ไมโครซอฟท์กำลังเริ่มแผนการลดค่าใช้จ่าย โดยปลดพนักงานไปแล้วหลายชุด และพนักงานที่ยังเหลืออยู่ ถ้าไม่ได้ใช้มือถือที่เป็น Windows Mobile บริษัทจะไม่จ่ายค่าอินเทอร์เน็ตบนมือถือให้ แม้ว่าจะใช้ iPhone/BlackBerry หรือ Palm Pre ในการทำงานก็ตาม
อย่างไรก็ตามบางแผนกของไมโครซอฟท์ก็ยังไม่ตัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ เช่น บริษัทโฆษณา Razorfish ซึ่งไมโครซอฟท์เป็นเจ้าของ
โฆษกของไมโครซอฟท์ยืนยันข่าวนี้ และให้ความเห็นว่า นี่อยู่ในแผนประหยัดค่าใช้จ่ายที่บริษัทได้ประกาศไปแล้วเมื่อต้นปี
ที่มา - Business Insider
on
ผมใช้ Windows
hisoft Tue, 16/06/2009 - 00:38
ผมใช้ Windows Mobile มาจ่ายค่าเน็ตให้ผมบ้างไม่ได้เหรอ?
The Phantom Thief
เป็นสวัสด
kohsija Tue, 16/06/2009 - 01:02
เป็นสวัสดิการเสริมที่น่าสนใจนะครับ
[Kohsija](http://kohsija.exteen.com "จุ๊กกรู...")
มันประหยั
ipats Tue, 16/06/2009 - 01:03
มันประหยัดยังไงเนี่ย สงสัย? ค่าเน็ตของ WM ถูกกว่า? หรือจะวางแผนว่า จะได้ตัดไม่ต้องจ่ายให้คนไม่ใช้ (แต่นะ.. เชื่อเถอะ มันต้องมีคนเปลี่ยนมือถือเพื่อของฟรี 555)
---------- iPAtS
น่าจะหมาย
-Rookies- Tue, 16/06/2009 - 17:30
In reply to มันประหยั by ipats
น่าจะหมายถึงปกติเขาจ่ายให้อยู่แล้วไม่ว่าจะใช้ค่ายไหน แต่เดี๋ยวนี้ขอจ่ายแค่คนที่ใช้ค่าย WM ครับ ลดค่าใช้จ่ายได้เห็นๆอยุ่แล้ว แถมยังแกมบังคับให้พนักงานเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทด้วย ได้ทั้งขึ้นทั้งล่องนะผมว่า
เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!
ใครคิดเนี
champ Tue, 16/06/2009 - 01:09
ใครคิดเนี่ย? ผมว่าจะทำให้พนักงานแอนตี้บริษัทตัวเองเปล่าๆ หรือเปล่า
แผนการเงิ
Ford AntiTrust Tue, 16/06/2009 - 01:19
แผนการเงินทองไม่รั่วไหล โดยเฉพาะกับ Apple และ AT&T ;P
Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework
ดีๆ
ellipsis Tue, 16/06/2009 - 01:31
ดีๆ
ตลกดีนะ...
Fzo Tue, 16/06/2009 - 02:10
ตลกดีนะ...
เด๋วก็ต้อ
l2aelba Tue, 16/06/2009 - 04:42
เด๋วก็ต้องมีคนออก ไมโครซอฟ คงไม่ใช่บริษัทในฝันของพวกเขาอีกต่อไป...
------
Unlimited Asian Music (ดูเอ็มวี ไทย, เกาหลี และญี่ปุ่น ฟรีๆ)
จ่ายค่าเน
put4558350 Tue, 16/06/2009 - 05:38
In reply to เด๋วก็ต้อ by l2aelba
จ่ายค่าเน็ตให้ยังไม่พอ ... จะขอไช้สินค้าของคู่แข่ง
อยากลาออกเพราะลงแดง ... แม่*ก็น่าจะถีบหัวส่ง
^^
+1
doctorking Tue, 16/06/2009 - 10:01
In reply to จ่ายค่าเน by put4558350
+1 ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง
ผมก็ว่าอย
SilliCon Tue, 16/06/2009 - 10:42
In reply to จ่ายค่าเน by put4558350
ผมก็ว่าอย่างนั้นครับ เขาจ่ายให้ก็ดีแล้วครับ ถ้าอยากใช้ service ของเจ้าอื่นก็ออกเงินกันเองสิครับ
MS
Nozomi Tue, 16/06/2009 - 11:01
In reply to จ่ายค่าเน by put4558350
MS น่าจะคิดในมุมกลับนะครับ การที่ WM ของตัวเองพนักงานของตัวเอง ยังไม่อยากจะใช้ มันต้องมีอะไรแน่ๆ ที่ "ห่วย" กว่าคู่แข่ง แล้วการใช้งานโปรแกรมของคนอื่น จะได้เห็นมุมมองในการพัฒนาที่เพิ่มขึ้น (แม้ว่าจะต้อง "ลอก" เค้ามาก็เถอะ) ทำให้ WM มี usability ที่ดีขึ้น
ไม่เห็นว่าจะเสียหายตรงไหน ?
มันไม่เกี
Ford AntiTrust Tue, 16/06/2009 - 12:01
In reply to MS by Nozomi
มันไม่เกี่ยวหรอก บางคนก่อนเข้าทำงานอาจจะใช้มาก่อนแล้วก็ได้
แต่ในกรณีของ Microsoft เค้าถือเป็นสวัสดิการให้ แต่ต้องลดค่าใช้จ่ายก็ต้องทำให้มันดูสมเหตุสมผลด้วยการตัดค่าใช้จ่ายที่ต้องให้กับบริษัทอื่นก่อนบริษัทตัวเองอยู่แล้ว
เค้าไม่ได้ห้ามไม่ให้ใช้ แต่ไม่จ่ายให้ก็เท่านั้นเอง
ปล. ทำงาน AIS แต่ใช้ DTAC หรือทำงาน True แต่ใช้ AIS บริษัทต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายให้กับบริษัทอื่นด้วยหรือเปล่า ?
Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework
ผมว่าส่วน
put4558350 Tue, 16/06/2009 - 13:31
In reply to MS by Nozomi
ผมว่าส่วนที่เค้าเครียดมากคือ ชื้อสินค้าของคู่แข่ง แล้ว บ.ต้องจ่ายเงินให้คู่แข่ง (ผ่าน deal ระหว่างผู้ให้บริการโทรศัพท์กับเจ้าของมือถือ ... เป็นส่วนหนึ่งในค่าบริการ)
แต่กลับกัน ออกกติกาแบบนี้มาสนับสนุนให้คนใน บ. (ที่น่าจะมีอัตราโปรแกรมเมอร์สูง) ไช้ WM เผื่อว่า WM 6.5 จะใด้มีโปรแกรมขายเยอะก็น่าคิด หรือจะบอกว่าทำให้เงินหมุนเวียนภายในก็ยังใด้
^^
แล้วพวก Apple
pexza Tue, 16/06/2009 - 05:48
แล้วพวก Apple Business ของ MS ล่ะ
หรือว่าอีกหน่อยจะบอยคอตพนักงานที่ถือโน๊ตบุคของ Mac ด้วย มีเฮ .. 555+
My Experiences : Pexeriences
คอยดูนะ
BlackMiracle Tue, 16/06/2009 - 07:11
คอยดูนะ พอพนักงานเปลี่ยนมาใช้ WM จะพบว่างานบริษัทไม่เดิน เพราะผมรู้สึกว่า WM มันใช้ทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ เดี๋ยวค้างๆ ไม่ปลื้มๆ
พอใช้ Symbian,
jirayu Tue, 16/06/2009 - 18:29
In reply to คอยดูนะ by BlackMiracle
พอใช้ Symbian, BlackBerry, Android, iPhone ก็พบว่างานไม่เดิน เพราะโครงสร้างมันรองรับเฉพาะ WM
ลดค่าเนตไ
pines Tue, 16/06/2009 - 07:34
ลดค่าเนตได้ เพราะมันต่อแล้วติดๆหลุดๆหรือป่าวน้อ?
ถ้าเป็น
jirayu Tue, 16/06/2009 - 18:28
In reply to ลดค่าเนตไ by pines
ถ้าเป็น 3G/EDGE/GPRS อันนี้ขึ้นกับผู้ให้บริการเป็นหลักนะครับผมว่า ส่วน Wifi นี่ก็เรื่องของ Access Point (แต่รอมผีบางตัวก็มีปัญหาเรื่อง Wifi นะ แต่ Official ยังไม่ีเคยเจอ)
อนุรักษ์น
sugarplz Tue, 16/06/2009 - 08:53
อนุรักษ์นิยม
เริ่มออกแ
latesleeper Tue, 16/06/2009 - 08:56
เริ่มออกแนวไถๆ เถือกๆ
ใครอยากออ
evo_toon Tue, 16/06/2009 - 09:18
ใครอยากออกก็ออกไป
ยังมีคนที่อยากเข้าไปทำงานอีกเยอะแยะ
กลัวพนักง
b98se Tue, 16/06/2009 - 09:41
กลัวพนักงานเอาเวลาว่าง(ลามไปถึงเวลางาน) สนุกกับการเขียนโปรแกรมขายบน app store ของค่ายอื่นมั้ง
อืมมม
Pinery Tue, 16/06/2009 - 09:52
In reply to กลัวพนักง by b98se
อืมมม เป็นไปได้ๆๆ
อาชีพเสริมๆ
ไม่ได้ห้า
Tum Tue, 16/06/2009 - 10:11
ไม่ได้ห้ามใช้ แต่ไม่ได้จ่ายเงินให้ ก็ไม่เห็นแปลกนะครับ
ผมว่าพนัก
NineTails Tue, 16/06/2009 - 10:56
ผมว่าพนักงาน microsoft จะจนก็เพราะต้องใช้ของ microsoft นี้ล่ะครับ ^^
Chiang Mai,Chiang Mai Event,Chiang Mai Hotel
ค่า License ของ
jirayu Tue, 16/06/2009 - 18:33
In reply to ผมว่าพนัก by NineTails
ค่า License ของ WM ชาร์จไปกับค่าเครื่องแล้วครับ เหมือนกับมือถือค่ายอื่น ก็เช่นเดียวกับ ชาร์จค่า OS ไปกับค่าเครื่อง ส่วนใครจะเล่นรอมผีอันนี้มีให้เล่นฟรีกันเพียบ (แถมดูเหมือน Microsoft ไม่เอาจริงกับรอมผีพวกนี้ด้วย)
ส่วนที่ Microsoft ออกให้ คิดว่าน่าจะเป็นค่า Data Connection ของผู้ให้บริการมากกว่าครับ
เออ ถ้า WM7 ออก (อีกกี่ชาติ ?) แล้ว Microsoft จะแจกมือถือ WM7 แบบที่กูเกิลแจก G1 หรือเปล่าหว่า ?
ที่แจกนี่
bankkung Tue, 16/06/2009 - 23:21
In reply to ค่า License ของ by jirayu
ที่แจกนี่ G2 ฮะ
อันนั้นที
jirayu Wed, 17/06/2009 - 01:41
In reply to ที่แจกนี่ by bankkung
อันนั้นที่แจกในงานไม่ใช่เหรอครับ จำได้ว่ากูเกิลให้ของขวัญปีใหม่ป็น G1
+1 ดีซะอีก
dafty Tue, 16/06/2009 - 11:38
+1
ดีซะอีก จะได้ให้พนักงานช่วยกัน feedback
มันก็เป็น
Pattha Tue, 16/06/2009 - 12:53
มันก็เป็นภาพลักษณ์บริษัท นะ.. ขนาดพนักงานยังไม่ trust ผลิตภัณฑ์ ของตัวเอง แล้วจะทำให้ลูกค้า trust ใน ผลิตภัณฑ์ของตัวเองได้ยังไง ใช่ไหมครับ
Pattha
+1
gotobanana Tue, 16/06/2009 - 13:16
+1
ถ้าต้องใช
analycer Tue, 16/06/2009 - 16:06
ถ้าต้องใช้เน็ทบน IE ของ WindowsMobile ผมยอมจ่ายตังค์ไปใช้ค่ายอื่นครับ
(รวมถึง Opera ด้วย).......
เจอเบราเซ
jirayu Tue, 16/06/2009 - 18:35
In reply to ถ้าต้องใช by analycer
เจอเบราเซอร์แบบ WebKit บน WM ตัวหนึ่ง (จำชื่อไมไ่ด้ ฟรีด้วย - -") ทำงานได้เร็วกว่า Opera Mobile 9.5 อีกครับ เคยเอามาลงไว้พักหนึ่ง แต่ก็เอาออกไป ค่อนข้างเปลืองพื้นที่ HTC Prophet มันลงอะไรมากไม่ได้ - -"
ตอนนี้ใช้ IE ของ WM6.5 ก็สุขสบายดีครับ แต่ผมอยากได้แท็บอ่ะ :P (เดี๋ยวจะไปขุด Opera Nobile เก่าๆมาใช้ดู แต่รู้สึก Opera Mobile รุ่นเก่าๆก็ห่วยใช่เล่น)
ลง Spb Pocket Plus
mehn Wed, 17/06/2009 - 03:28
In reply to เจอเบราเซ by jirayu
ลง Spb Pocket Plus ก็ได้นะครับ มี Tab ให้ IE ส่วน Opera Mobile ตัวเก่าก็ช้ามาก ตัวใหม่โปรแกรมชอบปิดตัวเอง เลยใช้แค่ IE Mobile เหมือนเดิม
ป.ล. ใช้ Prophet เหมือนกันครับ :)
ก็ไม่น่าแ
ezy Tue, 16/06/2009 - 16:16
ก็ไม่น่าแปลกนะสำหรับนโยบายแบบนี้ ทำงานกับปั้มตราหอย จะให้บริษัทไปออกค่าน้ำมันให้จากการเติมน้ำมันปั้มตราดาวเหรอ? (ถึงแม้เมื่อก่อนจะใจดีเคยออกให้ก็ตาม)
ezybzy.info blog
ก็ถูกของเ
demon69gt Tue, 16/06/2009 - 19:11
ก็ถูกของเขานะ บังคับให้ใช้ของตัวเองจะได้ลดค่าใช้จ่ายตรงส่วนต่างต้นทุนกับกำไร
ไม่ลง Linux
pad4thai Tue, 16/06/2009 - 22:36
ไม่ลง Linux บนเครื่องในสำนักงาน MS ก็บุญเท่าไ่ร่แล้ว อิอิ Monopoly
ไม่ยอมรับมาตรฐานชาวบ้านก็เงี๊ยะพยายามให้คนอื่นปรับตลอด
ผมว่าเป็น
Blltz Wed, 17/06/2009 - 00:12
In reply to ไม่ลง Linux by pad4thai
ผมว่าเป็นไปไม่ได้เลยแฮะที่จะมีเครื่องคอมฯระบบอื่นในบริษัท (ยกเว้นเครื่องส่วนตัว)
คำว่ามาตรฐานเนี่ย ถกเถียงกันมานานแล้วครับ สุดท้ายคือมาตรฐานของใคร เท่านั้นเอง ?
Acting Reporter & My Elder Brother Blog + Spread HIA'08 Books
คิดว่าในแ
jirayu Wed, 17/06/2009 - 01:50
In reply to ไม่ลง Linux by pad4thai
คิดว่าในแอปเปิลก็เป็นอะไรทำนองนี้ครับ คือถ้ามาใช้ OS ค่ายอื่น อาจจะทำงานไม่สะดวกเท่า iPhone
บริษัทพัฒ
pad4thai Wed, 17/06/2009 - 19:18
In reply to คิดว่าในแ by jirayu
บริษัทพัฒนา software น่าจะมีระบบอื่นอยู่ในบริษัทอยู่แล้งครับ ส่วนมาก wifi 3g gprs ก้เป็นมาตรฐานเดียวกันแต่อาจวุ่นวายด้าน technic support ก้เลยตัดปัญหามันซะ
ป.ล. ขนาด ผู้พัฒนายังไม่ใช่แล้วจะให้ชาวบ้านใช้ ดีมากๆๆๆๆๆ
ผมเห็นด้ว
saker Wed, 17/06/2009 - 00:28
ผมเห็นด้วยน่ะ เจ๋งดีออก ขนาดพนักงานบริษัทตัวเองยังไม่ใช้ Product ที่บริษัททำมาเลย แล้วลูกค้าที่ไหนมันจะมั่นใจ เป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองต่อ หนึ่งลดค่าใช้จ่ายเห็นๆ สองเพิ่มภาพลักษณ์ของบริษัท ในแง่อื่นๆถ้าพนักงานหันมาใช้ของ Microsoft เผื่อจะได้รู้ว่า Product ตัวเองแย่แค่ไหน จะได้ปรับปรุง
ปลูกฝังจิ
fujitarc Wed, 17/06/2009 - 01:29
ปลูกฝังจิตวิญญาณความเป็นเจ้าของบริษัท...ก็ถูกต้องแล้วนี่ครับ
คนทำงานโค้ก คงไม่ไปบ้าดื่มเป็บซี่หรอกครับ...เจอโดนออกแน่ :P
ชอบประโยค
mehn Wed, 17/06/2009 - 03:30
In reply to ปลูกฝังจิ by fujitarc
ชอบประโยคนี้ "ปลูกฝังจิตวิญญาณความเป็นเจ้าของบริษัท"
มีงี้ด้วย
khajochi Wed, 17/06/2009 - 12:09
มีงี้ด้วย
---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature
"เรือล่มใน
hara Wed, 17/06/2009 - 20:55
"เรือล่มในหนอง ทองจะไปไหน".. MS ก้ไม่ได้ผิดนะ... เพราะเป็นการสงสเริมให้ใช้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองอยู่แล้วอะ..
อีกอย่าง ถ้าเอาเงินบริษัทไป ก็ควรจะหนุนของที่บริษัทผลิต ก็ถูกแล้ว...