Canalys เผยรายงานยอดส่งมอบและส่วนแบ่งตลาดโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยไตรมาส 4 ปี 2018 มียอดส่งมอบ 4.9 ล้านเครื่อง ลดลง 13.6% เมื่อเทียบปีต่อปี โดย Apple ยอดส่งมอบลดลงมากที่สุด 52.2% เมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนแบ่ง 8.6% ขณะที่ Huawei มียอดเติบโตเพิ่มขึ้นมากที่สุด 73.4% ส่วนแบ่ง 13.1%
Canalys รายงานว่ายอดส่งมอบโทรศัพท์มือถือของ Huawei ไตรมาส 4 ปี 2018 อยู่ที่ 645,000 เครื่อง โดยโทรศัพท์มือถือซีรีส์ Y, Nova 3 เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเติบโต รวมถึงได้แบรนด์ลูกอย่าง Honor ที่ทำยอดส่งมอบได้กว่า 100,000 เครื่อง
ขณะที่ Oppo แซงหน้า Samsung ขึ้นเป็นอันดับ 1 เป็นครั้งแรก มียอดส่งมอบเพิ่มขึ้น 69.8% ส่วนแบ่ง 22.2% ส่วน Samsung ยอดส่งมอบลดลง 36.1% ส่วนแบ่ง 21.1%
Canalys วิเคราะห์ปัญหายอดส่งมอบโทรศัพท์มือถือไตรมาส 4 ที่ยังลดลงต่อเนื่องจากไตรมาส 3 ของปี 2018 เพราะสภาพการแข่งขันในตลาดโทรศัพท์มือถือที่รุนแรง มีหลายแบรดน์เข้าสู่ตลาดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เช่น Xiaomi, Honor, Lava และ Wiko แต่ความต้องการโทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคไม่ได้เพิ่มขึ้น และใช้โทรศัพท์มือถือเครื่องเดิมนานขึ้น ประกอบกับยังมีผู้ใช้ฟีเจอร์โฟนในชนบทนับล้านรายยังไม่มีแผนอัพเกรดเป็นสมาร์ทโฟน
Canalys คาดการณ์ยอดส่งมอบโทรศัพท์มือถือในไทยปี 2019 จะเพิ่มขึ้น 4.1% ซึ่งได้แรงบวกจากเศรษฐกิจหลังการเลือกตั้ง
ที่มา : Canalys

on
ตีความว่า iPhone
wisidsak Thu, 14/02/2019 - 16:57
ตีความว่า iPhone ราคาน่าจะโหดสำหรับคนไทย ต่อให้ 0% นาน 10เดือน แล้วก็ตาม (ทุกวันนี้มี 0% 24เดือน มีคนใช้บริการบ้างมั้ยไม่แน่ใจ ส่วนตัวมองว่า ภาระหนี้มันยาวไป สำหรับแค่การซื้อโทรศัพท์มือถือ)
Samsung คิดว่าโดนตีตลาดจากพวก มือถือราคาต่ำ สเป็คดีเยอะแน่เลย แบรนด์ Samsung ในไทยไม่ได้แกร่งขนาดที่ว่า จะตั้งราคารุ่นกลางๆ ในราคาที่แพงกว่าชาวบ้านด้วย คนพร้อมจะไปหายี่ห้ออื่นที่สเป็คดีกว่า ราคาถูกกว่า ส่วนตัวคิดแบบนี้นะครับ
เห็นด้วยครับ
logic Thu, 14/02/2019 - 17:15
In reply to ตีความว่า iPhone by wisidsak
เห็นด้วยครับ ยิ่งถ้าคนติดเทคโนโลยี ไม่ควรซื้อแบบเป็นหนี้เลยด้วยซ้ำเพราะเสื่อมราคาไวมาก ซื้อสดเล่นเบื่อรีบปล่อย ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้นคิดซะว่าเป็นค่าเช่าเครื่อง 5555
ตอนนี้มียัน 30 เดือนละครับ
JamesBond007 Thu, 14/02/2019 - 18:08
In reply to ตีความว่า iPhone by wisidsak
ตอนนี้มียัน 30 เดือนละครับ
ซัมซุง โดนกระหน่ำตีจาก ออปโป้
ผลิตภัณฑ์ที่ทั… Thu, 14/02/2019 - 20:34
In reply to ตีความว่า iPhone by wisidsak
ซัมซุง โดนกระหน่ำตีจาก ออปโป้ เอารุ่นละ5พัน มาลดเหลือ 2700 พ่วงโปร โทร/เน็ท ไม่อั้น 399 ใน 7-11
ล่าสุด ซัมซุง ก็มามุขเดียวกัน ทำบ้างแล้ว
ผมผ่อน iPad 2017 โปร 24
JPorsh Fri, 15/02/2019 - 09:22
In reply to ตีความว่า iPhone by wisidsak
ผมผ่อน iPad 2017 โปร 24 เดือนครับ จนตอนนี้ยังผ่อนไม่หมด แต่ก็มีรุ่นใหม่ออกมา ก็ยังไม่รู้สึกอะไรเลย เฉย ๆ มาก
อ่านหลายๆความเห็นแล้ว
hail_to_the_thief Fri, 15/02/2019 - 16:06
In reply to ตีความว่า iPhone by wisidsak
อ่านหลายๆความเห็นแล้ว สนับสนุนให้บรรจุ financial literacy เป็นวิชาพื้นฐานในหลักสูตรเลยครับ
ผ่อน 0% คิด TVM ยังไงก็กำไรอยู่แล้วครับ ยกเว้นคุณจะหา reinvestment rate ได้สูงกว่าตลาด
เรื่องนี้เคยอ่านใน Pantip.com
wisidsak Fri, 15/02/2019 - 21:22
In reply to อ่านหลายๆความเห็นแล้ว by hail_to_the_thief
เรื่องนี้เคยอ่านใน Pantip.com แล้วครับเรื่องการผ่อนมือถือ โดยมูลค่ามันคุ้มกว่าซื้อเงินสด
แต่จะมีสักที่คนในคนซื้อระบบผ่อน ที่มองเรื่องการเงินครับ
คนส่วนใหญ่ที่ซ์้อระบบผ่อนในตลาด คือซื้อสดไม่ไหว บางคนอาจจะไม่มีเงินเก็บด้วยซ้ำมั้งครับ
ผมมองจุดนี้มากกว่านะครับ เลยเป็นที่มาของการตั้งข้อสงสัยเรื่องยอดขายที่ตกลงไป
0% นี่จริงๆ ไม่ต้องคิดเลย
Zatang Mon, 18/02/2019 - 08:51
In reply to เรื่องนี้เคยอ่านใน Pantip.com by wisidsak
0% นี่จริงๆ ไม่ต้องคิดเลย จ่ายช้าดีกว่าจ่ายเร็วอยู่แล้ว แค่ฝากธนาคารยังคุ้มกว่าเลย ผมยังไม่เห็นว่าทำไมต้องจ่ายเต็มจำนวนถ้ามีผ่อน 0% ถ้ามีดอกก็อีกเรื่องนึง ต้องมาคิดเทียบหน่อยว่าระหว่างจ่ายสดหรือผ่อนคุ้มกว่า รถผมก็ผ่อนแม้ว่ามีเงินพอซื้อสดได้
ถ้าเป็นบัตรเครดิต
whitebigbird Mon, 18/02/2019 - 10:03
In reply to 0% นี่จริงๆ ไม่ต้องคิดเลย by Zatang
ถ้าเป็นบัตรเครดิต ผมมองว่าการจ่ายเงินสด (ในกรณีที่มีเงินสด เป็นเงินเย็น (เงินเย็นคือเงินที่ไม่ได้เตรียมไว้ใช้ในอนาคตอันใกล้ (วงเล็บเยอะ ระแวงกลัวโดนตบมุกเงิน Yen))) จะช่วยให้บัตรฯ ของคุณมีวงเงินไว้ใช้ยามฉุกเฉิน หรือเมื่อต้องการผ่อนของที่มันพอๆ กับวงเงินครับ
FYI
lancaster Fri, 22/02/2019 - 09:48
In reply to ถ้าเป็นบัตรเครดิต by whitebigbird
FYI บัตรเครดิตถ้าวงเงินไม่พอสามารถจ่ายเข้าไปเพื่อเพิ่มวงเงินได้ทันทีครับ ดังนั้นการผ่อนของไม่น่าจะเป็นประเด็นที่ทำให้วงเงินไม่พอในยามฉุกเฉินครับ
ทันทีเลยเหรอครับ
whitebigbird Fri, 22/02/2019 - 10:11
In reply to FYI by lancaster
ทันทีเลยเหรอครับ อันนี้ผมเคยอ่านเจอ แต่ไม่เคยทำ
แล้วแต่ธนาคารครับ
errin Fri, 22/02/2019 - 10:59
In reply to ทันทีเลยเหรอครับ by whitebigbird
แล้วแต่ธนาคารครับ ผมเคยเจอทั้งแบบทันทีกับแบบต้องรอวันนึง
ของกรุงศรีทันที
JamesBond007 Fri, 22/02/2019 - 14:12
In reply to ทันทีเลยเหรอครับ by whitebigbird
ของ ธ. กรุงศรีจ่ายบัตรเครือกรุงศรี เข้าทันที
ของ Citibank ผ่าน promtpay เข้าทันที
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ
whitebigbird Fri, 22/02/2019 - 13:15
In reply to ทันทีเลยเหรอครับ by whitebigbird
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ อันนี้ข้อมูลใหม่เลยผมเพิ่งรู้ ขอบคุณ lancaster ด้วยครับ
SCB ผมเพิ่งทำ (ครั้งแรก)
hisoft Fri, 22/02/2019 - 14:35
In reply to ทันทีเลยเหรอครับ by whitebigbird
SCB ผมเพิ่งทำ (ครั้งแรก) สัปดาห์ที่แล้วได้ทันทีครับ กดจ่ายปุ๊บก็เอาบัตรไปใช้จ่ายอีกทีผ่านเลย
มันไม่เหมือนกับจ่ายผ่านเคาท์เ
whitebigbird Fri, 22/02/2019 - 15:13
In reply to SCB ผมเพิ่งทำ (ครั้งแรก) by hisoft
มันไม่เหมือนกับจ่ายผ่านเคาท์เตอร์เซอร์วิสเนอะ ขอบคุณครับ
อันนั้นมันคือการมองว่าโทรศัพท
whitebigbird Sat, 16/02/2019 - 11:09
In reply to อ่านหลายๆความเห็นแล้ว by hail_to_the_thief
อันนั้นมันคือการมองว่าโทรศัพท์คือการลงทุนที่เอาไปต่อยอดทำรายได้ต่อได้ครับ
ในกรณีนี้คือสินค้าสิ้นเปลือง มันคนละแบบกัน
ด้วยความเคารพ มือถือสำหรับผม
Krit04 Sat, 16/02/2019 - 11:30
In reply to อันนั้นมันคือการมองว่าโทรศัพท by whitebigbird
ด้วยความเคารพ มือถือสำหรับผม ช่วยในการทำรายได้ครับ ติดต่องาน วางตารางนัดหมายลูกค้า นัดหมายจ่ายค่า supply ต่าง ๆ วางเงินลงทุน ซึ่งช่วยได้มากจริง ๆ แม้นั่งอยู่ในร้านกาแฟ ก็สามารถทำงานได้ ผมถือว่าไม่สิ้นเปลืองซะทีเดียวนะครับ
ไม่ใช่ทุกคนที่ใช้เป็น pda
whitebigbird Sat, 16/02/2019 - 12:32
In reply to ด้วยความเคารพ มือถือสำหรับผม by Krit04
ไม่ใช่ทุกคนที่ใช้เป็น pda นี่ครับ แล้วก็ไม่ใช่ทุกคนที่ซื้อเป็นสินค้าสิ้นเปลืองเช่นกัน
แต่ในกรณีที่ต้นเม้นพูดถึง เค้าพูดถึงกลุ่มที่ใช้มือถือแบบสินค้าสิ้นเปลืองครับ
อย่างกรณีผม ผมถือว่ามันสิ้นเปลืองเช่นกัน เพราะไม่จำเป็นต้องใช้รุ่นใหม่ตลอด มันก็ทำงานได้ ต่างกันที่ประสบการณ์ในการใช้ ซึ่งยิ่งแพงยิ่งเร็วกว่า สะดวกกว่า ประหยัดเวลากว่า แค่ไม่ได้จำเป็นต้องใช้ ถูกต้องมั้ยครับ
ตีความว่า iPhone
wisidsak Thu, 14/02/2019 - 16:56
(ซ้ำครับ)
Samsung ก็เริ่มไม่ไหวแฮะ
Sephanov Thu, 14/02/2019 - 17:05
Samsung ก็เริ่มไม่ไหวแฮะ
อ่านแล้วอยากโพสคำว่า
waroonh Thu, 14/02/2019 - 17:06
อ่านแล้วอยากโพสคำว่า
หรือนี่เป็นสัญญาณ !!!
แต่กลัวเปลืองโควต้าครับ เดี๋ยวนี้เดือนๆนึงเหลือน้อยมากครับ กลัวโพสไม่ถึงสิ้นเดือนครับ
ที่เห็นอยู่นี่คือคิดในใจ
TheOrbital Fri, 15/02/2019 - 10:54
In reply to อ่านแล้วอยากโพสคำว่า by waroonh
ที่เห็นอยู่นี่คือคิดในใจ ยังไม่ได้โพสท์ออกมาสินะ อืมๆๆๆ
ข่าวออกมาแบบนี้แล้วเค้าจะลดรา
Ximenez Thu, 14/02/2019 - 17:10
ข่าวออกมาแบบนี้แล้วเค้าจะลดราคาในไทยบ้างมั้ยน้อ
ผมจำได้ตอนนี้หลายๆรายลดแล้วนะ
ash_to_ash Thu, 14/02/2019 - 17:19
In reply to ข่าวออกมาแบบนี้แล้วเค้าจะลดรา by Ximenez
ผมจำได้ตอนนี้หลายๆรายลดแล้วนะครับ ซื้อแล้วลด 2000 พวก XR
ตอนแรกก็อยากเห็นไอโฟนลดราคานะ
nessuchan Thu, 14/02/2019 - 17:12
ตอนแรกก็อยากเห็นไอโฟนลดราคานะ แต่ตอนนี้เฉย ๆ ละ อยากขายราคาไหนก็ขายไป ตัวเลือกอื่นเยอะแยะ ที่ราคาและประสิทธิภาพมันเหมาะกับเรา
ดูเกมการเมืองตอนนี้แล้ว
logic Thu, 14/02/2019 - 17:12
ดูเกมการเมืองตอนนี้แล้ว ไม่คิดว่าหลังเลือกตั้งแล้วจะมีอะไรดีขึ้นเท่าไหร่นะ
ขอซัมซุมลดราคารุ่นท็อปหน่อย
tanapon000 Thu, 14/02/2019 - 17:15
ขอซัมซุมลดราคารุ่นท็อปหน่อย อย่าไปแข่งกับแอปเปิลเลยเถอะ
Nokia เป็นไงบ้างน้อ
K_AViar Thu, 14/02/2019 - 17:26
Nokia เป็นไงบ้างน้อ
สองปีแรกที่กลับมา (2017-2018)
crabfather Thu, 14/02/2019 - 19:21
In reply to Nokia เป็นไงบ้างน้อ by K_AViar
สองปีแรกที่กลับมา (2017-2018) ลุยตลาดดีนะครับ จนถึงประมาณตุลาคมปีที่แล้ว เปิดตัว 6.1 พลัส กับ 5.1 พลัส หลังจากนั้นก็เงียบไปเลยทั้งที่หลายประเทศใกล้ๆ เราเอา 8.1 มาขายแล้ว แถมงานมือถือที่เพิ่งผ่านไปก็ไม่ไปออกบูธอีก แต่ตอนนี้สองรุ่นจอแหว่ง 5.1 พลัส กับ 6.1 พลัส เพิ่งปรับลดราคาลงมา เชื่อว่าเดี๋ยวคงมีรุ่นใหม่มาขายในไทยครับ ส่วนเรื่องยอดขายผมก็อยากรู้เหมือนกัน - -"
ถึงยอดส่งมอบจะบอกอะไรได้ไม่หม
jakapong Thu, 14/02/2019 - 17:29
ถึงยอดส่งมอบจะบอกอะไรได้ไม่หมด แต่มันก็พอจะบอกอะไรหลายๆอย่างได้ ไม่ถึงไร้ประโยชน์แบบที่บางคนบ่นไว้หรอกครับ
ความนิยมตกลงจริงๆนั่นแหละ
เห็นแห่กันไปเปลี่ยนแบตขนาดนั่
api Thu, 14/02/2019 - 18:25
เห็นแห่กันไปเปลี่ยนแบตขนาดนั่้นคงไม่ซื้อใหม่เร็วๆนี้กันหรอก
อิ่มตัว -
l2aelba Thu, 14/02/2019 - 18:29
เท่าที่คิดได้...
โอ้โห ขายไตยังซื้อไม่ได้
whitebigbird Thu, 14/02/2019 - 20:52
In reply to อิ่มตัว - by l2aelba
โอ้โห ขายไตยังซื้อไม่ได้
ลั่นเลย 555
criminals Thu, 14/02/2019 - 21:36
In reply to โอ้โห ขายไตยังซื้อไม่ได้ by whitebigbird
ลั่นเลย 555
ขอถามเพิ่มเติมนิดนึงได้ไหมครั
kunimitsu Fri, 15/02/2019 - 09:50
In reply to อิ่มตัว - by l2aelba
ขอถามเพิ่มเติมนิดนึงได้ไหมครับ ที่บอกว่า Android ทำอะไรได้เยอะกว่า พอจะอธิบายให้เห็นภาพได้ไหมครับว่ามีอะไรบ้าง
คือเคยใช้แอนดรอยด์สมัย Galaxy S1 จากนั้นเปลี่ยนมาใช้ไอโฟน
ตอนนี้กำลังคิดว่าอยากจะกลับไปใช้แอนดรอยด์ แต่ด้วยความที่หายไปนาน พยายามหากระทู้ที่เขียนเป็นรูปธรรมว่าแอนดรอยด์ทำอะไรได้มากกว่าไอโฟนบ้าง ก็หาไม่เจอ
จะได้ใช้เป็นข้อประกอบการตัดสินใจน่ะครับ
ขอบคุณครับ
เท่าที่คิดว่ามีประโยชน์
l2aelba Fri, 15/02/2019 - 15:08
In reply to ขอถามเพิ่มเติมนิดนึงได้ไหมครั by kunimitsu
เท่าที่คิดว่ามีประโยชน์
เอาง่ายๆคือมันเกือบจะเป็นอิสระมากกว่า แต่บางแอฟที่พิเศษจริงๆต้อง root
แต่ถ้าไม่ได้ทำอะไรมาก ก็ใช้ iPhone ก็ได้ครับ แต่คุณจะก็ต้องมีซื้อโปรดักของเขาพ่วงด้วย ไม่ค่อยจะ Cross over ได้เท่าไร
ผมไม่ได้เป็นแฟนค่ายใดๆ ค่ายไหนทำได้เยอะกว่า ผมก็เลือกค่ายนั้น
อย่างตอนแต่ก่อนผมก็ใช้ iPhone, แต่พอ iPhone สเป็กฮาดแวร์ไม่ได้นำหรือซอฟแวร์ไม่ดีกว่า แล้วยังทำอะไรได้ไม่มากเท่า Android ผมก็ย้ายมาที่ Android. แต่ถ้าในอนาคต Apple ทำ iPhone ออกมาล่ำๆ ทำอะไรได้เยอะกว่า ผมก็กลับไปใช้แน่นอนเหมือนกัน
ปล. ผมใช้ Samsung ซีรีย์ S อยู่ช่วงนี้
ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ
kunimitsu Tue, 19/02/2019 - 11:25
In reply to เท่าที่คิดว่ามีประโยชน์ by l2aelba
ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ
จด ๆ เก็บข้อมูลไว้สำหรับรอเปลี่ยนเครื่องรอบหน้า
โหลดบิททอรเร้นท์ได้ ไม่ง้อคอม
JamesBond007 Fri, 15/02/2019 - 17:09
In reply to ขอถามเพิ่มเติมนิดนึงได้ไหมครั by kunimitsu
โหลดบิททอรเร้นท์ได้ ไม่ง้อคอม
โหลด MP3 ได้จากพวกเว็บแจกไฟล์
คัดลอก ย้ายไฟล์ ง่ายมาก
ไม่โดนจำกัดมากนักครับ
hisoft Fri, 15/02/2019 - 21:38
In reply to ขอถามเพิ่มเติมนิดนึงได้ไหมครั by kunimitsu
ไม่โดนจำกัดมากนักครับ (แต่ก็โดน)
ใช้ service Microsoft ได้สบายๆ หน่อย ? แค่ได้เยอะกว่าแต่ทำสุดตัวก็ไม่ได้ ข้อจำกัดยังมีพอควร
กำลังซื้อในไทยไม่ได้มากมายขนา
zerocool Thu, 14/02/2019 - 19:08
กำลังซื้อในไทยไม่ได้มากมายขนาดนั้น คงขายได้เฉพาะคนมีเงินจริง ๆ สมควรแล้วที่ยอดขายตก
ดีแล้วครับ รู้สึก Limited ?
Krit04 Fri, 15/02/2019 - 11:06
ดีแล้วครับ รู้สึก Limited ? เดี๋ยวเสียสละใช้ iPhone ให้เองครับ / แต่ก็อย่าคนใช้น้อยจน App หาย services ต่าง ๆ ที่มี ระงับการใช้งานละกัน อันนั้นเครียด ?
oppo มาแรงมาก
tom789 Thu, 14/02/2019 - 19:50
oppo มาแรงมาก
ผมไปยืนเล่นมา ของเค้าดีนะ
whitebigbird Thu, 14/02/2019 - 20:53
In reply to oppo มาแรงมาก by tom789
ผมไปยืนเล่นมา ของเค้าดีนะ ไม่รู้เรื่องอัพเดทเป็นไงบ้าง
ส่วนตัวก็อยากได้ iphone
077023 Thu, 14/02/2019 - 20:06
ส่วนตัวก็อยากได้ iphone แต่ราคามันแรงเกินไปจริงๆ
สงสัยว่า oppo มีอะไรดี
gololo Thu, 14/02/2019 - 21:05
สงสัยว่า oppo มีอะไรดี หรือคนทัวไปคิดว่าเป็นแบรนเกาหลีหรือเปล่า
เรื่องที่เน้นใข้โทรผมก็ใช้
GeBaN Thu, 14/02/2019 - 21:36
In reply to สงสัยว่า oppo มีอะไรดี by gololo
เรื่องที่เน้นใข้โทรผมก็ใช้ oppo a37 อยู่นะ ใช้มาสองปีครึ่งละ
สิ่งที่ชอบคือ
-ราคาไม่แพงซื้อพร้อมโปรมา 2290
-spec กลางๆแต่ security update มาตลอดแม้จะข้าม android version ได้ไม่ไกล ทุกวันนี้ก็ยังเห็น patch มาเรื่อยๆ
(ซื้อมาเป็น 4.4 ขึ้นไปถึง 5.1)
-ใช้ง่าย hang น้อยมากมี batch clear mem / junk ทิ้งแบบ auto ทุกวัน
เสียดายที่ cpu ช้าไปหน่อย แต่นับความ support กับทนแล้วยอม
ปล. อีกเครื่องใช้ iphone8 plus. เอาไว้เปิดเมล เล่นเกม
ต้องลองใช้ดูครับ
whitebigbird Thu, 14/02/2019 - 23:41
In reply to สงสัยว่า oppo มีอะไรดี by gololo
ต้องลองใช้ดูครับ ผมยืนเล่นที่ร้านแบบไล่คนขายไปห่างๆ ผมว่าดีสมราคานะ (ตัวท็อป) กล้องดี กดรัวได้ ภาพสวย ทัชลื่น
ถ้า s9 พัง และตัวใหม่ๆ ของซัมซุงราคาแพงไปกว่านี้ ผมคงจะมองๆ บ้าง
มีหลายแบรดน์เข้าสู่ตลาดในช่วง
panurat2000 Thu, 14/02/2019 - 21:28
แบรดน์ => แบรนด์
ใช้ iPhone อยู่ ปกติก็เปลี่ยน
tg-thaigamer Thu, 14/02/2019 - 23:10
ใช้ iPhone อยู่ ปกติก็เปลี่ยน 4 ปี เปลี่ยนทีอยู่แล้ว เลยไม่ซีเรื่องราคา เผลอๆ 5-6 ปีเปลี่ยนทีแล้วอนาคต ราคาแพงเกิ๊นนน 55555
Apple นี่แหละ iPhone Killer
errin Thu, 14/02/2019 - 23:41
Apple นี่แหละ iPhone Killer
5555 ชอบ
whitebigbird Thu, 14/02/2019 - 23:42
In reply to Apple นี่แหละ iPhone Killer by errin
5555 ชอบ
กดไลค์รัวๆ ครับ
readonly Fri, 15/02/2019 - 04:52
In reply to Apple นี่แหละ iPhone Killer by errin
กดไลค์รัวๆ ครับ
ยอดในไทยร่วงเพราะคนหนีไปหิ้วนอกมาใช้ไม๊ ญี่ปุ่น ฮ่องกง คนไทยไปเยอะแยะ กลุ่มที่ใช้ iphone ใหม่ มีกำลังบินไปเที่ยวอยู่แล้ว ผมเองยังหิ้ว iphone Xs กับ Xr วันแรกที่วางขายกลับมาใช้เลย
กดไลค์รัวๆ ครับ
readonly Fri, 15/02/2019 - 05:41
In reply to Apple นี่แหละ iPhone Killer by errin
.
ปีนี้อย่าลืมขึ้นราคาอีกนะ
platezero Fri, 15/02/2019 - 07:59
In reply to Apple นี่แหละ iPhone Killer by errin
ปีนี้อย่าลืมขึ้นราคาอีกนะ Apple
นั่นเป็นนวัฒกรรมกับ Courage
Neroroms Fri, 15/02/2019 - 08:56
In reply to ปีนี้อย่าลืมขึ้นราคาอีกนะ by platezero
นั่นเป็นนวัฒกรรมกับ Courage เขาเชียวนครัฟ
มันคงเพราะถึงยุคที่สเปครุ่นต่
tstcnr1u Fri, 15/02/2019 - 08:34
มันคงเพราะถึงยุคที่สเปครุ่นต่ำมันเพียงพอใช้งานทั่วไปอย่างไม่ลำบากได้แล้ว อย่างผมผมเปลี่ยนเรื่อยๆตามความอยากได้ประมาณ 2 ปี แต่ตั้งแต่ใช้ 7+ มายังไม่มีปัญหากับการใช้หรืออืดจนน่ารำคาญเลยไม่รู้จะเปลี่ยนทำไม เป็นไปได้ว่าจะลากไปอีก 2 ปีได้สบาย ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาเรื่องราคาเท่าไหร่ 50k จ่ายได้แต่ถามว่าแพงมั้ยก็คิดว่าแพงไปนะสำหรับมือถือ
หัวข้อบอก Huawei ส่งมอบมากสุด
Zatang Fri, 15/02/2019 - 09:00
หัวข้อบอก Huawei ส่งมอบมากสุด ต้องเป็น Oppo ส่งมอบมากสุดรึเปล่าครับ ส่วน Huawei ยอดเติบโตมากสุด
ขาย iPhone ได้ค่าคอมตัวละ 80
JamesBond007 Fri, 15/02/2019 - 17:12
In reply to หัวข้อบอก Huawei ส่งมอบมากสุด by Zatang
ขาย iPhone ได้ค่าคอมตัวละ 80-120
ขาย Oppo ได้ตัวละ 200-400
เซลล์มือถือเงินเดือน 9000 ขาย Oppo ได้วันละ 2-3 ตัว เดือนนึงก็หลายหมื่นนะ
ส่วนตัวคิดว่า Oppo Vivo
Bluecomet Fri, 15/02/2019 - 09:27
ส่วนตัวคิดว่า Oppo Vivo อัดฉีดร้านปลีกและส่งให้สุดๆ ทั้งให้ป้ายโฆษณา จ่ายเงินให้ และกำไรค่าเครื่องมากกว่ายี่ห้ออื่นมาก ร้านปลีกส่วนใหญ่ถ้าขายให้คนที่ไม่รู้จะเลือกรุ่นไหนในใจ จะเชียร์ oppo vivo ก่อนเลย ได้ค่าคอมและกำไรเยอะกว่า
ส่วนตัวคิดว่า
JPorsh Fri, 15/02/2019 - 09:28
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าคิดว่าเราจ่ายแล้วเราคุ้ม ก็จ่ายครับ ใครจะบอกแพงก็เรื่องของเค้า นี่เงินเรา 55+
ส่วนตัวคิดว่า
indyend Fri, 15/02/2019 - 10:56
ส่วนตัวคิดว่า ใครจะซื้ออะไรก็ซื้อตามใจ แต่อย่าเอาเหตุผลตัวเองไปเถียงยอดขาย ก็เห็นๆกันอยู่ อะไรตก อะไรขึ้น จบนะจ๊ะ :)
มีแบรนด์นึงทำ over
Architec Fri, 15/02/2019 - 11:18
มีแบรนด์นึงทำ over-advertising แล้วก็บังคับตัวแทนทำยอดให้ถึง พูดอย่างกับว่าเศรษฐกิจดีเหมือนปี 37 เล่นซะคนขายต้องยัดใส่มือญาติแถมควักกระเป๋าตัวเองจ่ายให้ยอดถึงด้วย
ยังไม่ได้บอกว่าแบรนด์ไหนนะ ใบ้ว่าแบรนด์กล้องสวยแต่ขยันแพนั่นแหละ
ใบ้งี้แทบไม่ต้องเดาเลยครับแหม
NoppawanConan Fri, 15/02/2019 - 13:11
In reply to มีแบรนด์นึงทำ over by Architec
ใบ้งี้แทบไม่ต้องเดาเลยครับแหม่ เจ้าที่ต่างประเทศเป็นลูกเครือเดียวกัน แต่พอมาในไทยทำอย่างกับไม่รู้จักกัน 555+
ผมก็เป็นหนึ่งในคนที่ทำให้ยอดข
thanyadol Fri, 15/02/2019 - 13:07
ผมก็เป็นหนึ่งในคนที่ทำให้ยอดขาย xs ไทยตก เพราะใช้เครื่องนอก
เกลียดโลโก้ oppo
nrml Fri, 15/02/2019 - 14:41
เกลียดโลโก้ oppo มากถึงขนาดเอามาเป็นหนึ่งในปัจจัยในการเลือกซื้อเครื่องมาใช้งาน แต่ก็เคยซื้อมาใช้อยู่เครื่องนึง ฟีเจอร์เยอะจริง แต่ก็ยังไม่สามารถให้ประสบการณ์ด้านบวกได้อย่างแบรนด์จีนอีกแบรนด์ที่ซื้อมาใช้อย่าง xiaomi
ทำไมเรียกมือถือโบราณว่าฟีเจอร
aeksael Fri, 15/02/2019 - 15:15
ทำไมเรียกมือถือโบราณว่าฟีเจอร์โฟน(มือถืออนาคต)ล่ะครับ
ฟิวเจอร์ รึป่าว
tom789 Fri, 15/02/2019 - 15:32
In reply to ทำไมเรียกมือถือโบราณว่าฟีเจอร by aeksael
ฟิวเจอร์ รึป่าว
feature = ฟีเจอร์
whitebigbird Fri, 15/02/2019 - 15:47
In reply to ทำไมเรียกมือถือโบราณว่าฟีเจอร by aeksael
feature = ฟีเจอร์
future = ฟิวเจอร์
อันนี้ถามจริงหรือมุกอ่ะครับ
อันนี้ถามจริงจ้าไม่ได้มุก
aeksael Mon, 18/02/2019 - 00:01
In reply to feature = ฟีเจอร์ by whitebigbird
อันนี้ถามจริงจ้าไม่ได้มุก เพิ่งสังเกตุว่าสะกดต่างกัน
อ่ะเครครับ
whitebigbird Mon, 18/02/2019 - 00:06
In reply to อันนี้ถามจริงจ้าไม่ได้มุก by aeksael
อ่ะเครครับ