Tags:
Node Thumbnail

Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บน Office 365 ที่จะนำ AI มาช่วยเสริมความสามารถ และอำนวยความสะดวกในการทำงานให้ผู้ใช้ Office 365 โดยมีฟีเจอร์ที่สำคัญดังนี้

Insights in Excel ฟีเจอร์ตรวจจับแพทเทิร์นที่พบภายในเอกสารใน Microsoft Excel ให้อัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบเทรนด์ที่เกิดขึ้น, สรุปส่วนสำคัญ และทำการ visualization ข้อมูลในรูปแบบอื่น ๆ และด้วย machine learning ทำให้ฟีเจอร์การวิเคราะห์ข้อมูลนี้จะมีความสามารถสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามการใช้งานของผู้ใช้ โดยฟีเจอร์นี้จะเริ่มปล่อยเวอร์ชันพรีวิวให้ผู้ใช้ Office 365 ไลเซนส์ธุรกิจในสหรัฐฯ ที่ลงทะเบียน Office Insider ในเดือนนี้

Acronyms ฟีเจอร์ใหม่บน Microsoft Word ให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจคำย่อต่าง ๆ ที่ใช้กันในที่ทำงาน โดยจะใช้ Microsoft Graph ทำการคัดกรองคำนิยามที่ผู้ใช้เคยนิยามไว้ในอีเมลและเอกสารก่อนหน้านี้ และนำมาสรุปให้ผู้ใช้เข้าใจได้ง่าย โดยฟีเจอร์นี้จะเริ่มปล่อยให้ผู้ใช้ Word Online สำหรับ Office 365 ไลเซนส์ธุรกิจที่ลงทะเบียน Office Insider ในปีหน้า

ฟีเจอร์ Time to leave บน Outlook โดยใช้เครื่องมือ AI จาก Cortana เป็นระบบแจ้งเตือนเมื่อผู้ใช้เมื่อมีนัดหมายที่ตั้งไว้ และถึงเวลาที่ควรจะออกจากที่อยู่ปัจจุบันเพื่อไปให้ทันนัดหมาย โดยจะให้ข้อมูลการเดินทางและระยะเวลาที่ใช้ทั้งขับรถและใช้บริการขนส่งสาธารณะ ฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ผู้ใช้ iOS เดือนนี้ในประเทศที่มี Cortana ให้บริการ

Whiteboard แอพแบ่งปันไอเดียที่เพิ่งปล่อยพรีวิวให้ผู้ใช้ทั่วไป จะใช้ AI ในการระบุภาพวาดและเปลี่ยนให้เป็นรูปทรงต่าง ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการสร้างตาราง, แผนภาพ, flowchart โดยใช้เพียงแค่ปากกาเท่านั้น สามารถดาวน์โหลดได้แล้วจาก Windows Store

ฟีเจอร์สุดท้าย Intelligent Search เป็นการต่อยอดจากฟีเจอร์ระบบตรวจจับข้อความภายในภาพ สำหรับ OneDrive และ SharePoint จากเดิมที่หาข้อความได้แค่ในภาพใดภาพหนึ่ง แต่ Intelligent Search เพิ่มความสามารถให้ค้นหาข้อมูลจากภาพได้เพียงผู้ใช้พิมพ์คำค้นหา ถ้าคำค้นนั้นมีอยู่ในภาพใด ๆ ก็ตามที่เคยถ่ายเก็บเอาไว้ ระบบจะแสดงขึ้นมาให้โดยไม่จำเป็นต้องนั่งค้นหาไฟล์ภาพ ฟีเจอร์นี้เปิดให้ผู้ใช้ Office 365 ไลเซนส์ธุรกิจแล้ว และจะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วโลกในปลายปีนี้

ที่มา - Office Blogs

No Description

ภาพตัวอย่าง Intelligent Search จาก Microsoft

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 14 December 2017 - 10:25 #1023665

ฟีเจอร์นี้เปิดให้ผู้ใช้ Office 365 ไลเซนส์ธุริจแล้ว

ธุริจ => ธุรกิจ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 14 December 2017 - 11:06 #1023674
hisoft's picture

แอป Whiteboard นี่ถูกใจผมพอควรเลยแฮะ มันควรมาแทนใน Windows Ink