Tags:
Node Thumbnail

Spotify ประกาศสถิติการสตรีมมิ่งประจำปี 2017 ซึ่งต้องถือเป็นปีของ Ed Sheeran เพราะเขาได้อันดับหนึ่งในหลายหมวด ตั้งแต่ ศิลปินที่ถูกฟังมากที่สุด, อัลบั้มที่ถูกฟังมากที่สุด (÷) 3.1 พันล้านครั้ง และเพลงที่ถูกฟังมากที่สุด Shape of You 1.4 พันล้านครั้ง

Spotify ยังให้ข้อมูลสถิติการสตรีมมิ่งเพลงอื่นที่น่าสนใจ อาทิ

  • Hip Hop เป็นหมวดเพลงที่มีการเติบโต 74%
  • Rihanna เป็นศิลปินหญิงที่ถูกฟังมากที่สุด
  • Despacito เพลงละตินเจ้าของแชมป์ YouTube ติดอันดับที่ 2 และ 3 ของเพลงถูกฟังมากที่สุด เนื่องจากมี 2 เวอร์ชัน

ที่มา: Spotify

alt="Ed Sheeran"

Get latest news from Blognone

Comments

By: terdsak.s on 6 December 2017 - 14:29 #1022434

คามเห็นส่วนตัวนะครับ ผมคิดว่าหลายๆคนคงโตมากับหลายๆเพลงและน่าจะมีความรู้สึกว่าเพลงสมัยนี้มันช่าง"ขยะ"เสียหลายเพลง ออกมารวดเร็วเพื่อการแข่งขัน เอาปริมาณจนละทิ้งคุณภาพกันไปแล้ว เหตุผลที่ Ed สามารถตีตลาดและครองใจคนได้เพราะ"คุณภาพ"ครับ Ed ไม่ได้ร้องเพลงเพราะที่สุด ไม่ได้มีเสียงแหบที่กินใจที่สุด ไม่ได้มีเสียงหลบที่คุณภาพที่สุด และไม่ได้มีพลังเสียงที่ทรงพลังที่สุด แต่สิ่งที่ทำให้มันโดดเด่นคือการ"พรรณา"ในเพลง ฟังเนื้อร้องสามารถปรากฏเป็นภาพได้ ทำนองตอกย้ำภาพที่เราจินตนาการขึ้นมาได้ นี่คือคุณภาพครับ ทุกวันนี้เพลงที่ผมฟังทีไรก็ไม่มีเบื่อก็มี Photograph , All of the stars , Tenerife sea , Shape of you และ Perfect

By: impascetic
Android
on 6 December 2017 - 15:38 #1022446 Reply to:1022434

ผมว่าเพลงมันก็เหมือนเดิม มีทั้งดีทั้งแย่ เพียงแต่รสนิยมคนทั่วไปชอบฟังเพลงแบบที่มันฟังง่ายๆ ไปที่ไหนก็เจอ ชอบเพลงไหนก็ฟังซ้ำๆมันอยู่เพลงเดียว การตลาดก็จับกลุ่มพวกนี้หนักขึ้นเรื่อยๆ ถ้าคุณไปที่ที่เจอคนแบบที่ชอบฟังเพลงประเภทนี้คุณก็จะเจอแต่เพลงประเภทนี้ อีกด้วยรสนิยมการฟังเพลงของคนไทยนั้นคือเพลงอะไรก็ได้ที่ฟังง่ายแล้วก็เพื่อนๆชอบฟัง ฟังตามๆกันไป ก็เลยเจอแต่เพลงแบบนี้

จริงๆเพลงดีๆมันก็มีออกมาใหม่เรื่อยๆนั่นแหละ ถ้าไม่ขี้เกียจหายังไงมันก็มี ยุคสมัยของดนตรีผ่านมาตั้งกี่ยุคแต่ใครจะไปเชื่อว่าทุกวันนี้มีคนทำเพลงที่มันฟังดูสดใหม่ออกมาให้เราฟังได้ตลอดเวลา ผมว่าไม่ใช่เพลง "ขยะ" มันเยอะขึ้นหรอก แต่เป็นเราที่ "ขี้เกียจ" กันมากขึ้นมากกว่า

อย่างเอ็ดนี่ยอมรับว่าเพลงดี แต่ผมเบื่อมากครับ ไม่ใช่ว่าเพลงน่าเบื่อนะ แต่ไปไหนก็เจอ ร้านประจำที่ไปนั่งนี่ถ้าใครขอ shape of you จะตีให้มือหักเลย