Tags:
Node Thumbnail

หนึ่งวันก่อนหน้าที่ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทยจะเตือนการลงทุนใน cryptocurrency เมื่อวานนี้ Sopnendu Mohanty หัวหน้าฝ่ายฟินเทคของธนาคารกลางสิงคโปร์ หรือ Monetary Authority of Singapore (MAS) ก็ให้สัมภาษณ์กับ The Telegraph เตือนว่านักลงทุนควรระมัดระวังอย่างยิ่งยวด (extreme caution)

Mohanty ระบุว่า MAS กังวลว่าประชาชนจะอยากลงทุนใน cryptocurrency เพราะเห็นราคาพุ่งขึ้นในช่วงหลัง จึงต้องเตือนว่าราคาที่พุ่งขึ้นมาเกิดจากการเก็งกำไร (speculation) และความเสี่ยงที่ราคาจะตกกลับลงมาอย่างรวดเร้วนั้นมีสูง ผู้ลงทุนควรตระหนักว่าเงินลงทุนทั้งหมดอาจสูญไปได้

นอกจากความกังวลในแง่ของราคาที่เปลี่ยนแปลงเร็วแล้ว ยังมีความเสี่ยงอื่นๆ เช่น บริษัทรับแลกมักอยู่นอกสิงคโปร์ ทำให้ MAS เข้าไปตรวจสอบความน่าเชื่อถือไม่ได้ หากบริษัทรับแลกเหล่านี้ทำผิดกฎหมายท้องถิ่นก็มีความเสี่ยงที่จะถูกทางการสั่งปิด ไปจนถึงมาตรการความปลอดภัยไซเบอร์ที่อาจจะไม่เพียงพอจนถูกแฮก

MAS เคยออกประกาศแสดงท่าทีต่อการระดมทุนด้วยโทเค็น (initial coin offering - ICO) ว่าโทเค็นหลายตัวเข้าข่ายหลักทรัพย์ที่ต้องขออนุญาตก่อนระดมทุน และตัวโทเค็นเองมีความเสี่ยงที่จะเป็นเครื่องมือฟอกเงิน

ที่มา - Strait Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: lockinlive05 on 19 December 2017 - 22:22 #1024474

ใจคอไม่ดีเลยอ่ะ หายกันหมด ฮ่าๆๆๆ

By: topty
Contributor
on 20 December 2017 - 10:06 #1024518

รวดเร้ว => รวดเร็ว

By: ichbinfinsch on 20 December 2017 - 20:09 #1024585
ichbinfinsch's picture

เป็นอะไรที่ราคาพุ่งเร็วและแรงมาก ขนาดนานๆทีอัพเดตข่าวสารยังตกใจแทน