Steven Levy จาก Wired เผยแพร่รีวิว iPhone X ซึ่งเขาได้รับมาทดสอบเป็นพิเศษจากแอปเปิล ซึ่งถือเป็นรีวิวทางการฉบับแรก สาเหตุหนึ่งที่เป็น Levy ก็เพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รีวิว iPhone รุ่นหนึ่งเป็นคนแรกๆ
บทความนี้ไม่ได้รีวิวในทุกแง่มุมของ iPhone X เช่นเรื่องกล้อง ซึ่ง Levy บอกว่าไม่ถนัด โดยมีประเด็นน่าสนใจดังนี้
- ขนาดเครื่องและจอ มีความลงตัวมากขึ้น ตัวเครื่องเล็กกว่า iPhone 7 Plus แต่ได้จอเท่ากัน ทำให้จับถนัดมากกว่า
- จอแหว่งด้านบน เขาบอกว่าแรกๆ ก็ขัดใจ แต่พอใช้ไปก็จะชินเอง เหมือนดูกีฬาในสนามแล้วเจอหัวคนข้างหน้าบัง เขายังบอกว่าเวลาจับภาพหน้าจอ ภาพที่ได้จะไม่มีแนวแหว่ง
- Face ID ใช้เวลาตั้งค่าตอนแรกนาน แต่การใช้งานดีมาก เขาทดสอบด้วยใบหน้าคนจำนวนหนึ่งก็ไม่ได้ผล ใช้ภาพถ่ายก็ไม่ได้ผล เอาโทรศัพท์จ่อหน้าโดยไม่จ้องตาตอบก็ไม่ได้ผล
- หน้า Notification จะไม่แสดงพรีวิวข้อความเป็นค่าเริ่มต้น จนกว่าจะปลดล็อกด้วยใบหน้า แตกต่างจาก iPhone รุ่นอื่น
- ไม่มีปุ่มโฮม คล้ายกับประเด็นจอแหว่งคือใช้ไปก็จะคุ้นชินเอง ซึ่งทำให้เขาเผลอติดการลากนิ้วไปบน iPad ด้วย
สิ่งที่ Levy ให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ Animoji โดยพบว่าทำงานได้ลงตัวดีมาก ตัวอนิเมชั่นก็แสดงอารมณ์ตามใบหน้าได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม Levy มองว่า iPhone X ตอนนี้อยู่ในสถานะทำเสร็จครึ่งเดียว เหมือนกับตอน iPhone เปิดตัวรุ่นแรก ซึ่งต้องดูคุณสมบัติต่อยอดใหม่ๆ ที่มาจากบรรดานักพัฒนาทั้งหลาย ที่จะแสดงให้เห็นว่า iPhone X ทำอะไรได้อีกมาก
นอกจากรีวิวของ Wired แล้ว แอปเปิลยังได้เชิญ YouTuber จำนวนหนึ่งมาพรีวิว iPhone X ด้วย โดยทั้งหมดได้อัพโหลดคลิปในเวลาไล่เลี่ยกัน ดูทั้งหมดได้ท้ายข่าว

on
ทำไมไม่มี mkbhd ?
sudoku144 Tue, 31/10/2017 - 07:09
ทำไมไม่มี mkbhd ?
แกน้อยใจแน่ๆ
Pinery Tue, 31/10/2017 - 10:43
In reply to ทำไมไม่มี mkbhd ? by sudoku144
แกน้อยใจแน่ๆ
mkbhd แกเป็นสาวก Google
maxmin Tue, 31/10/2017 - 10:54
In reply to ทำไมไม่มี mkbhd ? by sudoku144
mkbhd แกเป็นสาวก Google แกชอบสมาร์ทโฟน Pixel
แกพึ่งรีวิวชม Pixel2 ไปครับ
byebyeblue Tue, 31/10/2017 - 12:53
In reply to ทำไมไม่มี mkbhd ? by sudoku144
แกพึ่งรีวิวชม Pixel2 ไปครับ
YouTuber ที่เลือกมาไม่ใช่
put4558350 Tue, 31/10/2017 - 16:57
In reply to ทำไมไม่มี mkbhd ? by sudoku144
YouTuber ที่เลือกมาไม่ใช่ first tier ... คงเลือกเฉพาะคนที่จะชมแน่ๆ มามั้งครับ
Mkbhd Up แล้วนะครับ
iamfalan Tue, 31/10/2017 - 17:57
In reply to ทำไมไม่มี mkbhd ? by sudoku144
Mkbhd Up แล้วนะครับ
น่าจะตัดต่อช้ากว่าเฉยๆ
ผมว่าเครื่องเดียวนกันใช้อะ
errin Tue, 31/10/2017 - 21:15
In reply to Mkbhd Up แล้วนะครับ by iamfalan
ผมว่าเครื่องเดียววนกันใช้อะ ทั้ง Judner Jon Marques คือดูกล่องเป็นแบบแกะแล้วทั้งนั้นเลยไม่ได้ซีลมา แล้วดูเน้นตรงลอกฟิล์มเครื่องกันจัง
รีวิวเสร็จ พ่อโดนไล่ออก
menu_dot Tue, 31/10/2017 - 07:26
รีวิวเสร็จ พ่อโดนไล่ออก
เล่นจัดฉากแบบนี้มันก็ต้องเตรียมการเตรียมเครื่องอย่างดีก่อนหล่ะ
รอ mass สิครับของจริงจะปรากฏ
ขอบคุณ ลูกค้าที่จ่ายแพงเพื่อทดลองสินค้า
ทำไมรุ้สึกว่า YouTuber
tk719 Tue, 31/10/2017 - 07:26
ทำไมรุ้สึกว่า YouTuber ที่เลือกมาไม่ใช่ first tier ยังไงก็ไม่รู้
คลิ๊กเข้ามาอ่านเพราะ
readonly Tue, 31/10/2017 - 08:15
คลิ๊กเข้ามาอ่านเพราะ อยากรู้ว่า ที่ว่ากล้องไม่ถนัดมันเป็นยังไง
เขาคงหมายถึงไม่ใช่ช่างภาพ
255BB Tue, 31/10/2017 - 08:25
In reply to คลิ๊กเข้ามาอ่านเพราะ by readonly
เขาคงหมายถึงไม่ใช่ช่างภาพ ถ่ายภาพไม่เก่งเลยไม่รีวิวเรื่องกล้องน่ะครับ
กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบ เอ่อ..
readonly Tue, 31/10/2017 - 09:08
In reply to เขาคงหมายถึงไม่ใช่ช่างภาพ by 255BB
กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบ เอ่อ.. น่าจะเข้าใจไปในแง่นั้นจริงๆ
ขอบคุณครับ
แถบดำๆ้านบน
kadeep Tue, 31/10/2017 - 08:33
แถบดำๆด้านบน ถ้าเป็นแอนดรอยคงโดนล้อยันลูกบวช
แล้ว apple ไม่โดนล้อเหรอครับ
iamfalan Tue, 31/10/2017 - 08:48
In reply to แถบดำๆ้านบน by kadeep
แล้ว apple ไม่โดนล้อเหรอครับ
ไม่โดนล้อเพราะเป็นสมาร์ทโฟนขอ
Alysium Tue, 31/10/2017 - 09:36
In reply to แล้ว apple ไม่โดนล้อเหรอครับ by iamfalan
ไม่โดนล้อเพราะเป็นสมาร์ทโฟนของไฮโซ
นี่ไงไปล้อเค้า
nessuchan Tue, 31/10/2017 - 11:57
In reply to ไม่โดนล้อเพราะเป็นสมาร์ทโฟนขอ by Alysium
นี่ไงไปล้อเค้า
โทรศัพท์ไรนะ
thanyadol Tue, 31/10/2017 - 10:27
In reply to แถบดำๆ้านบน by kadeep
โทรศัพท์ไรนะ ของคนก่อตั้งกูเกิลอ่ะ ไม่เห้นโดนล้อเท่าไรนะ เขาให้ แอนดรอยป่ะ ???
Essential
mr_tawan Tue, 31/10/2017 - 17:57
In reply to โทรศัพท์ไรนะ by thanyadol
Essential เขาว่ามันตัดออกไปนิดเดียว แต่ก็มีปัญหาอยู่ตรงที่ว่า OS มันนึกว่าพื้นที่ตรงนั้นมีก็เลยวาด icon ตรงนั้นด้วย notification icon บางตัวก็เลยมองไม่เห็นครับ
https://i.imgur.com/YpsruSR
zoonooz Tue, 31/10/2017 - 15:33
In reply to แถบดำๆ้านบน by kadeep
รูปนี้ฮาจริง 555
gondolaz Tue, 31/10/2017 - 17:13
In reply to https://i.imgur.com/YpsruSR by zoonooz
รูปนี้ฮาจริง 555
แต่ผมว่าเดี๋ยวต้องมีคนตัดทรงนี้แน่ๆ ^^
ฮ่าๆๆๆ ขำกลิ้งเลย
maxmin Tue, 31/10/2017 - 19:22
In reply to https://i.imgur.com/YpsruSR by zoonooz
ฮ่าๆๆๆ ขำกลิ้งเลย
โอ๊ยยย รูปเดียวอยู่ 55555
impascetic Wed, 01/11/2017 - 09:24
In reply to https://i.imgur.com/YpsruSR by zoonooz
โอ๊ยยย รูปเดียวอยู่ 55555
หืม... แล้วช่องหูฟัง 3.5 ละ
Bluetus Tue, 31/10/2017 - 15:42
In reply to แถบดำๆ้านบน by kadeep
หืม... แล้วช่องหูฟัง 3.5 ละ
เหมือนดูกีฬาในสนามแล้วเจอหัวค
Witna Tue, 31/10/2017 - 10:17
เหมือนดูกีฬาในสนามแล้วเจอหัวคนข้างหน้าบัง ...
นั่นมันในกรณีทีช่วยไม่ได้ จ่ายเงินแล้ว ย้ายที่ไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ นอกจากทำใจ
แต่กรณีนี้มัน... จ่ายเงินพันเหรียญ เพิื่อทำใจ ?
ผมว่าก็คล้ายๆ กัน
TeamKiller Tue, 31/10/2017 - 15:08
In reply to เหมือนดูกีฬาในสนามแล้วเจอหัวค by Witna
ผมว่าก็คล้ายๆ กัน ถ้าคุณอยากได้ตัวท๊อปฟีเจอร์ครบๆ ก็ต้องเลือก iPhone X นะครับ ซึ่งมีรุ่นเดียว ก็ต้องจ่ายแล้วทำใจ กับสิ่งที่ Apple ทำออกมา
เอาโทรศัพท์จ่อหน้าโดยไม่จ้องต
hisoft Tue, 31/10/2017 - 10:20
หมายความว่าถ้าจะปลดล็อคให้เร็วต้องทำตัวให้ชินกับการกะพริบตาเวลาหยิบโทรศัพท์?
หมายถึง
sakura Tue, 31/10/2017 - 10:50
In reply to เอาโทรศัพท์จ่อหน้าโดยไม่จ้องต by hisoft
หมายถึง ต้องจ้องไปที่กล้องหน้า หรือหน้าจอส่วนบนด้วยครับ
ยังไงก็ยังรู้สึกขัดใจกับจงอยน
pexza Tue, 31/10/2017 - 10:52
ยังไงก็ยังรู้สึกขัดใจกับจงอยนั้น และ Face ID มันไม่เวิร์กหรอก ยังไง Touch ID ก็ดีกว่า จนกว่าจะแสกนนิ้วบนหน้าจอได้ Face ID ก็จะถูกลืม และโละไปแน่ ๆ ก็แค่ของแก้ขัด
ไอที่บ่นๆไปก็สรุปได้ว่า
geumatee Tue, 31/10/2017 - 11:30
ไอที่บ่นๆไปก็สรุปได้ว่า "พอใช้ไปก็จะชินเอง"
"ไม่มีใครทำฉันให้ดีอย่างเดิม"
mr_tawan Tue, 31/10/2017 - 17:58
In reply to ไอที่บ่นๆไปก็สรุปได้ว่า by geumatee
"ไม่มีใครทำฉันให้ดีอย่างเดิม"
แปลว่าจะออกแบบมายังไงก็ได้
soginal Tue, 31/10/2017 - 12:08
แปลว่าจะออกแบบมายังไงก็ได้ ใช้ๆไปเดี๋ยวก็ชินเองสินะ
เหมือนจะแถนะ ไอ้ข้อเสียต่างๆ
thsecmaniac Tue, 31/10/2017 - 12:16
เหมือนจะแถนะ ไอ้ข้อเสียต่างๆ ดันบอกว่า"พอใช้ไปก็จะชินเอง"เนี่ย ใครจะยอมซื้อเพื่อเอาไปทำใจกับข้อเสียที่ตัวเองไม่ชอบเอามากๆล่ะ นอกจากพวกสาวกสุดโต่งแหละที่ยอมมองข้าม
ถ้าเป็นญี่ปุ่นออกแบ ปลดล๊อก
waroonh Tue, 31/10/2017 - 12:19
ถ้าเป็นญี่ปุ่นออกแบ ปลดล๊อก Face ID ต้อง ยิ้มแล้วชูสองนิ้ว หรือ ทำท่าเขกหัวตัวเองแล้วแลบลิ้นนิดนึง ถึงจะปลดล๊อกได้แน่ๆ
X สีนี้คล้าย Xperia
HMage Tue, 31/10/2017 - 13:37
X สีนี้คล้าย Xperia
ยังไม่วายเห็นพวกคิดแทนคนอื่นเ
zerocool Tue, 31/10/2017 - 15:43
ยังไม่วายเห็นพวกคิดแทนคนอื่นเสมือนประหนึ่งอ่านใจคนได้ การไปเรียกคนอื่นว่า "สาวกสุดโต่ง" นี่มันยกระดับตัวเองขึ้นมาได้หรืออย่างไรกัน ?
พูดจาประหนึ่งว่าโทรศัพท์ที่ตัวเองใช้นั้นไม่มีข้อเสียเลย ถ้ามีแล้วทำไมถึงยังซื้อมาใช้ทำไมยอมมองข้าม ไม่ลักลั่นย้อนแย้งกับสิ่งที่ตัวเองพูดหรืออย่างไร ?
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
kcc_wera Tue, 31/10/2017 - 15:48
In reply to ยังไม่วายเห็นพวกคิดแทนคนอื่นเ by zerocool
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
มันจะดีเหรอครับ
darkfaty Tue, 31/10/2017 - 15:58
In reply to ยังไม่วายเห็นพวกคิดแทนคนอื่นเ by zerocool
มันจะดีเหรอครับ มองข้ามไม่ต้องวิจารณ์กันไม่ว่าจะรู้ว่าบางอย่างมันดีไม่ดีอย่างไร แล้วจะมีเวปบอร์ดแสดงความเห็นไว้ทำไมครับ เอาไว้อวยอย่างเดียวเหรอครับ แล้วผมกับชอบให้มีการวิจารณ์ ถ้าถูกวิจารณ์มาก ๆ พวกบริษัทมือถือก็จะได้เก็บข้อมูลแล้วเอาไปแก้ไข
สาวกก็ด่ามือถือ Android ไป ติ่งก็ด่า Apple ไป แบ่งกันทำหน้าที่ก็ดีอยู่แล้วนี้ครับ
วิจารณ์ได้ไม่ผิดครับ
zerocool Tue, 31/10/2017 - 16:09
In reply to มันจะดีเหรอครับ by darkfaty
วิจารณ์ได้ไม่ผิดครับ แต่ที่ไปบอกว่า "คงมีแต่สาวกสุดโต่งที่มองข้าม" อันนั้นผมไม่เห็นว่ามันจะมีประโยชน์ตรงไหนนะครับ
ช่วยอ่านความคิดเห็นผมอย่างละเอียดด้วยครับว่าใจความคืออะไร วิจารณ์ผลิตภัณฑ์ก็เรื่องหนึ่ง การก้าวล่วงการตัดสินใจส่วนตัวของผู้อื่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ
ผมขอมองโลกในแง่ดีแล้วกันว่าคุณตีความ comment ของผมผิดไป เพราะถ้ามองในแง่ที่ไม่ดีผมจะคิดว่าคุณเบี่ยงเบนประเด็น
มานั่งไล่หาว่าคุณพูดถึงอะไร
darkfaty Tue, 31/10/2017 - 16:21
In reply to วิจารณ์ได้ไม่ผิดครับ by zerocool
มานั่งไล่หาว่าคุณพูดถึงอะไร คุณพูดถึงความเห็นคุณ thsecmaniac ใช่มั้ยครับ ทำไมไม่ไป reply ความเห็นเค้าละครับ หรือไม่ก็กว่าถึงชื่อเลย คนอื่นจะได้เข้าใจว่าคุยเรื่องอะไรกัน ผมก็อ่านแล้วก็เข้าใจผิดว่าคุณไม่อยากให้วิจารณ์เวลามีข้อเสีย
แล้วที่คุณวิจารณ์คุณ thsecmaniac มันก็อินเซปชั่นเหมือนกันนะครับ ห้ามวิจารณ์แต่ตัวเองทำได้มันแปลก ๆ ครับ
อันที่บอกว่า Inception
zerocool Wed, 01/11/2017 - 15:20
In reply to มานั่งไล่หาว่าคุณพูดถึงอะไร by darkfaty
อันที่บอกว่า Inception นี่คิดแบบนั้นจริง ๆ หรือครับ ?
คนเราวิจารณ์กันได้ครับเพราะคนเราทุกคนล้วนแต่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันทั้งนั้น แต่มันก็มีเรื่องที่ไม่ควรไป "ก้าวก่าย" อยู่ สมมติเช่น ถ้าคุณแสดงความคิดเห็นหยาบคายต่อผู้อื่น ผมก็คงวิจารณ์คุณ แต่ถ้าคุณจะอ้วนจะดำจะผอมก็เป็นเรื่องของคุณ ถ้าคุณจะกินอาหารหรูแพงระดับ Michelin 3 ดาวทุกวันมันก็เป็นเรื่องของคุณ ผมคงไม่วิจารณ์ หรือแม้กระทั่งถ้าคุณจะไปกินอาหารที่ร้านหนึ่งซึ่งผมคิดว่าไม่อร่อยเอาเสียเลย ผมก็คงไม่ไปยุ่งด้วยอะไร และคงไม่ไปเรียกคุณว่า "สาวกสุดโต่ง" ของร้านอาหารร้านนั้นอะไรทั้งสิ้น
ถ้ายังไม่เข้าใจก็แล้วแต่ครับ
นั่นสิ
john dick Tue, 31/10/2017 - 16:35
In reply to ยังไม่วายเห็นพวกคิดแทนคนอื่นเ by zerocool
นั่นสิ ว่าแต่พอจะแนะนำเว็บข่าวไทยที่พอๆ กับ blognone ได้มั้ยครับ
ผมเริ่มไม่อยากจะเข้ามาที่นี่แล้ว เพราะคอมเม้น "สุดโต่ง" นี่แหละ พยามอ่านแต่เนื้อข่าวแล้วเดี๋ยวนี้
แล้วก็เห็นก็มีแต่หน้าเดิมๆ ที่ไม่ชอบ apple แต่ก็ดันมาเม้นได้ทุกครั้ง น่าจะมีปมอะไรสักอย่าง
สงสัย apple สั่งให้ขายบ้าย ขายรถ เพื่อให้มาซื้อ iPhone มั้ง ถึงได้เกลียดกันได้ขนาดนี้
อารมณ์เดียวกับผมไหมครับ
vevysang Tue, 31/10/2017 - 20:36
In reply to นั่นสิ by john dick
อารมณ์เดียวกับผมไหมครับ ปกติอ่านเม้น ไม่ดูชื่ออยู่แล้ว
แต่บางเม้นอ่านแล้วรู้เลย ไม่กี่ชื่อหรอก ซ้ำๆ บ่อยๆ
ผมไม่ได้เกลียด Apple ครับ
darkfaty Wed, 01/11/2017 - 09:34
In reply to นั่นสิ by john dick
ผมไม่ได้เกลียด Apple ครับ แต่แนวทางการทำตลาดของ Apple เป็นสิ่งที่ผมไม่ต้องการให้สำเร็จครับ
การให้ความเห็นของผมจะเป็นไปในฐานะลูกค้าที่ต้องการได้ประโยชน์สูงสุดจากบริษัท ไม่ใช่ฐานะคนที่ชื่นชมสิ่งใดแล้วก็จะไม่สนใจข้อเสียใด ๆ ทั้งสิ้น และเวลาที่ Apple ทำดีเช่น เพิ่มแรมให้ลูกค้าสักที หรือการเลิกขัดขวางมาตรฐาน ผมก็จะชื่นชมยินดี แต่เวลาที่ Apple ทำแย่ ๆ ผมก็ต้องบอกว่าแย่ เช่น ให้ข่าวดิสเครดิทฟังชั่นทึ่ตัวเองไม่มีแต่คู่แข่งมีไม่จำเป็นแล้วหนึ่งปีผ่านไปก็ทำตามแล้วบอกว่าจำเป็นมาก
ปล.ผมก็แปลกใจที่คุณพิมพ์คำว่า สุดโต่ง ได้โดยไม่รู้สึกอะไรนะครับ เพราะอ่านความเห็นของคุณทีไรนึกว่าเข้ามาเกรียนคนอื่นเฉย ๆ ตกลงพิมพ์จริงจังทุกครั้งใช่มั้ยครับ
เขาไม่อ่านหรอกครับ
impascetic Wed, 01/11/2017 - 11:33
In reply to ผมไม่ได้เกลียด Apple ครับ by darkfaty
เขาไม่อ่านหรอกครับ
คุณเป็นแบบที่ผมบอกเหรอครับ
thsecmaniac Wed, 01/11/2017 - 11:52
In reply to ยังไม่วายเห็นพวกคิดแทนคนอื่นเ by zerocool
คุณเป็นแบบที่ผมบอกเหรอครับ ถึงเดือดร้อน ผมอุตส่าห์จำกัดวงไว้เฉพาะคนบางกลุ่มแล้วนะ ไม่ได้เหมารวมคนที่ใช้ Apple ทั้งหมด
แล้วผมก็ไม่ปฎิเสธว่าโทรศัพท์ตัวเองมีข้อเสียเหมือนกัน แต่สำหรับ IPhone ตั้งแต่ Steve Jobs เปิดตัวรุ่นแรก มันแทบไม่มีจุดที่ต้องติที่เห็นชัดเจน ต้องจับต้องลองใช้ถึงมาเห็น เพราะ Steve Jobs เขาละเอียดและพิถิพิถันทุกจุดของ IPhone เขาจะไม่ยอมให้มีจุดให้ติ ไม่ยอมเสียความประทับใจครั้งแรกที่คนมาเห็นมือถือของเขา แต่หลังแกไปก็เริ่มมีจุดติที่เห็นชัดเจนมากขึ้น ทั้งกล้องนูน และอันล่าสุดคือจอแหว่ง ถ้าแกยังอยู่แกไม่มีทางเอาออกมาโชว์ มาให้คนใช้หรอกครับ
รุ่นแรกนี่โดนด่าเยอะนะครับ 2G
errin Wed, 01/11/2017 - 13:09
In reply to คุณเป็นแบบที่ผมบอกเหรอครับ by thsecmaniac
รุ่นแรกนี่โดนด่าเยอะนะครับ 2G, GPS, Camera, SD Card สู้คู่แข่งไม่ได้เลย
Animoji
darkfaty Tue, 31/10/2017 - 15:48
Animoji ยังไม่เปลี่ยนชื่ออีกเหรอ
ทำไมผมคิดเหมือนกันเลยตั้งแต่เ
gotobanana Tue, 31/10/2017 - 22:54
ทำไมผมคิดเหมือนกันเลยตั้งแต่เปิดตัวว่า iPhone X เหมือน iPhone ตัวแรกตอนเปิดตัวเลย แบบเหมือนงานเร่งที่ยังทำไมเสร็จดีแต่ออกมาก่อน
ติดแท็ก iPhone เมื่อไหร่
SupAwich Tue, 31/10/2017 - 23:28
ติดแท็ก iPhone เมื่อไหร่ มาม่าเลย เว็บนี้แฟนหุ่นเขียวเขาแรงจริง xD