Tags:
Node Thumbnail

การซื้อบริษัทดาวรุ่งแล้ว "เอาไปดอง" เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลังกระแส Web 2.0 บูมเมื่อหลายปีก่อน มาถึงวันนี้เราเริ่มเห็นข่าวเว็บดังในอดีตถูกปรับเปลี่ยนเจ้าของใหม่โดยยังรักษาแบรนด์เดิมเอาไว้ และหวังว่าจะกลับมาได้อีกครั้ง (ตัวอย่างเช่น MySpace และ Digg)

Bebo อดีต social network รุ่นเก๋าอีกตัวที่โดน AOL ซื้อไปเมื่อปี 2008 ด้วยมูลค่าสูงถึง 850 ล้านดอลลาร์ แต่ก็ใช้ประโยชน์ไม่ได้จนต้องขายทิ้งในปี 2010 ให้บริษัทลงทุน Criterion Capital Partners ด้วยมูลค่าตามที่ข่าวรายงานว่าไม่ถึง 10 ล้านดอลลาร์