีย by vevysang
โพสต์นี้ไม่น่าจะเรียกว่าเป็นข่าวนะครับ จัดหนักจนออกนอกหน้าเลย 555
เพราะนับจากวันนั้น
jane Wed, 10/07/2019 - 18:55
เพราะนับจากวันนั้น ไทยเราก็ยกระดับด้าน ICT อีกขั้น
โดยมีการตั้ง DR Site โครงสร้างพื้นฐานกันยกใหญ่เลย ฮ่าๆ
รอดูผลงานค่อยด่าก็ยังไม่สาย
Gored Wed, 10/07/2019 - 19:00
รอดูผลงานค่อยด่าก็ยังไม่สาย
ม็อบกปปส.
Mars2005 Wed, 10/07/2019 - 19:11
In reply to รอดูผลงานค่อยด่าก็ยังไม่สาย by Gored
ม็อบกปปส. นับเป็นม็อบที่มีผลต่ออุตสาหกรรมไอทีไทยอย่างมากในช่วงสิบปีที่ผ่านมา จากการบุกปิดศูนย์ข้อมูล เครือข่ายถูกตัดขาด และบริการจำนวนมากใช้งานไม่ได้เมื่อปี 2013
ผลงาน
ผลงานก็มีแล้วไง
alonerii Thu, 11/07/2019 - 04:39
In reply to รอดูผลงานค่อยด่าก็ยังไม่สาย by Gored
ผลงานก็มีแล้วไง ไปย้อนดูได้ครับ
คนไทย กับชีวิตดีดีที่ลงตัว
acitmaster Wed, 10/07/2019 - 19:11
คนไทย กับชีวิตดีดีที่ลงตัว
เย้ๆๆๆ
l2aelba Wed, 10/07/2019 - 19:31
เย้ๆๆๆ เตรียมรอต่างชาติแห่เข้ามาลงทุนกันนะทุกคน :)
ทำไมเป็นง่ายจัง
tom789 Wed, 10/07/2019 - 19:36
ทำไมเป็นง่ายจัง
เหมือนบ้านเรายังไม่ชินอีกเหรอ
david1150 Wed, 10/07/2019 - 19:39
เหมือนบ้านเรายังไม่ชินอีกเหรอกับรมต. รมต.ช่วย ปลัดห่าเหวที่มันไม่มีผลงานไรเยอะแยะเลย เอาใครก็ได้มาเป็นมีเงินถึง...ต่างกับข่าวเก่าที่มีคนไปBullyป้าๆ ลุงๆที่มาเเถลงข่าวเกี่ยวอะไรสักอย่าง ที่มีประวัติว่าป้าเป็นคนเขียนโปรแกรมโอนเงินอะไรให้ธปท.สมัย10ปีก่อน ด่ากันต่างๆนานา...ผลที่ได้คืออะไร
เห็นประวัติแล้วมีความหวังขึ้น
WattZ Wed, 10/07/2019 - 19:42
เห็นประวัติแล้วมีความหวังขึ้นมาทันที
ยังไม่ชินอีกเหรอ
Gored Wed, 10/07/2019 - 19:59
เม้นท์ผิด
RIP IT Infrastructure and
IDCET Wed, 10/07/2019 - 20:16
RIP IT Infrastructure and Freedom.......
ดีครับผม เหมาะสมครับท่าน
viroth Wed, 10/07/2019 - 20:32
ดีครับผม เหมาะสมครับท่าน
ไม่แปลกที่เห็นสมองไหล Cut
jokerxsi Wed, 10/07/2019 - 21:19
ไม่แปลกที่เห็นสมองไหล Cut Loss กันนะ
ชอบบทสรุปจริงจัง 555
btoy Wed, 10/07/2019 - 21:25
ชอบบทสรุปจริงจัง 555
แล้วแบบนี้จะไม่ร้องเฮ้อได้ไง :(
น่าดีใจที่เรามีคนที่เคยมีผลงา
Hadakung Wed, 10/07/2019 - 22:21
น่าดีใจที่เรามีคนที่เคยมีผลงานความสามารถในการโจมตี Infra ของประเทศระดับ Physical network มาดูแลงานนี้ รับรองว่า Security จะมีความแข็งแกร่งตั้งแต่ระดับ Physical แน่ๆ ถถถถถถ
ต้องเป็นคนแสนดีขนาดไหน..
sunVSmoon Wed, 10/07/2019 - 22:29
ต้องเป็นคนแสนดีขนาดไหน...ถึงจะเสียสละเพื่อประเทศชาติได้ขนาดนี้
เฮ้อ...
ประวัติแกพร้อมลิงค์การชุมนุม
kevin4real Wed, 10/07/2019 - 22:40
ประวัติแกพร้อมลิงค์การชุมนุม พอเข้าใจนะเป็นเรื่องส่วนรวม แต่ออกบวชมีลิงค์นี่สิ เป็นเรื่องส่วนตัวนะคัับไม่เกี่ยวกับข่าวไม่เห็นจำเป็นต้องมีลิงค์เลย
ประวัติแกพร้อมลิงค์การชุมนุม
kevin4real Wed, 10/07/2019 - 23:15
เม้นท์ซ้ำครับ
คนนี้ยังไม่หนักสุดนะ
zyzzyva Wed, 10/07/2019 - 23:54
คนนี้ยังไม่หนักสุดนะ มีนายธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พปชร เคยถูกศาลออสเตรเลียพิพากษาให้จำคุก และรัฐบาลไทยทำเรื่องขอโอนตัวในสถานะนักโทษยาเสพติด ได้กลายมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์
คนนี้มือดีครับ เรื่องลอบบี้
jakapong Thu, 11/07/2019 - 00:26
In reply to คนนี้ยังไม่หนักสุดนะ by zyzzyva
คนนี้มือดีครับ เรื่องลอบบี้ ก่อนมา พปชร เป็นคนของเผาไทยมาก่อน แล้วก็โดนดูดมา แต่ดูเหมือนสมัยสมัยนั้นจะถูกจริตคนแถวๆนี้ เลยไม่ค่อยโดนลากเท่าไหร่
มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับว่านี
zyzzyva Thu, 11/07/2019 - 00:52
In reply to คนนี้มือดีครับ เรื่องลอบบี้ by jakapong
มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับว่านี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ถูกดูดหรือเปล่า
"จนกระทั่งในปี 2561 ผู้กองมนัส ตกเป็นข่าวว่า ถูกตำรวจกองปราบออกหมายเรียกมาให้ข้อมูล ในคดีโกงบิทคอยน์ 797 ล้านบาท แต่เจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถึงขณะนี้คดีนี้ ก็ยังคงอยู่ในการดูแลกองปราบปรามฯอยู่ คอการเมืองจึงมีการวิเคราะห์กันว่า นี่เป็นสาเหตุหนึ่งหรือไม่ ที่ทำให้ปัจจุบันเขาต้องเปลี่ยนสีเสื้อมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ" จาก PPTV
ถ้าจริงนี่เป็นเรื่องน่าตกใจมากเลยนะครับ การเปลี่ยนขั้วแลกคดีเนี่ย
ตกใจจริง ๆ หรือแกล้งตกใจครับ
nest3d Thu, 11/07/2019 - 01:36
In reply to มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับว่านี by zyzzyva
ตกใจจริง ๆ หรือแกล้งตกใจครับ อันนี้ไม่ได้กวนนะ แต่ข่าวเปลี่ยนขั้วแลกคดีนี่คือ เยอะมาก ย้ายข้างแล้วได้ดิบได้ดี หรือเพื่อแลกคดีคนในครอบครัวก็เพียบ
คนนี้ สนิทกับผู้ใหญ่ ใน กรม
thanyadol Thu, 11/07/2019 - 13:32
In reply to คนนี้มือดีครับ เรื่องลอบบี้ by jakapong
คนนี้ สนิทกับผู้ใหญ่ ใน กรม กอง มานานละครับ
ดูได้จากตอนติดคุก ขนเฮโรอิน ที่ออสเตเรีย มาหลายปี กลับมา
ไทย กลับมาเป็น ขรก ได้เฉย
เออ ผมเพิ่มข้อมูให้ คดีเผาไทยที่คุณเรียก เขายกฟ้อง หมด หรือเกือบหมดละครับ
ยกก็มี ตัดสินไปแล้วก็มีครับ
jakapong Thu, 11/07/2019 - 13:49
In reply to คนนี้ สนิทกับผู้ใหญ่ ใน กรม by thanyadol
ยกก็มี ตัดสินไปแล้วก็มีครับ แต่อันนี้ผมไม่ชัวร์นะ
https://www.naewna.com/politic/columnist/40655
รอดูวันที่สิบสี่เดือนหน้าครับ
udornrt Fri, 12/07/2019 - 17:33
In reply to คนนี้ สนิทกับผู้ใหญ่ ใน กรม by thanyadol
รอดูวันที่สิบสี่เดือนหน้าครับ กำลังจะตัดสิน
ชี้'ธรรมนัส'ติดคดี
panurat2000 Thu, 11/07/2019 - 14:28
In reply to คนนี้ยังไม่หนักสุดนะ by zyzzyva
ชี้'ธรรมนัส'ติดคดี-ถูกไล่ออกจากราชการ ไม่กระทบเก้าอี้รมต.
น่าจะเรียกว่า ดีอี มากกว่า
FutureLifePlus Thu, 11/07/2019 - 01:08
น่าจะเรียกว่า ดีอี มากกว่า ไอซีที นะครับ
อนาคต จะเป็นอย่างไรต่อไป
zazaz Thu, 11/07/2019 - 07:05
อนาคต จะเป็นอย่างไรต่อไป
ปิดสนามบิน ได้เป็น รมต.
soullz Thu, 11/07/2019 - 08:13
ปิดสนามบิน ได้เป็น รมต. คมนาคม
ปิดตึก CAT ได้เป็น รมต. ICT แล้วมันแปลกตรงไหน
ล้มปชต.ได้เป็นนายกฯ
poa Thu, 11/07/2019 - 13:23
In reply to ปิดสนามบิน ได้เป็น รมต. by soullz
ล้มปชต.ได้เป็นนายกฯ
รอคนเอามาใส่ในเพลงอยู่นะครับ
l2aelba Thu, 11/07/2019 - 14:03
In reply to ปิดสนามบิน ได้เป็น รมต. by soullz
รอคนเอามาใส่ในเพลงอยู่นะครับ :D
มีล้มประชุมอาเซียน ได้เป็น
Pichai_C Thu, 11/07/2019 - 22:46
In reply to ปิดสนามบิน ได้เป็น รมต. by soullz
มีล้มประชุมอาเซียน ได้เป็น รมต.พานิชย์ ด้วยครับ
ว่าๆไป ประเทศนี้คนได้รับรางวัลจากการปิดโน่นนี่นั่นก็เยอะเหมือนกันนะครับ
ลงมือทำ ถึงจะได้มันมา
Diagnos Thu, 11/07/2019 - 08:46
ลงมือทำ ถึงจะได้มันมา hahahahahahahahaha
ปรบมือครับ
jaideejung007 Thu, 11/07/2019 - 09:24
ปรบมือครับ
หรือจะมองการปิด cat
sarajung Thu, 11/07/2019 - 09:42
หรือจะมองการปิด cat ในครั้งนั้น ถือเป็นการใชความสามารถในหาช่องโหว่ของระบบ it จนทำให้เกิดการตื่นตัว เรื่องการทำ dr site กันอย่างกว้างขวาง ในเวลาถัดมา / พอได้ป่ะ?
ผลงาน
Nate River Thu, 11/07/2019 - 11:06
ผลงาน และประสบการณ์เขาเป็นตัวอย่างที่ดี ในทุกหน่วยงานต้อง พิจารณาการวาง Infra อย่างลึกซึ้ง จริงๆ
มีความรู้ดีกว่า รมต. ICT
loptar Thu, 11/07/2019 - 11:48
มีความรู้ดีกว่า รมต. ICT ที่ผ่านมาทุกคน
รู้ว่า ปิดตรงไหน shut down ทั้งประเทศ 555
ใครบอกเค้าไม่มีผลงาน
foizy Thu, 11/07/2019 - 12:41
ใครบอกเค้าไม่มีผลงาน
สร้างงานให้บริษัทไอทีมากมายกี่หมื่นล้านไม่รู้นะ ทำเป็นเล่นไปเหอะ
ยุคก่อนนั้น
นอกจากนั้นยัง
โฟกัสที่จุดหมาย 5555
แน่นอนว่า ผมประชด
มีใครขอวีซ่า H-1B
Architec Thu, 11/07/2019 - 12:41
มีใครขอวีซ่า H-1B บ้างแล้วครับ แนะนำที :)
นู๋เนยเขียนเอาไว้หลังจากย้ายไ
whitebigbird Thu, 11/07/2019 - 14:04
In reply to มีใครขอวีซ่า H-1B by Architec
นู๋เนยเขียนเอาไว้หลังจากย้ายไปอยู่โน่น ขณะนี้มีสองตอนนะครับ ผมว่าข้อมูลที่แนะนำมีประโยชน์มากๆ ครับ
H-1B
PandaBaka Thu, 11/07/2019 - 15:47
In reply to นู๋เนยเขียนเอาไว้หลังจากย้ายไ by whitebigbird
H-1B ถ้าเป็บบริษัทของอเมริกาและเงินลงทุนสูงพอ
บางที่ก็เหมือนไม่ต้องลุ้นจับฉลากนะ มาทีครบทีม
ทำไมไม่ขอ Green Card
Pichai_C Thu, 11/07/2019 - 22:52
In reply to มีใครขอวีซ่า H-1B by Architec
ทำไมไม่ขอ Green Card ดีกว่าครับ? วีซ่า H-1B มันชั่วคราวเอง
อันนี้ถามแบบเข้าใจแค่ดีว่าตัว
whitebigbird Thu, 11/07/2019 - 23:13
In reply to ทำไมไม่ขอ Green Card by Pichai_C
อันนี้ถามแบบเข้าใจดีว่าตัวเองกำลังพูดอะไร หรือเข้าใจแค่ว่าวีซ่าคือชั่วคราว กรีนคาร์ดคือถาวรอ่ะครับ?
คือผมไม่แน่ใจ กลัวว่าจะเล่นมุก
ชอบผลงานของท่านครับ
ciwell Thu, 11/07/2019 - 14:04
ชอบผลงานของท่านครับ
paradox - -'
port Thu, 11/07/2019 - 16:42
paradox - -'
ก็เหมือนที่ณัฐวุฒิ
insidious_evil Thu, 11/07/2019 - 23:37
ก็เหมือนที่ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่พากลุ่มคนเสื้อแดงไปตาย ทั้งที่มีโอกาสที่จะช่วยให้รอดได้ทั้งหมดถ้าทำตามคำเตือนที่รัฐบาลอภิสิทธิ์เตือนก่อนหน้านี้ แต่ไม่ทำ กลับสร้างฉากดราม่าเป็นหนูครองใหม่ ยื้อให้พวกตัวเองอยู่จนเจ้าหน้าที่เข้าใกล้พื้นที่ที่จะขอคืนมากแล้ว พอหลังจากเหตุการณ์นี้ไป ตัวเองไม่ติดคุก ให้ลูกน้องเข้าคุกแทน แล้วตัวเองก็ได้ตำแหน่งทางการเมืองไป
แล้วใครเป็นคนฆ่าครับ?
McKay Fri, 12/07/2019 - 00:20
In reply to ก็เหมือนที่ณัฐวุฒิ by insidious_evil
แล้วใครเป็นคนฆ่าครับ?
ผมเห็นด้วยนะว่าณัฐวุฒิ ใสยเกื้อไม่ควรได้รับตำแหน่งทางการเมืองทุกตำแหน่ง การเป็นแกนนำทางการเมืองไม่สมควรเกี่ยวข้องและได้รับผลประโยชน์ส่วนตนไม่ว่าจะเรื่องใดทั้งนั้น
แต่พวกทหารนี่ไม่ต้องพูดถึงตำแหน่งทางการเมืองเลย ตำแหน่งทางทหารก็ไม่ควรมีด้วยซ้ำ
เรื่องที่ตลกคือตอนเสื้อแดงเจอทหารพกอาวุธสงคราม manager บอกพาคนไปตาย
แต่ตอนกปปสเจอแต่ตำรวจ+แก๊ซน้ำตา manager บอกทำร้ายประชาชน
เรื่องที่ตลกเรื่องที่สองคือตอนม๊อบเสื้อแดงประวิตรและประยุทธ์นี่แหละเป็นศอฉ แต่ตอนม๊อบกปปสกลับเป็นคนดีเห็นประชาชนบาดเจ็บเลยออกมารัฐประหารเพื่อปกป้องประชาชน
จ้า
บางที กลุ่มคนบางกลุ่ม
soullz Fri, 12/07/2019 - 09:44
In reply to แล้วใครเป็นคนฆ่าครับ? by McKay
บางที กลุ่มคนบางกลุ่ม ก็ไม่เคยยอมรับข้อเท็จจริงพวกนี้นะคับ เพลีย
พลเอกร่มเกล้าโดนอะไร ทำไม
udornrt Fri, 12/07/2019 - 17:35
In reply to แล้วใครเป็นคนฆ่าครับ? by McKay
พลเอกร่มเกล้าโดนอะไร ทำไม ทหารถึงเดินไปคืนพื้นที่โดนตรงไม่ได้ ทั้งๆที่ประชาชนที่ชุมนุมไม่มีอาวุธเลย
กล้าสาบานหน้าวัดพระแก้วมั้ยว่า ไม่มีอาวุธ
ดิฉันขอสาบานต่อหน้าวัดพระแก้ว
luna777 Fri, 12/07/2019 - 19:09
In reply to พลเอกร่มเกล้าโดนอะไร ทำไม by udornrt
ดิฉันขอสาบานต่อหน้าวัดพระแก้วว่าดิฉันไม่ได้เกลียดลุงตู่ค่ะ นึกถึงนายเฉลิมเลยค่ะ ไปสาบานในสภา สมเป็นประเทศแห่งเวทมนต์
ผมบอกตรงไหนครับว่าไม่มีอาวุธ?
McKay Fri, 12/07/2019 - 19:36
In reply to พลเอกร่มเกล้าโดนอะไร ทำไม by udornrt
ผมบอกตรงไหนครับว่าไม่มีอาวุธ?
การปะทะของคนสองกลุ่มที่ไม่มีใครยอมกัน ถ้าฝ่ายนึงใช้ความรุนแรง อีกฝั่งก็ตอบโต้กลับด้วยความรุนแรง(โดยเฉพาะพวกหัวรุนแรงในกลุ่ม)นั่นแหละ ถึงไม่มีค่อยมีใครในโลกใช้ทหารมาปราบการชุมนุม แต่ใช้ตำรวจที่ฝึกมาโดยเฉพาะแทน และก็ไม่ใช่ว่าการปราบจะชนะได้ตลอด ถ้ามันปราบไม่ได้จริงๆก็ต้องยอบรับสภาพและหาทางออกทางอื่นแทน การปราบไม่ได้นี่เห็นกันบ่อยๆ เช่นตอนนี้ที่ฮ่องกง
แต่พอเปลี่ยนไปเป็นความรุนแรง คนที่ซวยก็ทหารชั้นผู้น้อยกับผู้ชุมนุมที่ไม่เกี่ยวข้องนั่นแหละ (ส่วนฝ่ายไหนตายมากตายน้อย ใครผิดกว่าใครไปหาอ่านเองนะครับ ผมคิดว่าคุณก็น่าจะรู้ดีแก่ใจแต่พยายามปฏิเสธอยู่ดี)
มาอีกละ
Thaitop_BN Fri, 12/07/2019 - 07:03
In reply to ก็เหมือนที่ณัฐวุฒิ by insidious_evil
มาอีกละ ตรรกะโดนข่มขืนเพราะแต่งตัวโป๊
สรุปสั้นๆ
whitebigbird Fri, 12/07/2019 - 10:11
In reply to ก็เหมือนที่ณัฐวุฒิ by insidious_evil
สรุปสั้นๆ พุฒิพงษ์เหมาะจะได้เป็นรมว.ICT เพราะณัฐวุฒิก็เลวเหมือนกัน
ฮ่าๆๆๆๆ
เรื่องนี้ อภิสิทธิ์ ทำถูกค่ะ
luna777 Fri, 12/07/2019 - 12:02
In reply to ก็เหมือนที่ณัฐวุฒิ by insidious_evil
เรื่องนี้ อภิสิทธิ์ ทำถูกค่ะ ฉันไม่ชอบม๊อปทุกสี พวกจับถนนเป็นตัวประกัน จะแสดงออกทางการเมืองยูทูบมี เฟซบุ๊คมี
จริงๆ ผมแอบอยากเห็นคุณ Lew
hail_to_the_thief Fri, 12/07/2019 - 01:14
จริงๆ ผมแอบอยากเห็นคุณ Lew เขียนข่าวด้วยสำนวน และการให้ข้อมูลที่เป็นมืออาชีพมากกว่านี้นะครับเนี่ย จิกกัดได้ แซะได้ บิดพาดหัวได้ แต่น่าจะหาประวัติได้ลึกมากกว่านี้ และนำเสนอในทั้งสองด้าน ในฐานะสื่อ?
แต่ก็นั่นแหละ ผมคงคาดหวังมากเกินไป
+1
psuusp Fri, 12/07/2019 - 08:43
In reply to จริงๆ ผมแอบอยากเห็นคุณ Lew by hail_to_the_thief
+1
รู้สึกผิดหวังจัง
แบบนี้ คนอื่นๆที่โดนแบนไป เหมือนติดคุกฟรี
คอมเมนท์นี้ดีครับ
whitebigbird Fri, 12/07/2019 - 10:12
In reply to จริงๆ ผมแอบอยากเห็นคุณ Lew by hail_to_the_thief
คอมเมนท์นี้ดีครับ เห็นด้วยครับ
อันนี้เสนอมาได้นะครับว่า
lew Fri, 12/07/2019 - 12:19
In reply to จริงๆ ผมแอบอยากเห็นคุณ Lew by hail_to_the_thief
อันนี้เสนอมาได้นะครับว่า "สองด้าน" ที่ว่านี่หมายถึงเรื่องไหน
คนรักลุงไม่ชอบสิ่งนี้
rulaz07 Fri, 12/07/2019 - 12:40
In reply to อันนี้เสนอมาได้นะครับว่า by lew
คนรักลุงไม่ชอบสิ่งนี้
สำหรับผม สองด้าน
whitebigbird Fri, 12/07/2019 - 13:20
In reply to อันนี้เสนอมาได้นะครับว่า by lew
สำหรับผม สองด้าน ด้านนึงนำเสนอไปแล้วครับ อีกด้านนึงคือประวัติการศึกษา ประวัติการทำงานสายไอที ถ้าไม่มีก็คงต้องบอกว่าไม่มี หรือเคยทำงานอะไรมาบ้างนอกจากเป่านกหวีดอ่ะครับ
อยากได้ต้องทำเองครับ
lew Fri, 12/07/2019 - 14:44
In reply to สำหรับผม สองด้าน by whitebigbird
อยากได้ต้องทำเองครับ ถ้ามีจุดที่คิดว่า notable ควรกล่าวถึงก็บอกมาได้ ไม่ใช่บอกว่าถ้าไม่มีให้คนอื่นช่วยบอกว่าไม่มี
เขียนมาแบบนี้คือบอกว่า "ไปเขียนเรื่องที่ผมอยากอ่านให้หน่อย" แบบนี้คงต้องรอนานหน่อยครับ
สำหรับผมโอเคกับข่าวนี้อยู่แล้
whitebigbird Fri, 12/07/2019 - 16:06
In reply to อยากได้ต้องทำเองครับ by lew
สำหรับผมโอเคกับข่าวนี้อยู่แล้วครับ ผมไม่ได้สนใจว่าคุณพุฒิพงษ์มีประวัติอะไรยังไง รู้แค่ว่าคนแบบนี้ไม่มีความน่าสรรเสริญใดๆ เลยเพราะพูดจากลับกลอกไปมาได้ตลอด (ผมชอบแนวทางการเขียนข่าวปัจจุบันด้วยซ้ำ)
ที่ผมให้ความเห็นด้านบนก็ไม่ใช่เพราะตัวผมอยากรู้ครับ แต่เป็นการให้ความเห็นว่าทำยังไงให้ข่าวนี้มีความสมบูรณ์ขึ้น เนื่องจากคุณ lew บอกว่า
ผมก็ให้ความเห็นไปตามนั้น ฉะนั้นไม่ควรตอกใส่คนที่เสนอแบบนี้นะครับ
ส่วนตัวผมเชื่อว่า ถ้าคุณ lew บอกในส่วนคอมเมนต์ว่าข่าวนี้เขียนจากอคติเพราะไม่ชอบการกระทำของกปปส. และได้รับผลกระทบจากที่กปปส.พาพวกไปตัดหม้อแปลงไฟออกจากศูนย์ IDC ฉะนั้นคงไม่หาประวัติด้านดีใดๆ มาเพิ่ม เพราะไม่สนับสนุนสมาชิกกปปส. ผมว่ามันจะดีกว่าการให้เสนอความเห็นแล้วตอกกลับคนที่เสนอมากเลยครับ
ข้อความด้านบนนี่ผมพิมพ์จากการมโนเอาเองว่าคุณ lew ไม่ชอบกปปส. ซึ่งไม่มีข้อเท็จจริงใดๆ คุณ lew อาจชอบกปปส.หรืออาจเฉยๆ ก็ได้
ปล. ผมไม่ได้โกรธ ไม่ได้งอนนะครับ พิมพ์ตามเนื้อผ้าครับ
ผมมองอีกมุม
Fourpoint Fri, 12/07/2019 - 12:23
In reply to จริงๆ ผมแอบอยากเห็นคุณ Lew by hail_to_the_thief
ผมมองอีกมุม ประวัติทั่วไปสื่อหลักก็ลงข่าวไปแล้ว เช่น
https://www.thairath.co.th/news/local/north/1609296
(จริงๆ แกมีคดีร้ายแรงที่เคยพัวพัน แต่ยกฟ้องไปแล้ว ลองหาอ่านดูแล้วกัน แรงกว่าคดีตปท.เยอะ)
แต่ประวัติด้านที่เกี่ยวกับ IT แม้จะทางอ้อม ก็ลงในเวบนี้ ก็ไม่แปลกอะไรนี่ครับ โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการปิดตึก CAT ที่กระทบกับวงการ IT ประเทศไทยอย่างร้ายแรง สื่อหลักนี่แทบไม่พูดถึง ก็มาอ่านในสื่อ IT นี่แหละ
ข่าวบันเทิง
dangsystem Sat, 13/07/2019 - 10:41
ข่าวบันเทิง
ก็โอเคนะครับ
mode Sat, 13/07/2019 - 14:15
ก็โอเคนะครับ คุณพุทธิพงษ์ก็เป็นคนดีคนเก่งมีความสามารถ ชุมนุมกปปสก็เพื่อชาติเป็นสิ่งที่ดี
เรื่องปิด cat นี่ก็ต้องโทษผู้บริหารล่ะนะ ผู้ชุมนุมมาก็หนีความรับผิดชอบปิดหนีซะอย่างงั้น ทั้ง ๆ ที่เจรจาอะไรก็ได้ ไม่ยากเย็นอะไร หลังจากปิดแล้วหลวงปู่พุทธอิสระก็เลยมาชุมนุมคนก็โทษแต่ กปปส. สมัยพธม. ไปชุมนุมที่สนามบินก็เหมือนกัน
คุณนี่ชอบแสดงความเห็นเพื่อยั่
whitebigbird Sat, 13/07/2019 - 14:43
In reply to ก็โอเคนะครับ by mode
คุณนี่ชอบแสดงความเห็นเพื่อยั่วคนเนอะ
แบบไหนถึงยั่วคนเหรอครับ
mode Sat, 13/07/2019 - 16:14
In reply to คุณนี่ชอบแสดงความเห็นเพื่อยั่ by whitebigbird
แบบไหนถึงยั่วคนเหรอครับ งั้นสมาชิกหลายคนในนี้เม้นต์ไม่ยั่วกันเหรอครับ ต้องแสดงความเห็นไปแต่ด้านเดียวเท่านั้นหรือ
ผมมองว่าคุณชอบล่อเป้าครับ
whitebigbird Sat, 13/07/2019 - 20:02
In reply to แบบไหนถึงยั่วคนเหรอครับ by mode
ผมมองว่าคุณชอบล่อเป้าครับ และไม่ใช่แค่มุมของการเมือง มุมอื่นๆ คุณก็ล่อเป้า
และไม่มีใครห้ามแสดงความเห็นล่อเป้าครับ ผมก็ไม่ได้ห้าม ผมบอกแค่ว่าคุณชอบยั่วอารมณ์และล่อเป้าครับ
เอ
mode Sat, 13/07/2019 - 21:28
In reply to ผมมองว่าคุณชอบล่อเป้าครับ by whitebigbird
เอ ผมว่าอันนี้ปัญหาอยู่ที่คุณแล้วล่ะครับไม่ใช่ผม ที่รับความเห็นต่างไม่ค่อยจะได้
เอ ผมแค่พูดเฉยๆ
whitebigbird Sun, 14/07/2019 - 14:16
In reply to เอ by mode
เอ ผมแค่พูดเฉยๆ ว่าคุณชอบล่อเป้า ชอบยั่วโมโห
แต่คุณตอบโต้ผมแบบกล่าวหาตลอดเลย ผมว่าคุณนะที่รับความเห็นต่างต่อตัวการกระทำของคุณไม่ได้
นี่คือความคิดของ"คนดีย์
osmiumwo1f Mon, 15/07/2019 - 10:03
In reply to ก็โอเคนะครับ by mode
นี่คือความคิดของ "คนดีย์" ใช่มั้ยครับ คืออ่านดูแล้วเหมือนจะโทษ CAT อย่างเดียว ในขณะที่ถ้า กปปส. ไม่บุกไปปิดล้อมตึก CAT มันก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย แล้วก็ขอร้องอย่าอ้างว่าทำเพื่อชาติ เพราะเท่าที่ดูคือสนใจแค่ว่าจะต้องล้ม "ทักษิณ" เท่านั้น ประเทศชาติและคนอื่นๆ จะเสียหายเท่าไรก็ไม่สนใจ
ทำดีได้ดี ทำไม่ดีก็ได้ดี ?
OXYGEN2 Sat, 13/07/2019 - 21:44
ทำดีได้ดี ทำไม่ดีก็ได้ดี ?