Blizzard เปิดตัว Diablo เวอร์ชันเล่นบนอุปกรณ์พกพา ในชื่อภาคว่า Diablo Immortal เป็นเกม MMORPG ลงทั้ง iOS และ Android
เนื้อเรื่องของ Diablo Immortal จับเหตุการณ์ระหว่างภาค Diablo II: Lord of Destruction และ Diablo III
โดยยังคงอาชีพ 6 คลาสดั้งเดิม Barbarian, Crusader, Demon Hunter, Monk, Necromancer, Wizard และต่อกรกับบอสของภาคนี้ Skarn, Herald of Terror ที่พยายามฟื้นชีวิตของจอมมาร Diablo คืนกลับมา
เกมนี้เป็นโครงการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Blizzard และ NetEase บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของจีน ตอนนี้ยังไม่ประกาศวันออก แต่ก็สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้แล้วบนเว็บไซต์ Diablo Immortal
![]()
ที่มา - Blizzard
on
Youtube โดนกระหน่ำกด Dislike
Bluetus Sat, 03/11/2018 - 07:48
Youtube โดนกระหน่ำกด Dislike แบบไม่เหลือซากเลย
ภาพลักษณ์เกมมือถือ
wisidsak Sat, 03/11/2018 - 08:28
ภาพลักษณ์เกมมือถือ ทำไมถูกมองว่าเป็นตลาดล่าง ได้ขนาดนี้?
รูปแบบการหารายได้กับระบบการปล
Orion Sat, 03/11/2018 - 10:26
In reply to ภาพลักษณ์เกมมือถือ by wisidsak
รูปแบบการหารายได้กับระบบการปลดล็อกต่างๆในเกม(กาชา)อะไรพวกนี้ครับ
เอาจริง In game transaction
errin Sat, 03/11/2018 - 11:15
In reply to รูปแบบการหารายได้กับระบบการปล by Orion
เอาจริง In game transaction นี่น่าจะได้กำไรมากกว่าซื้อเกมแยกอีกนะครับ น่าจะเรียกว่าตลาดบนมากกว่า ส่วนพวกไม่มีเงินก็ซื้อเกมบน PC ไป lol
ไม่เชิงตลาดล่างหรอกครับ
i3i4i5 Mon, 05/11/2018 - 20:36
In reply to ภาพลักษณ์เกมมือถือ by wisidsak
ไม่เชิงตลาดล่างหรอกครับ คงประมาณว่ามันเก็บเงินง่ายจ่ายง่าย เวลาคนจะซื้อของในเกมเลยไม่ได้คิดกันเท่าไร
เกมเพย์มือถือมีข้อจำกัดขนาดหน้าจอไม่สามารถทำระบบซับซ้อนเท่า PC การพัฒนาก็ง่ายกว่า คนเลยมองว่าเกมมือถือเป็นเกม Cash Grab ทำมาดูดเงินอย่างเดียว
โดนด่าจนปิดให้ comment ไปล่ะ
api Sat, 03/11/2018 - 08:36
โดนด่าจนปิดให้ comment ไปล่ะ
ก็นะจากเกมระดับเทพของฝรั่งเขา
แถมรอกันหลายปีเจอแบบนี้เหมือนโดนหยาม
ไม่ได้ตามข่าวหรือผมลืมไปแล้วก
Remma Sat, 03/11/2018 - 09:20
ไม่ได้ตามข่าวหรือผมลืมไปแล้วก็ไม่รู้ ใช่ที่ว่าเคยมีข่าวว่าจะทำ Diablo ภาคใหม่เมื่อหลายปีก่อน ก็เดากันว่าเป็นภาค 4 แต่เปิดตัวมาดันกลายเป็นเกมแมแถ ใช่มั้ยครับเนี่ย?
ผมว่าอคติกันเกินไปรึเปล่ายังไ
Pearseak Sat, 03/11/2018 - 10:13
ผมว่าอคติกันเกินไปรึเปล่ายังไม่ทันรู้อะไรก็กระหน่ำซะละเหมือนยึดติดอ่ะ...
เอาจริงๆตลาด mobile มันใหญ่มากบริษัทไหนไม่ลงมาเล่นถือว่าโง่มากเลยนะ
ขนาด capcom กับ nintendo ยังหาทางเจาะตลาดกันเลยนั่นเจ้าพ่อ console นะน่ะ
จริงครับ
dangsystem Sat, 03/11/2018 - 13:21
In reply to ผมว่าอคติกันเกินไปรึเปล่ายังไ by Pearseak
จริงครับ
ที่เค้าบ่นกันไม่ใช่แค่เรื่องอ
absolutebit Mon, 05/11/2018 - 11:35
In reply to ผมว่าอคติกันเกินไปรึเปล่ายังไ by Pearseak
ที่เค้าบ่นกันไม่ใช่แค่เรื่องออกบนมือถือคับ แต่ต้องเข้าใจด้วยว่าคนที่ซื้อ virtual ticket เค้าเสียเงินซื้อตั๋วเข้าไปดูเพื่อคาดหวัง d2:remaster อย่างน้อยสุด d4 อย่างมากสุด หรืออะไรก็ได้ที่เป็น progress ในฝั่งของ pc แต่อันนี้ไม่มีเลยมีแต่ของมือถือ จริงๆผมก็ไม่ได้แอนตี้เกมมือถือนะแต่มันควรเป็น side project แบบแก้ขัดเพราะอย่างที่รู้ๆว่าเกมมือถือ model หาเงินมันนำเรื่อง gameplay(ไม่มีเหมือน pc ที่เน้น gameplay เพื่อไปเน้นขาย copy)แล้วคนที่ศรัทธา blizzard อยู่เนี่ยเค้าหวังว่าอย่างน้อย blizzard จะไม่เป็นอย่างนั้นคือกำไรมาก่อนผู้เล่นเพราะแต่ก่อนเสียงของผู้เล่นมาก่อนเสมอ พอเปิดตัวเกมมือถือที่ร่วมทำกับจีน ก็เหมือนฟางเส้นศรัทธาอันสุดท้ายมันขาดลงเหมือนโดนหักหลัง จึงเป็นเช่นนี้แหละคับ(ถ้ามันเปิดตัวเป็นแบบซื้อขาดแล้วเล่นยาวๆได้เหมือน pc คนก็คงหายด่าแหละครับ แต่ก็รู้ๆอยู่มาลงมือถือแล้วยิ่งร่วมกับค่ายจีนคงรู้นะครับว่าผลจะเป็นยังไง energy เอย,ลง rift ได้วันละสองครั้งเอย,กาชาเอย ซึ่งพวกนี้มันทำลายเกมแล้วยิ่งชื่อว่า diablo แล้วเกมนี้ fanboy เยอะก็คงไม่อยากให้เกมที่ตัวเองรักโดนทำลายคับ)
ตลาดเกมที่จะสามารถเข้าถึงหมู่
NiNeMarK Sat, 03/11/2018 - 11:33
ตลาดเกมที่จะสามารถเข้าถึงหมู่มากได้ก็คงเป็น mobile นี้ละปล่อยเล่นฟรีขายของในเกมก็คงกำไรสบายๆ
โดนกล่าวหาว่าเอาเกมที่มีอยู่แ
koalaz Sat, 03/11/2018 - 12:03
โดนกล่าวหาว่าเอาเกมที่มีอยู่แล้วของ Netease มาเปลียน Asset เฉยๆ ด้วย
จริงๆ เข้าใจว่าตลาดหลักของเกมนี้น่าจะเป็นจีน อย่ามองว่าปัญหาของมันคือมันเกมมือถือ... ปัญหาจริงๆ คือสิ่งที่ Blizzard สื่อสารกับแฟนๆพันธ์แท้ของเกมนี้มากกว่า ผมอยู่ในสังคมนี้มานาน ผมมองว่ามันคือปัญหาสะสม D3 ก่อนหน้านี้การอัพเดทการสื่อสารกับแฟนๆ(or lack thereof)ยังกับเกมอินดี้สต๊าฟหลักหน่วย
ปีนี้ด้วยความที่ว่าปีที่ผ่านมา มีการสื่อสารและแถลงยืนยันว่ามีเกมอยู่ในการพัฒนาอยู่ แฟนเริ่มตั้งความหวังกันเยอะ พอมาเป็นแบบนี้ (จริงๆ คนทำใจกันแล้วด้วย Diablo 4 ถ้ามีคงไม่เปิดตอนนี้) แต่พอเป็น Mobile Game ออกมา แฟนเหมือนโดนตบหน้า
คือไม่อะไรมาก ถ้าทำเหมือน Bethesda ตอน E3... ยืนยันให้รู้ว่า D4 อยู่ในระหว่างการพัฒนาไม่ต้องโชว์อะไรคงโดนน้อยกว่านี้
มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
zerocool Sat, 03/11/2018 - 12:25
มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ตัวเกมมันอาจไม่ได้แย่หรอกครับ
Orion Sat, 03/11/2018 - 13:21
In reply to มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอครับ by zerocool
ตัวเกมมันอาจไม่ได้แย่หรอกครับแต่เปิดตัวเกมมือถือในงานมันเหมือนตบหน้าแฟนเกมคนที่ไปในงานนี้หรือแฟนเกม เหมือนตอนเปิดตัว atifact หรือ c&c mobile แฟนต้องผิดหวังขนาดไหนถึงออกมาถามแบบนี้ https://youtu.be/MzKlmNLTkXM
ฮ่า ๆ จัดหนักกลางวงเลยทีเดียว
zerocool Sun, 04/11/2018 - 13:15
In reply to ตัวเกมมันอาจไม่ได้แย่หรอกครับ by Orion
ฮ่า ๆ จัดหนักกลางวงเลยทีเดียว
คอมผมแรง ไม่เล่นเกมมือถือ
Lightwave Sat, 03/11/2018 - 14:00
คอมผมแรง ไม่เล่นเกมมือถือ เจองี้คิดหนักเหมือนกัน
ที่ด่ากันก็แค่การยึดติดอะไรเด
AaaA Sat, 03/11/2018 - 15:24
ที่ด่ากันก็แค่การยึดติดอะไรเดิมๆเก่าๆอ่ะนะ
ลงมือถือ
varval Sat, 03/11/2018 - 15:45
ลงมือถือ ของใกล้มือหยิบมาเล่นได้ตลอดเวลา ไม่โอเคกันเหรอ
ถ้าลงคอม ลงคอนโซล ต้องหาเวลาว่างยาวๆถึงจะได้เล่นสักตานะ
ลงมือถือ
varval Sat, 03/11/2018 - 15:45
ลงมือถือ ของใกล้มือหยิบมาเล่นได้ตลอดเวลา ไม่โอเคกันเหรอ
ถ้าลงคอม ลงคอนโซล ต้องหาเวลาว่างยาวๆถึงจะได้เล่นสักตานะ
ต้องลองเล่นดูก่อนว่ากราฟฟิคใช
godzillalovely Sat, 03/11/2018 - 16:41
ต้องลองเล่นดูก่อนว่ากราฟฟิคใช้ได้ไหมเล่นเกมบนมือถือมันนอนกลิ้งบนที่นอนได้ไงถ้าคนมีคู่จะรู้ว่านอนเล่นเกมมือถือกับแฟนใต้ผ้าห่มก็ดีนะ
ต้องลองไปดูกันเองครับ
TW Sat, 03/11/2018 - 17:55
ต้องลองไปดูกันเองครับ
คหสต. พอเห็นครั้งแรกนึกว่าเกมมือถือค่ายจีนเลย
ทั้งเพลงประกอบ คุณภาพกราฟฟิก(ก็มือถืออะนะ)
แถมยัง pay4win อีกด้วย (จ่ายตังซื้อ Boost EXP)
แล้วเมื่อเทียบกับเกมเลียนแบบของค่ายอื่นที่พยายามเลียนแบบ Diablo
กลับกลายเป็น Diablo ภาคใหม่ ไปเลียนแบบเกมที่เลียนแบบตัวเองซะงั้น
ก็เพราะไม่ได้พัฒนาเอง แต่จ้าง outsource ทำ
และแถมพวกแฟนเดนตาย ก็เคยบอกกันไว้แล้วว่า
ไม่เอาเกมมือถือ
พอออกมาคุณภาพ(ที่ดูแล้ว)ห่วยอีก
ก็เลยเละครับ ผมเห็น gameplay ฟังเพลงประกอบ
ผม Dislike โดยไม่ลังเล
ทำไมผมต้องมาเล่นเกม ที่เลียนแบบเกมอื่นที่ออกมาในตลาดมือถือด้วย?
อันนี้ผมเห็นด้วยครับ
mrbank Sat, 03/11/2018 - 23:54
In reply to ต้องลองไปดูกันเองครับ by TW
อันนี้ผมเห็นด้วยครับ ประเด็นหลักที่แฟนเกมเค้าไม่พอใจ ผมคิดว่าไม่ได้เกี่ยวกะที่ว่าภาคใหม่ทำลงมือถือหรือไม่มือถือ
ผมเชื่อว่าแฟนส่วนนึงน่าจะพอรับได้ถ้าเกมที่ออกมาแสดงให้เห็นถึงความพยายามในการพัฒนารูปแบบการเล่นแบบใหม่ แบบเช่น Super Mario Run, Animal Crossing Pocket Camp คืออย่างน้อยมันยังมีกลิ่นอายความต่างจากเกมอื่นๆ ในตลาดเกมมือถือ
ถ้าเป็นตามเคสด้านบน อย่างมากแฟนภาคหลักเค้าก็ไม่สนับสนุนหรือแซวขำๆ แล้วปล่อยผ่านไป
แต่นี่ดันไป outsource ให้บริษัทอื่นแล้วตัวอย่างเกมมันดันทำออกมาเหมือนเกมจีนอื่นทั่วๆไปในท้องตลาด ทั้งหน้าตาทั้งวิธีการเล่น ตรงนี้มากกว่าที่คนเค้าไม่พอใจกันมาก อารมณ์คงเหมือน Apple ออกโทรศัพท์ใหม่โดยให้ Xiaomi เป็นคนออกแบบกับผลิตให้ด้วย
ลุค แอน ฟิล ไม่ใช่ DB เลยครับ
toooooooon Sat, 03/11/2018 - 19:15
ลุค แอน ฟิล ไม่ใช่ DB เลยครับ
ส่วนตัวไม่ใช่แฟน Diablo
big50000 Sat, 03/11/2018 - 19:24
ส่วนตัวไม่ใช่แฟน Diablo แต่ดูคลิปแล้วไม่รู้สึกแปลกใจเท่าไหร่ที่กระแสตีกลับได้ขนาดนี้ การเล่นไม่ได้แตกต่างจากเกมตลาดสักเท่าไหร่ ความลุ่มลึกของระบบการเล่นไม่มีเลย เหมือนแค่กด ๆ สกิล หลบการโจมตีบอส หาของ ทำแต้มสูง ๆ มีแค่นั้น ผมคิดว่านะ แฟน ๆ น่าจะต้องการอะไรที่มันมากกว่านี้ ไม่อย่างนั้นก็คงไม่ต่างจากเกมตลาด (โดยเฉพาะระบบบ็อตนี่แหละ เป็นสิ่งที่ไม่ควรมีใน Diablo เป็นอย่างยิ่ง ถ้ามีแล้วล่ะก็รอขุดหลุมฝังตัวเองได้เลย)
ต้องบอกว่าไม่ใช่แค่ look &
McKay Sat, 03/11/2018 - 21:38
ต้องบอกว่าไม่ใช่แค่ look & feel ของเกมด้วยครับ ถ้าติดตามค่าย Blizzard มาพอสมควรจะรู้ว่าค่ายนี้ขาย lore เป็นหลักด้วย ดังนั้นเมื่อหยุดพัฒนา D3 สาวกก็คาดหวังจะได้อะไรใหม่ๆ รวมถึง lore บทต่อมาหรือ D4 แต่ดันกลายเป็น rip-off version จาก D3 แทน
เรื่องดึงผู้เล่นใหม่ๆนี่ใช่ครับ แต่จะให้ผู้เล่นเก่าที่มี D3 ที่เคยได้รับ update ตลอดมาต้องไม่ได้รับ update แล้วไปเล่น+ไปชอบเกมที่ดูด้อยกว่านี่คงไม่ใช่หล่ะครับ
ใช่เลยครับ จุดขายอีกอย่างของ
TW Sun, 04/11/2018 - 20:32
In reply to ต้องบอกว่าไม่ใช่แค่ look & by McKay
ใช่เลยครับ จุดขายอีกอย่างของ Diablo คือ lore ผมลืมเรื่องนี้ไปเลย
ขนาดตอน D3 ที่เปลี่ยนบท ทวดเคน ยังโดนแซะไม่เลิก
ก็คงเหมทอนเกมมือถือทั่วไป
tgtong44 Sun, 04/11/2018 - 03:28
ก็คงเหมือนเกมมือถือทั่วไป การเล่นเรามีหน้าที่แค่จ่ายตังแต่งตังละคร จ่ายตังเปิดกาชา
ส่วน Gameplay นั้น เราไม่ต้องเล่น ให้เกมมันเล่นตัวเอง มีออโต้ เรามีหน้าที่แค่นั่งมองจอดูเกมเล่นตัวเอง แล้วก็มโนกันว่าสนุกจังเล้ยยยย เย้ ?
เมนต์นี้ เจ็บไปทั้งวงการ
loptar Mon, 05/11/2018 - 10:35
In reply to ก็คงเหมทอนเกมมือถือทั่วไป by tgtong44
เมนต์นี้ เจ็บไปทั้งวงการ
เอ้อ ไม่รู้ทำไมนะ ถ้าเป็นเกม
impascetic Mon, 05/11/2018 - 14:55
In reply to ก็คงเหมทอนเกมมือถือทั่วไป by tgtong44
เอ้อ ไม่รู้ทำไมนะ ถ้าเป็นเกม PC หรือคอนโซล พอถึงช่วงเนื้อเรื่องผมจะตั้งใจดูนะ อ่านซับตาม หรือไม่ก็ตามเก็บเอกสารเอาเนื้อเรื่องเต็มที่เลย แต่พอเป็นเกมมือถือเนี่ย ถึงช่วงเนื้อเรื่องปุ๊ปคือกดข้ามรัวๆเลย