Tags:
Node Thumbnail

แพลตฟอร์มระดมทุนมวลชน Indiegogo อาศัยจังหวะกระแสการขายเหรียญ ICO กำลังบูม เปิดพื้นที่ให้โครงการ cryptocurrency ต่างๆ มาประกาศขายเหรียญบน Indiegogo ได้อีกทาง

ปกติแล้วโครงการระดมทุน ICO มักเปิดเว็บไซต์ของตัวเองเพื่อขายเหรียญ หรืออาจใช้บริการตัวแทนที่เชี่ยวชาญการขายเหรียญ (ซึ่งก็ไม่มีชื่อเสียงในวงกว้าง) การประกาศบน Indiegogo ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอยู่ก่อน จึงจะช่วยให้การระดมทุนมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น และกระจายตัวไปยังลูกค้ากลุ่มที่กว้างกว่าเดิม

Indiegogo ระบุว่าที่ผ่านมาจับมือกับโบรกเกอร์ MicroVentures ที่จดทะเบียน เพื่อช่วยตรวจสอบให้การระดมทุนผ่านมาตรฐานของ SEC (กลต.สหรัฐ) ซึ่งจะใช้นโยบายนี้กับการระดมทุนแบบ ICO ด้วย บวกกับการตรวจสอบข้อมูลของทีมงาน Indiegogo อีกทางหนึ่งว่าโครงการ ICO มีความน่าเชื่อถือเพียงพอ

No Description

โครงการ ICO อันแรกที่เข้ามาระดมทุนผ่าน Indiegogo คือ Fan-Controlled Football League (FCFL) ซึ่งเป็นการจัดตั้งลีกอเมริกันฟุตบอลลีกใหม่ ที่แฟนกีฬามีอำนาจกำหนดทิศทางของการแข่งขัน เช่น มีระบบโหวตผ่านมือถือเพื่อคัดเลือกผู้เล่นลงสนาม (อำนาจอยู่ที่แฟน ไม่ใช่โค้ช) โดยแฟนจะต้องซื้อเหรียญ ICO เป็นตั๋วในการโหวตลักษณะนี้

ที่มา - Indiegogo

Get latest news from Blognone