Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเข้าซื้อบริษัทโฆษณาออนไลน์อีกครั้งโดยครั้งนี้เป็นบริษัทประมูลพื้นที่โฆษณาที่ชื่อว่า AdMeld ด้วยมูลค่าไม่เปิดเผยแต่ทาง TechCrunch ก็อ้างว่าการซื้อขายครั้งนี้มีมูลค่าประมาณ 400 ล้านดอลลาร์

AdMeld ให้บริการประมูลพื้นที่โฆษณาตามเวลาจริง พร้อมกับระบบประมวลผลข้อมูลการเข้าชมเว็บเพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ซื้อโฆษณาตามเวลาจริง พร้อมๆ กับเปิดโอกาสให้เว็บไซต์สามารถคัดกรองโฆษณาที่จะเข้ามาแสดงในเว็บได้เพื่อป้องกันชื่อเสียงเว็บเสียหาย อย่างไรก็ตามบริการของ AdMeld นั้นไม่ครบถ้วนพอจะให้บริการขายได้ทั้งหมดโดยมันต้องพึ่งเครือข่ายผู้ให้บริการโฆษณา (Ad network) ในการหาลูกค้ามาซื้อโฆษณาอีกต่อหนึ่ง เนื่องจากบริการของ AdMeld นั้นเป็นบริการสำหรับฝั่งสื่อออนไลน์ (publisher)