Tags:
Node Thumbnail

Godfall เกมแอคชั่นแนว hack and slash ของบริษัท Counterplay Games ซึ่งเดิมทีเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ PS5 มายาวนานตั้งแต่ PS5 เริ่มวางขาย (บนพีซีเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ Epic Games) ประกาศออกเวอร์ชัน Xbox และ Steam ในวันที่ 7 เมษายน 2022

Godfall เวอร์ชันนี้จะเรียกว่า Godfall: Ultimate Edition โดยรวมเนื้อหาภาคเสริมและ DLC ทั้งหมดมาให้เลย เกมเวอร์ชันนี้จะนำมาขายบนทั้ง PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X|S, Epic, Steam ตอนนี้หน้าเพจของเกมใน Steam ออนไลน์แล้ว สามารถกด wishlist กันล่วงหน้าได้

Tags:
Node Thumbnail

Epic Games แจกเกมฟรี โดยรอบนี้เป็นเกมใหญ่อย่าง Dead by Daylight เกมมัลติเพลเยอร์เอาตัวรอดแนวสยองขวัญ ที่มีตัวละครจากหนังดังมาร่วมแจมมากมาย มูลค่า 369 บาท พ่วงด้วย while True: learn () เกมพัซเซิลเพื่อการศึกษา สอนต่อวงจร machine learning ทั้งสองเกมแจกถึงวันที่ 9 ธันวาคม

Tags:
Node Thumbnail

Godfall เกมเอ็กซ์คลูซีฟยุคแรกๆ ของ PS5 ประกาศออกภาคเสริม Fire & Darkness และนำเกมกลับมาลง PS4 ด้วย (ยังเป็นคอนโซลเอ็กซ์คลูซีฟของ PlayStation แต่ไม่ใช่ของ PS5 แล้ว) กำหนดออกในเดือนสิงหาคม 2021

Godfall เป็นเกมแนว looter-slasher อัศวินโลกแฟนตาซี พัฒนาโดย Counterplay Games และจัดจำหน่ายโดย Gearbox ก่อนหน้านี้เกมมีให้เล่นบน PS5 และพีซี (Epic) ตอนนี้คือประกาศออกเวอร์ชัน PS4 เพิ่มเข้ามาด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ประเด็นเรื่องเกมของคอนโซลยุคใหม่ขึ้นราคาเป็น 70 ดอลลาร์ ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในวงการเกม ตัวอย่างล่าสุดคือ Godfall ของ PS5 ที่ขยับราคาเป็น 69.99 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม Godfall ยังลงแพลตฟอร์มพีซีด้วย และคิดราคาที่ 59.99 ดอลลาร์เท่าเดิม (ราคาที่ขายผ่าน Epic คือ 56.99 ดอลลาร์แต่น่าจะเป็นการลดจาก Epic เอง) ทำให้ยิ่งมีเสียงวิจารณ์ว่ามีความเหลื่อมล้ำระหว่างสองแพลตฟอร์ม (Godfall เป็นคอนโซลเอ็กซ์คลูซีฟของ PS5 จึงไม่ลง Xbox เลยไม่รู้ว่าจะตั้งราคาเท่าไร)

Tags:
Node Thumbnail

Godfall เกมแรกที่เปิดตัวบน PlayStation 5 ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ประกาศราคาวางจำหน่ายแล้วที่ 69.99 เหรียญตามแนวทางการตั้งราคาเกมบนคอนโซลยุคใหม่ พร้อมเผยเทรลเลอร์ล่าสุดออกมา

ราคา 69.99 เหรียญเป็น Standard Edition นอกจากนี้ยังมี Deluxe Edtion ซึ่งจะได้ภาคเสริม (expansion) ที่จะออกในปีหน้าด้วยที่ 89.99 เหรียญและ Ascended Edition ที่จะได้สกินและธีมต่าง ๆ เพิ่มมาที่ 99.99 เหรียญ

Tags:
Node Thumbnail

ถือเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพร์สจากงาน The Game Awards 2019 เมื่อเกมแรกที่ประกาศลง PS5 ไม่ได้มาจากโซนี่เอง แต่เป็นเกม Godfall จากสตูดิโอขนาดเล็ก Counterplay Games ในซานฟรานซิสโก และจัดจำหน่ายโดย Gearbox

Godfall เป็นเกมแฟนตาซี action RPG มุมมองบุคคลที่สาม เน้นเก็บของ (looter) แต่สร้างความแตกต่างจากเกมยิงทั่วไป ตรงที่ใช้อาวุธประเภทดาบแทนปืน (เรียกตัวเองเป็น looter-slasher) เกมรองรับการเล่นคนเดียวและเล่นเป็นทีม 3 คน มีภาพเกมเพลย์ให้ดูเล็กน้อยในทวิตเตอร์ท้ายข่าว

Counterplay Games เคยมีผลงานเกมการ์ดแนวเทิร์นเบสชื่อ Duelyst ออกในปี 2016 และได้รับเสียงตอบรับดีไม่น้อย

เกม Godfall ประกาศลง PS5 และ PC (Epic Exclusive) ช่วงปลายปี 2020