Tags:
Node Thumbnail

นินเทนโดประกาศว่าจะนำ Mario Kart Tour ลงสมาร์ทโฟน iOS และ Android แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่านินเทนโดจะใช้รูปแบบใดในการหาเงินจากเกมนี้ ล่าสุดมีข้อมูลออกมาแล้วว่าจะเป็นแบบ Free-To-Start ซึ่งน่าจะเหมือนกับ Animal Crossing: Pocket Camp

ผู้สื่อข่าว The Wall Street Journal อ้างคำพูดของซีอีโอ DeNA ผู้พัฒนาเกมบนมือถือให้กับนินเทนโดว่าเกมนี้จะใช้โมเดลหาเงินแบบ Free-To-Start ซึ่งเมื่อเทียบกับคำอธิบายของเว็บไซต์นินเทนโด ก็น่าจะเหมือนกับเกมอย่าง Animal Crossing: Pocket Camp กล่าวคือดาวน์โหลดได้ฟรี แต่มี In-App Purchase

ทั้งนี้เนื่องจากคำว่า Free-To-Start สามารถตีความไปได้หลากหลาย ซึ่งอาจหมายถึงโมเดลเดียวกับ Super Mario Run ที่ให้เล่นฟรีในด่านแรกๆ แล้วจ่ายเงินเพิ่มเพื่อเล่นเกมส่วนที่เหลือ ก็ต้องรอดูว่าสุดท้ายแล้วเกม Mario Kart Tour นี้จะมีระบบหาเงินอย่างไร

โดยซีอีโอของ DeNA ผู้พัฒนาเกมบนมือถือให้นินเทนโดเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว The Wall Street Journal ว่า Mario Kart Tour จะใช้รูปแบบเล่นฟรีในช่วงแรก ส่วนเกมที่เหลือให้จ่ายเงินเพิ่ม (Free to Start) แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยว่าราคาของเกมจะเป็นเท่าใด ทั้งนี้ Super Mario ตอนเปิดตัวราคาเกมอยู่ที่ 9.99 ดอลลาร์

ผู้บริหารนินเทนโดเคยออกมายอมรับว่าโมเดลจ่ายเงินครั้งเดียวแบบนี้ ทำเงินน้อยกว่าที่คาดสำหรับกรณีของ Super Mario Run แต่ก็จะใช้แนวทางนี้ต่อไป เพราะหวังการต่อยอดให้คนไปซื้อเครื่องเล่นเกมของนินเทนโดมากกว่า

ที่มา: MacRumors Gadgets 360

alt="Mario Kart"

Get latest news from Blognone

Comments

By: thaneekl
Android
on 9 February 2018 - 06:52 #1032771

ตัวข่าวใส่ความมโนลงไปเยอะเลยครับ ต้นทางแรกมีแต่บอกว่า
"DeNA CEO said 'Mario Kart Tour', a Nintendo-DeNA smartphone game planned for FY18, will be free to start,"

คำว่า free to start เป็นคำที่อดีตประธานอิวาตะสร้างขึ้นเพื่อใช้แทน free to play เพราะอธิบายได้ดีกว่า
นินเทนโดใช้คำว่า free to start กับเกมมือถือทุกเกมเกม นั่นเลยยังไม่บอกว่าจะฟรีแบบไหน Animal Crossing: Pocket Camp นี่ก็ free to start นะ

By: arjin
WriteriPhoneWindows
on 9 February 2018 - 07:04 #1032772 Reply to:1032771
arjin's picture

ขอบคุณสำหรับข้อทักท้วงครับ ขอนำข่าวลงก่อน

By: Bluetus
iPhone
on 10 February 2018 - 05:05 #1032894
Bluetus's picture

เหมือน in-app แบบกาชาหรือจ่ายไม่จบ FE กับ Animal Crossing คงทำเงินได้มากกว่ามั้ง เดาว่า Mariokart คงไม่ต่าง