Tags:
Node Thumbnail

Air New Zealand ประกาศร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท Winding Tree สตาร์ทอัพจากสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อหาหนทางการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการปรับปรุงประสิทธิภาพและความปลอดภัยของบริการในสายการบิน

Avi Golan หัวหน้าฝ่ายดิจิทัล (chief digital officer) ของบริษัทกล่าวว่า ทางสายการบินกำลังหาหนทางที่บล็อกเชนจะพัฒนาบริการได้ อย่างเช่นการบรรทุกสินค้าและการติดตามกระเป๋า, การขายตั๋วเครื่องบินแบบค้าปลีก, ช่องทางการจัดจำหน่าย และ loyalty program โดยบล็อกเชนจะสามารถทำให้การขายตั๋วเครื่องบินแบบค้าปลีก และผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องสามารถทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ไปพร้อม ๆ กับช่องทางจัดจำหน่ายปกติ ซึ่งการทำให้กระบวนการมีประสิทธิภาพขึ้น ลูกค้าก็จะได้รับประโยชน์ที่ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ส่วนสายการบินก็ได้ประโยชน์ในการแบ่งปันข้อมูลอย่างรวดเร็วและปลอดภัย

ระบบของ Winding Tree อยู่บนบล็อกเชนของ Ethereum ซึ่งเป็นระบบไร้ศูนย์กลาง ตั้งใจพัฒนาขึ้นมาเพื่อจัดการปัญหาในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มีระบบตลาดที่เชื่อมต่อระหว่างซัพพลายเออร์ อย่างเช่นสายการบินและโรงแรม ไปยังผู้ขายโดยตรง ไม่ต้องผ่านนายหน้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจาก Air New Zealand แล้วก็มี Lufthansa ที่ร่วมมือกับ Winding Tree ในการพัฒนาระบบนี้แล้วเช่นกัน

Air New Zealand จะลงทุนในการขายโทเคนของ Winding Tree ในมกราคมปีหน้าด้วย แต่ยังไม่เผยมูลค่า

ที่มา - Reuters

No Description

ภาพจากเว็บไซต์ Air New Zealand

Get latest news from Blognone