Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันนี้เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาประกาศพระบรมราชโองการแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยสำหรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือกระทรวงไอซีทีนั้น แต่งตั้งนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นรัฐมนตรี

นายพุทธิพงษ์ แกนนำกปปส. ในกลุ่มที่ลาออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และผู้ดูแลเวทีราชประสงค์ระหว่างการชุมนุมของกปปส. เมื่อปี 2014 ก่อนจะออกบวช และกลับมาลงสมัครสส. บัญชีรายชื่อในนามพรรคพลังประชารัฐ

ม็อบกปปส. นับเป็นม็อบที่มีผลต่ออุตสาหกรรมไอทีไทยอย่างมากในช่วงสิบปีที่ผ่านมา จากการบุกปิดศูนย์ข้อมูล เครือข่ายถูกตัดขาด และบริการจำนวนมากใช้งานไม่ได้เมื่อปี 2013

รัฐมนตรีไอซีทีคนปัจจุบันคือ นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์

ที่มา - ราชกิจจานุเบกษา

No Description

ภาพนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2009

Get latest news from Blognone

Comments

By: checkmate95
ContributorAndroid
on 10 July 2019 - 18:23 #1119637
checkmate95's picture

555555555555555555555555555555555 RIP THAILAND

By: มายองเนสจัง
iPhone
on 10 July 2019 - 18:28 #1119638
มายองเนสจัง's picture

เฮ้อ

By: whitebigbird
Contributor
on 10 July 2019 - 18:31 #1119639
whitebigbird's picture

Dont judge the book by its cover ครับ

By: luna777
AndroidWindows
on 10 July 2019 - 18:32 #1119640

ระวัง พรบ. ไซเบอร์ 555

By: vevysang on 10 July 2019 - 18:37 #1119642

คนเขียนข่าวไม่ได้ใส่รายละเอียดประวัติด้านไอที
หรือคนนี้เขาไม่มีประวัติด้านนี้จริงๆครับ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 10 July 2019 - 18:43 #1119643 Reply to:1119642
lew's picture

เพิ่มให้อีกย่อหน้าแล้วนะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: vevysang on 10 July 2019 - 19:11 #1119651 Reply to:1119643

ชัดเจนมาก

ขอบคุณครับ

By: whitebigbird
Contributor
on 10 July 2019 - 19:33 #1119658 Reply to:1119643
whitebigbird's picture

ผลงาน ...

ประวัติในสายงาน ...

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 11 July 2019 - 00:02 #1119715 Reply to:1119643
MaxxIE's picture

ทำไมผมอ่านแล้วดูไม่เหมือนกับประวัติผลงานเลยครับ

เหมือนประวัติอาชญากรรมมากกว่า

By: 6Hunter9
AndroidWindows
on 11 July 2019 - 11:19 #1119781 Reply to:1119643

ผลงานจัดเจนมาก อ่านแล้วฮาเลย

By: readonly
iPhone
on 10 July 2019 - 19:10 #1119650 Reply to:1119642
readonly's picture

โพสต์นี้ไม่น่าจะเรียกว่าเป็นข่าวนะครับ จัดหนักจนออกนอกหน้าเลย 555

By: jane
AndroidUbuntu
on 10 July 2019 - 18:55 #1119646
jane's picture

เพราะนับจากวันนั้น ไทยเราก็ยกระดับด้าน ICT อีกขั้น
โดยมีการตั้ง DR Site โครงสร้างพื้นฐานกันยกใหญ่เลย ฮ่าๆ

By: Gored on 10 July 2019 - 19:00 #1119647
Gored's picture

รอดูผลงานค่อยด่าก็ยังไม่สาย

By: Mars2005
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 July 2019 - 19:11 #1119653 Reply to:1119647
Mars2005's picture

ม็อบกปปส. นับเป็นม็อบที่มีผลต่ออุตสาหกรรมไอทีไทยอย่างมากในช่วงสิบปีที่ผ่านมา จากการบุกปิดศูนย์ข้อมูล เครือข่ายถูกตัดขาด และบริการจำนวนมากใช้งานไม่ได้เมื่อปี 2013

ผลงาน

By: alonerii
AndroidUbuntuWindows
on 11 July 2019 - 04:39 #1119728 Reply to:1119647

ผลงานก็มีแล้วไง ไปย้อนดูได้ครับ

By: acitmaster
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 10 July 2019 - 19:11 #1119652
acitmaster's picture

คนไทย กับชีวิตดีดีที่ลงตัว

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 10 July 2019 - 19:31 #1119657
l2aelba's picture

เย้ๆๆๆ เตรียมรอต่างชาติแห่เข้ามาลงทุนกันนะทุกคน :)

By: tom789
Windows Phone
on 10 July 2019 - 19:36 #1119660

ทำไมเป็นง่ายจัง

By: david1150
Blackberry
on 10 July 2019 - 19:39 #1119662

เหมือนบ้านเรายังไม่ชินอีกเหรอกับรมต. รมต.ช่วย ปลัดห่าเหวที่มันไม่มีผลงานไรเยอะแยะเลย เอาใครก็ได้มาเป็นมีเงินถึง...ต่างกับข่าวเก่าที่มีคนไปBullyป้าๆ ลุงๆที่มาเเถลงข่าวเกี่ยวอะไรสักอย่าง ที่มีประวัติว่าป้าเป็นคนเขียนโปรแกรมโอนเงินอะไรให้ธปท.สมัย10ปีก่อน ด่ากันต่างๆนานา...ผลที่ได้คืออะไร

By: WattZ
AndroidRed HatSymbianWindows
on 10 July 2019 - 19:42 #1119664
WattZ's picture

เห็นประวัติแล้วมีความหวังขึ้นมาทันที

By: Gored on 10 July 2019 - 19:59 #1119667
Gored's picture

เม้นท์ผิด

By: IDCET
Contributor
on 10 July 2019 - 20:16 #1119671

RIP IT Infrastructure and Freedom.......


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 10 July 2019 - 20:32 #1119673
viroth's picture

ดีครับผม เหมาะสมครับท่าน

By: jokerxsi on 10 July 2019 - 21:19 #1119682

ไม่แปลกที่เห็นสมองไหล Cut Loss กันนะ

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 10 July 2019 - 21:25 #1119684
btoy's picture

ชอบบทสรุป​จริงจัง​ 555

แล้วแบบนี้​จะ​ไม่​ร้อง​เฮ้อได้ไง​ :(


..: เรื่อยไป

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 10 July 2019 - 22:21 #1119697

น่าดีใจที่เรามีคนที่เคยมีผลงานความสามารถในการโจมตี Infra ของประเทศระดับ Physical network มาดูแลงานนี้ รับรองว่า Security จะมีความแข็งแกร่งตั้งแต่ระดับ Physical แน่ๆ ถถถถถถ

By: sunVSmoon
Windows
on 10 July 2019 - 22:29 #1119700

ต้องเป็นคนแสนดีขนาดไหน...ถึงจะเสียสละเพื่อประเทศชาติได้ขนาดนี้
เฮ้อ...

By: kevin4real on 10 July 2019 - 22:40 #1119702
kevin4real's picture

ประวัติแกพร้อมลิงค์การชุมนุม พอเข้าใจนะเป็นเรื่องส่วนรวม แต่ออกบวชมีลิงค์นี่สิ เป็นเรื่องส่วนตัวนะคัับไม่เกี่ยวกับข่าวไม่เห็นจำเป็นต้องมีลิงค์เลย

By: kevin4real on 10 July 2019 - 23:15 #1119703
kevin4real's picture

เม้นท์ซ้ำครับ

By: zyzzyva
Blackberry
on 10 July 2019 - 23:54 #1119714

คนนี้ยังไม่หนักสุดนะ มีนายธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พปชร เคยถูกศาลออสเตรเลียพิพากษาให้จำคุก และรัฐบาลไทยทำเรื่องขอโอนตัวในสถานะนักโทษยาเสพติด ได้กลายมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 11 July 2019 - 00:26 #1119717 Reply to:1119714

คนนี้มือดีครับ เรื่องลอบบี้ ก่อนมา พปชร เป็นคนของเผาไทยมาก่อน แล้วก็โดนดูดมา แต่ดูเหมือนสมัยสมัยนั้นจะถูกจริตคนแถวๆนี้ เลยไม่ค่อยโดนลากเท่าไหร่

By: zyzzyva
Blackberry
on 11 July 2019 - 00:52 #1119720 Reply to:1119717

มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับว่านี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ถูกดูดหรือเปล่า
"จนกระทั่งในปี 2561 ผู้กองมนัส ตกเป็นข่าวว่า ถูกตำรวจกองปราบออกหมายเรียกมาให้ข้อมูล ในคดีโกงบิทคอยน์ 797 ล้านบาท แต่เจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถึงขณะนี้คดีนี้ ก็ยังคงอยู่ในการดูแลกองปราบปรามฯอยู่ คอการเมืองจึงมีการวิเคราะห์กันว่า นี่เป็นสาเหตุหนึ่งหรือไม่ ที่ทำให้ปัจจุบันเขาต้องเปลี่ยนสีเสื้อมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ" จาก PPTV
ถ้าจริงนี่เป็นเรื่องน่าตกใจมากเลยนะครับ การเปลี่ยนขั้วแลกคดีเนี่ย

By: nest3d
iPhoneAndroid
on 11 July 2019 - 01:36 #1119722 Reply to:1119720

ตกใจจริง ๆ หรือแกล้งตกใจครับ อันนี้ไม่ได้กวนนะ แต่ข่าวเปลี่ยนขั้วแลกคดีนี่คือ เยอะมาก ย้ายข้างแล้วได้ดิบได้ดี หรือเพื่อแลกคดีคนในครอบครัวก็เพียบ

By: thanyadol
iPhone
on 11 July 2019 - 13:32 #1119799 Reply to:1119717

คนนี้ สนิทกับผู้ใหญ่ ใน กรม กอง มานานละครับ
ดูได้จากตอนติดคุก ขนเฮโรอิน ที่ออสเตเรีย มาหลายปี กลับมา
ไทย กลับมาเป็น ขรก ได้เฉย

เออ ผมเพิ่มข้อมูให้ คดีเผาไทยที่คุณเรียก เขายกฟ้อง หมด หรือเกือบหมดละครับ

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 11 July 2019 - 13:49 #1119809 Reply to:1119799

ยกก็มี ตัดสินไปแล้วก็มีครับ แต่อันนี้ผมไม่ชัวร์นะ

https://www.naewna.com/politic/columnist/40655

By: udornrt
AndroidWindows
on 12 July 2019 - 17:33 #1119986 Reply to:1119799

รอดูวันที่สิบสี่เดือนหน้าครับ กำลังจะตัดสิน

By: FutureLifePlus
iPhoneAndroid
on 11 July 2019 - 01:08 #1119721

น่าจะเรียกว่า ดีอี มากกว่า ไอซีที นะครับ

By: zazaz
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 11 July 2019 - 07:05 #1119730
zazaz's picture

อนาคต จะเป็นอย่างไรต่อไป

By: soullz
AndroidUbuntu
on 11 July 2019 - 08:13 #1119737
soullz's picture

ปิดสนามบิน ได้เป็น รมต. คมนาคม
ปิดตึก CAT ได้เป็น รมต. ICT แล้วมันแปลกตรงไหน

By: poa
Android
on 11 July 2019 - 13:23 #1119804 Reply to:1119737

ล้มปชต.ได้เป็นนายกฯ

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 11 July 2019 - 14:03 #1119816 Reply to:1119737
l2aelba's picture

รอคนเอามาใส่ในเพลงอยู่นะครับ :D

By: Pichai_C
Windows PhoneWindows
on 11 July 2019 - 22:46 #1119866 Reply to:1119737

มีล้มประชุมอาเซียน ได้เป็น รมต.พานิชย์ ด้วยครับ

ว่าๆไป ประเทศนี้คนได้รับรางวัลจากการปิดโน่นนี่นั่นก็เยอะเหมือนกันนะครับ

By: Diagnos on 11 July 2019 - 08:46 #1119741
Diagnos's picture

ลงมือทำ ถึงจะได้มันมา hahahahahahahahaha

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 11 July 2019 - 09:24 #1119749
jaideejung007's picture

ปรบมือครับ

By: sarajung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 11 July 2019 - 09:42 #1119754
sarajung's picture

หรือจะมองการปิด cat ในครั้งนั้น ถือเป็นการใชความสามารถในหาช่องโหว่ของระบบ it จนทำให้เกิดการตื่นตัว เรื่องการทำ dr site กันอย่างกว้างขวาง ในเวลาถัดมา / พอได้ป่ะ?

By: Nate River
UbuntuWindows
on 11 July 2019 - 11:06 #1119773
Nate River's picture

ผลงาน และประสบการณ์เขาเป็นตัวอย่างที่ดี ในทุกหน่วยงานต้อง พิจารณาการวาง Infra อย่างลึกซึ้ง จริงๆ

By: loptar on 11 July 2019 - 11:48 #1119788
loptar's picture

มีความรู้ดีกว่า รมต. ICT ที่ผ่านมาทุกคน
รู้ว่า ปิดตรงไหน shut down ทั้งประเทศ 555

By: foizy
AndroidUbuntuWindows
on 11 July 2019 - 12:41 #1119793

ใครบอกเค้าไม่มีผลงาน

สร้างงานให้บริษัทไอทีมากมายกี่หมื่นล้านไม่รู้นะ ทำเป็นเล่นไปเหอะ

ยุคก่อนนั้น
- จะขาย DR Site ก็ยาก
- จะขาย Replication ก็ลำบาก
- จะขายระบบ Virtual / Cloud ก็กว่าจะชักแม่น้ำทั้งห้ามาได้
- จะขอ Bandwidth เพิ่มก็ทำไม่ได้เพราะไม่ต้องใช้เยอะขนาดนั้น
- จะย้ายที่ตั้ง Infrastructure ก็วุ่นวาย

นอกจากนั้นยัง
- กระตุ้นให้คนรู้จักเรื่องเซฟตี้/ไพรเวซี่กันเยอะแยะ
- คนทั่วไปก็รู้จัก VPN กันเยอะขึ้น มุดเป็น ปกปิดตัวตนเป็นกันเยอะขึ้น
- คนรู้จักการสำรองงานหลายแหล่งมากขึ้น
- เกิดระบบที่รองรับการทำงานแบบ Remote Office อีกเพียบ
- ความตื่นตัวด้านนี้อีกเท่าไรไม่รู้

โฟกัสที่จุดหมาย 5555
แน่นอนว่า ผมประชด

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 11 July 2019 - 12:41 #1119794

มีใครขอวีซ่า H-1B บ้างแล้วครับ แนะนำที :)

By: whitebigbird
Contributor
on 11 July 2019 - 14:04 #1119818 Reply to:1119794
whitebigbird's picture

นู๋เนยเขียนเอาไว้หลังจากย้ายไปอยู่โน่น ขณะนี้มีสองตอนนะครับ ผมว่าข้อมูลที่แนะนำมีประโยชน์มากๆ ครับ

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 11 July 2019 - 15:47 #1119835 Reply to:1119818
PandaBaka's picture

H-1B ถ้าเป็บบริษัทของอเมริกาและเงินลงทุนสูงพอ
บางที่ก็เหมือนไม่ต้องลุ้นจับฉลากนะ มาทีครบทีม

By: Pichai_C
Windows PhoneWindows
on 11 July 2019 - 22:52 #1119867 Reply to:1119794

ทำไมไม่ขอ Green Card ดีกว่าครับ? วีซ่า H-1B มันชั่วคราวเอง

By: whitebigbird
Contributor
on 11 July 2019 - 23:13 #1119869 Reply to:1119867
whitebigbird's picture

อันนี้ถามแบบเข้าใจดีว่าตัวเองกำลังพูดอะไร หรือเข้าใจแค่ว่าวีซ่าคือชั่วคราว กรีนคาร์ดคือถาวรอ่ะครับ?

คือผมไม่แน่ใจ กลัวว่าจะเล่นมุก

By: ciwell
iPhoneWindows Phone
on 11 July 2019 - 14:04 #1119817

ชอบผลงานของท่านครับ

By: port on 11 July 2019 - 16:42 #1119842

paradox - -'

By: insidious_evil on 11 July 2019 - 23:37 #1119870

ก็เหมือนที่ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่พากลุ่มคนเสื้อแดงไปตาย ทั้งที่มีโอกาสที่จะช่วยให้รอดได้ทั้งหมดถ้าทำตามคำเตือนที่รัฐบาลอภิสิทธิ์เตือนก่อนหน้านี้ แต่ไม่ทำ กลับสร้างฉากดราม่าเป็นหนูครองใหม่ ยื้อให้พวกตัวเองอยู่จนเจ้าหน้าที่เข้าใกล้พื้นที่ที่จะขอคืนมากแล้ว พอหลังจากเหตุการณ์นี้ไป ตัวเองไม่ติดคุก ให้ลูกน้องเข้าคุกแทน แล้วตัวเองก็ได้ตำแหน่งทางการเมืองไป

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 12 July 2019 - 00:20 #1119873 Reply to:1119870
McKay's picture

แล้วใครเป็นคนฆ่าครับ?

ผมเห็นด้วยนะว่าณัฐวุฒิ ใสยเกื้อไม่ควรได้รับตำแหน่งทางการเมืองทุกตำแหน่ง การเป็นแกนนำทางการเมืองไม่สมควรเกี่ยวข้องและได้รับผลประโยชน์ส่วนตนไม่ว่าจะเรื่องใดทั้งนั้น
แต่พวกทหารนี่ไม่ต้องพูดถึงตำแหน่งทางการเมืองเลย ตำแหน่งทางทหารก็ไม่ควรมีด้วยซ้ำ

เรื่องที่ตลกคือตอนเสื้อแดงเจอทหารพกอาวุธสงคราม manager บอกพาคนไปตาย
แต่ตอนกปปสเจอแต่ตำรวจ+แก๊ซน้ำตา manager บอกทำร้ายประชาชน

เรื่องที่ตลกเรื่องที่สองคือตอนม๊อบเสื้อแดงประวิตรและประยุทธ์นี่แหละเป็นศอฉ แต่ตอนม๊อบกปปสกลับเป็นคนดีเห็นประชาชนบาดเจ็บเลยออกมารัฐประหารเพื่อปกป้องประชาชน

จ้า


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: soullz
AndroidUbuntu
on 12 July 2019 - 09:44 #1119904 Reply to:1119873
soullz's picture

บางที กลุ่มคนบางกลุ่ม ก็ไม่เคยยอมรับข้อเท็จจริงพวกนี้นะคับ เพลีย

By: udornrt
AndroidWindows
on 12 July 2019 - 17:35 #1119987 Reply to:1119873

พลเอกร่มเกล้าโดนอะไร ทำไม ทหารถึงเดินไปคืนพื้นที่โดนตรงไม่ได้ ทั้งๆที่ประชาชนที่ชุมนุมไม่มีอาวุธเลย
กล้าสาบานหน้าวัดพระแก้วมั้ยว่า ไม่มีอาวุธ

By: luna777
AndroidWindows
on 12 July 2019 - 19:09 #1119994 Reply to:1119987

ดิฉันขอสาบานต่อหน้าวัดพระแก้วว่าดิฉันไม่ได้เกลียดลุงตู่ค่ะ นึกถึงนายเฉลิมเลยค่ะ ไปสาบานในสภา สมเป็นประเทศแห่งเวทมนต์

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 12 July 2019 - 19:36 #1119996 Reply to:1119987
McKay's picture

ผมบอกตรงไหนครับว่าไม่มีอาวุธ?

การปะทะของคนสองกลุ่มที่ไม่มีใครยอมกัน ถ้าฝ่ายนึงใช้ความรุนแรง อีกฝั่งก็ตอบโต้กลับด้วยความรุนแรง(โดยเฉพาะพวกหัวรุนแรงในกลุ่ม)นั่นแหละ ถึงไม่มีค่อยมีใครในโลกใช้ทหารมาปราบการชุมนุม แต่ใช้ตำรวจที่ฝึกมาโดยเฉพาะแทน และก็ไม่ใช่ว่าการปราบจะชนะได้ตลอด ถ้ามันปราบไม่ได้จริงๆก็ต้องยอบรับสภาพและหาทางออกทางอื่นแทน การปราบไม่ได้นี่เห็นกันบ่อยๆ เช่นตอนนี้ที่ฮ่องกง

แต่พอเปลี่ยนไปเป็นความรุนแรง คนที่ซวยก็ทหารชั้นผู้น้อยกับผู้ชุมนุมที่ไม่เกี่ยวข้องนั่นแหละ (ส่วนฝ่ายไหนตายมากตายน้อย ใครผิดกว่าใครไปหาอ่านเองนะครับ ผมคิดว่าคุณก็น่าจะรู้ดีแก่ใจแต่พยายามปฏิเสธอยู่ดี)


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 12 July 2019 - 07:03 #1119882 Reply to:1119870
Thaitop_BN's picture

มาอีกละ ตรรกะโดนข่มขืนเพราะแต่งตัวโป๊

By: whitebigbird
Contributor
on 12 July 2019 - 10:11 #1119909 Reply to:1119870
whitebigbird's picture

สรุปสั้นๆ พุฒิพงษ์เหมาะจะได้เป็นรมว.ICT เพราะณัฐวุฒิก็เลวเหมือนกัน

ฮ่าๆๆๆๆ

By: luna777
AndroidWindows
on 12 July 2019 - 12:02 #1119927 Reply to:1119870

เรื่องนี้ อภิสิทธิ์ ทำถูกค่ะ ฉันไม่ชอบม๊อปทุกสี พวกจับถนนเป็นตัวประกัน จะแสดงออกทางการเมืองยูทูบมี เฟซบุ๊คมี

By: hail_to_the_thief
iPhone
on 12 July 2019 - 01:14 #1119876

จริงๆ ผมแอบอยากเห็นคุณ Lew เขียนข่าวด้วยสำนวน และการให้ข้อมูลที่เป็นมืออาชีพมากกว่านี้นะครับเนี่ย จิกกัดได้ แซะได้ บิดพาดหัวได้ แต่น่าจะหาประวัติได้ลึกมากกว่านี้ และนำเสนอในทั้งสองด้าน ในฐานะสื่อ?

แต่ก็นั่นแหละ ผมคงคาดหวังมากเกินไป

By: psuusp
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 12 July 2019 - 08:43 #1119887 Reply to:1119876
psuusp's picture

+1
รู้สึกผิดหวังจัง
แบบนี้ คนอื่นๆที่โดนแบนไป เหมือนติดคุกฟรี

By: whitebigbird
Contributor
on 12 July 2019 - 10:12 #1119910 Reply to:1119876
whitebigbird's picture

คอมเมนท์นี้ดีครับ เห็นด้วยครับ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 12 July 2019 - 12:19 #1119930 Reply to:1119876
lew's picture

อันนี้เสนอมาได้นะครับว่า "สองด้าน" ที่ว่านี่หมายถึงเรื่องไหน


lewcpe.com, @wasonliw

By: rulaz07
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 12 July 2019 - 12:40 #1119933 Reply to:1119930

คนรักลุงไม่ชอบสิ่งนี้

By: whitebigbird
Contributor
on 12 July 2019 - 13:20 #1119941 Reply to:1119930
whitebigbird's picture

สำหรับผม สองด้าน ด้านนึงนำเสนอไปแล้วครับ อีกด้านนึงคือประวัติการศึกษา ประวัติการทำงานสายไอที ถ้าไม่มีก็คงต้องบอกว่าไม่มี หรือเคยทำงานอะไรมาบ้างนอกจากเป่านกหวีดอ่ะครับ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 12 July 2019 - 14:44 #1119958 Reply to:1119941
lew's picture

อยากได้ต้องทำเองครับ ถ้ามีจุดที่คิดว่า notable ควรกล่าวถึงก็บอกมาได้ ไม่ใช่บอกว่าถ้าไม่มีให้คนอื่นช่วยบอกว่าไม่มี

เขียนมาแบบนี้คือบอกว่า "ไปเขียนเรื่องที่ผมอยากอ่านให้หน่อย" แบบนี้คงต้องรอนานหน่อยครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: whitebigbird
Contributor
on 12 July 2019 - 16:06 #1119969 Reply to:1119958
whitebigbird's picture

สำหรับผมโอเคกับข่าวนี้อยู่แล้วครับ ผมไม่ได้สนใจว่าคุณพุฒิพงษ์มีประวัติอะไรยังไง รู้แค่ว่าคนแบบนี้ไม่มีความน่าสรรเสริญใดๆ เลยเพราะพูดจากลับกลอกไปมาได้ตลอด (ผมชอบแนวทางการเขียนข่าวปัจจุบันด้วยซ้ำ)

ที่ผมให้ความเห็นด้านบนก็ไม่ใช่เพราะตัวผมอยากรู้ครับ แต่เป็นการให้ความเห็นว่าทำยังไงให้ข่าวนี้มีความสมบูรณ์ขึ้น เนื่องจากคุณ lew บอกว่า

อันนี้เสนอมาได้นะครับว่า "สองด้าน" ที่ว่านี่หมายถึงเรื่องไหน

ผมก็ให้ความเห็นไปตามนั้น ฉะนั้นไม่ควรตอกใส่คนที่เสนอแบบนี้นะครับ

ส่วนตัวผมเชื่อว่า ถ้าคุณ lew บอกในส่วนคอมเมนต์ว่าข่าวนี้เขียนจากอคติเพราะไม่ชอบการกระทำของกปปส. และได้รับผลกระทบจากที่กปปส.พาพวกไปตัดหม้อแปลงไฟออกจากศูนย์ IDC ฉะนั้นคงไม่หาประวัติด้านดีใดๆ มาเพิ่ม เพราะไม่สนับสนุนสมาชิกกปปส. ผมว่ามันจะดีกว่าการให้เสนอความเห็นแล้วตอกกลับคนที่เสนอมากเลยครับ

ข้อความด้านบนนี่ผมพิมพ์จากการมโนเอาเองว่าคุณ​ lew ไม่ชอบกปปส. ซึ่งไม่มีข้อเท็จจริงใดๆ คุณ lew อาจชอบกปปส.หรืออาจเฉยๆ ก็ได้

ปล. ผมไม่ได้โกรธ ไม่ได้งอนนะครับ พิมพ์ตามเนื้อผ้าครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 12 July 2019 - 12:23 #1119931 Reply to:1119876

ผมมองอีกมุม ประวัติทั่วไปสื่อหลักก็ลงข่าวไปแล้ว เช่น
https://www.thairath.co.th/news/local/north/1609296
(จริงๆ แกมีคดีร้ายแรงที่เคยพัวพัน แต่ยกฟ้องไปแล้ว ลองหาอ่านดูแล้วกัน แรงกว่าคดีตปท.เยอะ)

แต่ประวัติด้านที่เกี่ยวกับ IT แม้จะทางอ้อม ก็ลงในเวบนี้ ก็ไม่แปลกอะไรนี่ครับ โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการปิดตึก CAT ที่กระทบกับวงการ IT ประเทศไทยอย่างร้ายแรง สื่อหลักนี่แทบไม่พูดถึง ก็มาอ่านในสื่อ IT นี่แหละ

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 13 July 2019 - 10:41 #1120016
dangsystem's picture

ข่าวบันเทิง

By: mode on 13 July 2019 - 14:15 #1120025

ก็โอเคนะครับ คุณพุทธิพงษ์ก็เป็นคนดีคนเก่งมีความสามารถ ชุมนุมกปปสก็เพื่อชาติเป็นสิ่งที่ดี

เรื่องปิด cat นี่ก็ต้องโทษผู้บริหารล่ะนะ ผู้ชุมนุมมาก็หนีความรับผิดชอบปิดหนีซะอย่างงั้น ทั้ง ๆ ที่เจรจาอะไรก็ได้ ไม่ยากเย็นอะไร หลังจากปิดแล้วหลวงปู่พุทธอิสระก็เลยมาชุมนุมคนก็โทษแต่ กปปส. สมัยพธม. ไปชุมนุมที่สนามบินก็เหมือนกัน

By: whitebigbird
Contributor
on 13 July 2019 - 14:43 #1120026 Reply to:1120025
whitebigbird's picture

คุณนี่ชอบแสดงความเห็นเพื่อยั่วคนเนอะ

By: mode on 13 July 2019 - 16:14 #1120028 Reply to:1120026

แบบไหนถึงยั่วคนเหรอครับ งั้นสมาชิกหลายคนในนี้เม้นต์ไม่ยั่วกันเหรอครับ ต้องแสดงความเห็นไปแต่ด้านเดียวเท่านั้นหรือ

By: whitebigbird
Contributor
on 13 July 2019 - 20:02 #1120035 Reply to:1120028
whitebigbird's picture

ผมมองว่าคุณชอบล่อเป้าครับ และไม่ใช่แค่มุมของการเมือง มุมอื่นๆ คุณก็ล่อเป้า

และไม่มีใครห้ามแสดงความเห็นล่อเป้าครับ ผมก็ไม่ได้ห้าม ผมบอกแค่ว่าคุณชอบยั่วอารมณ์และล่อเป้าครับ

By: mode on 13 July 2019 - 21:28 #1120038 Reply to:1120035

เอ ผมว่าอันนี้ปัญหาอยู่ที่คุณแล้วล่ะครับไม่ใช่ผม ที่รับความเห็นต่างไม่ค่อยจะได้

By: whitebigbird
Contributor
on 14 July 2019 - 14:16 #1120068 Reply to:1120038
whitebigbird's picture

เอ ผมแค่พูดเฉยๆ ว่าคุณชอบล่อเป้า ชอบยั่วโมโห

แต่คุณตอบโต้ผมแบบกล่าวหาตลอดเลย ผมว่าคุณนะที่รับความเห็นต่างต่อตัวการกระทำของคุณไม่ได้

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 15 July 2019 - 10:03 #1120105 Reply to:1120025
osmiumwo1f's picture

นี่คือความคิดของ "คนดีย์" ใช่มั้ยครับ คืออ่านดูแล้วเหมือนจะโทษ CAT อย่างเดียว ในขณะที่ถ้า กปปส. ไม่บุกไปปิดล้อมตึก CAT มันก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย แล้วก็ขอร้องอย่าอ้างว่าทำเพื่อชาติ เพราะเท่าที่ดูคือสนใจแค่ว่าจะต้องล้ม "ทักษิณ" เท่านั้น ประเทศชาติและคนอื่นๆ จะเสียหายเท่าไรก็ไม่สนใจ

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 13 July 2019 - 21:44 #1120043
OXYGEN2's picture

ทำดีได้ดี ทำไม่ดีก็ได้ดี ?


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6