Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่หลายๆ แบรนด์ในวงการไอทีต่างๆ มีการปรับเปลี่ยนโลโก้และไอคอนแอพกันเป็นระยะๆ ทั้ง Google เปลี่ยนโลโก้ครั้งใหญ่, Uber รีแบรนด์และเปลี่ยนโลโก้ครั้งใหญ่ มาพร้อมกับแนวคิดสู่อนาคต, GrabTaxi เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Grab พร้อมเปลี่ยนโลโก้ และ ไอคอนแอพฟุรุ้งฟริ้งของอินสตาแกรม โดยส่วนใหญ่ก็ปรับไปในแนว Flat and minimal คราวนี้ก็มาถึงคราวของ blognone.com ที่เปลี่ยนโลโก้ทั้งในภาพประจำตัวเพจของ facebook profile และ logo ในส่วนของ header เว็บไซต์

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนจะเข้าเนื้อหาข่าว ผมขอกราบสวัสดีปีใหม่ 2558 สมาชิกบล็อกนันทุกท่านด้วยครับ ขอให้สุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้าครับผม

จากข่าวก่อนหน้านี้ Asus เปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวใหม่ Asus Zenfone 2 ออกมาขยี้หัวใจผู้ผลิตรายอื่น (และคนซื้อ Zenfone 5 อย่างผม T_T) ล่าสุดมีภาพหลุดเปรียบเทียบคะแนนการทดสอบด้วยโปรแกรม benchmark ยอดนิยมอย่าง Antutu 5 ออกมาให้ช้ำใจเพิ่มเข้าไปอีก

จากการทดสอบจะเห็นว่าคะแนน Zenfone 5 อยู่ที่ราว 25000 คะแนนเท่านั้นแต่ Zenfone 2 ด้วยพลังของชิปประมวลผล Intel Atom Z3580 กลับทำคะแนนออกมาได้สูงเบียดกับมือถือระดับท็อปอย่าง HTC One ด้วยราคาที่คาดกันว่าไม่น่าจะถึงหมื่นบาทถ้าเข้าไทย

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวก่อนหน้า กูเกิลประกาศปิดอีกหลายบริการ - Google Reader ก็โดนด้วย วันนี้ก็มาถึงแล้ว หากตอนนี้เข้าไปยังหน้า Google Reader จะพบกับเพจแจ้งว่า Google Reader ได้ปิดตัวลงแล้ว พร้อมทั้งแนบลิงค์บริการทางเลือกอื่นสำหรับใช้อ่าน feed แทน Google Reader และยังตอบคำถามที่ถูกถามบ่อย (FAQ) ไว้ 3 ข้อ คือ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ กูเกิลเปิดตัว Google Play แหล่งรวมดิจิทัลคอนเทนต์ทั้งหมดจากกูเกิล ตอนนี้ในหน้าเว็บไซต์ Google ได้เพิ่มลิงค์ Play เข้ามาอยู่บนแถบเมนูด้านบนของเว็บไซต์แล้ว เมื่อคลิกเข้าไปจะพบกับหน้าเพจ Google Play (Android Market เดิม) พร้อมกับมีลิงค์จั่วสำหรับอธิบายว่า Google Play คืออะไร
ทั้งนี้หากลองเปิดเว็บไซต์ Google ในหน้าภาษาไทยยังไม่พบลิงค์ดังกล่าวมีแค่เฉพาะในภาษาอังกฤษเท่านั้น

จากการเปลี่ยนแปลงนี้แสดงว่าทางกูเกิลเองก็เริ่มที่จะเดินหน้าเข็น Google Play ให้ผู้ใช้ทั่วไปได้รู้จักมากขึ้นแล้ว

ความคิดเห็น: กำลังคิดอยู่ว่าหากมาเป็นภาษาไทยแล้วจะใช้คำใดแทนความหมายหรืออาจจะใช้ชื่อ Play ตรงๆในหน้าภาษาไทยเลย

Tags:

Euclideon ประสบความสำเร็จในการพัฒนาการแสดงผลวัตถุสามมิติแบบใหม่ โดยเปลี่ยนแนวคิดจากการใช้ Polygon ที่ใช้แผ่นสามเหลี่ยมมาต่อกันมาเป็นการใช้ Point Cloud Data หรือกลุ่มของจุดขนาดเล็กลอยรวมกลุ่มกันเป็นรูปร่าง (Atoms,Pixel 3D) ซึ่งวิธีนี้จะไม่ทำให้รูปร่างของวัตถุดูออกมาเป็นเหลี่ยมและแบนเหมือน Polygon แต่จะมีความสมจริงตามที่วัตถุควรจะเป็น

เดิมหลักการนี้ต้องใช้พลังในการประมวลผลมหาศาลแต่ทาง Euclideon ก็ได้ใช้เวลากว่า 1 ปีปรับปรุงมาจนสามารถแสดงผลได้ในระดับ 20FPS ในขณะที่ใช้แค่ Software ในการแสดงผลเท่านั้น โดยหลักการที่ผู้พัฒนาใช้คือแสดงผลเท่าที่ต้องแสดงผลออกบนจอเท่านั้น จึงลดภาระในการประมวลผลลงไปได้อย่างมาก นอกจากนี้ยังสร้างเครื่องมือที่ใช้เปลี่ยน Polygon เดิมๆ ให้เป็นแบบ Point Cloud Data อีกทั้งยังสร้างเครื่องมือสแกนวัตถุจริงๆให้สร้างเป็นวัตถุในคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

ผมไม่ถนัดแปลมากดูคลิบตัวอย่างจะเข้าใจง่ายกว่าครับ