ซีอีโอแอปเปิล Tim Cook ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ครั้งแรกหลังเปิดตัว iPhone X ในรายการ Good Morning America โดยเขาตอบคำถามจากผู้ชมทางบ้านเกี่ยวกับราคา iPhone X ที่สูงถึง 999 ดอลลาร์ ว่าแพงเกินไปหรือไม่ว่า นี่เป็นราคาที่คุ้มค่าสำหรับเทคโนโลยีที่ได้รับ ขณะเดียวกันผู้ซื้อก็มีทางเลือกทั้งจ่ายเต็มราคา ผ่อนชำระ หรือได้รับส่วนลดจากผู้ให้บริการมือถือ
เขายังเสริมต่ออีกว่า iPhone ได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันแต่ละคนมากขึ้นเรื่อยๆ และคาดหวังให้สามารถทำอะไรได้มากขึ้น ฉะนั้นแอปเปิลก็ต้องทำให้มากขึ้น และใส่เทคโนโลยีให้มากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการนี้เช่นกัน นอกจากนี้เขายังย้ำแนวทางแอปเปิลว่าคือการทำของที่ดีที่สุดมาขาย ไม่ใช่ทำของมาขายให้ได้มากที่สุด
สำหรับประเด็นอื่น Tim Cook พูดถึง AR บน iOS 11 ว่าแอปเปิลได้เข้าไปทำสิ่งที่ซับซ้อน ให้ออกมาเรียบง่าย และเป้าหมายคือทำให้ AR เข้าถึงคนได้มากที่สุด ซึ่งภายในวันเดียวจะมีคนหลายร้อยล้านคนทั่วโลก ได้สัมผัสกับ AR
ที่มา: 9to5Mac

on
แล้วจะให้ tim ตอบว่า
put4558350 Wed, 20/09/2017 - 15:36
แล้วจะให้ tim ตอบว่า ตั้งราคาแพงไป ... เหรอครับ
ถ้าเป็นแบรนด์อื่นพูด
john dick Wed, 20/09/2017 - 15:37
ถ้าเป็นแบรนด์อื่นพูด ผมนี่ไม่เชื่อเลย
แล้วอย่างพวกที่ชอบอ้างว่าทำก่อน แต่งานไม่มีคุณภาพ อันนี้ก็ไม่ไหวนะ สงสารคนซื้อ ได้ของไม่สมราคา
ผมก็มองว่าคุ้มนะแต่ผมไม่มีเงิ
zyzzyva Wed, 20/09/2017 - 15:37
ผมก็มองว่าคุ้มนะแต่ผมไม่มีเงิน 55555
คุ้มสิครับ กำไรเพียบ
sakura Wed, 20/09/2017 - 15:47
คุ้มสิครับ กำไรเพียบ #ลุกขึ้นปรบมือ
แอปเปิลได้เข้าไปทำสิ่งที่ซับซ
kswisit Wed, 20/09/2017 - 15:48
เป้าหมายอาจเพิ่มเป็นพันล้านคนก็ได้ ถ้าถูกกว่านี้
ถถถถถถถ
alph501 Thu, 21/09/2017 - 09:52
In reply to แอปเปิลได้เข้าไปทำสิ่งที่ซับซ by kswisit
ถถถถถถถ
" และเป้าหมายคือทำให้ AR
wichate Wed, 20/09/2017 - 15:50
"ไม่ใช่ทำของมาขายให้ได้มากที่สุด" กับ
"และเป้าหมายคือทำให้ AR เข้าถึงคนได้มากที่สุด"
ลักลั่น ย้อนแย้งมาก
+1
sunVSmoon Wed, 20/09/2017 - 16:13
In reply to " และเป้าหมายคือทำให้ AR by wichate
+1
ถ้าพูดชัดๆ คือทำให้ AR
whitebigbird Thu, 21/09/2017 - 09:41
In reply to " และเป้าหมายคือทำให้ AR by wichate
ถ้าพูดชัดๆ คือทำให้ AR เข้าถึงคนที่เข้าถึงได้มากที่สุดอ่ะครับ
AR มากับ iOS11 ครับ
hail_to_the_thief Thu, 21/09/2017 - 15:17
In reply to " และเป้าหมายคือทำให้ AR by wichate
AR มากับ iOS11 ครับ
iPhone SE ก็เล่นได้ นี่ก็เล่นอยู่
คุ้มก็คุ้มครับพี่
darkleonic Wed, 20/09/2017 - 16:04
คุ้มก็คุ้มครับพี่
ถ้าแบบนี้เรียกคุ้มค่า android
checkmate95 Wed, 20/09/2017 - 16:09
ถ้าแบบนี้เรียกคุ้มค่า android นี่คงเรียกว่าถูกเหมือนแจกฟรี 555
หมายถึง Note8หรอครับ
gotobanana Wed, 20/09/2017 - 16:12
In reply to ถ้าแบบนี้เรียกคุ้มค่า android by checkmate95
หมายถึง Note8หรอครับ
หมายถึงมือถือทั่วไปครับ
gosol Wed, 20/09/2017 - 18:48
In reply to หมายถึง Note8หรอครับ by gotobanana
หมายถึงมือถือทั่วไปครับ (แต่สงสัยพี่จำได้แต่โน๊ต8)
เคยใช้แล้วเหรอครับ
tech n9ne Wed, 20/09/2017 - 18:56
In reply to ถ้าแบบนี้เรียกคุ้มค่า android by checkmate95
เคยใช้แล้วเหรอครับ
ราคาซื้อ Macbook Air
Perl Wed, 20/09/2017 - 16:12
ราคาซื้อ Macbook Air ได้นี่ ตอนซื้อก็คิดแล้วคิดอีกอยู่นะครับ
หากท่านแถม แท่นชาร์ตไร้สาย
devilblaze Wed, 20/09/2017 - 16:17
หากท่านแถม แท่นชาร์ตไร้สาย+airpod มาด้วย 999$ คุ้มแน่ อิอิ
สรุปจ่ายไป 999$ ยังไม่คุ้มถ้ายังไม่จ่ายเพิ่มอีกซัก 2-300$ Apple Way - -;
โถโถโถ ตอนแรกสาวกบอกทำก่อน
jakapong Wed, 20/09/2017 - 16:26
โถโถโถ ตอนแรกสาวกบอกทำก่อน คนอื่นทำตามด่าขี้ลอกเป็นวรรคเป็นเวร ตอนนี้บอกทำแล้วดีกว่า สรุปคือปลิ้นปล้อนนั่นแหละ แล้วตัวพ่อบอกว่าคุ้มมมมมมมมมมมมมมมม แบบนี้ เทคโนที่ลอกชาวบ้านเขามาแล้วมาโหมโปรโมทแบบนี้ เชื่อกันไปเถอะจ๊ะ
โกรธอะไรมาครับ คุ้ม
WWII Wed, 20/09/2017 - 16:58
In reply to โถโถโถ ตอนแรกสาวกบอกทำก่อน by jakapong
โกรธอะไรมาครับ คุ้มเป็นแค่การขายของน่ะคุณ ถ้าเขาบอกแพง บ้าบอ ก็ตกงานอีก
เขาคือขาประจำที่มีหน้าที่คอยแ
CrazyPower Thu, 21/09/2017 - 00:29
In reply to โกรธอะไรมาครับ คุ้ม by WWII
เขาคือขาประจำที่มีหน้าที่คอยแซะค่ายผลไม้ได้อย่างถึงพริกถึงขิงครับ ถ้ามีข่าวเกี่ยวกับผลไม้ก็จะมีเขาอยู่คู่กันครับ
ถ้าเปลี่ยนจากคำว่า ผลไม้
dtobelisk Fri, 22/09/2017 - 07:21
In reply to เขาคือขาประจำที่มีหน้าที่คอยแ by CrazyPower
ถ้าเปลี่ยนจากคำว่า ผลไม้ เป็นคำว่า ซัมซุง ก็จะได้นิยามของอีกคนแถวๆ นี้ครับ
คุ้มยังไงหว่า
thsecmaniac Wed, 20/09/2017 - 16:33
คุ้มยังไงหว่า ฟังก์ชั่นลอกชาวบ้านแถมทำไม่ได้ล้ำหรือดีกว่า Andorid เลย ส่วนฟังก์ชั่นใหม่บ้างอันก็ออกแนว Gimmick ถ้าเป็นตอน Steve Jobs อยู่ฟังก์ชั่นที่ลอกคนอื่น ถึงลอกแต่ทำได้ล้ำกว่าดีกว่าจนเจ้าแรกต้องทำตาม ส่วนฟังก์ชั่นใหม่ก็เปลี่ยนแปลงวงการ IT ไปเลย
เขาหมายถึงผู้ถือหุ้น คุ้ม
menu_dot Thu, 21/09/2017 - 08:39
In reply to คุ้มยังไงหว่า by thsecmaniac
เขาหมายถึงผู้ถือหุ้น คุ้ม ครับ อัตรากำไรเพิ่ม ยอดขายเท่าเดิม
หมดสมัย ที่ Apple ทำเพื่อลูกค้าแล้วครับ
ผมเริ่มเกลียดอีตาทิม นี้แล้วสิ คิดถึง Jobs ขึ้นมาอีกแล้ว
อ้อ มิน่าล่ะถึงบอกว่าคุ้ม
thsecmaniac Thu, 21/09/2017 - 18:31
In reply to เขาหมายถึงผู้ถือหุ้น คุ้ม by menu_dot
อ้อ มิน่าล่ะถึงบอกว่าคุ้ม ขอบคุณครับที่ให้ความกระจ่าง
AR จากกล้องมือถือนี่ Sony
Ultimize Wed, 20/09/2017 - 16:37
AR จากกล้องมือถือนี่ Sony มีตั้งนานนนนนนนานมากแล้ว
ไม่ได้กวนนะครับ
WWII Wed, 20/09/2017 - 16:56
In reply to AR จากกล้องมือถือนี่ Sony by Ultimize
ไม่ได้กวนนะครับ แต่ข่าวนี้เขาพูดถึงการเข้าถึง ของ Sony เข้าถึงคนจำนวนเท่าไหร่ ถ้าเริ่มก่อนตั้งนาน ตอนนี้เป็นเจ้าตลาดไปแล้วหรือเปล่า
แปลว่าคนไม่ได้สน AR บน
Orion Wed, 20/09/2017 - 17:50
In reply to ไม่ได้กวนนะครับ by WWII
แปลว่าคนไม่ได้สน AR บนมือถือขนาดนั้น ถ้าอยู่ในแว่นนี่ก็อีกเรื่อง
เดี๋ยวนะ...
PsFreedom Thu, 21/09/2017 - 07:36
In reply to ไม่ได้กวนนะครับ by WWII
เดี๋ยวนะ...
ที่คนเข้าถึงไม่มาก ไม่ได้หมายความว่า Sony เขาปิดกั้นหรือกั๊กซ่อนอะไรหรอกนะ แค่ยอดขายมือถือโซนี่มันน้อยก็เท่านั้น แล้วฟังก์ชั่นพวกนี้มันก็เป็นแค่ลูกเล่นไม่ได้เป็นปัจจัยหลักที่จะดึงดูดถึงขนาดจะขายมือถือถล่มทลายขนาดนั้น
ผมเองก็เคยใช้โซนี่
รู้ว่ามี ก็เคยใช้อยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้ฮือฮาหรือเล่นเยอะอะไร
แล้วข้อเท็จจริงที่ว่าโซนี่ทำนานแล้วที่เขากล่าวไว้มันก็ถูกต้องนะ
โซนี่ทำมาตั้งแต่ Xperia Z1 แล้ว ผมใช้ ZU เครื่องเก่าอายุ 4 ปี ยังโหลดมาเล่นได้เลยคุณ ไม่ได้หมายความว่า Apple ทำแล้วจะเป็นพ่อพระเผยแผ่ให้เข้าถึงชาวโลกนะ โซนี่ทำมานานแล้วจริงๆ เดโม AR ไดโนเสาร์ นี่ก็มาประจำ
จริงๆ โซนี่ผลักดันตั้งแต่ยุค PS Vita แล้วด้วยซ้ำ เป็นลูกเล่น AR ของเครื่องเขา
พลังมันต่างกันครับ AR Sony
hisoft Wed, 20/09/2017 - 23:00
In reply to AR จากกล้องมือถือนี่ Sony by Ultimize
พลังมันต่างกันครับ AR Sony มีแอปกี่แอป?
ส่วนนึงคือ CPU
the mee Thu, 21/09/2017 - 08:01
In reply to พลังมันต่างกันครับ AR Sony by hisoft
ส่วนนึงคือ CPU สมัยนั้นไม่แรงไม่เวอร์ๆๆ แบบสมัยนี้ด้วย คะแนนเล่นพุ่งกัน 60 -70 % มา 4 - 5 ติดๆ
ถ้าแบบนั้นก็มีตั้งแต่ app
Zatang Thu, 21/09/2017 - 08:33
In reply to AR จากกล้องมือถือนี่ Sony by Ultimize
ถ้าแบบนั้นก็มีตั้งแต่ app ยิงยุงสมัย nokia รุ่งเรืองแล้วครับ แค่ไม่ 3D
ของแอปเปิลเปิดเป็น api ให้พัฒนาง่ายขึ้น มีหลาย app ขึ้น ใช้งานในหลายด้าน ก็คือเข้าถึงคนมากขึ้นครับ แบบ Sony ถามจริงๆ เถอะ มีซักกี่คนที่ใช้ ผมใช้อยู่ก็ได้เปิดมาใช้อยู่ครั้งสองครั้ง
+10 แอพยิงยุง
thanyadol Thu, 21/09/2017 - 11:38
In reply to ถ้าแบบนั้นก็มีตั้งแต่ app by Zatang
+10 แอพยิงยุง
55+ บางคนเถียงโดยที่ไม่เข้าใจเลยว่าเขาเปิด API ให้นักพัฒนา แอพ AR ไหม่ๆ มาตรึม
คิดถึงAppยิงยุงมาก
MaxxIE Thu, 21/09/2017 - 14:20
In reply to ถ้าแบบนั้นก็มีตั้งแต่ app by Zatang
คิดถึงAppยิงยุงมาก
สมัยนั้นโคตรสงสัยว่าเพื่อนมันไปรุมไอ้คนที่มันยกมือถือวนไปวนมาทำไม
555
ดูแล้วน่าสนใจมากครับ
Krit04 Wed, 20/09/2017 - 16:46
ดูแล้วน่าสนใจมากครับ แต่คิดว่าเก็บเงินอีกหน่อย รอรุ่นหน้าละกัน เพราะตัวเก่ายังใช้ได้ดีอยู่ (ยังลง iOS 11 ได้) รุ่นหน้าน่าจะแก้ไขข้อบกพร่องของรุ่นนี้ไปอีก (ลุ้น Touch ID ใต้จออยู่ครับ)
รอรุ่นหน้าเหมือนกัน
john dick Wed, 20/09/2017 - 16:52
In reply to ดูแล้วน่าสนใจมากครับ by Krit04
รอรุ่นหน้าเหมือนกัน รุ่นแรกของ apple เราก็รู้ๆ กันอยู่
ใช่ครับ อันนี้ รู้ รู้
Krit04 Wed, 20/09/2017 - 19:01
In reply to รอรุ่นหน้าเหมือนกัน by john dick
ใช่ครับ อันนี้ รู้ รู้ กันอยู่ (ผมสาวก iPhone แบบรุ่น s)
รุ่นหน้าราคาเปิดมาเป็น $1299
Pichai_C Wed, 20/09/2017 - 18:08
In reply to ดูแล้วน่าสนใจมากครับ by Krit04
รุ่นหน้าราคาเปิดมาเป็น $1299 นี่คงได้รอยาวเลยนะครับ
ตามเงิน US เท่าเดิมทุกปี
john dick Wed, 20/09/2017 - 18:42
In reply to รุ่นหน้าราคาเปิดมาเป็น $1299 by Pichai_C
ตามเงิน US เท่าเดิมทุกปี แต่พอเป็นราคาไทย บวก 2000 อัพซะยังงั้น ไม่รู้ไปเอาเรตที่ไหนมาคิด เซง แต่ก็ต้องซื้อ
ไม่หรอกครับ ถ้าถึงเวลาจะซื้อ
Krit04 Wed, 20/09/2017 - 19:06
In reply to รุ่นหน้าราคาเปิดมาเป็น $1299 by Pichai_C
ไม่หรอกครับ ถ้าถึงเวลาจะซื้อ และต้องซื้อ 1299 ก็ไหวครับ เพิ่มอีกนิดหน่อย (แต่ถ้าดูแล้วไปแตะราคานั้น แต่ของที่ได้ไม่คุ้ม ผมจัดรุ่นรองลงมาแน่ครับ มีจุดคุ้มทุนในแต่ละ Product อยู่ในใจอยู่ครับ)
เห็นด้วยเลยครับ Team S
hexavision Wed, 20/09/2017 - 19:30
In reply to ดูแล้วน่าสนใจมากครับ by Krit04
เห็นด้วยเลยครับ Team S
แค่อ่าน comment ก็บันเทิงแล้ว
WWII Wed, 20/09/2017 - 16:54
แค่อ่าน comment ก็บันเทิงแล้ว สนุกดี เอาจริงๆ ถ้าถามหาความคุ้มค่า ข้าม Apple ไปเลยก็ได้ แต่ถ้ามีเงิน ผมก็ซื้อนะ ก็แค่อยากใช้อะไรง่ายๆ ไม่ต้องคิดเยอะบ้าง เพราะใช้ทั้งสองระบบ ก็ดีคนละแบบ
ถ้าถามหาความคุ้มค่า ข้าม
AmidoriA Wed, 20/09/2017 - 17:52
In reply to แค่อ่าน comment ก็บันเทิงแล้ว by WWII
ก็ Tim Cook แกเป็นคนบอกว่าคุ้มค่าหนิครับ คนก็เลยหยิบมาเถียงกัน จะให้ถกกันเรื่องอื่นยังดูเข้าเค้าน้อยกว่านี้
จอแหว่ง ๆ อย่างนั้นหรือครับ
nessuchan Wed, 20/09/2017 - 16:56
จอแหว่ง ๆ อย่างนั้นหรือครับ เรียกคุ้มค่า - -* คือสาวกอย่างผมโดนล้อว่าใช้ยี่ห้อผลไม้แหว่งมาหลายปี ต่อไปโดนล้ออีกว่าใช้ยี่ห้อจอแหว่ง มันไม่คูลเลยอ่ะ จอแหว่ง ๆ แลกกับ Face ID แค่เนี๊ยะ
เลือกใช้อะไรที่ตอบโจทย์ตัวเอง
makeithard Wed, 20/09/2017 - 17:14
In reply to จอแหว่ง ๆ อย่างนั้นหรือครับ by nessuchan
เลือกใช้อะไรที่ตอบโจทย์ตัวเองดีกว่าครับ ถ้าการใช้ของเราคือสายตาคนอื่น ก็ใช้ของที่คนอื่นเห็นดี ดีกว่าครับ
เลือกที่พอใจครับ เชื่อผม
Krit04 Wed, 20/09/2017 - 19:10
In reply to จอแหว่ง ๆ อย่างนั้นหรือครับ by nessuchan
เลือกที่พอใจครับ เชื่อผม คำว่าคุ้มค่าของแต่ละคนไม่เท่ากัน เงินเดือน 6 หลัก+ มือถือราคาแค่นี้ แล้วเอามาใช้เทรดหุ้น หรือ ขายของออนไลน์ได้เงิน มันก็คุ้มนะครับ
ปล. รอดูดีดีครับ จอแหว่ง ๆ นี่แหละครับ จะเกลื่อนเมือง เชื่อไหมครับ ไม่เชื่อรอดูนะ
เห็นเค้า geekbench แรงกว่า
thanyadol Wed, 20/09/2017 - 17:14
เห็นเค้า geekbench แรงกว่า ไอแพดโปร แมคบุค กะแมคโปรบางรุ่นอีกครับ มันนำคอมละเหรอเนี่ย
แรงกว่า iPad Pro ไม่แปลกครับ
TeamKiller Wed, 20/09/2017 - 17:21
In reply to เห็นเค้า geekbench แรงกว่า by thanyadol
แรงกว่า iPad Pro ไม่แปลกครับ CPU ใหม่กว่า
ส่วน MacBook Pro ผมก็อยากรู้แรงกว่าเฉพาะ Geekbench หรือเปล่าหว่า
ข่าว Apple
SupAwich Wed, 20/09/2017 - 17:41
ข่าว Apple เข้ามาอ่านคอมเมนต์ก็บันเทิงแล้ว
+1 อ่านคอมเม้นของแอนดรอยแล้ว
Sephanov Wed, 20/09/2017 - 19:02
In reply to ข่าว Apple by SupAwich
+1 อ่านคอมเม้นของแอนดรอยแล้ว เงียบยังกะป่าช้า
อุ๊บส์! เอามือทาบอก
Krit04 Wed, 20/09/2017 - 19:11
In reply to +1 อ่านคอมเม้นของแอนดรอยแล้ว by Sephanov
อุ๊บส์! เอามือทาบอก ตามอ่านคอมเม้นนี่บันเทิงจริง ๆ ครับ
คนหมั่นใส้แอปเปิลเยอะ
JamesBond007 Wed, 20/09/2017 - 20:22
In reply to ข่าว Apple by SupAwich
คนหมั่นใส้แอปเปิลเยอะ มันสนุกตรงนี้แหละ
คุ้มกับเงินที่จ่าย
WattZ Wed, 20/09/2017 - 17:48
คุ้มกับเงินที่จ่าย แต่ไม่จำเป็นต้องจ่าย สรุป แพงไปไม่ซื้อ
อืม พูดแบบนี้
7 Wed, 20/09/2017 - 18:03
อืม พูดแบบนี้ รุ่นหน้าตั้งใจจะแพงกว่านี้อีกหรือ
ผมนึกว่า Apple
langisser Wed, 20/09/2017 - 18:10
ผมนึกว่า Apple เค้าสนใจประสบการณ์ที่ผู้ใช้ได้รับเสียอีก
หมดยุคนั้นไปแล้วครับ
menu_dot Thu, 21/09/2017 - 08:54
In reply to ผมนึกว่า Apple by langisser
หมดยุคนั้นไปแล้วครับ ตอนนี้เป็นยุคกำไร
ตัดช่องหูฟัง 3
Gored Thu, 21/09/2017 - 14:59
In reply to ผมนึกว่า Apple by langisser
ตัดช่องหูฟัง 3.5mmก็ไม่สนใจคนใช้แล้ว
ราคามือถือที่มีอายุไม่เกิน 3
paween_a Wed, 20/09/2017 - 18:12
ราคามือถือที่มีอายุไม่เกิน 3 ปี มันเท่า Notebook ที่ใช้ได้ 5 ปีนี่มันต้องมีอะไรผิดปกติไปหน่อยแล้ว
ถ้าดูต้นทางภาษาอังกฤษ
waroonh Wed, 20/09/2017 - 18:13
ถ้าดูต้นทางภาษาอังกฤษ ผมว่าเค้าตอบได้ดีมากนะครับ
"Well, it’s a value price actually for the technology that you’re getting. As it turns out, most people are paying for phones over long periods of time. And so, very few people will pay the full price of the phone initially. Also, most people actually trade in their current phone, and some carriers throw in subsidies and discounts."
ถ้าอยากได้ราคาย่อมเยากว่านี้ รอ technology ตัวนี้ ราคาถูกกว่านี้ หรือ เอามือถือเก่าไปแลกมือถือใหม่ หรือ ซื้อแบบติดสัญญา
ฟังแล้วลื่น ๆ เลย สรุป แบบบ้านๆ คือ ก็แพงนั่นแหละ แต่ถ้าซื้อตอนนี้ก็ราคานี้
แต่ที่ผมชอบอีกคำตอบนึงมากกว่า
We don’t sit and think about ‘What would Steve do?’ But we think about the principles that Apple is based on. A values-based company that is making insanely great products that are simple to use, where the technology takes the back seat, not the front seat.
ไม่ใช่มือถือที่ cutting edge technology ทุกอย่างในตัวแล้วนะครับ
อะไรที่คิดว่าแน่นอนแล้ว ปรับปรุงให้ใช้งานได้ง่ายแล้ว จึงจะนำมาทำขาย
ดูอย่าง Airpods ก็ได้ทำมา ok ระดับหนึ่ง แต่ตัวต้นคิดหูฟังแนวนี้ KANOA จบไม่สวย เจอ review ปั๊งเดียวปิด บ. หนีไปเลย
ปล. ลืมไปเลยว่า iPhone X เป็นรุ่นพิเศษ ไม่ใช่รุ่น top.
ถ้า KANOA
pote2639 Wed, 20/09/2017 - 18:35
In reply to ถ้าดูต้นทางภาษาอังกฤษ by waroonh
ถ้า KANOA ไม่ยัดเงินคงพอไปได้กว่านี้ อิอิ
+1
saratlim Wed, 20/09/2017 - 19:03
In reply to ถ้าดูต้นทางภาษาอังกฤษ by waroonh
+1 ผมว่าเขาตอบได้โอเคมากเลยตอนอ่านเป็นภาษาอังกฤษ
+X
hail_to_the_thief Wed, 20/09/2017 - 20:47
In reply to ถ้าดูต้นทางภาษาอังกฤษ by waroonh
+X
คุ้มจริงต้องเป็นคนใน USA มั้ง
Bigkung Wed, 20/09/2017 - 19:15
คุ้มจริงต้องเป็นคนใน USA มั้ง ใช้ได้ทุกฟังก์ชั่น
แล้วถ้าคุณเป็น CEO
zerocool Wed, 20/09/2017 - 20:29
แล้วถ้าคุณเป็น CEO โดนถามคำถามแบบนี้ จะให้ตอบว่าแพงเหรอครับ ตอบแบบนั้นยิ่งดูไม่มีสติปัญญาเข้าไปใหญ่
ต้องดูว่าเทคโนโลยีใหม่มันเปลี
Jaddngow Wed, 20/09/2017 - 20:32
ต้องดูว่าเทคโนโลยีใหม่มันเปลี่ยนอะไรให้ง่ายขึ้นหรือเปล่า ต้องรอส่องหน้าถึงปลดล็อก จะสะดวกและปลอดภัยกว่า แตะนิ้วตั้งแต่อยู่ในกระเป๋า หรือเปล่า tech ที่ใส่มาจะพาตลาดให้ตื่นตัวกับ AR หรือเปล่า ไม่ใช่เป็นแค่ gimmick แล้วเงียบไป
บอกตรงๆว่ายังไม่เห็นโปรดักส์จ
zerost Wed, 20/09/2017 - 20:48
บอกตรงๆว่ายังไม่เห็นโปรดักส์จริง ซอฟแวร์จริงที่เอามาใช้ด้วยกัน การใช้งานจริง เลยนึกไม่ออกว่าคุ้มยังไงกับไอ้ที่ว่ามา เพราะคิดว่า มีบางจังหวะเราก็ไม่ได้อยากเอาหน้าไปจ้องจอให้มันเปิดแค่อยากเอื้อมไปปิดดูห่างๆก็มี แล้วการจ้องจอกับการเอามือจับที่มันก็โดนที่สแกนนิ้วแล้วมันก็เปิดได้เหมือนกัน
ถ้าออกมาแล้วมันดีกว่า ทัชID ก็คงคุ้มครับ แต่ถ้าเหมือนกับ 3Dทัช ที่ชูโรงมาบอกดีงั้นดีงี้ สุดท้ายไม่ปังเท่าไหร่ 3rd party ไม่ค่อยเล่นด้วยก็คงเงียบไป หรือกับ สิริ ที่เออกมาโปรโมทว่าเจ๋งแตกต่างทียบกับคู่แข่งแล้วก็ยังไม่ได้เหนือกว่าเขาซักเท่าไร
ผมว่ามันก็ ok ครับ แต่ราคาไม่
sukjai Wed, 20/09/2017 - 20:50
ผมว่ามันก็ ok ครับ แต่ราคาไม่ ok อย่างผม iphone 8 ก็เหลือๆ แล้ว
เท่าไหร่ก็ตั้งราคาไปเถอะครับ
ปลงนะเรา Wed, 20/09/2017 - 21:02
เท่าไหร่ก็ตั้งราคาไปเถอะครับ เพราะผมรอโปรฯ ตกรุ่น i5s ผมจะพังแล้ว รอโปร 6 หรือ 6s 4900. ต่อไป
เก็บเงินไว้ซื้อรุ่นต่อไปของiP
ajaxpp Wed, 20/09/2017 - 21:09
เก็บเงินไว้ซื้อรุ่นต่อไปของiPhone X คุ้มกว่า
ถ้านี่เรียกว่าคุ้ม
keen Wed, 20/09/2017 - 22:24
ถ้านี่เรียกว่าคุ้ม ของที่ถูกกว่าใช้ได้สนุกลื่นไหลไม่แพ้กันก็โคตรคุ้มละ
ผู้ซื้อก็มีทางเลือกทั้งจ่ายเต
hisoft Wed, 20/09/2017 - 23:01
มันมีทางเลือกมือถือรุ่นอื่นแบบ iPhone 8 และอื่นๆ อีกนะ - -"
อย่างนี้ iPhone 8
OXYGEN2 Wed, 20/09/2017 - 23:02
อย่างนี้ iPhone 8 คือที่สุดของความคุ้มค่า ?
คุ้ม สำหรับผมคือมีครบทุกอย่าง
Jose Wed, 20/09/2017 - 23:12
คุ้ม สำหรับผมคือมีครบทุกอย่าง เช่น อ่านลายนิ้วมือ สแกนหน้า สแกนม่านตา pincode แล้วให้คนใช้เลือกเองว่าจะใช้แบบไหนตามที่แต่ละคนถนัด
..แต่นี่ ตัดนู้นออกนั่นทิ้ง แล้วเหลือให้บังคับใช้แค่ที่จะให้ใช้ แถม function ที่โฆษณาจะให้ใช้ได้ดี ต้องซื้อเพิ่ม นั่นคือ "คุ้ม" ?
แต่แอปเปิ้ลดันเป็นบริษัทที่คิ
saratlim Wed, 20/09/2017 - 23:36
In reply to คุ้ม สำหรับผมคือมีครบทุกอย่าง by Jose
แต่แอปเปิ้ลดันเป็นบริษัทที่คิดแทนผู้ใช้ ขายประสบการณ์การใช้งาน(ที่แอปเปิ้ลคิดว่าดีที่สุด)ให้ผู้ใช้ ไม่ต้องให้ผู้ใช้เลือกว่าอันไหนเหมาะกับตัวเอง
ทำอะไรมาเยอะแยะแล้วให้ผู้ใช้เ
Sephanov Thu, 21/09/2017 - 16:27
In reply to คุ้ม สำหรับผมคือมีครบทุกอย่าง by Jose
ทำอะไรมาเยอะแยะแล้วให้ผู้ใช้เลือก ผมถือว่าเค้าไม่จริงจังครับ
ถ้าตั้งใจ ควรเลือกอะไรอย่างใดอย่างหนึ่งไปเลย โฟกัสไปเน้นๆ
การใส่เข้ามาเยอะๆ
nrml Thu, 21/09/2017 - 16:35
In reply to คุ้ม สำหรับผมคือมีครบทุกอย่าง by Jose
การใส่เข้ามาเยอะๆ ผมว่าไม่ได้หมายถึงความคุ้มค่าเสมอไป ของที่มันจำเป็นต้องตัดมันก็ควรตัดครับ อย่างเช่นถ้าจะขายคอมสมัยนี้ การใส่ช่องเสียบ Floppy disk ทุกขนาดมาไว้ให้เผื่อสำหรับคนที่ต้องการใช้ที่มีอยู่แค่ไม่น่าจะถึง 1% ก็เป็นการทำอะไรที่ไม่น่าจะเรียกว่าสมเหตุสมผล
Haha
Chiron Thu, 21/09/2017 - 18:20
In reply to การใส่เข้ามาเยอะๆ by nrml
Haha
แต่ Apple
ch.krich Fri, 22/09/2017 - 00:23
In reply to การใส่เข้ามาเยอะๆ by nrml
แต่ Apple ตัดของที่มีคนใช้จำนวนมากทิ้งโดยไม่สนเหตุผลเลยครับ :)
เช่นช่อง DVD
TeamKiller Fri, 22/09/2017 - 00:28
In reply to แต่ Apple by ch.krich
เช่นช่อง DVD
แต่ตัดช่อง 3.5 นี่แปลกจริงจะผลักดัน Bluetooth ก็ไม่เชิง เพราะไม่แถมหูฟัง bluetooth มาให้
เวลาเค้าตัดอะไร
impascetic Fri, 22/09/2017 - 10:42
In reply to แต่ Apple by ch.krich
เวลาเค้าตัดอะไร ผมเป็นคนนึงที่ก่นด่าอยู่ในใจตลอด แต่สุดท้ายก็ยอมรับว่าเดินถูกทาง เช่นช่อง DVD เนี่ย ตอนนั้นคิดในใจเลยว่าบ้าแน่ๆ ทำไมต้องซื้อตัวอ่านแยกด้วย บ้าบอคอแตก ทุกวันนี้ PC ที่บ้านช่อง DVD เสียไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ใช้ครั้งสุดท้ายน่าจะ 3 ปีที่แล้ว
ปัจจุบันก็ก่นด่าเรื่องรู 3.5 อยู่เพราะพวกแอนดรอยด์ดันตัดตามไปด้วย อันนี้ยังไม่เห็นข้อดีขอมันจริงๆจังๆ ยังไงก็ยืนยันว่ามีดีกว่า
ตั้งราคาเอาใจผู้ถือหุ้น
itstudio Wed, 20/09/2017 - 23:23
ตั้งราคาเอาใจผู้ถือหุ้น
ผมว่าตอนนี้ราคามันพุ่งไปในระด
btoy Thu, 21/09/2017 - 07:54
ผมว่าตอนนี้ราคามันพุ่งไปในระดับที่ว่าความคุ้มมันอยู่ที่เหตุผลส่วนตัวของแต่ละคนแล้วล่ะ
ไม่รู้นะ แต่เป็นผมผมจะเลือก
the mee Thu, 21/09/2017 - 08:02
ไม่รู้นะ แต่เป็นผมผมจะเลือก iPhone 8 Plus
คนชนะพูดอะไรก็ดูดีไปหมดครับ -
Alios Thu, 21/09/2017 - 09:20
คนชนะพูดอะไรก็ดูดีไปหมดครับ -.-
แต่โม้ไว้เยอะถ้าใช้งานจริงแป้กขึ้นมาแบบ Note7 นี่ มุดดินยาวเลยครับ
หรอ
acitmaster Thu, 21/09/2017 - 09:36
หรอ อ่านคอมเมนท์ก็บันเทิงดี มีอะไรให้ถกเถียง
ถ้ามีเงินก็ซื้อแต่มันไม่มี
alph501 Thu, 21/09/2017 - 09:57
ถ้ามีเงินก็ซื้อแต่มันไม่มี อดคุ้มเลย 555
ผมว่าคนตั้งราคาไม่ใช่ทิม คุก
LazarusSP1 Thu, 21/09/2017 - 09:59
ผมว่าคนตั้งราคาไม่ใช่ทิม คุก แต่เป็น จอนนี่ ไอฟ์
เพราะไอฟ์ชอบของแพง ของหรู และ บาง
ไม่แปลกอะครับ ถ้าทิมบอกว่า
RyoDaii Thu, 21/09/2017 - 10:00
ไม่แปลกอะครับ ถ้าทิมบอกว่า ไม่คุ้มหรอกอย่าซื้อเลย อันนี้สิแปลก
ต้องให้ สตีฟ วอซเนียก
Alios Thu, 21/09/2017 - 10:14
In reply to ไม่แปลกอะครับ ถ้าทิมบอกว่า by RyoDaii
ต้องให้ สตีฟ วอซเนียก มาพูดครับ
เขาก็พูดไม่ผิดนี่ครับ
titleds Thu, 21/09/2017 - 10:40
เขาก็พูดไม่ผิดนี่ครับ ตั้งราคาอะไรมาก็ต้องบอกว่า "คุ้ม" ทั้งนั้นแหละ
แค่เห็นชื่อข่าว
JPorsh Thu, 21/09/2017 - 11:20
แค่เห็นชื่อข่าว ก็อยากเข้ามาอ่านคอมเมนต์แล้วอะ บันเทิงดีจริง ๆ ผมมีคนรู้จักอยู่อเมริกา เค้าไม่ได้ชอบไอโฟน ไม่สนใจมันเลย พอรู้ราคาว่า $999 เท่านั้นแหล่ะ ด่าแหลก บอกว่าแพงมาก ๆ
เทคโนโลยี่ อันไหน
ayebang Thu, 21/09/2017 - 11:34
เทคโนโลยี่ อันไหน ที่ว่าจ่ายแล้วคุ้ม ก็เห็นมีอยู่ในมือถือซัมซุงแล้วทั้งนั้น
ผมว่า ตั้งราคานี้ ซัมซุงยิ้มอีกคน เพราะ อีก 4-5 เดือนหน้า สามารถผลิตมือถือ ที่มีคุณสมบัติมากกว่า และตั้งราคาได้เท่าไอโฟน กำไรยิ่งเยอะเข้าไปอีก
จริง ๆ ก็รู้กัน สินค้า แอปเปิลเป็นสินค้า ตั้งกำไรสูง แพงทุกอย่างในตลาดคอนซูเมอร์ (นี่คือหนึ่งในเหตุผลที่ ไม่ประสพความสำเร็จในตลาดองค์กรที่เน้นความคุ้มค่า และไม่ซื้อบนเพราะแรงเชียร์ในอินเตอร์เนต)และ ที่น่าแปลก คือ แอปเปิลมีกองเชียร์เยอะมาก คอยแก้แทนแทบทุกเรือง และคอยตำหนิคู่แข่งตลอดด้วย
คนที่ซื้อไอโฟนเพราะมันคือ
thanyadol Thu, 21/09/2017 - 11:43
In reply to เทคโนโลยี่ อันไหน by ayebang
คนที่ซื้อไอโฟนเพราะมันคือ iphone นะครับ ตอ่ให้ SS ออกมาไหม่ตอนนี้ + FACE ID + สแกนไต้จอ + ไร้รอยบาก
ผมก็ไม่ซื้อครับ
อีกอย่าง แอพเปิลเขาไม่สนใจตลาด องค์กรนะครับ
ตรงข้ามกับผมนะ
Jose Thu, 21/09/2017 - 16:03
In reply to คนที่ซื้อไอโฟนเพราะมันคือ by thanyadol
ตรงข้ามกับผมนะ ต่อให้แอปเปิ้ลออกสเปคที่เลิศหรูมาก สวยโคตรและมีเทคโนโลยีที่ล้ำมากๆ ผมก็ไม่ซื้อ เพราะมันคือ ios นี่ล่ะ เคยใช้แล้วอึดอัด ไม่อิสระ เหมือนโดนมัดมือมัดเท้าให้ใช้เท่าที่เค้าออกแบบมาให้ใช้เท่านั้น ตรงกันข้ามกับ Android (ไม่จำกัดยี่ห้อนะ) ปรับแต่งอะไรตาม lifestyle ได้ทั้งในเครื่องนอกเครื่อง แล้วแต่ความคิดความชอบแต่ละคนนะครับ แค่ผมสาย mod
จากคำให้สัมภาษณ์ ของ ทิม คุก
TheOrbital Thu, 21/09/2017 - 16:07
In reply to ตรงข้ามกับผมนะ by Jose
แล้วแต่คน ต่างจิตต่างใจ ก็ชัดอยู่ที่สาย Mod จะไม่ชอบ iPhone แต่ก็ต้องเข้าใจสาย User ที่เขาชอบด้วย
จากคำให้สัมภาษณ์ ของ ทิม คุก
"A values-based company that is making insanely great products that are simple to use, where the technology takes the back seat, not the front seat."
มันก็มีกันทุกค่ายนั่นแหละครับ
MusicBox Thu, 21/09/2017 - 11:43
In reply to เทคโนโลยี่ อันไหน by ayebang
มันก็มีกันทุกค่ายนั่นแหละครับ แฟนบอยที่คอยปกป้องแบรนด์ ไม่ใช่เฉพาะแค่แบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง
เอาคนขายมาอวยของตัวเอง ..
pexza Thu, 21/09/2017 - 13:19
เอาคนขายมาอวยของตัวเอง .. นี่สินะประเทศทุนนิยม
ถ้ามองในเรื่องนี้มันก็เป็นทุก
nrml Thu, 21/09/2017 - 14:31
In reply to เอาคนขายมาอวยของตัวเอง .. by pexza
ถ้ามองในเรื่องนี้มันก็เป็นทุกที่แหละครับในเรื่องการโฆษณาการ propaganda ไม่เกี่ยวกับการเป็นทุนนิยมอะไรเลย
ขายของตัวเองก็ต้องอวยของตัวเอ
impascetic Thu, 21/09/2017 - 15:05
In reply to เอาคนขายมาอวยของตัวเอง .. by pexza
ขายของตัวเองก็ต้องอวยของตัวเองสิครับ ไม่เห็นต้องทุนนิยมอะไรเลย ค้าวัวขายไก่ก็ต้องบอกเหมือนกันว่าของตัวเองพันธุ์ดี ไข่ดก นมสมบูรณ์
ไหนลองยกตัวอย่าง
MusicBox Thu, 21/09/2017 - 16:08
In reply to เอาคนขายมาอวยของตัวเอง .. by pexza
ไหนลองยกตัวอย่าง มีแบรนด์ไหนเขาด่าสินค้าตัวเองบ้าง? แล้วมีแบรนด์ไหนอวยสินค้าคู่แข่งบ้าง?
ประเทศไหนในตอนนี้ไม่เป็นทุนนิ
McKay Thu, 21/09/2017 - 18:44
In reply to เอาคนขายมาอวยของตัวเอง .. by pexza
ประเทศไหนในตอนนี้ไม่เป็นทุนนิยมบ้างหล่ะครับ? จีนตอนนี้นี่ก็ทุนนิยมแล้วนะ
ขรรมหลังๆ เวลามีข่าว Apple
Bluetus Thu, 21/09/2017 - 16:48
ขรรมหลังๆ เวลามีข่าว Apple ทีไร ยุคหลังๆ
ชอบมีคนบอกว่าสาวกออกมาปกป้องแบบไม่ลืมหูลืมตา...
แต่ไล่อ่านทีไรก็เห็นว่ามันกลับด้านกันทุกที... ดูเอาเองเถิด
Whatever...
ส่วนตัวผมก็ว่ามันแพง เบื่อทิม แต่ดูจากสถานการณ์จอง iPhone 8
ตัว X นี่ขาดตลาดยาวแน่ๆ
ก็เป็นไปตามนั้นแหละ เอาจริงๆ อยากให้มันขายไม่ดีด้วยซ้ำตาทิมจะได้รู้สึกตัวละลดราคาทั้ง iPhone ทั้ง Mac บ้าง
ปัญหาคือ คนมีเงิน ส่วนใหญ่
Krit04 Thu, 21/09/2017 - 18:06
In reply to ขรรมหลังๆ เวลามีข่าว Apple by Bluetus
ปัญหาคือ คนมีเงิน ส่วนใหญ่ (ไม่นับที่ถีบตัวเองสุดฤทธิ์ เพื่อให้ได้ใช้) เขาไม่รู้สึกว่ามันแพงครับ เพราะซื้อมาใช้จริงแล้วมันรู้สึกคุ้มค่า กับเงินที่เขาจ่ายไป Demand มันเลยไม่ตกไงครับ ใจจริงก็อยากให้ลดราคานะ แต่เข้าใจกลไกตลาด ยังไงก็คงมีแต่เพิ่มละ demand ระดับนี้
เข้าใจครับ
Bluetus Thu, 21/09/2017 - 23:13
In reply to ปัญหาคือ คนมีเงิน ส่วนใหญ่ by Krit04
เข้าใจครับ ผมบ่นว่าแพงนี่ก็ยังคิดจะซื้อ X เลย (เกลียดตัวเอง)
ผมหน่ะ อยากให้สินค้า Apple มันสามารถไปถึงคนวงกว้างกว่านี้แบบที่ทิมพยายามจะพูด
แต่ดูจากการตั้งราคายุคหลังๆ ของ Apple นี่ดูไม่สะท้อนความจริงเท่าไหร่เลย
—�—�—�—�—�—�—�—
Macbook Air ที่ไม่เลิกขายซักที และ MacBook ที่ควรลงมาอยู่ $999 price tag ได้แล้ว
Adapter MacBook ที่ไม่แถมสาย
เคสที่เปลี่ยนมาขายแยกฝาหน้ากับฝาหลัง
IPhone 8 / X ที่ยังแถมแค่ 5W adapter และไม่เปลี่ยนเป็น USB-C adapter ทั้งๆ ที่พยายามผลักดันใน MacBook ไลน์
Good Vibe ของ Apple มันลดลงจริงๆครับ
แม้กระทั่งความ Seamless ของการซื้อสินค้า gen เดียวกันก็ไม่เหลือละ (จงจ่ายตังเพิ่ม)
มองเห็นหน้าทิมเป็นรูปแบงค์ละจริงๆ
คิดถึงวันเก่าๆ ของเราแต่ก่อน ~~
เอาจริงๆก็แค่ตาม Steve Jobs
errin Fri, 22/09/2017 - 08:29
In reply to เข้าใจครับ by Bluetus
เอาจริงๆก็แค่ตาม Steve Jobs บอกอะครับ “ถ้าของมันห่วยก็ขายไม่ออกเอง”
ส่วนพวกนักด่า Apple อ้างสาวกก็ช่างเค้าไปเถอะครับ ไม่รู้แค้นฝังใจอะไรนักหนา
ส่วนใหญ่ไม่ได้แค้นฝังหุ่นอะไร
darkfaty Fri, 22/09/2017 - 10:40
In reply to เอาจริงๆก็แค่ตาม Steve Jobs by errin
ส่วนใหญ่ไม่ได้แค้นฝังหุ่นอะไรหรอกครับ มันเป็นจุดยืนที่ชาวสาวกก็เป็น ชาวสาวกจะเข้ามาอ่วยเพื่อชักจุงคนเข้ารีด ถ้าคนหลงเข้าไปแล้วมันออกยากเพราะจะตัดโอกาสเจอสิ่งที่ดีกว่าหมด คนที่เข้าไปแล้วออกมาแล้ว รู้แล้วว่าไม่เหมาะกับตนก็จะมาให้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจที่ดีกว่าก็จะโดนสาวกจวกจนกลายเป็นคนเกลียดผลไม้ เรื่องพวกนี้มันธรรมดาที่คนทุกคนจะมีจุดยืนของตัวเอง
สาวกจะมาอวย
Krit04 Fri, 22/09/2017 - 14:04
In reply to ส่วนใหญ่ไม่ได้แค้นฝังหุ่นอะไร by darkfaty
สาวกจะมาอวย เพื่อชักจูงคนเข้ารีด + ตัดโอกาสเจอสิ่งที่ดีกว่าหมด #เอามือทาบอก นี่เราอยู่ในยุคเผยแพร่ยี่ห้อมือถือกันเหรอครับ (อ่านคอมเม้นแนวนี้แล้วบรรเทิงดีจริง ๆ)
เค้าถึงเรียกว่าสาวกไงครับ
darkfaty Fri, 22/09/2017 - 16:38
In reply to สาวกจะมาอวย by Krit04
เค้าถึงเรียกว่าสาวกไงครับ อันนี้เราแปลมาจากฝรั่งน่ะครับ เพราะพฤติกรรมเป็นตามสิ่งที่สาวกเป็น แล้วเค้าก็มีเรียก iSheep เพราะเดินตาม iShepherd ครับ ซึ่งค่อนข้างจะอธิบายพฤติกรรมได้ชัดเจน
ผมว่าเค้าประชดคุณนะ
JamesBond007 Fri, 22/09/2017 - 20:45
In reply to เค้าถึงเรียกว่าสาวกไงครับ by darkfaty
ผมว่าเค้าประชดคุณนะ
ผมก็อธิบายประเด็นที่มันโยงอาก
darkfaty Sat, 23/09/2017 - 07:55
In reply to ผมว่าเค้าประชดคุณนะ by JamesBond007
ผมก็อธิบายประเด็นที่มันโยงอาการลุ่มหลงมากคล้ายคนที่คลั่งศาสนาให้เค้าเข้าใจว่าจะประชดทำไมคนส่วนใหญ่ก็เห็นเหมือนกันทั้งโลก อาการสาวกนี้จะยึดว่าสิ่งที่ตนเชื่อถูกต้องเสมอ ไม่เปิดใจรับสิ่งอื่น และพยายามเปลี่ยนคนอื่นให้เชื่อตาม ถ้าใครไม่ตามก็เรียกขานคนที่แตกต่างว่าเป็นพวกน่าเกลียดน่าชัง เป็นพวกมีปัญหา คนพวกนี้จะต้องการความเป็นระเบียบ (order) อย่างเดียว จะต้องการขจัดความยุ่งเหยิง (chaos) เพื่อให้ตนรู้สึกสบายใจ แต่ในสังคมมันมีความแตกต่างมากการไม่เปิดใจมันก็จะไปกระทบต่อผู้อื่นเกิดการโต้เถียง ซึ่งการโต้เถียงก็คือความยุ่งเหยิงอย่างหนึ่งซึ่งเป็นสิ่งทีาคนมีอาการสาวกไม่ชอบ สาวกก็จะใช้วิธีเอาชนะที่ไม่คำนึงถึงข้อมูลและเหตุผลเพื่อจะขจัดความยุ่งเหยิงให้เร็วที่สุด ซึ่งไม่สร้างประโยชน์ใด ๆ จากการโต้เถียงนั้น ๆ เพราะแค่ต้องการความสบายใจของตนเป็นที่ตั้ง
มันเป็นธรรมชาติของโลกที่จะมีความยุ่งเหยิงในทุกที่ ความยุ่งเหยิงที่คุยกันเถียงกันได้เป็นสิ่งที่ดีครับ ไม่จำเป็นต้องเชื่อเหมือนกันหมด
ขอด่าเรื่อง 5W Adapter ของ
Krit04 Fri, 22/09/2017 - 13:52
In reply to เข้าใจครับ by Bluetus
ขอด่าเรื่อง 5W Adapter ของ iPhone อีกเสียงครับ MacBook Pro (ที่มีแต่ Port USB-C) ต้องหาตัวแปลง ทั้งที่ iPhone รุ่นออกตามหลังมาอีก 2 ปี ก็ยังเป็น USB-A
คุ้มหรือไม่ ขอติ 2 เรื่อง
VyCire Thu, 21/09/2017 - 16:53
คุ้มหรือไม่ ขอติ 2 เรื่อง เรื่อง จอแหว่ง กับ ไม่มี touch id ซึ่งสำคัญมาก
AI กับ ที่เพิ่มประสิทธิภาพ CPU คิดว่ายังไม่ถึงเวลา
อย่าไปคิดมากครับ Apple
Sephanov Thu, 21/09/2017 - 17:13
อย่าไปคิดมากครับ Apple เขาตั้งราคาไว้เพื่อแบ่งกลุ่มผู้ใช้ระหว่าง android user กับ Apple user ครับ
ลืมอะไรไปกันหรือเปล่า
john dick Thu, 21/09/2017 - 17:32
ลืมอะไรไปกันหรือเปล่า ว่ามันเป็นรุ่นพิเศษนะ จะแพงกว่ารุ่นปกติมันก็ไม่แปลก
แล้ว i8 มันก็ราคาเท่าเดิม แถมรองรับชาร์จไร้สายแล้วด้วย cpu ก็แรงเท่ากัน เอาคุ้มก็ต้องซื้อตัวปกติอย่าง i8 นั้นแหละ
There is no comparison of
mariyafox Thu, 21/09/2017 - 18:30
There is no comparison of iphone from other mobile phones. Iphone is one of the top technology innovation that taking peoples attention by the time.