Tags:
Node Thumbnail

Federal Network Agency จากเยอรมนีเตรียมแบนสมาร์ทวอชสำหรับเด็ก รวมถึงแนะนำให้ผู้ปกครองที่ซื้อสมาร์ทวอชสำหรับเด็กไปแล้วทำลายอุปกรณ์ทิ้ง เนื่องจากเป็นความกังวลด้านความเป็นส่วนตัวที่อาจถูกคุกคามได้จากอุปกรณ์เหล่านี้

ช่วงหลังมานี้อุปกรณ์สวมใส่สำหรับเด็กเริ่มเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น แต่ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้มี GPS ที่สามารถระบุตำแหน่งได้ และอาจถูกแฮกได้ง่ายจากบุคคลภายนอก

คำสั่งของ Federal Network Agency เน้นไปที่สมาร์ทวอชสำหรับเด็ก โดยปัจจุบันในเยอรมนีมีอุปกรณ์เหล่านี้หลากหลายแบรนด์ เช่น Gator 2, Tinitell, Viksfjord, Xplora โดยก่อนหน้านี้ Cayla ตุ๊กตาสำหรับเด็กก็ได้ถูกทางหน่วยงานสั่งห้ามขายไปแล้วเนื่องจากเข้าข่ายการจารกรรมข้อมูล เนื่องจากมีไมโครโฟนและ Bluetooth ฟีเจอร์เหล่านี้จึงถูกจัดให้อยู่ในหมวดหมู่อุปกรณ์จารกรรมข้อมูลแบบแอบแฝง ซึ่งผิดกฎหมายของประเทศ และสมาร์ทวอชสำหรับเด็กก็ถูกจัดอยู่ในผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้เช่นกัน

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 November 2017 - 14:52 #1019867

มันจะต่างอะไรกับลงโปรแกรมติดตามในโทรศัพราคาถูกที่ไม่ได้รับการอัพเดท และพ่อแม่เด็กไม่ควรรู้หรือว่าเด็กอยู่ใหน

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 18 November 2017 - 15:49 #1019870 Reply to:1019867

เขากังวลว่าจะมันกลายเป็นเครื่องมือทำให้แก็งลักเด็กสามารถติดตามเด็กได้ครับ เพราะเวลาอันตรายเด็กส่วนน้อยที่จะมีสติดีพอจะเอาของพวกนนี้มาใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ครับ และถ้าโจรจะลักพาตัวอยู่แล้วก็ปลดออกง่ายๆ